Dragon Quest V (SNES) - Dragon Quest V (SNES) นิยาย Dragon Quest V (SNES) : Dek-D.com - Writer

    Dragon Quest V (SNES)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    408

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    24

    ผู้เข้าชมรวม


    408

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  26 ก.ย. 57 / 21:26 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Dragon Quest V (SNES)

       

      Walkthrough by JiraJira (บทสรุปฉบับคร่าวๆ)

       

      เดินสำรวจเรือแล้วคุยกับทุกคน พอเรือเทียบท่าให้เรากลับไปคุยกับพ่อ ลงจากเรือที่ Vista Port แล้วให้เราออกไปข้างนอก ได้ Papas ช่วยจัดการศัตรูแล้วเราจะเดินทางไปที่ Santa Rosa

       

      สำรวจหมู่บ้านแล้วให้เราเข้าไปใน Santa Rosa Cave เดินสำรวจแล้วจะพบคนถูกหินทับ ผลักก้อนหินออกแล้วให้เราออกจากถ้ำ กลับไปคุยกับ Sancho แล้วนอนพักผ่อน รุ่งเช้าพวกเราจะออกเดินทางไปที่ Alkapa

       

      ออกสำรวจหมู่บ้านจะพบเด็กรังแกแมว (หรือเปล่า) เข้าไปช่วยแล้วกลับไปคุยกับ Papas พวกเราจะนอนพักผ่อน ตกดึก Bianca จะมาชวนเราไปที่ Lenoire ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางซ้ายบน เข้าไปใน Lenoire แล้วปีนบันไดทางขวาขึ้นไป เข้าไปในปราสาทแล้ว Bianca จะถูกจับ ออกไปที่ระเบียงแล้วหลุมศพจะพบ Bianca เดินสำรวจปราสาทแล้วคุยกับผี Sophia พบทางลับแล้วให้เราลงบันไดไปข้างล่าง คุยกับ Sophia ที่ห้องนอนแล้วเดินหน้าต่อ ภายในห้องมืดให้เราเดินไปทางขวาจนได้ยินเสียงชนกำแพง เดินลงไปข้างล่างต่อจะพบกับห้องเล็กๆ พบผี Erik แล้วให้เราตามเขาจนกระทั่งออกไปข้างนอก คุยกับผี Erik แล้วไปเก็บ Torch ในห้องครัว กลับไปห้องมืดแล้วใช้ Torch เราจะสามารถเดินหน้าต่อได้ เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องบัลลังก์ เราจะติดกับดักจนตกลงไปข้างล่าง ย้อนกลับไปที่ห้องบัลลังก์แล้วจัดการ Boss Ghost ตรงระเบียง เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Golden Orb เป็นรางวัล กลับไปที่ Alkapa แล้วเราจะช่วยเหลือแมวได้ ไปคุยกับ Papas ที่ยืนรออยู่ด้านบนแล้วพวกเราจะออกเดินทาง ได้ Bianca's Ribbon มาแล้วเราจะกลับไปที่ Santa Rosa

       

      กลับมาที่ Santa Rosa แล้วให้เราเข้าไปในโรงแรม ขึ้นบันไดไปชั้นบนจะพบคนล่องหนอยู่ คุยกับเธอแล้วให้เราลงไปชั้นใต้ดินของบ้าน Sancho คุยกับ Bella ที่รออยู่แล้วเธอจะพาเราเดินทางไปที่ Faeire Village คุยกับ Lady Powan แล้วให้เราเดินทางไปที่ Dwarves' Cave ที่อยู่ทางขวาของหมู่บ้าน เข้าไปในถ้ำแล้วออกค้นหา Secrets of the Key ให้พบ ออกจากถ้ำแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบ Ice Mansion อยู่ด้านบนสุด เปิดประตูเข้าไปข้างในแล้วพยายามไถลไปตามพื้นที่ลื่น จัดการ Zaile ที่เฝ้ากล่องแล้วจะพบกับ Snow Queen จัดการแล้วให้เราเก็บ Flute Of Spring ในกล่อง นำมันไปส่งคืนให้ Lady Powan แล้วเราจะกลับไปที่ Santa Rosa คุยกับ Papas ที่โบสถ์แล้วให้เราเดินทางไปที่ Reinhart

       

      เข้าไปในปราสาทแล้วสำรวจให้ทั่วๆ คุยกับทุกคนแล้วให้เรากลับไปหา Papas ที่ห้องบัลลังก์ ไม่พบ Papas แล้วให้เราไปที่ห้องของ Henry คุยกับเขาแล้วให้เราไปสำรวจกล่องด้านล่าง กลับไปหา Henry จะพบว่าเขาหายไปแล้ว สำรวจเก้าอี้จะพบทางลับ ลงไปข้างล่าง Henry จะถูกจับ กลับไปบอก Papas แล้วให้เรารีบตามไปที่ Reinhart Cave เดินสำรวจให้ทั่วแล้วจนพบกับ Papas เหยียบสวิทซ์เปิดทางแล้วเดินหน้าต่อจนถึงคุก ช่วย Henry ออกจากคุกแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ทางออก เราจะพบ Gema ดักรออยู่ที่ทางออก สุดท้าย Papas จะถูกสังหาร ส่วนเราและ Henry ถูกจับไปใช้แรงงาน

       

      สำรวจสถานก่อสร้างแห่งนี้แล้วจะเกิดการพักผ่อน คุยกับทุกคนในที่พักจนถึงเวลาทำงาน เดินสำรวจต่อจะพบ Maria ถูกทำโทษ จัดการ Whip Man แล้วเราจะถูกจับขัง โชคดีได้พี่ของ Maria มาช่วยเอาไว้ ฟื้นอีกทีที่สถานนางชี คุยกับทุกคนแล้วให้เราออกไปข้างนอก คุยกับ Henry ที่รออยู่แล้วออกเดินทางได้เลย

       

      เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปใน Oracleberry สำรวจเมืองนี้ให้ทั่วแล้วออกไปข้างนอก เดินไปเดินมาจนกระทั่งถึงเวลามืด เข้าไปในเมืองแล้วเข้าไปในร้านทางซ้ายบน จ่ายเงิน 3,000 เหรียญเพื่อซื้อรถม้า ออกจากร้านแล้วให้เราไปคุยกับคนเลี้ยงสัตว์ที่อยู่ทางซ้ายล่าง คุยกับเขาแล้วเราจะสามารถจับสัตว์มาเป็นพวกได้

       

      เดินทางไปที่ Santa Rosa แล้วล่องเรือเข้าไปใน Santa Rosa Cave เดินสำรวจให้ทั่วๆ จุดหนึ่งเราจะต้องเดินเหยียบพื้นด้านบนก่อน ทำให้พื้นสีเขียวหายไปเราจะลงไปชั้นล่างสุดได้ ภายในห้องด้านในสุดเราจะพบ Papas Letter และ Zenithian Sword วางอยู่

       

      เดินทางไปที่ Alkapa แล้วนอนพักผ่อนในโรงแรม Henry จะจำเรื่องราวทั้งหมดได้ เดินทางไปที่ Reinhart แล้วให้เราเดินไปทางขวาของปราสาท เราจะพบเรือจอดอยู่ตรงนี้ ล่องเรือเข้าไปใต้บันได (หน้าปราสาท) เหยียบสวิทซ์เปิดทางแล้วสำรวจให้ทั่ว พบพระราชินีถูกขังแล้วคุยกับพระองค์ จากนั้นให้เราเข้าไปในปราสาท ไปคุยกับ Dale ที่ขึ้นเป็นพระราชาแล้ว ได้ Reinhart Key จากเขาแล้วให้เราเข้าไปในห้องทางขวาของห้องครัว เปิดประตูเข้าไปจะพบกับ Warp Point ออกไปข้างนอกจะพบ Southern Tower อยู่ข้างล่าง ให้เราไปหา Maria ที่สถานนางชีก่อน คุยกับ Maria แล้วไปคุยกับแม่ชีที่อยู่ตรงออร์แกน ได้ Maria ร่วมเดินทางแล้วให้เราเดินทางไปที่ Southern Tower เก็บ Mirror of Ra ที่อยู่ชั้นบนสุดให้ได้ (เดินข้ามทางขาดโดยการชิดทางขวาหรือทางซ้ายเอานะ) ได้ Mirror of Ra มาแล้วให้เราใช้ Warp Point กลับไปที่ Reinhart ขึ้นไปห้องด้านบนสุดแล้วใช้ Mirror of Ra กับพระราชินี พบ Imposter แล้วให้เราจัดการมัน จัดการ Imposter แล้ว Henry จะกลับมาเป็นเจ้าชายดังเดิม

       

      เดินทางไปที่ Vista Port แล้วนั่งเรือไปที่ Port Selmi ออกสำรวจเมืองแล้วเข้าไปในอาคารหลังใหญ่ด้านบน เราจะพบพวกโจรกำลังรุมล้อมผู้ชายคนหนึ่ง จัดการพวกโจรแล้วให้เราออกจากเมืองแห่งนี้ได้

       

      เดินลงไปข้างล่างจะพบกับหมู่บ้าน Kabochi เข้าไปคุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางซ้ายจะพบกับ Kabochi Cave ด้านในสุดเราจะพบกับเจ้าแมว ใช้ Bianca's Ribbon แล้วเราจะได้เจ้าแมวกลับมาร่วมทีม และจะได้ Papas' Sword มาใช้ด้วย กลับไปหาหัวหน้าหมู่บ้าน Kabochi เพื่อรับรางวัล ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เรากลับไปที่ Port Selmi เดินไปทางซ้ายต่อจะพบกับ Ruraphin

       

      เข้าไปในหมู่บ้านแล้วเดินสำรวจ หาทางเข้าไปในบ้านที่มีควันลอยออกมาจากปล่องคัน คุยกับ Bennet แล้วตอบเขาว่า No ตามขึ้นไปชั้นบนแล้วคุยกับ Bennet อีก เขาจะบอกที่อยู่ของ Rura Moon Herb ให้แก่เรา ออกจากหมู่บ้านแล้วมุ่งหน้าไปทางซ้าย เดินถึงตำแหน่งแล้วรอให้ถึงเวลาค่ำ สำรวจแสงสว่างแล้วเราจะพบ Rura Moon Herb กลับไปหา Bennet แล้วเขาจะสร้างคาถา Return ให้แก่เรา

       

      ใช้มันเดินทางไปสถานที่ที่เราเคยไปแล้ว แนะนำ Reinhart เป็นอันดับแรก เข้าไปคุยกับ Henry แล้วให้เราเดินทางไปที่ Oracleberry รอให้ถึงเวลากลางคืนแล้วให้เราเข้าไปข้างใน ที่ร้านทางซ้ายบนสุดจะมีขายแผนที่ชายแล้วละนะ ซื้อแผนที่แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Ruraphin

       

      เดินลงไปข้างล่างจะพบกับถ้ำ ถ้าไม่ได้ไปหา Henry จะไม่สามารถเข้าไปในถ้ำนี้ได้ เดินทะลุออกไปอีกด้านแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าไปใน Salabona แล้วให้เราหาข่าวสาร เข้าไปในบ้านของ Ludman แล้วคุยกับทุกคน พอได้เวลาแล้วเราจะเข้าไปหา Ludman ทราบภารกิจแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านได้เลย

       

      เดินไปทางขวาล่างจะพบกับ Volcano เข้าไปในภูเขาไฟแล้วสำรวจให้ทั่วๆ ด้านในสุดเราจะพบ Ring of Fire วางอยู่ เข้าไปสำรวจแล้วจะมี Lava Savage 3 ตนปรากฏกายออกมา จัดการให้หมดแล้วนำ Ring of Fire ไปให้ Ludman ดู ออกไปข้างนอกเราจะพบเรือจอดอยู่

       

      ล่องเรือขึ้นไปข้างบนจะพบประตูน้ำ สำรวจประตูน้ำแล้วเดินไปทางขวาบนจะพบกับหมู่บ้าน Mountain Village เข้าไปในบ้านด้านบนสุดจะพบกับ Duncan คุยกับเขาแล้วเราจะได้ Bianca ร่วมเดินทาง กลับมาที่ประตูน้ำแล้ว Bianca จะเปิดมันให้กับเรา ล่องเรือขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ล่องเรือเข้าไปในร่องน้ำแล้วจะพบ Waterfall Cave เข้าไปในถ้ำแล้วสำรวจให้ทั่ว เราจะพบ Ring of Water อยู่ด้านในสุด

       

      กลับไปหา Ludman แล้วงานแต่งงานจะเริ่มขึ้น เราจะต้องเลือกว่าจะแต่งงานกับใคร Bianca หรือ Flora ผมเลือก Bianca นะ ตกดึกให้เราคุยกับผู้คน เราจะพบ Bianca อยู่ในอาคารทางซ้ายล่าง คุยกับเธอแล้วให้เรากลับไปพักผ่อนที่โรงแรม รุ่งเช้าให้เราเลือกเจ้าสาวได้เลย เลือกได้แล้ว Ludman จะให้เราไปเอา Wedding Vein ที่ Mountain Village คุยกับช่างในร้านทางซ้ายล่าง รับ Wedding Vein มาแล้วให้เรากลับไปที่ Salabona เข้าไปในอาคารทางซ้ายล่างแล้วรับเจ้าสาวของเรา เข้าไปในโบสถ์แล้วงานแต่งงานจะเริ่มขึ้น เมื่องานแต่งงานจบลงให้เราไปคุยกับ Ludman ในบ้าน เก็บ Zenithian Shield ในกล่องแล้วเดินทางไปที่ Port Selmi เรือของเราจอดไว้ที่เมืองท่าแห่งนี้

       

      เปิดแผนที่ดูจะพบทะเลทรายขนาดใหญ่อยู่ข้างล่าง ล่องเรือไปที่ทะเลทรายแห่งนี้ จอดเรือไว้ด้านบนแล้วเดินไปทางซ้ายล่าง เข้าไปในเมือง Telepador แล้วเดินสำรวจ คุยกับพระราชินีแล้วเธอจะพาเราไปหา Zenithian Helmet ลองสวมใส่ดูจะพบว่าสวมใส่ไม่ได้ (แค่อยากให้จำเอาไว้ละนะ) กลับไปที่เรือแล้วล่องเรือไปทางขวา เราจะพบ King Medal Castle อยู่ระหว่างทาง เราสามารถนำ Small Medal มาแลกเป็นสิ่งของกับเขาได้ ล่องเรือไปทางขวาบนต่อจนชนแผ่นดิน เข้าไปพักผ่อนใน Ned's Inn แล้วเข้าไปใน Mountain Cave ที่อยู่ด้านบน

       

      เดินไปตามทางเราจะพบหมู่บ้าน Chizod ที่นี่ Bianca จะเป็นลมล้มพับไป เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกเดินทางต่อ หาทางออกจากภูเขาให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราเข้าไปในปราสาท Granvania ที่อยู่ข้างบนได้เลย

       

      เข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินไปทางขวา เราจะพบ Sancho อาศัยอยู่ที่นี่ เขาจะพาเราไปหา Ojiron ที่ขึ้นครองราชย์แทน Papas พ่อของเรา พา Bianca ไปพักในห้องแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Ojiron เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินทางไปที่ Cave of Trials ที่อยู่ทางขวาบน เข้าไปด้านในแล้วจะพบประตูหลายบาน เข้าบานที่ 2 จากทางซ้าย ดูสัญลักษณ์นกแล้วออกจากห้องด้วยประตูตรงกัน เข้าประตูบานที่ 1 จากทางซ้ายแล้วออกจากห้องด้วยประตูตรงกับสัญลักษณ์นกอีก จากนั้นให้เราเดินค้นหา Symbol of Royalty ให้พบ (ตรงปริศนาเขื่อน ให้เรานำก้อนหินมาวางไว้ด้านหลังก่อนเปิดเขื่อนเน้อ) เก็บ Symbol of Royalty แล้วให้เราเดินย้อนกลับมา จัดการ Kandar กับลูกน้องแล้วกลับไปปราสาท Granvania ได้เลย

       

      คุยกับ Ojiron แล้ว Bianca จะเจ็บท้อง ขึ้นไปคุยกับเธอแล้วให้เรากลับลงมา เดินไปเดินมาสักพัก Bianca จะคลอดลูกแฝดชายหญิง ตั้งชื่อแล้วให้เรากลับไปหา Ojiron คุยกับเขาแล้วนั่งบัลลังก์ จากนั้นให้เราลงไปที่งานเลี้ยงข้างล่าง พองานเลี้ยงเลิกให้เรากลับไปหา Bianca เราจะทราบว่าเธอถูกลักพาตัวไปแล้ว วางแผนกับทุกคนแล้วให้เราเข้าไปในห้องทางขวาบน สำรวจตู้แล้วจะพบ Flying Shoes ออกไปข้างนอกแล้วกดใช้ Flying Shoes เราจะบินไปโบสถ์แห่งหนึ่ง เดินขึ้นไปข้างบนข้างบนจะพบกับ Demon Tower เข้าไปข้างในแล้วฝ่าฟันไปจนถึงชั้นบนสุด จัดการ Jahmi แล้วเราจะถูกเล่นห์กลของมันจนกลายเป็นหิน

       

      ถูกลูกๆช่วยแล้วเราจะกลับมาเริ่มต้นที่ Granvania ที่ชั้นล่างเราจะพบทหารนั่งอยู่ในบ้านทางขวา คุยกับ Pippin แล้วจะได้เขามาร่วมทีม เราสามารถเลือกมนุษย์เข้าและออกจากทีมได้ที่ร้านเหล้า Ruida ตรงชั้น 2 นะ ตอนนี้เราจะมี Pippin และ Sancho เป็นเพื่อน เดินทางไปที่ Reinhart แล้วเดินไปทางซ้ายของปราสาท จัดการ Kandar Henchman แล้วเก็บ Demon Armor ในกล่อง (ขายทิ้งโลด) เข้าไปในปราสาทแล้วให้เราขึ้นไปหา Henry เราจะทราบว่าเขามีลูกแล้ว ลูกๆของเราจะตาม Collins ไปเล่น พอลูกของเรามาตามให้เราไปสำรวจเก้าอี้ในห้องของ Collins (ห้องของ Henry เก่า) เหตุการณ์นี้จะทำให้เราได้ Hat of the Wind มาใช้ เดินทางไปหา Duncan พ่อบุญธรรมของ Bianca ด้านบนของบ้านเราจะพบ Kandar Henchman อีกคน จัดการมันแล้วเก็บ Silk Bisuche ในกล่อง เดินทางไปที่ Telepador แล้วเข้าไปคุยกับพระราชินี รับ Zenithian Helmet มาแล้วให้เราไปคุยกับพระราชินีที่ห้องบัลลังก์

       

      กลับมาที่ Granvania แล้วให้เราล่องเรือไปทางขวาบนของแผนที่ เข้าไปใน Water Shrine แล้วล่องไปจนออกมาอีกฟาก เข้าไปในหมู่บ้าน El Heven แล้วให้เราเดินหา Magic Key กับ Magic Carpet (ให้เราเดินลอดอาคารไปก็จะพบ อยู่ทางซ้ายบนสุดและขวาบนสุดนะ) ได้ทั้ง 2 อย่างแล้วให้เราออกหาข่าวสาร เราจะทราบว่าหมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านของ Matha แม่ของเรา

       

      เดินทางไปที่ Granvania แล้วเปิดประตูสีแดงบนชั้น 2 เข้าไปเก็บของ เดินทางไปที่ Reinhart แล้วขึ้นบันไดไปชั้น 2 เปิดประตูสีแดงเข้าไปเก็บของ เดินทางไปที่ Port Selmi แล้วเข้าไปในโรงละคร ห้องด้านในจะมีของให้เราเก็บ เดินทางไปที่ Salabona แล้วให้เราเข้าไปคุยกับ Ludman แล้วให้เราไปที่วิหารด้านบน (อยู่ทางซ้ายของประตูน้ำ) เข้าไปด้านในแล้วสำรวจไห กลับไปรายงาน Ludman ว่าสีอะไร จากนั้นให้เราเข้าไปในหอคอยข้างๆหมู่บ้าน (เตรียมตัวก่อนเน้อ) ขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วจะพบกับ Buorn เอาชนะแล้วเราจะได้ Final Key มาใช้ เดินทางไปที่ Santa Rosa แล้วนั่งพรมไปทางซ้ายบน เข้าไปใน Emblem Cave แล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ ด้านในสุดจะมี Royal Cloak รอเราอยู่ (แต่ต้องผลักแผ่นหินไปปิดหน้าปิศาจให้หมดก่อน)

       

      ที่ทวีปตรงกลางแผนที่เราจะพบ Sky Tower อยู่ด้านล่างสุด ซึ่งจะต้องนั่งพรมจึงจะเข้าถึง Sky Tower ได้ เข้าไปข้างในแล้วเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ด้านบนสุดเราจะพบกับชาว Zenithia คุยกับเขาแล้วให้เราเก็บ Magma Staff ในกล่อง ออกจากหอคอยแล้วให้เราเดินทางไปที่ Cave of Zenithia ที่อยู่ด้านล่างของ El Heven ใช้ Magma Staff กับภูเขาหินด้านล่างจะเปิดทางเข้าไปในถ้ำได้ ภายในถ้ำเราจะต้องใช้รถรางในการเดินทาง พยายามเปลี่ยนทิศทางให้ดีๆ ช่วย Pusan ออกจากรถรางแล้วให้เราใช้รถรางเดินทางต่อจนถึง Zenithian Castle เข้าไปในห้องบัลลังก์แล้วสำรวจด้านหลังบัลลังก์ ลงไปในทางลับจะพบว่าลูกแก้วหายไป 1 ลูก ทำให้ Zenithian Castle ต้องตกลงมา

       

      เดินทางไปที่ Salabona นั่งพรมไปทางขวาจะพบกับผืนป่าขนาดใหญ่ เดินหาป่าที่มีสีสันแปลกๆให้พบแล้วเข้าไปใน Forest of Illusion นำลูกชายหรือลูกสาวของเราเข้ากลุ่ม เดินค้นหากองไฟให้พบ พบแล้วให้เราคุยกับคนที่ล่องหนอยู่ จากนั้นให้เราเดินตามไปจนกระทั่งถึง Faerie Village เข้าไปคุยกับ Lady Powan แล้วจะได้ Faerie Horn จากเธอ ย้อนกลับไปที่ Sky Tower แล้วเดินเลยขึ้นไปข้างบน เข้าไปในสระน้ำขนาดใหญ่แล้วล่องเรือขึ้นไป พบดอกบัวแล้วให้เราใช้ Faerie Horn พอหมอกหายไปให้เราล่องเรือเข้าไปใน Faerie Castle คุยกับราชินีแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย สำรวจภาพในห้องแล้วเราจะย้อนกลับไปอดีต เดินวนเวียนในหมู่บ้านแล้วคุยกับผู้คน ตัวเราตอดเด็กจะมาอยู่ตรงโบสถ์นะ สับเปลี่ยน Golden Orb แล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน ได้ Golden Orb มาแล้วให้เรากลับไปที่ Zenithian Castle นำ Golden Orb ไปใส่ตรงจุดแล้วปราสาทหลังนี้จะลอยขึ้นมาอีกครั้ง คุยกับ Pusan แล้วออกสำรวจปราสาทให้ทั่ว ค้นหาห้องที่มีเตาผิงให้พบ มุดเข้าไปในเตาผิงแล้วเราจะได้ Grappling Hook ในตู้ กลับไปห้องบัลลังก์แล้วลงบันไดไปข้างล่าง เหยียบสัญลักษณ์ดาวแล้วเราจะบังคับปราสาทได้ ให้เราบินไปทวีปทางซ้ายล่าง จอดปราสาทไว้แล้วให้เราเข้าไปใน Tower of Boble

       

      ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนจนสุด ใช้ Grappling Hook กับห่วงแล้วเราจะปีนเข้าไปข้างในหอคอย หาทางลงไปข้างล่างสุดแล้วสับคันโยกเพื่อเปิดประตูหน้า ลงบันไดไปชั้นใต้ดินแล้วค้นหา Dragon's Left Eye กับ Dragon's Right Eye ให้พบ ซึ่งจะมี Gonz กับ Gema เฝ้าเอาไว้ ได้ตามังกรทั้ง 2 ข้างมาแล้ว ให้เราออกจากห้องใต้ดินแห่งนี้ นำตามังกรทั้ง 2 ข้างไปใส่ตรงรูปปั้นมังกร ใส่ตามังกรแล้วทางลับจะเปิด ให้เราเข้าไปเก็บ Dragon's Staff และ Dragon Orb ข้างใน กลับไปหา Pusan แล้วเขาจะกลายร่างเป็น Master Dragon เราจะได้ Heaven Bell มาใช้

       

      ออกจากปราสาทแล้วใช้ Heaven Bell เรียก Master Dragon บินไป Great Temple ซึ่งอยู่กลางแผนที่พอดีเป๊ะ เข้าไปในห้องทางขวาจะพบศัตรูเฝ้า Zenithian Armor อยู่ จัดการมันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ คุยกับบาทหลวงที่อยู่ด้านบนสุด จัดการ Ramanda แล้วให้เราสำรวจพื้น ลงไปในทางลับแล้วเดินสำรวจให้ทั่ว ด้านในสุดเราจะพบกับ Ivol เอาชนะแล้วเราจะได้ Ring of Life จากมัน กลับมาที่รูปปั้นของ Bianca เราจะสามารถล้างคำสาปได้สำเร็จ

       

      กลับมาที่ Granvania แล้วให้เราไปคุยกับ Ojiron คุยกับเขาแล้วให้เรานำ Ring of Flames, Ring of Water และ Ring of Life ติดตัวเอาไว้ เดินทางไปที่ El Heven แล้วล่องเรือเข้าไปใน Water Shrine ล่องเรือขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆแล้วเปิดประตูเข้าไปในห้อง ใช้แหวนทั้ง 3 วงกับรูปปั้นแล้วทางเข้า Demon World จะเปิดออก

       

      เดินทางไปที่ Demon World แล้วเราจะได้ Sage's Stone จากแม่ (เอาไว้เพิ่ม HP ขณะต่อสู้) เดินไปตามทางจะพบกับหมู่บ้าน Shahanna สำรวจหมู่บ้านนี้ทั่วแล้วให้เราย้อนกลับไปเอาแหวนทั้ง 3 วงมาใช้จะดีกว่าจะ กลับมาที่ Shahanna แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบ Evil Mountain อยู่ด้านบนสุดเลย ด้านในจะมีหลากหลายชั้น ปริศนาไม่ค่อยมีนะ เน้นเดินสำรวจ พบ Matha แล้วจะได้ Holy Chamberpot จากเธอ เดินหน้าต่อจะพบกับห้องที่มีลาวา ใช้ Holy Chamberpot แล้วจะพบกับทางลับ เดินหน้าต่อจะพบกับ Mildrath อยู่ด้านในสุด จัดการมันได้เราจะจบเกมนี้แล้วละนะ

       

      จบเกมแล้วให้เราบันทึกเกมเอาไว้ กลับเข้าเกมอีกรอบให้เราเดินทางไปที่ Evil Mountain ยืนตรงปากทางเข้าแล้วเดินลงไปข้างล่าง สำรวจตรงบ่อพิษจะพบกับ Bonus Dungeon (ต้องจบเกมก่อนจึงจะมีเน้อ) ของที่น่าสนใจก็คือ Iron Ball of Decimation เพราะจะทำให้เราโจมตีธรรมดาแรงเป็น 2 เท่า และด้านในสุดเราจะพบกับ Esturk ที่เก่งกว่า Mildrath เยอะละนะ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×