Star Ocean: First Departure (PSP) - Star Ocean: First Departure (PSP) นิยาย Star Ocean: First Departure (PSP) : Dek-D.com - Writer

    Star Ocean: First Departure (PSP)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    3,180

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    43

    ผู้เข้าชมรวม


    3.18K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    3
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  11 ก.ย. 57 / 21:35 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Star Ocean: First Departure (PSP)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      เราจะเริ่มที่หมู่บ้าน Kratus นะ เมื่อทั้ง 3 คนอยู่พร้อมหน้ากัน ให้เราเก็บของในบ้านก่อน เก็บของแล้วให้เราออกจากบ้าน คุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร เข้าไปในบ้านเพื่อเก็บสิ่งของ สำรวจทั่วแล้วให้เรากลับมาที่ Defense Force HQ ยังไม่ทันได้เข้าไปข้างใน พวกโจรจะบุกมาที่หมู่บ้านของเรา จัดการโจรทางฝั่งขวาแล้วให้เราไปจัดการโจรทางฝั่งซ้าย จัดการโจรทั้ง 2 ฝั่งแล้วจะพบกับหัวหน้าโจร Boss Baird จัดการมันแล้วจะจบเรื่องราววุ่นๆนี้

      พักผ่อนเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปใน HQ คุยกับ Captain แล้วให้เราออกนอกหมู่บ้าน ลองต่อสู้รอบๆหมู่บ้านดูเพื่อเก็บค่าประสบการณ์ กลับเข้าไปใน Kratus แล้วเข้าไปใน HQ คุยกับ Captain แล้วเขาจะแสดงจดหมายให้เราดู โชคดีที่พ่อของ Millie เป็นคนไปทำภารกิจนี้แทน 2 วันผ่านไปพ่อของ Millie ยังไม่กลับมา มีแต่นกพิราบที่ฝากจดหมายมาเท่านั้น ตอนนี้พ่อของ Millie ป่วยหลังจากเดินทางไปที่ Mt. Metorx ตอนนี้พักรักษาตัวอยู่ที่ Coule ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน Metorx Bridge จะพบว่า Dorne มีอาการแปลกๆ ออกจากสะพานแล้วเข้าไปในหมู่บ้าน Coule ที่อยู่ด้านบน

      เข้าไปในหมู่บ้านแล้วตาม Millie เข้าไปในบ้านด้านบนสุด ด้านในเราจะพบพ่อของเธอพักรักษาตัวอยู่ กลับไปที่ Kratus แล้ว Millie คิดจะเดินทางไปที่ Mt. Metorx เพียงลำพัง แต่ก็ถูก Dorne หยุดเอาไว้ กลับไปตาม Roddick แล้วทั้ง 3 คนจะออกเดินทางพร้อมกัน ย้อนกลับไปที่ Coule แล้วออกจากหมู่บ้านทางด้านบน เข้าสู่ Mt. Metorx แล้วให้เราขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ บนยอดเขาเราจะพบ Ilia กับ Ronyx ลงมาจากยานอวกาศพอดี พวกเราจะตามทั้ง 2 คนขึ้นไปบนยานอวกาศ Calnus

      พา Dorne ไปที่ห้องพยาบาลแล้วให้เราสำรวจยานแห่งนี้ให้ทั่วๆ โดยใช้ Elevator Pod ในการเดินทางนะ คุยกับทุกคนแล้วกลับไปที่ลิฟต์ จะมี Fellworm ปรากฏขึ้นมา จัดการพวกมันให้หมดแล้วเราจะไปส่ง Dorne ที่บ้าน เขาจะป่วยจนกลายเป็นหินเหมือนกับทุกคน เดินทางไปที่ Time Gate แล้วทั้ง 4 คนจะออกเดินทาง แต่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับ Roddick และ Ilia ทำให้พลัดหลงกับ Millie และ Ronyx

       

      เราจะมาอยู่ที่หมู่บ้าน Kraat ให้เราตอบ Ilia ว่า I'll go look around. ออกสำรวจหมู่บ้านนี้แล้วซื้อเสื้อผ้าที่ร้าน Kraal General Store พอ Ilia ได้เสื้อผ้าใหม่ ให้เราออกออกเดินทาง เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับหมู่บ้าน Haute เข้าไปด้านในแล้วจะพบผู้ชายคนหนึ่งคุยกับคนขายดาบ เดินหน้าต่อแล้วคุยกับผู้ชายตรงสะพาน ให้เราตอบเขาว่า North from here นะ เข้าไปในร้านขายของ Badam แล้วคุยกับเขา เลือก I wanna talk แล้วให้เราไปคุยกับพ่อค้าอาวุธ (ใกล้ๆกับทางเข้า) ซื้อดาบจากเขาแล้วกลับไปหา Badam เราจะได้ Cyuss Warren ร่วมเดินทาง

      เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน เข้าไปใน Mt. Metorx แล้วเดินไปตามทาง สำรวจบ่อน้ำแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึงด้านบนสุด ลงจากเขาอีกทางหนึ่งแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปในเมือง Portmith แล้วเข้าไปใน Papa's Shop ที่อยู่ทางฝั่งขวาของเมือง คุยกับ Papa แล้วรับตุ๊กตากระต่ายมา จากนั้นให้เราซื้อข้าวของให้เรียบร้อย ออกจากเมืองแล้วให้เราย้อนกลับไปหา Badam ที่ Haute มอบของแล้วให้เราออกจากร้าน Cyuss จะแยกจากเราตรงนี้

      ย้อนกลับไปที่ Portmith แล้วเข้าไปในท่าเรือ (ทางฝั่งซ้าย) คุยกับลูกเรือทางซ้ายบนสุดแล้วตอบ Let's take 'em out! เพื่อไปจัดการโจรสลัด นั่งเรือเล็กที่จอดอยู่ตรงสุดทางเดินทางไปที่ Pirates' Hideout เดินสำรวจถ้ำแห่งนี้ให้ทั่วๆ พบประตูคุกแล้วให้เราเดินหน้าต่ออีกหน่อยจะพบสวิทซ์ กดสวิทซ์แล้วเดินย้อนกลับมา เดินเข้าประตูที่เปิดแล้วเดินหน้าต่อ ด้านในสุดเราจะพบกับ Velkhert เอาชนะแล้วเราจะได้ Flint มาใช้ ย้อนกลับไปตรงจุดที่มีแก๊สพุ่งขึ้นมา ใช้ Flint แล้วทางจะเปิดออก เดินสำรวจถ้ำแห่งนี้ต่อ ที่ชั้นล่างสุดเราจะพบกับ Velkhent Chief จัดการเขาแล้วให้เราเข้าไปในห้องขัง เก็บของให้หมดแล้วคุยกับผู้หญิงที่ถูกจับอยู่

       

      กลับมาที่ Portmith แล้วให้เราเก็บ Ocarina ที่ผู้หญิงทำตกเอาไว้ คุยกับลูกเรือคนเดิมแล้วเลือกเดินทางไปที่ Autanim เข้าไปพักในโรงแรมแล้วออกสำรวจเมืองนี้ ที่นี่เราจะพบกับ Phia คุยกับเธอแล้วจะได้เธอร่วมทาง เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากเมือง เดินไปตามถนนแล้วเข้าไปในเมือง Tatroi ที่นี่ Phia จะขอแยกตัวออกไป เดินสำรวจเมืองนี้และหาข่าวสาร ด้านบนสุดของเมืองจะเป็น Arena เข้าไปที่อัฒจันทร์จะพบกับ Ashlay อยู่ทางซ้ายสุด คุยกับเขาแล้วให้เราลงแข่งขันสักครั้งสองครั้ง ออกจาก Arena แล้วให้เราเข้าไปในท่าเรือ (อยู่ทางฝั่งขวา) คุยกับ Ashlay แล้วจะได้เขาร่วมเดินทาง

      เดินทางไปที่ Astral City แล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม พักผ่อนในบ้านของ Lias แล้วจะเกิดเรื่อยขึ้น ออกจากเมืองแล้วเข้าไปใน Astral Caves เดินสำรวจถ้ำแห่งนี้ให้ทั่ว แร่ในถ้ำเราจะต้องมี Pickaxe จึงจะเก็บได้นะ ด้านในสุดเราจะพบกับ Phia แต่แท้จริงแล้วเป็น Darthwidow ปลอมตัวเป็นเธอ จัดการมันได้แล้วเราจะกลับไปที่ Astral City คุยกับพระราชาแล้วให้เรากลับไปที่บ้านของ Lias เข้าไปคุยกับ Phia

      นั่งเรือกลับไปที่ Tatroi แล้วออกไปข้างนอก เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆแล้วเข้าไปใน Tropp ที่อยู่ทางซ้ายล่างของเกาะ สำรวจหมู่บ้านนี้ให้ทั่วแล้วนั่งเรือกลับไปที่ Portmith เดินย้อนกลับมาที่ Haute แล้วเดินย้อนกลับมาอีก เข้าไปในจุดที่ยานอวกาศตก สำรวจที่วแล้วให้เรากลับไปที่ Tropp พอถึงแล้วให้เรานั่งเรือต่อไปที่ Eckdart ทันที ที่หมู่บ้านนี้เราจะพบกับ Millie เข้าไปในโรงแรมแล้วจะได้เธอร่วมเดินทาง

       

      สำรวจ Eckdart จนทั่วแล้วให้เราออกไปข้างนอก เดินไปตามถนนจะพบกับเมือง Ionis ที่นี่เราจะพบ Ronyx กับ Mavelle Froessen พักผ่อนแล้วให้เราออกสำรวจเมืองนี้ รวมทั้งซื้อข้าวของเครื่องใช้ด้วย ออกจากเมืองแล้วให้เราเดินไปตามทาง อีกฟากหนึ่งของภูเขาเราจะพบกับเมือง Van y Ille City สำรวจเมืองนี้แล้วเข้าไปในปราสาท คุยกับพระราชาแล้วจะมีคนพาเราเข้าไปใน Labyrinth of Champions เดินสำรวจจนถึงห้องที่มีหลายประตู เข้าไปสำรวจสวิทซ์ 1, 3, 5 และ 6 (เรียงจากซ้ายไปขวา) พอได้ยินเสียงให้เราลงไปในทางลับ จัดการ Peryton กับลูกน้องให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนกระทั่งกลับไปหาพระราชา ได้ของจากพระราชาแล้วพวกเราจะไปพักผ่อน รุ่งเช้าให้เราตอบคำถามว่า Tell me again เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากเมือง

      เดินไปตามทางเรื่อยๆ เข้าไปในสะพานแล้วทหารจะปล่อยสห้เราเดินหน้าต่อ ข้ามสะพานแล้วให้เราเข้าไปใน Van y Silvalant Caves เดินออกจากถ้ำอีกด้านแล้วเดินไปตามถนน ซอกเขาทางขวาจะเป็นทางไปที่หมู่บ้าน Durss เข้าไปข้างในแล้วหาข่าวสารให้ทั่วๆ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน กลับมาที่ถนนแล้วเดินไปตามทางต่อ เข้าไปใน Silvalant City แล้วเข้าไปคุยกับพระราชา ได้ Emblem มาแล้วให้เราออกสำรวจเมืองนี้ สำรวจทั่วแล้วให้เราเดินทางไปที่ Astral City เข้าไปคุยกับพระราชาแล้วจะได้ Emblem จากพระองค์ เดินทางไปที่ Kraat เข้าเหตุการณ์ Private Action แล้วจะพบแมวน้อยน่ารัก คุยกับ Milie แล้วตอบ How about PERICCI? ใช้ Ocarina แล้วแมวน้อยจะกลายร่างกลับเป็นคน และเธอยังชื่อ Pericci ตามที่เราเรียกด้วย

      เดินทางไปที่ Portmith แล้วเข้าไปในปราสาท จะมีคนพาเราเข้าไปใน Castle Treasury สำรวจแต่ละชั้นให้ทั่วๆ เพื่อเก็บของให้ครบ ที่ห้องชั้นล่างสุดเราจะพบกับ Succubus ถ้าเตรียมตัวมาไม่ดีอาจตายหมู่ เอาชนะ Succubus แล้วให้เราเข้าไปเก็บ Jewelry ในห้องด้านใน ออกจากที่นี่แล้วเราจะได้ Emblem จากพระราชา รวมรวม Emblem ได้ครบแล้วให้เราเดินทางไปที่ Van y Ille City เข้าไปคุบกับพระราชาแล้วให้เราออกจากเมือง เดินทางไปที่ Ionis แล้วเดินต่อไปที่ Eckdart นั่งเรือไปที่ Tropp แล้วเดินทางต่อไปที่ Tatroi แต่ว่าให้เราเดินเข้าไปในซอกเขาก่อนถึง Tatroi นะ เดินไปตามทางที่แห้งแล้งเรื่อยๆจนถึง Purgatorium

      เข้าไปในวิหารแล้วสำรวจให้ทั่วๆ สำรวจทั่วแล้วให้เราออกจากวิหาร เดินไปทางขวาต่อจะพบกับทางเข้าลับ ด้านในจะมีปริศนาอยู่พอสมควรนะ แต่ว่าไม่ยาเย็นอะไร ด้านในสุดเราจะพบกับ Rune ทั้ง 3 คุยกับพวกเธอแล้วเราจะถูกส่งเข้าไปใน Purgatorium Inner Sanctum เดินสำรวจให้ทั่วแล้วค้นหา R-CARD และ B-CARD ได้มาแล้วให้เราสำรวจที่นี่เพื่อเก็บของ เข้าไปในห้องควบคุมแล้วสำรวจเครื่องทางซ้าย เราจะต้องใส่ Emblem ที่ได้มาลงไป ให้เราเลือกใส่ Astral, Van, Silvalant และ Muah เปิดประตูได้แล้วให้เราเข้าไปข้างใน เก็บ Eye of Truth แล้วให้เรากลับไปที่ Van y Ille City เข้าไปคุยกับพระราชาแล้วเดินทางไปที่ Silvalant นั่งเรือจากเมืองนี้ไปที่ Deserted Island เดินทางถึงเกาะนี้แล้วเราจะเดินทางไปที่ Demon World ทันที

       

      จัดการคนที่ออกมาต้อนรับแล้วให้เรากลับไปที่ Astral City เราจะพบปิศาจกำลังบุกเมืองนี้อยู่ เดินหน้าไปจะพบกับ Arachmene เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Force Swords เป็นรางวัล (Force Sword + Philosopher's Stone = Silvance) เดินทางไปที่ Silvalant City แล้วเข้าไปใน Private Action คุยกับ Ashlay แล้วจะได้ Wyrm King SFT มา (ต้องมีค่า AR กับ Ashlay สูงด้วย) กลับไปที่ Demon World แล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ เช้าไปใน Space-Time Laboratory แล้วเดินสำรวจต่อ ที่นี่จะค่อนข้างกว้างใหญ่นะ จะมีหลายช่วงที่ทางขาด ทำให้เราต้องเดินอ้อมโดยใช่เหตุ พบ Asmodeus แล้วเขาจะส่งลูกน้องมาเล่นงานเรา จัดการลูกน้องของเขาหมดแล้วให้เรารีบตามไป ในห้องด้านในสุดเราจะพบกับ Asmodeus จัดการเขาแล้วดู Cut Scene ยาวเลยเน้อ

       

      กลับมารวมกลุ่มกันอีกครั้งแล้วเราจะได้ Yvena ช่วยเอาไว้ คุยกับทุกคนที่ Safe House แล้วออกไปข้างนอก เดินไปทางซ้ายล่างแล้วเข้าไปใน Army Camp สำรวจสวิทซ์เพื่อเปิดประตูแล้วออกค้นหาเพื่อนของเรา หาพบแล้วพวกเราจะกลับไปหา Yvena เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินทางไปที่ Bio-Lab ที่อยู่ด้านบนสุด เข้าไปด้านในแล้วให้เราลงไปใน Underground Tunnel เดินไปตามทางจนทะลุผ่านไปที่ Revorse Tower ได้ ขึ้นไปทีละชั้นๆจนกระทั่งถึงชั้นบนสุด ที่นี่เราจะพบกับ Jie Revorse เอาชนะเขาได้แล้วเราจะพบกับ Neo Revorse นี่คือหัวหน้าใหญ่ของเกมนี้นะ จัดการ Neo Revorse ได้เราจะจบเกมนี้แล้วละนะ ไปก่อนเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×