Soldier of Fortune 2: Double Helix (PC) - Soldier of Fortune 2: Double Helix (PC) นิยาย Soldier of Fortune 2: Double Helix (PC) : Dek-D.com - Writer

    Soldier of Fortune 2: Double Helix (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    228

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    228

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  25 เม.ย. 57 / 18:01 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Soldier of Fortune 2: Double Helix (PC)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Mission 1: Prague

       

      Prague: Flashback

       

      เป็น Cut Scene ที่เราไปรับข้อมูลของภารกิจ กับชายที่นั่งอยู่ท่ามกลางสายฝน

       

      Prague: Street

       

      เดินหน้าจัดการศัตรูที่อยู่ตามทางให้หมด จะมีถังระเบิดให้เราใช้เพื่อทุ่นเวลาด้วยนะ พอถึงสุดทางให้เราเปิดประตูเข้าไปในหอคอย จัดการศัตรูให้หมดแล้วขึ้นไปข้างบน ออกไปข้างนอกแล้วกระโดดไปที่กำแพงทางซ้าย เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมดจะพบว่ามีรถบรรทุกขวางทาง เดินย้อนกลับมาแล้วเปิดประตูสีน้ำเงินเข้าไป ออกไปข้างนอกแล้วเดินไปทางซ้าย จัดการศัตรูตรงป้อมปืนทางซ้าย ใช้ป้อมปืนนี้จัดการศัตรูที่บุกมาให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราจัดการศัตรูที่อยู่ในซอยทางซ้าย จัดการหมดแล้วให้เราปีนบันไดหนีไฟขึ้นไปข้างบน เดินไปตามขอบตึกเรื่อยๆจนถึงระเบียง เราจะสามารถเข้าไปในโรงแรมได้จากระเบียงนี้ จัดการศัตรูแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง ปีนบันไดลงไปข้างล่างจะเข้าสู่ฉากใหม่

       

      Prague: Hotel Prague

       

      เดินสำรวจแต่ละห้องให้ทั่วๆ จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด จัดการศัตรูในแต่ละชั้นให้หมด ลงไปชั้นล่างแล้วเข้าไปในห้องครัว จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกไปอีกด้าน เดินหน้าจัดการศัตรูแล้วสำรวจแต่ละห้อง ค้นหา Doctor พบแล้วให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าไปตามทางแล้วให้เราพา Doctor กระโดดลงไปในท่อทิ้งขยะ

       

      Prague: Outside Hotel

       

      วิ่งตาม Doctor ไปแล้วเข้าประจำที่ป้อมปืน ยิงถล่มใส่ศัตรูให้หมดจนกระทั่งรถเคลื่อนออกไป เปลี่ยนจุดเล็งมาอยู่หน้ารถแล้วจัดการศัตรูให้หมด พอรถหยุดให้เราจัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด พอรถเคลื่อนออกจากจุดนี้ก็จะจบฉากนี้แล้ว

       

      Prague:  Countryside

       

      อีกหนึ่งภารกิจประจำท้ายรถ คอยยิงศัตรูที่อยู่ประจำทาง กับรถบรรทุกของศัตรูที่ขับตามมา เน้นยิงศัตรูที่เป็นคนให้หมดก่อน จึงค่อยยิงรถให้ระเบิดนะ ทนอึดระเบิดรถของศัตรูไปเรื่อยๆจนกระทั่งถึงจุดหมาย

       

      Prague:  Train Station

       

      เข้าไปในห้องน้ำที่อยู่สุดทางแล้วคุยกับคนด้านใน คุยกับเขาแล้วให้เราเก็บกระเป๋าเอกสารเอาไว้ ออกจากห้องน้ำแล้วเดินมาที่ห้องขายตั๋ว คุยกับคนขายตั๋วแล้วเข้าประตูสีเขียวทางซ้าย เดินหน้าไปจนถึงรถไฟแล้วใช้มีดจัดการศัตรู เปิดประตูให้ Doctor เข้ามาแล้วพาเขาเข้าไปรอในรถไฟ เป้าหมายของเราก็คือต้องไปสับคันโยกปล่อยรถไฟ ถ้าเราใช้มีดแล้วเดินเข้าทางด้านหลังของศัตรู ฉากนี้จะง่ายมาก พยายามไปให้ถึงห้องควบคุมแล้วสับคันโยก ทำสำเร็จเราจะนั่งรถไฟของจากที่นี่ไปแบบสบายๆ

       

      Texas:  The Shop Main Level One

       

      เข้าไปในอาคารแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง ขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนแล้วให้เราเข้าไปในห้องประชุม

       

      Texas:  The Shop Level Two

       

      ประชุมจบแล้วให้เราออกจากห้อง ขึ้นลิฟต์ไปลานจอดเฮลิคอปเตอร์แล้วเริ่มภารกิจต่อไปได้เลย

       

      Mission 2: Colombia

       

      Colombia: Mission Briefing

       

      เลือกอาวุธและอุปกรณ์ที่น่าสนใจ แนะนำ M60 กับ M590 Shotgun ละนะ พร้อมแล้วก็เริ่มภารกิจได้เลย

       

      Colombia: Helicopter Insertion

       

      ฉากนี้ไม่มีอะไร เป็นบทสนทนาเกี่ยวกับภารกิจ ขณะที่เรากำลังเดินทางอยู่ ก็เท่านั้นเอง

       

      Colombia: Marine Base Camp

       

      เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราไปคุยกับ Anderson พอเขาถูกเล่นงานให้เราเข้าไปสำรวจในเต้นท์ จัดการศัตรูที่บุกมาให้หมดแล้วออกจากฐาน จัดการศัตรูที่ดักตรงซากโบราณสถานให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ

       

      Colombia: Temple Ruins

       

      เดินหน้าจัดการศัตรูที่ซุ่มอยู่ตามซากปรักหักพังให้หมด พ้นโบราณสถานมาแล้วให้เราเดินชิดหน้าผาทางขวาไป จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด พบกับกระท่อมแล้วให้เราเข้าไปจัดการศัตรูด้านในให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราออกมาจัดการศัตรูด้านนอก เดินหน้าต่อจะพบกับโบราณสถาน จัดการศัตรูที่ประจำตรงจุดนี้ให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ

       

      Colombia:  Forward Camp

       

      เดินตามพงหญ้าก็อย่าลืมมองดูกับดักด้วยนะ ถ้าพบให้เราจัดการศัตรูให้หมดก่อน จัดการศัตรูหมดแล้วจึงค่อยตัดเส้นลวด เดินหน้าจัดการศัตรูจนกระทั่งพบกับสะพาน ใช้ Sniper Rifle จัดการศัตรูที่อยู่อีกฝั่งให้หมด จัดการหมดแล้วก็ข้ามสะพานไปอีกฝั่ง เดินหน้าไปตามทางจนถึงประตูใหญ่ จัดการศัตรูตรงนี้ให้หมด จัดการหมดแล้วให้เข้าไปในอาคารแรก ปีนบันไดลิงลงไปแล้วกดสวิทซ์ตรงแผงควบคุม เก็บของให้หมดแล้วให้เรากดสวิทซ์เปิดประตู

       

      Colombia: The Bridge

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด พบพวกเดียวกันแล้วให้เราช่วยเขาจัดการศัตรู คุยกับ Bravo Team แล้วรอสักพัก พอสะพานถูกระเบิดให้เรากระโดดลงน้ำแล้วข้ามไปอีกฝั่ง เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด จัดการศัตรูที่ประจำอยู่บนหอคอยก่อนนะแล้วค่อยเดินหน้า เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูไปเรื่อยๆจะจบฉากนี้

       

      Colombia: Rebel Encampment

       

      ร่วมกับ Bravo Team จัดการศัตรูที่อยู่ในบ้านแต่ละหลัง จัดการศัตรูหมดแล้วจึงค่อยเดินหน้าไป จัดการศัตรูไปเรื่อยๆจนถึงสุดทาง จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเปิดกรงขัง ช่วยนักโทษแล้วให้เราไปวางระเบิดไว้ตรงประตูทางออก (ข้างๆหอคอย) ระเบิดเปิดทางแล้วให้เราเดินหน้าต่อได้เลย

       

      Colombia:  River Landing Zone

       

      เดินตาม Bravo Team ไปเรื่อยๆ เดินไปตามหนองน้ำแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เดินถึงโบราณสถานแล้วให้เราจัดการศัตรูที่ดักซุ่มอยู่ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึงลานกว้าง เข้าประจำปืนกลของเฮลิคอปเตอร์ จัดการศัตรูที่ตามมาจนกระทั่งเฮลิคอปเตอร์บินขึ้นฟ้า

       

      Colombia: Helicopter Evacuation

       

      เราจะประจำปืนกลของเฮลิคอปเตอร์ ไม่ต้องทำอะไรมาก ให้เรากระหน่ำยิงสิ่งต่างๆให้หมด ไม่ว่าจะเป็นผู้คนหรือบ้านเรือน จัดการหมดแล้วเราจะบินกลับไปที่ฐาน

       

      Colombia: Pureza

       

      เข้าไปในอาคารแล้วสวมชุดป้องกัน จากนั้นให้เราเดินตาม Taylor ไปเรื่อยๆ ไม่ต้องรีบร้อน ให้เราเดินเธอไปในแต่ละจุด สุดท้ายจะจบฉากนี้ลง

       

      Mission 3: Vergara's Mansion

       

      Vergara's Mansion: Mission Briefing

       

      เลือกอาวุธและอุปกรณ์ที่ชอบมาได้เลย

       

      Vergara's Mansion: Grounds

       

      ใช้ปืนเก็บเสียงยิงกล้องวงจรปิดให้หมดทุกตัว จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายจนถึงสระน้ำ จัดการคนตรงระเบียงทางซ้าย จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราปีนระแนงไม้ขึ้นไปด้านบน กระโดดออกไปที่หลังคาแล้วเดินหน้าไป ทำลายหน้าต่างไม้แล้วกระโดดเข้าไปข้างใน

       

      Vergara's Mansion: Main House

       

      เก็บของให้หมดแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูที่อยู่แต่ละห้องให้หมด ลงไปชั้นล่างแล้วออกสำรวจต่อ เข้าไปในห้องทำงานแล้วเปิดตู้เซฟ คุยกับ Taylor แล้วให้เราออกจากห้องนี้ จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วลงไปชั้นใต้ดิน

       

      Vergara's Mansion: Wine Cellar

       

      เดินหน้าจัดการศัตรูไปจนถึงห้องเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เราเดินขึ้นไปบนช่องระบายอากาศ เดินหน้าไปตามทางจนพบศัตรูคุยกัน ยิงถล่มพวกเขาแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เดินหน้าต่อจนพบกับทางลงไปชั้นใต้ดิน เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เดินถึงประตูกลแล้วให้เราสับคันโยกทางซ้าย เดินผ่านประตูกลแล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูที่ขวางทางจนถึงบันไดวน

       

      Vergara's Mansion: Bunker

       

      ค่อยๆเดินหน้าแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ระหว่างทางที่นี่จะระเบิดด้วย ซึ่งเป็นการจำกัดเส้นทางเดินของเรา ก่อนถึงห้องสุดท้ายจะมีศัตรูใช้อาวุธหนักกับเรา ถ้าไม่อยากเสี่ยงให้เราระดมปาระเบิดเข้าใส่ จัดการได้แล้วให้เราเปิดประตูบานสุดท้ายเข้าไปหา Vergara

       

      Mission 4: Seaward Star

       

      Seaward Star: Missions Briefing

       

      ถ้าไม่ได้เล่นแบบหลบๆซ่อนๆ ให้เราใช้ MM-1 Auto Grenade Launcher เป็นตัวนำ (ระเบิดเถิดเทิงดี) ส่วนปืนและอุปกรณ์อื่นๆก็เลือกตามความเหมาะสมนะ

       

      Seaward Star: Main Deck

       

      ขึ้นไปบนเรือได้แล้วให้เราเดินสำรวจไปทีละชั้น ถูกศัตรูพบก็ไม่ต้องสนใจ จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เข้าไปสำรวจทีละห้องจนกระทั่งถึงห้องควบคุม ออกจากห้องควบคุมมาอยู่ตรงจุดวางตู้คอนเทนเนอร์ ให้เราเดินหาเครนสีเหลือง ปีนบันไดขึ้นไปตรงแผงควบคุมแล้วสับคันโยก กลับเข้าไปในเรือแล้วค้นหาคันโยกให้พบ สับคันโยกแล้วให้เราออกจากเรือ เราจะพบฝาปิดห้องเก็บของเปิด กระโดดลงไปข้างล่างแล้วจะจบฉากนี้

       

      Seaward Star: Interior

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วหาทางลงไปข้างล่าง ลงไปข้างล่างแล้วกดสวิทซ์ตรงรถยก กลับขึ้นมาข้างบนแล้วเดินหน้าไปตามทาง ลงบันไดไปข้างล่างเรื่อยๆจนถึงห้องเครื่อง หาทางลงไปข้างล่างแล้วเดินหาวาล์ว หมุนวาล์วแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินผ่านห้องที่เก็บกากของสารกัมมันตรังสีแล้วเราจะต้องหาจุดวางระเบิด 4 จุด ทุกจุดล้วนต้องปีนบันไดลงไปจุด วางระเบิดครบทั้ง 4 จุดแล้วให้เราเดินผ่านห้องที่เก็บกากของสารกัมมันตรังสีกลับมา ค้นหาจุดวางระเบิดจุดที่ 5 ให้พบ วางระเบิดครบทั้ง 5 ลูกแล้วจะจบฉากนี้

       

      Seaward Star: Atlantic Ocean

       

      Mullins หนีออกจากเรือก่อนที่มันจะอับปาง Taylor ขับเรือตรงเข้ามารับแล้วออกจากน่านน้ำนี้ไปได้อย่างปลอดภัย

       

      New York: The Armory

       

      กดกริ่ง 2 ครั้งแล้วประตูร้านจะเปิด เข้าไปข้างในแล้วคุยกับ Sam จากนั้นให้เราตามเขาไปเรื่อยๆก็พอแล้ว อย่าลืมเลือกอาวุธและอุปกรณ์ที่ต้องการก่อนเริ่มภารกิจใหม่นะ

       

      Mission 5: Hong Kong

       

      Hong Kong: Lower Docks

       

      จัดการศัตรูด้านในเรือให้หมดแล้วออกจากเรือ กระโดดลงไปที่ท่าเรือแล้วเดินหน้าไปตามทาง จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เส้นทางจะไม่วกวนซับซ้อนอะไร ให้เราหาทางไปให้ได้ก็พอ เดินหน้าจนถึงสุดทางแล้วให้เราหาทางเข้าไปในอาคาร กระโดดขึ้นไปบนลังแล้วกระโดดเข้าไปทางหน้าต่าง เดินหน้าจัดการศัตรูแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน

       

      Hong Kong: Upper Docks

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วกระโดดออกทางหน้าต่าง เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เส้นทางไม่ซับซ้อนอะไร (เป็นเส้นตรงละนะ) พอถึงป้อมยามตรงสุดทาง ให้เรากดสวิทซ์ตรงรถยก กระโดดขึ้นไปบนลังแล้วกระโดดไปที่ขอบกำแพง กระโดดลงไปอีกฝั่งจะจบฉากนี้

       

      Hong Kong: Streets

       

      เดินหน้าไปเราจะพบกับศัตรู จัดการพวกมันให้หมด และระวังศัตรูที่ซุ่มอยู่บนอาคารด้วย เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าไปในลานจอดรถ ออกไปอีกฝั่งแล้วมองหาหน้าต่างที่มีแผ่นไม้ปิด ทำลายแผ่นไม้แล้วกระโดดเข้าไปข้างใน จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ ออกไปที่ระเบียงแล้วพยายามจัดการศัตรูที่มองเห็นให้หมด ขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดแล้วออกไปที่ระเบียง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินสำรวจต่อ ที่ระเบียงหนึ่งเราจะสามารถกระโดดออกไปยืนบนป้ายโฆษณาได้ ให้เราใช้ป้ายโฆษณาข้ามไปอีกฝั่ง เข้าไปในอาคารฝั่งตรงข้ามแล้วขึ้นไปข้างบน ออกไปที่ระเบียงแล้วใช้ป้ายโฆษณาข้ามไปอีกฝั่ง ปีนบันไดลิงลงไปข้างล่างแล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเข้าไปในซอยที่มีสัญลักษณ์มังกร กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดลงไปอีกฝั่ง

       

      Hong Kong: Market

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด เราอาจใช้ Sniper ส่องศัตรูที่ซุ่มอยู่ข้างบน เพื่อเรียกศัตรูที่อยู่ข้างล่างมาหา เข้าไปในเขตของโกดังแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินวนรอบเพื่อเก็บของแล้วเข้าไปข้างใน (เข้าประตูทางซ้ายสุดนะ) จัดการศัตรูที่อยู่ข้างในให้หมดแล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง

       

      Hong Kong: Warehouse

       

      เดินสำรวจชั้น 1 ให้ทั่วๆ จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด จากนั้นให้เราขึ้นบันไดไปชั้น 2 เดินไปตามระเบียงแล้วจัดการศัตรูให้หมด พบห้องควบคุมแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ข้างใน เข้าไปในห้องแล้วสำรวจคอมพิวเตอร์ เราจะถูกลอบทำร้ายจากข้างหลัง

       

      Hong Kong: Prison

       

      ถูกช่วยออกมาแล้วรอให้ Haung จัดการศัตรูก่อน เก็บปืนแล้วให้เราเปิดประตูเข้าไปในห้องทำงาน เปิดประตูเข้าไปเก็บปืนแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ออกจากคุกได้แล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเปิดประตูรั้วเข้าไป เดินหน้าไปตามทางแล้วเราจะสามารถหนีออกจากคุกแห่งนี้ได้

       

      Mission 6: New York

       

      New York: The Armory

       

      เข้าไปในอาคารที่ถูกระเบิดแล้วเดินหน้าไปจนถึงห้องด้านใน เราจะต้องพยุง Sam ออกจากที่นี่ มุดเข้าไปในช่องที่เปิดไว้แล้วขึ้นบันไดไปข้างบน หมุนวาล์วแล้วกลับไปหา Sam แบกเขาออกจากที่นี่ทางเดิม เราจะต้องวางเขาเพื่อสร้างทางเป็นระยะๆ ออกไปข้างนอกแล้วพา Sam ไปหารถพยาบาล (อยู่ถัดจากรถดับเพลิง)

       

      New York: Sam's Room

       

      เข้าไปในโรงพยาบาลแล้วให้เราไปคุยกับนางพยาบาลที่อยู่หลังเคาน์เตอร์ คุยกับเธอแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้นบน เดินไปตามทางแล้วเข้าไปในห้องที่มีตำรวจเฝ้า คุยกับ Taylor แล้วผู้ก่อการร้ายจะบุกโรงพยาบาลแห่งนี้ (เราจะเสีย Taylor ไป) ออกจากห้องแล้วสำรวจห้องที่สามารถเปิดได้ จากนั้นให้เราเดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด ศัตรูจะอยู่เป็นคู่นะ จัดการคนแรกแล้ว ก็รอจัดการศัตรูอีกคนได้ เดินถึงห้องเก็บของแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วกระโดดไปที่โป๊ะไฟ ข้ามไปอีกฝั่งแล้วให้เราเข้าไปในลิฟต์

       

      New York: Patient Services

       

      เดินหน้าสำรวจไปทีละชั้น ถ้าหาทางไปไม่ได้แนะนำให้ทำลายกระจกหน้าต่างแล้วกระโดดออกไป ยิ่งขึ้นไปชั้นบนศัตรูยิ่งใช้ปืนแรง ถ้ายิ่งเล่นระดับความยากสูงๆ ศัตรูจะยิ่งแม่นแบบไร้สาระมาก ถ้าไม่ไหวแนะนำให้เดินย้อนกลับมาเก็บพวกเกราะกับเลือด ฝ่าฟันศัตรูที่ดักจนขึ้นไปชั้นบนสุดได้จะจบฉากนี้

       

      New York: Hospital Roof

       

      เปิดประตูเหล็กทางซ้ายแล้วเดินชิดชอบไปทางซ้าย หลบอยู่ตรงมุมๆแล้วยิงเฮลิคอปเตอร์ พอเฮลิคอปเตอร์บินหนีให้เราจัดการศัตรูที่บุกมา ภายในอาคารจะมีของให้เก็บ อย่าลืมเข้าไปเก็บของด้วย จัดการศัตรูที่บุกมาหมดแล้วให้เราจัดการเฮลิคอปเตอร์ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วจะจบฉากนี้

       

      Texas: The Shop Level Two

       

      เข้าไปในฐานแล้วให้เราเดินไปรับปืน OICW ให้เราลองปืนนี้แล้วเข้าไปในห้องประชุม

       

      Mission 7: Kamchatka

       

      เลือกอาวุธและอุปกรณ์ที่ชอบ แต่จริงๆก็ไม่ต้องเลือกอะไรหรอก เริ่มภารกิจได้เลยนะ

       

      Kamchatka: Perimeter

       

      กระโดดร่มลงมาแล้วให้เราเดินหน้าไป ใช้ ปืน OICW ส่องหาศัตรูก็ดีนะ เพราะปืน OICW สามารถจับคลื่นความร้อนได้ เดินหน้าชิดหน้าผาทางขวาไปเรื่อยๆ ตัดรั้วเข้าไปในฐานแล้วจัดการศัตรูให้หมด เข้าไปในห้องควบคุมแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน สับคันโยกแล้วให้เราเดินเข้าไปในอุโมงค์

       

      Kamchatka: Main Road

       

      จัดการตรงทางเข้าแล้วออกไปข้างนอก จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เดินหน้าไปตามถนนเรื่อยๆแล้วอย่าลืมเข้าไปสำรวจตามอาคารและหอคอย สับคันโยกแล้วให้เราเดินค้นหาท่อ มุดเข้าไปข้างในแล้วเดินหน้าไปตามทาง มุดออกไปอีกฟากแล้วจะผ่านฉากนี้

       

      Kamchatka: Train Depot

       

      เดินหน้าชิดขอบหน้าผาทางขวาไปเรื่อยๆ จัดการศัตรูไปจนพบกับบันไดลิงปีนขึ้นไปข้างบนสะพาน จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าไปตามทาง พอสุดทางให้เราเดินไปทางฝั่งขวาจะพบจุดที่สามารถกระโดดเข้าไปข้างในได้ เดินหน้าไปจนถึงรางรถไฟ เดินหน้าไปตามรางจนถึงหัวรถจักรสีเหลือง สับคันโยกที่อยู่ข้างในแล้วตู้ขบวนอื่นจะเคลื่อน เดินย้อนกลับมาแล้วเข้าไปในตู้รถไฟที่เปิด กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดเข้าไปในอาคาร

       

      Kamchatka: Train Bridge

       

      เดินหน้าไปแล้วจะพบศัตรูอยู่ข้างล่าง จัดการพวกมันแล้วกระโดดลงไป เดินหน้าไปตามรางรถไฟแล้วจัดการศัตรูให้หมด เข้าไปสำรวจอาคารแต่ละหลัง จากนั้นให้เราเดินหน้าไปตามทางต่อ เข้าไปในหอคอยตรงสุดทางแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน กระโดดออกไปหาหลังคาของอาคารใกล้ๆ เดินหาช่องระบายอากาศแล้วลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วสับคันโยกในห้องควบคุม ออกไปข้างนอกแล้วย้อนกลับเข้าไปในท่อระบายอากาศอีกครั้ง คราวนี้พัดลมจะหยุดหมุนแล้ว ให้เรากระโดดผ่านพัดลมลงไปข้างล่าง

       

      Kamchatka: Checkpoint

       

      จัดการศัตรูข้างในแล้วให้เราออกไปข้างนอก เดินไปตามถนนแล้วกระโดดลงทางขวา เข้าไปในอาคารแล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูให้หมดแล้วสับคันโยกตรงสุดทาง เกิดการระเบิดแล้วให้เราออกมาข้างนอก กระโดดขึ้นไปบนเพดานที่ตกลงมา กระโดดไปตามทางแล้วมุดเข้าไปในช่องระบายอากาศ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเปิดประตูคู่ออกไป เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด (ระวังศัตรูที่จะมาตลบหลังของเราด้วย) พบหัวขบวนรถไฟแล้วให้เราปลดตู้ขบวนอื่นออกไปก่อน เข้าไปในหัวขบวนแล้วกดสวิทซ์เดินรถได้เลย

       

      Kamchatka: Cave Complex

       

      จัดการศัตรูนอกรถไฟแล้วเปิดประตูคู่ออกไป เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าประตูคู่ที่อยู่สุดทาง จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมดแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน ออกไปที่ระเบียงแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ข้างล่างให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราอาศัยลิฟต์ลงไปข้างล่าง เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางเรื่อยๆจะจบฉากนี้

       

      Kamchatka: Main Generator

       

      เดินหน้าไปตามทางจนถึงบันไดลง ใช้กล้องจับความร้อนมองหาศัตรูก่อน จัดการพวกมันให้หมดแล้วลงบันไดไปข้างล่าง จัดการศัตรูที่ตามมาแล้วปีนบันไดลิงลงไปข้างล่างต่อ ปีนบันไดลิงใกล้ๆขึ้นไปบนห้องควบคุม เดินไปสับคันโยกที่อยู่นอกห้องควบคุม กลับมากดสวิทซ์ในห้องควบคุม

       

      Kamchatka: Main Generator

       

      จัดการศัตรูที่บุกมาให้หมด จากนั้นให้เราย้อนกลับขึ้นไปข้างบน จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด พบกับห้องที่หน้าต่างกระจกถูกทับ จัดการศัตรูให้หมดแล้วกระโดดเข้าไปในห้อง เข้าไปในช่องระบายอากาศแล้วเดินไปตามทาง จัดการศัตรูที่ดักอยู่ให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เดินฝ่าความมืดพร้อมทั้งจัดการศัตรูที่ขวางทาง เดินไปตามทางเรื่อยๆจนกระทั่งจบฉาก

       

      Kamchatka:  Cave Complex

       

      เปิดประตูคู่ออกไปแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าต่อแล้วเดินไปทางซ้าย เดินหน้าไปตามทางแล้วผ่านประตูคู่ไป ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปในลิฟต์แล้วกดสวิทซ์เพื่อเปิดประตูด้านบน ปีนขึ้นไปบนลิฟต์แล้วปีนสายเคเบิลขึ้่นไปข้างบน เดินออกไปที่ลานจอดรถแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินหาสวิทซ์ปล่อยเครนแล้วให้เราย้อนกลับลงไปข้างล่าง ออกจากลิฟต์แล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง เราจะพบว่าเครนทำลายผนังและพื้นของที่นี่ เดินหน้าต่อจนกระทั่งออกจากที่นี่ได้

       

      Kamchatka:  Research Facility

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินผ่านห้องทดลองต่างๆแล้วเปิดประตูที่ล็อคอยู่ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับหน้าต่างกระจก ทำลายมันแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ทำลายกระจกให้แตกแล้วหมุนวาล์วที่อยู่ในห้อง ออกไปข้างนอกแล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วเดินหน้าไปตามทาง

       

      Kamchatka: Labs 1,2,3

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่พบให้หมด สับคันโยกแล้วเก็บระเบิดที่เคลื่อนมาหา (สับคันโยก 2 ครั้งนะ) เดินย้อนกลับมาแล้ววางระเบิดตรงหลอดแก้วที่สว่าง ออกจากห้องแล้วรอสักพัก ระเบิดเปิดทางแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ลงไปที่ห้องทดลองข้างล่างแล้วให้เราวางระเบิดตรงหลอดแก้วที่สว่าง รีบกลับไปข้างบนแล้วจัดการศัตรูที่บุกมา จัดการหมดแล้วให้เราเดินหาผนังที่แตก เดินออกไปแล้วมุดเข้าไปในช่องระบายอากาศ ออกไปอีกด้านแล้วมุดเข้าไปในช่องระบายอากาศอีก ช่องระบายอากาศนี้จะพาเราลงไปข้างล่าง เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด วางระเบิดที่ตรงหลอดแก้วที่สว่างแล้วถอยออกมา เกิดการระเบิดแล้วจัดการศัตรูที่บุกมาให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อได้

       

      Kamchatka: Lab 4

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วสับคันโยกเปิดประตูไปเรื่อยๆ ถึงห้องควบคุมแล้วให้เราสับคันโยก ลิฟต์จะเคลื่อนลงมาข้างล่าง เดินไปวางระเบิดตรงลิฟต์แล้วกลับเข้าไปหลบในห้องควบคุม จัดการศัตรูที่บุกมาให้หมด ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วกระโดดไปยืนบนกระบอกลูกสูบ กระโดดไปที่ช่องระบายอากาศแล้วมุดเข้าไปข้างใน ลงไปข้างล่างแล้วจัดการศัตรูให้หมด คุยกับ Dr. Sestroger แล้ววิ่งตามเขาไป พอ Dr. Sestroger หยุดให้เราลงไปสับคันโยกเรียกกระเช้า กลับไปหา Dr. Sestroger แล้วสับคันโยกใกล้ๆ ขณะโดยสารกระเช้าให้เราจัดการศัตรูที่อยู่ระหว่างทาง พอกระเช้าถึงจุดหมายให้เราเดินหน้าต่อ เราจะหนีออกจากฐานแห่งนี้ได้ง่ายดายเกินคาด

       

      Mission 8: Switzerland

       

      Switzerland: Security Station

       

      ออกจากรถไฟแล้วไปคุยกับนายตำรวจ จากนั้นให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน จัดการศัตรูแล้วเดินไปทางซ้าย จัดการศัตรูในห้องน้ำชายและหญิงแล้วเดินหน้าต่อได้ เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่บุกมาให้หมด ลงบันไดเลื่อนไปข้างล่างแล้วเปิดประตูเหล็กเข้าไป ต่อไปจะไม่มีทางแยกแล้ว แต่เส้นทางยาวไกลและมีศัตรูดักอยู่มาก (ใช้คนธรรมดาเดินนำหน้า) ให้เราจัดการศัตรูให้หมดเป็นกลุ่มๆก่อนจึงค่อยเดินหน้า เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนกระทั่งจบฉากนี้

       

      Switzerland: Airport Terminal

       

      ฉากนี้คล้ายกับฉากที่ผ่านมามากๆ เราจะต้องเดินหน้าไปตามทาง และฝ่าฟันพวกศัตรูที่ดักรออยู่เป็นจุดๆ เดินหน้าไปจนถึงทางออกของท่าอากาศยานแห่งนี้ได้จะจบฉาก

       

      Switzerland: Airport Hangar

       

      จัดการศัตรูให้หมดแล้วลงไปข้างล่าง มุดเข้าไปในสายพานแล้วเดินไปตามทาง โผล่ออกมาอีกด้านแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าไปตามทางจนถึงสุดทาง ปีนบันไดขึ้นไปแล้วเดินข้ามไปอีกฝั่ง กระโดดลงไปข้างล่างแล้วตัดตะแกรงเหล็กออก เดินไปตามทางแล้วจะพบศัตรูดักอยู่ข้างล่าง หย่อนระเบิดลงไปแล้วลงไปจัดการศัตรูให้หมด ออกไปข้างนอกแล้วให้เราค่อยๆเดินผ่านตู้คอนเทนเนอร์ไป พบเครื่องบินแล้วให้เราจัดการศัตรูที่เฝ้าให้หมด จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปบนปีนเครื่องบิน เดินไปตามตัวเครื่องแล้วกระโดดไปที่แท่น เปิดประตูเข้าไปในเครื่องบินได้แล้วจะจบฉากนี้

       

      Switzerland: Airplane

       

      จัดการศัตรูข้างล่างหมดแล้วให้เราขึ้นไปข้างบน เดินหน้าค้นหา Keycard ให้พบ (เป็นบัตรสีแดงวางอยู่บนโต๊ะ) หาพบแล้วให้เราเดินเข้าหาห้องควบคุม เปิดประตูเข้าไปแล้วจะพบกับ Nachrade จัดการเขาแล้วให้เราใช้วิทยุติดต่อกลับไปที่ The Shop เราจะพบว่าศัตรูได้ยึด The Shop ไว้แล้ว กลับลงไปข้างล่างแล้วให้เราไปตัดสายปล่อยของที่บรรทุกมาออก ตัดสายแล้วให้เราไปที่ท้ายเครื่อง เก็บร่มชูชีพแล้วให้เรากระโดดออกจากเครื่องบินได้เลย

       

      Mission 9: The Shop

       

      Texas: The Shop Main Level

       

      เราจะต้องหาทางไปที่ลิฟต์ให้ได้ เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เจอไฟขวางทางให้เราหาทางขึ้นไปบนช่องระบายอากาศ (เดินหาเอาเน้อ) ให้เราคลานไปตามทางเรื่อยๆ ไม่ต้องสนใจศัตรูที่อยู่ข้างล่างนะ เข้าไปในช่องระบายอากาศที่อยู่อีกฝั่งแล้วเดินหน้าต่อ ลงไปข้างล่างแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งถึงลิฟต์

       

      Texas:  The Shop Level Two

       

      ฉากนี้คล้ายกับฉากที่แล้วมากๆ มืดๆทึมๆเหมือนกัน ให้เราเดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ซุ่มอยู่ให้หมด เดินทางถึงลิฟต์แล้วให้เราใช้มันออกจากฉากได้เลย

       

      Texas:  The Shop Laboratory

       

      ฉากนี้ก็คล้ายฉากที่ผ่านมาอีกนั่นแหละ เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งพบกับ Wilson เขาจะนำก๊าซพิษออกมาขู่เรา และก็ไม่ได้ขู่เฉยๆ เขาปาก๊าซพิษลงพื้นแล้วจากไป ให้เราเดินหน้าต่อแล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้นดาดฟ้า

       

      Texas:  The Shop Roof

       

      ออกไปข้างนอกแล้วจะพบเฮลิคอปเตอร์บินวนเวียน ลงไปข้างล่างแล้วเปิดประตูเข้าไปในห้องเก็บอาวุธ แต่ไม่ต้องสนใจก็ได้นะ เพราะข้างบนจะมีป้อมปืนกลประจำอยู่ ใช้ปืนกลกระหน่ำยิงใส่เฮลิคอปเตอร์ไปเรื่อยๆ (ยิงเครื่องยนต์ทั้งซ้ายและขวาก่อน) ทำลายเฮลิคอปเตอร์ได้เราจะจบเกมนี้แล้วละนะ ไปละ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×