Bioshock infinite: Burial at Sea DLC (PS3) - Bioshock infinite: Burial at Sea DLC (PS3) นิยาย Bioshock infinite: Burial at Sea DLC (PS3) : Dek-D.com - Writer

    Bioshock infinite: Burial at Sea DLC (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    300

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    300

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  9 พ.ค. 57 / 15:35 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Bioshock infinite: Burial at Sea DLC (PS3)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Episode 1

       

      ตอนจบ Elzabeth สังหาร Booker เพื่อจบการวนรอบอย่างไม่รู้จบของเรื่องราว แต่มี Comstock อยู่คนหนึ่งที่ยังไม่ตาย หลังจากแย่งชิง Anna พลาด (ทำ Anna ตายเลย) Comstock คนนี้เลือกหลบหนีมาอยู่ในจักรวาลอื่น เขาใช้ชื่อ Booker (ทั้งๆที่เสียความทรงจำ แต่กลับทำอะไรคล้ายจักรวาลหลักของตนเองเป๊ะๆ) และดำรงชีพด้วยการเป็นนักสืบ (ซะงั้น) วันหนึ่งขณะนั่งเมามายอยู่ที่โต๊ะทำงาน Elizabeth ก็เข้ามามอบหมายงานให้ นั่นก็คือการตามหาตัว Sally ลูกบุญธรรมของ Booker ที่ถูกลักพาตัวไป ทั้งๆที่หมดหวังไปแล้วแต่ Elizabeth ดังมอบแสงริบหรี่ให้

      ออกจากห้องแล้วให้เราเดินตาม Elizabeth ไป ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วเดินหน้าต่อ หยุดคุยกับ Elizabeth หน้า Cohen เคาะประตูหน้าจะทราบว่าเข้าไม่ได้ เข้าไปในร้าน Golden Rule แล้วคุยกับ Shopkeeper รอให้ Elizabeth จัดการ Shopkeeper แล้วเข้าไปสำรวจกล่องที่อยู่ในห้องด้านในสุด เปิดกล่องแล้วให้เราเข้าไปในร้าน Rapture Records คุยกับ Shopkeeper ปล่อยให้เขาคุยกับ Elizabeth พอเสียงเพลงดังขึ้นให้เราเข้าไปสำรวจกล่องที่อยู่ในห้องด้านในสุด เปิดกล่องแล้วให้เราเข้าไปในร้าน  Artist's Struggle เข้าไปคุยกับ Shopkeeper รอให้เขาตาม Elizabeth ไปที่ภาพทางซ้ายล่าง ให้เราฉวยโอกาสเข้าไปในห้องด้านใน เปิดกล่องแล้วจะพบกับหน้ากากที่เราต้องการ

      กลับไปที่ Cohen แล้ว Booker จะนำหน้ากากออกมาสวม เคาะประตูแล้วเราจะสามารถเข้าไปข้างในได้ เดินตาม Elizabeth ไปเรื่อยๆจนกระทั่งพบกับ Cohen คุยกับเขาแล้วเราจะต้องเต้นรำกับ Elizabeth เต้นไปเต้นมาสุดท้ายก็ถูกไฟช็อตอยู่ดี แต่เราก็ไดรู้แล้วว่า Sally อยู่ที่ Fontaines Department Store ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วการต่อสู้จะเริ่มต้นขึ้น เดินสำรวจแล้วจะพบ Hook อยู่กับศพที่ห้องต่องแต่ง เก็บมาแล้วให้เราใช้ Hook กับ Sky Hook (มีสป็อตไลท์ส่อง) พอเกาะปุ๊บศัตรูก็ออกมาปั๊บ ใช้ Air Strike จัดการศัตรู แล้วใช้ Hook จัดการศัตรูที่เหลือ

      ลงลิฟต์ไปที่ The Tram แล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินหา Plasmid ชื่อ Old Man Winter มันสามารถใช้แช่แข็งน้ำเพื่อสร้างเป็นสะพานได้ ออกจากจุดนี้แล้วเดินหน้าเข้าหา Rapture on Ice ซึ่งเป็นระยะทางที่ยาวไกลมาก ระหว่างทางเราจะต้องใช้ Elizabeth ช่วยเปิดประตูเหมือนภาคหลักด้วย เข้าไปใน Rapture on Ice แล้วให้เราจัดการศัตรูตรงส่วนแรกให้หมด จัดการหมดแล้วเข้าไปเก็บ Old Man Winter ตรงกลางห้อง แต่ว่าพวก Splicer จะดื่มไปจนหมดเกลี้ยงแล้ว แต่ Elizabeth จะยอมเผยความสามารถของเธอ เปิดมิติเวลาที่ Old Man Winter ยังเหลืออยู่ ดื่มแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      ตอนนี้เราจะใช้ความสามารถ Tears ของ Elizabeth ได้แล้ว จัดการศัตรูที่ขวางหน้าแล้วใช้ Sky Hook ลงไปชั้นล่างสุด กลับมาที่ Tram Station แล้วใช้ Old Man Winter แช่แข็งน้ำที่รั่วออกมา สร้างสะพานไปจนถึง Tram ใช้มันเดินทางไปที่ Housewares ถึงจุดหมายแล้วให้เราเดินสำรวจแล้วปิด Vent ให้หมด (เป็นจุดที่ Little Sister ใช้เดินทางไปไหนมาไหน) ปิด Vent ไปเรื่อยๆเราจะพบกับ Sally ในที่สุด แต่เธออยู่ใน Vent ที่มีไฟร้อนอยู่ด้านใน

      Booker พยายามดึงออกมาแล้วแต่เธอก็ดิ้น ยังไม่ทันดึง Sally ออกมา Big Daddy ก็ปรากฏกายออกมาเสียก่อน ใช้ Tear เรียก Patriot ออกมาช่วย จัดการ Big Daddy ได้แล้วให้เรากลับไปหา Sally ฉากการดึง Sally ซ้อนทับกับความทรงจำที่หายไปแล้วของ Booker เขายื้อแย่งลูกกับ Comstock (มันก็ตัวเขานี่แหละ) ทำให้ Anna ลูกสาวเสียชีวิต เมื่อ Elizabeth แก้แค้น Comstock ได้อย่างสาสมแล้ว Big Daddy ก็ฟื้นขึ้นมาปลิดชีวิต Comstock คนสุดท้ายนี้อย่างเงียบงัน

       

      Episode 2

       

      Chapter 1: La Poche Du Temps Cafe

       

      ตอนจบของ Episode 1 นั้น Elizabeth ล้างแค้น Comstock คนสุดท้ายได้สำเร็จ ภาพจะตัดมาที่ Elizabeth ที่อาศัยอยู่ใน Paris เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับ Sally ตามเธอไปแล้วทิวทัศน์จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ฟื้นขึ้นมาอีกครั้งจะพบว่า Elizabeth อยู่ที่ Rapture แล้ว เธอถูก Atlas และเหล่าลูกน้องล้อมกรอบ โดยมี Booker นั่งดีดกีตาร์อยู่ใกล้ๆ Elizabeth จะใข้ไหวพริบเอาตัวรอดไปได้ (อ้างว่ารู้จักกับนักวิทยาศาสตร์ชื่อ Suchong) พอพวก Atlas จากไปให้เราออกจากที่นี่ ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าไปตามทาง พบของวางปิดผนังให้เราเอาออก ด้านในเป็นศพของ Elizabeth คนที่วางแผนล้างแค้น Comstock คนสุดท้าย เธอถูก Big Daddy สังหาร ตอนนี้ Elizabeth คนนี้จดจำเรื่องราวต่างๆได้แล้ว เพราะความผิดบาปที่ได้ทำไว้กับ Sally เธอจึงอยากกลับมาช่วย ทั้งๆที่รู้ว่าเธอจะต้องสูญเสียพลังต่างๆไป เพราะ Elizabeth ร่างหลัก (ที่ Rapture) เสียชีวิต Elizabeth ร่างอื่นๆถ้ามาที่นี่จะไม่สามารถใช้พลังได้ แม้อย่างนั้น Elizabeth ก็ยังเต็มใจกลับไปช่วย Sally

       

      Chapter 2 :Toy Department

       

      ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วออกตามหา Suchong เดินหน้าไปตามทางแล้วย่องเข้าจัดการศัตรูที่หันหลัง มุดเข้าไปในช่องระบายอากาศแล้วออกไปอีกด้าน จัดการศัตรูที่กำลังสะเดาะกลอน จากนั้นให้เราสะเดาะกลอนเข้าไป เดินหน้าต่อแล้วเก็บ Crossbow ที่ขัดอยู่ตรงประตู ย่องเข้าไปข้างในแล้วจัดการผู้ชายที่ยืนอยู่ ย่องตามผู้หญิงไปแล้วทุบหัวเธอ มุดเข้าไปในช่งอระบายอากาศใกล้ๆ ออกไปอีกด้านแล้วเข้าไปในห้องครัว เก็บของหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      เดินหน้าไปตามทางจนประตูขนาดใหญ่ สำรวจแผงควบคุมทางซ้าย Elizabeth จะใช้ Hook เปิดประตูได้ เดินหน้าสำรวจให้ทั่วๆจะพบ Plasmid ชื่อว่า Peeping Tom เก็บแล้ว Splicer จะเดินมา ลองใช้ดูจะพบว่าตัวของเราล่องหนได้ ทีนี้ก็ย่องจัดการศัตรูได้ง่ายขึ้น จัดการศัตรูแล้วเดินหน้าไปตามทาง เราจะพบพวก Splicer มาออกันอยู่หน้าลิฟต์ ให้เราหายตัวแล้วเข้าไปในลิฟต์ได้เลย อาศัยลิฟต์ไปข้างบนแล้วเดินหน้าไปตามทาง

      เดินทางถึง Silver Fin Restaurant แล้วจะพบว่าประตูหน้าปิด ตามรอยเลือดไปจะพบพิมพ์เขียวตรงศพ เก็บพิมพ์เขียวแล้วให้เราผลักตู้ออก ปีนเข้าไปในช่องระบายอากาศแล้วเดินไปตามทาง ภายในช่องระบายอากาศเราจะพบป้อมปืนด้วยนะ ถ้าไม่อยากใช้ Peeping Tom เราสามารถย่องผ่านตอนมันฉายไฟไปทางอื่นได้ ออกจากช่องระบายอากาศเราจะพบกับโปสเตอร์ของ Suchong พอดี

      เดินไปทางซ้ายแล้วเปิดประตูเข้าไป เราจะพบกับเครื่องเปิดมิติเวลาเหมือนกับของที่ Columbia เลย สำรวจห้องนี้ให้ทั่วๆ ขึ้นไปชั้นบนแล้วสำรวจเอกสารที่วางทิ้งไว้ เก็บของจนหมดแล้วให้เรากลับมาที่ประตูใกล้ๆกับโปสเตอร์ของ Suchong ใส่รหัส 1216 แล้วเข้าไปข้างใน เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งได้ชิ้นส่วนแรกมา อย่าลืมเก็บ Old Man Winter ที่อยู่ใกล้ๆมาด้วย เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งพบกับชิ้นส่วนที่ 2

      ตรงนี้จะมีพวก Splicer อยู่เยอะมาก และยากที่จะย่องทุบหัวให้หมด จะบู๊เลยก็ไม่ว่ากัน แนะนำให้ใช้วิธีวิ่งวนนะ จัดการ Splicer หมดแล้วให้เราขึ้นไปสับคันโยกข้างบน เราจะสามารถใช้ Hook เดินทางไปที่กระเช้าเป้าหมายได้แล้ว เก็บชิ้นส่วนที่ 2 แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Lutece Machine นำของที่ได้ใส่ตรงเสาทั้่ง 2 ข้าง ใช้พลัง Old Man Winter กับด้านบนของเครื่อง สับคันโยกแล้วเราจะเดินทางกลับไปที่ Columbia ได้

       

      Chapter 3: Columbia

       

      กดสวิทซ์เรียกลิฟต์แล้วอาศัยลิฟต์ขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปตามทางแล้วเก็บ Plasmid ชื่อ Ironside มาใช้ มุดเข้าไปในช่องระบายอากาศแล้วออกไปอีกทาง (ระหว่างทางในช่องระบายอากาศ เราจะพบ 2 สามีภรรยา Lutece กำลังหว่านล้อมให้ Daisy ยอมตายเพื่อเปลี่ยนชีวิต Elizabeth ซึ่งจะทำให้เราทราบความจริงว่า การที่ Elizabeth เข้าไปสังหาร Daisy เพื่อช่วยเด็กนั้น เกิดขึ้นเพราะมีการเตรียมการไว้) ออกจากช่องระบายอากาศแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องที่มีนาฬิกาขนาดใหญ่ Elizabeth จะทราบได้ทันทีว่า ประตูจะเปิดก็ต่อเมื่อเข็มนาฬิกาใช้ตรงกับประตู เข้าไปหา Clock Key แล้วกลับมาที่นาฬิกา เข้าไปสำรวจให้ห้องต่างๆแล้วอาศัยลิฟต์ในห้องสุดท้ายลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจให้ทั่วๆ เราจะทราบว่าทำไม Songbird จึงรัก Elizabeth มาก เพราะเธอเคยช่วยชีวิตมันนั่นเอง เก็บตัวอย่าง DNA มาแล้วให้เราเดินย้อนกลับมาจนพบกับ Tear

       

      Chapter 4: Return To Rapture

       

      กลับมาที่ Rapture แล้วให้เรานำ Hair Sample วางไว้ตรงเครื่อง สักพักพวก Splicer จะแห่มามายมาย จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินทางไปที่ห้องทำงานของ Fontaine ทำให้ห้างสรรพสินค้านี้ลอยขึ้นไปข้างบนแล้ว Elizabeth จะถูก Atlas หักหลัง เพราะสิ่งที่เขาต้องการก็คือรหัส Ace in the Hole ที่สามารถทำให้เอาชนะ Andrew Ryan ได้ แต่ Elizabeth ก็ไม่บอกว่าอยู่ที่ไหน จน Atlas ต้องใช้ Sally มาเป็นมาข่มขู่ สุดท้าย Elizabeth ก็ยอมไปเอารหัส Ace in the Hole ให้กับ Atlas

      เดินไปตามทางจนกระทั่งพบกับ Big Daddy และ Little Sister ค้นหาเอกสารเพื่อหาทางช่วย Big Daddy หาพบแล้วให้เรากลับไปหา Big Daddy ซึ่งทางช่วยก็คือสารที่อยู่ในร่างของ Little Sister นั่นเอง จากนี้และตลอดไป Big Daddy จึงยอมปกป้องรักษา Little Sister ด้วยชีวิต ตามทั้ง 3 คนนี้ไปจะพบกับ Suchong เขาที่ไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวได้เอามือฟาดใส่ Little Sister ทำให้ถูก Big Daddy ทำร้ายถึงตาย เก็บรหัส Ace in the Hole แล้วกลับไปหา Atlas เมื่อได้รหัส Atlas ก็ฟาด Elizabeth จนล้มลงไป

      Atlas อ่านรหัส Ace in the Hole นั้นไม่ออกจึงเอ่ยปากถาม Elizabeth ซึ่งเธอรู้ทุกสรรพสิ่งอยู่แล้วจึงตอบออกไปแต่โดยดี Would You Kindly นี่เป็นคำสุดท้ายที่ Elizabeth เอ่ย เมื่อได้ยินดังนี้ Atlas จึงฟาดเข้าใส่ Elizabeth เต็มแรง Elizabeth เห็นสิ่งที่กำลังจะเป็นไป Jack ลูกชายของ Ryan (ลูกนอกสมรส) จะเป็นคนกลับมาช่วย Sally และเหล่า Little Sister ทั้่งมวล แม้เธอจะทำไม่สำเร็จ แต่การมอบรหัส Ace in the Hole ก็เป็นกุญแจสำคัญในการล่มสลายของ Rapture ขอให้หลับอย่างสงบนะ Elizabeth

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×