Robotrek (SNES) - Robotrek (SNES) นิยาย Robotrek (SNES) : Dek-D.com - Writer

    Robotrek (SNES)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    440

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    21

    ผู้เข้าชมรวม


    440

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  1 พ.ย. 57 / 07:12 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Robotrek (SNES)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Chapter 1: Turn On

       

      เมื่อตื่นขึ้นมาแล้ว (ตั้งชื่อก่อน) ให้เราไปสำรวจตู้ทางซ้ายบนจะได้ 500 เหรียญ เข้าประตูด้านบนแล้วสำรวจตู้ให้หมดจะได้ Cure และ Clean มา จากนั้นให้เราลงมาด้านล่าง คุยกับ Nagisa แล้วออกจากบ้านทางประตูด้านล่าง เมื่อออกมาด้านนอกแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เข้าไปในอาคารขนาดใหญ่ นี่คือที่ทำการเขต (ทางซ้ายของที่นี่คือสถานีตำรวจ) คุยกับพนักงานต้อนรับแล้วเข้าไปด้านใน เข้าประตูตรงหน้าจะพบกับห้องของนายกเทศมนตรี คุยกับทุกคนในนี้แล้วให้เรากลับไปที่บ้าน เข้าไปในบ้านแล้วคุยกับพ่อ อ่านหนังสือที่วางบนโต๊ะแล้วเราจะพบกับเงิน 2000 เหรียญ คุยกับ Nagisa แล้วเธอจะเดินนำเราเข้าไปในห้องทางขวา ให้เราตามเธอเข้าไปในนั้น

       

      เธอจะบอกให้เราสร้างหุ่น ให้เราสำรวจที่แผงควบคุม เราจะพบกับคำสั่งทางซ้ายบน เริ่มเรียนรู้เรียงจากซ้ายไปขวาเลย คำสั่งแรกก็คือการสร้างของเพื่อนำไปใช้ในคำสั่ง Combine ให้เรากดปุ่ม L หรือ R จะพบกับของที่สามารถสร้างได้ โดยมันจะเพิ่มขึ้นก็ต่อเมื่อ LV ของตัวเอกเพิ่มขึ้นแล้วกลับมาอ่านหนังสือ คำสั่งที่สองก็คือคำสั่งผสมของ โดยจะมีของก็คือไอเทมที่ตัวเอกเป็นคนใช้ กดปุ่ม L หรือ R ก็จะเป็นไอเทมที่ให้หุ่นเป็นคนใช้ ทั้ง 2 แบบสามารถผสมกันได้ คำสั่งที่สามคือการขายไอเทม ก็ขายได้ทั้ง 2 แบบเช่นกัน คำสั่งที่สี่จะเป็นคำสั่งสร้างหุ่น ที่ต้องใช้เงินมากโขอยู่สักหน่อย เดี๋ยวจะบอกละเอียดอีกทีหนึ่ง คำสั่งที่ห้าก็คือรักษาหุ่นของเรา คำสั่งที่หกนั่นเอาไว้พอตัวเอก Level Up ก็ให้เราเข้ามาเพิ่มค่าความสามารถของหุ่นได้ที่นี่

       

      ตอนนี้ให้เราเลือกคำสั่งที่ 4 เราจะสร้างหุ่นตัวแรกออกมา เมื่อหุ่นเสร็จเราจะต้องตั้งชื่อ และเลือกใส่ค่าความสามารถให้เหมาะสม เพราะเกมจะเทไปที่ Energy หมดทั้ง 40 หน่วยเลย (ถ้าเริ่มแบบสมดุลย์ ให้เราลด Energy ให้เหลือ 20 หน่วย แล้วแบ่งไปส่วนอื่นๆส่วนละ 5 หน่วย แต่หุ่นจะไม่เก่งเท่าไรเน้อ เราสามารถลดค่าใดค่าหนึ่ง แล้วเน้นไปที่ค่าที่เราสนใจได้ แต่จริงๆแล้วควรเน้น 2 ทักษะจะดีกว่า เช่น Speed กับ Charge โดยการลดค่า Power ลง) สร้างหุ่นยนต์เสร็จแล้ว Nagisa จะมอบ Transceiver แก่เรา (กดปุ่ม X แล้วเลือกติดตั้ง Transceiver เพื่อบันทึกข้อมูลในทุกที่) และเธอจะบอกให้เราไปหาพ่อ ซึ่งก่อนออกจากบ้านเธอจะให้เราทดสอบการบันทึกข้อมูล

       

      ออกจากบ้านมาแล้วให้เราเดินไปทางขวาล่าง เข้าไปในร้านขายของแล้วคุยกับเจ้าของร้าน ตอบตกลงรับทำงาน จากนั้นให้เราเข้าประตูทางซ้าย สำรวจกล่องเล็กๆจะได้ของมา ด้านในสุดจะมีแคปซูลอยู่ 2 อัน เก็บของเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากร้าน ออกจากหมู่บ้านแล้วเราจะเห็นทางเปิดไปที่บ้านด้านล่าง นี่คือบ้านของพ่อให้เราเข้าไปด้านใน เข้าไปในบ้านแล้วให้เราสำรวจที่ตู้จะได้ Clean เข้าประตูด้านบนแล้วสำรวจตู้หนังสือ สำรวจแล้วให้เราย้อนกลับมาคุยกับพ่อ คุยแล้วเขาจะให้ Surprise Horn แก่เรา

       

      ออกจากบ้านเราจะพบกับพวก Hacker เขาจะส่งหุ่นมาสู้กับเรา เราจะใช้หุ่นในการต่อสู้ โดยตัวของเราจะเป็นคนคอยสนับสนุน (คำสั่งสุดท้าย) ท่าบางท่ารุนแรง แต่ทำให้เราต้องเสียเวลารอนาน เพราะฉะนั้นเราจะต้องวางแผนการต่อสู้ให้ดีๆ การเดินก็มีผล เพราะถ้าเราเข้าถึงด้านหลังศัตรูได้ การโจมตีก็จะรุนแรง รวมทั้งการอยู่ทางซ้ายและขวาก็เหมือนกัน เอาชนะได้แล้วให้เรากลับไปที่ Rococo

       

      เมื่อเข้ามาแล้วเราจะพบว่าเกิดเรื่องกับเด็กๆ ออกจากเมืองแล้วให้เราเดินไปที่ Forest (ทางขวาล่าง) เข้าไปในป่าแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน ที่นี่จะมีศัตรูอยู่มาก แคปซูลแรกที่พบจะเป็นเงิน 300 เหรียญ ออกจากป่าทางด้านบนแล้ว ทางจะเปิดจนเราสามารถเดินไปที่ River ได้ (แนะนำให้เราฝึกจน Level 5 จากนั้นให้เรากลับไปอ่านหนังสือที่บ้าน เราจะสามารถ Combine หรือผสมของ Scrap 2 ที่เจอที่ร้านเพื่อทำให้เราเก่งได้ และเราสามารถเข้าไปเพิ่มคะแนนความสามารถของหุ่นได้ด้วย)

       

      ที่ River ให้เราเดินสำรวจให้ทั่วๆ เพื่อเก็บแคปซูลทั้ง 2 อัน รวมทั้งต่อสู้กับศัตรูเพื่อเพิ่มค่าประสบการณ์ ออกจาก River ทางซ้ายบนแล้วทางสู่ Cave Mouth จะเผยให้เห็น (พอเรามีเงินเยอะ ให้เราเสียเงิน 3000 เหรียญเพื่อสร้างหุ่นอีกสัก 1 ตัว) เข้าไปในภูเขาแล้วให้เราเดินเข้าไปในถ้ำด้านบน เราจะพบกับ Dr. Einst คุยกับทุกคนแล้วคุยกับด็อกเตอร์ เขาจะบอกให้เราถอยไป ด็อกเตอร์จะระเบิดถ้ำ แต่มีบางอย่างทำให้หินหล่นลงมาปิดถ้ำอีกครั้ง ให้เราตามทุกคนออกจากถ้ำ เดินไปทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางด้านบน เราจะพบกับหลุมขนาดใหญ่ ให้เรากระโดดลงไปได้เลย

       

      เดินไปตามทางเราจะสามารถเก็บ Rusty Drill ได้ ให้เรากลับไปที่บ้านหรือบ้านพ่อเพื่อ Combine (วิธีกลับบ้านให้เราไหลตามน้ำไปเรื่อยๆ จะออกจากถ้ำได้) โดยนำเอา Rusty Drill และ Clean มาผสมกันจะได้ Drill ให้เราติดตั้งที่ตัวเอก ซึ่งจะทำให้ตัวเอกสามารถเจาะผนังสีแปลกๆได้ (กดปุ่ม Y เพื่อใช้) ได้ Drill มาแล้วให้เรากลับเข้าไปที่ถ้ำอีกครั้ง ตรงจุดที่เก็บ Rusty Drill ให้เราข้ามน้ำไปอีกฝั่ง เจาะผนังด้านในสุดแล้วเข้าไปเราจะพบกับเด็กๆ คุยกับทุกคนแล้วให้เราเจาะผนังด้านบน เด็กๆจะหนีออกจากถ้ำ ตามเด็กๆออกไปแล้วเราจะพบกับทางออกจากถ้

       

      กลับไปที่ Rococo แล้วเข้าไปในบ้าน คุยกับ Nagisa เธอจะบอกว่านายกเทศมนตรีต้องการพบกับเรา ออกจากบ้านแล้วตรงไปหานายกเทศมนตรี เขาจะมอบรางวัลแก่เรา 1000 เหรียญ ออกจากที่ว่าการแล้วให้เรากลับไปที่บ้าน คุยกับพ่อแล้วออกจากหมู่บ้านได้

       

      ย้อนกลับไปที่ Cave Mount แต่คราวนี้ให้เราเข้าไปตรงทางเข้าปกติ (ตรงที่ Dr. Einst วางระเบิด) ด้านในจะพบกับตำรวจ เจาะผนังตรงกลางเข้าไปแล้วให้เราเดินไปจนพบกับแม่น้ำ ให้เราอยู่ตรงขวาสุดแล้วข้ามแม่น้ำไป ข้ามแม่น้ำมาแล้วเราจะได้ยินเสียงระเบิด ให้มุ่งหน้าไปตามทางจนเข้าถ้ำทางขวาบนสุดได้ ด้านในเราจะพบว่าพื้นเป็นหลุม จะปีนเชือกลงไปหรือกระโดดลงไปก็ได้ เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับ Meta Crab และพรรคพวก พอพวกมันไปแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ตรงจุดหนึ่งจะมี Hacker ยืนเฝ้าปากทางอยู่ ไม่ว่าจะคุยกันอย่างไร มันก็ไม่ให้เราเข้าไป ให้เราเดินมาทางขวาแล้วลองใช้ Surprise Horn คนที่เฝ้าปากทางอยู่จะเดินลงมา ไม่ต้องรอดูผลให้เรารีบวิ่งไปเข้าถ้ำโดยเร็ว

       

      เดินไปตามทางแล้วคุยกับคนที่ถูกจับ พอเขาถ่วงเวลาให้เราเดินหน้าต่อ ใช้รถรางข้ามไปอีกฝั่งแล้วเดินไปตามทาง เราจะพบกับ Hacker ขวางทางอยู่ คุยกับเขา 2 ครั้งแล้วเราจะสู้กัน เอาชนะเขาได้แล้วให้เราเดินไปตามทางอีก พบกับเครื่องต้นน้ำอยู่ด้านบนสุดให้เรากดสำรวจจนเสียงที่ออกมาเงียบไป (...) เข้าประตูทางขวาไปเราจะพบกับ Meta Crab นอนแบบอยู่ สำรวจตู้ด้านบนจะได้ Key มา ย้อนกลับมาหาคนที่ถูกล่ามโซ่ (ก่อนออกจากที่นี่จะมีภาพออกมาจากจอโทรทัศน์ ให้เราไปกดสำรวจที่จอโทรทัศน์) ย้อนกลับมาแล้วให้เราติดตั้ง Key คุยกับเด็กแล้วเขาจะบอกว่าชื่อ Ketestu

       

      ให้เราเดินย้อนกลับมาตามทางเดิม ตรงจุดหนึ่งเราจะพบกับ Hacker ยืนขวางประตูอยู่ คุยกับเขา 2 ครั้งจะต่อสู้กัน เอาชนะแล้วให้เราเข้าประตูไป เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูทางขวาสุด ด้านในเราจะพบกับ Carl กำลังปาระเบิดใส่ Meta Crab และเราจะต้องสู้กับมัน (ถ้าเลเวล 6 เราสามารถ Combine ของระหว่าง Shield 1 กับ Clean เพื่อเป็น Shield 2 ได้) เอาชนะ Meta Crab ได้แล้วมันจะกลับสู่สภาวะปกติ แล้วมันจะมอบเงินให้กับเรา 1000 เหรียญเพื่อเป็นการตอบแทน ออกจากห้องนี้แล้วไปเข้าห้องทางซ้าย เราจะได้ Scrap 1 จากแคปซูล (สามารถเอาไป Combine กับ Axe 1 เป็น Axe 2 ได้ ส่วน Sword 1 กับ Hammer 1 สามารถ Combine เป็น Axe 1 เน้อ)

       

      Chapter 2: Father Gone

       

      กลับไปที่ Rococo แล้วเข้าไปคุยกับ Nagisa ในบ้าน เธอจะบอกว่ามีคนมาหา เข้าไปในห้องด้านในแล้วจะพบกับ Carl คุยกับเขาแล้วเราจะได้ Stone 1 มา ออกจากบ้าน Nagisa จะบอกว่าให้เรากลับไปหาพ่อ หน้าบ้านของพ่อเราจะพบกับ Kurogane คุยกับมันแล้วมันจะพาเราไปแอบ เมื่อพวก Hacker ไปแล้วให้เราเข้าไปในบ้าน สำรวจที่ตู้จะพบกับจดหมายของพ่อ อ่านแล้วให้เราออกจากบ้าน เดินไปทางขวาล่างของบ้านจะพบสุสาน ลองสำรวจแล้วเราจะสามารถเข้าไปด้านในได้ ด้านในสุดเราจะพบกับคนชื่อ Risk เขาจะบอกถึงสิ่งที่เราจะต้องทำ

       

      ออกจากสุสานแล้วให้เราออกจากบ้านของพ่อ พบกับหนทางใหม่แล้วให้เราเข้าไปใน Forest of Illusion เดินขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางด้านบนนั้น (นี่คือป่าวงกตเน้อ ถ้าเดินไม่ดีจะหลงเอา) เราจะพบกับทางแยกซ้ายกับขวา ให้เราเดินไปทางซ้าย จากนั้นให้เดินไปตามทางเรื่อยๆ (ไม่ต้องย้อนกลับ) เราจะพบกับเด็กผมทอง คุยกับเขาแล้วให้เราช่วยพาเขาออกจากที่นี่ ได้เขาเดินตามแล้วให้เราเดินขึ้นด้านบนอย่างเดียวจะสามารถออกจากป่านี้ได้

       

      เมื่อออกมาแล้วเราจะพบกับทางเดินไปสู่ Old House เข้าไปในบ้านแล้วเราจะพบกับ Igor ให้เราตามเขาเข้าไปด้านใน เดินขึ้นมาด้านบนแล้ว Igor จะเรียกให้เราไปพักในห้อง เข้าไปในห้องที่เขาแนะนำแล้วสำรวจที่ตู้และตู้หนังสือ นอนที่เตียงแล้วให้เราออกจากห้อง เราจะเห็น Igor เข้าประตูกลาง ให้เราตามเขาเข้าไป เราจะต้องแอบตามมุมเพราะเขาจะคอยมองหันหลัง ถ้าเขาเห็นเรา เราจะถูกไล่ ตรงสุดทางเราจะเห็นเขาหายตัวไป ให้เราไปสำรวจประตูจะสามารถตามเข้าไปได้ (ตู้หนังสือทางขวาบนจะทำให้เราสร้าง Boot 2 ได้) เดินขึ้นมาด้านบนเราจะพบกับ Mint เธอจะไล่เรากลับไปที่ห้อง ออกจากห้องมาได้นิดหน่อยเราจะได้ยินเสียงของ Mint กลับเข้าไปในห้องอีกครั้ง สำรวจหนังสือทางขวาบนจะพบกับทางลับ ให้เรากระโดดลงมาด้านล่าง

       

      จัดการกับศัตรูให้หมดแล้วไปสำรวจที่ประตู เมื่อประตูเปิดให้เราเข้าไป คุยกับ Mint และ Flavon แล้วให้เราไปเข้าเหยียบสวิทซ์ทางซ้าย พอที่กั้นหายไป (ด้านล่างก็จะหายไปด้วย) ให้เราออกจากห้องนี้ทางซ้ายบน เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับโซ่ ปีนขึ้นไปด้านบนแล้วเราจะออกไปข้างนอก เข้าประตูด้านบนแล้วจะพบกับ Prinky คุยกับเขาแล้วให้เราติดตั้ง Stone 1 ก่อน จากนั้นให้เราเข้าประตูด้านบน คุยกับหมาด้านในแล้วมันจะเดินตามเรา ให้เรากลับไปหา Flavon ในบ่อน้ำ เมื่อถึงแล้วให้เราคุยกับ Flavon และ Mint จากไปเขาจะมอบ Light แก่เรา

       

      ออกจากบ่อน้ำแล้วกลับไปยังจุดที่เราเจอ Prinky ครั้งนี้เราก็จะเจอกับเขาอีก เมื่อเขาหายตัวไปแล้วให้เราเข้าประตูด้านหลังเขา เข้าประตูด้านบนไปเราจะพบกับห้องทดลอง ถ้าเรามีเงินก็ให้เราสร้างหุ่นตัวที่ 3 ไว้เลย กลับมาที่ห้องที่พบกับ Prinky แล้วออกจากห้องนี้ทางซ้าย เดินไปทางซ้ายผ่านระเบียงไปแล้วเข้าไปในอาคารอีก เดินไปตามทางโดยต้องไม่ลืมสำรวจตู้หนังสือ ขึ้นไปบนชั้น 2 แล้วไม่ต้องลงบันได ให้เราเข้าประตูทางซ้าย พบกับประตูซ้ายกับบนให้เราเข้าประตูด้านบน เดินไปตามทางและสำรวจตู้หนังสือไปเรื่อยๆ เข้าไปในห้องสมุดให้สำรวจตู้หนังสือให้หมด จากนั้นให้เรากลับมาที่ชั้น 2 แล้วลงบันไดที่อยู่ทางซ้ายล่าง เดินไปทางขวาจนถึงพรมแดงแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เข้าประตูด้านบน ด้านในเราจะพบกับหุ่นตัวหนึ่ง คุยกับเขาสัก 3 ครั้งจะพบว่าข้อความไม่เหมือนกัน ให้เราสำรวจที่เสากลางห้องจะได้ Sword 2

       

      กลับไปที่บ่อน้ำแล้วไม่ต้องขยับไปไหน ให้เรามองทางซ้ายล่างจะมีห้องเล็กๆ สำรวจประตูที่อยู่ด้านบนเราจะสามารถเข้าไปได้ (ติดตั้ง Light ก่อน) เข้าไปในห้องแล้วเหยียบสวิทซ์เพื่อทำให้ที่กั้นหุบลงไป จากนั้นให้เราเดินมาเก็บ Scrap 3 ทางขวาล่าง เก็บแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายบน ด้านในเราจะพบกับพวก Hacker ยืนคุยกัน ติดตั้ง Surprise Horn แล้วกดใช้พวกเขาจะวิ่งออกจากห้องไป เข้าประตูทางซ้ายบนแล้วเดินไปตามทาง เราจะพบกับ Mint อยู่กับพวก Hacker ให้เรากดสวิทซ์ปิดเปิดไฟไปเรื่อยๆ Hacker จะวิ่งหนี ไปคุยกับ Mint แล้วเธอจะรีบวิ่งไปหา Flavon ให้เรารีบตามเธอไป

       

      ออกจากบ่อน้ำแล้วให้เราเข้าไปในบ้าน เดินไปตามปีกซ้ายของปราสาท ห้องนอนที่อยู่ทางซ้ายสุด เราจะพบกับ Flavon และ Hacker จัดการมันแล้วให้เราหลีกทางให้กับมัน จากนั้นไปคุยกับ Flavon แล้วเขาจะสอนเราสร้าง Relay เข้าไปในห้องทดลองแล้วสร้าง Relay ซึ่งมันจะทำให้เราสามารถคุยกับสัตว์ได้ ออกมาด้านนอกตรงบ่อน้ำเราจะพบกับ Parsley คุยกับมันแล้วให้เราไปยืนด้านล่างของบ่อน้ำ จากนั้นให้เราหันหน้าเข้าหาบ่อน้ำแล้วกดสำรวจจะได้กุญแจ ออกจากคฤหาสน์ทางประตูหน้าแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบนสุดจะพบกับ Clock Tower ติดตั้งกุญแจแล้วใช้กุญแจกับประตูจะสามารถเข้าไปได้

       

      เข้าไปข้างในแล้วสำรวจสวิทซ์ทางซ้ายบน เข้าไปด้านในแล้วเราจะพบกับมัมมี่เลย เราจะพบกับทางแยกซ้าย ขวา และด้านบน ให้เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าประตูไป เดินไปตามทางเราจะพบกับห้องที่มีสวิทซ์อยู่ กดสวิทซ์แล้วให้เราออกจากห้อง เดินย้อนกลับมาแล้วเข้าประตูทางขวาบน เข้ามาแล้วให้มองทางซ้าย ตรงจุดนี้เราจะสามารถตกลงไปได้ ตกลงมาแล้วให้เราเหยียบสวิทซ์บนพื้นจะทำให้บล็อกที่ขวางทางหายไป เข้าประตูด้านบนแล้วคุยกับ Mint ติดตั้ง Relay ไว้แล้วคุยกับหนู มันจะบอกว่าลูกของมันอยู่ในกระเป๋าของ Mint ให้เราคุยกับ Mint อีกครั้งแล้วเธอจะปล่อยลูกหนูออกมา ทีนี้แม่หนูกับลูกหนูก็วิ่งเข้าไปในรูแล้ว และ Mint จะวิ่งออกจากห้องไป ก่อนออกจากห้องให้เราสับสวิทซ์ทางซ้าย กลับไปยังห้องแรกแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าประตูไปเก็บ Scrap 1 แล้วออกมา กลับไปยังจุดที่เราพบกับ Mint คราวนี้เราจะพบกับลูกหนู คุยกับเขาแล้วไปสำรวจผนังทางซ้ายจะพบกับทางลับ เข้าไปด้านในแล้วเก็บ Scrap 6 เก็บแล้วให้เรากลับไปที่ห้องแรก

       

      เข้าประตูด้านบนแล้วลงบันไดไป เข้าประตูทางขวาแล้วเดินลงมาด้านล่าง เข้าประตูทางซ้ายแล้วเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ เข้าห้องทางซ้ายแล้วเราจะพบกับสวิทซ์ สับสวิทซ์แล้วออกจากห้อง เข้าประตูด้านบนแล้วเดินไปตามทาง พบสวิทซ์ทางขวาบนแล้วให้เราเข้าห้องไป ด้านในเราจะพบกับตุ๊กตาและเราจะถูกผลักกลับออกมา เข้าไปใหม่แล้วคราวนี้หนูจะมาช่วยเรา ซึ่งทำให้ตุ๊กตาหนีไป ให้เราเข้าประตูด้านบนแล้วปีนโซ่ทางซ้ายลงไปเรื่อยๆ ลงไปชั้นล่างสุดแล้วให้เราเดินเข้าไปด้านใน ทางขวาบนจะมีสวิทซ์เปิดประตูตรงกลาง เข้าประตูตรงกลางแล้วเราจะต้องสู้กับ Mamurana (ถ้าฝึก Axe 2 มาไม่ดีจะทำให้สู้ยากมาก) เอาชนะได้แล้วให้เราไปคุยกับ Mamurana แล้วจะได้ Stone 2 มา ออกจากห้องเราจะพบกับ Mint คุยกับเธอแล้วเดินหน้าต่อจะพบกับ Flavon คุยกับเขาแล้วกลับมาที่หมู่บ้าน Rococo

       

      Chapter 3: Volcano High

       

      คุยกับ Flavon แล้วให้เรากลับไปที่บ้าน คุยกับ Nagisa แล้วออกจากหมู่บ้าน เดินไปที่ Harbor แล้วเข้าไปด้านใน คุยกับผู้ชายตรงท่าเรือแล้วเขาจะให้เราขึ้นเรือไปที่เกาะใต้ เมื่อถึงแล้วให้เราออกจากท่าเรือ เข้าไปใน Village แล้วเดินขึ้นไปด้านบน คุยกับ Mint แล้วเข้าบ้านด้านบนสุด บ้านหลังนี้จะเป็นบ้านของหัวหน้าหมู่บ้าน เมื่อ Shaman ออกไปแล้วให้เราตามไปคุยกับเขาที่บ้านทางซ้ายบน คุยกับ Shaman แล้วให้เรากลับไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน ออกจากบ้านแล้วให้เราหาข่าวสารจากชาวเมือง เข้าไปในโรงแรมแล้วคุยกับชายชราด้านบน คุยกับผู้ชายด้านล่างแล้วเราจะเข้านอน

       

      เมื่อตื่นขึ้นมาให้เราออกจากโรงแรม คุยกับผู้ชายใกล้ๆกับทางเข้าหมู่บ้าน เขาจะพาเราไปบูชายัญที่ภูเขาไฟ ออกจากหมู่บ้านแล้วเข้าไปในภูเขาไฟ เดินไปทางขวาแล้วเก็บ Celtis 1 จากนั้นให้เราเดินย้อนกลับมาแล้วเดินขึ้นไปด้านบน ด้านบนสุดเราจะพบกับคนที่พาเรามา คุยกับเขาแล้วให้เรากระโดดเข้าไปในภูเขาไฟ เข้าไปด้านในแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายบน เข้าประตูทางซ้ายบนอีกเราจะถูก Hacker จับตัวไป

       

      คุยกับคนทั้ง 2 แล้วออกจากห้องทางด้านล่าง (สวิทซ์ทางขวาบนจะทำให้สายพานไหลเปลี่ยนทิศ) ที่นี่จะเป็นสถานที่เก็บค่าประสบการณ์ ลองสู้ดูแล้วให้เรากลับไปที่ห้องแรก กดสวิทซ์ทางขวาบนแล้วใช้สายพานไปอีกห้อง เราจะต้องคอยหลบๆซ่อนๆ เพราะถ้าถูกพวก Hacker จับได้ เราจะต้องมาเริ่มต้นใหม่ ขั้นแรกเราจะต้องไปทางขวาก่อน เข้าห้องด้านบนสุดจะเป็นห้องน้ำ เราจะพบกับพวก Hacker เลือกตอบตัวเลือกด้านล่างแล้วเขาจะปั๊มตราที่แขนของเรา ออกจากห้องน้ำแล้วให้เดินย้อนกลับมา พยายามไปเข้าประตูทางซ้ายสุด เพราะเราถูกปั๊มตรามาแล้ว เราจึงสามารถเดินผ่านไปได้ เดินหน้าไปเรื่อยๆเราจะพบกับห้องของหัวหน้า ฟังเขาตวาดลูกน้องจบแล้วให้เรากลับไปที่ห้องน้ำ คุยกับพวก Hacker แล้วเขาจะไปตาม Kotestu ออกมา คุยกับ Kotestu แล้วตามเข้าไปในห้อง เข้าประตูขวาบนแล้วเราจะตกลงไปที่ภูเขาไฟอีกครั้ง

       

      เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะสามารถกลับมาที่บ้านของ Shaman ได้ เดินออกมาด้านนอกแล้วคนในหมู่บ้านจะตกใจ ที่เครื่องบูชายัญอย่างเราสามารถกลับมาได้ เข้าไปในบ้านของหัวหน้าหมู่บ้านแล้วคุยกับเขา เราและ Mint จะอาสาเป็นเครื่องบูชายัญเพื่อลักลอบเข้าไปในฐาน เมื่อถึงที่ฐาน Mint จะตามด็อกเตอร์ออกไป ก่อนออกจากห้องให้เราเก็บ Key หรือกุญแจที่แคปซูลด้านบนก่อน จากนั้นให้เราเข้าไปในห้องน้ำ เราจะพบกับ Mint คุยกับเธอแล้วเข้าประตูทางดานบน เข้าประตูตรงกลางไปจะพบกับชักโครก ซึ่งที่จริงแล้วคือลิฟต์ ออกจากห้องส้วมนี้แล้วเดินหน้าต่อ

       

      เดินไปจนพบกับสัญลักษณ์ของห้องหัวหน้า สำรวจแล้วให้เรากลับไปหา Mint คุยกับเธอแล้วออกจากห้องน้ำนี้ เดินไปทางขวาบนจะพบกับประตูล็อคกับหนู 1 ตัว ติดตั้ง Key ไว้แล้วกดปุ่ม Y เพื่อใช้ เข้าไปด้านในแล้วเข้าประตูด้านบน พบกับห้องครัวแล้วสำรวจให้ทั่ว คุยกับพวก Hacker ทุกคนแล้วออกจากห้องครัว เข้าประตูทางขวาแล้วสำรวจให้ทั่ว พยายามอ่านป้ายบอกทางจนถึงห้อง R&D ให้เราอ่านหนังสือสีแดง สำรวจตู้หนังสือ เข้าประตูด้านบนแล้วสร้าง Glasses มา 1 อัน ได้แว่นตาแล้วให้เรากลับไปที่ห้องน้ำ ใช้ลิฟต์ลงไปข้างล่างแล้วกลับไปยังห้องที่มีสัญลักษณ์ของหัวหน้า สวมแว่นตาจะทำให้เราเห็นประตูลับ เข้าไปด้านในแล้วให้เราอ่านหนังสือสีแดง ด็อกเตอร์จะทำให้เรากลายเป็นหนู ไม่ต้องกลัว ให้เราสำรวจตู้หนังสือแล้วเข้าไปในรูเล็กๆที่อยู่ระหว่างตู้หนังสือไป

       

      ระหว่างในท่อเราจะพบกับหนูตัวหนึ่ง คุยกับมันแล้วเดินหน้าต่อ ออกจากท่อเราจะมาอยู่หน้าห้องที่มีสัญลักษณ์หัวหน้า เข้าประตูด้านล่างแล้วเข้าประตูทางซ้าย จากนั้นให้เราเข้าประตูทางขวาบน ด้านบนเราจะพบกับประตูล็อค ให้เราเข้าช่องเล็กๆทางซ้าย ภายในท่อเราจะพบกับหนูตัวหนึ่ง คุยกับมันแล้วเดินหน้าต่อ ออกมาจากท่อเราจะพบกับ Mint คุยกับเธอจนกว่า Kotetsu จะมา จากนั้นให้เราคุยกับ Mint จนกว่าเธอจะวิ่งหนีไป คุยกับ Kotetsu แล้วให้เราไปที่ห้องน้ำ นั่งลิฟต์แล้วให้เราออกจากห้องน้ำ

       

      เดินไปทางขวาแล้วเข้ารูทางขวาบน เข้าไปในห้องอาหารแล้วให้เราออกจากห้องทางด้านล่าง เดินไปทางขวาจนพบกับ Gunrobot ตัวแรก ให้เราเข้ารูเล็กๆทางขวาบน คุยกับหนูทางขวา 2 ครั้งแล้วกลับมาที่ห้องครัว คุยกับ Hacker ที่อยู่ในห้องแล้วจะสู้กัน เอาชนะได้แล้วเขาจะหนีออกจากห้อง คุยกับหนูทุกตัวแล้วกลับไปคุยกับหนูในท่อ (หนูในห้องครัวจะมีตัวหนึ่งบอกรหัสทำลายเครื่องกำเนิดแผ่นดินไหวด้วย) เขาจะเปิดทางให้กับเรา ให้เราเดินหน้าต่อจะพบกับแคปซูล 3 อัน สำรวจแล้วให้เรากลับไปหา Kotetsu (แนะนำให้ติดตั้ง Sword 4 กับหุ่นของเราเลย)

       

      คุยกับเขาแล้วเขาจะนำเงิน 5000 เหรียญไป กลับไปยังห้องที่เราเป็นหนู ถึงแล้วให้เราคุยกับ Kotetsu เขาจะกดสวิทซ์ทำให้เรากลับมาเป็นคน ต่อไปเราจะต้องไปกดปุ่มทำลายเครื่องกำเนิดแผ่นดินไหว ถ้าไม่รู้ก็ให้เรากลับไปถามหนูตัวหนึ่งในห้องอาหาร ทราบแล้วให้เราไปที่ห้องที่มีเครื่องกำเนิดแผ่นดินไหว (ลงลิฟต์แล้วออกจากห้องน้ำ เข้าประตูทางขวาแล้วเดินไปตามทางจะพบกับห้องที่ว่า) กดปุ่มทางขวา 3 ครั้ง กดปุ่มทางซ้าย 2 ครั้งเครื่องจะระเบิด ออกจากห้องแล้ว Mint จะพาเราออกมาจากฐานทัพลับแห่งนี้

       

      ออกจากถ้ำภูเขาไฟแล้วกลับไปที่หมู่บ้าน ชาวบ้านจะถูก Shaman เปลี่ยนให้เป็นหนูหมดแล้ว ให้เราเข้าไปในบ้านของหัวหน้าหมู่บ้าน เมื่อ Shaman จะเปลี่ยนเราให้เป็นหนู แต่คำสาปถูกย้อนกลับจนทำให้เขากลายเป็นหนูแทน คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วมาคุยกับองครักษ์ที่ยืนใกล้ๆ พวกเขาจะพาเรามาที่ Temple พอทั้ง 2 คนจากไปแล้วให้เราเข้าประตูด้านบน เหยียบสวิทซ์ทางขวาล่างแล้วเข้าประตูทางซ้ายบน เดินขึ้นไปเราจะพบกับประตู 3 บาน สำรวจประตูทางขวาสุดแล้วเข้าไป เดินไปตามทางเราจะพบกับสวิทซ์อยู่กลางห้อง เหยียบแล้วออกมาจากห้อง ถ้าเราสามารถเดินไปทางซ้ายได้ถือว่าผ่าน แต่ถ้าไม่ก็ให้เรากลับเข้าไปเหยียบสวิทซ์อีก ผ่านได้แล้วเราจะพบกับห้องสุดท้าย (ก่อนเข้าไปแนะนำให้เตรียม Axe 3 (Axe 2 + Scrap 1) ฝึกจนถึง Level 9 บวกกับ Shield 4 (Scrap 7 + Scrap 9) ส่วน Sword 4 ถ้าฝึกฝนไม่ถึง Level 9 ไม่แนะนำเด็ดขาด)

       

      ในห้องสุดท้ายเราจะพบกับด็อกเตอร์ เขาจะส่งหุ่น Big Eye มาสู้กับเรา เอาชนะได้แล้วให้เราคุยกับหุ่นกลางห้อง เขาจะบอกว่าเขาชื่อ Napoleon และมอบ Stone 3 แก่เรา พอห้องสั่นเขาจะบอกให้เราหนี ให้เราตามเขาออกมา ปรากฏว่าด็อกเตอร์ปิดทางหนีของเรา คุยกับ Napoleon แล้วให้เราตามเขาเข้าไปในห้อง คุยกับ Napoleon เขาจะเอาตัวพุ่งชนกำแพง ตามเขาไปเรื่อยๆ ที่กำแพงสุดท้ายเขาจะสละชีวิตเพื่อช่วยเหลือเรา และหลงเหลือไว้แต่ Scrap A เก็บไว้แล้วให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน เข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วให้เรามาคุยกับชาวเมืองที่อยู่แถวๆโรงแรม ออกจากหมู่บ้านแล้วจะเห็นทางเปิดทางขวาบน เข้าไปใน Inlet แล้วจะพบกับ Mint คุยกับเธอแล้วสำรวจแคปซูลจะได้ Change เก็บแล้ว Nagisa จะติดต่อมาว่าเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นที่ Rococo ให้เรารีบกลับไปที่นั่น

       

      Chapter 4: Arrest

       

      เดินทางถึงหมู่บ้านแล้วให้เราเข้าไปในบ้าน เราจะถูกตำรวจจับในข้อหาขโมยของ (ซะงั้น) เมื่อตำรวจออกไปจากคุกแล้วให้เราสำรวจผนังด้านหลัง จากนั้นให้เราสวมใส่ Horn แล้วใช้ซะ เมื่อใช้เสร็จก็ให้เรารีบสวมใส่ Change ซึ่งจะทำให้เรากลายเป็นหนู และพอตำรวจกลับเข้ามาดูจะไม่พบใคร ให้เราอาศัยจังหวะนี้หนีออกไปด้านนอกสถานีตำรวจเลย

       

      ยังอยู่ในร่างหนูอยู่เน้อ ให้เราคุยกับเด็กด้านหน้าที่ทำการเขต จากนั้นให้เราไปคุยกับสุนัขทางขวา ได้ทั้ง 2 คนตามหลังมาแล้วให้เรากลับไปที่บ้าน กลับเป็นร่างคนแล้วคุยกับ Carl คุยเสร็จให้เรากลายร่างเป็นหนูแล้วออกจากบ้าน เดินไปทางซ้ายบนจะพบกับอาคารหลังเล็กๆ เข้าไปใน Tunnel Mouth แล้วกลายร่างเป็นคน คุยกับ Carl แล้วเขาจะให้เราช่วยเปิดประตู ดันด้านหลังจนกระทั่งประตูเปิด Carl จะถอยออกมา บอกลาเขาแล้วเข้าไปด้านใน

       

      ให้เราสำรวจทางน้ำใต้ดินนี้ให้ทั่วๆ เราจะต้องหา Key หรือกุญแจมาเปิดประตู (กุญแจมี 2 ดอก ดอกหนึ่งเราจะต้องเจาะผนังเพื่อเข้าไปเก็บ) เมื่อเปิดประตูบานสุดท้ายแล้ว เราจะอยู่ตรงกลางของที่ทำการเขต เข้าประตูด้านบนเพื่อเข้าไปด้านใน เข้าไปในที่ทำการเขตแล้วให้เราเข้าประตูทางขวาบน เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วกลายร่างเป็นหนูเพื่อเข้าไปในท่อ ออกมาจากท่อแล้วให้เราคุยกับผู้ชายทั้ง 2 คน จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้าย คุยกับ Hacker ที่ขวางทาง เอาชนะเขาแล้วให้เราเข้าประตูไป เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับประตูล็อค เดินไปทางซ้ายนิดหน่อยจะพบกับรูหนู กลายร่างเป็นหนูแล้วเข้าไปด้านใน สุดทางเราจะพบกับนายกเทศมนตรี กลายร่างเป็นคนแล้วให้เราสำรวจที่ตู้ สำรวจแล้วให้เราคุยกับนายกเทศมนตรีแล้วออกจากห้องนี้ทางเดิม

       

      เดินย้อนกลับไปจนถึงห้องประชาสัมพันธ์ คุยกับ Mint แล้วเธอจะเข้าไปหานายกเทศมนตรี เมื่อเธอกลับมาให้เราคุยกับเธออีกครั้งหนึ่ง ออกจากที่นี่แล้วเดินไปทางขวา คุยกับสุนัขแล้วมันจะเดินตามหลังเรา เข้าไปด้านในที่ทำการเขตแล้วคุยกับ Mint คุยแล้วให้เราเข้าไปในห้องทำงานของนายกเทศมนตรี คุยกับ Mint กับนายกเทศมนตรีแล้วเขาจะเผยไต๋ออกมาว่าเป็นตัวปลอม เอาชนะ Papamecha แล้ว Mint จะจากไป สำรวจที่โต๊ะทำงานจะได้ Key มา รีบกลับไปหานายกเทศมนตรีตัวจริง คุยกับเขาแล้วออกจากห้อง เข้าไปในห้องทางซ้ายแล้วสำรวจที่เตาผิง พบทางลับแล้วเข้าไปเก็บ Stone 1 แต่พอเก็บได้เราจะเสียมันไปอีก

       

      ออกจากห้องนี้แล้วจะพบกับ Mint เธอจะบอกว่า Rose อยู่บนดาดฟ้า เมื่อทราบข่าวแล้วให้เรารีบไปที่ดาดฟ้าทันที ที่ดาดฟ้าเราจะพบกับ Rose เขาจะพูดไม่กี่คำแล้วก็จากไป ให้เราออกจากที่ทำการเขต ระหว่างทางให้คุยกับผู้ชายผมสีเขียว เขาจะบอกที่ซ่อนเงินแก่เรา กลับไปห้องที่มีเตาผิง สำรวจที่ตู้จะได้เงินมา 2000 เหรียญ ออกจากที่ทำการเขตแล้วเดินลงมาด้านล่าง เราจะพบกับเด็กจับกลุ่มคุยกันอยู่ พอพวกเขาคุยกันจบแล้วพวกเขาจะออกจากหมู่บ้าน

       

      Chapter 5: Air Base

       

      ออกจากหมู่บ้านแล้วเข้าไปที่ Harbor เราจะพบกับพวกเด็กๆ คุยกับปูและพวกเด็กๆ ติดตั้ง Horn แล้วคุยกับเด็กๆอีก เราจะเอา Horn แลกกับปู ไล่เด็กๆไปแล้วให้คุยกับปู ได้รับข่าวสารเกี่ยวกับ Hacker HQ แล้วให้เราเข้าบ้านด้านบน คุยกับคุณลุงนักตกปลาแล้วออกจากบ้าน ขึ้นเรือที่จอดทางขวาเราจะเดินทางมาที่ Snow Harbor ออกจากท่าเรือแล้วมุ่งหน้าสู่ Snow Mountain

       

      เข้าไปแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เข้าไปในถ้ำที่อยู่สุดทางแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน ใช้ Drill เจาะผนังทางขวาแล้วเราจะพบกับ Hacker อยู่ใกล้ๆกับแคปซูล คุยกับเขาจนกว่าจะสามารถเปิดแคปซูลได้ จากนั้นให้เราสำรวจถ้ำนี้ให้ทั่วๆ ห้องที่อยู่ด้านบนทางออก ให้เราสวมใส่ Glasses จะพบกับหุ่นตัวหนึ่ง คุยกับเขาแล้วจะทราบว่า Scrap 9 และ 10 สามารถผสมของที่มีประสิทธิภาพได้ ออกจากถ้ำแล้วกลับมาที่จุดเริ่มต้น เด้นขึ้นไปด้านบนแล้วปีนบันไดเชือกขึ้นไป ปีนเชือกขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจนกระทั่งออกจากภูเขาได้

       

      เข้าไปที่ Base Entrance แล้วเดินขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับ Hacker คนหนึ่งกำลังปั้นตุ๊กตาหิมะอยู่ คุยกับเขาแล้วเข้าประตูด้านบนไป เราจะมาอยู่ที่ Air Base ที่นี่ค่อนข้างเงียบ ทางขวาบนจะมีประตูล็อคอยู่ 1 บาน ให้ไปเข้าประตูทางซ้ายบน ด้านในจะพบกับผู้ชาย 3 คน เข้าประตูด้านบนอีกจะพบกับ Key อยู่ในแคปซูล นำกุญแจที่ได้ไปไขประตูทางขวาบน เดินไปตามทางเราจะพบกับห้องอาหารของพวก Hacker ใช้ Charge เพื่อเปลี่ยนเป็นหนู เดินผ่านยามไปก่อนแล้วค่อยกลับมาเป็นคน คุยกับ Hacker ที่ยืนอยู่กับปูที่น่าสงสาร เขาจะบอกให้เราไปนั่งที่ ให้เราไปนั่งตรงโต๊ะทางซ้ายที่ว่างอยู่ เวลาอาหารจะเริ่มขึ้น ปูจะขอร้องให้เราช่วย ซึ่งทำให้พวก Hacker หันมาเล่นงานเรา จัดการแล้วปูจะมอบ Leader Badge แก่เรา

       

      สวมใส่ Leader Badge แล้วเข้าประตูทางขวาบน คุยกับคนที่ปิดทางอยู่เขาจะเปิดทางให้กับเรา เข้าไปด้านในแล้วเราจะพบกับพ่อของ Carl คุยกับเขา 2 ครั้งแล้วเขาจะเขียนจดหมายถึงลูกของเขา รับจดหมายมาแล้วให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน Rococo เข้าไปที่บ้านของ Carl ติดตั้ง Letter แล้วคุยกับ Carl ที่อยู่ด้านในสุด เสร็จแล้วให้เราออกจากห้อง Carl จะมอบ Litho แก่เรา จากนั้นให้เรากลับไปหาพ่อของ Carl ที่ Air Base ติดตั้ง Litho แล้วคุยกับเขา จะพบว่าเป็นพิมพ์เขียวของการสร้างยาน เมื่อออกมาด้านนอกแล้วเราจะได้ Blimp มาใช้

       

      ลองใช้ดู (ติดตั้งแล้วกดปุ่ม Y) เราจะได้เรือเหาะเฉพาะตัวมาใช้ ลองนั่งเรือเหาะไปที่เกาะทางขวาล่างของแผนที่ เข้าไปด้านในแล้วจะพบกับกระท่อมหลังหนึ่ง ด้านในเราจะพบกับด็อกเตอร์ คุยกับเขาแล้วออกมานอกบ้าน ใช้ Blimp แล้วนั่งเรือเหาะไปที่เกาะทางซ้ายล่าง ด้านในจะมีบ้านอยู่หลังหนึ่ง คุยกับผู้ชายแล้วจะทราบว่าเขาอยากได้ Fever Flower จากนั้นให้เรากลับไปหาด็อกเตอร์ เขาจะขอ Scrap 7 เพื่อแลกกับ Fever Flower ที่เราต้องการ ติดตั้ง Scrap 7 แล้วคุยกับด็อกเตอร์ เขาจะบอกที่อยู่ของ Fever Flower ให้แก่เรา ออกจากบ้านแล้วเดินขึ้นไปด้านบน สำรวจต้นไม้ที่ล้ำหน้าออกมา (ต้นทางซ้าย) เราจะได้ Red Flower กลับไปหาผู้ชายแล้วมอบ Red Flower แก่เขา เราจะได้เงินมา 3000 เหรียญ

       

      Chapter 6: Into Fortress

       

      ใช้ Blimp แล้วบินไปทางซ้ายของ Air Base เมื่อพบกับหอคอยขนาดใหญ่ ด้านล่างจะมีจุดสีแดงที่ถูกล้อมรอบด้วยภูเขา เข้าไปใน Fortress Entrance แล้วเราจะพบกับพวก Hacker ไม่ต้องสนใจ ให้เราเดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปด้านในฐานทัพแห่งนี้ เข้ามาแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เดินไปทางซ้ายแล้วอย่าเพิ่งคุยกับ Hacker ที่ปิดทางอยู่ ขึ้นบันไดแล้วเดินไปทางขวาเพื่อเก็บ Celtis 2 ในแคปซูล จากนั้นให้เราลองดูจะเห็น Hacker ปิดทางอยู่ 4 ทาง คุยกับ Hacker คนแรกที่เราพบเขาจะเดินไปปิดทางที่เราเข้ามา เข้าไปในห้องจะได้ Scrap 3 ออกจากห้องแล้วสวมใส่ Leader Badge คุยกับ Hacker ที่อยู่ด้านบนสุดแล้วเขาจะหลีกทางให้ เข้าไปในห้องเราจะพบกับห้องประชุม คุยกับ Akihabara 2 ครั้ง แล้วมายืนตรงที่ว่างการประชุมจะเริ่มขึ้น การประชุมจบทุกคนจะออกจากห้องรวมทั้งเราด้วย

       

      เข้าประตูทางซ้ายล่างสุดแล้วเดินไปตามทาง พบกับประตูอยู่ทางขวาล่าง ประตูล็อคอยู่ด้านบน เข้าประตูขวาล่างแล้วเดินไปตามทาง พบประตูที่ล็อคจากด้านในแล้วให้เราใช้ Change เพื่อเปลี่ยนร่างเป็นหนู ข้าช่องเล็กๆทางขวาบน เดินผ่านท่อมาแล้วเราจะพบกับ Akihabara อยู่กับ Rose และ Blackmore พอทุกคนออกจากห้องแล้วให้เราสำรวจตู้หนังสือ (ถ้ายังไม่เคยอ่านตู้ LV 10 กับ 11) สำรวจแคปซูลแล้วเราจะได้ Key กลับไปที่ประตูล็อคแล้วใช้กุญแจเปิดเข้าไป

       

      เดินไปตามทางเรื่อยๆ จนพบกับห้องใหญ่ ที่นี่จะมีห้อง R&D อยู่ด้วย และจะมี Hacker ที่บอกว่าตนเองคือ Dr. G (ในห้องมี Hacker 3 คน) ให้เราจดจำห้องนี้ไว้ เดินหน้าต่อไปจนพบกับ Hacker ที่เฝ้าห้องอยู่ สวมใส่ Leader Badge แล้วเขาจะวิ่งหนีไป เข้าไปด้านในคุยกับ Akihabara และสำรวจตู้หนังสือ ออกจากห้องนี้แล้วเดินไปทางขวา ทางนี้จะมีประตูล็อคอยู่ 1 บาน และมีเงิน 7000 เหรียญให้เก็บ เก็บเรียบร้อยแล้วให้เรากลับไปห้องที่มี Dr. G อยู่ คุยกับคนกลางแล้วเขาจะพูดเกี่ยวกับหนู ให้เราแปลงร่างเป็นหนูแล้วคุยกับเขาอีกครั้ง เขาจะส่งเราเข้าไปในคอมพิวเตอร์ เข้าไปด้านในแล้วเราจะไม่สามารถไปไหนได้ ให้เรากลับออกมา ออกมาแล้ว Dr. G จะเข้าไปในคอมพิวเตอร์กับลูกน้อง ให้เราอ่านหนังสือปกแดง เราจะรู้สูตรการสร้าง Cyber Jack เข้าไปในห้อง R&D แล้วสร้าง Cyber Jack ออกมา

       

      ออกจากห้องแล้วคุยกับ Hacker ที่เหลือ จากนั้นให้ออกจากห้องได้ ออกมาแล้วให้เราไปเข้าห้องซ้ายบน เข้าไปในคอมพิวเตอร์ที่อยู่ในห้องนี้ เดินไปทางขวาเราจะพบกับจุดวาร์ปที่มีแท่งน้ำแข็งเกาะ ให้เราสำรวจจุดวาร์ปทางขวาสุด เดินไปตามทางอีกเราจะพบกับจุดวาร์ป 2 อัน สำรวจแท่งทางซ้ายเป็นการไปหา Dr. G (ทางขวาไปเก็บ Blade 2 เน้อ) คุยกับเขาแล้วเดินไปทางซ้าย สำรวจจุดวาร์ปแล้วเราจะมาอยู่จุดเริ่มต้น พาทั้ง 2 คนออกจากคอมพิวเตอร์ได้แล้ว เขาจะมอบ Key แก่เรา

       

      ออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อ เขตที่น้ำท่วมจะมีประตูล็อคอยู่ 1 บาน ใช้กุญแจเปิดเข้าไป ด้านในจะมีคอมพิวเตอร์เครื่องใหญ่อยู่ สวมใส่ Cyber Jack แล้วเข้าไปด้านในคอมพิวเตอร์ ใช้แท่งวาร์ปสีแดงแล้วเดินไปตามทาง สุดทางเราจะพบกับ Bugbug คุยกับมันแล้วจะเกิดการต่อสู้ขึ้น เอาชนะมันได้แล้วให้เรากลับไปหา Akihabara ความทรงจำของเขาจะคืนกลับมาแล้ว ตาม Akihabara ออกจากห้องแล้วเดินไปทางขวา เดินตามเขาไปเรื่อยๆ พอถึงจุดหนึ่งเขาจะบอกให้เราไปทำลายสวิทซ์ควบคุมน้ำที่อยู่ด้านล่าง ส่วน Akihabara จะไปทำลายระบบเลเซอร์ ให้เราเดินลงมาด้านล่าง เราจะพบกับประตู 2 บาน ประตูล่างจะเป็นการไปเก็บ Scrap 9 เข้าประตูทางขวาแล้วเดินไปตามทางเราจะพบกับห้องควบคุม สับสวิทซ์ทางขวาแล้วระดับน้ำที่เคยขึ้นสูงจะลดลง

       

      ถ้าเราไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน ก็ให้เรากลับไปยังห้องที่เราสู้กับ Bugbug ด้านล่างของห้องจะมีบันไดอยู่ ซึ่งแต่ก่อนเคยมีน้ำมาขวางไว้ไม่สามารถลงได้ ให้เราลงบันไดแล้วจะพบกับทางแยก ทางซ้ายจะเป็นทางไปเก็บ Scrap 5 ทางขวาจะเป็นทางเดินไปห้องของหัวหน้า เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับ Blackmore กับ Rose เดินขึ้นไปหาทั้ง 2 คน Blackmore จะขี่ Blacktank มาสู้กับเรา เอาชนะได้แล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน สุดทางเราจะพบกับ Rose คุยกับเธอแล้ว Blackmore จะตัดสินใจระเบิดฐานทัพแห่งนี้

       

      Chapter 7: Near the End

       

      ฟื้นขึ้นมาจากระเบิดแล้วให้เราไปเข้าร้านขายของทางขวาล่าง มอบเงินให้กับเจ้าของร้าน 5000 เหรียญ ออกจากร้านแล้วเดินขึ้นไปด้านบน จะพบว่าบ้านของนายกเทศมนตรีกำลังก่อสร้างอยู่ ให้เราคุยกับผู้ชายที่อยู่ใกล้ๆป้ายแล้วเลือกมอบเงินให้เขา 1000 เหรียญ กลับมาที่บ้านหลังแรกที่เราตื่น จริงๆแล้วน่าจะเป็นบ้านของเราแต่ดันเป็นบ้านของ Polon ให้เราไปเข้าบ้านทางซ้ายของ Polon คุยกับผู้หญิงด้านในแล้วออกจากหมู่บ้านได้

       

      ออกมาด้านนอกเราจะเห็นทางเดินจะเปิดออก เข้าไปในป่าแล้วเดินไปตามทาง ออกจากป่าทางด้านบนแล้วเข้าไปในแม่น้ำ (อย่าลืมเก็บ Scrap 10 ที่อยู่ในป่าละ) ที่แม่น้ำนี้จะมีศัตรูมากมาย ออกจากแม่น้ำทางซ้ายบนแล้วเราจะสามารถเดินทางไปที่ Cave Mouth ได้ เข้าไปด้านในแล้วเดินไปทางซ้ายนิดหน่อยจะพบกับถ้ำ ภายในถ้ำเราจะพบกับ Hacker คุยกับผู้หญิงคนหนึ่ง เมื่อมันเห็นเราจะเกิดการต่อสู้กัน เอาชนะได้แล้วจะทราบว่าผู้หญิงคนนี้คือ Polon และเธอจะพาเรากลับไปที่หมู่บ้าน Rococo

       

      Polon จะพาเราไปพบกับผู้ชายที่นอนป่วยอยู่ที่เตียง ให้เราเดินตามเข้าไปในห้องแล้วคุยกับเธอ เมื่อเธอออกจากห้องไปแล้วให้คุยกับผู้ชายที่นอนเตียง ออกจากห้อง (อย่าลืมอ่านหนังสือด้วยละ) เราจะพบกับนายกเทศมนตรี คุยกับเขาแล้วออกจากบ้านของ Polon จากนั้นให้เราเดินไปที่ร้านขายของ คุยกับผู้หญิงที่อยู่ด้านในแล้วเธอจะบอกเล่าเรื่องเกี่ยวกับ Forest of Illusion ออกจากหมู่บ้านแล้วทางเดินไปที่ Forest of Illusion จะเปิดออก

       

      ที่ป่านี้จะมีทางเดินไม่ซับซ้อนเลย ให้เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะออกมาด้านนอก พบกับ Igor และ Prinky คุยกับเขาจะทราบว่า ที่นี่ต้องมีอะไรอยู่แน่ แต่ว่ามองไม่เห็นก็เลยไม่รู้จะทำอย่างไร ส่วมใส่แว่นตาแล้วเราจะเห็นยานอวกาศลำใหญ่ เข้าไปในยานแล้วให้เราเข้าห้องตรงกลาง ด้านในเราจะพบกับพวกของ Rask คุยกับทุกคนแล้วออกจากห้อง แต่ Cookie ได้ห้ามเราไว้ คุยกับทุกคนอีกครั้งแล้วกลับไปที่หมู่บ้าน Rococo เข้าไปในบ้านของ Polon เข้าไปห้องด้านในแล้วเราจะพบกับ Napoleon คุยกับ Rask ที่นอนอยู่แล้วออกจากหมู่บ้าน Rococo กลับไปที่เรือเหาะแล้วคุยกับ Cookie เราจะทราบว่า Gateau และ Napolean เดินทางไปที่ Cave Mouth

       

      เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินตรงอย่างเดียว พอพบกับพวก Big Fan ให้เราใช้สว่าน (Drill) เจาะผนังทางซ้ายไป เดินไปตามทางเราจะพบกับประตูอยู่ทางซ้ายล่าง เดินไปตามทางจะพบกับประตูทางขวาล่าง ประตูนี้พาเราไปเก็บ Repair เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับจุดที่ต้องใช้สว่าน 2 จุด ด้านในจะมี Clean กับ Repair ให้เก็บ เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Hacker กับประตูที่ไม่สามารถใช้สว่านได้ ใช้ Change เพื่อเปลี่ยนร่างเป็นหนู แล้วรอสักพัก Hacker จะเดินไปเปิดประตู ให้เราตามเขาเข้าไป เข้ามาแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เราจะถูกกับดักตกลงไปด้านล่าง จัดการกับ Big Fan 2 ตัวแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

       

      ทางเดินทางขวาจะเป็นทางไปเก็บ Scrap 8 (แนะนำให้นำเอา Smoke รวมกับ Scrap 8 เป็น Blade 4 เน้อ) ส่วนทางซ้ายจะเป็นการเดินหน้าต่อ สุดทางเราจะพบกับหลุม (มันมืดมองไม่ค่อยเห็นหรอก) ให้เรากระโดดลงไป จากนั้นให้เราเดินไปเข้าประตูทางขวาบน ด้านในเราจะพบกับ Napoleon จัดการกับ Hacker ได้แล้วให้เราติดตั้ง Repair ไว้กับตัวแล้วคุยกับ Napoleon ซ่อมแซมแล้วเขาจะร่วมเดินทางไปกับเรา ออกจากห้องนี้แล้วเข้าประตูขวาล่างเพื่อเก็บ Scrap 5 ออกจากห้องแล้วเดินไปทางซ้าย ให้ Napoleon ทำลายผนังแล้วเก็บ Light ที่อยู่ในแคปซูล จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปในห้องที่มีเศษซากของยาน Napoleon จะขอล่วงหน้าไปก่อน ให้เราเก็บ Drill ที่อยู่ในแคปซูลแล้วเดินหน้าต่อ

       

      เดินไปตามทางเราจะพบกับห้อง R&D อยู่ห้องทางซ้ายบน เตรียมตัวเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางซ้ายล่าง ให้เราเดินไปทางขวาบนจะพบกับผนังที่ยังไม่ได้เจาะ เจาะเข้าไปแล้วเราจะพบกับ Gateau และ Rose อยู่ในห้อง ทราบความจริงทั้งหมดแล้ว Napoleon จะมาสมทบ เมื่อเห็น Gateau หนี Napoleon จะตามเขาไป ส่วน Rose จะขี่หุ่น De Rose เข้าต่อสู้กับเรา ทุ่มพลังทั้งหมดเอาชนะให้ได้ เอาชนะได้แล้ว Rose จะจากไป เก็บ Blow 2 และเงิน 3000 เหรียญในแคปซูลแล้วให้เราออกจากถ้ำแห่งนี้ได้เลย

       

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน Rococo เข้าไปคุยกับ Rask แล้วให้เรากลับไปที่ยานอวกาศ ด้านในเราจะพบกับ Napoleon คุยกับเขาแล้วจะพบว่ายานมีการสั่น เข้าไปในห้องกลางแล้วคุยกับ Gateau พอเกิดการระเบิดเราจะฟื้นอีกทีที่บ้าน คุยกับ Akihabara แล้วออกจากบ้าน ก่อนออกจากบ้านจะเกิดแผ่นดินไหวขึ้น เมื่อออกจากบ้านมาแล้วจะพบว่าตำรวจกำลังไปตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้น ให้เราไปเข้าบ้านทางซ้ายบน เราจะพบกับหญิงชรานอนอยู่บนเตียง คุยกับเธอแล้วเราจะสามารถสร้าง Little Robot ได้ ให้เรากลับไปสร้างมา ติดตั้ง Little Robot ที่สร้างเสร็จแล้วกลับมาคุยกับหญิงชรา ให้เราเลือกให้เธอยืมหุ่นตัวนี้ไป

       

      ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราเดินทางไปที่ Cave Mouth เข้าไปแล้วจะพบว่าตำรวจไม่ยอมให้เข้าไปในถ้ำ ให้เราใช้ Change เพื่อเปลี่ยนเป็นหนูแล้วเข้าไปในถ้ำ เดินขึ้นไปด้านบนแล้วใช้ Drill เจาะผนังด้านบน เดินขึ้นไปเราจะพบกับ Tira คุยกับพวกเธอแล้วจะกลับมาที่บ้านของเรา ได้ Spaceship มาแล้วให้เราคุยกับ Akihabara ออกจากบ้านแล้วติดตั้ง Spaceship กดใช้ (ปุ่ม Y) แล้วเราจะบินออกไปนอกโลก บินไปทางขวาเราจะพบกับดาว Choco

       

      ลงจอดแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เข้าประตูด้านบน 2 ครั้งแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เข้าประตูไปเราจะพบกับ Gateau แต่เขาดันจำอะไรไม่ได้ เก็บ Scrap 7 ในแคปซูลแล้วสำรวจตู้หนังสือ ออกจากห้องนี้แล้วกลับไปที่ทางแยก เดินไปทางขวาเราจะพบกับร้านขายของ ซื้อของที่สนใจแล้วให้เรากลับมาที่ทางแยกอีก จากนั้นให้เราเดินขึ้นไปด้านบน ห้องด้านในเราจะพบกับ Tira คุยกับทุกคนแล้วให้เราคุยกับผู้ชายทางซ้ายสุด เขาจะนำเอา Stone ทั้ง 3 ของเราไป แล้วเขายังขอยืม Scarp A จากเราอีก มอบของให้เขาไปหมดแล้วให้เราตามไปที่ห้องทดลอง เมื่อถึงแล้วให้เราคุยกับทุกคน จากนั้นให้เรากลับไปที่ห้องบัลลังก์ (ห้องที่พบกับ Tira) คุยกับเสนาบดี สักพักจะมีคนเข้ามาบอกว่าคนที่อยู่ที่ห้องทดลองหายไปหมด พอเสนาบดีจะออกจากห้องให้เรากลับมาที่ทางแยกแล้วเข้าประตูด้านล่าง คุยกับทหารแล้วจะได้รับข้อความจาก Gateau เข้าไปในห้องประชุมแล้วให้เราคุยกับ Valet จะได้เงินมา 5000 เหรียญ ออกจากห้องแล้วให้เรามายังจุดเริ่มต้น คุยกับทหารแล้วเราจะมาอยู่ที่ยานอวกาศ คุยกับทุกคนแล้วจะพบว่าพวก Hacker โจมตียาน สักพักยานจะระเบิด เราจะมาฟื้นที่ยานของ Kotetsu ตามเขาออกจากห้องแล้วเข้าประตูด้านบน คุยกับ Kotetsu แล้ว Mint จะเดินเข้ามา คุยกับ Mint และ Kotetsu แล้วเขาจะบอกให้เราไปนั่งเก้าอี้ข้างๆเขา เข้าประจำที่การวาร์ปจะเกิดขึ้น เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราออกจากยานได้เลย

       

      Final Chapter: In the End

       

      ออกจากยานแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน Kotetsu จะบอกให้เราเดินตามเขาไป เมื่อ Kotetsu พบกับพวก Hacker ให้เราเดินหน้าต่อ โดยทางซ้ายล่างจะมี Scrap 4 ให้เก็บ วิธีผ่านห้องต้องอาศัยการสับสวิทซ์ เก็บของแล้วให้เราออกจากห้องสายพานด้านขวาบน ใช้ Change เพื่อเปลี่ยนร่างเป็นหนู จากนั้นให้เราเข้าไปในรูด้านบนสุด มุดไปตามท่อจนพบกับทางออก เราจะพบกับพวก Hacker คุยกันอยู่ ตามพวกมันออกห้องแล้วให้เราขึ้นบันไดทางขวา (ประตูด้านล่างจะเป็นทางไปจุดเริ่มต้น และเมื่อไปถึงเราจะพบว่า Kotetsu ไม่อยู่แล้ว) ที่ชั้น 2 ให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ เราจะพบกับประตูสีแดง ให้เราเข้าประตูทางซ้าย เราจะพบกับประตู 3 บาน เข้าประตูทางขวาบนแล้ว Hacker จะเข้ามาบอกรหัสของประตูแดงแก่เรา (เขาคือ Kotetsu) เข้าประตูทางซ้ายบนแล้วเก็บของในแคปซูล ออกจากห้อง 3 ประตูนี้ทางที่เราเข้ามาแล้วเข้าประตูสีแดงที่พบ (ใกล้ๆกับ Big Face นะแหละ) เข้าประตูสีแดงแล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ เราจะพบกับ Hacker นั่งเฝ้าห้องขังอยู่ คุยกับเขาแล้วจะเกิดการต่อสู้ขึ้น เอาชนะได้แล้วให้เราเหยียบสวิทซ์สีเขียวเพื่อเปิดห้องขัง เดินไปทางซ้ายจะพบกับ Tira คุยกับเธอแล้วให้เดินตามเธอไป เข้าไปในห้องเราจะพบว่าเป็นกับดักของ Gateau และมันจะส่งเราลงไปยัง Trash Chute

       

      ให้เราสำรวจที่นี่ให้ทั่วแล้วเข้าประตูทางขวาล่าง ด้านในเราจะพบกับ Mint คุยกับเธอแล้วให้เราคุยกับพวกหนู พอคุยกับ Mint เธอจะหลีกทางให้พวกหนูเข้าไปในรูด้านบน ใช้ Change เพื่อกลายร่างเป็นหนูแล้วเข้าไปในรู เดินไปตามท่อเรื่อยๆเราจะมาอยู่ในห้องหนึ่ง เหยียบสวิทซ์สีเขียวแล้วประตูสีเหลืองจะเปิด เสร็จแล้วให้เราออกจากห้องนี้ทางด้านล่าง เราจะไม่พบ Mint แล้ว ให้เราออกจากห้องนี้แล้วกลับไปยังจุดเริ่มต้นของ Trash Chute ที่นี่เราจะพบ Mint ยืนอยู่หน้าลิฟต์ คุยกับเธอแล้วให้เราตามเข้าไป สำรวจแผงคำสั่งด้านบนแล้วเลือกไปที่ชั้น 3 เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูทางขวา พบกับห้องที่มีกล่องสีเขียวให้เราใช้ Change เพื่อเปลี่ยนร่างเป็นหนู มุดเข้าไปในท่อด้านบนแล้ว เดินไปในท่อแล้วเราจะมาอยู่ในห้องหนึ่ง ฟังพวก Hacker คุยกันแล้วกลับเข้าไปในท่อ จากนั้นเดินหน้าต่อแล้วให้เราสำรวจให้ทั่ว

       

      ในห้องน้ำจะพบกับ Blackmore คุยกับเขาจนกว่าเขาจะให้รหัสผ่านประตูสีเหลือง เดินทางสำรวจแล้วเปิดประตูสีเหลืองให้หมด แต่ที่สำคัญเลยก็คือประตูสีเหลืองของชั้นที่ 3 สวมใส่ Cyber Jack แล้วเข้าไปในคอมพิวเตอร์ด้านบน เดินไปตามทางแล้วเข้าไปในจุดวาร์ปเรื่อยๆ สุดทางเราจะพบกับ Bugbug ที่เพิ่มพลังมาเรียบร้อยแล้ว จัดการมันแล้วกลับไปหา Blackmore คุยกับเขาจนกว่าจะได้ Key หรือกุญแจ ออกจากห้องน้ำแล้วเดินไปทางขวา เดินไปตามทางเราจะออกมาด้านนอกยาน เดินไปทางขวาสุดแล้วใช้กุญแจเปิดประตูเข้าไป ด้านในเราจะพบกับ Tira คุยกับเธอ 2 ครั้งแล้วพาเธอออกจากห้องขัง แต่โชคไม่ดีที่ Gateau จะโผล่มาขัดขวาง Tira จะใช้พลังผลัก Gateau ออกไป คุยกับ Tira อีกครั้งแล้วพาเธอออกมา ติดตั้ง Spaceship แล้วกดใช้

       

      กลับไปที่ดาว Choco (อยู่ด้านล่างเน้อ) แล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน Valet จะออกมาหา หลังจากคุยกันเสร็จแล้วให้เราไปที่ห้องทดลอง คุยกับนักวิทยาศาสตร์แล้วเขาจะมอบ Jar ทั้ง 3 สีแก่เรา จากนั้นให้เราไปที่ทางเข้า คุยกับทหารแล้ว Tira จะออกมาบอก Special Password แก่เรา ออกมาด้านนอกแล้วใช้ Spaceship กลับไปหา Gateau เพื่อตัดสินในศึกสุดท้าย

       

      เข้าไปในห้องขังที่เราพบ Tira สวมใส่ Cyber Jack แล้วเข้าไปในคอมพิวเตอร์ เดินไปตามทางเราจะมาอยู่ในห้องหนึ่ง ออกจากห้องแล้วให้เราไปเข้าประตูทางขวาบน จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาล่างแล้วเข้าประตูไป เหยียบสวิทซ์สีเขียวที่พื้นแล้วไปคุยกับ Mint และ Kotetsu ในห้องขัง Blackmore จะมาพาทั้ง 2 คนไป หลังจากที่เขามอบรหัสสีน้ำเงินแก่เราแล้ว ให้เราออกจากห้องนี้ได้ เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับประตูสีน้ำเงิน ทางซ้ายของประตูจะมี Scrap 8 ให้เก็บ เก็บแล้วให้เรามาเข้าประตูสีน้ำเงิน

       

      เมื่อเข้ามาแล้วแนะนำให้ใส่แว่นตาเลย เพื่อที่จะได้มองเห็นกับดักลำแสงล่องหน จากนั้นให้เราสำรวจเครื่องทางขวาแล้วเราจะสามารถเดินผ่านช่องว่างได้ เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจะพบกับประตู แต่ให้จำเอาไว้ก่อน เดินไปทางซ้ายแล้วพยายามผ่านกับดักไปทางซ้ายบน ใส่ Red Jar กับเครื่องทางซ้ายบน แล้วมาใส่ Yellow Jar ทางซ้ายล่าง กลับมาที่ประตูที่บอกให้จำ เข้าประตูแล้วให้เดินขึ้นไปด้านบนสุด สับสวิทซ์ทางซ้ายก่อนเลย แล้วใส่ Blue Jar ในเครื่อง ทำตามลำดับที่บอก ยานอวกาศจะระเบิดทันที

       

      ให้เราออกจากห้องนี้แล้วเดินลงมาด้านล่าง ออกจากห้องนี้ไปแล้วเดินมาเข้าประตูทางซ้ายล่าง พบกับ Big Face ให้เราเข้าประตูด้านล่าง ถ้าจำได้เราจะมาอยู่ในห้อง 3 ประตู เข้าประตูทางซ้ายล่างแล้วเดินไปทางซ้ายจะพบกับลิฟต์ อาศัยลิฟต์ไปชั้นที่ 4 แล้วออกจากลิฟต์ เดินไปทางขวาจะพบกับประตู 3 บาน ให้เราเข้าประตูกลาง เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปทางซ้าย เราจะพบกับ Gateau เขาจะทำลายสะพานแล้วหนีไป โชคดีที่ Napoleon มาช่วยให้เราข้ามสะพานไปได้ เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Gateau อยู่ในห้องด้านในสุด เอาชนะเขาได้แล้ว Nagisa จะติดต่อมา ให้เราบันทึกข้อมูลเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมแล้วก็ให้เราเดินเข้าเครื่องตรงกลาง ภายในมิติเวลาเราจะพบกับผู้คนและเหตุการณ์มากมาย สุดท้ายจะพบกับ Gateau และศึกที่มีอนาคตของจักรวาลเป็นเดิมพันจะเริ่มต้นขึ้น ทุ่มพลังทั้งหมดที่มีเอาชนะ Gateau ให้ได้ แล้วสันติสุขจะมาเยือนโลกนี้ตลอดกาล

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×