Dual Orb II (SNES) - Dual Orb II (SNES) นิยาย Dual Orb II (SNES) : Dek-D.com - Writer

    Dual Orb II (SNES)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    927

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    10

    ผู้เข้าชมรวม


    927

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  30 พ.ค. 57 / 17:01 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Dual Orb II (SNES)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Ragnas กับ Ales ในวัยเยาว์ออกล่ากระต่ายกัน แต่บังเอิญพบกับซากอะไรสักอย่าง Ragnas จึงสร้างที่นี่เป็นฐานทัพลับ โตขึ้นทั้ง 2 ใช้ที่นี่เป็นสถานที่ฝึกดาบ เก็บดาบและชุดในกล่องแล้วออกจากฐานทัพลับ ต่อสู้จบแล้วให้เราออกจากป่าทางขวาล่าง เดินไปตามทางแล้วจะถูกพวกโจรเล่นงาน เราจะได้ Cornelius มาช่วยอีกแรง จัดการพวกโจรแล้วเราจะกลับไปที่ Kaleid เข้าไปหาพระราชาแล้วเราจะได้ภารกิจใหม่มาทำ รวมตัวกัน 3 คนแล้วให้เราออกจากเมือง

      เดินขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบกับหมู่บ้าน Sareth เข้าไปในหมู่บ้านแล้วให้เราเข้าไปในบาร์ คุยกับผู้ชายทางขวาแล้วตอบปฏิเสธ จากนั้นให้เราตอบตกลงไปเรื่อยๆ ได้ Suran's Key มาแล้วให้เราเข้าไปในวิหาร Cornelius แยกตัวออกไปแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน สำรวจรูปปั้นแล้วเราจะสามารถเข้าไปด้านในได้ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Green Jewel จัดการ Green Guardian แล้วเดินหน้าต่อแล้วจะพบผู้หญิงอยู่ในหลอดแก้ว ช่วยเธอออกมาแล้วให้เราพาออกจากวิหาร กลับมาที่วิหารแล้วเราจะถูกพาไปหา Abbot คุยกับเขาแล้วเราจะถูกพาไปพักผ่อน รุ่งเช้าให้เราออกคุยกับพวกพระให้หมด กลับมาที่ห้องแล้วจะพบกับ Cornelius ได้เขาร่วมทีมแล้วให้เราไปคุยกับ Abbot เราจะได้ Sera ที่ฟื้นขึ้นมาร่วมทีมอีกคนหนึ่ง

      กลับไปที่ Kaleid แล้วเข้าไปในปราสาท Cornelius จะบอกว่าเข้าทางด้านหน้าอันตราย Ragnas ก็เลยพาเข้าปราสาทตรงทางลับ ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วพวกเราจะถูก Hardwick จับ ขณะถูกขังอยู่ในคุก สังฆราชจะใช้พลังเฮือกสุดท้ายช่วยพวกเราออกจากคุก เดินไปตามทางแล้วจะได้ยินเสียงของพระราชา จัดการศัตรูที่กำลังทรมานพระองค์แล้วให้เราขึ้นไปชั้น 1F สำรวจธงติดผนังด้านบนสุดแล้วจะพบทางลับ จัดการศัตรูที่ตามมาแล้วเข้าไปข้างใน

      เดินหน้าไปตามทางจนพบกับทางแยก ทางซ้ายจะเป็นทางไปเก็บของ เก็บของแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินถึงหน้า Black Dragon Ruin แล้ว Sera จะหยุดทุกคน เมื่อเตรียมใจได้แล้วให้เราเข้าไปข้างใน เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนถึงข้างในสุด พบกับ Dark Armor แล้ว Hardwick จะปรากฏกายออกมา เขายั่วยุให้ Ragnas สวมใส่ Dark Armor สุดท้าย Ragnas สวมใส่ Dark Armor แล้วตรงเข้าจัดการ Tortoise ให้เราใช้คาถาของ Ragnas โจมตีใส่ Tortoise ส่วนคนอื่นๆก็ทำหน้าที่คอยสนับสนุน จัดการ Tortoise ได้แล้วเราจะหนีออกจากวิหารแห่งนี้ โดยได้ Cornelius คอยถ่วงเวลาไว้ให้

      ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง เข้าไปในหมู่บ้าน Tasaal แล้วให้เราเข้าไปในบาร์ คุยกับคนที่ขวางทางแล้วเข้าไปใน Underground Bazaar เข้าไปในห้องทางขวาล่างแล้วคุยกับ Guild Chief เขาจะบอกให้เราไปคุยกับ Saladin ออกจากบาร์แล้วเข้าไปในบ้านทางซ้ายสุด เข้าไปคุยกับ Saladin แล้วเราจะต้องจ้างเขา 500 เหรียญ ได้ Saladin ร่วมทางแล้วเตรียมตัวให้พร้อม ออกจากหมู่บ้านทางด้านล่างแล้วเดินไปตามทาง เดินถึงด้านล่างสุดของป่าแล้ว Saladin จะพาพวกเราออกจากป่าตรงทางลับ

      เข้าไปในเมือง Corodos ที่อยู่ใกล้ๆแล้วเข้าไปในปราสาท คุยกับพระราชาแล้วเราจะไปที่ห้องพัก แต่พวกเราไม่พักผ่อน กลับขึ้นไปคุยกับพระราชาแล้วจะพบกับคนแปลกหน้า คุยกับทุกคนแล้วออกจากปราสาท อยู่หน้าประตูแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบน เข้าไปในคุกแล้วคุยกับผู้หญิงผมสีชมพูในห้องขังทางขวาล่าง ตอบปฏิเสธแล้วตอบตกลงช่วยเหลือ Siara ออกจากเมืองนี้แล้วเดินไปทางขวาจะพบกับ Gurica Cave (ถ้าไม่คุยกับ Siara จะไม่พบถ้ำแห่งนี้) เดินสำรวจถ้ำแห่งนี้แล้วเราจะพบกับสัตว์ประหลาดอยู่สุดทาง เอาชนะ Najif ได้แล้วจะทราบว่าแท้จริงแล้วเป็นแค่เด็กคนหนึ่ง ตามเขาเข้าไปใน Gurica Village เราจะเสีย Sera ไปแต่จะได้ Najif ร่วมเดินทาง

      เดินออกจากถ้ำแล้วจะพบกับ Pugsy ถ้าขี่มันจะทำให้ไม่พบศัตรูระหว่างเดินทาง เข้าไปใน Corodos แล้วเข้าไปในปราสาท ขึ้นไปชั้น 2F แล้วเข้าไปใน Collosseum ที่อยู่ทางซ้าย ที่ลานประหารด้านบนเราจะพบราชา Seldam เอาชนะเขากับลูกน้องแล้วเราจะช่วย Siara กับคนอื่นๆได้ เธอจะให้ข้อมูลของ Fire Ruins แก่เรา เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกจากเมืองนี้ ขี่ Pugsy ไปที่ป่าทางซ้ายล่าง ลงจาก Pugsy แล้วเดินเข้าไปในป่า

      เดินขึ้นไปสำรวจประตูแล้ว Najif จะเปิดประตูให้กับเรา เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ ห้องด้านในสุดเราจะพบอัญมณีสีแดงขนาดใหญ่ จัดการ Red Guardian แล้วเราจะได้ Red Gem มาครอง ออกจากที่ Fire Ruins แล้วให้เรากลับไปที่ Corodos เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเดินย้อนกลับมา เราจะพบเงาอะไรสักอย่างตามมา ออกจากเมืองแล้วเข้าไปใน Gurica Cave ตอนนี้ Sera หายดีแล้ว แต่ว่า Gilsas ปรากฏกายขึ้นแล้วทำร้ายทุกคน ให้เราหยัดยืนให้ได้ 10 รอบ (ไม่มีทางเอาชนะ Gilsas ได้) จบการต่อสู้แล้ว Saladin จะใช้คาถาโดยบังเอิญทำให้ทุกคนรอด แต่ Gilsas จะจับตัว Sera แล้วหนีไป

      เข้าไปคุยกับ Saladin แล้วให้เราออกจากปราสาท เข้าไปในบาร์แล้วจะพบกับ Cornelius ได้เขาร่วมทีมแล้วให้เรากลับเข้าไปในปราสาท เข้าไปในห้องบัลลังก์แล้วเราจะนอนพักผ่อน ตกดึก Ragnas ตื่นขึ้นมาไม่พบ Cornelius จึงชวน Ales ออกตามหา พวกเราจะไปพบ Cornelius ที่บาร์ เขาจะเล่าสาเหตุว่าทำไมเขาถึงไม่ใช่สายลับของอีกฝ่าย รุ่งเช้าให้เราออกจากเมือง ขี่ Pugsy ลงไปข้างล่างจะพบกับทะเลทราย ทางขวาล่างของทะเลทรายจะมี Oasis อยู่ เข้าไปข้างในแล้วเดินไปตามทาง เราจะเดินทางถึง Craydon ในที่สุด

      เข้าไปในปราสาทแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบนสุด คุยกับพระราชาแล้วศัตรูจะพา Sera ออกมา Ragnas จะยอมถูกจับตัวแทน Sera แต่ศัตรูไม่ยอมทำตามที่ตกลง Hardwick สั่งให้ Shindra สังหารทุกคน แต่โชคดีที่ Sera ใช้พลังพาทุกคนหลบหนีมาที่ภูเขาลูกหนึ่งได้สำเร็จ ตอนนี้เหลือเพียงแค่ Ales, Saladin และ Sera เท่านั้น ให้เราเดินหน้าไปตามทางจนเข้าไปในหมู่บ้าน Carroll แล้ว เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางจนถึงออกของ Kiroro Mountain (ก่อนถึงทางออกเราจะพบ Organa กำลังสั่งการพวกลูกน้องด้วย)

      ออกมาข้างนอกแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เข้าไปในหมู่บ้าน Trados แล้วเข้าไปในท่าเรือ ที่นี่เราจะพบ Carline กำลังสู้อยู่กับพวกโจรสลัด ช่วยเธอจัดการพวกโจรสลัดหมดแล้วโจรสลัดที่เหลือจะจับตัวเด็กหนีไป เข้าไปในบาร์แล้วคุยกับคนชงเหล้า จากนั้นให้เราไปคุยกับคนที่นอนอยู่ คุยกับ Marco แล้วให้เราเดินทางไปที่ท่าเรือ คุยกับ Marco ที่ท่าเรือแล้วเราจะออกเดินทาง

      ล่องเรือออกมาไม่ทันไร เรือของ Marco จะถูกเรือของโจรสลัดขับเข้ามาเทียบ ทุกคนจะเปลี่ยนไปใช้เรือของโจรสลัด เข้าไปสำรวจเรือแล้วกลับมาคุยกับหัวหน้าโจรสลัด คุยแล้วผู้ชายจะต้องลงไปทำงานใต้ท้องเรือ ให้เราผลักถังไปอยู่ในจุดข้างล่างทั้ง 6 ถัง ทำสำเร็จแล้วให้เราคุยกับโจรสลัด กลับมาที่ดาดฟ้าเราจะเดินทางถึง Gadmos พอดี ออกสำรวจเมืองแล้วให้เราออกไปที่ท่าเรือ Valgan จะพาเราเดินทางไปที่ Water Dragon Cave

      ลงจากเรือแล้วให้เราเข้าไปในถ้ำ เข้าไปในถ้ำด้านบนแล้วจะได้ยินเสียงเด็ก จัดการศัตรูที่เฝ้าคุกแล้วจะช่วย Elliot ออกมาได้ ออกจากถ้ำแล้วจะพบกับ Organa เราจะไม่สามารถเอาชนะเธอได้ (ปล่อยตายเลยเน้อ) รอดพ้นวิกฤติแล้วเราจะเดินทางกลับไปที่ Gadmos ทำให้รู้ว่าเกาะนี้จริงๆแล้วคือกระดองของเต่ายักษ์ เต่ายักษ์พุ่งเข้าชนกองเรือที่ขวางทางอยู่ ทำให้เราสามารถเข้าไปใน Highlandia ได้

      ออกจากท่าเรือแล้วให้เราเข้าไปในปราสาท ขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดแล้วคุยกับพระราชา คุยกับทั้ง 3 คนแล้วให้เราลงไปชั้น 1 ขึ้นบันไดทางซ้ายบนแล้วเข้าไปในห้องพักทางซ้ายล่าง คุยกับ Elliot แล้วให้เราคุยกับคนรับใช้เมื่อเขาออกจากห้อง รุ่งเช้าเราจะไปพบกับพระราชาอีกครั้ง ได้ Carline กลับมาร่วมทีมแล้วให้เราออกจากที่นี่ ใช้ยานที่จอดใกล้ๆบินไปทางซ้ายบน เข้าไปใน Gassa แล้วขึ้นบันไดทางฝั่งขวา เข้าไปคุยกับ Marilyn แล้วลงไปชั้น 1 ลงบันไดทางซ้ายบนแล้วเดินไปตามทาง

      เข้าไปใน Time Ruins แล้วเดินหน้าไปตามทาง ด้านในสุดเราจะพบกับอัญมณีสีน้ำเงิน จัดการ Blue Guardian แล้วเราจะได้ Blue Gem มาครอง ออกจากที่นี่แล้วจะทราบว่า Gilsas บุกมา รีบขึ้นไปข้างบนจะพบ Gilsas กำลังสู้อยู่กับ Marilyn เราจะทราบความจริงว่า Saladin กับ Marilyn เป็นพี่น้องกัน รวมพลังกันเอาชนะ Gilsas ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราไปพักผ่อนที่โรงแรม ออกจากโรงแรมทางด้านล่างแล้วเดินไปทางซ้าย

      ด้านหน้า Marilyn's Tower เราจะพบกับ Ragnas เขาจะถูก Dark Armor เปลี่ยนไปเป็นคนละคน พอ Ragnas จากไปให้เราขึ้นไปบน Marilyn's Tower คุยกับ Marilyn แล้วเธอจะส่งพวกเรากลับไปที่ Kaleid เข้าไปในปราสาทแล้วขึ้นไปชั้น 2F เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปคุยกับนักบวชในห้อง เขาจะบอกข้อความที่ High Priest ทิ้งเอาไว้ให้ ออกจากเมืองนี้แล้วให้เราเข้าไปใน Coriander Mountain ที่อยู่ทางขวา เดินขึ้นไปข้างบนแล้วสำรวจสัญลักษณ์ทางซ้าย พอประตูเปิดให้เราเข้าไปข้างในได้เลย

      เดินหน้าไปตามทางจนถึง Lobos Village คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วออกสำรวจหมู่บ้าน สำรวจทั่วแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านทางด้านบน เดินไปทางขวาล่างแล้วเข้าไปใน Memory Tower ขึ้นไปชั้นบนสุดเราจะพบกับภาพ Hologram คุยกับเขาแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ Lobos Village คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วจะได้เหรียญตราจากเขา พอมอบเหรียญตรามาแล้วทุกคนในหมู่บ้านจะกลายเป็นดิน ออกจากภูเขาลูกนี้ทางด้านที่กลับมา Kaleid ออกมาด้านนอกแล้วให้เราเข้าไปในป่าทางซ้าย เดินไปตามทางในป่าจนถึงฐานทัพลับ ใข้เหรียญตราแล้วเราจะได้เรือเหาะมาใช้

      เดินทางไปที่ Highlandia แล้วเข้าไปในปราสาท ขึ้นไปห้องบัลลังก์แล้วจะทราบว่าพระราชาป่วย Carline จะบอกให้เราไปพัก กลับไปนอนพักที่ห้องเดิม รุ่งเช้าเราจะได้รับทราบข่าวว่า Hardos ถูกโจมตี กลับมาที่เรือเหาะแล้วบินไปทางขวาบน เข้าไปในเมือง Hardos จะพบว่าถูกทำลายแล้ว เดินคุยกับพวกทหารจนถึงคนด้านบนสุด คุยกับเขาแล้วจะทราบว่า Carline เดินทางไปที่ Nisa ที่อยู่ด้านบนของเมืองนี้ กลับไปที่เรือเหาะแล้วบินไปที่ Nisa เข้าไปในอาคารด้านบนแล้วจัดการลูกน้องของ Caliban พอเขาหนีไปให้เราลงบันไดทางด้านล่าง ไปคุยกับ Valgan ในห้องขังด้านล่างสุด คุยแล้วให้เราไปกดสวิทซ์ด้านบนสุดประตูห้องขังจะเปิด กลับไปคุยกับ Valgan แล้วจะได้เขาร่วมทีม

      ขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วออกมาที่ระเบียง เราจะเรียกเต่ายักษ์ Gadmos มาหา ทำให้เราสามารถล่องเรือเข้าไปในถ้ำใกล้ๆได้ เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบกับ Ragnas กับ Organa ทั้ง 2 คนจับ Carline เอาไว้ ตอบปฏิเสธ Ragnas แล้วเขาจะบอกให้ Organa มาสังหารพวกเรา เอาชนะ Organa ให้ได้แล้วที่นี่จะถล่ม Valgan จะขออยู่กับลูกสาว Lina ส่วน Carline จะกลับไปที่ Highlandia ออกจากถ้ำนี้แล้วให้เราเข้าไปใน Craydon ที่อยู่ใกล้ๆ

      เข้าไปคุยกับพระราชาแล้วจะได้ Cornelius ร่วมทีม ลงไปชั้น 1 แล้วลงบันไดทางขวา เดินไปตามทางจนถึงด้านในสุด จัดการศัตรูที่เฝ้าคริสตัลแล้วขึ้นไปชั้น 2 เข้าไปในห้องควบคุมที่อยู่ด้านบนแล้วจะสามารถบังคับ Craydon ได้ เข้าไปใน Cardosa แล้วขึ้นไปชั้นบนเรื่อยๆ ที่ชั้น 5 เราจะพบกับ Shindra ให้เราใช้บทเพลงของ Cornelius ทำให้หลับแล้วค่อยต่อสู้ เอาชนะ Shindra แล้วให้เราขึ้นไปข้างบนต่อ ข้างบนสุดเราจะพบกับ Ragnas จัดการ Oldras แล้วยานบินจะแยกออกจากปราสาท และยานบินจะเริ่มออกทำลายเมืองต่างๆ

      กลับไปที่ Craydon แล้วจะได้ Carline กลับมาร่วมทีม ลงไปชั้นใต้ดินของ Craydon แล้วเราจะเก็บคริสตัลมาใช้ ออกจากปราสาทแล้วเข้าไปในเรือเหาะของเรา คุยกับ Elliot ที่รออยู่ ตอบตกลงแล้วเราจะเดินทางไปสถานที่สุดท้าย เดินหน้าไปตามทางจนถึงลิฟต์ เราจะพบ Hardwick ดักรออยู่ด้านใน จัดการเขาแล้วให้เราลงลิฟต์ไปข้างล่าง เข้าไปในห้องด้านบนจะพบกับ Lagnus ให้เราจัดการเขาไปจนถึงร่างที่ 4 พอถึงร่างนี้ให้เราปล่อยตายไปเลย เราจะฟื้นขึ้นมาอีกครั้งเพราะ Sera ใช้พลังของอัญมณีทั้ง 3 สร้าง Orb ขึ้นมา จัดการ Lagnus ได้ทุกร่างแล้วจะพบกับหัวหน้าที่แท้จริง Chandler เอาชนะมันได้แล้วเราจะสามารถช่วยโลกใบนี้ไว้ได้ โชคดีเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×