Tecmo Secret of the Stars (SNES) - Tecmo Secret of the Stars (SNES) นิยาย Tecmo Secret of the Stars (SNES) : Dek-D.com - Writer

    Tecmo Secret of the Stars (SNES)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    591

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    591

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  5 มิ.ย. 57 / 23:39 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Tecmo Secret of the Stars (SNES)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      ตั้งชื่อตัวละครแล้วเกมจะเริ่มต้นขึ้น ออกจากบ้านแล้วคุยกับชาวนาทางขวาล่าง เขาจะมอบ Plum-Plums ให้เรา ขอจากเขาได้เรื่อยๆ ออกไปข้างนอกแล้วเข้าไปใน Likado ที่อยู่ทางขวา เข้าไปในบ้านทางขวาบนแล้วคุยกับแมวทางด้านบน มันจะคืนร่างเป็น Cat Boo แล้วสู้กับเรา ถ้ามี Plum Plums มาน้อยอาจไม่ชนะนะ จัดการ Cat Boo ได้แล้วให้เราเข้าไปในบ้านทางขวาล่าง คุยกับ David แล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน

      สำรวจภูเขาลูกเล็กทางขวาบน (ด้านบน) จะพบกับทางเข้า เดินไปตามทางแล้วเข้าไปในห้องด้านใน เหยียบสัญลักษณ์บนพื้นแล้วเราจะเลื่อนระดับเป็น Pennon เราจะได้ David คอยช่วย แต่ว่าจะแบ่งเป็น 2 กลุ่มนะ ระหว่าง Aqutallion กับ Kustera ออกจากถ้ำแล้วให้เราไปพักผ่อนที่บ้าน (ของ Ray หรือ David) พักผ่อนแล้วให้เราเข้าไปในภูเขาลูกทางขวาบน (ด้านล่าง)

      เดินไปตามทางจะเข้าไปใน Volcano ที่นี่เราจะพบกับม่านพลัง 2 สี สีเหลืองจะต้องให้ Ray เป็นคนเปิด สีเขียวจะต้องให้ David ในการเปิด เข้าไปด้านใน Volcano แล้วให้เราลงไปข้างล่างเรื่อยๆ เข้าไปในถ้ำที่อยู่ด้านล่างสุด เดินหน้าต่อจะพบกับ Dr. Gari อย่าเพิ่งคุยกับเขา ให้เรานอนพักผ่อนบนเตียงก่อน คุยกับ Dr. Gari แล้วเอาชนะเขาให้ได้ ทำสำเร็จแล้ว Dr. Gari จะกดปุ่มระเบิด เราโชคดีที่ได้ Bosen กับ David ช่วยเอาไว้

      ออกจากวิหาร Old Hill แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เข้าไปในหมู่บ้าน Winds แล้วเข้าไปในบ้านทางขวาล่าง ลงไปชั้นใต้ดินจะพบกับเด็กๆ คุยกับพวกเขาแล้วตอบตกลงช่วยเหลือ ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วเดินลงไปข้างล่าง เดินไปทางขวาแล้วเดินลงไปข้างล่างตรงภูเขาสีน้ำตาล เข้าไปในหมู่บ้าน Beegees แล้วเข้าไปในโบสถ์ จัดการ Badman ทั้ง 3 คนแล้วไปคุยกับผู้หญิงที่นอนอยู่ เราจะได้ Tina ร่วมเดินทาง

      ออกจากหมู่บ้านทางด้านล่างแล้วเดินลงไปข้างล่าง เข้าไปใน BadBad Hideout เดินไปตามทางจนกระทั่งถึงเขตภูเขา ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับ BadBad House เข้าไปด้านในแล้วเดินสำรวจให้ทั่ว (นอนบนเตียงในห้องทางซ้ายก่อนก็ดีนะ) ด้านบนสุดเราจะพบกับ Bad Bad เอาชนะเขาแล้วให้เราเข้าไปในทางลับตรงเก้าอี้ สำรวจกล่องทุกกล่องแล้วจะพบกับ Dog Pill

      ออกจากที่นี่ตาม Bad Bad แล้วกลับไปที่หมู่บ้าน Beegees เข้าไปคุยกับบาทหลวง เขาจะนำยาที่ได้ทำให้ทุกคนกลายสภาพกลับมาเป็นคน เข้าไปในบ้านทางขวาบนแล้วจะพบ Ryu คุยกับเขาแล้วจะได้มาร่วมทาง (อยู่กับกลุ่มของ David) เข้าไปในบ้านทางซ้ายล่าง คุยกับ Mayor แล้วเขาจะหลีกทางให้กับเรา ลงบันไดไปชั้นใต้ดินแล้วเดินไปตามทาง ออกไปข้างนอกแล้วเดินลงไปข้างล่าง ให้เราเข้าไปใน Ringo-House ได้เลย

       

      ให้ David ทำลายม่านพลังสีเขียวแล้วขึ้นไปเก็บของ ส่วน Ray ให้ทำลายม่านพลังสีเหลืองทางซ้าย ขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับ Bingo กับ Leach เอาชนะทั้ง 2 คนแล้วเราจะช่วยเหลือพวกเด็กๆได้ กลับไปที่ Old Hill แล้วคุยกับเด็กๆ ออกจากที่นี่แล้วเดินไปทางซ้าย เดินผ่านหมู่บ้าน Winds แล้วจะพบกับ Carpenter House เข้าไปคุยกับช่างไม้ด้านในเราจะได้ Bun มาช่วย

      ออกจากบ้านนี้ทางซ้ายแล้วเดินไปทางซ้าย พ้นแนวภูเขาหินแล้วเดินลงไปข้างล่างจะพบกับเมือง Giant เดินเลาะริมต้นไม้ทางขวาไปเรื่อยๆ กระโดดลงหลุมทางขวาบนแล้วจะเข้าไปใน Morgan Hoouse คุยกับ Morgan จนกระทั่งเขาพาเราไปที่เมือง Decates เขาจะขุดรูให้เราเข้าไปด้านในได้ เข้าไปในแหล่งเสื่อมโทรมทางซ้ายบน เข้าไปในบ้านทางขวาบนแล้วคุยกับผู้หญิง เธอจะบอกว่าสามีของเธออยู่ที่ Cafe เข้าไปใน Cafe ที่อยู่ด้านล่างของแหล่งเสื่อมโทรม (ยังไม่ได้เข้าไปข้างในนะ) คุยกับ Ben แล้วเขาจะยอมช่วยเหลือเรา กลับไปคุยกับภรรยาของ Ben แล้วจะได้เงินมา 500 เหรียญ

      เข้าไปในโรงงานแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน คุยกับ Dynamite แล้วเขาจะให้ Graviton ไปสู้กับยักษ์ และ Dynamite ยังยอมช่วยเหลือเราด้วย พาเขาไปส่งที่ Old Hill กลับมาที่ Giant เข้าไปในบ้านหลังใหญ่แล้วลงบันไดทางขวาบน คุยกับผู้ชายด้านหลังประตูเราจะพบกับ Golan ใช้ Graviton แล้วจะพบกับร่างจริงของมัน เอาชนะ Golan แล้วเราจะได้ Baz ไปช่วยที่ Old Hill อีกแรงหนึ่ง

      กลับไปที่ Decates (จะใข้คาถา Fly By หรือจะเดินไปก็ได้ Decates จะอยู่ทางขวาบนของ Giant นะ) เข้าประตูทางขวาล่างของเมือง ที่ส่วนขวาของเมืองจะมีคณะละครสัตว์อยู่ เข้าไปในอาคารทางขวาบนจะพบว่ามีการเลือกตั้ง คุยกับคนตรงกลาง 2 ครั้งการเลือกตั้งจะจบลง ออกจากอาคารแล้วเข้าไปในบ้านทางขวาล่าง คุยกับคนชนะแล้วจะได้ Ticket จากเขา

      ออกจากบ้านแล้วเข้าไปในเต้นท์ของคณะละครสัตว์ เข้าไปในห้องด้านบนแล้วเดินไปทางขวา คุยกับตัวตลกตรงสุดทางแล้วเข้าไปในทางวงกต พยายามเดินคลำทางจนถึงทางออกด้านบน ขึ้นบันไดแล้วให้เราเดินไปขึ้นบันไดตรงกลาง ที่ชั้นบนสุดเราจะพบกับ Cody เขาจะถูกผู้จัดการของคณะละครสัตว์ลักพาตัวมา Garados ปรากฏกายออกมาแล้วทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างหายไปหมด

       

      เข้าไปในโบสถ์ที่อยู่ทางซ้ายของอาคารเลือกตั้ง คุยกับบาทหลวงแล้วให้เรากลับมาที่ตัวเมืองของ Decates เข้าไปในโรงพยาบาลแล้วคุยกับนางพยาบาล Jill เราจะได้เธอมาช่วยอีกแรงหนึ่ง เดินทางไปที่ Winds แล้วเดินลงไปข้างล่าง เข้าไปในสะพานแล้วคุยกับคนด้านใน เราจะทราบว่ากุญแจเปิดสะพานนั้นหาย เดินทางไปที่ Giant แล้วเข้าไปในบ้านของ Morgan เราจะมองไม่เห็นตัวเขา สำรวจผนังทางขวาจะสามารถเดินเข้าไปข้างในได้ เดินไปจนพบกับ Morgan เขาจะมอบกุญแจให้แก่เรา

      กลับมาที่สะพานแล้วสำรวจสวิทซ์ด้านบน ทอดสะพานลงมาแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายล่าง เดินไปตามแนวภูเขาเรื่อยๆจะพบกับ Kaja-House เข้าไปข้างในแล้วกระโดดลงไปในหลุม คุยกับ Kaja แล้วตกลงช่วยเหลือเขา ออกจากบ้านแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบกับ Star Shrine ด้านในจะมีแท่นฟื้นพลังอยู่ (สีเทา) ส่วนอีกแท่นจะส่ง Tina ไปหาผู้พิทักษ์ ซึ่งตอนนี้เรายังสู้เธอไม่ได้ละนะ เพราะฉะนั้นอย่าไปยุ่ง

      เดินลงไปข้างล่างของ Kaja-House เราจะพบกับบ่อน้ำล้อมรอบป่า เข้าไปใน Sidon Forest แล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง จากนั้นใหเราคลำทางไปจนถึงทางขวาบน เดินไปทางซ้ายบนแล้วเดินลงไปข้างล่าง เราจะสามารถเดินเข้าหา Sidon ได้ เอาชนะแล้วเราจะได้ Moustache มา กลับไปหา Kaja แล้วเขาจะหลีกทางให้กับเรา เดินไปตามทางแล้วจะออกมาอีกด้าน

      เดินไปทางขวาล่างเรื่อยๆจะพบกับเมือง Bonzley ที่ถูกหิมะปกคลุม ซื้ออาวุธและชุดเกราะแล้วให้เราหาข่าวสาร ผู้ชายในบ้านทางขวาล่างจะบอกว่า Garados อยู่ในถ้ำทางซ้ายล่าง ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางซ้ายล่าง เข้าไปใน Alpine Shrine แล้วเดินหน้าไปตามทาง สำรวจให้ทั่วเพื่อเก็บของ ด้านในสุดเราจะพบกับ Garados เอาชนะเขาแล้ว Bonzley จะกลับคืนสู่สภาวะปกติ

      เข้าไปในห้องด้านบนเราจะพบ Cody ถูกสาปให้กลายเป็นทอง ออกจากถ้ำแล้วให้เราเดินทางไปที่ Kaja-House แล้วคุยกับเขา Kaja จะทำให้ Cody หายกลายเป็นทอง แต่ก็เท่านี้ เพราะ Cody ยังคงกลายร่างเป็นสิงโตอยู่ ออกจากบ้านหลังนี้แล้วเดินทางไปที่ Bonzley เดินไปทางซ้ายจนชนกับน้ำ เดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆจะพบกับบ้าน เข้าไปข้างในแล้วคุยกับ Shark ที่อยู่ข้างบน คุยกับ Shark แล้วให้เรากลับมาที่ Old Hill เข้าไปในวิหารแล้วเหยียบดวงดาวตรงกลาง คำสาปของ Garados จะหายไป ได้ Cody ร่วมทางแล้วเด็กๆจะมาบอกให้เราตั้งชื่อเมือง ในจังหวะเดียวกัน Bosen จะเดินทางมาหาเรา และบอกให้รีบเดินทางไปที่ Decatas

       

      เข้าไปในแหล่งเสื่อมโทรมทางซ้ายบน เข้าไปในบ้านหลังกลาง (ของบ้าน 3 หลัง) คุยกับผู้ชายด้านในแล้วจะพบกับ Leona แต่ยังไม่รู้จักเธอมากมาย Dram ปรากฏกายออกมาแล้วลักพาตัว Leona ไป ออกจากบ้านแล้วให้เราเดินชิดกำแพงด้านล่างไปทางขวา คุยกับคนตรงสุดทาง (เรามองไม่เห็นเขา) แล้วจ่ายเงินซื้อ TimeBomb จากเขา เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปตามพื้นสีเขียวทางขวา วาง TimeBomb ไว้ตรงกึ่งกลางกำแพงด้านบน

      เข้าไปข้างในแล้วเข้าไปในบ้านทางขวาบน สำรวจตู้กลางบ้านจะได้ Quickrobe (ให้ Tina สวมใส่) เข้าไปในบ้านด้านบนของร้านขายอาวุธ นอนเตียงข้างๆชายชรา เราจะตกลงไปห้องใต้ดิน คุยกับ Leona แล้วจะได้เธอร่วมเดินทาง กลับไปที่ Old Hill แล้วไปคุยกับชาวนาด้านบนสุด คุยกับ Baz แล้วจะพบ Morgan ขุดดินมาโผล่ที่นี่เลย เข้าไปใน Old Tunnel แล้วเดินไปเรื่อยๆจนกระทั่งออกมาอีกด้าน

      เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับ Box Town เข้าไปด้านในแล้วซื้อ Gloves (ไม่ต้องสวมใส่นะ) ให้ Ray สวมใส่ Gloves แล้วเข้าไปในเต้นท์ คุยกับผู้ชายที่นั่งเก้าอี้ด้านบนสุดแล้วเอาชนะเขาให้ได้ เอาชนะ Andy ได้แล้วให้เราออกจากเมืองนี้ เดินไปทางขวาล่างจะพบกับเมือง Sleepers เข้าไปในบ้านทางซ้ายล่าง คุยกับ Arthur ที่นั่งอยู่ด้านบน เอาชนะเขาได้แล้วให้เราออกจากเมืองนี้ เดินลงไปข้างล่างจะพบกับ Karappon เข้าไปในอาคารทางซ้าย คุยคนด้านหลังเคาน์เตอร์แล้วตอบตกลง เราจะได้ Ari Bros ทำลายก้อนหินให้

      กลับไปที่ Old Hill จะพบกับสิ่งเปลี่ยนแปลงของเมือง กลับมาที่ Karappon แล้วออกจากที่นี่ด้านล่าง เดินไปตามทางจนพบกับทางแยก เดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆจะพบกับเมือง Codo ซื้อาวุธมาใช้แล้วออกจากเมืองทางด้านล่าง เดินไปทางซ้ายล่างจนกระทั่งพบกับทะเลทราย เดินลงไปข้างล่างสิ้นสุดทะเลทราย เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับหมู่บ้าน Brasca เราสามารถใช้ที่นี่เป็นฐานในการพักผ่อนเพื่อเก็บค่าประสบการณ์ได้

      เตรียมตัวพร้อมแล้วใหเรากลับมาที่ Brasca ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางซ้ายบน เราจะพบ Lagoon อยู่ตรงใจกลางทะเลทราย เข้าไปใน Lagoon แล้วเข้าไปใน Cafe คุยกับทุกคนแล้วออกจากร้าน คุยกับชายชราที่ขวางทางจะทราบว่าเขาคือ Dram เขาจะพาเราไปโลกกระจก จากจุดเริ่มต้นให้เราเดินไปทางขวาล่าง พบ Lagoon แล้วให้เราเข้าไป กลับมาโลกแห่งความเป็นจริงแล้วรีบเดินทางไปที่ Brasca เราจะพบ Homncruse บินมาทิ้งระเบิดทันที

      เข้าไปในบ่อน้ำที่อยู่ข้างบน เข้าไปใน Ancient Well ให้เราเดินไปทางขวาล่างแล้วเข้าไปในถ้ำเพื่อกดสวิทซ์ เราจะต้องกดสวิทซ์ 3 อัน ไล่จากขวาล่าง ล่างกลาง และซ้ายล่าง (เราจะต้องเดินลุยลาวา) กดสวิทซ์ครบแล้วให้เราเดินเดินไปตรงกลางๆของลาวา เราจะพบบันไดที่เพิ่งโผล่ขึ้นมา ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในถ้ำ เข้าไปในบ้านเราจะพบสมาชิกคนสุดท้าย Dan แต่เขายังเป็นแค่เด็กน้อย ยังไม่ทันได้ทำอะไร Dram ก็ปรากฏกายออกมา เขาจัดการพ่อของ Dan แล้วตรงเข้ามาทำร้ายเรา จัดการ Dram แล้วเราจะได้ Dan ร่วมเดินทาง

       

      เดินทางไปที่ Old Hill แล้วเข้าไปข้างใน เข้าไปในบ้าน Uncle Save แล้วคุยกับ Dynamite เขาจะแนะนำให้เราไปหา Dr. Ash แต่ว่าเราจะต้องได้เรือมาเสียก่อนนะ ออกจาก Old Hill แล้วให้เราเดินไปที่บ้านช่างไม้ สำรวจตรงเครื่องหมาย X เราจะได้ Goldnail กลับไปหา Dynamite ตอนนี้เราจะสามารถใช้เรือได้แล้ว เดินทางไปที่ Bonzley แล้วเดินไปทางซ้ายล่าง เข้าไปในบ้านหลังเล็กแล้วคุยกับ Shark เขาจะยอมช่วยเหลือเรา เดินทางไปที่ Giant แล้วล่องเรือขึ้นไปทางซ้ายบน พบเกาะขนาดใหญ่ให้เราเข้าไปใน Edon ที่อยู่ทางขวาบนของเกาะ

      ซื้ออาวุธและชุดเกราะแล้วเข้าไปในปราสาท ขึ้นไปชั้น 3 แล้วคุยกับเจ้าเมือง เขาจะขอให้เราไปจัดการ Jubei ออกจากเมืองแล้วเข้าไปใน Onsaka ที่อยู่ด้านล่าง เข้าไปในบ้านด้านบนแล้วคุยกับ Jubei เอาชนะเขาแล้วจะได้มาร่วมทาง กลับไปหาเข้าเมืองของ Ebon เขาจะมอบ Red-Orb แก่เรา เปลี่ยนไปที่กลุ่มของ David ให้เราเริ่มต้นที่ Old Hill (บ้านทางซ้ายล่างเราจะสามารถเปลี่ยนตัวสมาชิกได้ รวมทั้งฝากของด้วย) ล่องเรือไปทางขวาล่างเราจะพบกับ Star Shrine ให้พวกของ David เข้าไปค้นหา Iridium ให้พบแล้วออกมาได้เลย

      ข้ามสะพานที่อยู่ทางซ้ายล่างของ Wind ข้ามสะพานไปแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับ Star Shrine เข้าไปข้างในแล้วค้นหา Ultrium ให้พบ หาพบแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้เลย เดินทางไปที่ Sleeper แล้วล่องเรือสำรวจทางซ้ายล่างให้ดีๆ พบ Star Shrine แล้วเข้าไปข้างใน ค้นหา Eledium ให้พบแล้วออกมาได้เลย เดินทางไปที่ Edon แล้วล่องเรือไปทางขวาบน เราจะพบกับเกาะน้ำแข็งขนาดใหญ่ จอดเรือไว้ตรงกลางด้านบน เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับ Star Shrine เข้าไปหา Organium ให้พบแล้วออกมาได้เลย

      เปลี่ยนกลับไปที่ Ray แล้วเตรียมตัวให้พร้อม เพราะเราจะต้องสู้กับศัตรูระดับหัวหน้าละนะ เดินทางไปที่ Beegees ล่องเรือขึ้นไปข้างบนจะพบกับ Star Shrine เข้าไปด้านในแล้ว Ray จะต้องเข้าไปจัดการ Fire เพียงลำพัง เอาชนะได้แล้วให้เราออกจากวิหาร เดินทางไปที่ Wind แล้วข้ามสะพานที่อยู่ทางซ้ายล่างของ Wind ข้ามสะพานไปแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับ Star Shrine ที่นี่ Tina จะต้องสู้กับ Mermaid เพียงลำพัง เอาชนะแล้วให้เราออกจากวิหาร

      เดินทางไปที่ Edon แล้วล่องเรือไปทางขวาบน เราจะพบกับเกาะน้ำแข็งขนาดใหญ่ จอดเรือไว้ตรงกลางด้านบน เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับ Star Shrine ที่นี่ Leona จะต้องเข้าไปจัดการ Clay เพียงลำพัง เอาชนะแล้วให้เราออกจากวิหาร เดินทางไปที่ Codo ล่องเรือขึ้นไปข้างบนจนออกไปที่แม่น้ำกว้าง ล่องเรือไปทางซ้ายบนแล้วจอดเรือเอาไว้ เดินไปทางซ้ายล่างเรื่อยๆจะพบกับ Star Shrine เหยียบสัญลักษณ์ดาวด้านในแล้ว Cody จะต้องเข้าไปรับการทดสอบเพียงลำพัง เอาชนะ Cold Wind กับ Hot Wind ได้แล้ว Cody จะได้รับการเลื่อนขั้น

      เดินทางไปที่ Bonzley แล้วล่องเรือไปทางซ้ายล่างเรื่อยๆ พบกับ Moreeyes แล้วให้เราเข้าไปในหมู่บ้าน (ระหว่างทางจะพบกับ Ghost Cave ด้วย) เข้าไปในวิหารแล้วคุยกับ Murray เขาจะขอร้องให้เรานำเอา Gold-Moai กลับมาคืน ออกจากหมู่บ้านแล้วเข้าไปใน Ghost Cave ที่อยู่ทางขวาบน ด้านในสุดเราจะพบกับ Undead จัดการมันแล้วเข้าไปเก็บ Gold-Moai ในกล่อง นำกลับไปมอบให้ Murray แล้วเขาจะมอบ Blue-Orb ให้แก่เรา (รวมทั้งมาช่วยเราอีกแรงด้วย)

      เดินทางไปที่ Bonzley แล้วล่องเรือลงไปข้างล่างเรื่อยๆ พบกับทางแยกเข้าไปในเขตน้ำตื่นแล้วให้เราล่องเรือเข้าไป ถ้ามี Orb ทั้่ง 2 สีเราจะพบกับจุดสีเขียว ล่องเรือเข้าไปแล้วเอาชนะ Clarken ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Tacosmin มา ย้อนกลับไปที่ Decatas แล้วเข้าไปในโรงงานที่เราเคยเข้าไปชวน Dynamite ลงบันไดไปชั้นใต้ดินแล้วคุยกับนักวิทยาศาสตร์ เราจะใช้จรวดเดินทางมาที่ Elekees

       

      ขึ้นไปข้างบนแล้วคุยกับ Dr. Ash ออกจากบ้านแล้วซื้ออาวุธและชุดเกราะเตรียมตัวไว้ เข้าไปในบ้านทางขวาล่าง คุยกับ Evelyn แล้วจะได้เธอมาช่วย ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางซ้ายล่าง เดินไปอยู่ทางซ้ายของสระน้ำแล้วเดินขึ้นไปข้างบน พบทะเลทรายให้เราเดินไปทางซ้าย พอสุดทางให้เราเดินไปทางซ้ายล่างจะพบกับ Alazina หมู่บ้านนี้ถูกทำลายยับเยิน แต่ว่าของยังขายอยู่นะ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน

      เดินลงไปข้างล่างจะพบกับ Booth-Castle ขึ้นไปชั้น 2 แล้วให้เรากระโดดลงตรงขวาล่าง ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเก็บ Fire Sword ให้ Cody สวมไว้ ตอนต่อสู้ให้ Ray ใช้ Fire 1 ส่วน Cody โจมตีธรรมดา เลือก Combo แล้วจะเกิดท่าขึ้นมา ท่านี้โจมตีรุ่นแรงแต่ใช้ MP แค่ 2 เท่านั้นเองนะ ส่วนนอกนั้นก็ไม่มีอะไร ขึ้นไปชั้น 3 แล้วอย่าเพิ่งกระโดดลงไปข้างล่างนะ ให้เราเดินชนผนังทางขวาเพื่อหาทางไปถึง Warp Point ก่อน ขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วจัดการ Booth ให้ได้ จัดการได้แล้วเราจะพบกับ Gara เธอจะชวนเราไปที่ปราสาทของเธอ

      กลับลงมาชั้น 3 แล้วกระโดดลงทางซ้ายล่าง เก็บ RedHood แล้วกลับไปที่ Elekees คุยกับ Dr. Ash แล้วจะได้ Niagaran จากเขา ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางซ้าย ล่องเรือขึ้นไปตามลำน้ำ พอถึงน้ำตกให้เราลองล่องเรือขึ้นไป (ลองชนน้ำตกหลายๆจุดดูนะ) ขึ้นไปข้างบนได้แล้วให้เราล่องเรือไปทางขวาบน ด้านบนสุดนั้นจะมีหมู่บ้าน Dengars เดินขึ้นไปคุยกับด้านบนสุด คุยกับเธอ 5 ครั้งเพื่อซื้อขุดจากเธอ 5 ชุด

      ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราล่องเรือไปทางซ้ายเรื่อยๆ ทางซ้ายล่างสุดเราจะพบกับหมู่บ้าน Amaboss สวม Bunny Suit ให้ครบทั้ง 5 คน คุยกับคนที่ขวางทางแล้วพวกเธอจะพาเราเข้าไปหาพระราชา ตอบเธอไปตามตรงว่าเราเป็นผู้ชาย และรับปากจัดการ Gara ให้ กลับมาสวมชุดเก่งแล้วให้เราลงไปชั้นล่าง ลงบันไดทางซ้ายไปชั้นใต้ดิน เดินหน้าไปตามทางจะมาอยู่ที่ Secret Path กดสวิทซ์ทางซ้ายบนแล้วออกจากถ้ำนี้ทางด้านบนสุด

      ออกจากถ้ำแล้วเข้าไปใน Gara-Castle ขึ้นไปชั้นบนเรื่อยๆ เราจะพบ Gara อยู่ชั้นบนสุดของหอคอยทางขวา (หอคอยทางซ้ายจะมีรองเท้า Heels) เอาชนะ Gara แล้ว Homncruse จะออกมาทำลายปราสาทนี้ทิ้ง โชคดีที่เราได้ Dr. Ash ช่วยเอาไว้ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินทางไปที่ Karappon ใช้เฮลิคอปเตอร์ไปทางซ้าย พบภูเขาสีเทาให้เราสำรวจภูเขานี้จะพบกับหมู่บ้าน Hidon ซื้ออาวุธและชุดเกราะแล้วเข้าไปในถ้ำทางซ้ายบนของหมู่บ้าน

      เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะออกมาที่ Misty Pass ขึ้นไปข้างบนสุดแล้วเข้าไปข้างใน ลงบันไดไปข้างล่างแล้วสำรวจประตูด้านบน เราจะพบกับภาพของ Parakless พอเขาจากไปให้เราเข้าไปข้างใน สำรวจสวิทซ์ด้านบนแล้วเราจะถูกส่งไปที่หนึ่ง เข้าไปในวิหารแล้วเหยียบสวิทซ์ให้ครบทุกอัน ย้อนกลับมาที่ห้องวิจัยของ Parakless แล้วจะพบกับ Bosen คุยกับเขาแล้วให้เราเดินทางไปที่ Decatas อาศัยเฮลิคอปเตอร์ไปทางขวาจะพบกับหมู่บ้าน Donto (มีภูเขาล้อมรอบ)

       

      คุยกับทุกๆคนให้หมด (นอกบ้านและในบ้าน) จากนั้นให้เราเข้าไปคุยกับผู้ชายในบ้านทางซ้ายบน คุยแล้วจะได้เวลาทำงานพอดี ให้เราเข้าไปใน Steeler-Lab แล้วให้เราลงหลุมด้านบน เข้าไปใน Warp Point ด้านล่าง เก็บ Roseshoes แล้วเดินไปเก็บ Silver Armor ทางขวาบน กระโดดลงหลุมทางขวาบน กระโดดลงหลุมทางด้านบน เก็บ Rat Tail แล้วเดินลงไปข้างล่าง เก็บ Moon Drop แล้วกระโดดลงหลุมใกล้ๆ เราจะมาอยู่ในห้อง Server ปิดระบบ Server ทางซ้ายบน ขวาบน ซ้ายล่าง ขวาล่างก่อน สำรวจทั้ง 4 เครื่องแล้วให้เราปิดระบบ Server กลาง พอที่นี่ระเบิดให้เรากลับไปที่ Old Hill คุยกับนายกเทศมนตรีของ Decatas จะทราบว่าเขายึดเมืองของเราแล้ว เดินทางไปที่ Brasca แล้วใช้เฮลิคอปเตอร์บินไปทางซ้าย บินผ่านเกาะเล็กๆไปแล้วจะพบกับ Brisben (อยู่บนเกาะขนาดใหญ่ ที่เราเคยเดินทางมาแล้วผ่าน Star Shrine) เข้าไปด้านในแล้วเราจะพบว่า Godem เดินทางมาถึงก่อนแล้ว มันระเบิดที่นี่ทิ้งแล้วหายตัวไป ใช้ Warp Point ด้านบนแล้วเราจะพบกับบันไดมากมาย บันไดด้านล่างจะพาเราไปเก็บของ ส่วนบันไดด้านบนจะเป็นบันไดที่พาเราไปหา Godem จัดการมันได้แล้วให้เรากลับไปที่ Old Hill เด็กๆจะยึดที่นี่กลับมาให้กับเราแล้ว และ Dynamite จะพบกับทางลับของวิหาร นำ Iridium, Eledium, Ultrium และ Organium ติดตัวไว้ (ร้านฝากของอยู่ทางขวาบนนะ) แล้วกลับเข้าไปในห้องควบคุมของวิหาร สำรวจแผงควบคุมด้านบนแล้วเราจะได้ UFO Algos มาใช้

       

      เดินทางไปที่ Jeep Volcano แล้วให้เราเข้าไปข้างในถ้ำ เราจะต้องจัดการศัตรูระดับหัวหน้าไปทีละคน เราจะต้องสู้กับ Dram, Booth, Gara และ Godem ทางเดินไปหาศัตรูนั้นเราจะพบกับสัญลักษณ์ 2 สี สีส้มนั้น Ray จะสามารถเดินผ่านไปผ่านมาได้ สีเทานั้น David จะสามารถเดินผ่านไปผ่านมาได้ เพราะฉะนั้นเราจะต้องใช้กลุ่มของ David ช่วยด้วย จัดการได้ทั้ง 4 คนแล้วให้เราเข้าไปใน Warp Point สุดท้ายแล้วให้เราลงไปข้างล่างเรื่อยๆ ด้านล่างสุดเราจะพบกับ Homncruse ไม่จำเป็นต้งอสู้จริงจังนะ ให้เราปล่อยแพ้ไปเลย กลับมาที่ UFO Algos แล้วให้เราเข้าไปในภูเขาลูกแรก (ลูกด้านบนสุดของเกาะ) เข้าไปด้านในแล้วเดินไปตามทาง เข้าไปในห้องด้านในแล้วจะพบกับบ่อน้ำสีแดง เหยียบสัญลักษณ์แล้วเราจะได้ Melt Sworld กับ Light Orb มาใช้ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เรากลับไปหา Homncruse ให้ Ray ใช้ Light Orb ที่ได้จากพ่อแล้วจะพบกับร่างจริงของ Homncruse (เปลี่ยนจากสีฟ้าเป็นสีแดง) Homncruse จะมี 2 ร่างนะ เอาชนะได้แล้วจะจบเกมนี้ ไปก่อนเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×