Resident Evil Gaiden (GBC) - Resident Evil Gaiden (GBC) นิยาย Resident Evil Gaiden (GBC) : Dek-D.com - Writer

Resident Evil Gaiden (GBC)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

524

ผู้เข้าชมเดือนนี้

9

ผู้เข้าชมรวม


524

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  3 ก.ค. 57 / 06:41 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    Resident Evil Gaiden (GBC)

     

    Walkthrough by JiraJira

     

    เดินไปทางซ้ายแล้วสำรวจสิ่งของที่อยู่ตามทาง เข้าประตูคู่แล้วจะพบกับพวกผีดิบ เข้าประตูทางซ้ายแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เดินลงบันไดที่พบจะมาอยู่ในห้องอาหาร สำรวจศพพ่อครัวทางซ้ายล่างแล้วจะได้กุญแจ นำมาใช้เปิดประตูห้องครัวทางซ้าย เก็บของหมดห้องครัวแล้วเข้าประตูด้านล่าง สำรวจชั้นวางของทางขวาล่างจะได้กุญแจ กลับมาที่ห้องอาหารแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เดินไปทางซ้ายสุดแล้วเดินลงไปข้างล่าง เข้าประตูทางซ้ายแล้วจัดการพวกผีดิบตรงระเบียงนี้ให้หมด จะมีอยู่ตนหนึ่งที่พบกุญแจเอาไว้ สำรวจช่องทางด้านบนแล้วจะได้ Shotgun มาใช้ สำรวจศพทางซ้ายแล้วจะได้ลูกกระสุนปืนลูกซอง สำรวจห้องด้านล่างของทางนี้ให้หมด เก็บของหมดแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายสุด เดินลงไปข้างล่างสุดแล้วใช้ Elevator Key เปิดเข้าไปในลิฟต์ กดลิฟต์ขึ้นไปชั้น 3F ได้เลย

     

    ออกจากลิฟต์แล้วเดินขึ้นไปข้างบน เดินไปทางขวาแล้วขึ้นบันไดด้านบน เก็บชุดเกราะทางซ้ายบนแล้วเดินไปทางขวาบน จัดการผีดิบแล้วเก็บแถบแม่เหล็กจากศพผีดิบ เดินผ่านไปทางขวาแล้วสำรวจกล่องที่ติดผนัง ได้เชือกแล้วให้เราจัดการผีดิบตรงจุดนี้ สำรวจร่างผีดิบแล้วจะได้กุญแจ เข้าไปในห้องทางซ้ายแล้วสำรวจตามตู้ ออกจากห้องแล้วสำรวจห้องด้านล่าง ซึ่งจะต้องใช้แถบแม่เหล็กในการเปิด เข้าไปในห้องควบคุมแล้วสำรวจจอภาพ ออกจากห้องควบคุมแล้วเดินไปทางขวา ใช้ Sucurity Key ไขเปิดประตูเข้าไป

     

    ออกจากห้องทางขวาแล้วเดินไปทางซ้ายบน สำรวจแล้วจะได้ชุดเกราะ สวมชุดเกราะแล้วออกจากทางเดินนี้ทางขวา พบ Lucia จัดการ B.O.W. ที่ออกมา ซึ่งก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรนัก

     

    จัดการ B.O.W. แล้วให้เรามอบมีดสั้นแก่ Lucia เก็บของด้านบนแล้วให้เราเข้าไปในห้องทางขวา จัดการผีดิบทางขวาบนแล้วสำรวจจะพบกุญแจ ออกจากห้องนี้แล้วเข้าไปในห้องด้านล่าง สำรวจห้องนี้แล้วให้เราออกจากทางเดินนี้ทางซ้าย สำรวจลิฟต์แล้วใช้กุญแจเปิดเข้าไป ลงลิฟต์ไปชั้นล่างแล้วให้เราเข้าไปในลิฟต์ข้างล่าง ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วเข้าไปในลิฟต์ทางซ้าย ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเดินไปทางซ้าย สำรวจประตูแล้วใช้กุญแจเปิดเข้าไป ที่นี่จะมีห้องพักอยู่หลายห้อง สำรวจแต่ละห้องให้ทั่วแล้วจะพบกับสิ่งของมากมาย (อย่าพลาดเก็บระเบิดด้วยเน้อ) พบสว่านแล้วให้เราไปสำรวจประตูทางซ้ายบน ใช้สว่านแล้วจะสามารถเข้าไปข้างในได้ ภายในห้องจะมีกุญแจและปืน Assault Rifle ให้เราเก็บ ออกจากห้องแล้วให้เราสำรวจประตูทางซ้ายล่าง ใช้กุญแจที่เพิ่งเก็บเปิดเข้าไป ด้านในจะมีกุญแจอีกดอกหนึ่งให้เก็บ ออกจากห้องแล้วให้เราออกจากทางเดินนี้ทางขวาบน

     

    เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพลกับ B.O.W. อีก เอาชนะมันแล้ว Lucia จะถูกจับไป เข้าประตูทางขวาแล้วสำรวจห้องพักแต่ละห้องเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เราเข้าไปในห้องทางขวาบน สำรวจรูในห้องแล้วจะพบ Leon นอนสลบอยู่

     

    คุยกับ Leon แล้วให้เรามอบอาวุธและชุดเกราะให้กับเขา เข้าประตูทางซ้ายล่างแล้วจะออกไปข้างนอก เดินไปทางขวาแล้วใช้กุญแจเปิดประตูเข้าไป เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในลิฟต์ตรงกลาง ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเดินไปทางซ้าย เก็บเครื่องพ่นทางซ้ายบน ออกจากห้องนี้ทางซ้ายแล้วเดินไปทางซ้าย สำรวจประตูทางซ้ายแล้วใช้เครื่องพ่นจะสามารถเปิดประตูได้ เข้าประตูแล้วให้เราสำรวจทางด้านล่างของตู้ K-3-SJ0-51 จะแถบแม่เหล็ก สำรวจกองกล่องด้านล่างจะได้ชะแลง  กลับมาที่ลิฟต์แล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน ออกจากลิฟต์แล้วสำรวจประตูทางขวาสุด ใช้ขะแลงเปิดประตูแล้วเข้าไปข้างใน เก็บเครื่องดับเพลิงในตู้ด้านในแล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน

     

    ออกจากลิฟต์แล้วสำรวจประตูทางขวาล่าง ใช้ระเบิดเปิดประตูเข้าไปข้างใน เก็บแถบแม่เหล็กในตู้เซฟและเก็บเสื้อเกราะในตู้ ออกจากห้องแล้วสำรวจประตูด้านบน ใช้กุญแจแถบแม่เหล็กเปิดประตูเข้าไป สำรวจทางขวาบนของห้องแล้วเก็บแถบแม่เหล็ก สำรวจห้องนี้ทั่วแล้วออกจากห้องได้ เข้าไปในลิฟต์แล้วลงลิฟต์ 2 ครั้ง ออกจากลิฟต์แล้วเดินไปทางซ้าย สำรวจประตูทางซ้ายของตู้ M-4 แล้วใช้เครื่องดับเพลิงเปิดประตูเข้าไป จัดการผีดิบแล้วสำรวจร่างจะพบกับแถบแม่เหล็ก สำรวจร่างด้านล่างจะพบกับ Disk กลับมาที่ลิฟต์แล้ว ขึ้นลิฟต์ไป 3 ครั้งแล้วออกจากลิฟต์

     

    ขึ้นบันไดทางขวาแล้วสำรวจร่างยามที่นอนอยู่ ได้กุญแจมาแล้วให้เรากลับมาที่ลิฟต์ ลงลิฟต์ 2 ครั้งแล้วออกจากลิฟต์ ออกจากฉากทางขวาแล้วเดินลงไปข้างล่าง ออกจากฉากทางซ้ายล่างแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าประตูบานที่ 2 แล้วเดินขึ้นไปข้างบน จัดการผีดิบในห้องน้ำทางขวาบนแล้วสำรวจชักโครก ได้กุญแจมาแล้วให้เราเข้าไปสำรวจในห้องทางซ้ายบน เก็บของหมดแล้วให้เราเข้าไปในห้องทางซ้ายล่าง (ห้องเปียโน) จัดการพวกผีดิบหมดแล้วให้เราสำรวจทางขวาของผ้าม่าน จัดการผีดิบแล้วเก็บกุญแจตรงจุดนี้ ออกจากห้องเปียโนแล้วออกจากฉากทางซ้าย

     

    ย้อนกลับที่ห้องอาหารแล้วเข้าไปในห้องครัว เข้าประตูด้านล่างจะพบว่าเป็นห้องเก็บของ สำรวจลังทางซ้ายจะพบ Grebnade Launcher ซ่อนอยู่ กลับมาที่ห้องอาหารแล้วสำรวจทางขวาของม่าน (ม่านที่อยู่ระหว่างบันได) เราจะพบกระสุนของปืน Grebnade Launcher

     

    ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเข้าประตูทางฝั่งซ้าย เก็บของในห้องน้ำด้านล่างให้หมด เก็บของหมดแล้วให้เราใช้กุญแจของห้องสมุดเปิดเข้าไป สำรวจกองหนังสือตรงกลางห้องแล้วจะพบกุญแจ เก็บของหมดห้องสมุดแล้วออกจากห้อง เดินไปทางซ้ายแล้วใช้กุญแจเปิดเข้าไป เก็บของให้หมดห้องแล้วออกจากห้องได้เลย (มีชุดเกราะ Diamond ด้วย) ออกจากห้องแล้วเดินไปทางซ้าย พบทางเดินลงไปข้างล่างแล้วให้เราเดินลงไป ใช้กุญแจเปิดประตูทางซ้ายเข้าไปใน Boiler Room สำรวจคอมพิวเตอร์ที่อยู่กลางห้องแล้วให้เราลงบันไดทางด้านบน เดินลงบันไดแล้วให้เราเข้าไปในห้องทางขวา สำรวจศพแล้วจะได้ลูกกระสุนของปืน Grebnade Launcher สำรวจห้องนี้ให้ทั่วเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เราขึ้นบันไดกลับมา

     

    ออกจาก Boiler Room ทางเดิมแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปในลิฟต์ที่อยู่ทางซ้ายบน ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วเดินลงไปข้างล่าง สำรวจประตูทางซ้ายแล้วใช้ประตูเปิดเข้าไป เข้าไปข้างในแล้วเดินลงไปข้างล่าง เดินอ้อมขึ้นไปข้างบนแล้วจัดการผีดิบ สำรวจร่างของมันแล้วจะได้ Key Card เดินย้อนกลับมาแล้วเข้าไปในห้องครัวที่อยู่ตรงกลาง จัดการผีดิบผู้หญิงด้านในแล้วสำรวจร่างจะได้กุญแจจากเธอ เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากที่นี่ทางขวา

     

    ลงบันไดทางขวาเพื่อกลับมาที่ดาดฟ้าเรือ ออกจากดาดฟ้าเรือส่วนแรกทางขวาบน เข้าไปในห้องควบคุมที่อยู่ทางซ้ายล่าง จัดการผีดิบด้านในแล้วสำรวจจอภาพ เราจะพบ B.O.W. กำลังอุ้ม Lucia อยู่ ออกจากห้องควบคุมแล้วออกจากดาดฟ้าทางขวา เดินไปทางขวาเรื่อยๆแล้วอาศัยลิฟต์ลงไปข้างล่าง ออกจากลิฟต์แล้วออกจากฉากทางขวา สำรวจตามห้องนอนจะมีของให้เก็บ ห้องด้านล่างจะต้องใช้กุญแจในการเปิด อย่าลืมสำรวจคอมพิวเตอร์ด้านในด้วยนะ เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางซ้าย

     

    เดินไปทางซ้ายแล้วเดินไปด้านบน ลงบันไดไปข้างล่างแล้วออกจากฉากทางขวา เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูทางขวาล่างสุด ออกไปข้างนอกแล้วเดินไปทางขวา ก่อนออกจากฉากทางขวาให้เราเตรียมตัวให้พร้อม ออกจากฉากทางขวาแล้วเราจะพบกับ B.O.W. จัดการมันแล้วจะสามารถช่วย Lucia ได้ (มอบอาวุธและชุดเกราะให้กับเธอ) แต่ว่า B.O.W. ยังไม่สิ้นฤทธิ์ ให้เราวิ่งขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าประตูทางซ้าย เก็บของในห้องด้านบนและด้านล่าง เก็บของหมดแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เรือลำนี้จะเกิดระเบิดขึ้น

     

    พูดคุยกับ HQ แล้วให้เราเข้าไปในลิฟต์ อาศัยลิฟต์ไปข้างบนแล้วออกจากลิฟต์ เข้าไปในห้องทางขวาบนแล้วสำรวจแผงควบคุมด้านบนสุด สำรวจแล้วให้เรากลับมาที่ลิฟต์ ลงลิฟต์ไปชั้นล่างแล้วเข้าไปในลิฟต์ทางซ้าย ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ ห้องทางซ้ายของตู้ M-4 จะมีไฟไหม้ สำรวจแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย จัดการพวกผีดิบแล้วสำรวจมุมบนซ้าย เราจะพบปืน Rocket Launcher ซ่อนอยู่ตรงนี้ กลับมาที่ตู้ M-4 แล้วเข้าไปในห้องทางซ้าย สำรวจแผงควบคุมแล้วออกจากห้อง

     

    กลับมาที่ลิฟต์แล้วอาศัยลิฟต์ขึ้นไปข้างบน เดินลงมาข้างล่างแล้วออกไปที่ระเบียง เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตู เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจไปเรื่อยๆจนถึง Boiler Room เข้าไปเก็บของด้านในแล้วออกจากห้อง เข้าไปในลิฟต์ด้านบนแล้วอาศัยขึ้นไปชั้นบน ลงบันไดทางขวาล่างเพื่อกลับมาที่ดาดฟ้า ออกจากฉากทางขวาล่าง เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในห้องควบคุม สำรวจจอแล้ว Leon กับ Barry จะคุยกัน ออกจากห้องควบคุมแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาของสระน้ำ ออกจากฉากทางขวาอีกแล้วเข้าไปในลิฟต์ อาศัยลิฟต์ลงไปชั้นล่างแล้วออกจากลิฟต์ ลงบันไดตรงกลางแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ออกไปข้างนอกแล้วเดินไปทางขวา เข้าประตูแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปในห้องทางซ้ายแล้วจะพบกับ Barry

     

    ส่ง Barry กับ Lucia ลงเรือดำน้ำแล้วให้เราออกจากหัวเรือทางซ้าย เข้าไปในลิฟต์แล้วอาศัยลิฟต์ขึ้นไปข้างบน 2 ครั้ง ออกจากลิฟต์แล้วให้เราขึ้นบันไดทางขวา เข้าไปในห้องควบคุมเรือแล้วสำรวจแผงควบคุมทางขวาสุด เราจะได้ปืน Bazooka มาใช้ กลับมาที่ลิฟต์แล้วลงลิฟต์ 2 ครั้ง ออกจากลิฟต์แล้วออกจากฉากทางขวา เดินลงไปข้างล่างแล้วออกจากฉากทางซ้าย เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูบานที่ 2 เก็บของตามห้องต่างๆแล้วออกจากฉากทางซ้ายบน ขึ้นบันไดตรงกลางแล้วให้เราเดินหน้าไปจนถึง Boiler Room ลงบันไดที่อยู่ทางขวาบนแล้วออกจากฉากทางข้างล่าง เราจะพบ B.O.W. กำลังทำลายเครื่องยนต์ จัดการมันแล้วจะตัดไปที่ Barry กับ Lucia

     

    ทุกคนกำลังตรวจสอบปรสิตที่ได้จากร่างของ Lucia ดูไปดูมาปรสิตจะเติบโตขึ้นมาเล่นงาน Captain ซะงั้น จัดการ Captain แล้วเก็บของให้หมดห้อง ออกจากห้องแล้วให้เราสำรวจตามตู้และที่นอน ออกจากห้องแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบน เก็บของในห้องทางฝั่งขวาให้หมดแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ (เดินผ่าน B.O.W. ไป) สำรวจจอภาพแล้วจะตัดกลับมาบนเรือ

     

    ออกจากฉากทางซ้ายล่างแล้วเดินไปตามทาง พบทางแยกให้เราเดินไปทางซ้าย เข้าประตูคู่แล้วขึ้นบันไดกลางไปข้างบน เดินไปทางขวาแล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน เดินไปทางซ้ายจนออกมาที่ดาดฟ้า เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เข้าไปในลิฟต์ที่อยู่ข้างบนแล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง เดินลงไปข้างล่างแล้วเข้าไปใน Boiler Room คุยกับ Leon แล้วจะพบกับ B.O.W. จัดการมันแล้วให้เราลงบันไดที่อยู่ข้างบน สวมใส่อาวุธและชุดเกราะให้ Leon แล้วสำรวจที่นี่ให้ทั่ว เก็บของหมดแล้วให้เราขึ้นบันไดกลับไปที่ Boiler Room ออกจากห้องนี้แล้วเดินไปทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆจนกระทั่งออกไปที่ดาดฟ้า เราจะพบกับ B.O.W. ร่างสุดท้าย จัดการมันแล้วจะเข้าสู่ฉากจบของเกมนี้

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×