Aretha II: Ariel no Fushigi na Tabi (SNES) - Aretha II: Ariel no Fushigi na Tabi (SNES) นิยาย Aretha II: Ariel no Fushigi na Tabi (SNES) : Dek-D.com - Writer

    Aretha II: Ariel no Fushigi na Tabi (SNES)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    488

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    488

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  5 มิ.ย. 57 / 06:22 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Aretha II: Ariel no Fushigi na Tabi (SNES)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      ดู Cut Scene เปิดแล้วเราจะเดินทางไปที่ Como Town เข้าบ้านทางขวาล่างแล้วคุยกับ Todd ได้เขาร่วมเดินทางแล้วออกจากหมู่บ้านทางด้านบน เข้าไปใน Logos Ice Field แล้วเดินไปตามทาง สำรวจหน้าผาตรงสุดทางแล้วเดินย้อนกลับมา ปรากฏว่าหิมะถล่ม Aretha กับ Todd จึงต้องวิ่งหนีเพื่อเอาชีวิตรอด เราจะฟื้นขึ้นมาอีกทีที่ North Forest เดินลงไปข้างล่างแล้วเดินไปตามทางจนกระทั่งออกจากป่าได้

      เข้าไปใน Kisa Village แล้วเข้าไปในโรงแรม เข้าไปในห้องทางซ้ายแล้วคุยกับ Dole เราจะได้เธอร่วมเดินทาง ออกจากหมู่บ้านทางด้านล่างแล้วเดินลงไปข้างล่าง เดินไปตามภูเขาจนกระทั่งเข้าไปใน Biff Logue Forest เดินไปตามทางจะพบกับกระท่อม เข้าไปพักผ่อนที่เตียงได้เลย พักผ่อนแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ออกจากป่าแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่างจะพบกับ Gura Town

      หาข่าวสารภายในเมืองเท่าที่ทำได้ จากนั้นใหเราไปคุยกับทหารที่ขวางทางตรงสะพานทางซ้าย เขาจะมอบของให้กับเราชิ้นหนึ่ง กลับเข้าไปในกระท่อมกลางป่า Biff Logue Forest มอบของแก่หญิงชราแล้วให้เรากลับไปที่ Gura Town คุยกับทหารคนเดิมเราจะสามารถข้ามสะพานได้แล้ว ซื้ออาวุธแล้วให้เราออกจากเมืองนี้ทางซ้าย เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับ Seckt Castle

      เข้าไปด้านในจะพบว่าผู้คนล้มตายไปหมดแล้ว เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับ Dino King ที่ห้องบัลลังก์ เอาชนะ Dino King ได้แล้วจะทราบว่าที่แท้แล้วเขาคือพระราชาที่ถูกสาป Dole จะหนีไปแต่จะได้ Kyle ร่วมเดินทาง คุยกับพระราชาแล้วให้เราลงมาทีชั้น 1 เข้าประตูทางขวาแล้วเก็บของให้หมด ออกจากห้องนี้แล้วให้เราลงบันไดทางขวา เก็บของในคุกแล้วให้เราเดินทางกลับไปที่ Gura Town

      ตอนนี้เราสามารถเข้าไปในส่วนทางขวาล่างได้แล้ว ออกจากเมืองทางส่วนนี้แล้วเดินลงไปข้างล่าง เข้าไปใน Jablong Mountain แล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ ปัญหาคือเราอาจมองถ้ำไม่ค่อยชัด พยายามเพ่งมองหน่อยนะ ออกจากภูเขานี้ได้แล้วเดินลงไปข้างล่าง เข้าไปใน Medinam Tower แล้วสำรวจให้ทั่ว เราจะพบ Warp Point กระจายอยู่ทั่วไป ที่ห้องด้านในสุดเราจะพบกับ Dole แต่แท้จริงแล้วเป็นเพียงแค่ Fake Dole เอาชนะได้แล้ว Todd จะถูกทำร้าย เดินหน้าต่อจะพบ Dole อยู่ด้านในสุด กลับไปที่ Gura Town แล้วจะเสีย Todd ไป จากเมืองทางขวาแล้วย้อนกลับไปที่ Jablong Mountain

       

      เดินหน้าไปตามทางจนถึงจุดที่เคยมีทหาร เข้าไปในถ้ำทางขวาแล้วเดินหน้าไปตามทาง ออกจากภูเขาได้แล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง เข้าไปใน Rouxone แล้วหาข่าวสารโดยคุยกับผู้คน จะมีบางคนให้ข้อมูลของ Jeluck ด้วย เข้าไปในโรงแรมจะพบกับผู้ชายผมสีฟ้า พักผ่อนแล้ว Kyle กับ Ariel จะคุยกับ รุ่งเช้าเราจะได้ Jeluck ร่วมเดินทาง ซื้ออาวุธและชุดป้องกันให้กับทุกคนแล้วให้เราเข้าไปในร้านที่มีสัญลักษณ์สมอ คุยกับคนด้านหลังเคาน์เตอร์แล้วจ่ายเงิน 100 เหรียญค่าเดินทาง

      เดินทางไปที่ Muritz แล้วออกจากท่าเรือทางขวา ซื้ออาวุธและชุดเกราะที่ร้านทางขวาล่าง เตรียมตัวพร้อมแล้วให้หาข่าวสารจากผู้คน ออกจากหมู่บ้านทางด้านล่าง เดินไปทางขวาจะเข้าสู่ Berkshire Forest สำรวจป่านี้ให้ทั่วๆ ลองสำรวจทางฝั่งขวาก่อน เราจะพบกับตัวอะไรสักอย่าง เราจะต้องตามมันไปเรื่อยๆ เกือบทั่วทั้งป่าละนะ สุดท้ายตามตัวประหลาดไปจนถึงทางซ้ายบน คุยกับตัวประหลาดแล้วเขาจะซ่อมท่อนไม้ให้กับเรา (แถมได้ Zoppildo เข้าร่วมกลุ่มกับเราด้วย) ข้ามไปอีกฝั่งแล้วเดินหน้าไปจนออกจากป่า

      เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปใน Red Thaw Canyon เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบกับ Twin Eagle จัดการมันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ที่สะพานไม้เราจะเสีย Jeluck ไปอย่างโง่งม เดินหน้าไปตามทางต่อจนกระทั่งออกจากภูเขาลูกนี้ได้ เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปใน Namuul Mountain เดินสำรวจให้ทั่วๆเราจะพบกับกระท่อมหลังหนึ่ง เข้าไปคุยกับ Minerva แล้วจะได้กุญแจจากเธอ ออกจากกระท่อมแล้วให้เราขึ้นไปบนยอดเขา เปิดประตูเข้าไปสำรวจสิ่งของที่อยู่ด้านใน จากนั้นให้เรากลับไปหา Minerva ในกระท่อม เธอจะพาทุกคนกลับไปหาพระราชา

      คุยกับพระราชาแล้วให้เราออกจากห้องบัลลังก์ เข้าไปในห้องทางขวาแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราย้อนกลับไปที่ Rouxane ขึ้นเรือกลับไปที่ Muritz เข้าไปในห้องขายตั๋วแล้วคุยกับคนตรงกลาง ซื้อตั๋วเรือไปที่ Bihar แล้วเราจะออกเดินทางทันที เดินทางถึง Bihar แล้วให้เราออกจากหมู่บ้านทางด้านบน เดินไปทางขวาบนแล้วเข้าไปใน Iguacu Forest ภายในป่าแห่งนี้จะมีต้นไม่ใหญ่อยู่ เข้าไปด้านในแล้วเดินออกมาอีกด้านของต้นไม้ เดินหน้าต่อแล้วออกจากป่า

       

      เดินไปตามทางจะพบกับ Sousee Village เข้าไปเตรียมตัวแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน เดินขึ้นไปข้างบนจะพบกับ Ajuto Tower เข้าไปด้านในแล้วเดินไปสำรวจประตู เราจะไม่สามารถเข้าไปได้ ให้เราเดินไปสำรวจรูปปั้นที่อยู่ประจำจุดคล้ายดาว 5 แฉก (ขวาล่าง ขวาบน บน ซ้ายบน ซ้ายล่าง) สำรวจครบทั้ง 5 จุดแล้วเข้าไปด้านในหอคอย กดสวิทซ์เปิดประตูแล้วเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วสำรวจคริสตัล เราจะพบกับ Chimera จัดการมันแล้วออกจากหอคอยแห่งนี้

      ย้อนกลับไปที่ Seckt Castle แล้วเราจะนำคริสตัลไปรักษาเจ้าชาย Kyle, Minerva และ Zopplido จะออกจากกลุ่ม ไปคุยกับพระราชาแล้วกลับไปคุยกับเจ้าชาย เราจะได้ Dole ร่วมเดินทางอีกครั้ง (รวมทั้งได้ Arken ร่วมเดินทางด้วย) ย้อนกลับไปที่ Millbatos แล้วเข้าไปในร้านขายตั๋ว คุยกับคนขายด้านบนแล้วเราจะเดินทางไปที่ Shaqra ลงจากเรือแล้วให้เราเข้าไปในบ้านทางซ้ายบน คุยกับผู้ชายในห้องทางซ้ายแล้วกลับมาที่ร้านขายตั๋ว คุยกับคนขายทางด้านบนแล้วเราจะเดินทางไปที่ Molocques Island

      ลงจากเรือแล้วให้เราคุยกับผู้หญิงที่ขวางทาง จะมีแค่ Ariel เท่านั้นที่เข้าไปในหมู่บ้านได้ เข้าไปในวิหารที่อยู่ด้านบนแล้วกลับมาที่หมู่บ้าน เข้าไปในบ้านหลังใหญ่ทางด้านล่าง เข้าไปในห้องทางซ้ายสุดแล้วสำรวจโต๊ะ ออกจากห้องแล้วให้เราไปคุยกับผู้หญิงผมสีเขียวในห้องทางขวา (เกือบสุด) กลับเข้าไปในห้องทางซ้ายสุด สำรวจโต๊ะแล้วให้เรากลับไปที่เรือได้เลย เราจะล่องเรือไปที่เกาะด้านล่าง เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจะได้ Yuno ร่วมเดินทาง เข้าไปในร้านขายตั๋ว คุยกับคนขายด้านล่างแล้วเราจะเดินทางไปที่ San Juan

      ซื้อข้าวของเครื่องใช้แล้วให้เราเข้าไปในบ้านด้านล่าง คุยกับชายชราที่นอนอยู่แล้วออกจากหมู่บ้าน เดินลงไปข้างล่างแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าไปใน Pao Forest แล้วเดินไปตามทางจนออกจากป่า เข้าไปใน Negras Swamp แล้วเดินไปตามแผ่นไม้ ออกจากหนองน้ำที่มีแต่หมอกทางขวาบนแล้วเข้าไปในวิหารด้านบน เก็บคริสตัลบนแท่นแล้วจะพบกับ Krausa จัดการมันได้แล้วกลับมาที่ San Juan คุยกับผู้ชายที่อยู่ทางซ้ายของร้านขายชุดเกราะ ซื้อ Vane Whale จากเขาแล้วออกจากหมู่บ้านทางด้านล่าง เราจะเดินทางไปที่ Natal Town ทันที

       

      ซื้อข้าวของเครื่องใช้แล้วออกจากหมู่บ้าน เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปตามทางจนพบกับ Dorabato Mountains เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจกล่องสีเงิน จากนั้นให้เราเดินขึ้นไปบนเขา เข้าไปในวิหารที่อยู่ด้านบนแล้วจะพบกับ Ma-Jin จัดการมันได้แล้วให้เราย้อนกลับมาที่ Seckt Castle เข้าไปในห้องบัลลังก์แล้วคุยกับชายชรา คุยจบแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Muritz

      เข้าไปในท่าเรือแล้วคุยกับผู้ชายที่ขวางทางขวาบน พอเขาหลีกทางให้เราเดินออกจากฉากไป เข้าไปในบ้านทางขวาบนแล้วคุยกับคนที่ขวางทาง เดินเข้าไปด้านในแล้วคุยกับ Akbar เขาจะสู้กับ Arken จน Arken ต้องออกจากกลุ่ม กลับไปที่ Seckt Castle แล้วให้เราออกจากปราสาท เราจะได้ Jeluck กลับมาร่วมกลุ่มอีกครั้ง กลับมาที่เรือแล้วกดปุ่ม Y เลือกปรึกษา Jeluck แล้วเราจะเดินทางไปที่ Phantom Island

      ลงจากเรือแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เข้าไปในวิหารแล้วเก็บคริสตัล จัดการ Keiabill แล้วออกจากวิหารได้ เดินลงไปข้างล่างเราจะตกจากสะพานไม้ ตกลงมาที่ Valley แล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบน เราจะพบไม้เท้าปักอยู่บนพื้น มีเพียง Ariel เท่านั้นที่สามารถดึงมันออกมาได้ มันเป็นเครื่องเรียกเรือเหาะ (ซะงั้น) ออกจากหุบเขานี้ได้แล้วให้เราเดินทางไปที่ Fossil Valley (อยู่ทางขวาบนของ Natal Town)

      เดินไปตามทางแล้วเข้าไปในวิหารทางขวาบน เข้าไปข้างในแล้วจะพบกับ Dragon Zombie จัดการมันแล้วให้เราเข้าไปเก็บคริสตัล ออกจากหุบเขาแห่งนี้แล้วเดินทางไปที่ Seckt Castle เข้าไปในปราสาทแล้วเดินหน้าไปจนถึงห้องบัลลังก์ เข้าไปในห้องทางขวาแล้วจะพบกับผู้หญิงคนหนึ่ง คุยกับเธอแล้วเราจะกลับไปที่ห้องบัลลังก์ Jeluck จะออกจากกลุ่มแต่จะได้ Kyle กลับมาอีกครั้่ง

      ออกจากปราสาทแล้วขับเรือเหาะลงไปข้างล่าง เราจะพบกับ Death Valley อยู่ในหุบเขาที่มีป่าปกคลุม เราต้องลงจากเรือเหาะทางขวาของภูเขาแล้วเดินเท้าต่อ เข้าไปใน Death Valley เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับ Verokina เอาชนะมันได้แล้วแผ่นดินจะแยกออก Aretha กับ Kyle จะตกลงไปข้างล่าง Dole จะกระโดดตามลงไปช่วย ส่วน Yuno กับ Arken จะอยู่ด้วยกัน

      ฟื้นขึ้นมาที่ Underground แล้วให้เราเดินสำรวจ เราจะพบมังกรน้อยกำลังต่อสู้อยู่ เข้าไปช่วยแล้วจะได้ Fang ร่วมเดินทาง เดินสำรวจที่นี่แล้ว Fang จะช่วยปีนขึ้นไปผูกเชือกให้ Fang ออกจากกลุ่มแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ออกจากหุบเขานี้แล้วให้เรากลับไปที่ Seckt Castle เข้าไปในห้องบัลลังก์ คุยกับคนในห้งอแล้วออกจากปราสาท เรียกเรือเหาะแล้วเลือกคุยกับ Kyle เราจะเดินทางไปที่ Magic Weapon's Castle

      เดินหน้าไปแล้วเราจะตกไปข้างล่าง ไม่ต้องห่วง เดินไปตามทางแล้วเราจะได้เพื่อนๆกลับมาทั้งหมด เดินไปตามทางแล้วขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ จัดการ Dark Knight Thorn ที่ขวางทางแล้ว Yuno กับ Arken จะออกจากกลุ่ม เดินหน้าต่อแล้วจะได้ Kyle และ Dole กลับมา เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับ Fake Dole มันจะคืนร่างกลับเป็น Magic Weapon เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าไปใน Warp Point สุดท้าย

       

      เราจะมาอยู่ที่ Bein Forest คุยกับ Zopplido แล้วเราจะได้เขากลับมาช่วยอีกแรง เดินไปตามทางจนกระทั่งถึง Bein Town เข้าบ้านทางซ้ายล่างแล้วคุยกับ Roche ได้ของจากเขาแล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม กลับเข้าไปในป่าแล้วเดินขึ้นไปทางขวาบน เข้าไปใน Magic Weapon's Castle แล้วจะพบกับ Empuze เอาชนะเธอได้แล้ว Zopplido จะออกจากกลุ่ม แต่จะได้ Arken กลับมาช่วย เราสามารถกลับมาพักผ่อนที่ Bein Town หรือจะเดินหน้าต่อเลย เข้าไปใน Barmets' Shrine แล้วสำรวจให้ทั่วๆ ที่ห้องด้านในสุดเราจะพบกับ Barmets นี่คือหัวหน้าใหญ่ของเกมแล้วละนะ เอาชนะได้จะพบกับฉากจบของ Aretha II แล้ว โชคดีเน้อ ไปละ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×