Star Ocean: Till the End of Time (PS2) - Star Ocean: Till the End of Time (PS2) นิยาย Star Ocean: Till the End of Time (PS2) : Dek-D.com - Writer

    Star Ocean: Till the End of Time (PS2)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    752

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    16

    ผู้เข้าชมรวม


    752

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  21 ก.ย. 57 / 07:23 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Star Ocean: Till the End of Time (PS2)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      DISC 1

       

      เดินสำรวจโรงแรมแห่งนี้ให้ทั่วๆ เข้าไปใน Lounge แล้วให้เราสำรวจแผงควบคุม สั่งซื้อน้ำมาดื่มแล้วออกจากห้อง เข้าไปในห้องทางขวาบนแล้วจะพบกับ Peppita ได้ตั๋วจากเธอแล้วให้เราเข้าไปใน Lounge เปิดประตูเข้าไปในห้องเล่นเกมแล้วให้เราใช้ Battle Simulator ฝึกการต่อสู้ ฝึกไปเรื่อยๆที่นี่จะถูกโจมตี ออกจากห้องแล้วให้เราไปคุยกับพวกของ Peppita คุยแล้วให้เราหลบหนีออกจากที่นี่ ขณะหลบหนีเราจะถูกศัตรูไล่ทัน จัดการพวกมันให้หมดแล้ว Peppita จะมาช่วย จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราออกจาก Transport Room ที่ Evacuation Facility จะมีอยู่หลายห้อง เข้าไปในห้อง 509 แล้วคุยกับ Peppita และทุกคน คุยกับทุกคนแล้วให้เราออกสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ

      คุยกับ Peppita ที่อยู่ตรงบันไดแล้วให้เรากลับไปพักผ่อน พักผ่อนแล้วให้เราเข้าไปใน Transport Room ใช้เครื่องเดินทางไปที่ Transport Ship ออกจากห้องแล้วเดินหน้าไปตามทาง เข้าไปในห้องสุดทางแล้วยานจะออกเดินทาง ออกจากห้องพักแล้วให้เราเดินสำรวจยานลำนี้ให้ทั่วๆ พอถึงจุดหนึ่งเราจะพบกับยานของศัตรู ให้เราขึ้นบันไดไปจนถึงห้องควบคุม คุยกับทุกคนแล้วเดินหน้าต่อ คุยกับพวกคนที่ขวางทางแล้วให้เราลงบันไดไปคุยกับพวกของ Peppita คุยกับทุกคนแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน เดินหน้าไปตามทางจนถึงยานหลบหนี เข้าไปข้างในแล้วเราจะต้องแยกจาก Sophia ยานหลบหนีของ Fayt จะลงจอดที่ดาวดวงหนึ่ง

       

      เดินสำรวจ Pesotto Forest จนกระทั่งสลบ เราจะฟื้นอีกทีที่หมู่บ้าน Whipple เพราะโชคดีได้ Niklas กับ Meena ช่วยเอาไว้ ออกจากบ้านแล้วให้เราคุยกับทุกคน สำรวจหมู่บ้านทั่วแล้วให้เรากลับไปหา Niklas กับ Meena เราจะพบว่ากล่องเพลงของ Meena เสีย กลับไปที่ยานแล้วสำรวจ เราจะพบว่ายานหลบหนีเสียหายอย่างหนักและข้าวของหายไปหมด กลับปพักผ่อนที่บ้านของ Niklas กับ Meena แล้วพักผ่อน รุ่งเช้าเราจะไม่พบ Niklas คุยกับ Meena แล้วให้เราเข้าไปใน Pesotto Forest ทางเดินด้านบนที่เคยมีคนขวางจะว่างเปล่า ให้เราเข้าไปใน Coffir Ruins ได้เลย

      เดินสำรวจโบราณสถานแห่งนี้ให้ทั่วๆ พบ Norton's HQ แล้วให้เราจัดการศัตรูที่เฝ้า เข้าไปข้างในแล้วเดินสำรวจ พบแผงควบคุมแล้วให้เราสำรวจ ใส่รหัส 256 แล้วเดินหน้าต่อจนพบกับ Niklas ช่วยเขาออกจากคุกแล้วจะพบกับ Norton เราจะได้ Cliff มาช่วยอีกแรงหนึ่ง จัดการ Norton แล้วให้เรากลับไปที่ห้องควบคุม ได้ชิ้นส่วนของกล่องเพลงแล้วให้เราพา Niklas กลับไปที่ Whipple คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วให้เรากลับไปที่ยานหลบหนี Cliff จะเรียกยานอวกาศมารับเรา

       

      เดินทางไปที่ Airyglyph แล้วพวกเราจะถูกจับ โชคดีได้ Nel มาช่วยไว้ เดินหน้าแล้วจัดการผู้คุมที่บุกมา จัดการพวกผู้คุมแล้ว Nel จะพาเราเข้าไปใน Aqueducts เดินสำรวจให้ทั่วๆแล้วหาทางออกจากที่นี่ ตรงพื้นที่มีน้ำแข็ง แนะนำให้เดินจะผ่านไปได้ไม่ยากนัก ปลายทางของที่นี่เราจะพบกับ Giant Crab จัดการมันแล้วออกจาก Aqueducts ได้แล้ว เราสามารถเข้าไปสำรวจ Royal City of Airyglyph ได้ด้วยนะ แต่มันดูงี่เง่าไปหน่อยเนอะ เมืองที่จับเราขังคุก ดันให้เราเดินสำรวจแบบตัวปลิว สำรวจจนทั่วแล้วให้เราออกจากเมืองทางขวา เราจะพบคนของ Nel นำรถม้ามารอไว้

       

      เดินทางไปได้ไม่ไกลนักเราจะต้องลงจากรถม้า ที่ Traum Mountains จะเชื่อมต่อกับ Royal City of Airyglyph ด้วย เพียงแค่เดินย้อนกลับไปเท่านั้น ให้เราเดินมุ่งหน้าไปทางขวาเรื่อยๆจะถึงเมือง Kirlsa เข้าไปในเมืองแล้วออกสำรวจให้ทั่วๆ คุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสารแล้วจะพบ Nel คุยกับคนของเมืองนี้ เธอคงเป็นห่วงพรรคพวก กลับมาพักผ่อนแล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม ออกจาเมืองทางด้านบนจะเข้าสู่ Kirlsa Caverns เดินสำรวจเหมืองแห่งนี้ให้ทั่ว จัดการ Earth Smasher แล้วให้เรากดสวิทซ์ กดสวิทซ์แล้วให้เราเดินสำรวจจนพบกับห้องที่มีเครื่องจักร สำรวจแล้วเลือก Steady เราจะสามารถเดินทางโดยรถรางได้ รักษาความเร็วให้อยู่ใกล้เคียงกับ 25 km/hour แล้วเลี้ยว ซ้าย ขวา ซ้าย ลดความเร็วลงให้อยู่ที่ 5 km/hour เพื่อหลบก้อนหิน เลี้ยวไปทางซ้ายแล้วเร่งความเร็วให้อยู่ใกล้เคียงกับ 25 km/hour มุ่งหน้าไปเรื่อยๆแล้วเลี้ยวไปทางซ้าย

       

      ออกมาที่ Bequerel Mountain Path แล้วให้เราเดินสำรวจ ที่นี่จะเชื่อมต่อกับหลายๆสถานที่ ให้เรามุ่งเดินไปทางขวาล่างจะถึงหมู่บ้าน Arias สำรวจหมู่บ้านนี้แล้วให้เราเข้าไปในคฤหาสน์กลางหมู่บ้าน พักผ่อนแล้วจะพบว่า Nel ออกเดินทางไปช่วยพรรคพวกเพียงลำพัง เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกไปที่ Aire Hills ย้อนกลับไปที่เมือง Kirlsa ออกจากเมืองทางด้านล่าง เข้าสู่ Granah Hills แล้วเดินหน้าไปจนถึง Training Facility เข้าไปข้างในแล้วสำรวจแต่ละชั้นให้ทั่วๆ ที่ชั้น 3 ให้เราเดินหาห้องครัว คุยกับผู้หญิงในห้องครัวจะได้ Cuprite Key จากเธอ กลับลงมาชั้น 1 แล้วเดินไปทางขวาบน ช่วย Nel จัดการศัตรูแล้วจะได้เธอกลับมาร่วมทีม เดินหน้าต่อแล้วใช้ลิฟต์ขึ้นไปชั้น 4 ออกไปข้างนอกจะพบลูกน้องของ Nel ถูกจับอยู่ จัดการศัตรูที่ซุ่มให้หมดแล้วจะพบ Shelby จัดการมันกับลูกน้องแล้วให้เรากลับมาที่ Arias

       

      เข้าไปคุยกับ Clair แล้วออกไปที่ Palmira Plains เดินสำรวจให้ทั่วแล้วเข้าไปในเมือง Peterny เดินสำรวจเมืองแล้วเข้าไปใน Craftsman's Guild คุยกับคนด้านในแล้วเราจะเรียนรู้เรื่องการสร้างสิ่งของ ที่เมืองนี้เราจะพบกับ Ameena ด้วย เธอมีใบหน้าคล้าย Sophia มากๆ คุยกับ Ameena แล้วให้เราเข้าไปในโรงแรม คุยกับพนักงานต้อนรับแล้วออกจากโรงแรม จากนั้นให้เราไปคุยกับ Ameena ที่บ้านของเธอ (อยู่ทางฝั่งขวาของเมือง) คุยกับ Ameena แล้วให้เรากลับมาพักผ่อนที่โรงแรม (คุยกับ Nel) รุ่งเช้าให้เราออกจากโรงแรม คุยกับป้าข้างบ้านของ Ameena แล้วออกจากเมืองทางซ้าย ออกมาที่ Sanmite Steppes แล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Duggus Forest

      เดินวนเวียนหา Fairy แล้วคุยกับเธอ คุยกับ Fairy แล้วให้เราไปตักน้ำทางขวาบนมาให้ มอบน้ำให้ Fairy แล้วเธอจะคอยช่วยเรา เราจะสามารถจัดการต้นไม้ที่ขวางทางได้แล้ว เดินสำรวจจนถึงจุดที่มีหินตกทับ ทางซ้ายล่างของฉากนี้จะมีกระท่อมอยู่ เข้าไปด้านในจะพบ Roger ถูกจับไว้ ช่วยเขาออกมาแล้วให้เราขอให้เขาช่วย ออกจากกระท่อมแล้วให้เราออกจากฉาก เราจะพบกับ Moon Shadow Clan Chief อยู่ด้านนอก จัดการมันแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน เราจะพบกับฉากกว้างๆ เดินสำรวจให้ทั่วจะพบกับ Mudman จัดการมันแล้วหมอกจะหายไป ทางซ้ายบนของที่นี่เราจะพบ Ameena นอนสลบอยู่ ช่วยเธอแล้วเราจะกลับไปที่ Peterny

       

      ออกจากเมืองทางซ้ายแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ เข้าไปใน Lost City of Surferio แล้วคุยกับ Roger ที่อยู่กับเพื่อนๆ ตอบตกลงช่วยเหลือเขาแล้วเราะจได้ Ancient Books 1-7 มา สำรวจที่นี่จนทั่วแล้วให้เรากลับมาที่ Peterny เข้าไปในโรงแรมแล้วสำรวจห้องพักชั้นล่าง คุยกับนักเดินทาง Ruddle และ Rumina แล้วตอบพวกเขาว่า South เดินทางไปที่ Arias เข้าไปในโรงแรมแล้วคุยกับ Ruddle และ Rumina อีกครั้ง ตอบพวกเขาว่า Southwest เดินทางไปที่ Airyglyph แล้วเข้าไปในโรงแรม คุยกับ Ruddle และ Rumina แล้วตอบพวกเขาว่า Passed Kirlsa เดินทางไปที่ Kirlsa แล้วเข้าไปใน Tavern คุยกับ Ruddle และ Rumina แล้วซื้อ Blueprint จากพวกเขา

       

      ย้อนกลับไปที่ Peterny แล้วออกจากเมืองทางด้านบน ออกมาที่ Irisa Fields แล้วออกจากฉากทางซ้ายบน ตรงซากปรักหักพังจะมีทางเข้า Aquatic Gardens of Surferio อยู่ เข้าไปข้างในแล้วฝ่าฟันไปจนถึงข้างในสุด จัดการ Sculpture Lord แล้วเก็บ Paracelsus's Table ได้เลย กลับไปที่ Peterny แล้วเข้าไปคุยกับ Craftsman's Guild (เราจะปลดล็อค VS. Battle Mode) ออกจากเมืองทางด้านบนแล้วเดินไปตามทางจนถึง เมือง Aquios

       

      เดินสำรวจเมืองให้ทั่วๆแล้วเข้าไปในปราสาท คุยกับพระราชินี Aquaria แล้วให้เราไปคุยกับ Cliff ที่โบสถ์ คุยกับเขาแล้วให้เรากลับมาที่ Guest Room คุยกับเพื่อนทั้ง 2 แล้วให้เราไปพบ Elena ในห้องทดลอง คุยกับ Elena แล้วจะพบกับ Dion เมื่อทราบถึงแผนสร้างอาวุธมหาประลัยแล้วให้เราเดินทางไปที่ Arias ออกจากที่นี่ทางซ้ายบนจะพบกับ Legion Dragon จัดการพวกมันแล้วให้เราเข้าไปใน Bequerel Mine เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆแล้วสำรวจคบไฟทางขวา (ของประตู) จัดการศัตรูที่ออกมาแล้วจะได้ Lightstone (ให้ใครก็ได้สวมใส่ไว้นะ) เดินหน้าต่อแล้วสำรวจให้ทั่วๆ พบประตูล็อคให้เราวิ่งจัดการศัตรูจะได้กุญแจมาไขประตูบานนี้

      เดินหน้าไปตามทางจนพบกับรูปปั้นหัวมังกร ยืนตรงวงกลมกลางห้องแล้วให้เราไปสำรวจหัวมังกรทางซ้ายและด้านล่าง ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเดินหน้าต่อ ที่รางรถไฟเราจะพบกับ Cockatrice จัดการมันแล้วจะได้ Copper Ore มา เดินหน้าต่อแล้วเราจะออกไปข้างนอก เดินสำรวจแล้วจะพบกับอาคารหลังหนึ่ง เข้าไปสำรวจข้างในแล้วคุยกับผู้คน คุยกับคนทางขวาของรถรางจะสามารถพักผ่อนได้ คุยกับคนทางซ้ายแล้วเราจะอาศัยรถรางออกไปข้างนอก จัดการ Demetrio กับลูกน้องที่ดักรออยู่แล้วเดินหน้าต่อ ระหว่างทางเราจะพบกับ Albel จัดการเขาแล้วเราจะพาสาวๆไปพักผ่อนที่ Arias เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยให้เราย้อนกลับไปที่ Aquios

       

      เข้าไปในเมืองจะพบกับ Mirage และ Ameena พา Ameena ไปส่งที่โรงแรมแล้วให้เราเข้าไปในปราสาท เข้าไปในห้องทดลองแล้วคุยกับ Dion คุยกับเขาแล้วให้เราเดินทางไปที่โรงแรม พอ Dion เข้าไปหา Ameena แล้วให้เรากลับไปที่ปราสาท เข้าไปหาพระราชินี Aquaria ที่ห้องบัลลังก์ คุยกับทุกคนแล้วออกจากห้อง เราจะพบ Adray เดินสวนเข้ามา เราสามารถรับเขาเข้าร่วมเดินทางไปกับเราได้นะ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินทางไปที่ Arias

       

      เข้าไปในคฤหาสน์แล้วเข้าไปในห้องประชุม ประชุมจบให้เราเตรียมตัวให้พร้อม คุยกับ Clair แล้วการต่อสู้จะเริ่มขึ้น มุ่งหน้าขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับ Vox จัดการเขาแล้วยานบินของ Hyda จะบินมาถึง เดินย้อนกลับมาตรงจุดที่ Dion อยู่ ยานบินจะยิงสังหารผู้คนไปเรื่อยๆ Fayt ระเบิดพลังออกมาแล้วสลบไป

       

      กลับมาที่ Aquios แล้วให้เราไปดูอาการของ Dion ที่ห้องของเขาแล้วให้เราไปหา Ameena ที่โรงแรม กลับไปหา Dion ที่ห้องพักแล้วเราจะเสีย Dion กับ Ameena ไปพร้อมๆกัน เข้าไปในห้องบัลลังก์แล้วคุยกับพระราชินี Aquaria คุยกับพระองค์แล้วให้เราเดินทางไปที่โบสถ์ คุยกับ Nel แล้วเธอจะเปิดทางเข้าสู่ Sealed Cavern ให้กับเรา คุยกับผู้หญิงที่ยืนใกล้ๆกับบันไดแล้วจะได้ Disintegration Hammers จากเธอ ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเดินหน้าไปจนถึง Sealed Cavern เข้าไปในห้องทางขวาบนแล้วสำรวจรูปปั้น กดสวิทซ์แล้วแท่นหินจะเคลื่อนขึ้นเคลื่อนลง เดินสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ ภายในห้องหนึ่งให้เราสำรวจรูปปั้น จากนั้นให้เราสำรวจสวิทซ์ ออกจากห้องแล้วเดินย้อนมาจะออกจากที่นี่ได้

      จัดการ Flying Knight แล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Shrine of Kaddan เดินหน้าไปแล้วสำรวจเศษคริสตัลบนพื้น จัดการ Crystal Statue แล้วจะได้ Saint's Stone จากมัน เดินสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ จะมีอยู่หลายจุดเราต้องใช้ Hammer ในการเปิดทาง ค้นหา Saint's Stone ครบ 3 อันแล้วเราจะสามารถสร้าง Saint's Amulet ออกมาได้ เดินสำรวจต่อแล้วจัดการ Crystal Cerberus ที่ขวางทาง เดินสำรวจแล้วหาทางไปเรื่อยๆ พบกับ Gem ขนาดใหญ่ให้เราสำรวจมัน ตอนนี้บล็อกรูปสิงโตจะเคลื่อนที่ไปมา หลบหลีกมันไปจนถึงสุดทาง จัดการ Vendeeni Soldier ในห้องสุดท้ายแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ Aquios ไปคุยกับพระราชินี Aquaria ที่ห้องบัลลังก์

       

      ตัดมาที่ Maria ตอนยังเด็ก คุยกับทุกคนโดยเฉพาะ Jessie แม่ของ Maria จากนั้นให้เรากลับไปที่ห้องบัลลังก์ คุยกับพระราชินี Aquaria แล้วให้เราเดนทางไปที่ Lost City of Surferio จัดการ Schweimer กับเหล่าลูกน้องแล้วเดินหน้าต่อ ที่ Passage from Parch to Plenty จะเชื่อมต่อกับ Mosel Dunes คุยกับผู้ชายตรงปากทางแล้วซื้อแผนที่จากเขา (ราคา 10,000 Fol) เข้าไปด้านในแล้วเดินสำรวจให้ทั่ว ตรงจุดที่น้ำลดลงเรื่อยๆ พยายามเดินสำรวจหน่อยนะ และอย่าลืมเติมนน้ำเรื่อยๆด้วยละ เก็บของหมดแล้วให้เราเข้าไปใน Mosel Ruins (ภายหลังเราจะเดินในทะเลทรายได้ตลอดแล้ว เพราะฉะนั้นอดเปรี้ยวไว้กินหวานดีกว่า) เดินสำรวจแล้วให้เราใช้กฏนี้ในการจัดการรูปปั้น - Thief beats Symbologist, - Symbologist beats Warrior และ - Warrior beats Thief เก็บ Aqua Veil จากนั้นให้เราเข้าไปในห้องประชุม พบพระราชา Airyglyph คุยกับพระองค์แล้วให้เราเดินทางไปที่ Airyglyph

       

      เข้าไปในปราสาทแล้วให้เราเดินตาม Woltar ไปจนถึงห้องขัง ไดเ Albel ร่วมเดินทางแล้วให้เราไปคุยกับพระราชา Airyglyph สำรวจปราสาทจนทั่วแล้วให้เราออกจากปราสาท คุยกับอัศวินมังกรแล้วเขาจะพาเราเดินทางไปที่ Mountains of Barr Path เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปใน Mountains of Barr เดินสำรวจให้ทั่วๆจนพบกับกระท่อม เดินผ่านไปแล้วเข้าไปใน Barr Cave ที่อยู่สุดทาง จัดการ Blue Dragon Zombie ที่อยู่ด้านในแล้วสำรวจโครงกระดูกมังกรจะได้ Dragon's Windpipe มา ย้อนกลับมาที่กระท่อมแล้วสร้าง Dragon Bone Flute ออกมา เสียงของเพลงจะมี 4 แบบ ให้เราจำเอาไว้เพื่อใช้เปิดประตูนะ กดหนักและสั้น ใช้เปิดประตูสีฟ้า กดเบาและสั้น ใช้เปิดประตูสีเหลือง กดหลักและยาว ใช้เปิดประตูสีแดง กดเบาและยาว ใช้เปิดประตูสีเขียว เดินย้อนกลับมาแล้วให้เราเข้าไปใน Barr Cave ที่อยู่หลังน้ำตก มุ่งหน้าไปทางขวาแล้วเปิดประตูเข้าไปใน Ruins of Barr เดินสำรวจให้ทั่วๆแล้วเหยียบสวิทซ์ที่พื้น เหยียบสวิทซ์ที่อยู่ในห้องกลางครบแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน ประตูทางเข้า Urssa Lava Caves จะเปิดออก จัดการ Robin Wind แล้วเข้าไปข้างใน

       

      เดินสำรวจแล้วจะพบกับรูปปั้นกระต่าย สำรวจด้านหลังจะพบ Rabbit Ears Key ซ่อนอยู่ เดินสำรวจทางฝั่งซ้ายจะพบประตู เปิดเข้าไปแล้วหาบ้านของกระต่ายชื่อ Vanilla คุยกับเขาแล้วเลือกจ่ายเงิน 10,000 เหรียญ จ่ายเงินแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Airyglyph เข้าไปใน Airyglyph Aqueducts แล้วทำลายก้อนน้ำแข็งด้านบน เข้าไปเก็บ Glowstone แล้วนำไปให้ Vanilla ได้ Ring of Disintegration มาแล้วให้เรากลับมาที่ถ้ำลาวา สำรวจทางขวาบนจะพบผนังที่สามารถทำลายได้ เข้าไปจัดการมังกร Crosell แล้วเราจะอาศัยมังกรนี้เดินทางไปที่ Aquios ไปคุยกับเพื่อนๆที่กระจายอยู่ในปราสาทแห่งนี้ คุยครบทุกคนแล้วให้เราไปอยู่ตรงระเบียงของห้องบัลลังก์ คุยกับคนที่รออยู่แล้วการต่อสู้จะเริ่มขึ้น เมื่อการต่อสู้จบลงเราจะเดินทางไปที่ Flagship Diplo เดินสำรวจยานลำนี้ให้ทั่วแล้วจะจบ Disc 1 แต่เพียงเท่านี้

       

      DISC 2

       

      คุยกับทุกคนแล้วเราจะเดินทางไปที่ Kirlsa Training Facility คุยกับพวก Biwig กับลูกน้องเพื่อขอปล่อยตัว Sophia แต่การเจรจาล้มเหลว จัดการศัตรูให้หมดแล้วเราจะช่วย Sophia ได้ ดู Cut Scene จบแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ที่อยู่ทางขวาบนสุด ขึ้นไปชั้น 4 แล้วออกไปที่ดาดฟ้า เราจะพบ Biwig และพวกอีกครั้ง จัดการพวกมันให้หมด จัดการหมดแล้วพวกเราจะตัดสินใจเดินทางไป Moonbase กัน ขณะอยู่บน Battleship Aquaelie ให้เราเดินสำรวจให้ทั่วๆ ไปคุยกับ Maria กับ Sophia ใน Private Room สำรวจทั่วแล้วให้เราไปนอนพักผ่อน ตื่นแล้วให้เราไปหา Wittcomb คุยกับเขาแล้วให้เราใช้ Transporter เดินทางไปที่ Moonbase

       

      เข้าไปข้างในแล้วเราจะพบกับ Peppita คุยกับทุกคนแล้วให้เรามุ่งหน้าไปทางซ้าย จัดการ Proclaimer แล้วให้เราเดินสำรวจต่อ พบลิฟต์ที่มี Save Point ให้เราอาศัยมันลงไปข้างล่าง ภายในห้องทดลองเราจะทราบความจริงเกี่ยวกับเรื่องราวทั้งหมด กลับมาที่ย่านร้านค้าแล้วเราจะต้องเลือกว่าจะให้ Peppita ร่วมเดินทางไปด้วยหรือไม่ เราจะต้องเลือกระหว่าง Nel, Albel กับ Roger นะ (ผมเลือก Peppita เพราะไม่ยุ่งยาก) กลับมาที่ Battleship Aquaelie แล้วไปคุยกับ Wittcomb จากนั้นให้เราไปคุยกับ Sophia ที่ห้องพักของเธอ คุยจบให้เรากลับไปพักผ่อนที่ห้อง ตื่นขึ้นมาให้เราไปคุยกับ Wittcomb คุยกับเขาแล้วใหเราใช้ Transporter เดินทางไปที่ Planet Styx

       

      เดินค้นหา Time Gate ให้พบ พบแล้วเราจะใช้มันเดินทางไปยังโลกของผู้สร้าง เดินทางไปที่ Arkives แล้วเราจะได้ Flad มาไปดูข้อมูล แต่แม่ของ Flad ดันเรียกคนมาจับเรา จัดการศัตรูให้หมดแล้วสำรวจเมืองนี้ จากนั้นให้เราเข้าไปในสถานีเดินทาง เดินทางไปที่ Gemity แล้วสำรวจให้ทั่วๆ เข้าไปใน Eternal Sphere แล้ว Maria จะสามารถเปิดการเดินทางให้กับทุกคนได้ คุยกับ Maria แล้วเราจะสามารถเดินทางไปได้หลากหลาย เลือกเดินทางไปที่ Elicoor II เพื่อชวนเพื่อนเก่าของเราก็ได้ ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเข้าไปในสถานีเดินทาง คุยกับพนักงานแล้วให้เราเลือกเดินทางไปที่ Sphere Company

       

      จัดการ Azazer ที่ออกมาขวางทางแล้วเดินหน้าสำรวจต่อ ขึ้นไปทีละชั้นจนกระทั่งถึงชั้น 5 เราจะถูกพวกศัตรูไล่ตามจนทัน แต่ได้ Blair เพื่อนของ Flad มาช่วยไว้ ไปคุยกับพวกนักวิจัยแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พบ Berial กับ Belzeber แล้วให้เราจัดการพวกเขา เอาชนะได้แล้วให้เราเดินย้อนกลับมา ค้นหาสวิทซ์เปิดลิฟต์แล้วเดินย้อนกลับมา สำรวจลิฟต์แล้วเลือกไปที่ชั้น 211 เดินสำรวจให้ทั่วแล้วเราจะสามารถเดินทางกลับไปที่ Planet Styx ได้

       

      จัดการ Proclaimer กับ Enforcer ที่ดักรออยู่ จัดการทั้ง 2 แล้วเราจะพบกับ Convictor จัดการมันแล้วจะพบกับ Blair คุยกับเธอแล้วให้เราเดินย้อนกลับมาจนถึง Flagship Diplo คุยกับทุๆคนบนยานแล้วกลับไปคุยกับ Mirage ได้เธอร่วมทีมแล้วให้เราใช้เครื่อง Teleporter เดินทางไปที่ Aquios เข้าไปในปราสาทแล้วคุยกับพระราชินี Aquaria ที่ห้องบัลลังก์ คุยกับพระองค์แล้วเข้าไปใน Sealed Cavern (ทางลับอยู่ที่โบสถ์นะ) เดินหน้าไปตามทางจะพบกับ Lesser Eye จัดการมันแล้วเข้าไปใน Shrine of Kaddan เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องทางขวาบน จัดการ Dark Armor ทั้ง 2 ตนแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับ Crystal Statue จัดการมันแล้วเดินตรงไปเรื่อยๆ จัดการ Dark Eye ที่ขวางทางแล้วเดินหน้าต่อ สำรวจ Sacred Orb ที่อยู่ห้องสุดท้ายแล้วกลับไปหาพระราชินี Aquaria

       

      เดินทางไปที่ Surferio แล้วเดินหน้าต่อ คุยกับ Adray ที่วิ่งมาหาแล้วเข้าไปใน Passage from Parch to Plenty จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Mosel Dunes จัดการ Chimera แล้วเดินหน้าต่อจนถึง Mosel Ruins เดินหน้าไปตามทางจะพบกับ Stone Golem จัดการมันแล้วให้เราเข้าไปใน Firewall

       

      เดินสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ ประตูที่เปลี่ยนสีไปแล้วจะไม่สามารถเข้าซ้ำได้ เราจะต้องเดินกดสวิทซ์เปลี่ยนสีก่อน คอยหลบลูกบอลไฟฟ้าให้ดีๆด้วย ถ้าถูกชนจะต้องกลับมาเริ่มต้นใหม่ ด้านในสุดเราจะพบกับ Battlecopter จัดการมันแล้วให้เราอาศัยลิฟต์เดินทางไปที่ Spiral Tower

       

      เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ ทำลายคริสตัลที่ขวางทางให้หมด อาศัยลิฟต์ขึ้นไปชั้น 2 แล้วจะพบกับ Pseudo Blair จัดการมันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ คุยกับ Blair ที่ถูกขังแล้วให้เราออกทำลายคริสตัลทั้ง 3 อัน แต่ละอันจะมีศัตรูเฝ้าอยู่ด้วย ทำลายคริสตัลครบทั้ง 3 อันแล้วให้เรากลับไปหา Blair คุยกับเธอแล้วให้เราอาศัยลิฟต์ขึ้นไปชั้น 3 เดินสำรวจแล้วจะพบคริสตัล 2 สี เราจะต้องสำรวจเพื่อเปลี่ยนสี ผสมสีถูกต้องแล้วจะมีของให้เก็บ ให้เราหมุสีแดง 1 ครั้ง หมุนสีน้ำเงิน 1 ครั้ง จะได้ Efreet Crystal เดินหน้าต่อจะพบกับคริสตัล 2 สีที่มีตัวเลข 10 อยู่ ให้เราหมุนสีแดง 9 ครั้ง หมุนสีน้ำเงิน 1 ครั้ง จะได้ Efreet Crystal เดินหน้าต่อจะพบกับคริสตัล 2 สีที่มีตัวเลข 6 อยู่ ให้เราหมุนสีแดง 3 ครั้ง หมุนสีน้ำเงิน 3 ครั้ง จะได้ Fenrir's Crystal เดินหน้าต่อจะพบกับคริสตัล 2 สีที่มีตัวเลข 9 อยู่ หมุนสีน้ำเงิน 8 ครั้ง หมุนสีแดง 1 ครั้ง จะได้ Fenrir's Crystal  เดินหน้าต่อจะพบกับคริสตัล 2 สีที่มีตัวเลข 16 อยู่ หมุนสีน้ำเงิน 14 ครั้ง หมุนสีแดง 2 ครั้ง จะได้ Bunny Shoes เก็บของหมดแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปเรื่อยๆจนถึงชั้น 10 ภายในห้องสุดท้ายเราจะพบกับผู้สร้าง Luther นี่เป็นศึกสุดท้ายของเราแล้วละนะ จัดการ Luther ได้เราจะจบเกมนี้เสียที

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×