Ys I & II Chronicles (PSP) - Ys I & II Chronicles (PSP) นิยาย Ys I & II Chronicles (PSP) : Dek-D.com - Writer

    Ys I & II Chronicles (PSP)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    2,206

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    27

    ผู้เข้าชมรวม


    2.2K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  29 ก.ค. 57 / 19:43 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Ys I & II Chronicles (PSP)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Ys I Walkthrough

       

      ฟื้นขึ้นมาแล้วจะพบว่าเราอยู่ที่คลีนิคของ Barbado Port คุยกับ Doctor Bludo และ Ayla แล้วให้เราออกจากคลีนิค คุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร เข้าไปใน Militia HQ แล้วคุยกับ Slaff ลองออกไปนอกหมู่บ้านแล้วกลับไปคุยกับ Slaff อีกครั้ง เขาจะมอบ Short Sword ให้แก่เรา ออกจาก Barbado Port แล้วให้เรามุ่งหน้าขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ พบกำแพงเมืองแล้วให้เราเดินชิดผนังทางซ้ายไว้ เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจนถึงสะพาน Julius จะมาหยุดเรา

      เข้าไปใน Minea หาข่าวสารจากผู้คนให้ทั่วๆ เข้าไปในบ้านทางซ้ายล่างแล้วคุยกับ Sara ถ้าเรายังไม่มี ดาบ เกราะ โล่ เธอจะให้เราไปซื้อ ตอนนี้คงซื้อได้แค่ Small Shield กับ Chain Mail ละนะ กลับไปคุยกับ Sara เราจะทราบเรื่องราวของ Books of Ys เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากเมือง เดินสำรวจป้ายบอกทางไปจนถึง Zepik Village เข้าไปคุยกับ Jeba แล้วจะได้ Shrine Key จากเธอ คุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสารแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านทางขวาบน

      เดินขึ้นไปข้างบนจะพบกับ Shrine of Solomon ก่อนเข้าไปข้างในให้เราเดินไปทางขวาก่อน เข้าไปใน Thieves' Den แล้วคุยกับ Goban คุยกับเขาแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ Shrine of Solomon สำรวจรูปปั้นสีทองแล้วเราจะถูกย้ายไปส่วนอื่น เดินสำรวจให้ทั่วเพื่อเก็บของ เปิดประตูเข้าไปในห้องทางซ้ายบนแล้วจะพบกับ Jenocres มันจะหายตัวไปมาและมีพลังจากผนังคอยช่วย หลบพลังที่พุ่งออกมาจากผนังแล้วเข้าไปฟันมัน เอาชนะ Jenocres ได้แล้วทางลับจะเปิด

      เดินสำรวจจะพบกับห้องขัง เราจะต้องหากุญแจมาเปิดห้องขังละนะ เดินสำรวจทีละชั้นเพื่อหา Prison Key, Treasure Box Key, Silver Bell, Necklace, Ivory Key, Silver Shield, Marble Key และ Heal Potion กลับมาที่ห้องขังแล้วเปิดประตูเข้าไป ที่ห้องทางขวาเราจะพบกับ Feena คุยกับเธอแล้วเก็บ Mask of Eyes ในกล่อง ค่อยๆพา Feena กลับไปที่ Zepik Village เดินทางถึงแล้ว Feena จะเป็นลมล้มลงไป เราจะพาเธอไปส่งที่บ้านของ Jeba

      ย้อนกลับไปหา Slaff ที่ Barbado Port เมื่อเรามีของที่เขาต้องการ เขาจะพาเราไปเอาดาบ Talwar ในห้องเก็บของ ย้อนกลับไปที่ Shrine of Solomon แล้วใช้ Mask of Eyes จากนั้นให้เราลงไปชั้นล่างสุด ในห้องด้านในสุดเราจะพบกับ Nyghtilger ให้เราวิ่งวนเพื่อหลบการชนของมันแล้วโจมตีใส่ลำตัวหรือหางของมันไปเรื่อยๆ จัดการ Nyghtilger ได้แล้วให้เราสำรวจสัญลักษณ์ตรงผนัง พบห้องลับแล้วให้เราเข้าไปเก็บ Book of Ys ได้เลย ย้อนกลับไปที่ Minea แล้วไปคุยกับ Sara คุยกับ Franz ที่รออยู่จะทราบว่า Sara เสียชีวิตแล้ว ได้รับ Books of Ys อีกส่วนแล้วให้เรากลับไปหา Jeba กับ Feena คุยกับทั้ง 2 คนแล้วให้เราเดินทางไปที่ Abandoned Mines (เริ่มต้นที่ Minea แล้วเดินขึ้นไปตรงๆก็จะพบเหมืองแห่งนี้)

      เดินสำรวจแล้วค้นหา Heal Ring, Roda Tree Seed, Silver Harmonica และ Darm Key ให้พบ ออกจากเหมืองแล้วกลับไปที่ Minea เข้าไปในหอคอยทางขวาบนแล้วคุยกับ Reah คืน Silver Harmonica แล้ว Reah จะเล่นเพลงของเธอให้เราฟัง ถ้าเรากิน Roda Tree Seed เราจะสามารถคุยกับ Roda Tree ได้ คุยกับต้นไม้แล้วเราจะได้ Silver Sword มาใช้ กลับไปที่ Abandoned Mines แล้วลงไปชั้นล่างสุด เปิดประตูเข้าไปแล้วจะพบกับ Vagullion วิ่งวนหลบการแยกร่างของมันไปเรื่อยๆ พอมันกลับมารวมร่างให้เราเข้าไปฟัน (1 ที) ทำอย่างนี้ซ้ำๆจนกระทั่งจัดการ Vagullion ได้

      เก็บ Book of Ys แล้วให้เรากลับไปหา Jeba คุยกับเธอแล้วให้เราเดินทางไปที่ Thieves' Den คุยกับ Goban แล้วให้เราเข้าไปข้างในถ้ำ เราจะสามารถเปิดประตูเข้าไปใน Darm Tower ได้แล้ว เข้าไปในหอคอยแล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ เดินไปจนถึงสุดหนึ่งเราจะถูกส่งไปขังในคุก คุยกับ Luta Gemma แล้วให้เราสำรวจห้องขังแห่งนี้ สำรวจลูกกรงและมุมขวาบน สำรวจจนทั่วแล้วให้เรารอสักพัก Dogi จะพังผนังมาช่วยเรา คุยกับเขาแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ที่ชั้น 3 ให้เราใช้ Mask of Eyes แล้วเดินหาทางลับ (ตรงรูปปั้นวางเรียงกันเยอะๆ) เข้าไปในทางลับแล้วจะพบกับ Raba คุยกับเขาแล้วจะได้ Blue Necklace จากเขา

      จากนั้นให้เราเดินสำรวจแต่ชั้นให้ทั่วๆ เก็บของครบแล้วให้เราเดินหาเจ้า Pictimos ที่ชั้น 9 คอยหลบเคียวที่มันข้างออกมาแล้ววิ่งเข้าไปฟัน จัดการ Pictimos ได้แล้วให้เราเก็บ Book of Ys กับ Hammer ในห้องด้านใน ออกจากห้องนี้แล้วเดินหน้าต่อจนถึงชั้น 11 ที่ชั้นนี้เราจะพบกับ Luta Gemma คุยกับเขาแล้วให้เราเดินค้นหา Raba เขาจะแนะนำให้เรานำค้อนไปทุบเสาที่ระเบียงของชั้น 11 ให้แตก ที่ระเบียงเสาจะแตกทุกต้นอยู่แล้ว สำรวจแต่ละเสาแล้วจะมีเสาหนึ่งที่สามารถทุบจนแตกได้อีก ทำสำเร็จแล้ว Devil Wind จะหายไป

      เดินหน้าต่อจนถึงชั้น 14 เดินค้นหา Khonsclard แล้วเอาชนะมันให้ได้ จัดการ Khonsclard แล้วให้เราเข้าไปเก็บ Book of Ys กับ Rod ในห้องด้านใน เดินหน้าต่อแล้วเก็บ Battle Shield ที่ชั้น 16 เก็บแล้วให้เราหาทางเข้าไปใน Rado's Annex เดินหน้าจนถึงบันไดวน หยุดตรงประตูด้านบนแล้วให้เราสวมใส่ Blue Necklace กับ Evil Ring เปิดประตูแล้วให้เราถอด Evil Ring ออก เข้าไปคุยกับ Reah แล้วจะได้ Monocle จากเธอ

      ออกจาก Rado's Annex แล้วให้เรากลับไปหา Luta Gemma ที่ชั้น 11 คุยกับเขาแล้วจะได้ Blue Amulet จากนั้นให้เราขึ้นไปชั้นบนเรือ่ยๆ เดินสำรวจเพื่อค้นหา Battle Armor กับ Flame Sword ขึ้นไปจนถึงห้องกระจกแล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ เข้าไปในห้องกลางแล้วจะพบกับ Yogleks & Omulgun เอาชนะทั้งคู่แล้วจะพบกับทางลับ เข้าไปด้านในเราจะพบกับ Dark Fact นี่เป็นศึกสุดท้ายแล้ว เอาชนะ Dark Fact แล้วให้เราอ่าน Book of Ys ส่วนสุดท้าย ที่นี่ก็ได้เวลาเล่น Ys II ต่อเลยเน้อ

       

      Ys II Walkthrough

       

      เราฟื้นขึ้นมาอีกทีที่ Lance Village ออกจากบ้านแล้วให้เราเข้าไปในคลีนิค คุยกับ Banoa และ Lilla แล้วตกลงไปส่งจดหมายให้กับเขา ออกจากคลีนิคแล้วให้เรานำเงินที่ได้ไปซื้อดาบกับโล่ ซื้อแล้วให้เราคุยกับ Lilla เธอจะมอบ Apple ให้แก่เรา ออกจากหมู่บ้านทางด้านบนจะเข้าสู่ Moondoria Field เดินสำรวจทางซ้ายเพื่อหา Marle Flowers กับ Apple เก็บของแล้วให้เราเดินทางไปที่ Ruins of Moondoria จัดการพวกศัตรูเพื่อหาค่าประสบการณ์และเงิน เดินสำรวจเพื่อค้นหา Ancient Teblet ที่ติดอยู่ตรงผนัง คุยกับ Astal ที่ขวางทางแล้วเขาจะยอมหลีกทางให้เราเข้าไปใน Sanctuary of Toal

      ที่นี่จะซับซ้อนมากและเชื่อมต่อกับ Rasteenie Mine ด้วย ภายใน Sanctuary of Toal จะมีสุสานอยู่ 6 แห่ง เข้าไปสำรวจรูปปั้นให้ครบทั้ง 6 แห่ง สำรวจเรียบร้อยแล้วให้เราค้นหาที่อยู่ของ Dr. Flair ทางเข้าไปหาเขาจะมีก้อนหินปิดทางอยู่ ค้นหา Mattock ให้พบแล้วจะเปิดทางเข้าไปหา Dr. Flair ได้ คุยกับเขาแล้วให้เราออกสำรวจที่นี่ต่อ เก็บ Cleria Ring และ Fire Magic ให้พบ ออกไปที่ Moondoria Ruins แล้วให้เราทุบผนังเพื่อเก็บ Bestiary Potion และค้นหา Roda Fruit ด้วย

      กลับเข้าไปในเหมืองแล้วเดินหน้าต่อ จัดการ Velagunder แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ออกค้นหา Iron Ore, Light Magic, Evil Bell และ Celceta Flower (แนะนำให้ใช้ Light Magic ช่วยหาประตูลับนะ) กลับไปที่ Lance Village แล้วเข้าไปหา Dr. Flair ในคลีนิค ถ้าเรามี Roda Fruit และ Celceta Flower เขาจะสร้าง Lilla's Medicine ให้กับเรา นำกลับไปมอบให้ Banoa แล้วจะได้ Return Magic มาใช้

      เข้าไปคุยกับ Gila ในบ้านแล้วเขาอยากให้เราไปตรวจดูห้องใต้ดิน ลงไปข้างล่างแล้วสวมใส่ Evil Bell ทางที่เปิดออกจะเชื่อมต่อกับ Rasteenie Mines นะ ก่อนเข้าไปให้เราจัดการศัตรูให้หมดชั้นใต้ดินนี้ก่อน จัดการหมดแล้วจะมีข้อความบอก (เข้าๆออกๆแล้วจัดการศัตรูไปเรื่อยๆ) เดินหน้าต่อจนถึง Sanctuary of Toal แล้วเข้าไปใน Tomb of Fact สำรวจรูปปั้นแล้วเราจะได้ Scroll of Guidance มา (แต่ต้องสำรวจรูปปั้นใน Tomb ต่างๆจนครบก่อนนะ)

      เดินทางไปที่ Ice Ridge of Nolta แล้วเดินสำรวจแต่ละชั้นให้ทั่ว พบ Blizzard Bulb แล้วเราจะสามารถสร้างทางขาดในถ้ำได้ เมื่อสร้างทางขาดสำเร็จแล้วให้เราออกหา Spirit Cape, Alter Magic และ Stone Shoes (สามารถเดินบนทางลาดได้) สำรวจรูปปั้นเทพธิดาด้านบนแล้วออกค้นหา Anti-Illusion Mirror ให้พบ พบแล้วให้เราไปสำรวจประตูที่อยู่กลางภูเขาน้ำแข็งแห่งนี้ สำรวจแล้วจะพบทางเข้าที่แท้จริง เข้าไปด้านในจะพบกับ Tyalmath จัดการมันได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      เข้าไปใน Moat of Burnedbless แล้วเดินหน้าไปตามทาง พบ Iron Ore ให้เรานำไปขายได้เลย เดินหน้าต่อจนพบกับรูปปั้นเทพธิดา ใช้ Evil Bell แล้วจะพบ Roo ออกมาจากทางลับ ให้เราใช้ถาคา Alter Magic แล้วตามเข้าไปในทางลับ คุยกับพวก Roo แล้วเก็บ Roda Fruit กับ Roda Leaf ออกจาก Roos' Nest แล้วเดินหน้าต่อจนถึง Colony of Lava คุยกับทุกคนแล้วไปคุยกับ Ruba ให้เราใช้ถาถา Alter Magic แปลงร่างเป็น Roo แล้วคุยกับ Ruba กลับเป็นร่างเดิมแล้วคุยกับ Ruba อีกครั้ง พอเขาเล่าเรื่องจบเราจะได้ Whisper Earrings จากเขา

      กลับมาที่ Roos' Nest แล้วเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ ถ้ามี Roda Leaf จะสามารถเดินผ่านหมอกพิษได้ พบ Tarf ถูกขังแล้วให้เราไปสำรวจรูปปั้นทางซ้ายจะได้ Black Pearl มา นำกลับมาใช้เปิดทางเราจะพบ Tarf ถูกขังอยู่ข้างใน เราจะต้องพา Tarf กลับไปที่ Colony of Lava โดยจะต้องรักษาชีวิตของ Tarf เอาไว้ให้ได้ พากลับไปหา Ruba แล้วให้เราไปคุยกับเขาด้านบน พอสะพานถูกทอดลงไปให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางจนถึงประตู เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าไปจัดการ Gelaldy เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Ramia Village

      คุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร คุยกับ Gorto ที่เฝ้าประตูแล้วให้เราไปคุยกับ Hadat ได้ Lila Shell แล้วให้เราเดินทางไปที่ Solomon Shrine ได้เลย ที่นี่จะถูกแบ่งออกเป็นส่วนๆ ถ้าแปลงร่างเป็น Roo จะปลอดภัยนะ แปลงเป็น Roo แล้วคุยกับคนที่เฝ้าประตูจะผ่านไปได้ เข้าไปใน Gemma Sector แล้วให้เราค้นหา Pass มาก่อน พอได้ Pass มาแล้วจะสามารถผ่านประตูไปได้ เดินสำรวจเพื่อค้นหา Ring of Ease, Roda Fruit และ Sacred Cupให้พบ

      จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Tovah Sector คุยกับ Dalles แล้วเดินผ่านเขาไป เราจะถูกสาปให้กลายเป็น Roo สีดำ เดินเข้าไปใน Subterranean Canal แล้วเดินสำรวจนพบกับ Bohtz เขาจะกลัวเราจนปิดประตูหนี กลับไปที่ Ramia Village แล้วเข้าไปคุยกับ Regg เขาจะพาเราลงไปชั้นใต้ดิน ดื่มน้ำจากบ่อแล้วเราจะกลับร่างเป็นคนได้ ย้อนกลับไปหา Bohtz เขาจะเปิดประตูให้เราเข้าไปใน Runaways' Hideout

      คุยกับพวกผู้คนที่ซ่อนอยู่ที่นี่ คุยกับ Lilla แล้วจะได้ Shrine Key จากเธอ ได้กุญแจมาแล้ว Dalles จะปรากฏกายออกมาแล้วสาปทุกคนให้กลายเป็นหิน กลับมาที่ Ramia Village แล้วให้เราเข้าไปใน Solomon Shrine ทางประตูหน้า เปิดประตูล็อคที่ Hadal's Sector จะเข้าไปจัดการ Druegar ได้ แต่แนะนำให้หา Time Magic, Iron Shield, Silver Pendant และ Celceta Flower ให้พบก่อน เก็บของหมดแล้วให้เราเข้าไปจัดการ Druegar ได้เลย จัดการ Druegar ได้แล้วให้เราเข้าไปในห้องด้านใน สำรวจรูปปั้นเทพธิดาแล้วเราจะถูกพาที่อีกส่วนหนึ่ง

      ที่ East Wing จะมี Battle Shield ให้เราเก็บ เข้าไปใน Subterranean Canal แล้วคุยกับ Keith เราจะได้ Floodgate Key จากเขา เดินทางไปที่ Runaway's Hideout แล้วเข้าไปใน Floodgate Room เปิดประตูน้ำแล้วเราจะสามารถเดินลงไปในน้ำได้ เดินค้นหา Battle Armor, Battle Sword และ Falcon Idol ให้พบ เดินทางไปที่ Palace Grounds แล้วให้เราเดินทางต่อไปที่ Goddesses' Palace เข้าไปในห้องด้านในแล้วย้อนกลับไปที่ Palace Grounds เข้าไปใน Campanile of Lane แล้วเปิดประตูเข้าไปในห้องด้านใน คุยกับ Zava แล้วเอาชนะเขาให้ได้ เอาชนะ Zava แล้วให้เราเข้าไปในห้องด้านใน

      คุยกับ Maria ที่ถูกจับอยู่ คุยกับเธอแล้วให้เราขึ้นไปชั้นบนสุด คุยกับ Dalles ที่รออยู่แล้วมันจะหายตัวไป ลงไปข้างล่างแล้วสำรวจหอคอยทางขวา เก็บ Dreaming Idol แล้วย้อนกลับไปที่ Goddesses' Palace คุยกับ 2 เทพธิดาแล้วทราบว่าต้องหา Black Pearl กลับไปที่ Ramia Village แล้วคุยกับ Tarf คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปใน Solomon Shrine เข้าไปใน Fact's Sector แล้วค้นหา Black Pearl ให้พบ กลับไปหา 2 เทพธิดาที่ Goddesses' Palace แล้วคุยกับเธอ

      มี Black Pearl กับ Dreaming Idol แล้วให้เรากลับไปตรงจุดที่พบ Dalles ใช้ Dreaming Idol แล้วกลับไปที่ Runaway's Hideout คุยกับ Bohtz แล้ว Keith จะเดินทางมาหา ได้ Golden Pendant มาแล้วให้เราเดินทางไปที่ Fact Sector คุยกับ Sada แล้วจะได้ Cleria Sword จากเขา เดินทางไปที่ Ramia Village แล้วคุยกับ Hadat เราจะได้ Cleria Armor มาอีก กลับไปที่ Solomon Shrine แล้วเข้าไปใน Hadal's Sector เข้าประตูตรงแล้วเดินผ่านไปจนถึง Subterranean Canal เดินหน้าต่อจนถึง Underpass เดินหน้าต่อเราจะพบ Dalles รออยู่

      คุยกับเขาแล้วเอาชนะให้ได้ จัดการ Dalles แล้วให้เราลงลิฟต์ไปที่ Core of Ancient Ys เก็บ Shield Magic แล้วเดินหน้าไปตามทาง ระหว่างทางเราจะพบกับผู้คน คุยให้ครบหมดทุกคนนะ คุยกับ Lilla แล้วจะได้ Goddess Ring มา เข้าไปในห้องด้านในสุดแล้วจะพบกับ 2 เทพธิดาถูกผนึกไว้อยู่ เมื่อได้ Silver Harmonica มาแล้วเราจะสามารถทำลายผนึกลงได้ สวมใส่ Cleria Shield มาแล้วใหเราเดินหน้าต่อ (มารู้เอาเกือบจบ ว่า 2 เทพธิดาคือ Reah กับ Feena บื้อจริงๆเลยตู) เดินหน้าขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เราจะพบกับ Darm หัวหน้าใหญ่ของเกมนี้ เอาชนะ Darm ได้จะจบเกมนี้แล้วละเน้อ โชคดี

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×