Breath of Fire II (GBA) - Breath of Fire II (GBA) นิยาย Breath of Fire II (GBA) : Dek-D.com - Writer

Breath of Fire II (GBA)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

10,180

ผู้เข้าชมเดือนนี้

138

ผู้เข้าชมรวม


10.18K

ความคิดเห็น


3

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  16 พ.ค. 57 / 20:01 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    Breath of Fire II (GBA)

     

    Walkthrough by JiraJira

     

    เมื่อเริ่มเกมให้เราสำรวจตู้ทางขวาจะได้ Tree Pole จากนั้นให้เราลงมาด้านล่าง ตอบใช่แล้วให้เราออกจากบ้านไป (ระหว่างเดินทางให้เราหาข่าวสารไปด้วย) เมื่อออกมาแล้วให้เราไปเข้าบ้านขวาบน (ไม่ใช่บนสุด) ขึ้นไปบนชั้น 2 แล้วสำรวจตู้จะได้ Herb เก็บแล้วให้ออกจากบ้านหลังนี้ เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าบ้านที่อยู่ด้านบนสุด สำรวจชั้นวางของด้านบนจะได้ Herb ออกจากบ้านหลังนี้แล้วเดินไปด้านหลังบ้าน เราจะพบกับกอหญ้า (ถ้าเราคุยกับคนไม่พอ มันจะไม่กระดุกกระดิก) สำรวจแล้วจะพบกับทางไปที่ป่า

     

    ให้เราเดินขึ้นไปตรงๆเลยจะพบกับมังกรตรงสุดทาง ก่อนจะเดินเข้าไปหา Yua ปิศาจก็เข้ามาทำร้ายเรา ไม่ต้องกังวลและไม่ต้องเติมเลือด เมื่อพลังของเราเหลือน้อย Ganer จะมาช่วยเรา เมื่อคุยกับจบแล้วให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน เข้าไปในโบสถ์แล้วคุยกับบาทหลวงแล้วจะถึงเวลากลางคืน เมื่อได้ Bow ร่วมทีมแล้ว ให้เราลงบันได จากนั้นให้เราออกจากหมู่บ้านไปเลย

     

    เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆแล้วฝนจะตก จากนั้นให้เราเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับถ้ำ เมื่อเข้าถ้ำมาแล้วเราจะพบกับหางลึกลับ ให้เราเดินตามหางไปเรื่อยๆ ที่ปลายถ้ำเราจะพบว่าหางนี้เป็นของปิศาจ ความแข็งแกร่งผิดกันฟ้ากับเหว เราถูกฟาดทีเดียวก็ผ่านมา 10 ปีเลย

     

    เมื่อคุยงานเสร็จแล้วให้เราสำรวจชั้นวางของจะได้ LifePl มา ออกจากห้องแล้วหาข้อมูล จากนั้นให้ขึ้นบันไดเพื่อออกมาด้านนอก เข้าไปในโรงแรมแล้วขึ้นไปชั้นบน สำรวจที่ตู้จะได้ Antdt เมื่อเตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน (ในหมู่บ้านมีห้องพักของ Ryu อยู่ด้วย ซึ่งสามารถนอนได้ฟรีไม่ต้องเสียเงิน) คราวนี้เราจะต้องฝึกฝนตนเองก่อน ลองเดินไปไกลๆก็ได้ แล้วจะพบว่าปิศาจมันโหดร้ายแค่ไหน และถ้าเราพบกับจุดที่เป็นหญ้าแปลกๆ ให้เราสำรวจแล้วจะเข้าไปด้านในได้ ให้ Bow นำหน้าแล้วเขาจะยิงธนูใส่พวกสัตว์

     

    เมื่อเราพร้อมแล้วให้เราเดินไปทางขวาของหมู่บ้าน จากนั้นให้เราเดินลงมาด้านล่างจะพบภูเขาที่สามารถเข้าไปได้ เมื่อเข้ามาแล้ว ให้เราเดินเข้าไปในถ้ำ บ่อน้ำมังกรที่พบจะเป็นจุดฟื้นพลัง ให้เราขึ้นไปบนยอดเขา เกือบๆถึงยอดเราจะถูก 3 พี่น้อง Pixie จู่โจม (พวกมันอยากกินเรา) เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าถ้ำที่อยู่บนยอด สำรวจให้ทั่วแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง เมื่อออกมาด้านนอกแล้วให้เราออกจากภูเขานี้ทางซ้ายล่าง

     

    เดินไปทางซ้ายเราจะพบกับบ้านหลังหนึ่ง เมื่อเข้ามาแล้วเราจะได้ยินเสียงร้อง เข้าไปในบ้านแล้วจัดการแมลงสาบให้หมด จากนั้นจะมีโคตรพ่อแมลงสาบโผล่มา จัดการกับมันเป็นรายต่อไป เมื่อเรียบร้อยแล้วเราจะได้ Suzy ซึ่งเป็นภารกิจของเรา ย้อนกลับไปส่งมอบภารกิจ

     

    เมื่อส่งมอบภารกิจแล้วเราจะได้รางวัลมา 500 เหรียญ ออกจาก Ranger Guild แล้ว Bow จะบอกว่าเหนื่อย ให้เราตอบตกลงทุกคนจะไปพักผ่อน พอตกดึกเราจะเห็น Bow ออกไปข้างนอก ให้ตาม Bow ออกไป เดินขึ้นไปด้านบนเราจะถูกคนหนึ่งชน เดินขึ้นไปอีกแล้วขึ้นบันไดไป คุยกับผู้ชายทางซ้ายสุดแล้วกลับมาที่ห้อง คุยกับ Bow แล้วตอบใช่ 2 ครั้ง จากนั้นให้เราออกจากเมืองไป ก่อนออกยามจะถามเราว่ามีอะไรอยู่ในถัง ก็ให้เราโกหกเขาไป

     

    เมื่อออกมาด้านนอกแล้วให้เรากลับไปที่ภูเขา Fubi ออกจากภูเขาทางซ้าย เมื่อออกมาแล้วให้เราไปเข้าบ้านที่เราเจอ Suzy เมื่อเข้าไปแล้ว Bow จะออกจากกลุ่ม จากนั้นให้เรากลับไปที่ห้องของเรา สำรวจที่เตียงของเราแล้วพักผ่อนเสีย พอเช้าให้เราออกจากเมือง เดินไปทางขวาเรื่อยๆ ข้ามสะพานไปแล้วเดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆเราจะพบกับเมือง Coursair

     

    เข้าไปในผับแล้วคุยกับบาร์เทนเดอร์ จากนั้นให้คุยกับชายร่างใหญ่ด้านบน เสร็จแล้วให้เราออกจากเมืองนี้ได้ เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ เมื่อพบกับป้ายก็ให้เราขึ้นเนินไป สังเกตป่าทางซ้ายมันจะเว้า ถ้าเราเดินเข้าไปจะพบกับป่า ที่ป่านี้เราจะต้องใช้กระเช้าเพื่อเดินทาง และภายในป่าเราจะพบกับ Baba คุยกับเขาแล้วเราจะต้องสู้กับเขา เมื่อเอาชนะได้ให้เราออกจากป่าไปแล้วกลับไปที่เมือง Coursair

     

    ถ้าเรายังไม่พร้อมให้พักผ่อนก่อน จากนั้นให้เข้าไปในผับ คุยกับบาร์เทนเดอร์แล้วให้เราคุยกับชายร่างใหญ่ ออกจากผับแล้วไปที่คอลิเซียม เดินไปทางขวาแล้วเดินขึ้นไปด้านบน เมื่อเข้าไปในห้องแล้วให้คุยกับผู้หญิงหลังเคาน์เตอร์ จากนั้นให้เราเข้าห้องด้านบนสุดแล้วจะต้องสู้กับผู้ชายด้านใน เอาชนะได้แล้วผู้หญิงจะบอกให้เราไปเข้าประตูทางขวา เมื่อคุยกับคนด้านในแล้วให้เราออกจากห้องนี้ เข้าประตูด้านล่างแล้วพยายามเดินไปทางซ้ายบน

     

    เข้าประตูทางซ้ายแล้วสำรวจหีบเราจะถูกไล่ออกมา เข้าประตูทางขวาสำรวจหีบจะได้เงินมา คุยกับยามแล้วให้เราสำรวจที่ประตู เมื่อการต่อสู้กับ Katt เริ่มขึ้น เอาชนะเธอแล้วให้เรากดปุ่มขึ้น + ด้วยปุ่ม B เพื่อดันเธอให้พ้นจากเข็มพิษ แล้วเราจะได้เธอร่วมทีม ออกจากโรงแรมแล้วเตรียมตัวให้พร้อม (ควรฝึกฝน Katt และหาซื้อของให้เธอใช้) เมื่อพร้อมแล้วให้เราเข้าไปที่คอลิเซียม เข้าประตูทางขวาบนแล้วเข้าไปในห้องของ Augus เราจะร่วมมือกับ Rand อีกคนหนึ่ง

     

    เมื่อเอาชนะ Augus ได้แล้ว ให้เรากลับไปหา Bow ที่บ้านร้าง จากนั้นให้เรากลับไปที่บ้านเกิดของ Ryu เดินขึ้นด้านบนเราจะพบกับชนเผ่านกถูกคุกคาม ตอบ Katt ว่าใช่แล้วให้เราเดินตามเข้าไปในตึก ขึ้นบันไดแล้วไปเข้าห้องทางขวา เมื่อคุยกันแล้วให้เราออกจากเมืองนี้

     

    เดินไปที่ Coursair แต่ไม่ต้องข้ามสะพานไปที่ Coursair ให้เราเดินไปทางซ้ายจะพบกับถ้ำ ให้เราเข้าไปในถ้ำ คุยกับคนที่ปิดทางจะเกิดการต่อสู้ขึ้น เอาชนะได้แล้วให้เราเดินไปทางขวาบน เมื่อพบประตูให้เราคุยกับผู้ชายใกล้ๆ ตอบคำถามเขา ถ้าถูกเขาจะเปิดประตูให้ (Pain) ถ้าตอบผิดก็สู้กัน เมื่อผ่านมาได้ให้เราสำรวจถ้ำที่มีตาอยู่ด้านใน เราจะติดพิษแล้วจะเกิดการต่อสู้ เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ ด้านในเราจะพบกับ Nina ที่บุกมาช่วยน้องสาวที่ถูกลักพาตัวเพียงลำพัง ให้เรารีบตามไปช่วย จัดการกับลูกน้องของ Joker ได้แล้ว เราจะต้องสู้กับ Joker (แพ้น้ำแข็ง) เอาชนะได้แล้วให้เราออกจากถ้ำนี้ได้

     

    ไปที่ Coursair จะเข้าไปเตรียมตัวก็ได้ เมื่อพร้อมแล้วให้เราออกจาก Coursair แล้วเดินขึ้นไปด้านบน เมื่อพบกับป้ายบอกทางให้เราเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับเมืองของ Nina นั่นก็คือ Windia เมื่อเข้ามาแล้วให้เราคุยกับยามเขาจะเปิดประตูให้ ทางที่นี่ดูเหมือนจะซับซ้อน แต่เอาเข้าจริงไม่ได้ซับซ้อนเลย ให้เราเดินไปตามทาง เมื่อพบกับบันไดก็ให้เราขึ้นไป เราจะมาอยู่ใจกลางอาณาจักร

     

    เมื่อเดินลงมาด้านล่างเราจะได้ Sten มาเป็นพวก (เมื่อเรามีเพื่อน 4 คน ก็ให้เราลองจัดแผนการยืนด้วย Switch ดู) เข้าไปในโรงแรม (อยู่ทางขวาของร้านไอเทม) ขึ้นไปชั้นบนแล้วสำรวจตู้จะได้ TreeST จากนั้นให้เราออกจากเมืองนี้ได้ เดินไปทางซ้ายจะพบกับป้าย เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ เราจะพบกับหมู่บ้าน Capitan เมื่อเข้ามาแล้วให้เราสำรวจหมู่บ้านให้ทั่วๆ บ้านทางขวาบนสุดจะมี GutsBL อยู่ ที่โรงแรมก็มีของอยู่บนชั้น 2 เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าไปในบ่อน้ำ

     

    ด้านในเราจะพบกับชาวเมืองสู้กับปิศาจอยู่ ช่วยเขาสู้แล้วเดินไปตามทาง เมื่อเขาถ่วงเวลาให้กับเราก็ให้เราเดินหน้าต่อ ขี่เต่าไปจนถึงเด็กที่อยู่ด้านบน ก่อนคุยกับเด็กให้เราเตรียมตัวให้พร้อมก่อน เพราะพอเราคุยกับเด็ก Terapin จะปรากฏกายออกมา ถ้าเรา Level น้อยอาจมีปัญหาได้ เพราะว่ามันชอบโจมตีเป็นกลุ่ม เอาชนะมันได้แล้วให้เราขี่เต่ากลับออกมา คุยกับ Ray ที่คุยอยู่ด้านหน้าแล้วน้ำจะท่วม เขาจะใช้พลังกั้นน้ำไว้ให้กับเรา ให้เรากลับไปคุยกับเขาแล้วเลือกช่วย เสร็จแล้วให้เราเดินลงมาด้านล่างเราจะขึ้นมาจากบ่อน้ำพอดี

     

    ออกจากเมืองแล้วให้เรากลับไปที่บ้านร้าง (ที่ซ่อนของ Bow) เราไม่สามารถเข้าไปใน Windia ได้ แต่ทางซ้ายล่างจะตอไม้ Sten สามารถยืดแขนไปจับได้ เมื่อข้ามมาแล้วก็ให้เราเดินไปหา Bow เลย บ้านร้างจะเปลี่ยนไป เราสามารถพักผ่อนและบันทึกข้อมูลที่นี่ได้ คุยกับ Bow แล้วเข้าไปด้านใน คุยกับ Ray ที่มายืนรออยู่ก่อนแล้ว จากนั้นให้เราไปคุยกับเพื่อนๆของเราด้านบน (รวมทั้ง Bow ด้านนอกด้วย) แล้วมาคุยกับ Ray เราจะต้องเลือกใครสักคนมาเรียนรู้คาถา Cure2 จากนั้นให้เราคุยกับ Siro เพื่อเลือกคนเข้ากลุ่ม เรียบร้อยแล้วก็ให้เรากลับไปหมู่บ้าน Capitan

     

    คุยกับผู้หญิงที่ยืนอยู่ข้างโรงแรม เธอจะพาพวกเรามายังบ้านของเธอ สำรวจที่ตู้แล้วให้เรามายืนตรงกลางวงกลม ด้วยพลังของ Ryu จะทำลายบ้านทั้งหลังเลย กลับไปที่หมู่บ้าน Capitan แล้วคุยกับผู้ชายที่ยืนข้างโรงแรม เมื่อกลับมาหา Bow แล้วเราจะยกบ้านของ Bow ให้กับ Sana และ Granny ออกจากที่พักแล้วมาคุยกับ Sana และ Granny จากนั้นให้เรากลับไปที่ Capitan

     

    เมื่อถึงแล้วให้เรามาสำรวจที่รูปปั้นมังกร เลือกเปลี่ยนเอา Sten ออกแล้วเอา Rand เข้าทีม เข้าบ้านทางขวาบน คุยกับผู้ชายในบ้านแล้วตอบใช่ เขาจะไปสร้างบ้านให้กับ Granny ออกจากบ้านนี้แล้วให้เราออกจากหมู่บ้านทางด้านบน เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะนั่งเรือข้ามไปอีกฟาก จากนั้นให้เราเดินเข้าไปในป่า ขณะที่อยู่ในป่าให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ พอพบกับฝูงกบ จะมีกบตัวใหญ่ปรากฏตัวออกมา คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากป่าทางด้านล่าง

     

    ทางซ้ายของป่าจะมีหอคอยอยู่ แต่เราจะต้องเดินอ้อมไปไกลพอควร ระหว่างทางจะพบกับบ้าน ที่นี่จะสามารถใช้พักแรมได้ และเมื่อเข้าไปในหอคอยแล้วให้เราเดินไปเหยียบสวิทซ์ เดินลงมาแล้วเดินขึ้นไปเหยียบสวิทซ์อีกครั้งทางด้านบนจะเปิด เดินขึ้นไปคุยกับคนที่ยังไม่เป็นหินแล้วเดินไปทางซ้ายเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เดินไปทางขวา เมื่อพบกับห้องที่มีสะพานเชือก ให้เราใช้เส้นทางขวาสุด เดินหน้าต่อจนพบกับห้องที่มีแผ่นเลื่อน ให้เราพยายามมาด้านล่างสุด ขึ้นบันไดไปแล้วเหยียบสวิทซ์เราจะพบกับทางลับ ภายในห้องจะมี Nimufu อยู่ เอาชนะเธอได้แล้วให้เราออกจากห้องนี้ ลงบันไดมาแล้วออกจากห้องที่มีแผ่นเลื่อนทางขวาเราจะออกจากหอคอยเลย

     

    กลับไปที่ป่าแล้วคุยกับกบยักษ์ จากนั้นเปลี่ยน Katt มาคุยแล้วเราจะได้ Jean มาเป็นพวก ออกจากป่าเดินลงมาด้านล่างแล้วข้ามสะพานไปทางซ้าย เข้าไปในบ้านแล้วลองเปลี่ยนทีมโดยเอา Jean ออกมาฝึกก่อนก็ได้ คุยกับผู้ชายที่นั่งผิงไฟจะสามารถนอนพักได้ จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายจนสุดทาง เดินขึ้นด้านบนแล้วจะพบกับถ้ำ ให้เราเข้าไปด้านใน

     

    เดินขึ้นไปด้านบนแล้วคุยกับผู้ชาย ตอบใช่แล้วเข้าประตูไป สังเกตดูจะมีป้ายอยู่ให้เราลองกดสำรวจจะพบว่ามันมีข้อความให้เราถอดโน่นถอดนี่ออก อย่าถอดให้เราเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับผู้ชาย ตอบไม่แล้วจะสู้กัน เอาชนะแล้วให้เดินขึ้นไปด้านบน สิ่งที่เราต้องทำก็คือสำรวจป้าย แต่อย่าทำตามเด็ดขาด ป้ายสุดท้ายมันจะถามว่าจะเอาเนื้อแบบไหน ให้เราตอบ Rare แล้วเข้าประตูไป เมื่อเราถูกย่างแล้วเสร็จแล้วเราจะพบ Wildcat เอาชนะได้แล้วให้เข้าไปในห้องด้านบน

     

    คุยกับกุ๊กทางซ้ายแล้วมาคุยกับกุ๊กทางขวา ตอบไม่ ใช่ ใช่ แล้ว HP ของ Ryu จะเพิ่มมากขึ้น ออกจากที่นี่แล้วกลับไปที่บ้านเพื่อพักผ่อน ถ้าเรายังไม่ได้เอา Jean เข้ากลุ่ม ก็ให้เราเอาเขาเข้ากลุ่มเสีย ที จากนั้นให้เราเอา Jean นำหน้า แล้วมายืนทางขวาของบ้าน กดปุ่ม A เขาจะแปลงร่างเป็นกบ จากนั้นให้เราไปเข้าเมืองที่อยู่ทางขวาบน

     

    เมื่อเข้าไปด้านในแล้ว Jean จะถูกจับ จากนั้นให้เราเข้าไปในห้องทางขวา สำรวจชั้นวางของด้านบนจะได้ DluxRod จะซื้ออาวุธและชุดป้องกันก่อนก็ได้ จากนั้นให้เราออกมาด้านนอกเลย เราจะพบกับองค์หญิงกำลังทำลายเรือ เมื่อกลับมาที่ห้องให้เราตอบตกลง องค์หญิงจะมอบ Gills ให้กับเราเพื่อที่จะได้หายใจในน้ำได้ จากนั้นให้เราออกจากปราสาท ลงบันไดทางขวาล่างเราจะอยู่ใต้น้ำ เดินไปเข้าถ้ำทางขวาแล้วสำรวจที่เรือ เราจะกลับมาที่ท่าเรือ เข้าพื้นที่ว่างทางซ้ายแล้วจัดกลุ่ม (ต้องเอา Nina เข้ากลุ่มด้วย) เสร็จแล้วให้เรากลับไปอยู่ใต้น้ำใหม่

     

    เมื่อถึงแล้วให้เราเข้าถ้ำทางซ้ายบน เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะมาอยู่ที่ห้องครัว ลงบันไดที่อยู่ด้านในสุดแล้วเราจะพบกับ Jean ตอบใช่แล้วจัดการกับ Jailer ที่เฝ้าห้องขังอยู่ เอาชนะได้แล้วองค์หญิงจะมา เมื่อคุยกับ Jean แล้วให้เราตอบเขาว่าเรามาช่วย แต่เขาจะไม่ยอมออกจากคุก และจะขอร้องให้เราไปหาแหวนของเขา จากนั้นให้เราออกจากปราสาท เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปในถ้ำ Wildcat

     

    เดินไปเข้าประตูด้านบน เมื่ออยู่ที่บาร์ให้เราเข้าประตูทางขวาจะเป็นห้องน้ำ สำรวจที่ห้องน้ำแล้วเลือกกระโดดลงไป สำรวจทางซ้ายล่างแล้วแหวนจะลองไปอีก เดินขึ้นไปด้านบนแล้วสำรวจจะได้แหวนมา กลับไปหา Jean แล้วเขาจะไปหาพระราชา แต่องค์ชายตัวปลอมก็มีแหวนเหมือนกัน ทั้ง 2 คนจึงต้องมาแข่งกันทำอาหาร

     

    ออกจากห้องครัวทางด้านบนแล้วให้เราเดินย้อนกลับไปที่ห้องบัลลังก์ เมื่อถึงแล้วให้เราขึ้นบันไดทางขวา ที่ห้องนอนให้เราสำรวจตรงเครื่องหมายลงจะพบกับทางลับ และบนดาดฟ้าเราจะพบกับคนถูกมัดไว้ ให้เราช่วยเหลือเขา จากนั้นให้เราเดินย้อนกลับมาที่สวน คุยกับผู้หญิงที่ยืนอยู่ตรงสระน้ำแล้วเธอจะรีบขึ้นไปบนดาดฟ้า ให้เรารีบตามไป คุยกับ Tata แล้วเลือก Info แล้วเราจะได้กุญแจมา เปิดประตูทางซ้ายแล้วจะได้เงิน 1000 เหรียญ ออกจากห้องแล้วเข้าประตูตรงกลาง จากนั้นให้เรากระโดดลงตะกร้าที่กำลังลง เมื่อลงมาแล้วให้เราเดินไปตามทางเราจะพบกับ Golden Fly สู้ไปสักพักมันจะหนีไป ให้เราไปคุยกับทหารแล้วเดินไปทางขวา เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆเราจะพบกับแมลงสาบ ด้านในสุดเราจะพบกับแมลงสาบตัวแม่เลย (แพ้ไฟ) เอาชนะได้แล้วให้เรากลับมาจุดที่พบกับแมลงวันสีทอง

     

    เมื่อถึงแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับหนอนยักษ์ เอาชนะได้แล้วใหเราย้อนกลับไปตรงจุดที่พบกับแมลงสาบตัวแม่ พอถึงแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน ด้านในสุดเราจะพบกับ Golden Fly เอาชนะมันได้แล้วให้เรากลับไปหา Jean (ระหว่างการตามหาแมลงวันทอง เราสามารถกลับไปพักผ่อนที่โรงแรมได้เรื่อยๆ) คุยกับ Jean แล้วคุยกับองค์หญิง คุยกับกุ๊กด้านล่างแล้วให้เราเดินย้อนกลับมาที่ห้องรับประทานอาหาร เมื่อการแข่งทำอาหารไม่เป็นผล ให้เราตามเข้าไปในห้องน้ำ (เครื่องหมาย WC) สำรวจเครื่องหมายลงแล้วห้องน้ำจะเคลื่อนลงมาด้านล่าง ไม่ต้องออกจากห้องน้ำให้เราเดินไปทางขวาจะพบกับทางลับ ด้านนอกเราจะพบกับ Jean นอนสลบอยู่ คุยกับเขาแล้วเข้าไปด้านใน เราจะพบกับ Kuwadora (แพ้น้ำแข็ง) เอาชนะมันได้แล้ว ให้เดินขึ้นไปสำรวจดาบด้านบน (ให้ Ryu สวมใส่) แล้วออกจากห้องทางด้านล่าง

     

    เมื่อต้องเลือกลูกทีมให้เราเน้นไปที่ Jean กับ Nina เป็นพอ จากนั้นให้เรากลับไปที่ห้องครัว ไปห้องที่มีพวกไส้เดือนและแมลงขังอยู่ คุยกับพ่อครัวที่ห้องนี้แล้วเลือกช่วยหัวขโมย เมื่อจับหัวขโมยที่แท้จริงได้แล้วให้เราขึ้นบันไดทางขวา ด้านบนจะมีข้าวของให้เก็บ เรียบร้อยแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้ ให้ Jean นำหน้าแล้วแปลงร่างเป็นกบ กระโดดขึ้นไปด้านบนสุดแล้วลงไปในสระน้ำทางซ้าย จากนั้นให้เราไหลลงไปในน้ำตกเราจะพบกับถ้ำ เก็บของให้หมดแล้วให้ Ryu นำหน้า คุยกับชายชราแล้วออกจากถ้ำนี้ได้ เมื่อออกมาแล้วให้เราใช้คาถา Warp ของ Jean ไปที่ HomeTown

     

    เข้าไปในหมู่บ้านแล้วเดินขึ้นไปด้านบน ทางขวาบนจะมีบ้านหลังใหญ่อยู่ คุยกับยามที่ขวางทางแล้วเข้าไปด้านใน เมื่อเราคุยกับเจ้าของบ้านแล้วให้เข้าประตูด้านบน สำรวจที่ตู้หนังสือแล้วจะได้ Antdt จากนั้นให้เราไปเข้าประตูทางซ้ายบนสุด เก็บ Cake แล้วให้เราลงบันไดทางขวา เมื่อกลับขึ้นมาเราจะออกจากบ้านหลังนี้ เดินลงมาทางขวาล่างแล้วสำรวจรูปปั้นมังกร เลือกเอา Bow เข้ากลุ่มแล้วเข้าบ้านทางซ้ายบนสุด คุยกับผู้ชายด้านในโดยมี Bow นำหน้า จากนั้นให้เราตอบใช่ 2 ครั้งแล้ว Bow กับ Ryu จะบุกบ้านทางขวา (ถ้าเราตอบไม่ Bow จะเข้าไปคนเดียว) จำบันได้ที่เราลงไปได้หรือไม่ ให้เราเดินไปลงบันไดนั้นแล้วกลับขึ้นมา เจ้าของบ้านที่ได้ยินเสียงจะออกมาจากทางลับ ให้เราเดินเข้าไปในทางลับแล้วลงบันไดไป ด้านล่างจะเป็นคุกให้เราคุยกับทุกคน เมื่อคุยกับ Patty ที่อยู่ด้านในเราจะต้องสู้กับ Trout (ถ้ามี Ryu มาด้วยให้เราใช้ท่าไม้ตายจัดการกับเขาเลย) เอาชนะเขาได้แล้วให้เราตอบไม่ จากนั้นให้เราจะออกมานอกบ้าน เดินลงมาด้านล่างจะพบ Sylvia คุยกับเธอแล้วเราจะไปที่ทำการ Ranger และก่อนออกจากหมู่บ้านให้เราเปลี่ยนเอา Jean เข้ากลุ่มแล้ววาร์ปไปที่ SimaFort ได้ แปลงเป็นกบแล้วให้เรากระโดดตามน้ำลงมาด้านล่าง ทางขวาล่างสุดจะมีบ้านอยู่ให้เราเข้าไป (ก่อนเข้าไปในบ้านให้เรานำ Katt เข้ากลุ่มด้วย) เมื่อเข้ามาในบ้านแล้วให้เราคุยกับผู้ชายที่ขวางทาง เขาจะหลีกทางให้ (ถ้าไม่หลีกให้คุยอีกครั้ง หรือไม่ก็ออกจากบ้านแล้วเข้าไปใหม่) จากนั้นให้ออกจากบ้านทางซ้ายแล้วลงบันไดไป เมื่อลงบันไดมาแล้วให้ใช้ Katt ทำลายประตูไม้แล้วลงบันไดไปอีก

     

    เมื่อชายชราขี่ปลาวาฬน้อยจากไปแล้วให้เราเข้าประตูด้านบน ให้ใช้ Katt นำหน้าไปเลย เพราะเธอสามารถเปิดประตูที่ปิดได้ สำรวจที่นี่ให้ทั่วๆแล้วเดินไปด้านใน ด้านในสุดเราจะพบกับ Munmar ตัวการที่ทำให้เกิดฝันร้าย เอาชนะมันได้แล้วให้เราใช้คาถา Exit ออกมาด้านนอก จากนั้นให้กลับเข้าไปใหม่ เมื่อเจอกับพวกปลาวาฬน้อยก็ให้เราเข้าประตูด้านบน ให้ Katt กระทุ้งอะไรสักอย่างที่สั่นไหวแล้วปลาวาฬจะตื่นขึ้นมา เราจะถูกน้ำพัดมาไกล ให้เราเข้าถ้ำด้านบนแล้วคุยกับชายชรา ออกจากถ้ำแล้วให้เรากดสำรวจตรงทะเลจะสามารถขี่ปลาวาฬได้

     

    ขี่ไปทางขวาล่างสุดของแผนที่ เมื่อถึงขวาล่างสุดของแผนที่แล้วให้เราขึ้นไปด้านบน (ชิดของทางขวาไว้) เมื่อพบกับชายหาดก็ให้เราลงจากปลาวาฬได้ (เป็นทะเลทราย) เดินขึ้น 6 ช่อง เดินไปทางขวา 1 ช่องเราจะพบกับบ้านลับ คุยกับผีทั้ง 2 ตัวแล้วเข้าห้องทางขวาบน คุยกับผีแล้วสำรวจที่กล่องกับตู้ ออกจากบ้านแล้วกลับไปที่ HomeTown เข้าไปในโรงเรียนสอนเวทย์มนต์ ขึ้นไปบนชั้น 2 แล้วเข้าไปในห้องเรียนทางซ้าย คุยกับคนทางซ้ายล่าง แล้วจะได้ Bleu มาเป็นพวก

     

    ออกจากเมืองแล้วให้เราขี่ปลาวาฬไปทางซ้ายล่างจะพบกับเมือง Tanlan (ทางด้านล่างจะมีเมือง Guntz อยู่ ให้ไปซื้ออาวุธและชุดป้องกันได้) ซื้ออาวุธและชุดป้องกันให้กับทุกคนแล้วให้เราออกจากเมือง จากนั้นให้ไปเข้าคณะละครสัตว์ที่อยู่ด้านล่าง คุยกับผู้ชายหลังเคาน์เตอร์เพื่อซื้อบัตร เข้าไปด้านในเรื่อยๆจนเจอกับผู้ชายผมม้วน คุยกับเขาแล้วตอบไม่ ต่อด้วยตอบใช่ ออกจากคณะละครสัตว์นี้ทางด้านบนแล้ววาร์ปไปที่ Windia

     

    เดินไปทางซ้ายบนจะพบกับบ้านหนึ่งหลัง เข้าไปในบ้านแล้วอ่านหนังสือบนโต๊ะ ออกจากบ้านทางด้านหลังแล้วเข้าไปในป่า เดินขึ้นไปเรื่อยๆเราจะพบกับ Algernon (แพ้ไฟ) จัดการมันได้แล้วให้เราสำรวจดอกไม้ด้านหลังแล้วออกจากป่า จากนั้นให้เราวาร์ปกลับไปที่ HomeTown ขี่ปลาวาฬแล้วให้เราไปทางขวาบน (สะพานทางล่างของ Coursair นะเอง) เข้าถ้ำที่อยู่ใต้สะพานไป สำรวจถ้ำให้ทั่วๆแล้วไปเข้าประตูทางขวาบน เดินไปตามทางเราจะพบกับมนุษย์ปลา จะมีคนที่ขายผลไม้ประหลาดแก่เรา (ถ้าเราไม่มี) เมื่อซื้อมาแล้วลองคุยกับเขาอีก เขาจะบอกว่าเราสามารถหาซื้อได้ที่ Windia ซะงั้น เข้าประตูด้านบนแล้วเดินไปทางซ้าย เดินขึ้นไปด้านบนจนสุด เมื่อพบกับถ้ำ 2 ถ้ำติดกัน ให้เราสำรวจถ้ำทางขวา ตอบใช่เพื่อวางผลไม้ จากนั้นให้เราเดินไปทางขวา หันหลังให้กับหลุมจะมีตัวหนึ่งออกมากินผลไม้ รอจนมันกินแล้วรีบวิ่งไปหามันจะเกิดการต่อสู้ขึ้น (วิธีเอาชนะ Uparupa ง่ายๆก็คือ ให้คนอื่นป้องกันไว้ ส่วน Ryu ให้แปลงร่างเป็นมังกรพ่นไฟใส่) เอาชนะได้แล้วตอบใช่เพื่อปล่อยพวกเขาไป เขาจะมอบของตอบแทนให้กับเรา ออกจากถ้ำนี้แล้วกลับเข้าไปใหม่จะพบว่ากล่องปิดอยู่ สำรวจแล้วจะได้โล่ห์มาอีก ออกจากที่นี่แล้ววาร์ปกลับไปที่ Tunlan

     

    เข้าไปในคณะละครสัตว์แล้วเข้าไปในห้องสุดท้าย คุยกับคนผมม้วนแล้วตอบว่า ไม่ยอมมอบอะไรให้ เขาจะแปลงร่างมาสู้กับเรา (แพ้ไฟ) เอาชนะเขาได้แล้วเราจะได้ Spar ร่วมทีมไปด้วย (เอาเขาเข้าร่วมต่อสู้เลย และฝึกฝนเขาด้วย) จากนั้นให้เราไปขี่ปลาวาฬที่หาดด้านล่างได้เลย เดินทางไปทางซ้ายจนถึงทวีปใหญ่ จากนั้นให้เราขึ้นไปด้านบนจนพบกับชายหาด นี่คือชายหาดแรกที่เราได้ปลาวาฬมา ขึ้นฝั่งแล้วออกจากชายหาด เดินไปทางซ้ายแล้วให้ Spar นำหน้า เขาจะมีความสามารถในการผ่านป่าได้ เดินลงมาด้านล่างเราจะพบกับต้นไม้ใหญ่ (ยังคงเป็น Spar นำหน้าอยู่) ด้านในเราจะพบกับต้นไม้พูดได้ คุยกับเขาแล้วออกมาด้านอก วาร์ปไป Tunlan แล้วเข้าไปด้านใน

     

    คุยกับผู้ชายที่อยู่ใกล้ๆกับบันไดแรก ออกจากที่นี่แล้ววาร์ปไปที่ Guntz จากนั้นให้เรานำเอา Sten เข้ากลุ่ม ไปที่ชายหาดแล้วเรียกปลาวาฬมาขี่ เตรียมตัวเรียบร้อยแล้วให้เราเดินทางไปทางขวาล่าง เราจะพบกับเกาะเล็กๆเรียงราย มีอยู่เกาะหนึ่งเราสามารถจอดปลาวาฬได้ เมื่อขึ้นฝั่งแล้วให้เราเดินไปทางขวาจะพบกับทางขึ้นเขา ให้เราขึ้นเขาแล้วเดินไปตามทาง ด้านบนสุดเราจะพบกับ Highfort บ้านของ Sten (ก่อนเข้าไปควรฝึก Sten ให้เก่งพอควรด้วย เพราะเขาจะต้องฉายเดี่ยว)

     

    ใช้ความสามารถของ Sten ข้ามไปอีกฝั่ง เดินไปตามทางแล้วเข้าไปด้านใน เมื่อ Sten แยกตัวไปแล้วให้เราเข้าประตูด้านบน เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจนถึงห้องบัลลังก์ แล้วทุกคนจะตกลงไปด้านล่าง ภาพจะตักมาที่ Sten ให้เราลงบันไดทางขวาเพื่อไปเก็บของ กลับขึ้นมาด้านบนแล้วให้เราตามเพื่อนๆไป เมื่อเข้าประตูด้านบนแล้วเราจะพบกับ Trubo เอาชนะเขาได้แล้วใหเราเข้าประตู ภายในจะมีรูปปั้นมังกรและบ่อน้ำฟื้นพลังอยู่

     

    ออกจากห้องแล้วเดินไปทางซ้าย ใช้มือเกี่ยวแล้วข้ามไปอีกฝั่ง เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูไป สำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ ตรงจุดหนึ่ง Sten จะถูกทำให้ตกลงไปเจอกับพวกของ Ryu ให้เราออกจากห้องทางด้านบน เมื่อพบกับจุดวาร์ป 3 จุด ให้เราเข้าจุดวาร์ปด้านบนสุด เมื่อเข้ามาแล้วเราจะพบกับ Trubo เดินหน้าต่อเราจะพบกับประตู มันจะถามรหัสแต่เราไม่มีจึงเกิดการต่อสู้ขึ้น เอาชนะมันได้แล้วให้เราเข้าไปด้านใน ขึ้นบันไดไปด้านบนสุดเราจะพบกับ Shupukay จับองค์หญิงเข้าไปในเครื่อง จัดการ Shupukay แล้วให้เราออกจากปราสาทนี้

     

    วาร์ปไปที่ Tunlan แล้วเข้าไปในเมือง เดินตรงขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปในปราสาท ด้านบนสุดเราจะพบว่าราชินีของเมืองนี้ป่วยด้วยโรคหิว คุยกับทุกคนแล้วออกจากเมืองได้ วาร์ปไปที่ HomeTown แล้วนำ Katt เข้าร่วมทีม เดินลงมาที่ชายหาดแล้วขี่ปลาวาฬ ทางซ้ายบนของที่นี่จะมีเกาะเล็กๆอยู่ ให้เราจอดปลาวาฬไว้ที่ชายหาดด้านล่างของเกาะ เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปในภูเขา ที่ถ้ำทางขวาบนจะมีชายชราอยู่ ให้เรานำ Katt นำหน้าเขาจะยอมตามเราไปช่วยราชินี ออกจากที่นี่แล้ววาร์ปไปที่ Tunlan

     

    เมื่อถึงห้องของราชินีชายชราจะลงมือรักษา แต่ว่าไม่เป็นผล เขาจึงของร้องให้เราไปเอาตัวยาที่อยู่บนภูเขามาให้ (ภูเขาที่เราพบกับชายชรานะแหละ) ออกจากเมืองแล้ววาร์ปไปที่ HomeTown ถ้าไม่มี Sten อยู่ก็ให้เราเอาเขาร่วมทีมเสีย ออกจากเมืองแล้วขี่ปลาวาฬไปที่เกาะที่ชายชราอยู่ และในกลุ่มจะต้องมี Sten อยู่ด้วย เมื่อเข้าไปในภูเขาแล้วให้เราเข้าไปในบ้านของชายชราก่อน เราจะพบกับคนคนหนึ่ง เขากำลังหาเห็ดที่ขึ้นบนยอดเขานี้ ให้เราจดจำเห็ดนั้นไว้ให้ดีๆแล้วออกจากห้องไป ใช้ความสามารถของ Sten ขึ้นไปให้ถึงยอดเขา

     

    เมื่อขึ้นถึงยอดเขาแล้วให้เราใช้ Sten ยืดมาไปเกาะขอนไม้ฝั่งตรงข้าม สำรวจเห็ดทางขวาสุด แล้วเราจะกลับมาหาคนที่ต้องการเห็ด เมื่อเขาได้เห็ดไปแล้วเขาจะวางหีบไว้ สำรวจที่หีบจะได้ Mirror ให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน Tunlan ได้ เมื่อถึงแล้วให้คุยกับชายชรา เขาจะใช้ Mirror ที่เรานำมา สะท้อนเราเข้าไปจัดการกับต้นตอของความอ้วนนี้ สิ่งที่เราต้องทำก็คือ จัดการกับปิศาจจนกว่าจะไม่ออกมาจึงค่อยย้ายห้อง เมื่อจัดการกับปิศาจจนหมดทุกห้องแล้ว เราจะออกมาเองโดยอัตโนมัติ

     

    ถึงจะผอมแล้วแต่ราชินีก็ยังไม่ตื่น คุยกับคนในห้องนอนแล้วให้เราลงบันได เข้าห้องทางซ้ายแล้วคุยกับผู้หญิงที่อยู่ในห้อง เธอจะบอกเล่าถึงหมอนที่ทำให้ตื่นได้ ออกจากปราสาทแล้วให้เรานำ Spar เข้ากลุ่มแทน Sten จากนั้นให้เราวาร์ปไปที่ SimaFort เมื่อถึงแล้วไม่ต้องเข้าไปในเมืองเน้อ ให้เราเดินไปทางขวาล่าง ผ่านป่าขนาดใหญ่ไปจะพบกับต้นไม้ใหญ่ (ให้ Spar เดินนำหน้าตลอด)

     

    เข้าไปด้านในแล้วให้ Spar เป็นคนคุย ตอบตกลงแล้วเราจะเข้าไปในความฝันของต้นไม้นี้ เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเข้าไปในหมู่บ้านใกล้ๆ คุยกับชาวเมืองแล้วเข้าไปในร้านขายไอเทมที่อยู่ทางซ้าย ภายในร้านจะมีร้านขายอาวุธและชุดป้องกันอยู่ด้วย เลือกซื้อของให้กับ Spar และเมื่อพร้อมก็ให้เราออกมาด้านนอก เดินไปทางขวาแล้วข้ามสะพานไป เมื่อพบกับหมู่บ้านก็ให้เราเข้าไปด้านใน โรงแรมของที่นี่จะไม่คิดค่าบริการ ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับอีกหมู่บ้าน คุยกับผู้คนในหมู่บ้านแล้วเข้าไปในร้านขายไอเทมทางซ้าย เด็กในร้านจะสามารถส่งเราออกมาด้านนอกได้ (อย่าเพิ่งออกเน้อ) ออกมาด้านนอกหมู่บ้านแล้วกลับมาที่หมู่บ้านแรก

     

    เมื่อเข้ามาเราจะพบว่าสภาพเปลี่ยนไปจนผิดหูผิดตา ให้เราเดินขึ้นด้านบน 2 ช่อง ซ้าย 5 ช่อง ขึ้นด้านบน 11 ช่อง แล้วเดินไปทางขวา คุยกับชายชราตอบ ใช่ 2 ครั้งเราจะสามารถสำรวจหีบ 2 ใบได้ คุยกับชายชราอีกครั้ง เขาจะพาเราออกมาด้านนอก ให้เรากลับเข้าไปอีกครั้ง เดินแบบเดิมจนพบกับชายชราอีก ตอบ ใช่ 1 ครั้งแล้วเดินไปทางขวา 1 ช่อง เดินขึ้นบน 1 ช่อง เราจะมาอยู่ที่ชั้นต่อไป

     

    เดินไปทางขวา 1 ช่อง ลง 5 ช่อง ขวา 2 ช่อง เดินขึ้นไปด้านบนอีก 4 ช่องเราจะมาอยู่ที่ชั้นต่อไป

     

    เดินไปทางซ้าย 1 ช่อง ลง 5 ช่อง ซ้าย 15 ช่อง สำรวจหีบแล้วเดินไปทางขวา 8 ช่อง บน 4 ช่อง ซ้าย 5 ช่อง บน 4 ช่อง ขวา 7 ช่อง บน 3 ช่อง ซ้าย 9 ช่อง ลง 3 ช่อง ซ้าย 2 ช่อง และเดินขึ้นไปด้านบนอีก 3 ช่องจะมาอยู่ที่ชั้นต่อไป

     

    เดินไปทางขวา 1 ช่อง ลง 2 ช่อง ขวา 2 ช่อง และเดินขึ้นไปด้านบน 2 ช่องจะมาอยู่ที่ชั้นต่อไป

     

    เดินไปทางซ้าย 1 ช่อง ลง 2 ช่อง ขวา 3 ช่อง ลง 3 ช่อง ซ้าย 3 ช่อง สำรวจหีบแล้วให้เรา เดินไปทางขวา 3 ช่อง บน 6 ช่อง ซ้าย 4 ช่อง บน 4 ช่อง ขวา 2 ช่อง บน 3 ช่อง ขวา 2 ช่อง ลง 1 ช่อง ขวา 2 ช่อง บน 6 ช่อง ซ้าย 4 ช่อง สำรวจหีบแล้วให้เราเดินไปทางขวา 4 ช่อง ลง 16 ช่อง ขวา 8 ช่อง ลง 3 ช่อง ซ้าย 2 ช่อง สำรวจหีบแล้วให้เราเดินไปทางขวา 2 ช่อง บน 4 ช่อง ซ้าย 6 ช่อง บน 7 ช่อง ขวา 2 ช่อง บน 5 ช่อง ขวา 2 ช่อง บน 1 ช่อง ขวา 5 ช่อง ลง 1 ช่อง ขวา 1 ช่อง ลง 6 ช่อง ซ้าย 2 ช่อง ลง 7 ช่อง ขวา 2 ช่อง และเดินขึ้นด้านบนอีก 4 ช่องจะมาอยู่ที่ชั้นต่อไป

     

    เดินไปทางขวา 1 ช่อง ลง 2 ช่อง ขวา 2 ช่อง และเดินขึ้นด้านบนอีก 2 ช่อง เราจะมาอยู่ที่ชั้นต่อไป

     

    เดินไปทางขวา 1 ช่อง ลง 2 ช่อง ซ้าย 2 ช่อง บน 8 ช่อง คุยกับชายชราทั้ง 2 คน จากนั้นให้เราเดินลง 9 ช่อง ซ้าย 8 ช่อง บน 5 ช่อง ขวา 1 ช่อง บน 3 ช่องแล้วคุยกับชายชราอีกคนหนึ่ง จากนั้นให้เราเดินลง 3 ช่อง ขวา 4 ช่อง บน 5 ช่อง ซ้าย 1 ช่อง และเดินขึ้นด้านบนอีก 1 ช่องเราจะมาอยู่ที่ห้องสุดท้ายแล้วละ

     

    เดินขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับชายชรา พอคุยกันแล้วเขาจะแปลงร่างเป็น Aruhamel ให้เราจัดการับมันเสีย เอาชนะได้แล้วให้เราเดินย้อนกลับมา

     

    จากนั้นให้เราเดินลงด้านล่าง 1 ช่อง ขวา 1 ช่อง ลง 4 ช่อง ซ้าย 4 ช่อง บน 4 ช่อง คุยกับชายชรา เสร็จแล้วให้เราเดินลง 4 ช่อง ซ้าย 1 ช่อง ลง 3 ช่อง ขวา 8 ช่อง และเดินขึ้นไปด้านบนอีก 8 ช่อง คุยกับชายชราทั้ง 2 แล้วใช้คาถา Exit ออกไปด้านนอกได้เลย เมื่อออกมาแล้วให้เราไปคุยกับเด็กในร้านขายของของหมู่บ้านด้านบนสุด พอออกมาด้านนอกแล้วให้เราคุยกับต้นไม้ใหญ่อีกครั้งหนึ่ง จากนั้นให้เราออกมาด้านนอกแล้ววาร์ปไปที่เมือง Capitan นำ Katt เข้ากลุ่มแทน Spar ออกจาก Capitan แล้วเดินลงมาด้านล่าง เมื่อพบกับชายหาดให้เราขี่ปลาวาฬลงมาด้านล่างอีก ไม่ไกลนักเราจะพบกับหอคอยกลางน้ำ ให้เราเข้าไปด้านใน

     

    เดินไปทางซ้ายแล้วลงบันไดไป จากนั้นให้คุยกับคนที่ขวางทางอยู่ 2 ครั้งเขาจะหลีกทางให้ เมื่อลงไปด้านล่างแล้วเราจะพบกับทางแยกซ้ายกับขวา ทางขวาเป็นทางไปเก็บของ ส่วนทางซ้ายจะเป็นทางขึ้นไปสู่ชั้นบนสุด ที่ชั้นบนสุดจะมีผู้หญิงชื่อ Spoor อยู่ คุยกับเธอแล้วให้เราออกจากหอคอยได้ จากนั้นให้เรากลับไปที่ Capitan แล้วเอา Spar เข้ากลุ่ม ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราวาร์ปไปที่ SimaFort ไม่ต้องเข้าไปในนั้นเน้อ ให้เราเดินไปทางขวาล่าง ข้ามสะพานที่อยู่ด้านล่างไปแล้วเราจะเข้าสู่หุบเขา

     

    เดินลงมาด้านล่างเรื่อยๆเราจะออกมาที่ฉากแผนที่อีก เดินลงมาเรื่อยๆเราจะพบกับ FarmTown เข้าไปในบ้านด้านบนสุด (ประตูขวา) เราจะเห็นคนรีบวิ่งออกมาจากบ้าน นำ Rand เข้ากลุ่มแล้วเข้าไปในบ้าน เข้าประตูด้านในสุดแล้วจะทราบว่าเป็นแม่ของ Rand เธอจะดุลูกและบอกให้พวกเราไปช่วยกันเคลียร์สวนหลังบ้าน จัดการพวกต่อไม้ หินและหญ้าให้หมดแล้วกลับไปคุยกับ Daisy แล้วเธอจะบอกให้เราไปพักผ่อน ตื่นเช้ามาให้เราไปคุยกับ Daisy ที่สวนหลังบ้าน จากนั้นให้เรานำ Katt เข้ากลุ่มแล้วออกจากหมู่บ้านนี้ได้

     

    เดินไปทางซ้ายเราจะพบกับถ้ำ Namanda ให้เราไปเข้าถ้ำนี้ เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน คุยกับคนที่ขวางทางเขาจะหลีกทางให้กับเรา เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปในถ้ำที่พบ คุยกับคนที่ยืนอยู่ใกล้ๆกับระฆังแล้วออกจากถ้ำนี้ เดินขึ้นไปด้านบนสุดเราจะพบกับตู้บริจาค ให้เราบริจาคเงินไป 20 ครั้ง (มากกว่า 20 ครั้งก็ได้) จากนั้นให้เราออกจาก Namanda แห่งนี้แล้วกลับไปที่ FarmTown

     

    กลับไปที่สวนหลังบ้านของ Rand แล้วให้ Rand คุยกับหุ่นที่ยืนอยู่ เมื่อได้อ่านจดหมายของแม่แล้วจะเกิดการต่อสู้กัน Rand จะต่อสู้กับ Paladin เพียงลำพัง เอาชนะได้แล้วให้เราเอา Nina เข้ากลุ่มแล้วให้เราวาร์ปไปที่ Windia

     

    ให้ Nina อยู่ด้านหน้าสุดแล้วไปคุยกับทหารที่ขวางทางเข้าปราสาท ราชินีจะออกมาบอกให้ Nina เข้าปราสาทได้ เมื่อคุยกับราชินีแล้วให้เราขึ้นบันไดไป จากนั้นเข้าไปในห้องของพระราชาแล้วคุยกับพระองค์ คุยเสร็จแล้วให้เรากลับมาที่ชั้นแรกแล้วเข้าประตูทางขวาสุดไป เมื่อลงบันไดมาแล้วเราจะมาอยู่ที่ SkyCave

     

    บันไดทางซ้ายบนจะเป็นทางไปเก็บของ เก็บแล้วให้เรากลับมาที่ชั้นแรกแล้วลงบันไดทางซ้ายล่างไป เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับรูปปั้น สำรวจที่รูปปั้นแล้วตอบใช่ Nina จะถูกส่งมาทดสอบ ให้เราไปสำรวจรูปปั้นให้หมด (รวมทั้งเก็บของให้หมดด้วย) เมื่อทำได้แล้วให้เราเข้าประตูที่อยู่ด้านบนสุด ด้านในจะมี guardian ที่เป็นบททดสอบสุดท้ายรอ Nina อยู่ เอาชนะเขาได้แล้ว เขาจะกลับคืนร่างเดิม ซึ่งก็คือ ยายของยายของขายของยาย Nina นั่นเอง

     

    กลับไปที่ห้องที่มีรูปปั้น สำรวจรูปปั้นตรงกลางแล้วจะกลับออกมาได้ จากนั้นให้เรากลับมาที่ปราสาทแล้วคุยกับพระราชา เมื่อพักผ่อนเราจะตื่นขึ้นมากลางดึก สำรวจที่ตู้แล้วจะพบว่าหน้ากากหายไป ออกจากห้องแล้วเดินไปทางซ้าย ขึ้นบันไดทางซ้ายไปด้านบนสุดจะพบว่า Mina น้องสาวได้ขโมยเอาหน้ากากแล้วแปลงร่างเป็นนกแทนพี่สาว (Drama Scene) เมื่อเราออกมาด้านนอก เราจะขี่นกที่น้องสาวของ Nina แปลงร่าง (เป็นความสามารถของ Nina)

     

    จากนั้นให้เราออกสำรวจโลก โดยไปที่เกาะที่อยู่ด้านล่างสุดของแผนที่ (ตรงกลางเลย) เข้าไปในบ้านเล็กๆที่อยู่กลางเกาะ เข้าไปในโรงแรมแล้วให้เราขึ้นไปบนชั้นที่ 2 สำรวจตู้ด้านบนสุดแล้วจะได้ Charm Rod คันเบ็ดตกปลาที่ดีที่สุดในโลก ออกจากที่นี่แล้วขี่นกไปทางขวาจะพบกับเกาะเล็กๆ เข้าไปในบ้านแล้วจะพบกับร้านขายอาวุธและชุดป้องกันที่มากๆ ซื้อเสร็จแล้วออกมาด้านนอก ลองเดินไปเดินมาดูจะพบกับปิศาจขนาดใหญ่ ซึ่งให้ค่าประสบการณ์ถึง 20,000 กว่าๆ บางตัวให้มากถึง 40,000 กว่าๆเลยแนะ

     

    กลับไปเกาะที่เราได้ Charm Rod ด้านบนของเกาะจะมีปราสาทอยู่ ให้เราเข้าไปในปราสาท Evrai เมื่อเข้ามาแล้วให้เราคุยกับทุกๆคน เสร็จแล้วให้เราลองออกจากปราสาทดู เราจะพบว่าไม่สามารถออกมาด้านนอกได้ ให้เราลองคุยกับทุกๆคนอีกครั้ง จากนั้นเข้าไปในอาคารที่ใหญ่ที่สุด คุยกับผู้หญิงด้านบนแล้วเธอจะพาเราไปที่ห้องน้ำ สำรวจอ่างล่างมือแล้วเราจะมาอยู่ที่ JackDoor

     

    เดินสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ เมื่อพบกับบันไดขึ้นให้เราลองขึ้นดู จะพบว่าเรามาอยู่ที่โรงแรม คุยกับผู้ชายแล้วเราจะออกมาอยู่หน้าเคาน์เตอร์ เปลี่ยนเอา Katt เข้ากลุ่มแล้วขี่นกไปที่ FarmTown เมื่อถึงแล้วให้เราบินลงมาด้านล่างจะพบกับหมู่บ้าน Cotlnd ให้เราเข้าไปด้านใน ให้ Katt นำหน้าแล้วทำลายหินที่ขวางทางอยู่เสีย เดินขึ้นไปด้านบนแล้วคุยกับคนที่ขวางทางแล้วเขาจะหลีกทางให้ จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาแล้วเข้าบ้านที่มีธงสีแดงผูกไว้ด้านบน เมื่อคุยกับ Tiga แล้วให้เราออกมาด้านนอก

     

    ขี่นกกลับไปที่ปราสาท Evrai เมื่อถึงแล้วให้เราขี่นกต่อไปทางขวาจะพบกับทะเลทราย กลางทะเลทรายจะมีปราสาทอยู่ ให้เราลงจากนกตรงหญ้าแล้วเข้าไปในปราสาทนั่น ที่นี่คือ ThvsTomd เมื่อเข้ามาแล้วให้เราลงบันไดไป เราจะพบกับหลุมที่สามารถเคลื่อนไหวได้ พยายามหลบเพื่อเก็บของที่มีอยู่ 4 ชิ้น เก็บหมดแล้วจะลงบันไดหรือลงหลุมไปก็ได้ เราจะพบกับชายชรา เขาจะอธิบายว่าหน้าบนพื้นมีความหมายอย่างไร (ถ้ามี Nina อยู่ให้เธอนำหน้าไว้ เพื่อป้องกันกับดัก) เมื่อถึงด้านบนสุดก็ให้เราเข้าประตูไป

     

    เราจะพบกับจอมโจรสาว ให้เราเหยียบสวิทซ์ที่อยู่ด้านหน้าห้องขังทั้ง 2 แล้วประตูจะเปิด เธอจะรีบเข้าห้องด้านบนแล้วเปิดหีบสมบัติก่อนเราเลย แต่ว่าไม่มีอะไรด้านใน ให้เราสำรวจหีบอีกครั้งประตูด้านบนจะเปิด เข้าไปเปิดหีบแล้วเราจะได้ของที่ต้องการ จากนั้นให้เราย้อนกลับมาห้องที่มีหน้าต่างๆแล้วใช้คาถา Exit ออกจากที่นี่ แล้วกลับไปที่ CotLad เมื่อถึงแล้วให้เราเข้าไปในบ้านที่มีธงแดงอยู่ด้านบน ตอบใช่ 2 ครั้งแล้วเราจะพักผ่อน

     

    พอเช้าให้เราคุยกับจอมโจรสาวแล้วออกจากที่นี่ ขี่นกไปที่ FarmTown แล้วเปลี่ยนเอาเพื่อนมาแทน Katt จากนั้นให้เราขี่นกไปด้านล่างสุดของทวีปนี้ ตรงปลายสุดของทวีปจะมีบ้านอยู่ 1 หลัง ก็ให้เราเข้าไปด้านใน ด้านในสุดจะพบกับ Katt และ Tiga ให้คุยกับทั้ง 2 คนแล้วเข้าไปในหลุมที่อยู่ด้านบนสุด

     

    เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Footman เอาชนะได้แล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบนต่อ เราจะพบกับอะไรสักอย่างหลังไวๆ ให้เราลงบันไดตามมันไป เหยียบสวิทซ์ทางขวา 1 ครั้งแล้วไปเข้าประตู เก็บของแล้วให้เรากลับมาเหยียบสวิทซ์ทางขวา 3 ครั้ง เข้าประตูแล้วลงบันไดไป เดินลงจะเป็นทางไปเก็บของ เก็บแล้วให้เราย้อนกลับมาแล้วเดินขึ้นด้านบน ลงบันไดไปแล้วเดินลงมาด้านล่าง ข้ามสะพานมาแล้วเราจะพบกับ Manson พอคุยกันเขาจะเปลี่ยนร่างเป็น Necroman แล้วส่ง Zombie มาเล่นงานเรา จัดการพวกลูกจ๊อกแล้ว Necroman จะบุกเข้ามาเอง รวมพลังกันเอาชนะมันให้ได้ เอาชนะได้แล้วให้เปิดหีบจะได้ EvraiRD มา

     

    เดินย้อนกลับไปยังห้องที่มีสวิทซ์ลูกศร เหยียบสวิทซ์อันซ้ายแล้วเข้าประตูไป คุยกับผู้คนแล้วกลับมาเหยียบสวิทซ์ทางซ้ายอีก เข้าไปคุยกับผู้คนแล้วกลับออกมาได้ เมื่อคุยกับ Katt ให้เราตอบไม่ 2 ครั้ง จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Evrai เมื่อถึงแล้วให้เราเข้าไปในบ้านหลังใหญ่สุด คุยกับ Tiga แล้วทุกคนจะเข้าไปในโบสถ์ พอถึงตาเราให้ตอบคำถามว่า Evans จะสามารถเข้าไปได้

     

    เข้าไปด้านในแล้วเดินขึ้นไปด้านบน เข้าประตูแล้วเราจะต้องเลือกกลุ่มใหม่ (กลุ่มที่แนะนำ Ryu, Katt, Rand และ Nina) ส่วมใส่ SnakeST แก่ Katt แล้วเข้าประตูทางขวาไป พอเข้าไปเราจะพบกับคนชื่อ Ray ขวางทาง ให้เราโจมตีปกติไปเรื่อยๆ แล้ว Ryu จะได้พลัง G.Drgn มา ให้เราใช้แล้ว Ray จะแพ้ทันที ขึ้นบันไดแล้วให้เราเดินไปตามทางจะพบกับแม่ของ Rand ให้เรากดสวิทซ์ทางซ้ายของห้องขังแล้วให้ Rand เข้าไปคุยกับแม่ เธอจะแนะนำให้เราพังผนังด้านบน ให้ด Rand อยู่ด้านหน้าแล้วพังผนังเสีย

     

    เดินหน้าต่อจนพบกับกำแพง เมื่อพังไปแล้วเราจะพบกับอีก 1 Drama Scene เมื่อดูจบแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เมื่อเราพบกับชายชราแล้วให้เราตอบไม่ เขาจะส่งทหารมาสู้กับเรา เอาชนะได้ทั้งหมดแล้วให้เราตามไปคุยกับเขา เขาจะตกลงไปข้างล่างและเราก็จะกระโดดลงไป เข้าประตูทางขวาบน และให้เรามาเข้าประตูถัดไป ขึ้นบันไดแล้วเดินลงมาด้านล่างจะพบกับแท่นยืน ให้เรายืนที่แท่นยืนทางซ้ายล่างก่อนแล้วเดินตามนี้ บน 1 ขวา 1 บน 1 ล่าง 2 ขวา 1 ซ้าย 2 บน 2 ล่าง 2 ขวา 4 สำรวจหีบแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง กลับมาที่แท่นยืนแล้วให้เรามาเริ่มตรงซ้ายล่างแล้วเดินตามนี้ บน 1 ขวา 1 ล่าง 1 ขวา 1 ซ้าย 1 บน 2 ล่าง 2 ขวา 2 แล้วลงบันไดไป

     

    เดินตรงขึ้นไปแต่ต้องรักษาอาการบาดเจ็บจากการถูกเลเซอร์ยิงด้วย เมื่อถึงด้านบนสุดให้เราสำรวจที่กล่องตรงกลางแล้วเราจะต้องสู้กับชายชรา (Oldman) ถ้าเราใช้ G.Drgn ก็จะไม่ยากเลย เอาชนะได้แล้วให้เราออกจากที่นี่ (ด้วยคาถา Exit เลย) เมื่อออกมาด้านนอกแล้วให้เราวาร์ปไปที่ FarmTown คุยกับคนที่สวนของ Rand แล้วให้เราวาร์ปไปที่ Guntz แล้วเข้าไปในบ้านด้านบน คุยกับชายชราแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน ด้านหลังตู้หนังสือทางขวาบนจะมีทางลับอยู่ คุยกับผู้ชายที่อยู่ด้านล่าง ตอบใช่แล้วให้เรากลับไปที่ TownShip (ถ้าผู้ชายยังไม่พูดอะไรมาก ให้เรากลับไปที่ CotLnd แล้วคุยกับจอมโจรสาว Patty หรือไม่ก็เดินทางไปหาผู้คนที่สำคัญกับเนื้อเรื่องก่อน) เมื่อถึงแล้วให้เราไปทางขวาบนจะมีท่อน้ำ เมื่อลงมาแล้วให้เราเข้าประตูด้านบน เราจะพบกับผู้ชายคนนั้นอีก คุยกับเขาแล้วให้เราบินไปที่เกาะเล็กๆทางด้านบนสุดของแผนที่ (เกาะนี้จะมีปิศาจที่เก่งและให้ค่าประสบการณ์สูง แต่บางตัวฆ่าได้ง่ายๆมาก แค่ใช้คาถา Death เท่านั้น และตั้งแต่ตอนนี้อย่าใช้นกของ Nina อีกเด็ดขาด)

     

    จากเกาะนี้ให้เราบินมาด้านล่างเรื่อยๆ เมื่อพบกับบ้านที่มีป่าล้อมรอบก็ให้เราเข้าไป (ตอนกลางวัน) เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปในหญ้า เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเลือกทางตรงกลาง คุยกับชายที่ขวางทางแล้วคนในหมู่บ้านจะวางระเบิดมังกรที่ขวางทาง ทำให้เรารู้ว่ามังกรทำหน้าที่ป้องกันหมู่บ้านนี้ พอประตูเปิดปิศาจจึงหลุดออกมามากมาย ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราวาร์ปไปที่ CotLnd คุยกับผู้ชายหน้าบ้านของ Tiga แล้วจะทราบว่าจอมโจรสาว Patty ไม่อยู่แล้ว ออกจากที่นี่แล้วให้เราวาร์ปไปที่ SimaFort ไม่ต้องเข้าไปในเมือง ให้เราเดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปในถ้ำซ้ายบน เข้าไปด้านในสุด (Restaurant) คุยกับคนทางขวาแล้วออกจากถ้ำได้

     

    ขี่ปลาวาฬไปที่ทวีปขวาล่างจะพบกับทะเลทรายขนาดใหญ่ (จากท่าเรือที่ใกล้ที่สุดให้เราไปทางซ้าย จะพบกับทวีปทางขวา จากนั้นให้ล่องลงมาด้านล่างเรื่อยๆจะพบกับป่าเรือ เมื่อจอดปลาวาฬแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายแล้ววกขึ้นด้านบน) เข้าไปใน ThvsTomd แล้วคุยกับผู้ชายที่ยืนทางขวา ออกจากที่นี่แล้วให้เราวาร์ปกลับไปที่ TownShip เข้าไปในที่พักแล้วขึ้นบันไดไปชั้นที่ 2 เข้าห้องที่ 2 เราจะพบกับ Patty (ร่อนจริงนะหล่อน) คุยกับเธอแล้วให้เรารีบตามเธอไปที่ Gate

     

    เมื่อถึงแล้วให้เราบันทึกข้อมูลก่อนเป็นอันดับแรก เข้าไปในพงหญ้าด้านบนแล้วใช้ทางตรงกลาง คุยกับผู้ชายที่ขวางทางอยู่แล้วเราจะต้องสู้กับ Habaruku ที่ถูกปิศาจควบคุม เอาชนะได้แล้วเราจะต้องเลือกระหว่าง Wait กับ Defeat ถ้าเลือก Wait เราจะรอเหล่าปิศาจทลายประตูออกมา และจะจบเกมแบบ Bad Ending เพราะฉะนั้นให้เราเลือ Defeat แล้วมังกรจะแปลงร่างกลับเป็นมนุษย์ แล้วใช้ชีวิตของตนเองที่เป็นกุญแจเปิดประตูให้พวกเราเข้าไปด้านใน (อย่าลืมนำ Sten เข้ากลุ่มด้วยเน้อ)

     

    เมื่อเข้ามาใน Infinity แล้ว เราจะต้องหาทางไปต่อเรื่อยๆ เมื่อพบกับบันไดวน ให้เราลงบันไดไปเรื่อยๆอีก เมื่อพ้นจากบันไดวนแล้วให้เราไปทางซ้ายก่อนเพื่อเก็บของ เก็บหมดแล้วให้เราย้อนกลับมาแล้วไปทางขวาบ้าง สำรวจเส้นทางนี้ให้หมดเพื่อเก็บของ และเมื่อเราลงบันไดที่อยู่ด้านล่างสุด เราจะมาอยู่ที่หมู่บ้านสุดท้าย Dologany

     

    เมื่อคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้ว ให้เราคุยกับชายชราด้านล่างของเรา เราจะเห็นความหลังของ Valerie แม่ของ Ryu ให้เธอคุยกับทุกคนแล้วกลับมาเข้าบ้านด้านบนสุด เมื่อมาอยู่ที่ป่าแล้วให้เราออกจากป่า เข้าไปในโบสถ์แล้วคุยกับ Ganer ที่อยู่ในโบสถ์ หลังจากที่คุยกับ Ganer ด้านนอกแล้วให้เรากลับเข้าไปในโบสถ์แล้วขึ้นไปชั้นบน คุยกับ Ryu น้อยแล้วลงมาด้านล่าง ปรากฏว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น ให้กลับไปคุยกับ Ryu แล้วให้ออกมาด้านนอก คุยกับ Ganer แล้วให้เรากลับไปที่ป่า สำรวจที่ประตู (ประตูเดียวกันกับที่ Ryu เข้าไปในแหละ) แล้ว Valerie จะผนึกประตูโดยการแปลงร่างเป็นมังกร (ทำไมเศร้าเงี้ย) และภาพจะตัดกลับมาที่ Ryu

     

    คุยกับผู้คนในเมือง บ้านด้านล่างเราจะสามารถพักผ่อนและซื้อของได้ บันทึกข้อมูลแล้วให้เราไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านที่อยู่ด้านล่าง จากนั้นเข้าไปในบ้านแล้วไปยืนตรงจุดสีม่วงๆ เราจะลงลิฟต์มาที่ Infinity เดินลงมาด้านล่างแล้วไปเข้าห้องทางขวา คุยกับชายชราใส่ชุดแดงแล้วเราจะต้องเข้าประตูทั้ง 7 นั้น เมื่อเข้าไปคุยกับเพื่อนๆของเราแล้ว ให้เราเข้าประตูตรงกลาง คุยกับตัวเองแล้วตอบเข้าใจ เมื่อออกมาด้านนอกให้คุยกับชายชราอีก เขาจะให้เราเลือกเพื่อนที่จะสังเวยเพื่อช่วยเหลือโลก (สังเวย 1 เพื่อรักษาโลกนี้ไว้) ให้เราเข้าไปในห้องของตัวเอง คราวนี้ให้เราตอบ ไม่ ในทุกคำถามจะผ่านการทดสอบในที่สุด

     

    สำรวจที่บ่อน้ำเพื่อฟื้นพลังแล้วออกจากห้องนี้ เดินลงมาด้านล่างเรื่อยๆแล้วลงบันไดไป เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตู เดินไปทางซ้ายก่อนเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูแรกที่พบ เมื่อเข้าประตูมาแล้วก็ให้เราลงบันไดไป เดินไปจนพบกับทางแยก ด้านล่างจะเป็นทางไปเก็บของ เก็บแล้วให้เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางแล้วลงบันไดไป

     

    เราจะพบกับห้องที่มีลูกแก้ว อย่าไปยุ่งกับมัน ให้เราเดินไปทางขวาบนแล้วเข้าประตูไป เก็บของแล้วกลับออกมา เข้าประตูทางซ้ายบนแล้วลงบันไดไปต่อ เราจะพบกับลูกแก้วอีก 1 ลูก อย่าไปสนใจมันให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เก็บของแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายล่างนจะพบกับบันได แต่ถ้าเดินเลยไปอีกหน่อยจะพบกับรูปปั้นมังกร จะบันทึกเกมหรือเปลี่ยนกลุ่มก็แล้วแต่ พร้อมแล้วให้เราเดินย้อนกลับมาลงบันได

     

    เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับลูกแก้ว ก็ไม่ต้องไปสนใจมันอีก ให้เราเข้าประตูไปเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราเดินย้อนกลับมาแล้วขึ้นบันได เดินย้อนกลับมาที่ลูกแก้วแล้วให้เราเดินไปทางขวาแล้วขึ้นบันไดไป เข้าประตูด้านล่างแล้วเดินลงมา เมื่อพบกับบันไดทางซ้ายก็ให้เราขึ้นบันไดไป เดินไปตามทางจนพบกับบันไดก็ให้เราขึ้นบันไดไปอีก เดินลงมาด้านล่างแล้วเข้าประตู เราจะพบกับทางแยก ให้เราเดินลงมาด้านล่างแล้วเข้าประตูไปอีก เดินขึ้นไปด้านบนแล้วลงบันได เดินขึ้นมาด้านบนจะพบกับทางแยก ให้เราเดินไปทางขวาเพื่อเก็บของก่อน จากนั้นให้เดินย้อนกลับมาที่ทางแยกแล้วให้เราลงบันไดไป เดินไปตามทางแล้วเก็บของด้านล่าง เดินหน้าต่อแล้วเข้าประตูไป เดินไปตามทางจนพบกับทางแยก ด้านบนจะเป็นบ่อน้ำฟื้นพลัง ดื่มน้ำแล้วให้เราออกจากห้องแล้วเดินลงมาด้านล่าง ลงบันไดแล้วเดินไปตามทางจนพบลูกแก้ว อย่าไปเหยียบมัน ให้เราเข้าประตูด้านบนไปจะพบกับความมืด เดินขึ้นไปด้านบนเพียงอย่างเดียวเราจะพบกับ Barubary

     

    เมื่อต่อสู้กับเขาไปสักพัก เขาจะท้า Ryu สู้เพียงลำพัง เราสามารถเลือกตกลงหรือไม่ก็ได้ ถ้าเราเลือกไม่ เขาจะแข็งแกร่ง แต่ค่าประสบการณ์ที่ได้ก็มากด้วย เมื่อเอาชนะได้แล้วให้เราเดินขึ้นด้านบนจะมาอยู่อีกที่หนึ่ง เราจะพบกับรูปปั้นมังกร ด้านบนจะมีบ่อน้ำ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าไปในลูกแก้วเรืองแสง เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าประตูไป ด้านบนเราจะพบกับ Evan เขาจะจับเพื่อนของเราแช่แข็งและทำลายต่อหน้าต่อตา Ryu ให้เรากดปุ่ม ขึ้น ลง ซ้าย ขวา เพื่อปลดปล่อย Ryu แล้วให้เราขึ้นไปด้านบน Ryu จะวิ่งอย่างบ้าคลั่งแล้วกระโดดฟัน Evan จนมันต้องแปลงร่าง

     

    ศึกสุดท้ายจะมาถึงแล้ว ให้เราใช้ Anfini แล้วเพื่อนๆจะกลับคืนมาอีกครั้ง รวมพลังกันเอาชนะให้ได้ แล้วรอดูฉากจบที่แสนจะ Drama Scene เหลือเกิน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×