Terranigma (SNES) - Terranigma (SNES) นิยาย Terranigma (SNES) : Dek-D.com - Writer

    Terranigma (SNES)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,288

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    15

    ผู้เข้าชมรวม


    1.28K

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  2 มิ.ย. 57 / 21:21 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Terranigma (SNES)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Chapter 1: The Outset

       

      เมื่อเริ่มเกมมาให้เราบันทึกเกมที่หนังสือบนโต๊ะ ลองคุยกับผู้คนดูแล้วให้เราเข้าไปในห้องของผู้ใหญ่บ้าน (ประตูสีน้ำตาลของห้องทางซ้าย) คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากบ้าน เข้าบ้านของ Weaver ที่อยู่ด้านบน คุยกับ Elle แล้วให้เราคุยกับผู้หญิงทางซ้าย ขอโทษเธอแล้วให้เรากลับไปที่บ้าน มาที่ประตูสีฟ้าแล้วเอากระถางปาใส่ประตู 2 ครั้งจะสามารถลงไปได้ ชั้นล่างสุดเราจะพบกับกล่องน่าสงสัย สำรวจกล่องแล้วจะมีสิ่งมีชีวิตประหลาดชื่อ Yomi ปรากฏกายออกมา เขาจะพาเราไปยังโลกของเขา

       

      พอสำรวจครบทุกห้องแล้วให้เราเข้าไปในห้องอาวุธ สำรวจแสงแล้วจะได้อาวุธชิ้นแรกมา พอกลับมายังโลกของเรา Elle จะเดินมาหา เธอบอกว่าเธอเป็นอะไรก็ไม่รู้และยืนแข็งทื่ออยู่อย่างนั้น กลับขึ้นมาด้านบน (กดปุ่ม Select แล้วเราจะบังคับ Yomi ให้เราสวมใส่อาวุธและชุดเกราะให้เรียบร้อย) คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านที่ยืนอยู่ตรงทางออก คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปในห้องของหัวหน้าใหญ่ คุยกับเขาอีก 2 หัวข้อ จากนั้นให้เราสำรวจกล่องทั้ง 2 ใบ เสร็จแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน Crysta ได้เลย

       

      เดินไปทางซ้ายล่าง (ตามทางสีขาวไป) จะพบกับ Tower 1 เมื่อเข้ามาแล้วให้เราตอบคำถามว่ามาช่วยเพื่อน (ตัวเลือกแรก) จะสามารถเข้าไปได้ พยายามจัดการศัตรูให้หมด (กดปุ่ม Y จะวิ่ง ไม่ต้องกดค้าง พอกดปุ่ม A เราจะพุ่งฟัน พอโดนให้วิ่งถอยหลังแล้วให้เราวิ่งไปข้างหน้าอีกครั้งจะทำให้ศัตรูจับเราไม่ทัน หรือจะกดวิ่ง กดกระโดดแล้วค่อยกดฟันก็ได้ ท่าทางที่ออกมาก็จะยิ่งพิสดารมากขึ้น) ที่ชั้น 3 เราจะต้องออกจากฉากทางหน้าต่างบานซ้ายล่าง พออกมาด้านนอกให้เราปีนลงมาด้านล่าง แล้วปีนโซ่ขึ้นไปข้างบน ตะลุยไปจนถึงชั้นบนสุด คุยกับ Guardian ที่อยู่ชั้นบนสุดแล้วเราจะต้องสู้กับศัตรู (กระจอกมาก) เอาชนะได้ทั้งหมดแล้วให้เราเข้าประตูไป เราจะสามารถปลดปล่อย Eurasia ได้ กลับไปที่หมู่บ้าน Crysta แล้วซื้อ Fire Ring และ Ice Ring (ร้านขายของจะอยู่ทางขวาล่างของหมู่บ้าน) ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราเดินกลับไป Tower 1 เดินไปทางซ้ายบนจะพบกับ Tower 2

       

      เมื่อเข้ามาด้านในแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด เก็บของแล้วให้เรามองหารูปปั้นที่มีอัญมณีสีแดงอยู่ตรงหน้าผาก ผลักมันออกจะพบกับบันได (มีทั้ง 2 ฝั่ง) ขึ้นบันไดทางขวาแล้วกดสวิทซ์ กลับไปขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วกดสวิทซ์ ลงบันไดมาด้านล่างแล้วเข้าประตูที่เปิด ชั้นต่อมาเราจะต้องกดสวิทซ์ 4 อัน รูปปั้นที่มีอัญมณีสีแดงจะสามารถผลักได้นะ กดสวิทซ์ครบทั้ง 4 อันแล้วให้เราขึ้นบันไดที่อยู่กลางห้อง ชั้นต่อมาจะพบรูปปั้นที่มีอัญมณีสีแดงอยู่ทางขวาและซ้ายของห้อง ให้เราผลักรูปปั้นทั้ง 2 เข้าหาผนัง ขึ้นบันไดด้านบนแล้วจะพบกับ Guardian แล้ว ให้เรานำไหปาใส่สวิทซ์สีแดงจะสามารถเข้าไปคุยกับเขาได้ คราวนี้เราจะปลดปล่อย South America กลับไปที่หมู่บ้าน Crysta แล้วซื้ออาวุธและชุดป้องกันที่ดีขึ้น เสร็จแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านแล้วเข้าไปในหอคอยต่อไป (อยู่ด้านบนของหอคอย 2)

       

      เมื่อเข้ามาใน Tower 3 แล้ว ให้เราใช้แท่นเลื่อนข้ามฝั่งไป ไปทางขวาแล้วลงบันไดทางขวาบนไปเก็บ Magirock พอขึ้นมาแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นต่อไปได้ ไปทางซ้ายจะพบกับกับดักหอก พอผ่านมาได้แล้วให้เรากดสวิทซ์เพื่อเรียงแท่นเป็นขั้นบันไดจะสามารถผ่านได้ (กดฟันอีกครั้งเพื่อหยุดแท่นที่เคลื่อน) ให้เราออกจากห้องนี้ด้วยประตูใหญ่ด้านบนสุด เก็บ Magirock ทางขวาแล้วไปเก็บ Sleepless Seal ทางซ้าย (เข้าไปสวมใส่) กดสวิทซ์ทั้ง 2 ด้านบนแล้วเข้าประตูไป มาตรงกลางห้องแล้วจะได้ยินเสียงของ Guardian และเราจะพบกับ High Cadet 3 ตน จัดการตัวจริงแล้วจะสามารถเข้าประตูด้านบนได้ คราวนี้เราจะปลดปล่อย Africa เมื่อออกจากหอคอยแล้วให้เราเข้าไปในหอคอยทางขวาต่อ

       

      เมื่อเข้ามาใน Tower 4 แล้ว ให้เราเข้าประตูไป เดินหน้าไปเราจะพบกับ Guardian เขาจะเรียก Cadet ออกมาแล้วหายตัวไป จัดการหมดแล้วให้เรากระโดดลงด้านล่างไป (จะไม่แนะนำว่าต้องสำรวจหรือเก็บค่าประสบการณ์ เพราะมันเป็นสิ่งที่ต้องทำอยู่แล้ว) เราจะพบกับห้องที่มี 4 รูอยู่ในห้อง กระโดดลงรูทางขวาล่าง เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับประตูสุดท้าย ก่อนจะเข้าประตู Guardian จะส่งเราไปหา Dancing Hubbal Troupe จัดการหางของมันไปเรื่อยๆก็จะสามารถเอาชนะได้ไม่ยาก และเมื่อเข้าประตูมาแล้วเราจะสามารถปลดปล่อย North America ได้

       

      กลับไปที่หมู่บ้าน Crysta เข้าไปหา Elle ที่บ้านของ Weaver (อยู่ทางด้านบน) กลับไปนอนที่ห้องของเรา (เข้าไปในเตียง) พอตื่นให้เรากลับไปหา Elle แล้วคุยกับเธอ พอจบการสนทนาให้เรากลับไปนอน พอรุ่งเช้าให้เรากลับไปหา Elle อีกที คราวนี้เราจะได้ Elle Cape มา สวมใส่แล้วให้เรากลับไปบันทึกเกมที่ห้อง เพื่อเตรียมพร้อมลุยในหอคอยสุดท้าย (ของ Chapter นี้เน้อ)

       

      Tower 5 อยู่ทางขวาล่างของ Tower 4 เมื่อเข้ามาแล้ว Guardian จะปล่อยคาถาใส่เรา ถ้าสวมใส่ Elle Cape ก็จะไม่เป็นไร ขึ้นไปชั้นบนสุดเราจะพบกับปิศาจ Shadow Keeper (แมงป่องยักษ์) ให้จัดการก้ามทั้ง 2 ก่อน แล้วค่อยมุ่งจัดการที่ส่วนหัว โดยระวังหางของมันไว้ให้ดี พอส่วนหัวระเบิด ให้เราโจมตีส่วนหางของมัน เอาชนะได้เราจะปลดปล่อย Australia ออกจากหอคอยแล้วให้เราเข้าไปในวิหารที่อยู่ด้านล่างของ Tower 4 จัดการศัตรูให้หมด (ที่อยู่ตรงเกาะให้เราปาไหใส่) เข้าประตูแล้วเราจะปลดปล่อย Polynese ออกจากวิหารแล้วเดินขึ้นไปด้านบนของ Tower 3 ด้านบนสุดจะมีหุบเขาอยู่ ให้เราผลักหินเพื่อเข้าประตูที่อยู่ด้านบน พอเข้าประตูมาแล้วเราจะปลดปล่อย Mu กลับไปที่หมู่บ้านแล้วคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน เขาจะบอกให้เราไปยังหลุมที่อยู่ทางขวาของหมู่บ้าน ก่อนไปที่หลุมให้เราไปหา Elle กล่าวคำอำลาเธอแล้วไปที่หลุมได้ คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วตอบไม่ พอเรากระโดดลงไปในหลุม เราจะมาอยู่ในโลกใหม่

       

      Chapter 2: Resurrection of the World

       

      เมื่อฟื้นขึ้นมาแล้วเราจะมาอยู่ที่ Portal บันทึกเกมด้านบนแล้วให้เราออกจากที่นี่ด้านล่าง เดินลงไปข้างล่างแล้วเข้าไปในสระน้ำ ให้เราเดินขึ้นไปข้างบนแล้วจะได้ยินเสียงเรียก พบกับต้นไม้ขนาดใหญ่แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เราจะพบกับร้านขายของ (อยู่ในรูปของวิญญาณ) เตรียมตัวเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปในต้นไม้ เดินหน้าไปเรื่อยๆจนพบกับทางตัน ให้เราเดินไปทางซ้ายก่อน เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับทางที่มีน้ำขวาง ให้เราใช้ก้อนหินบนพื้นปาใส่ปลาในน้ำ พอจัดการหมดจะสามารถเดินหน้าต่อได้ สุดทางจะพบกับทางขาด ให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง เมื่อกระโดดลงมาแล้วให้เราเดินไปทางขวา ลงบันไดแล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ พบกับวิญญาณที่บอกให้เราตามไปแล้ว ให้เรากระโดดไปฝั่งซ้ายก่อนแล้วค่อยตามไป

      พอตามไปจนถึงด้านล่างสุดแล้วให้เราคุยกับดอกไม้ Lilly เก็บ Giant Leaves ด้านบนแล้วเราจะสามารถว่ายน้ำได้ เก็บ Magirock ด้านล่างแล้วให้เราปีนกลับขึ้นมาด้านบน ให้เราหาทางลงไปด้านล่างสุด คุยกับ Lilly อีก 1 ดอกเราจะได้ Ra Dewdrop ซึ่งสามารถกันพิษของหัวหน้าได้ ว่ายน้ำไปทางขวาต่อจะพบกับ Lilly อีก 1 ดอก เก็บสำรวจก้อนทางซ้ายของเขาจะได้ Leaf Suit ว่ายน้ำต่อไปอีกจะมี Magirock อยู่หลังน้ำตก ปีนขึ้นมาด้านบนแล้วหาห้องที่ Parasite อยู่ ก่อนเข้าไปให้เรากดใช้ Ra Dewdrop ก่อน (กดปุ่ม X) พอเข้าไปด้านในพิษของมันจะทำอะไรเราไม่ได้ ให้เราจัดการกับหัวที่ผลุบโผล่ไปมาก่อน แล้วค่อยจัดการกับตัว Parasite โดยระวังตะขาบไว้ เอาชนะได้แล้วเราจะปลดปล่อยเหล่าต้นไม้ทั้งหมด คุยกับเหล่าต้นไม้และดอกไม้ คราวนี้วิญญาณที่ขายของจะมีอาวุธและชุดป้องกันใหม่ด้วย

       

      ออกจากสระน้ำนี้ทางด้านล่างแล้วเดินลงมา เข้าไปในหุบเขาแล้วจะพบกับวิญญาณ เขาจะขายแหวนแก่เรา ออกจากหุบเขาแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน พอสุดทางให้เราเข้าไปในหุบเขาทางซ้าย เมื่อเข้ามาใน Guiana ออกจากที่นี่ทางซ้ายบนแล้วเดินขึ้นมา เดินทางถึงทะเลทรายจะพบว่าเป็น Colorado ภูเขาทางซ้ายของทะเลทรายคือ Sanctuar ที่นี่มีร้านขายแหวนและร้านขายของ รวมทั้ง Save Point ด้วย ออกจากที่นี่แล้วเข้าไปใน Grecliff ที่อยู่ด้านบน ที่นี่ไม่ค่อยยากเย็นอะไร สิ่งสำคัญก็คือ เราจะต้องไปเก็บ RocSpear ก่อน พอเก็บได้แล้วเราจะสามารถเดินหน้าต่อได้ (ทำลายก้อนหินที่ขวางทาง) พอถึงจุดที่เราต้องกระโดดลงหลุม ให้กดปุ่มซ้ายเอาไว้ กระโดดลงหลุมต่อแล้วเราจะมาอยู่อีกฝั่งหนึ่งของภูเขา เดินไปทางซ้ายแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ พอพบกับรังนกให้เราสำรวจตรงแสงสว่างตรงพื้นแล้วจะได้ Sharp Claws ซึ่งทำให้เราปีนผนังปรุ (ที่เป็นรูๆ) ได้ บนยอดเขาจะมีของอยู่ เก็บแล้วให้เราลงไปด้านล่างสุด เดินไปทางขวาจนสุดทางแล้วปีนขึ้นไปด้านบน เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ บนยอดเขาเราจะพบกับ Dark Twins รอตอนมันปักหัวลงพื้นแล้วค่อยพุ่งเสียบมัน พอมันบาดเจ็บในระดับหนึ่ง มันจะเรียกเพื่อนมาช่วย ให้เรามุ่งจัดการตัวเดิมก็พอ เมื่อเอาชนะได้เราจะปลดปล่อยเหล่านกทั้งหมดได้

       

      กลับไปที่ Sanctuar แล้วให้เราปีนหน้าผาขึ้นไปที่ Kingnest ด้านบนสุดของที่นี่เราจะพบกับ King of Kingbirds คุยกับเขาแล้วให้เราซื้อ BirdSuit สวมใส่แล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม คุยกับนกเล็กทั้ง 3 แล้วเดินทางไปที่ Windvale เข้าไปในถ้ำแล้วปาหิน 3 ก้อนลงไปข้างล่าง ปลุก Windvale ให้ตื่นแล้วกลับไปที่ Kingnest คุยกับราชาแล้วจะได้ Wind Pin มา กลับไปคุยนก 3 ตัวแล้วเดินทางไปที่ Safarium มุมซ้ายบนเราจะพบกับสมุดบันทึก บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากที่นี่ เดินลงไปข้างล่างแล้วเข้าไปใน Zue เดินหน้าสำรวจแล้วจัดการศัตรูให้หมด ปลดปล่อยวิญญาณได้ครบ 4 จากนั้นให้เรามุ่งขึ้นไปที่แท่นพิธีด้านบนสุด เราจะสามารถปลดปล่อยสีเขียวและน้ำให้กับส่วนนี้ได้ กระโดดลงน้ำแล้วว่ายไปตามทาง เดินสำรวจแล้วจัดการศัตรูให้หมด มีอยู่จุดหนึ่งเราจะต้องล่อให้พลังของคางคกไปชนผนัง จัดการคางคกตรงนี้แล้วเดินผ่านผนังที่พังไป เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด ปลดปล่อยวิญญาณได้ครบแล้วให้เราเข้าไปในแท่นพิธี เราจะทำให้ส่วนนี้กลายเป็นสีเขียวอีก ออกจากแท่นพิธีแล้วเดินสำรวจต่อ จัดการศัตรูเพื่อปลดปล่อยวิญญาณ ปลดปล่อยครบ 4 ดวงแล้วเข้าไปในแท่นพิธีสุดท้าย คืนสีเขียวและน้ำได้ครบหมดแล้วให้เราย้อนกลับมาตรงท่อนไม้ 2 ท่อน ข้ามไปทางขวาแล้วเดินลงไปข้างล่าง กระโดดลงน้ำตรงสุดทางแล้วว่ายน้ำลงไปข้างล่าง เข้าไปในถ้ำตรงสุดทางแล้วจะพบกับ Storm Master เอาชนะแล้วเราจะสามารถปลดปล่อยสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทั้งหมดได้

       

      กลับมาที่ Safarium แล้วเข้าถ้ำด้านบนสุด เราจะพบได้พบกับเจ้าป่า Neo ตามเขาเข้าไปใน Lion Den คุยกับ Neo และภรรยาของเขาทางซ้ายล่าง เราจะทราบว่า Leim ลูกชายของทั้ง 2 ยังไม่กลับจาก Canyon เลย เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกไปที่ฉากแผนที่ เดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆจะพบ Canyon อยู่ด้านล่างสุดเลย เข้าไปด้านในแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินไปทางซ้าย จัดการศัตรูแล้วคุยกับ Leim ลูกสิงโตน้อย คอยปกป้องเขาจากศัตรู พอถึงหน้าผาให้เราผลักก้อนหินไปทางขวา Leim จะสามารถกระโดดขึ้นไปข้างบนได้ ออกจากฉากแล้วให้เราเดินไปทางขวา คุยกับ Leim แล้วพาเขาเดินย้อนกลับมา พาเขาออกจากฉากทางด้านบนแล้วเดินนำหน้า Leim ไปตามทางที่ถูกต้อง เดินทางถึงลานกว้างแล้วจัดการพวกนกให้หมด จัดการหมดแล้วเราจะต้องเดินข้ามสะพานหินไปพร้อมๆกับ Leim ผ่านมาได้แล้วเราจะต้องแข่งปีนเขาแข่งกับ Leim ซึ่งจะแพ้ละนะ ออกจากฉากแล้วคุยกับ Leim พอเขาเดินหน้าให้เราปีนลงไปข้างล่าง ตรงสุดทางเราจะพบกับ Mud Doll วิธีเอาชนะให้เราปาหินที่ Leim ส่งให้ใส่ Mud Doll ไปเรื่อยๆ จัดการได้แล้วเราจะได้ Starstone จาก Leim กลับไปที่ Safarium ให้เข้าไปคุยกับ Neo ใน Lion Den เราจะได้ Neo's Fang จากเขา

       

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง เดินพ้นหุบเขาแล้วให้เราเดินไปทางขวาบน เข้าสู่ Arabia แล้วให้เราเดินไปทางขวาต่อจะเข้าสู่ Indus R ข้ามแม่น้ำไปแล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม ออกจาก Indus R ทางขวาแล้วเดินไปทางขวาบน ผ่าน Tibet ไปแล้วให้เราเข้าไปใน Eklemata ด้านล่าง เดินสำรวจให้ทั่วๆแล้วขึ้นไปด้านบน คุยกับ Yeti ที่อาบน้ำอยู่แล้วให้เราปีนลงไปข้างล่าง เข้าไปในถ้ำแล้วเดินหน้าต่อ สำรวจเพื่อเก็บของแล้วเดินหน้าไปตามทาง จุดสุดท้ายเราจะต้องปีนขึ้นไปบนเนิน วิ่งลงเนินไปทำลายผนังจะพบกับทางออก ออกไปข้างนอกแล้วคุยกับดอกไม้ เราจะได้ Snowgrass Leaf จากดอกไม้ กลับไปหา Yeti ที่กำลังอาบน้ำแล้วเขาจะปาเราข้ามไปอีกฝั่ง ปีนขึ้นไปบนเขาเรื่อยๆแล้วเข้าไปในถ้ำที่อยู่ข้างบนสุด เราจะลื่นลงไปชนกับผนัง ทำให้หิมะถล่มลงมาหาเรา รีบวิ่งลงไปข้างถ้ำด้านล่างให้ทันนะ เข้าไปข้างในแล้วเราจะพบกับแพะภูเขา คุยกับเธอแล้วเดินขึ้นไปข้างบน คุยกับแพะแล้วเธอจะเสนอให้นำหนังของสามีเธอมาห่ม ซึ่งเราก็ปฏิเสธละนะ ตกดึกให้เราเข้านอนไป รุ่งเช้าให้เราคุยกับแพะอีก เธอจะเสนอให้เรากินเนื้อสามีของเธอ ซึ่งเราก็กินไม่ลง คุยกับแพะแล้วเธอจะใช้เขาทำลายผนัง เดินเข้าไปข้างในแล้วคุยกับแพะภูเขา เธอบอกเราว่าอย่ายอมแพ้ ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราปีนขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆเพื่อเก็บของ เก็บของแล้วให้เรากลับไปตรงจุดที่ Yeti ช่วยปาเราข้ามฝั่ง กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินไปทางขวา เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนกระทั่งถึงข้างบนสุด เอาชนะ Dark Morph ที่รออยู่ เอาชนะได้แล้วเราจะสามารถปลดปล่อยพวกมนุษย์ได้แล้ว

       

      Chapter 3: Resurrection of the Genius

       

      ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราไปคุยกับ Lord Kumari ได้ Bone Medal มาแล้วให้เราออกไปข้างนอก คุยกับ Meihou ที่ยืนอยู่ใกล้กับทางเข้าแล้วกลับไปหา Lord Kumari คุยกับ Lord Kumari และ Meihou แล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน Lhasa (ร้านค้าของหมู่บ้านนี้เราจะต้องปีนผนังขึ้นไปข้างบนสุดนะ ร้านค้าคืออาคารทางซ้ายบนสุดเลย ส่วนสมุดบันทึกอยู่ในอาคารทางขวาบน) เดินลงไปข้างล่างแล้วเดินวกกลับขึ้นไปข้างบน ที่ทะเลทราย Gobi เราจะพบกับทางเข้าไปข้างใน พบ Meilin แล้วให้เราวิ่งตามเธอไป เข้าไปใน Louran แล้วออกจากฉากทางซ้าย เข้าไปในบ้านทางซ้ายสุดแล้วคุยกับผู้ชาย คุยกับ Temjin แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เข้าไปในบ้านของ Meilin แล้วให้เราคุยกับเธอ คุยจบแล้วให้เรากลับมาที่ส่วนแรกของหมู่บ้าน ออกจากฉากทางซ้ายบนแล้วเดินไปตามทาง เข้าไปในบ้านตรงสุดทางแล้วคุยกับผู้ชายในห้องทางซ้าย นอนพักผ่อนตรงเตียงขวา

      ตื่นขึ้นมาให้เราไปคุยกับ Yomi ในห้องแรก จัดการผีดิบแล้วเข้าไปในห้องด้านบน กระโดดลงไปข้างล่างแล้วออกไปข้างนอก เข้าไปในบ้านของ Meilin แล้วสำรวจเพื่อหา Red Scarf ให้พบ (อย่าลืมมุดเข้าไปตามที่ต่างๆอย่างใต้โต๊ะหรือเตาผิง) กลับไปที่บ้านของ Temjin แล้วจะพบ Hedyn กลับมาที่ส่วนแรกของหมู่บ้านแล้วออกจากฉากทางขวาบน สำรวจให้ทั่วๆ เก็บของหมดแล้วให้เรากลับมาที่ส่วนแรกของหมู่บ้าน ออกจากฉากทางขวาล่างแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เรากลับมาที่ส่วนแรกของหมู่บ้าน ออกจากฉากทางซ้ายบนแล้วเข้าไปในอาคารหลังแรก ทางเข้าจะอยู่ด้านหลังนะ (เรามองไม่เห็น) เข้าไปด้านในแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทางจนถึงส่วนบนของหมู่บ้าน เดินหน้าต่อจนถึงสุสาน สวมใส่ Red Scarf แล้วไปคุยกับ Turbo น้องหมาของ Meilin มอบผ้าพันคอให้แล้วพาเขาออกจากสุสาน จากนั้นให้เราเดินตามไปเรื่อยๆ พบกับ Meilin แล้วให้เราคุยกับเธอ เธอจะยอมปลดปล่อยทุกคนที่นี่ ออกจากบ้านแล้วจะพบกับ Meihou คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน

       

      ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราไปคุยกับ Lord Kumari ได้ Bone Medal มาแล้วให้เราออกไปข้างนอก คุยกับ Meihou ที่ยืนอยู่ใกล้กับทางเข้าแล้วกลับไปหา Lord Kumari คุยกับ Lord Kumari และ Meihou แล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน Lhasa (ร้านค้าของหมู่บ้านนี้เราจะต้องปีนผนังขึ้นไปข้างบนสุดนะ ร้านค้าคืออาคารทางซ้ายบนสุดเลย ส่วนสมุดบันทึกอยู่ในอาคารทางขวาบน) เดินลงไปข้างล่างแล้วเดินวกกลับขึ้นไปข้างบน ที่ทะเลทราย Gobi เราจะพบกับทางเข้าไปข้างใน พบ Meilin แล้วให้เราวิ่งตามเธอไป เข้าไปใน Louran แล้วออกจากฉากทางซ้าย เข้าไปในบ้านทางซ้ายสุดแล้วคุยกับผู้ชาย คุยกับ Temjin แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ

      เข้าไปในบ้านของ Meilin แล้วให้เราคุยกับเธอ คุยจบแล้วให้เรากลับมาที่ส่วนแรกของหมู่บ้าน ออกจากฉากทางซ้ายบนแล้วเดินไปตามทาง เข้าไปในบ้านตรงสุดทางแล้วคุยกับผู้ชายในห้องทางซ้าย นอนพักผ่อนตรงเตียงขวา ตื่นขึ้นมาให้เราไปคุยกับ Yomi ในห้องแรก จัดการผีดิบแล้วเข้าไปในห้องด้านบน กระโดดลงไปข้างล่างแล้วออกไปข้างนอก เข้าไปในบ้านของ Meilin แล้วสำรวจเพื่อหา Red Scarf ให้พบ (อย่าลืมมุดเข้าไปตามที่ต่างๆอย่างใต้โต๊ะหรือเตาผิง) กลับไปที่บ้านของ Temjin แล้วจะพบ Hedyn กลับมาที่ส่วนแรกของหมู่บ้านแล้วออกจากฉากทางขวาบน สำรวจให้ทั่วๆ เก็บของหมดแล้วให้เรากลับมาที่ส่วนแรกของหมู่บ้าน

      ออกจากฉากทางขวาล่างแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เรากลับมาที่ส่วนแรกของหมู่บ้าน ออกจากฉากทางซ้ายบนแล้วเข้าไปในอาคารหลังแรก ทางเข้าจะอยู่ด้านหลังนะ (เรามองไม่เห็น) เข้าไปด้านในแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทางจนถึงส่วนบนของหมู่บ้าน เดินหน้าต่อจนถึงสุสาน สวมใส่ Red Scarf แล้วไปคุยกับ Turbo น้องหมาของ Meilin มอบผ้าพันคอให้แล้วพาเขาออกจากสุสาน จากนั้นให้เราเดินตามไปเรื่อยๆ พบกับ Meilin แล้วให้เราคุยกับเธอ เธอจะยอมปลดปล่อยทุกคนที่นี่ ออกจากบ้านแล้วจะพบกับ Meihou คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน

       

      เดินไปทางซ้ายบนจะพบกับ Nomads' เข้าไปข้างในแล้วคุยกับผู้ชาย 3 คนด้านบน คุยจบแล้วให้เราออกไปข้างนอก เดินไปทางซ้ายของทะเลทราย Gobi เข้าไปใน Taklama แล้วเดินไปทางซ้าย พบก้อนหินใหญ่ 3 ก้อนให้เราเดินลง พบก้อนหินใหญ่หลายก้อนให้เราเดินไปทางซ้ายบนเรื่อยๆ ออกจากทะเลทรายนี้แล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆแล้วเข้าไปในหมู่บ้าน Loire เข้าไปในโรงแรมทางขวาบนแล้วจะเกิดเรื่องขึ้น กลับสู่สภาวะปกติแล้วให้เราเข้าไปพักในโรงแรม ตื่นขึ้นมาแล้วให้เราหาข่าวสารภายในหมู่บ้าน จากนั้นให้เราออกจากหมู่บ้านแล้วเข้าไปในปราสาทที่อยู่ข้างบน ขึ้นบันไดไปที่ห้องบัลลังก์แล้วคุยกับทหารที่ขวางทาง เขาจะบอกให้เราไปรอในห้องรับรอง เข้าไปในห้องทางขวาแล้วคุยกับผู้ชายผมสีฟ้า คุยกับเขาแล้วทหารจะมาตามตัว

      เข้าไปในห้องบัลลังก์แบ้วคุยกับพระราชา ส่วนเจ้าหญิงที่หน้าตาเหมือน Elle จาก Crysta มากๆ เธอจะไม่ยอมคุยกับเรานะ คุยกับเสนาบดีแล้วออกจากปราสาทได้เลย เข้าไปในบ้านของ Molly's ที่อยู่ด้านบน คุยกับ Molly แล้วจะทราบวิธีรักษาองค์หญิง ออกจากบ้านแล้วให้เราเข้าไปใน Mush ที่อยู่ทางขวาบน ด้านล่างจะมีต้นไม้ใหญ่ 2 ต้น ระหว่างต้นไม้จะมี Mushroom อยู่ เก็บเห็ดได้แล้วให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน Loire เข้าไปในโรงแรมแล้วคุยกับผู้ชายที่นั่งอยู่ สวมใส่เห็ดแล้วมอบเห็ดให้กับเขา นอนพักผ่อนแล้วกลับไปคุยกับผู้ชายคนเดิม เขาจะมอบ Sleep Potion ให้แก่เรา เข้าไปในปราสาทแล้วเข้าไปในห้องครัว (อยู่ทางฝั่งขวา) สำรวจหม้อทำอาหารแล้วออกจากปราสาท กลับเข้าไปใหม่ทุกคนจะนอนหลับกันทั่วหน้า เข้าไปในคุก (อยู่ทางฝั่งซ้าย) คุยกับ White Wind ที่ถูกขังแล้วขโมยกุญแจจากทหาร สวมใส่กุญแจแล้วเปิดประตูช่วย White Wind ออกมา

      เดินสำรวจปราสาทแล้วจะพบกับเจ้าหญิง เข้าไปในห้องนอนของพระราชาแล้วผลักรูปปั้นทางขวาบนออก เข้าไปในทางลับแล้วขึ้นบันไดไปเก็บ Protect Bell ที่อยู่ชั้นบนสุด ออกจากปราสาทแล้วเดินขึ้นไปข้างบนสุด เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปใน Norfest สวมใส่ Protect Bell แล้วคุยกับ Royd เข้าไปด้านในแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน จากนั้นให้เราออกจากฉากทางด้านบน 3 ครั้ง ขวา 1 ครั้ง ขวาบน 1 ครั้ง เดินถึง Bridge แล้วจะพบว่าสะพานขาด ออกจากฉากทางขวาแล้วเดินหา Dog Whistle ให้พบ หาพบแล้วให้เราเดินสำรวจต่อจะพบ Meilin ได้เธอร่วมทางแล้วให้เราหาทางไปที่ส่วนบนของ Bridge ให้ได้ เดินถึงแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึงหมู่บ้าน Storkolm ที่นี่จะมีสภาพใกล้เคียงกับหมู่บ้าน Crysta มาก ใช้ Dog Whistle แล้วพวกหมาป่าจะกระจายตัวออกไป เข้าไปในบ้านของ Weaver ที่อยู่ด้านบน เดินสำรวจแล้วเข้าไปในบ้านหัวหน้าหมู่บ้าน เข้าไปในห้องของหัวหน้าหมู่บ้านแล้วจะพบ Portrait อยู่ในกล่อง ออกจาก Storkolm แล้วย้อนกลับไปที่ปราสาท เข้าไปในห้องบัลลังก์แล้ว Meilin จะมาห้ามเรา เข้าไปในห้องของพระราชาแล้ว Meilin จะรักษาองค์หญิง

       

      ตื่นขึ้นมาแล้วให้เราไปคุยกับคนของโรงแรม เราจะทราบว่าพระราชาเสด็จสวรรคตแล้ว ออกไปข้างนอกแล้วคุยกับผู้ชายใกล้ๆกับน้ำพุ เราจะทราบว่ากำลังจะเลือกตั้งกัน เข้าไปในบ้านแล้วออกมาใหม่ สำรวจกล่องใกล้ๆกับป้ายประกาศเราจะเลือกให้กับ Jean เข้าไปในบ้านแล้วออกมาใหม่ Jean ที่เราลงคะแนนให้จะชนะการเลือกตั้ง เข้าไปในร้าน Magishop แล้วซื้อ ElecRings มาเก็บไว้ก่อน ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าไปใน Tollgate แล้วออกอีกทางหนึ่ง เข้าไปในหมู่บ้าน Litz แล้วเข้าไปคุยกับ Royd ในโรงแรม เขาจะบอกว่าองค์หญิงหายตัวไป ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วให้เราเข้าไปในปราสาทที่อยู่ใกล้ๆ

      เข้าไปด้านในแล้วเดินขึ้นไปตรงๆจะพบรูปปั้นผู้ชาย 4 คน สิ่งที่เราจะต้งอทำก็คือค้นหาอัญมณี 4 ชนิดให้พบ หาพบแล้วนำมาใส่ไว้ที่ดวงตาของรูปภาพ ขั้นแรกให้เราเดินหาดวงวิญญาณก่อน พบดวงวิญญาณแลว้นำไปใส่ไว้ตรงชุดเกราะ จัดการแล้วทางเดินข้างล่างจะเชื่อม ทางเดินนี้จะพาเราไปเก็บ Tower Key ได้ (อยู่ทางซ้ายสุด พอได้มาแล้วให้เราสวมใส่) ค้นหา Black Opal พบแล้วให้เราออกไปที่หอคอย

      เปิดหอคอยทางขวาเข้าไป ขึ้นไปข้างบนแล้วสำรวจรูปปั้นงู ออกจากหอคอยแล้วเข้าไปในหอคอยซ้าย ขึ้นไปชั้นบนสุดแล้ว Yomi จะพาเราข้ามไปอีกฝั่ง ปีนเถาวัลย์ลงไปจะพบ Topaz กลับเข้าไปในปราสาทแล้วเดินหาห้องที่มีสวิทซ์ปรับโคมไฟระย้า เปลี่ยนเป็นตัวเลข 286 ปีที่ Columbus กลับมาจากการสำรวจ ปรับแล้วเราจะสามารถกระโดดไปเก็บ Ruby ได้ ออกไปนอกปราสาทแล้วจะพบ Sapphire อยู่ตรงน้ำพุ พบอัญมณีครบแล้วให้เรากลับมาที่รูปภาพ กระโดดลงไปในหลุมแล้วจะพบ Bloody Mary ให้เราโจมตีให้ถูกร่าง พอเธอหายไปให้เราเข้าไปคุยกับผู้ชายในห้องทางขวา เราจะทราบว่าเขาก็คือ Columbus นั่นเอง คุยกับเขาแล้วให้เราเอาชนะ Bloody Mary ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะพา Columbus กลับไปรักษาที่ Litz

       

      คุยกับนางพยาบาลตรงเคาน์เตอร์แล้วจะได้ Fever Medicine ย้อนกลับไปที่ Loire จะพบว่าพัฒนาไปมากๆแล้ว เข้าไปในบ้านทางซ้ายล่าง คุยกับ Matis แล้วจะได้รูปภาพของเธอมา เข้าไปในบ้านข้างๆแล้วคุยกับ Pierre คุยกับเขาแล้วออกจากบ้าน กลับเข้าไปใหม่แล้วคุยกับ Pierre อีก ทำอย่างนี้ 3 รอบแล้วจะได้ Camera จากเขา ออกจากส่วนแรกเข้าสู่ส่วนที่ 2 ของเมือง เข้าไปในบ้่านด้านบนแล้วคุยกับ Marily เธอจะมอบ Fancy Clothes ให้แก่เรา เข้าไปในบ้านทางขวาแล้วคุยกับคนขายไวน์ ดื่มไวน์แล้วคุยกับเขา ออกจากร้านแล้วกลับเข้าไปใหม่ ดื่มจนครบ 3 รอบแล้วเราจะได้ Wine เป็นรางวัล

      กลับมาที่ Litz แล้วนอนพักผ่อน ตกดึก Fyda จะเข้ามาคุยกับเรา รุ่งเช้าให้เราออกจากหมู่บ้าน เข้าไปในท่าเรือแล้วคุยกับคนที่ขวางทางลงเรือ คุยกับ Fyda และองค์หญิงแล้วเราจะออกเดินทาง คุยกับองค์หญิงแล้วให้เราเข้าไปพักผ่อนในห้องทางขวา ตกดึกพวกผีจะบุกมาที่เรือ จัดการพวกมันให้หมดแล้วกลับไปนอนพักอีกครั้ง รุ่งเช้าเรือจะเดินทางมาถึงอเมริกาพอดี คุยกับคนที่ขวางทางแล้วจะได้ Royal Letter มา อ่านจดหมายฉบับนี้แล้วออกจากท่าเรือได้เลย เข้าไปในหมู่บ้าน Freedom ที่อยู่ใกล้ๆ

       

      เข้าไปในลานกว้างแล้วคุยกับผู้ชายที่เล่นสเก๊ตบอร์ดอยู่ ตามเขาเข้าไปในบ้านจะพบกับเด็กๆ ออกจากบ้านแล้วให้เราสำรวจหมู่บ้านนี้ เข้าไปช่วย Eddy สร้างเครื่องจักร เข้าไปช่วย Bell ส่งข้อความถึง Amanda เข้าไปในบ้านที่มีผู้หญิงอยู่ 3 คน สวม Fancy Clothes แล้วคุยกับพวกเธอ มอบ Fancy Clothes แล้วให้เราเข้าไปในผับ คุยกับผู้หญิงแล้วมอบ Wine ให้แก่เธอ ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วเดินขึ้นไปข้างบน

      เข้าไปในหมู่บ้าน Nirlake แล้วออกสำรวจ เข้าไปในบ้านของ Amanda แล้วคุยกับเธอ เข้าไปในบ้านของ Will แล้วเก็บ Tin Sheet เข้าไปช่วย Mack ทำ Hamberger โดยเราจะต้องเข้าๆออกๆ 3 รอบละนะ สำรวจทั่วแล้วให้เรากลับไปรายงาน Bell เกี่ยวกับ Amanda อย่าลืมไปคุยกับ Bell ในผับด้วยนะ ออกจากผับแล้วกลับเข้าไปคุยอีกรอบเราจะได้ Magirock เป็นรางวัล

      กลับไปที่ Nirlake แล้วเดินขึ้นไปทางซ้ายบน เดินสำรวจป่าจะสามารถเข้าไปใน Gumin ได้ เข้าไปจัดการปิศาจต่อไม้แล้วเก็บ Log ให้ครบ 9 อัน (เข้าๆออกๆ) เก็บครบแล้วให้เราเข้าไปคุยกับคนในถ้ำทางขวา คุยแล้วให้เรากลับมาที่ Freedom เดินไปทางซ้ายล่างจะเข้าสู่ Colo. R สวมใส่ Log แล้วคุยกับผู้ชายด้านใน มอบ Log แล้วออกไปข้างนอก กลับเข้าไปอีกครั้งสะพานจะสร้างเสร็จพอดี เดินผ่านมาอีกด้านแล้วเดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆ เข้าไปใน Guiana แล้วเดินออกไปอีกด้าน เดินทางถึง Amazon แล้วให้เราเดินไปทางขวาล่าง

      เข้าไปในหมู่บ้าน Liotto คุยกับ Meilin แล้วให้เราพาเธอไปที่รูปปั้นด้านบน เล่นเกมเพื่อรับของรางวัลแล้วให้เราไปพักผ่อนที่โรงแรม ตกดึกให้เราเข้าไปในรูปปั้น เราจะพบ Ellie มาบอกรัก พอเธอหายไป Meilin จะปรากฏกายขึ้นมาแล้วบอกว่าเกลียดเรา ออกจากหมู่บ้านแล้วเข้าไปในท่าเรือด้านล่าง คุยกับคนที่ขวางทางแล้วเราจะเดินทางไปที่ Tower กระโดดลงไปข้างล่างแล้วลงบันไดไปชั้นล่างสุด จัดการ Big Fish แล้วกลับขึ้นมาข้างบน คุยกับพวกนางเงือกแล้วจะได้ของมาด้วยนะ นางเงือกที่ขวางทางอยู่จะมอบ WaterPin ให้เราก่อนจาก ออกจาก Tower แล้วเราจะได้เรือมาใช้

       

      เริ่มต้นที่ขั้วโลกใต้แล้วล่องเรือขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เข้าไปในเกาะ Mu แล้วมุดขึ้นไปข้างบน เก็บของให้หมดแล้วกลับมาที่เรือ เดินทางไปที่ Great Britain (อยู่เกือบซ้ายบนสุดของแผนที่) เข้าไปในบ้านของ Rich แล้วมอบ Matis's Painting ให้กับเขา กลับไปที่ LItz แล้วมอบ Tin Sheet กับผู้ชายในบ้านหลังหนึ่ง (จำไม่ได้) เราจะได้ Tinned Sardines จากเขา เดินทางไปที่ Freedom แล้วลองสำรวจเครื่องของ Eddy อีกครั้ง ลองเข้าไปคุยกับ Bell แล้วเดินทางไปที่ Australia

      เข้าไปในหมู่บ้าน Suncoast ที่อยู่ทางฝั่งขวา เข้าไปในฟาร์มที่อยู่ด้านบนแล้วจะได้ Tasty Meat ให้เราใช้ Camera ถ่ายภาพของหมู่บ้านนี้ ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปที่ทวีปแอฟริกา ใกล้ๆกับทะเลทราย Sahara ให้เราเข้าไปใน Caravan คุยกับผู้ชายที่ยืนอยู่ด้วยกัน 3 คนแล้วซื้อ Crystal จากพวกเขา เดินทางไปที่ Freedom เข้าไปหา Stoma แล้วนำ Tinned Sardines กับ Tasty Meat ไปให้เขาชิม เข้าไปใน Tourism Bureau แล้วแสดงภาพ Suncoast

      เดินทางไปที่ Litz แล้วมอบ Crystal กับช่างทำหม้อ เดินทางไปที่ Nirlake แล้วเข้าไปในถ้ำด้านบน สวมใส่ Engagement Ring แล้วคุยกับคนที่ขวางทาง พอเขาหายไปให้เราเข้าไปสำรวจด้านใน เก็บ Air Herb ที่อยู่ทางฝั่งซ้ายแล้วเดินย้อนกลับมา ให้เราดำน้ำไปทางฝั่งขวาแล้วเดินำสำรวจให้ทั่ว พบคนจมน้ำอย่าเพิ่งกระโดดตามไป ให้เรากระโดดลงตรงฝั่งซ้าย เก็บ Magic Anchor ในกล่องแล้วสวมใส่ เดินสำรวจให้ทั่วๆแล้วเราจะพบกับ Hitoderon เอาชนะแล้วเราจะได้ Horn Pin จากมัน คุยกับ Will แล้วให้เราขึ้นเรือไปที่ New Zealand สำรวจตามเกาะต่างๆเราจะพบ Speed Shoes ด้วย

      จากนั้นให้เราเดินทางไปที่หมู่บ้าน Yunkou ซึ่งอยู่ตรงประเทศจีนในความเป็นจริง สำรวจหมู่บ้านนี้ให้ทั่วๆ จากนั้นให้เราเข้าไปในบ้านของ Lon คุยกับ Lon แล้วขึ้นไปคุยกับ Fyda ตรงชั้น 2 ออกจากบ้านแล้วให้เราไปคุยกับหมอในบ้านทางซ้ายบน เขาจะบอกว่าต้องการ Ginseng กลับไปคุยกับ Lon แล้วจะทราบว่าเขามี Ginseng นะ กลับไปคุยกับหมอแล้วจะนำเอา Ginseng ไปรักษา Fyda ในหมู่บ้านนี้เราจะพบ Perel เล่นสเก็ตบอร์ดอยู่ คุยกับเขาแล้วเขาจะไปป่วนที่ Dragoon Castle ให้กับเรา

      ออกจากหมู่บ้านแล้วเข้าไปใน Dragoon Castle สวมใส่ Speed Shoes แล้วตาม Perel เข้าไปในปราสาท คอยหลบไฟฉายของศัตรูให้ดีๆละ (ถ้าพบทางตัน ลองวิ่งชนผนังด้านบนดูนะ) ที่คุกเราจะพบ Elle ถูกแขวนอยู่ เดินเข้าไปใกล้จะพบว่าเป็นภาพลวงตา เราจะถูก Meilin ขังคุก รอให้ Fyda หย่อนโซ่ลงมาแล้วปีนขึ้นไปหาเธอ กลับมาที่จุดเริ่มต้นของปราสาท ให้เราหลบศัตรูไปทางขวาของปราสาท เราจะพบภาพลวงตาของ Elle อีกครั้ง เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับ Elle คุยกับเธอแล้วดู Cut Scene

      ดูจบแล้วให้เราเก็บของทางฝั่งขวาให้หมด เก็บหมดแล้วให้เรากลับไปจุดเริ่มต้นของปราสาท เดินสำรวจจนพบกับห้องที่มีเชิงเทียนรอบห้อง เอาไหปาให้หมดจะพบกับทางไปต่อ ทางเดินยาวที่มีรูปปั้น ให้เราสำรวจผนังด้านข้าง (ทางซ้าย) จะพบกับทางลับด้นบน เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับองค์หญิง เข้าไปคุยกับ Royd จะปรากฏกายขึ้น Fyda ช่วยมาขวางไว้ ให้เราฉวยโอกาสนี้หนีออกมา ออกจากห้องแล้วจะพบกับ Meilin ให้เราวิ่งตามเธอไปเรื่อยๆ ออกจากฉากแล้วให้เราเดินหน้าต่อ สุดท้ายเราจะหนีออกจากปราสาทแห่งนี้ได้

       

      เดินทางไปที่ Neotokio ซึ่งก็คือญี่ปุ่นในโลกแห่งความจริงละนะ เข้าไปในหมู่บ้านแล้วให้เราลงบันไดไปชั้นใต้ดิน เราจะพบกับร้านบะหมี่อยู่ข้างล่าง เข้าแข่งขันกินเร็วแล้วพยายามเอาชนะให้ได้ กลับขึ้นมาข้างบนแล้วขึ้นบันไดไปด้านบน สำรวจถังขยะทางขวาบนแล้วตอบตกลงช่วยเหลือ จัดการผีที่โผล่มาแล้วออกจากหมู่บ้านได้เลย เดินทางไปที่ Nirlake แล้วไปคุยกับ Will เดินทางไปที่ Suncoast แล้วคุยกับคณะสภา กลับมาที่ Nirlake แล้วจะพบสนามบิน ตอนนี้เราจะใช้เครื่องบินเดินทางไปไหนมาไหนได้แล้ว แต่ว่าปลายทางต้องมีสนามบินด้วยนะ ให้เราบินไปที่ Mosque ซึ่งอยู่ทางยุโรปตะวันออก เข้าไปข้างในแล้วสำรวจให้ทั่วๆ หาข่าวสารภายในหมู่บ้านนี้แบ้วให้เราออกจากหมู่บ้าน เข้าไปใน Mosque to Beruga's Lab ที่อยู่ข้างล่าง เดินหาสวิทซ์เปิดไฟแล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ สำรวจทั่วแล้วให้เราลงลิฟต์ไปข้างล่าง สำรวจแต่ละชั้นให้ทั่วๆแล้วลงลิฟต์ พบ Security Robot ให้เราเอาชนะให้ได้ เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าไปคุยกับ Beruga คุยแล้วให้เราเดินตามไปจนถึงหลอดทดลอง คุยกับ Beruga แล้วสำรวจหลอดทดลอง เราจะถูกเขาทำร้ายจนสลบไป

       

      ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราคุยกับ Meihou และ Lord Kumari ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินทางไปที่ Nirlake คุยกับคนที่อยู่กลางหมู่บ้านจะได้ Nirlake Letters จากเขา ได้จดหมายมาแล้วให้เราเดินทางไปคุยกับผู้คน คุยกับ Will ที่ Nirlake เดินทางไปที่ Freedom แล้วคุยกับ Bell กับ Eddy เดินทางไปที่ Great Britain แล้วคุยกับ Rich เดินทางไปที่ Litz คนขายปลาซาดีน เดินทางไปที่ Loire แล้วคุยกับ Pierre, Marily และ Matis อย่าลืมคุยกับคนขายไวน์ด้วยนะ กลับไปที่ Nirlake แล้วเข้าไปใน Tourism Bureau คุยกับคนด้นในแล้วออกจากหมู่บ้านได้เลย

      เดินทางไปที่ Neotokio แล้วเข้าไปในอาคารทางซ้ายบน เก็บ Transceiver ที่วางบนโต๊ะแล้วให้เราออกจากสถานีตำรวจ ลงบันไดไปชั้นใต้ดินแล้วเข้าไปใน Sewer แล้วเดินหาเด็กผู้หญิงที่ติดต่อกับเราทาง Transceiver ขึ้นแรกให้เราเดินค้นหา Sewer Key ให้พบก่อน พบแล้วให้เรานำมาเปิดประตูที่ล็อค เข้าไปด้านในแล้วจะพบกับเด็กผู้หญิงที่ว่า เธอกำลังถูกสิงโตหนุ่มไล่อยู่ ไปช่วยเธอจะทราบว่าสิงโตตัวนี้ก็คือ Leim นั่นเอง คุยกับเด็กผู้หญิงแล้วเราจะได้ Starstone มา

      ออกจากที่นี่แล้วให้เราล่องเรือไปทางขวาเรื่อยๆ จอดเรือไว้ทางด้านซ้ายของอเมริกาใต้ เข้าไปใน Astarica ที่อยู่ด้านบน สำรวจแก้วที่วางด้านบนแล้วเราจะดื่มยาเข้าไป คุยกับทั้ง 2 คนตรงบันไดแล้วให้เราผลักรูปปั้นด้านบนออก พบทางลับแล้วเข้าไปข้างใน ผลักรูปปั้นไปทับสวิทซ์ด้านบน ทับสวิทซ์ทั้ง 2 แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ด้นในสุดเราจะพบกับ Elle คุยกับเธอแล้วเราจะดื่มยาอีกครั้ง ฟื้นขึ้นมาให้เราเก็บ Starstone ในกล่อง ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปที่ Alaska เข้าไปในหมู่บ้านแล้วหาข่าวสาร

      เดินทางไปที่ Liotto แล้วล่องเรือต่อไปทางด้านล่าง เข้าไปใน Stopover แล้วคุยกับนกด้านใน ตอบตัวเลือกแรกแล้วเดินทางไปที่ Greenland เข้าไปใน Penginea แล้วสวมใส่ Pretty Flower คุยกับเพนกวิ้นทางขวาแล้วเขาจะขอดอกไม้แลกกับ Starstone ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปที่ Australia เข้าไปใน Airsrock แล้วปีนขึ้นไปข้างบนสุด คุยกับผู้ชายแล้วจะได้ Starstone จากเขา เดินทางไปทางฝั่งซ้ายของแอฟริกา เดินไปที่ทะเลทราย Sahara แล้วเดินสำรวจทางฝั่งขวา สำรวจกองกระดูกด้านบนจะพบ Starstone อันสุดท้าย เดินทางไปขั้วโลกใต้แล้วเข้าไปในถ้ำด้านล่าง เข้าไปใน Dryvale แล้วสวมใส่ Starstone สำรวจหัวกะโหลกด้านในแล้วจะจบบทนี้ลง

       

      Chapter 4: Resurrection of The Hero

       

      หลังจากฟื้นขึ้นมาให้เราคุยกับ Elle สำรวจแสงวิบวับจะได้ Hero Pike กับ Hero Armor สวมใส่อาวุธและชุดเกราะแล้วออกจากหมู่บ้าน ตะลุยออกจากป่าแล้วให้เราขึ้นเครื่องบินไปที่ Mosque เดินไปทางขวาเข้าสู่ Siberia จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาอีกแล้วเข้าไปใน Labtower ด้านในเราจะพบกับเพื่อนของเรา เดินสำรวจให้ทั่วๆแล้วกระโดดลงไปในเรือเหาะ คุยกับ Fyda แล้วจะได้ Time Bomb มา 7 อัน วางระเบิดตามแผงควบคุมให้ครบ วางระเบิดครบแล้วให้เราคุยกับนก เดินทางไปที่ Airsrock แล้วคุยกับ Scientist เขาจะบอกเราเรื่องเรือเหาะที่อเมริกาใต้ ออกจากภูเขาลูกนี้แล้วล่องเรือไปที่อเมริกาใต้ จอดเรือไว้ตรง Amezon แล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปในถ้ำแล้วจะพบ Columbus คุยกับเขาแล้วกระโดดลงไปในหลุมได้เลย กลับไปที่ Crysta แล้วเข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน ตามออกไปคุยนอกบ้านแล้วเราจะเดินทางไปที่ Gaia Stone เดินขึ้นไปจะพบกับ Dark Gaia เอาชนะทั้ง 2 ล่างของมันแล้วเราจะถูกส่งกลับมาที่ Underworld Crysta เข้าไปในห้องของหัวหน้าหมู่บ้านแล้วไปนอนพักผ่อนที่เตียงของเรา นี่คงเป็นการหลับฝันสุดท้ายของเราแล้ว เพราะ Underworld Crysta จะหายไปตลอดกาล ในฝันสุดท้ายเราได้กลายเป็นนก เราบินไปรอบโลกแล้วเห็นการเจริญเติบโตของโลกที่เราได้ช่วยเหลือไว้ สุดท้ายเราจะไปหาใคร ฝันจะกลายเป็นแค่ฝันหรือไม่ ผมไปก่อนละเน้อ โชคดี

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×