Ys III: Wanderers from Ys (SNES) - Ys III: Wanderers from Ys (SNES) นิยาย Ys III: Wanderers from Ys (SNES) : Dek-D.com - Writer

Ys III: Wanderers from Ys (SNES)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

262

ผู้เข้าชมเดือนนี้

9

ผู้เข้าชมรวม


262

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  17 ส.ค. 57 / 10:25 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    Ys III: Wanderers from Ys (SNES)

     

    Walkthrough by JiraJira

     

    Town Of Redmont

     

    พอ Doki เข้าไปในโรงแรมแล้ว ให้เราออกออกหาข่าวสารในเมือง รวมทั้งเขาไปในบ้านหลังต่างๆด้วย (มีร้านขายของและขายอาวุธด้วย) ตอนนี้เรามีเงินแค่ 1000 เหรียญ แนะนำให้ซื้อ Medicinal Herb มาเก็บไว้ ที่ร้านขายอาวุธ (ทางขวาสุด) ให้เราซื้อ Short Sword, Leather Armor และ Wood Shield (ถ้าขาดเหลืออะไรเดี๋ยวค่อยกลับมาซื้อก็ได้) กดปุ่ม Select แล้วเข้าไปสวมใส่ได้เลย ออกจากร้านแล้วเดินไปทางขวาเราจะพบกับคนที่ถูกทำร้ายจากเหมือง คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านทางขวา พออยู่ในฉากแผนที่แล้วให้เราเดินไปทางขวาจะสามารถเข้าสู่ Tigray Quarry ได้

     

    Tigray Quarry

     

    เมื่อเข้าไปในเหมืองแล้วแนะนำให้เก็บค่าประสบการณ์กับพวกแมลงก่อน พอ HP ใกล้หมดให้เราออกจากเหมืองเพื่อฟื้นฟูค่า HP เก็บ LV ได้พอประมาณแล้ว (สัก 3-5) ให้เราออกจากฉากแรกทางขวา กระโดดลงด้านล่างแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เก็บ Power Ring ในกล่องแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เดินไปทางขวาแล้วออกจากฉากไป เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับกล่อง สำรวจแล้วจะได้ Robert’s Pendant เก็บแล้วให้เราลงบันไดไป เดินหน้าไปเราจะได้ Warehouse Key มา พอได้กุญแจแล้วให้เราเดินย้อนกลับมาจนถึงห้องที่เราได้ Power Ring

     

    พอถึงแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา (เราจะพบกับฉากน้ำตก) กระโดดขึ้นไปสูงที่สุดแล้วกระโดดไปทางขวา สุดทางจะมีประตูอยู่ให้เราเข้าไป ด้านในเราจะพบกับ Duran เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Long Sword ได้ดาบมาแล้วให้เรากลับไปหา Duey คราวนี้เขาจะให้เราผ่าน เดินหน้าต่อเราจะพบกับปิศาจ Elfelilu อยู่สุดทาง (ค่อนข้างเก่งเน้อ ให้เราเก็บ LV ให้ได้สัก 10 ไปเลย) เอาชนะได้แล้วเราจะได้ The Sun Statue ออกจากฉากทางขวาเราจะพบกับ Edgar คุยกับเขาแล้วเราจะออกจากเหมืองทันที กลับไปที่เมือง Redmont แล้วให้เราเข้าไปในโรงแรม

     

    Ilvern Ruins

     

    คุยกับ Dogi แล้วให้เราไปเข้าบ้านของคุณยาย Ada (อยู่ทางขวาของโรงแรม) พอเธอเห็น Robert’s Pendant เธอจะมอบ Shield Ring แก่เรา ออกจากเมืองแล้วให้เราเดินทางไปที่ Ilvern Ruins เข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินไปทางขวาเรื่อยๆ พบกับบันไดให้เราลงบันไดไป บันไดที่พาเราไปเก็บ Small Shield นั้น ใกล้จะถึงจุดสิ้นสุดแล้ว ให้เราขึ้นบันไดแล้วเดินไปทางขวา เราจะได้ยินคนด้านล่างคุยกั เราจะถูก Chester กับลูกน้องจับโยนลงไปในบ่อ Lava เก็บสมุนไพรทางซ้ายสุดแล้วให้เราเดินไปทางขวาเรื่อยๆ จะพบกับมังกร Gilan ให้เรากะจังหวะฟันไปที่หัวของมัน พอเอาชนะได้แล้วเราจะได้ Fire Dragon’s Amulet มา

     

    เดินย้อนกลับมาทางซ้าย มองขึ้นไปข้างบนจะพบจุดที่สามารถกระโดดขึ้นไปได้ กระโดดขึ้นไปแล้วให้เราเดินไปทางขวาเรื่อยๆ พอพบกับ Lava ด้วยฤทธิ์ของเครื่องรางมังกรไฟจะทำให้ Lava แข็งตัว เดินไปทางขวาจนสุดทางเราจะกลับมาที่ Ilvern Ruins ที่นี่เราจะพบกับ Elena เขาจะพาเราหลบพวกคนร้าย เข้าไปในห้องมืดแล้วให้เราเดินทางขวาจะพบกับทางลับ เข้าไปในทางลับแล้วให้เราเดินไปทางขวาจะพบกับ Wyvern เอาชนะได้แล้วเราจะได้ The Star Statue มา ออกจากทางลับแล้วเราจะพบกับพี่ของ Elena เธอจะมาช่วยเรา ไม่ให้ต้องต่อสู้กัน กลับมาที่เมืองแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เข้าไปในบ้านทางขวาของโรงแรม คุยกับ Edgar แล้วเขาจะถามเรา ให้เราตอบใช่แล้วจะได้ Time Ring มาใช้

     

    Cursed Mine

     

    ออกจากเมืองแล้วให้เราเดินทางไปที่ Tigray Quarry เดินหน้าไปจนถึงฉากที่มีน้ำตก พอถึงแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายล่าง คุยกับผู้ชายที่อยู่ในห้องแล้วให้เราเข้าประตูไป เดินหน้าไปจนสามารถเก็บ Shining Crystal ได้ เดินย้อนกลับมาแล้วให้เราลงรูแล้วมุดไปทางขวาจะสามารถเดินหน้าได้ เดินถึงจุดที่มีคนยืนรุมล้อมกล่อง คุยกับทุกคนแล้วให้เราเก็บ Mission’s Tablet ในกล่อง เกิดแผ่นดินไหวแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พบ Istersiva ตรงสุดทางแล้วเอาชนะมันให้ได้ เราจะได้ The Flash Statue จากมัน กลับไปที่เมืองแล้วเข้าไปหา Edgar คุยกับเขาแล้วเราจะได้ Edgar’s Letter มา ออกจากเมืองแล้วเดินทางไปที่ Eldam Mountains ได้เลย

     

    Eldam Mountains

     

    เมื่อเข้าไปในภูเขาแล้วให้เราเดินไปทางขวาเรื่อยๆ ระหว่างทางเราจะพบกับ Dogi เขาจะพาเราเข้าไปพักในกระท่อม พอได้ Banded Sword จากเขาแล้วให้เราออกจากบ้านได้ เดินไปทางขวาเรื่อยๆเราจะพบกับ Harpy (ต้องฝึกฝนจนมีพลังโจมตีมากพอดูจึงจะโจมตีมันเข้า หรือใช้พลังของ Power Ring ก็อาจช่วยได้) เอาชนะได้แล้วเราจะได้ The Judgment Staff มาครอง เดินย้อนกลับมารูปปั้นจะหายไปและเผยทางลับแก่เรา เดินไปตามทางเราจะพบกับมังกร Gildias (ถ้าไม่เจ๋งจริงเอาไม่อยู่แน่ๆ) เอาชนะได้แล้วเราจะได้ The Dark Statue มา เดินย้อนกลับมาเราจะพบกับ Chester คุยกับเขาแล้ว Dogi จะพาเราออกจากที่นี่ กลับไปที่เมืองแล้วเราจะได้ Healing Ring มา เข้าไปในบ้านของ Edgar แล้วคุยกับเขา คุยจบให้เราออกจากเมืองแล้วเดินทางไปยังสถานที่ใหม่

     

    Ballactine Castle

     

    เดินหน้าไปเราจะพบกับ Elena คุยกับเธอแล้วให้เราเข้าไปในปราสาท ภายในปราสาทจะไม่ซับซ้อน สิ่งที่ต้องระวังก็คือกับดักบนพื้นและของรูปปั้น ช่วงแรกให้เรามุ่งขึ้นด้านบนก่อนเป็นอันดับแรก เพราะจะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ไม่สามารถผ่านได้ (ระหว่างทางจะมี Battle Shield ให้เก็บด้วย) ด้านบนสุดเราจะพบกับนักรบ Halvalger เอาชนะเขาแล้วจะได้ Garnet Bracelet เดินย้อนกลับมาตรงจุดทีมีรูปปั้นขวางทาง ด้วยอานุภาพของกำไลข้อมือโกเมนจะทำให้เราผ่านได้ ออกจากฉากทางขวาแล้วลงบันได เก็บ Battle Armor แล้วให้เราย้อนกลับมา เดินไปทางขวาเรื่อยๆเราจะพบกับสุนัขไฟ Halabus เดินหน้าต่อเราจะพบกับโบสถ์ เมื่อทางลับเปิดแล้วให้เราเข้าไปด้านใน

     

    เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับประตูคุก ลองสำรวจดูจะพบว่าเข้าไม่ได้ เดินหน้าต่อเราจะพบกับอัศวินน้ำเงิน Jilderos ยืนเฝ้าบันไดอยู่ เอาชนะเขาได้แล้วจะได้ Prison Key จากเขา ย้อนกลับมาที่คุกแล้วให้เราคุยกับทุกคนจะได้ Blue Bracelet มาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

     

    เข้าไปใน Clock Tower แล้ว เดินหน้าไปจนพบกับโซ่ที่เลื่อนขึ้นเลื่อนลง ทางขวาบนของฉากนี้จะมี Fire Sword ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ พบกับคำเตือนให้เราจัดการศัตรูตรงหน้า จากนั้นกระโดดขึ้นบนโซ่ที่เลื่อนลงมา พอถึงชั้นบนแล้วให้เราเดินไปทางขวา สุดทางจะพบกับ Garland (หมอนี่ยากน่าดู อาจใช้วิธีฟันแล้วหนีเพื่อหลบสายฟ้าของมัน) เอาชนะได้แล้ว Lord McGaya จะยอมแพ้และมอบ The Evil Knight แก่เรา ออกจากปราสาทแล้วเราจะพบกับ Elena เธอจะถูกจับไปยังเกาะ Galbalan ให้เรากลับไปที่เมืองแล้วคุยกับ Edgar คุยกับเขาแล้วเราจะได้ Ogre’s Fireball มา ออกจากเมืองแล้วมุ่งหน้าไปที่ Galbalan’s Island ได้เลย

     

    Galbalan's Island

     

    อุปสรรคเพียงอย่างเดียวของที่นี่ก็คือความมืด จำไว้ว่าถ้าเราตกไปยาวๆให้เรากดปุ่มซ้ายไว้จะสามารถช่วยได้ ที่นี่เราจะพบกับ EX Garland คราวนี้เขาจะเก่งขึ้น เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ตรงทางเดินวนเราจะพบกับ Chester เขาจะยอมเสียสละตนเองเพื่อช่วย Elena จุดสุดท้ายเราจะต้องขึ้นไปบนแท่นเพื่อสู้กับ Galbalan นี่คือศึกสุดท้ายแล้ว ขอให้เราสู้อย่างเต็มที่ อย่าได้มีอะไรติดค้างในใจอีก (โจมตีมือทั้ง 2 ข้างก่อน แล้วค่อยโจมตีใจกลางสีเหลืองส้มของมันเน้อ)

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×