Ys: The Ark of Napishtim (PSP) - Ys: The Ark of Napishtim (PSP) นิยาย Ys: The Ark of Napishtim (PSP) : Dek-D.com - Writer

    Ys: The Ark of Napishtim (PSP)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,696

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    46

    ผู้เข้าชมรวม


    1.69K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  10 ส.ค. 57 / 18:27 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Ys: The Ark of Napishtim (PSP)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      เราจะฟื้นขึ้นมาอีกทีที่ Rehdan Village คุยกับ Ord กับ Olha แล้ว Isha จะเข้ามาคุย รุ่งเช้าให้เราออกจากห้อง ลองออกไปข้างนอกแล้ว Olha จะเดินมาหา คุยกับเธอแล้วให้เราออกไปข้างนอก คุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร ลองออกจากหมู่บ้านจะพบกับ Isha ให้เราตามเธอเข้าไปใน Woods of Quatera

       

      จากจุดเริ่มต้นให้เราเดินไปทางขวาบน คุยกับ Largo และ Ord แล้วให้เราเดินย้อนกลับมา หาทางเดินไปทางขวาเพื่อเข้าสู่ Fountain of Prayer คุยกับ Olha แล้วย้อนกลับไปที่หมู่บ้าน คุยกับ Kevin แล้วเราจะสามารถซื้อของจากเขาได้ กลับมาที่ป่าแล้วเดินไปทางซ้าย ทางซ้ายล่างเราจะพบกับ Isha คุยกับเธอแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Fountain of Prayer เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราจัดการ Demi Galba ที่ลานกว้าง เอาชนะได้แล้วเราจะกลับไปที่หมู่บ้าน คุยกับ Old แล้วจะได้ Livart Sword จากเขา คุยกับ Olha แล้วจะได้ Seed of Vitality จากเธอ ออกจากหมู่บานแล้วเดินทางไปที่ Fountain of Prayer เราจะได้ Wooden Bracelet ด้วย คุยกับ Silva และ Quval แล้วเข้าไปใน Mythos Path

       

      กระโดดลงหลุมที่พบแล้วเดินไปตามทาง เปิดประตูแล้วเราจะพบกับ Geis คุยกับเขาแล้วการต่อสู้จะเริ่มขึ้น ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะเขาจะเดินจากเราไป ให้เราเดินไปตามทางต่อจนกระทั่งออกไปที่ The Coast Road คุยกับ Xaxon และ Lloyd แล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Port Rimorge

       

      ถ้าเราเก็บ Emel ได้มากแล้ว แนะนำให้เราเข้าไปในร้านทางซ้ายล่าง เราจะสามารถพัฒนา Livart Sword ของเราได้ เข้าไปคุยกับ Baslam ในบ้านทางขวา 2 ครั้งแล้วให้เราไปคุยกับชายชราในกระท่อมทางขวาล่าง คุยกับ Raba ในทุกหัวข้อแล้วจะได้ Map of Canaan จากเขา ออกสำรวจเมืองนี้แล้วคุยกับผู้คน ซื้อข้าวของเครื่องใช้แล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน (ทางซ้ายบน) เดินย้อนกลับมาจนถึงจุดที่สะพานขาด คุยกับ Xaxon แล้วให้เราเดินย้อนกลับมาจนถึงอีกฟากหนึ่งของสะพาน คุยกับ Quval แล้วจะได้จดหมายฉบับหนึ่ง นำกลับไปมอบให้ Baslam ที่ Port Rimorge คุย Baslam แล้วเขาจะมอบเงินให้เรา 30 เหรียญ ย้อนกลับไปหา Quval แล้วจะได้ Seed of Power จากเขา ย้อนกลับไปที่ Port Rimorge แล้วออกจากเมืองทางขวา

       

      เดินไปตามทางจะเข้าสู่ Canaan Plains แล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ ทางซ้ายล่างจะมี Wild Fowl Meat ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราเข้าไปใน Limewater Cave ที่อยู่ข้างบน คุยกับ Gazel แล้วออกจากถ้ำ เดินย้อนกลับมาแล้วเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เข้าไปใน Grana-Vallis Mountain แล้วมุ่งขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เราจะพบ Ur ถูกศัตรูรุมล้อม จัดการพวกมันให้หมดแล้วคุยกับเขา แยกจากกันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ขึ้นไปถึง The Altar of Brillante แล้วเก็บ Mirror Fragment ตรงกลางลาน พบ Jue แล้วเธอจะส่ง Zonplas มาเล่นงานเรา เอาชนะมันแล้วพื้นจะตกลงไปข้างล่างพอดี เก็บ Blirante Sword แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Port Rimorge คุยกับ Ur แล้วเราจะเข้าไปคุยกับ Raba แล้วให้เราออกจากหมู่บ้านทางซ้ายบน คุยกับ Xaxon แล้วให้เราเข้าไปใน Mythos Path แล้วเดินหน้าไปจนถึง Rehdan Village คุยกับ Largo ที่เฝ้าทางเข้าแล้วเข้าไปคุยกับ Olha 2 ครั้ง เมื่อเธอเห็น Mirror Fragment เธอจะมอบ Seed of Defense ให้แก่เรา กลับไปที่ Mythos Path แล้วเปิดประตูตรงที่เราเคยพบกับ Geis เข้าไปข้างในแล้วให้เราออดจากฉากทางซ้าย

       

      เข้าไปใน Ruins of Amnesia แล้วเดินสำรวจให้ทั่ว ถ้าตกลงไปข้างล่างก็อย่าท้อนะ พยายามกระโดดข้ามให้ผ่าน ที่ห้องด้านในเราจะพบ Mirror Fragment ตกอยู่ เก็บแล้วคุยกับ Sera เธอจะส่ง Ud-Meiyu ออกมาสู้กับเรา เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ออกไปที่ The Zemeth Sanctum แล้วเดินหน้าไป เข้าไปในวิหารแล้วคุยกับเทพธิดา ประตูด้านบนเปิดแล้วให้เราเข้าไปเก็บ Ericcil Sword ให้เราย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้นก่อนเข้าไปใน Ruins of Amnesia ถ้าเรามี Ericcil Sword จะสามารถเปิดประตูเข้าไปเก็บ Rainbow Fragment กับ Red Tabula ได้ เดินทางไปที่ Port Rimorge แล้วเข้าไปในร้านทางซ้ายล่าง คุยกับ Quval แล้วให้เราไปคุยกับ Baslam เขาจะมอบ Gratios Talisman ให้แก่เรา (ทำให้เราหายใจใต้น้ำได้) เข้าไปคุยกับ Isha, Ur และ Raba ในกระท่อมของเขา ตอนนี้สะพานที่ขาดซ่อมเสร็จแล้วละนะ จากนั้นให้เราเข้าไปคุยกับผู้คนในโรงแรม จะมีคนหนึ่งขอแลก Caple Water กับ Emel Mallet ด้วย เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินทางไปที่สะพานที่เพิ่งซ่อมเสร็จ

       

      ข้ามไปอีกฝั่งแล้วเข้าไปใน Woods of Quatera เดินไปที่ชายทะเลทางซ้ายล่าง เดินไปทางซ้ายเราจะพบกับ Capla Water (เอาไปแลกเป็น Emel Mallet ก็ได้นะ) สำรวจทางฝั่งซ้ายของป่าจนเข้าไปใน Windseeker Heights คุยกับ Olha 2 ครั้งจะได้ Seed of Power จากเธอ กลับไปที่ Port Rimorge แล้วเตรียมตัวให้พร้อม เตรียมตัวเรียบร้อยแล้วให้เราเดินทางไปที่ Limewater Cave

       

      ภายในถ้ำค่อนข้างมืดละนะ พยายามค้นหา Galba Armor กับ Galba Shield ให้พบ หาทั้ง 2 อย่างแล้วให้เราออกจากถ้ำได้เลย กลับมาที่ Canaan Plains แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน ทางซ้ายบนสุดจะมีรังผึ้งอยู่ จัดการตัวหัวหน้าแล้วจะมี Bell of Silence ให้เก็บ กลับมาที่ Limewater Cave แล้วย้อนกลับไปตรงจุดที่เราเก็บ Galba Shield ได้ เดินหน้าต่อแล้วหา Gold Tabula ให้พบ เก็บได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อจนพบกับ Monument สำรวจแล้วเดินไปตามทางจนกระทั่งถึง Cave Lake

       

      คุยกับ Geis แล้วให้เราเดินลงไปในน้ำ เดินตรงขึ้นไปเรื่อยๆจะพบกับ Mirror Fragment แล้วคุยกับ Xisa เธอจะส่ง Orjugan ออกมาเล่นงานเรา ใช้ท่าโจมตีระยะไกลเล่นงาน Orjugan เอาชนะแล้วให้เราไต่แขนข้ามไปอีกฝั่ง เข้าไปข้างในแล้วสำรวจผนังที่พังลงมา เดินออกจากถ้ำแล้วจะพบกับ Dogi และ Terra คุยกับทั้ง 2 คนแล้วเราจะขึ้นไปบนเรือของ Ladoc คุยกับทุกคนบนเรือแล้วลงจากเรือ คุยกับ Ladoc แล้วเราจะเดินทางไปที่ Port Rimorge ออกจากเมืองทางซ้ายล่างแล้วคุยกับ Terra เราจะได้ Seed of Power จากเธอ เข้าไปในกระท่อมของ Raba แล้วคุยกับ Dogi คุยแล้วให้เราเดินทางไปหา Olha ที่ Rehdan Village คุยกับเธอแล้วจะได้ Capla Water จากเธอ หลังจากซ่อมแซมกระจกแล้ว Isha จะวิ่งมาหา ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินทางไปที่ชายหาดทางซ้ายล่าง คุยกับ Toska แล้วเขาจะขอแลก Pirates' Firewater กับ Golden Locket

      จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Ruins of Amnesia (อยู่ใน Mythos Path ละนะ) มุ่งหน้าไปทางขวาเรื่อยๆจนถึงบันไดใหญ่ กระโดดลงไปทางซ้ายแล้วเดินหน้าต่อ พอถึงห้องกว้างให้เราสวมใส่ Rainbow Fragment จะพบแท่นยืนปรากฏอยู่ทางซ้าย กระโดดไปจนถึงสุดทางแล้วไปยืนอยู่ทางขวาสุด ใช้ Ericcil ฟันต่อเนื่องเราจะพุ่งข้ามทางขาดได้ เข้าไปเก็บ Black Tabula แล้วให้เราออกไปที่ The Zemeth Sanctum เข้าไปในวิหารแล้วจะพบกับพวกภูติ จบเหตุการณ์ภายในวิหารแล้วให้เราเดินทางไปที่ Port Rimorge คุยกับผู้ชายด้านนอกโรงแรมแล้วแลก Golden Locket กับ Lucky Silver Coin กลับไปที่ Rehdan Village แล้วจะพบ Ord ถูกเล่นงาน ช่วยเหลือเขาแล้วให้เราเดินทางไปที่ Port Rimorge เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าไปคุยกับ Baslam คุยกับเขาแล้ว Terra จะเข้ามา คุยกับเธอแล้วให้เราตอบตกลง

       

      แอบขึ้นไปบน The Romun Imperial Fleet ได้แล้วให้เราลงไปใต้ท้องเรือ จัดการทหารที่เฝ้าคุกแล้วช่วยเหลือทุกคนออกมา ช่วยทุกคนแล้วให้เราขึ้นไปบนห้องของ Agares คุยกับ Terra แล้วให้เราลงไปข้างล่าง ที่คอกเลี้ยงสัตว์เราจะพบ Olha ถูกจับอยู่ในกรง (เล็กๆ) จัดการ Lanaluna แล้วเราจะช่วย Olha ได้ แต่ Agares จะกลับมาที่เรือพอดี โชคดีได้ Geis มาช่วยอีกแรง สำรวจร่างของ Agares แล้วจะพบ Key of Romun กลับไปที่ห้องของ Agares แล้วเก็บ Starlight Medal ในกล่อง ออกจากที่นี่แล้วกลับไปที่ Port Rimorge แล้วคุยกับพวกผู้คน เดินทางไปที่ Rehdan Village แล้วให้เราซื้อ Seed of Vitality จาก Kevin ซื้อแล้วให้เราเข้าไปคุยกับ ORd เขาจะมอบ Wyvern Medaille แก่เรา เดินทางไปที่ Windseeker Heights แล้วจะพบกับ Pikkards (สัตว์เลี้ยงของเด็กที่ Port Rimorge) เดินขึ้นไปด้านบนแล้วสำรวจแท่น วาง Wyvern Medaille แล้วทางเข้า Ruined City Kishgal จะเปิดออก

       

      เดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆ ก่อนลงลิฟต์ไปข้างล่างจะมีทางแยกไปเก็บ White Tabula ด้วย (เก็บ Tabula ครบแล้วใหเรากลับไปที่ Port Rimorge เข้าไปในโรงแรมแล้วคุยกับ August อ่าน Tabula ครบแล้วเราจะได้ Winged God Emblem จากเขา) ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อ เดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆแล้วค้นหาสวิทซ์ 4 อัน สวิทซ์จะทำให้ทางเข้า The Wyvern Corridor ยกตัวขึ้นมา เข้าไปใน The Wyvern Corridor แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน ตรงสุดทางเราจะพบกับ Olha เธอจะเรียก Wyvern ออกมาให้เรา ได้ Mirror of Zeme แล้วเราจะเดินทางไปที่ The Ark of Napishtim

       

      (แนะนำให้เก็บ Emelas Shield อยู่ที่ Ruined City of Kishgal, Emelas Armor อยู่ที่ Port Rimorge, Emelas Glove อยู่ที่ Canaan Plain, Emelas Guard อยู่ที่ Limewater Cave และ Emelas Crown อยู่ที่ Northwest Quatera Woods ให้ครบชุดก่อนนะ)

       

      เก็บ Seed of Power ในกล่องทางขวาแล้วเดินหน้าต่อ จัดการ Galba-Raba ที่โผล่มาขวางทางแล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน เก็บ Capla Water ทางขวาแล้วเดินหน้าต่อ จัดการ Ernst ที่ขวางทางแล้วเดินขึ้นไปคุยกับ Isha คุยกับเธอแล้ว Ernst จะยอมสละชีวิตใช้ Black Key เมื่อเขาจากไปให้เราขึ้นไปชั้นบน ขึ้นไปที่ The Sacrament Door แล้วจะพบกับ Napishtim ให้เราจัดการลูกกลมๆที่หมุนไปรอบๆก่อน ทำลายหมดแล้วจุดอ่อนของ Napishtim จะเผยออกมา แต่มาแบบผลุบๆโผล่ๆนะ จัดการ Napishtim ได้แล้วเราจะจบเกมนี้ โชคดีเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×