Famicom Jump II: Saikyou no 7-nin (FC) - Famicom Jump II: Saikyou no 7-nin (FC) นิยาย Famicom Jump II: Saikyou no 7-nin (FC) : Dek-D.com - Writer

    Famicom Jump II: Saikyou no 7-nin (FC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    285

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    285

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  3 พ.ค. 57 / 18:42 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Famicom Jump II: Saikyou no 7-nin (FC)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Goku

       

      ผมเลือก Goku เป็นตัวเริ่มเกมละนะ เราจะเริ่มเกมที่ Great Temple ออกจากอาคารแล้วเข้าประตูทางซ้ายบน ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเก็บ Dragon Radar ออกไปที่สวนแล้วคุยกับผู้หญิงตรงกลาง เราจะได้ 7 Vials จากเธอ (ใช้เติมเลือดระหว่างต่อสู้) เข้าไปในอาคารขวาแล้วจะพบ Warp Point 7 อัน เข้าไปใน Warp Point ตรงกลางแล้วออกจากอาคาร เข้าไปใน Pafutto ที่อยู่ด้านล่าง คุยกับคนที่นอนอยู่จะทราบว่าเขาตายแล้ว เข้าไปในบ้านทางขวาสุด คุยกับ ChiChi แล้วไปคุยกับ Bluma ในบ้านทางซ้ายสุด ถ้ำทางขวาของบ้าน Bluma จะมี Iron Rod ขายในราคา 200 เหรียญ ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วเดินไปทางซ้ายบน เข้าไปใน Pirafu Castle แล้วขึ้นไปชั้นบนสุด คุยกับ Pirafu แล้วจัดการ Pirafu Machines ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Dragon Ball ลูกแรกมา เหยียบสวิทซ์ด้านบนแล้วกลับลงไปที่ชั้น 1 เข้าห้องทางซ้ายล่างแล้วลงไปคุยกับ Gohan ได้เขาร่วมทางแล้วนำกลับไปให้ ChiChi ที่หมู่บ้าน Pafutto ส่ง Gohan แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Pirafu Castle ลงบันไดที่อยู่ด้านบนจะพบรูปปั้น 2 รูป สำรวจรูปปั้นทางซ้ายแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เดินไปตามทางแล้วจะออกมาอีกฟากหนึ่ง

       

      Taru-Ruto

       

      เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในหมู่บ้าน Ruruto เข้าไปในบ้านตรงหน้าแล้วคุยกับ Ria ออกจากบ้านแล้วเข้าไปในสวนสนุกที่อยู่ทางขวาบน คุยกับ Mattsuan ซึ่งขายปลาหมึกย่างอยู่แล้วตอบตกลงหาส่วนผสมของ Octopus Dumplings (たこやき) มาให้เขา ออกจากสวนสนุกแล้วเข้าบ้านทางขวาล่าง คุยกับผู้หญิงแล้วจะได้ Flour (こむぎこ) ออกจากบ้านหลังนี้แล้วเข้าไปในบ้านทางซ้าย คุยกับผู้ชายด้านในแล้วจะได้ Pickled Ginger (べにしょうが) กลับไปหา Mattsuan แล้วตอบตกลง ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วเดินไปทางขวา เข้าไปใน East Ruruto Cave แล้วให้เราลงบันไดทางขวาบน เดินไปทางซ้ายบนแล้วขึ้นบันได เก็บ Teleport Machine แล้วกลับลงไปข้างล่าง เดินลงไปข้างล่างแล้วเดินไปตามทาง ลงบันไดแล้วสำรวจกล่องที่อยู่กลางห้อง จัดการ Octopus Devil ที่โผล่ออกมาแล้วเก็บ Octopus Leg (たこのあし) ในกล่อง กลับไปที่หมู่บ้าน Ruruto แล้วเข้าไปคุยกับ Mattsuan พอมอบส่วนประกอบครบเราจะได้ Octopus Dumplings จากเขา คุยกับ Taru-Ruto ที่นั่งอยู่ทางซ้ายแล้วเราจะได้เขาร่วมเดินทาง พร้อมทั้งได้ Dragon Ball ลูกที่ 2 จากเขาด้วย พา Taru-Ruto กลับไปหา Ria แล้วซื้ออาวุธและเครื่องป้องกันก่อนออกจากหมู่บ้าน

       

      Jojo

       

      เดินไปทางขวาแล้วยืนด้านล่างต้นไม้ใหญ่ (มีอยู่ต้นเดียว) เราจะถูกส่งไปสถานที่หนึ่ง เดินไปทางซ้ายล่างแล้วเข้าไปในหมู่บ้าน Sutangari สิ่งมีชีวิตในหมู่บ้านจะกลายเป็นหิน คุยกับพวกผู้คนแล้วออกจากหมู่บ้าน เดินลงไปทางขวาล่างจนถึงทะเลทราย เข้าไปใน Oasis ซึ่งดูเหมือนบ่อน้ำเล็กๆ คุยกับ Jojo ที่ยืนอยู่ด้านบนแล้วเขาจะออกจากที่นี่ เดินไปทางขวาแล้วข้ามสะพานไปทางขวา เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปใน East Sutangari Cave ออกจากฉากทางขวาบนแล้วลงบันไดที่อยู่ข้างล่าง เดินไปตามทางจะกลับมาที่ชั้น 1 เปิดประตูทางซ้ายและขวา เดินไปทางขวาแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เดินลงบันไดไปชั้น 3 แล้วเดินไปทางซ้ายบน ออกจากฉากทางซ้ายบนแล้วเดินไปตามทาง ลงบันไดแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปในห้องด้านในสุดแล้วคุยกับชายชรา เราจะพบ Jojo โผล่ออกมาจัดการ Stand Messenger พอ Jojo ออกจากถ้ำให้เราไปคุยกับผู้ชายและผู้หญิงนอกห้องนี้ คุยจบให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน Sutangari เข้าไปในบ้านทางขวาบนแล้วคุยกับ Jojo ได้เขาร่วมทางแล้วจะได้ Dragon Ball ลูกที่ 3 มาด้วย คุยกับชายชราในบ้านแล้วจะมีรถยนต์พาเราข้ามทะเลทราย (ให้เราซื้อ Battle Spike จากร้ายขายอาวุธก่อน)

       

      Tar-chan

       

      ออกจากหมู่บ้านแล้วเราจะถูกพาไปที่หมู่บ้าน Sabada หาข่าวสารแล้วออกจากหมู่บ้าน (ผู้หญิงในบ้านทางขวาล่าง จะพาเราขี่รถกลับไปที่ Sutangari นะเออ) เดินลงไปทางขวาล่างจะพบกับบ้านหลังหนึ่ง เข้าไปคุยกับ Tar-chan ในบ้านแล้วออกจากบ้าน คุยกับเด็กด้านนอกแล้วกลับเข้าไปคุยกับ Tar-chan พอเขาออกจากบ้านให้เราออกไปคุยกับเด็ก คุยจบให้เราออกไปข้างนอก เดินเข้าไปในช่องเขาทางซ้าย เดินไปตามทางจะสามารถเข้าไปใน South Sabada Forest ได้ คุยกับชายชราทางขวาแล้วจัดการ Hunter Underling ลงบันไดด้านหลัง เดินไปตามทางจนกลับขึ้นมาข้างบน จัดการ Hunter Underlings ที่ขวางทางแล้วเดินหน้าต่ สำรวจกล่องด้านบนจะพบว่าเป็น Teleport Machine เดินไปทางซ้ายจะพบกระท่อม เข้าไปข้างในเราจะพบ Tar-chan สู้กับพวก Hunter กับลูกน้อง Tar-chan เอาชนะได้ไม่ยากละนะ ตามพวกเขาออกไปนอกกระท่อม เดินไปคุยกับ Tar-chan ที่ยืนรออยู่จะได้มาร่วมทาง แถมยังได้ Dragon Ball ลูกที่ 4 มาอีกต่างหาก ลงบันไดแล้วเดินไปตามทางจนออกไปข้างนอก พอออกไปข้างนอก Tar-chan จะเดินทางไปที่ Great Temple เราสามารถกลับไปเปลี่ยนเพื่อนได้ที่ Great Temple นะเดินไปทางซ้ายล่างจะพบหมู่บ้าน Sakigake (ทางขวาของหมู่บ้านจะมี Warp Point ที่ใช้กลับไปที่ Great Temple)

       

      Momo

       

      เข้าไปในหมู่บ้าน Sakigake แล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปในโรงเรียนแล้วขึ้นไปชั้น 2 เดินลงมาข้างล่างแล้วคุยกับ Momo พอเขากระโดดลงไปข้างล่าง ให้เราตาม Momo ลงไปที่ชั้น 1 คุยกับ Momo ในห้องอาจารย์ใหญ่แล้วตามไปที่ห้องทางขวา คุยกับ Momo แล้วตามลงไปข้างล่าง จะมีแต่หัวหน้าเท่านั้นที่สามารถลงไปข้างล่างได้ คุยกับ Momo แล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับการทดสอบแรก เราจะต้องออกจากฉากทางซ้ายบนให้ได้ ถ้าโดนชนด้วยก้อนหินก็ต้องมาเริ่มใหม่นะ ผ่านได้แล้วให้เราเดินไปตามทางจนพบกับ Momo คุยกับเขาแล้วเข้าทดสอบ เราจะต้องเดินผ่านห้องมืด 2 ห้อง ผ่านได้แล้วให้เราเดินหน้าจนถึงเวที ที่นี่เราจะต้องสู้กับ Gunner, Iron Man และ Casting Net เอาชนะได้ทั้ง 3 คนแล้วจะได้ Momo ร่วมเดินทาง พร้อมทั้งได้ Dragon Ball ลูกที่ 5 มาด้วย ซื้ออาวุธและชุดป้องกันให้ Momo แล้วออกจากเมืองได้ (ร้านอยู่ทางขวาของร้านขายของ และชุดป้องกัน Jojo ก็ใส่ได้ด้วยนะ)

       

      Maeda Taion

       

      ออกจากหมู่บ้าน Sakigake แล้วให้เราเดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆ เข้าไปใน Harbor แล้วลงเรือ สักพักเรือจะพาเราข้ามแม่น้ำไปไกลมาก เรือถึงจุดหมายแล้วให้เราออกจากท่าเรือ เดินขึ้นไปข้างบนจะพบกับหมู่บ้าน Teiken (ทางขวาของหมู่บ้านจะมี Warp Point อยู่) เข้าไปในโรงเรียนแล้วให้เราไปคุยกับ Taison ที่ยืนทางซ้ายบนของสนาม ได้เขาร่วมเดินทาง เข้าไปในโรงเรียนแล้วให้เราขึ้นบันไดทางขวาบน คุยกับผู้ชายที่ขวางทางเข้าห้องด้านล่าง พอเขาหลีกทางให้เราเข้าไปคุยกับ Kazumi จากนั้นให้เราตาม Taison ลงไปข้างล่าง เข้าไปในห้องทางซ้ายสุดแล้วคุยกับ Taion ลงไปในทางลับแล้วเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วเข้าประตูไป คุยกับคนที่ขวางทางทั้ง 2 คนแล้วจัดการศัตรูให้ได้ จัดการได้แล้วให้เราเข้าไปในห้องด้านใน จัดการ Work Soldier แล้วจะสามารถช่วยผู้หญิงได้ พอ Taison พาผู้หญิงออกจากที่นี่แล้วให้เรากลับไปที่โรงเรียน ขึ้นบันไดทางขวาบนแล้วเข้าไปคุยกับ Taison และทุกคน (คุยผ่านโต๊ะเรียน) ได้ Taison ร่วมทางแล้วจะได้ Freeze Capsule กับ Dragon Ball ลูกที่ 6 ออกจากโรงเรียนแล้วซื้ออาวุธและชุดเกราะที่ร้านทางซ้ายบน (อาคารติดกัน) เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านนี้ได้

       

      Ryotsu

       

      เดินขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบกับสระน้ำขนาดใหญ่ ใช้ Freeze Capsule แล้วสระน้ำนี้จะแช่แข็ง เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปทางซ้าย เราจะพบ Warp Point อยู่ก่อนถึงหมู่บ้าน Kochikame เข้าไปในป้อมตำรวจทางซ้ายของหมู่บ้าน คุยกับ Nakagawa ที่นั่งทางซ้ายแล้วออกจากป้อมตำรวจ เข้าไปในบ้านทางขวาล่าง ขึ้่นไปชั้นบนจะพบ Ryotsu นอนอยู่ เข้าไปคุยแล้วจะได้เขาร่วมเดินทาง กลับไปที่ป้อมตำรวจแล้ว Ryotsu กับหมาของเขาจะวิ่งออกไป ออกจากเมืองแล้วข้ามสะพานไปทางซ้าย เดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆแล้วจะพบกับ Abandoned Factory อยู่บนเกาะเล็กๆ เข้าไปด้านในแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปในอาคารที่มีสุนัขอยู่ข้างบน เข้าไปด้านในแล้วให้เราขึ้นบันไดทางขวาบน ที่ชั้น 2 ให้เราเดินอ้อมไปขึ้นบันไดทางขวาล่าง ที่ชั้น 3 ให้เราเดินไปทางซ้าย เราจะพบกับบันไดขึ้น 2 อัน ให้เราเดินอ้อมไปขึ้นบันไดทางซ้าย ตามเจ้าหมาออกไปข้างนอกแล้วให้เราเข้าไปในอาคารทางซ้าย ขึ้นบันไดทางซ้ายบนแล้วให้เราเดินอ้อมไปลงบันไดทางขวาบน กระโดดลงหลุมแล้วจะพบกับเจ้าหมา จัดการศัตรูแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง เดินตามเจ้าหมาไปเรื่อยๆจะออกไปข้างนอก คุยกับตำรวจด้านนอกแล้วกลับไปที่หมู่บ้าน Kochikame เข้าไปในป้อมตำรวจแล้วคุยกับ Ryotsu เราจะได้เขาร่วมเดินทาง พร้อมทั้งได้ Dragon Ball ลูกที่ 7 ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วเราจะกลับไปที่ Great Temple ทันที

       

      The Real Adventure

       

      Hoipoi Capsule

       

      ออกจาก Great Temple แล้วเราจะได้ขอพร มันจะมาแบบสุ่นละนะ (ดันเลือกได้ Scouter ซะงั้น) เดินลงไปข้างล่างจะพบกับหมู่บ้าน Manooru ที่นี่จะมีอาวุธและชุดป้องกันของทุกคนขาย เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าไปในบ้านทางขวา คุยกับผู้หญิงด้านในแล้วออกจากบ้าน เราจะพบคนนอนกองกับพื้นมากมาย เข้าไปในบ้านทางซ้ายล่าง ลงบันไดไปที่ Manooru Sewers แล้วเดินไปทางซ้าย เข้าไปในห้องทางซ้ายล่างแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เดินไปทางขวาแล้วขึ้นบันไดตรงสุดทาง ออกจากห้องแล้วจะพบกับน้องหมาอยู่ด้านบน เดินเข้าหาน้องหมาแล้วตามมันไปเรื่อยๆ เข้าไปในห้องที่น้องหมาอยู่แล้วออกจากห้องทางด้านบน เดินขึ้นไปจะพบกับ Giant Rat 3 ตัว จัดการให้หมดแล้วกลับไปหาน้องหมา ได้น้องหมาร่วมเดินทางแล้วออกจากทางระบายน้ำแห่งนี้ได้เลย กลับมาที่หมู่บ้าน Manooru คุยกับ Marin เจ้าของหมาแล้วจะได้ Dragon Ball ลูกที่ 1 จากเธอ

       

      ออกจากหมู่บ้าน Manooru แล้วเดินไปทางซ้ายล่าง ก่อนถึงทะเลทรายเราจะพบกับหมู่บ้าน Seller ซื้อาวุธใหม่แล้วให้เราเดินไปทางขวาบนของหมู่บ้าน เดินผ่านสระน้ำขึ้นไปข้างบนจะพบกับทางลับของหมู่บ้าน ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเข้าไปคุยกับ Grand เขาจะนอนอยู่บนเตียงนะ ได้ Soldier's Clothes มาแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านได้เลย เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับ Marsh Building คุยกับคนที่ขวางทางแล้วเข้าไปในอาคาร เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับ Gigaurusu อยู่ด้านในสุด จัดการมันแล้วให้เรากลับไปหา Grand คุยกับเขาแล้วให้เราคุยกับคนที่ยืนอยู่ใกล้ประตูมากที่สุด (ของห้องใต้ดินแห่งนี้) คุยจบแล้วให้เรากลับขึ้นไปข้างบน เข้าไปในบ้านด้านล่างสุด คุยกับผู้หญิงทางขวาแล้วจะได้ Hoipoi Capsule จากเธอ ออกจากหมู่บ้านแล้วลองใช้ Hoipoi Capsule ดู เราจะสามารถเดินทางไปไหนมาไหนด้วยรถแล้วละนะ

       

      Hoipoi Ship

       

      ขับรถข้ามทะเลทรายลงไปข้างล่าง พ้นทะเลทรายแล้วเราจะพบกับหมู่บ้าน Poresuta ไปยืนตรงประตูร้านขายของ เดินไปทางขวา 1 เดินลง 1 กดปุ่ม B แล้วเราจะพบกับ Pendant เข้าบ้านทางซ้ายบนแล้วขึ้นไปชั้นบน คุยกับผู้หญิงแล้วเราจะมอบ Pendant ให้กับเธอ ออกจากบ้านแล้วให้เราเข้าไปในบ้านกลางหมู่บ้าน ลงบันไดไปชั้นใต้ดินแล้วจะพบ Panacea กับ Stone Cure ร้านอาวุธจะแย่กว่าที่เราเคยซื้อนะ ส่วนร้านชุดเกราะจะยืนอยู่ทางซ้ายล่างของหมู่บ้าน จะเป็นชุดเกราะที่ดีกว่าที่เรามี ซื้อชุดเกราะแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านนี้ได้ ขับรถไปทางขวาแล้วเข้าไปใน East Poresuta Cave เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วลงบันไดตรงสุดทาง เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆแล้วลงบันไดด้านบนสุด เดินไปตามทางจนถึงพื้นแคบๆ ให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง จากนั้นให้เราเดินลงไปข้างล่างแล้วเดินไปทางขวา เราจะพบกับผี Maruro คุยกับเขาแล้วตอบตกลง เดินไปทางขวาต่อแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ขึ้นบันไดด้านบนจะพบกับกล่อง สำรวจแล้วจะพบกับ Dragon Ball ออกจากถ้ำแห่งนี้แล้วกลับไปที่หมู่บ้าน Poresuta เข้าไปในบ้านซ้ายบนแล้วขึ้นไปคุยกับ Ilia คุยแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านนี้ได้เลย

       

      ขับรถลงมาข้างล่างแล้วขับไปทางซ้ายบน ออกจากหุบเขาแล้วให้เราขับรถลงไปข้างล่างจนถึงทะเล ขับไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับหมู่บ้าน Berry Bay เข้าไปในอาคารทางซ้ายบนแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เราจะพบ Warp Point กลับไปที่ Great Temple คุยกับนักวิทยาศาสตร์ที่อยู่ตรง Warp Point แล้วให้เราเข้าไปในอาคารตรงกลางหมู่บ้าน คุยกับผู้หญิงหลังเคาน์เตอร์แล้วเลือกตัวเลือกกลาง ลงบันไดไปข้างล่างแล้วจะพบกับ Dr. Brief คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านนี้ ขับรถขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆแล้วเข้าไปใน Berry Bay North Base เข้าไปในอาคารที่เขียนว่า 001 เดินไปทางขวาแล้วเดินไปตามทางจนถึงบันได ลงบันไดแล้วเดินไปตามทางจนถึงห้องด้านใน จัดการ Omnipo แล้วกลับไปที่หมู่บ้าน Berry Bay เข้าไปในอาคารทางซ้ายบน ขึ้นบันไดแล้วคุยกับ Dr. Brief เขาจะมอบ Hoipoi Ship แก่เรา ออกจากหมู่บ้านแล้วยืนติดกับทะเล กดใช้ Hoipoi Capsule แล้วเราจะได้เรือมาใช้

       

      Flying Cloud

       

      จากหมู่บ้าน Berry Bay ให้เราล่องเรือไปทางขวาเรื่อยๆ พบเกาะเล็กๆอยู่ด้านล่างให้เราล่องเรือลงไปข้างล่าง พบแผ่นดินแล้วให้เราจอดเรือไว้ เดินลงไปข้างล่างจะพบกับหมู่บ้าน Akes คุยกับชายชราทางซ้ายบนแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านนี้ได้ (อาคารใกล้กับทางเข้าจะมีร้านอาวุธและชุดป้องกัน) ขับรถขึ้นไปข้างบนแล้วข้ามสะพานไปทางซ้าย ขับรถไปทางซ้ายแล้วจะพบ Northwest Akes Cave อยู่สุดทาง เข้าไปในถ้ำแล้วคุยกับผู้ชายที่ยืนขวางทางอยู่ พอเขาหลีกทางให้เราเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางจนถึงบันไดลงทางซ้ายบน เดินขึ้นไปข้างบนสุดจะพบกับ Mesu จัดการ Earth Hammer แล้ว Mesu จะหายไป กลับไปหาผู้ชายที่อยู่ใกล้กับทางเข้า คุยกับเขาแล้วให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน Akes คุยกับชายชราแล้วเราจะได้ Invitation Card (しょうたいけん) จากเขา

       

      เข้าไปในสถานีรถไฟแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆ ขึ้นไปบนรถไฟแล้วรถจะหยุดระหว่างาทง ออกจากรถไฟแล้วออกจากฉากทางซ้าย เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในช่องที่ 3 (จากทางขวา) เดินไปตามทางจนพบกับนักวิทยาศาสตร์ คุยกับเขาแล้วกลับลงมาข้างล่าง คุยกับผู้ชายที่ยืนขวางทางแล้วเขาจะหลีกทางให้กับเรา เข้าไปข้างในแล้วให้เราเข้าไปในลิฟต์ที่อยู่ตรงกลาง อาศัยลิฟต์ลงไปข้างล่าง เดินลงไปข้างล่างแล้วเดินไปทางซ้าย เดินขึ้นไปข้างบนแล้วลงบันได คุยกับชายชราแล้วผลักหุ่นยนต์ขึ้นไปข้างบน กระโดดลงหลุมแล้วเดินไปทางขวา เดินลงไปข้างล่างแล้วเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับชายชรา ให้เราลงบันไดที่อยู่ข้างบนแล้วเดินหน้าต่อ ด้านในสุดเราจะพบกับ Mesu จัดการ Battle Jacket ให้หมดแล้วเราจะได้สู้กับ Robo Tail จัดการมันได้แล้ว Mesa จะหายตัวไปอีกครั้ง กดสวิทซ์ด้านบนแล้วให้เราขึ้นลิฟต์กลับมา ขึ้นรถไฟแล้วเราจะเดินทางถึงหมู่บ้าน Dorandoru เสียที

       

      ที่หมู่บ้าน Dorandoru จะมีร้านขายอาวุธและชุดเกราะ แต่ราคาจะแพงมากๆเลยละนะ เข้าไปในอาคารทางซ้ายบนแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบนสุด คุยกับชายชราแล้วจะได้ Learning Video 1 มา ออกจากหมู่บ้านแล้วขับรถลงไปข้างล่าง เข้าไปใน Krillin's House แล้วคุยกับ Krillin เขาจะเรียก Gohan ออกมาทำลายภูเขาทางขวาให้ ล่องเรือลงไปข้างล่างแล้วเกาะติดแผ่นดินทางขวาลงไปข้างล่าง ลงไปข้างล่างแล้วจะพบกับเกาะเล็กๆที่มีบ้าน ให้เราลงเรือไปทางซ้ายจะพบกับเกาะอีกเกาะหนึ่ง จอดเรือไว้แล้วเดินเข้าไปใน Karin's Tower ปีนขึ้นไปข้างบนสุดแล้วคุยกับ Karin คุยจบให้เรากระโดดลงจากหอคอยได้เลย ขึ้นเรือแล้วให้เราล่องเรือลงไปข้างล่างสุด เข้าไปคุยกับผู้เฒ่าเต่าในบ้าน คุยกับผู้เฒ่าเต่าแล้วให้เรากลับมาที่ Karin's Tower ให้เราเข้าไปในบ้านที่อยู่ทางขวาบน คุยกับเต่าด้านในแล้วเขาจะพาเราไปสถานที่หนึ่ง

       

      ออกจากถ้ำแล้วขับรถขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เข้าไปใน Mountain House แล้วเข้าไปในถ้ำแรกที่พบ จัดการศัตรูด้านบนแล้วคุยกับเด็ก ออกจากถ้ำแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าอีกถ้ำหนึ่งแล้วจัดการศัตรูด้านบน เปิดประตูเข้าไปคุยกับเด็กทั้ง 2 คนแล้วออกจากถ้ำ เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในบ้าน ขึ้นบันไดทางขวาบนแล้วเดินไปตามทางจนออกจากบ้านอีกทางหนึ่ง เข้าไปในถ้ำแล้วเดินไปตามทาง คุยกับชายชราแล้วเราจะเดินตามเขาไป พอเดินถึงปากถ้ำให้เราคุยกับชายชรา ออกจากถ้ำแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ไม่ต้องเข้าไปในอาคารนะ ให้เราล่องเรือไปตามลำน้ำ เข้าไปใน Shige's House ที่อยู่บนเกาะเล็กๆแล้วเข้าไปคุยกับ Shige ลงไปชั้นล่างแล้วคุยกับเด็ก กลับขึ้นมาคุยกับ Shige แล้วจะได้ Small Key ล่องเรือย้อนกลับมาแล้วเข้าไปใน Mountain House เดินย้อนกลับไปจนถึงบ้านหลังใหญ่ เข้าไปในห้องที่ชายชราอยู่แล้วใช้ Small Key กับนาฬิกา เปิดทางลับได้แล้วให้เราเดินเข้าไปเก็บ Catnip ด้านใน ออกจากห้องนี้แล้ว Karin จะมาเอา Catnip ไปทันที ให้เราเดินย้อนออกจาก Mountain House ทางด้านบน ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเข้าไปใน Karin's Shrine ที่อยู่ข้างบน ลงบันไดที่อยู่ข้างบนแล้วเดินไปตามทาง จัดการคนที่ขวางทางแล้วเดินหน้าต่อ คุยกับ Karin แล้วจัดการ Fake Karin ให้ได้ เก็บ Catnip ในกล่องแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Karin's Tower (กลับไปหาเต่า แล้วให้เราพาเรากลับไปบ้านเต่านะ) ปีนหอคอยขึ้นไปหา Karin แล้วมอบ Catnip ให้แก่เขา

       

      ออกจากหอคอยแล้วให้เราล่องเรือลงไปที่กระท่อมด้านล่างสุด เข้าไปใน Warp Point ในบ้านเพื่อกลับมาที่ Great Temple ออกจาก Great Temple ทางด้านล่างแล้วขับรถไปจนถึงหมู่บ้าน Seller (หมู่บ้านแรก) ขับรถไปทางซ้ายจนถึงแม้น้ำ ใช้เรือล่องขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจนออกมาที่ทะเล ล่องเรือไปทางซ้ายยาวจนแผ่นดินทางซ้าย เราจะสามารถลงจากเรือได้ทางด้านบน เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปในปราสาท Orlick คุยกับคนที่ขวางทางแล้วเข้าไปคุยกับ King Orlick แล้วให้เราออกจากปราสาทได้เลย ขับรถไปทางซ้ายจนสุดทางแล้วขับรถขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน West Orlick Cave แล้วเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบบันไดลงอยู่ทางขวาล่าง เดินไปตามทางจนถึงชั้น 3 เดินไปทางขวาจะพบบันไดลงไปชั้น 4 สำรวจกล่องแล้วจะได้ Hero's Medal (ゆうしゃのメダル) ออกจากถ้ำแห่งนี้แล้วกลับไปที่ปราสาท Orlick คุยกับ King Orlick แล้วเขาจะเอา Vase มาแลกกับ Hero's Medal กลับไปที่ Karin's Tower แล้วปีนขึ้นไปคุยกับ Karin เขาจะ Vase ไปแล้วมอบ Flying Cloud ให้กับเราเสียที

       

      Road to Namek Planet

       

      ตอนนี้เรามีเมฆวิเศษมาใช้แล้ว จะเป็นการดีมากถ้าเราใช้มันเดินทางค้นหา Dragon Ball (ผมหาไป 3 รอบละนะ แค่เปิด Dragon Radar แล้วใช้เมฆวิเศษบินไปให้ตรงจุด) จากนั้นให้เราเดินทางไปที่หมู่บ้าน Sutangari (หมู่บ้านของ Jojo) บินไปทางซ้ายบนจะพบกับบ้านหลายหลัง เข้าไปในบ้านทางซ้ายสุดแล้วคุยกับชายชรา เกิดแผ่นดินไหวแล้วภูเขาจะหายไปเกิดเป็นหลุมขนาดใหญ่ กลับไปที่ Great Temple แล้วเข้าอาคารทางขวาล่าง เข้าไปใน Warp Point ทางขวา ออกจาก Warp Point แล้วให้เราบินลงไปเรื่อยๆ เราจะพบหลุมที่เพิ่งเกิดใหม่ กระโดดลงหลุมเพื่อเข้าไปใน Zeiya Volcano เดินลงมาข้างล่างแล้วลงบันไดทางซ้ายล่าง เดินขึ้นไปข้างบนแล้วพยายามข้ามไปทางขวา ลงบันไดทางขวาสุดแล้วเดินไปลงบันไดทางซ้ายสุด เราจะเข้ามาในสิ่งปลูกสร้าง เดินขึ้นไปข้างบนแล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง ออกจากลิฟต์แล้วเดินไปทางขวา เดินไปตามทางแล้วไปคุยกับ Borun ที่อยู่ในห้องด้านล่าง เขาจะเดินไปเปิดประตูด้านบนให้กับเรา เดินขึ้นไปข้างบนแล้วจัดการศัตรูในห้อง เหยียบสวิทซ์ด้านบนแล้วกระแสไฟฟ้าจะหายไป เดินย้อนกลับมาแล้วลงบันไดทางซ้ายล่าง ออกจากฉากทางด้านบนแล้วให้เราเดินซิกแซกไปจนลงบันไดทางด้านบนสุดได้ (เริ่มด้วยการเดินไปทางขวาก่อน) จัดการ Armor Gu แล้วเก็บ Crescent Key ในกล่อง ขึ้นบันไดกลับมาแล้วลงบันไดทางซ้าย กระโดดลงหลุมแล้วจะออกจากภูเขาไฟนี้ได้ง่ายๆ

       

      ออกมาข้างนอกแล้วให้เราบินไปทางขวาล่าง เข้าไปในหมู่บ้าน Ripotto แล้วคุยกับผู้ชายที่ยืนอยู่หน้าบ้านหลังแรก ตาม Borun เข้าไปในบ้านแล้วคุยกับเขา ได้ Remote Control Switch มาแล้วให้เราออกจากบ้าน เข้าไปในบ้านด้านหลังแล้วคุยกับ Torena บ้านหลังนี้จะมีลักษณะอยู่ 2 แบบ ออกจากบ้านแล้วลองเข้าไปใหม่ รอให้ผู้ชายอยู่กลางห้องแล้วคุยกับเขา ได้ Learning Letter แล้วให้เราออกจากบ้าน กลับเข้าไปคุยกับ Torena แล้วจะได้ Learning Video 2 จากเธอ ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วให้เราบินไปทางซ้ายล่าง เข้าไปใน Southwest Ripotto Cave แล้วลงบันไดไป 6 ครั้ง พอถึงห้องที่มี 4 ทางออกให้เราออกจากฉากทางด้านล่างและซ้าย กระโดดลงหลุมแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เก็บของทางขวาล่างและทางซ้ายล่างแล้วขึ้นบันได เดินลงแล้วเดินไปทางขวา 2 ครั้ง เดินลง 2 ครั้ง เดินไปทางซ้ายแล้วเดินลง ลงบันไดแล้วเดินไปตามทาง ห้องด้านในเราจะพบกับ Pirafu จัดการ Pirafu Machines แล้วให้เราใช้ Remote Control Switch ลงบันไดลับแล้วเข้าไปในยานอวกาศพังๆ สำรวจช่องด้านล่างของยานแล้วจะได้ Engine Parts

       

      ออกมาข้างนอกแล้วกลับไปที่ Great Temple เข้าไปในอาคารขวาล่างแล้วเข้าไปใน Warp Point ทางขวาล่าง ออกมาข้างนอกแล้วบินไปทางขวา เราจะพบกับหมู่บ้าน Sabada บินไปทางขวาอีกจะพบกับหมู่บ้านอยู่กลางเกาะเล็กๆ เข้าไปใน Cosmo City แล้วคุยกับตำรวจที่ขวางทาง ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราบินขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน Missile Base ที่อยู่กลางทะเลทราย เข้าไปด้านในแล้วเข้าอาคารทางซ้าย ลงบันไดทางขวาบนแล้วขึ้นบันไดด้านบน เก็บ Time Stopper แล้วออกจากอาคาร เข้าไปในอาคารด้านบนแล้วจะพบกับสายพาน ใช้สายพานด้านบนแล้วเข้าไปในลิฟต์ ขึ้นไปชั้น 2 ออกจากลิฟต์เดินลงไปข้างล่าง เดินไปทางขวาจะพบกับกระแสไฟฟ้า เหยียบสวิทซ์แล้วกระแสไฟจะหายไป เดินหน้าต่อจะกระแสไฟกับสวิทซ์มากมาย ให้เรายืนตรงสวิทซ์อันแรกแล้วเดินไปจนถึงทางซ้ายสุด เพียงเท่านี้เราจะเดินออกจากจุดนี้ได้ง่ายๆ เดินหน้าต่อจะพบกระแสไฟฟ้ากับสวิทซ์อีก วิธีผ่านก็คล้ายๆเดิมนะ ผ่านได้แล้วให้เราไปขึ้นลิฟต์ด้านบน ลงไปชั้น B1 แล้วเข้าไปในห้องทางขวา จัดการ Security Robo แล้วลงไปชั้น B2 จัดการ Security Robo แล้วใช้สายพานอันที่ 2 ขึ้นไปข้างบน ใช้สายพานใกล้ๆลงมา ใช้สายพันทางขวาลงมา สำรวจสวิทซ์แล้วจะปิดระบบของสายพาน ขึ้นบันไดทางซ้ายบนแล้วเดินไปตามทาง เดินถึงห้องสุดท้ายแล้วให้เราไปเก็บของทางขวาก่อน เก็บของแล้วให้เราจัดการ Udegan จัดการได้แล้วให้เราเก็บ Warp Pass ได้เลย

       

      ออกมาข้างนอกแล้วให้เรากลับมาที่ Cosmo City ตำรวจที่เฝ้าทางอยู่จะถูกทำร้าย คุยกับเขาแล้วเข้าไปข้างใน คุยกับผู้ชายทางขวาในห้องกลาง เราจะได้ Learning Video 3 จากเขา ลงบันไดทางซ้ายแล้วคุยกับผู้ชายทางขวา เขาจะเอา Engine Parts ของเราไป ออกจากที่นี่แล้วเด็กผู้ชายจะเดินเข้ามา คุยกับเขาแล้วออกจากที่นี่ได้เลย ออกไปข้างนอกแล้วขี่เมฆวิเศษขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ พบกับน้ำวนแล้วให้เราบินไปทางซ้าย พบ Death Tower แล้วให้เราเข้าไปข้างในได้เลย จัดการศัตรูที่ออกมาด้านรับแล้วเดินไปทางซ้าย เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเดินเข้าไปแยกกลาง พอถึงกลางห้องให้เราเดินขึ้นไปข้างบนจะพบกับบันได ขึ้นไปชั้น 2 แล้วไปขึ้นบันไดทางซ้ายล่าง ขึ้นไปชั้น 3 แล้วเดินขึ้นไปข้างบนสุด เดินไปทางขวาแล้วเดินลง พบห้องที่มี Warp Point แล้วใช้มันขึ้นไปชั้น 4 เดินลงไปข้างล่างแล้วเดินไปทางขวา พอถึงสุดทางให้เราเดินเข้าไปในแยกด้านบน เข้าไปใน Warp Point เราจะมาอยู่ชั้น 5 เดินไปตามทางจนถึงขวาบน สำรวจผนังด้านล่างจะพบทางลับ ขึ้นบันไดไปชั้น 6 แล้วเดินขึ้นไปข้างบน จัดการ Dark Raid ที่โผล่ออกมาขวางทางแล้วขึ้นบันไดทางขวาล่าง ขึ้นบันไดไปบนดาดฟ้าก่อนแล้วสำรวจประตู กลับลงมาแล้วคนที่เคยขวางทางจะหายไป เข้าไปในห้องด้านในจะพบ Zedo เอาชนะแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นดาดฟ้า Zedo จะขึ้นจรวดหนีเราไปเลย

       

      กลับมาที่ Great Temple แล้วให้เราออกจากอาคารก่อน เข้าไปในห้องทางซ้ายบนแล้วคุยกับคนที่ประจำอยู่ตรง Warp Point เลือกเดินทางไปที่ Cosmo City แล้วเข้าไปใน Warp Point เดินทางมาที่ Cosmo City แล้วขึ้นบันไดไป คุยกับชายชราในห้องกลางแล้วลงบันไดทางซ้าย เดินไปทางซ้ายสุดแล้วออกจากห้อง คุยกับนักวิทยาศาสตร์ตรงจรวดแล้วเข้าไปในจรวดได้เลย ที่ Outer Space ให้เราบินไปทางซ้ายนิดหน่อยแล้วบินลงไปข้างล่าง เราจะพบดาวสีส้มดวงใหญ่ เข้าไปในดาวนี้แล้วเข้าไปในถ้ำ ภายในถ้ำจะมีร้านขายอาวุธและชุดเกราะที่ดีที่สุดอยู่ กลับมาเริ่มต้นที่โลกแล้วบินขึ้นไปข้างบน บินเข้าไปในดาวสีน้ำเงินดวงใหญ่ เข้าไปใน Friendship Star แล้วให้เรา เข้าไปในถ้ำที่อยู่ทางซ้ายล่าง คุยกับชายชราด้านในแล้วให้เราออกจากถ้ำ เดินขึ้นไปด้านบนสุดแล้วเดินอ้อมไปทางขวาจนเข้าไปในวิหารได้ สำรวจคบไฟแล้วคุยกับทุกคน ออกจากวิหารแล้วกลับมาที่ยานอวกาศ บินไปทางซ้ายแล้วจะพบกับดาวสีแดงดวงใหญ่ ดาวดวงนี้คือดาว Namek นะเออ

       

      Near the End

       

      เข้าไปในบ้านทางซ้ายล่าง ลงไปชั้นใต้ดินแล้วคุยกับ Piccolo คุยแล้วให้เรากลับมาที่ยานอวกาศ ขับยานไปทางซ้ายแล้วเข้าไปใน Black Hole เดินไปทางซ้ายจะพบกับยานพังๆ เข้าไปด้านในแล้วคุยกับพวกหุ่นยนต์ เก็บ Level Down ในกล่องแล้วกลับมาที่ยานอวกาศได้ กลับไปเริ่มต้นที่โลกแล้วบินลงไปข้างล่าง พบ Store Star แล้วให้เราบินไปทางขวา เข้าไปใน Victory Star แล้วเข้าไปในวิหารกลางดาว สำรวจประตูหน้าจะพบว่าเข้าไม่ได้ ให้เราเข้าไปในอาคารทางขวาและซ้าย คุยกับคนที่อยู่ด้านในแล้วกลับมาที่ยานอวกาศ บินไปทางซ้ายผ่านดาว Store Star ไป พบกับดาวสีน้ำเงินดวงเล็กให้เราบินขึ้นแล้วบินไปทางซ้าย เราจะพบดาว Effort Star อยู่ไม่ไกลนัก เข้าไปในดาวแล้วให้เราเข้าไปในวิหารที่อยู่ข้างบนสุด สำรวจคบไฟแล้วคุยกับทุกคน ออกจากวิหารแล้วให้เราไปเก็บของในถ้ำทางขวาล่าง เก็บของหมดแล้วให้เรากลับมาที่ยานอวกาศ กลับไปที่ Victory Star แล้วเข้าไปในวิหาร เดินขึ้นไปข้างบนจะพบคบไฟที่ดับแล้ว คุยกับผู้ชายที่นอนใกล้ๆจะพบกับ Baffura ฟังเขาพูดแล้วกลับมาที่ยานอวกาศ บินไปทางซ้ายจนพบกับก้อนหินขนาดใหญ่ บินขึ้นไปข้างบนจะพบกับโลก กลับมาที่โลกแล้วน้ำวนจะหายไปกลายเป็นถ้ำ

       

      The Darkness Expansion

       

      เข้าไปในอาคารหลักของ Great Temple แล้วคุยกับคบไฟ คุยกับ Joseph ที่ยืนใกล้ๆแล้วจะได้ Learning Video 4 จากเขา วิดีโอม้วนนี้จะช่วยบอกสถานที่ไปให้แก่เรา ออกไปข้างนอกแล้วให้เราขี่เมฆวิเศษไปที่ Zeiya Volcano บินไปทางซ้ายของภูเขาไฟจะพบพื้นที่ที่ถูกล้อมรอบด้วยน้ำ ลงจากเมฆวิเศษตรงนี้จะเข้าสู่ Dr. Learning's Lab ทันที (จะไม่มีอาคารอยู่ตรงจุดนี้นะ) ลงบันไดด้านล่างแล้วเดินขึ้นไปข้างบน คุยกับหุ่นยนต์ที่ปิดทางแล้วเดินไปขึ้นบันไดทางขวาบน เดินลงไปข้างล่างแล้วลงหลุมที่อยู่ข้างบนสุด เราจะตกลงไปทับหุ่นยนต์พอดี เดินขึ้นไปสำรวจประตูด้านบนแล้วใส่รหัส 726 ขึ้นไปคุยกับ Dr. Learning แล้วจะได้ Learning Cannon จากเขา ออกจากที่นี่แล้วให้เราบินไปทางขวาบนสุดของแผนที่ เดินทางถึง Death Tower แล้วให้เราขี่เรือไปทางขวา เข้าไปใน Zedo's Fort

       

      เข้าไปด้านในแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เปิดประตูเข้าไปแล้วจะพบกับประตู 3 บาน เข้าประตูตรงกลางแล้วลงบันไดที่อยู่ด้านบนสุด ขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วกดสวิทซ์ด้านบน ลงบันไดทางซ้ายล่างแล้วเดินไปเหยียบสวิทซ์ทางขวา สำรวจเพื่อเก็บของให้หมดแล้วกลับมาตรงจุดที่เรากดสวิทซ์หยุดสายพาน ลงบันไดทางขวาบนแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง เดินลงไปข้างล่างสุดแล้วลงบันได เข้าไปในลิฟต์แล้วกดลิฟต์ลงไปข้างล่าง ออกจากลิฟต์แล้วเข้าในห้องด้านบน เปิดประตูสีฟ้าเข้าไปจะพบกับห้องขัง เดินไปทางขวาแล้วเหยียบสวิทซ์ กลับมาที่ห้องขังแล้วคุยกับชายชรา เขาจะมอบ Robo Pittan ให้กับเรา เครื่องมือนี้จะช่วยทำให้หุ่นยนต์ขยับเขยื้อนตัวเองไม่ได้ ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วเดินไปทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงแท่นเลื่อน ถ้าไม่คิดมากให้เราเคลื่อนที่ไปตามทางเรื่อยๆโดยไม่เลี้ยวเลย (เลี้ยวก็ต่อเมื่อสุดทาง) เข้าประตูตรงสุดทางแล้วเดินขึ้นไปข้างบน จัดการ Baffura ที่ออกมาแล้วเข้าไปในห้องทางขวา ลงบันไดแล้วเราจะมาอยู่ที่ชั้นใต้ดิน เดินไปตามทางแล้วขึ้นบันไดไปที่ Hell ใช้เรือขึ้นไปข้างบนจะพบกับ Zedo's Castle ด้านในสุดของปราสาทเราจะพบกับ Zedo เริ่มการต่อสู้แล้วให้เราใช้ Learning Cannon เพื่อทำลายม่านพลังของมันก่อน พอม่านพลังสายก็จัดการมันไปตามปกติ จัดการ Zedo ได้แล้วจะพบกับร่างที่แท้จริงของมัน เอาชนะ Zedo ร่างนี้ได้เราจะกลับไปที่ Great Temple เหล่าผู้กล้าจะแยกย้ายกันกลับไปสถานที่ของตน เข้าไปใน Warp Point ที่เปิดรอแล้วเราจะจบเกม Famicom Jump II ละนะ ไปก่อนเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×