Shadow Ops: Red Mercury (PC) - Shadow Ops: Red Mercury (PC) นิยาย Shadow Ops: Red Mercury (PC) : Dek-D.com - Writer

    Shadow Ops: Red Mercury (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    203

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    203

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  18 เม.ย. 57 / 19:29 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Shadow Ops: Red Mercury (PC)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Mission 1

       

      เราจะได้เล่นเป็น Captain Frank Hayden หัวหน้าของหน่วย Delta Force ที่มีภารกิจใหญ่หลวงนั่นก็คือตามระเบิดนิวเคลียร์ที่มีรหัสว่า Red Mercury ให้ได้ ลงจากเฮลิคอปเตอร์แล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปในบ้านแล้วจัดการศัตรูในบ้านให้หมด ออกไปเก็บของแล้วย้อนกลับมาทางเดิม วางระเบิดที่ประตูไม้แล้วถอยออกมา เปิดทางแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปในอาคารแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง จัดการศัตรูที่ขวางทางอยู่ให้หมด เดินหน้าถึงสุดทางแล้วให้เราเดินกลับมาที่บันได บันไดจะถูกระเบิดทำให้เราเดินหน้าต่อได้ ออกไปนอกอาคารแล้วจัดการศัตรูให้หมด พอรถถัง T-62 ระเบิดให้เราเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เข้าไปในอาคารแล้วฝ่าฟันจนกระทั่งออกไปข้างนอก Frank จะตาม Vlad เกือบทัน Vlad ขึ้นเฮลิคอปเตอร์แล้วบินหนี Frank ไปได้อย่างเฉียดฉิบ แต่คมกระสุนทำให้เฮลิคอปเตอร์เกิดขัดข้อง Vlad กระโดดลงจากเฮลิคอปเตอร์ Red Mercury ระเบิดเหนือมหาสมุทร ทุกคนได้แต่ยืนมองหายนะที่เกิดขึ้น แรงระเบิดตรงเข้าประทะทุกคนที่อยู่ในรัศมี

       

      Mission 2

       

      ตัดกลับมา 72 ก่อนหน้านี้ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับกระท่อม จัดการศัตรูที่ประจำอยู่ตรงจุดนี้ให้หมด เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับซากเครื่องบิน เข้าไปเก็บของด้านในแล้วเดินย้อนกลับมา ถูกศัตรูจู่โจมแล้วให้เราจัดการพวกมันให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูตรงสะพานแขวน จัดการศัตรูให้หมดแล้วข้ามฟากไป เดินหน้าไปไม่ไกลจะพบกับสะพานที่กำลังก่อสร้าง เดินหน้าเข้าหาสะพานแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ลงบันไดไปข้างล่างแล้ววางระเบิดตรงสุดทาง เดินย้อนกลับมาแล้ววางระเบิดอีกจุด วางระเบิดครบทั้ง 2 จุดแล้วให้เรากลับขึ้นมาข้างบน

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินทางถึงสุดสะพานแล้วให้เราลงไปข้างล่าง วางระเบิดทั้ง 2 จุดแล้วกลับขึ้นมา จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินออกจากสะพานได้เลย ระเบิดสะพานแล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เดินทางถึงหมู่บ้านของศัตรูแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด จัดการเรียบร้อยแล้ว F/A-18C Hornets จะบินทิ้งระเบิดปูพรมทั้งหมู่บ้าน เดินหน้าจัดการศัตรูที่เหลือให้หมด ข้ามสะพานแล้วเข้าไปในอาคารขนาดใหญ่ วางระเบิดไว้ด้านในแล้วออกจากอาคาร เสร็จสิ้นภารกิจ Frank จะถูกมอบหมายงานใหม่จาก Kate Daniels และ Yuri Entropov ซึ่ง Frank ก็รับทำงานแต่โดยดี

       

      Mission 3

       

      Frank ได้รับรายงานว่า Vladimir Stoyanovich หรือ Vlady ขโมยกระเป๋าใส่ Red Mercury แล้วหนีมากบดานที่ Kazakhstan Research Facility กระโดดร่มลงมาถึงจุดหมายแล้วให้เราเดินหน้าไป จัดการศัตรูรอบๆอาคารแรกที่พบแล้วเข้าไปทำลายวิทยุ เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูไปเรื่อยๆ เข้าไปทำลายวิทยุในอาคารที่ 2 เดินหน้าไปตามทางต่อแล้วทำลายวิทยุในอาคารที่ 3 ทำลายวิทยุครบ 3 เครื่องแล้วให้เราเดินหน้าชิดหน้าผาทางขวาไป

      เดินผ่านซากปรักหักพังไปจนถึง Research Facility เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เข้าไปในอาคารตรงสุดทางแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปในลิฟต์แล้วอาศัยลิฟต์ลงไปข้างล่าง เปิดประตูออกไปแล้วจัดการศัตรูให้หมดก่อน จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราใช้ลิฟต์ที่อยู่กลางห้องลงไปข้างล่าง เข้าไปในห้องควบคุมแล้วกดสวิทซ์ขยับเครน ออกจากห้องควบคุมแล้วให้เราอาศัยลิฟต์ลงไปข้างล่างต่อ ลงบันไดไปข้างล่างสุดแล้วอาศัยลิฟต์ลงไปข้างล่างต่อ เข้าไปในห้องควบคุมแล้วกดสวิทซ์ด้านใน

      ออกจากห้องควบคุมแล้วเดินหน้าไปตามทาง ถึงลิฟต์ขนของแล้วให้เราสับคันโยก พอลิฟต์หยุดให้เราไปสับคันโยกในห้องควบคุมอีก ลงไปถึงชั้นล่างสุดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบ Vlad กำลังจะหนี Frank หยุด Vlad ไม่ได้ แต่จะได้ Galena คอยช่วยทำลายศูนย์วิจัยแห่งนี้ ตามเธอไปเรื่อยๆจนถึงห้อง Mainframe คอยปกป้องเธอเอาไว้จนเธอทำงานเสร็จ จากนั้นให้เราเดินหน้าไปตามทางจนถึงห้อง Mainframe อีกจุดหนึ่ง วางระเบิดให้ครบทุกเครื่องแล้วกลับไปพบกับ Galena ตามเธอไปจนถึงใจกลางของศูนย์วิจัยแห่งนี้ จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด และคอยสำรวจแผงควบคุมที่อยู่รอบๆห้อง ทำงานเสร็จแล้วเราจะหนีอมาจากศูนย์วิจัยแห่งนี้ได้อย่างหวุดหวิด

       

      Mission 4

       

      Frank จะพา Galena กลับไปที่ฐาน Frank จะบอกทุกคนว่า Vlady เป็นชาวอเมริกัน ชื่อจริงของเขาก็คือ Wesley Holden เขากลายเป็นบุคคลสาบสูญหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจที่ปานามา Galena แนะนำว่าให้ Frank รีบเดินทางไปที่ Chechnya เพราะ Vlad จะต้องเดินทางไปพบ Boris แน่ๆ เดินทางถึงจุดหมายแล้วเดินหน้าไปตามทาง วางระเบิดครบทั้ง 2 จุด วางระเบิดครบแล้วให้เราจัดการพวก Sniper ต่อ จัดการ Sniper ที่อยู่บนตึกได้แล้วเราจะต้องปกป้องเพื่อนร่วมทีมข้างล่าง ศัตรูจะอยู่ทางฝั่งซ้ายนะ (เพื่อนของเราจะเคลื่อนที่จากขวามาซ้าย) จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราออกจากอาคารได้

      เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งไปสบทบกับเพื่อนร่วมทีม เดินหน้าจัดการศัตรูแล้ววางระเบิดตรงปืน AA Gun ให้หมด เคลียร์ได้ครบทุกจุดแล้วให้เราเดินทางไปที่โบสถ์ ใช้ป้องปืนที่ประจำอยู่หน้าโบถส์จัดการศัตรูที่ตามมาให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเข้าไปจัดการศัตรูในโบสถ์ ช่วย Ruiz ได้แล้วให้เราเดินทางไปที่โรงพยาบาล เข้าไปด้านในจะตัดไปที่ Vlad เขาจะสังหาร Boris แล้วจากไป ตัดกลับมาที่ Frank ให้เราจัดการศัตรูที่อยู่ในตึกนี้ให้หมด ขึ้นไปทีละชั้นแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางไปเรื่อยๆ ขึ้นไปข้างบนสุดแล้วให้เรากระโดดลงไปตรงพื้นที่พัง จัดการศัตรูที่อยู่ข้างนอกให้หมด คอยเปิดทางให้เพื่อนของเราเดินจากทางขวาไปทางซ้ายให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราออกจากตึกนี้

       

      Mission 5

       

      Vlad แบก Red Mercury หนีทางเรือ Frank ติดตามมาอย่างไม่ลดละ โดยได้ Delta Force Team กับ Navy SEALs คอยช่วย กระโดดร่มลงไปที่เรือแล้วให้เราเดินสำรวจตัวเรือ หาห้องวิทยุพบแล้วให้เราวางระเบิดไว้ ทำลายวิทยุแล้วให้เราขึ้นบันไดไปรวมกับเพื่อนข้างบน รวมกับเพื่อนๆแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ค้นหาเอกสารสำคัญให้พบ (อยู่ในตู้เซฟ) พบแล้วให้เราขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้า มุ่งหน้าไปจนถึงลานจอดเฮลิคอปเตอร์ Frank จะมาช้าไปเพียงเสี้ยววินาที Vlad กับ Red Mercury หลุดรอดการตามล่าของเขาอีกครั้ง Frank กลับไปที่ฐานแล้ววางแผนการตามล่า Vlad อีกครั้ง โดยมีเวลาเหลือเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น

       

      Mission 6

       

      Black Hawks ของ Frank และลูกทีมถูกยิงตก จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าไป วางระเบิดเปิดทางแล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูที่ขวางทางจนถึงปืนต่อต้านอากาศยาน จัดการศัตรูที่ประจำอยู่ตรงจุดนี้ให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราใช้ปืนต่อต้านอากาศยานจัดการศัตรูที่บุกมา จัดการหมดแล้วให้เราวางระเบิดปืนต่อต้านอากาศยาน เฮลิคอปเตอร์ของพวกเราจะสามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัย เข้าไปในคลังเก็บอาวุธของศัตรูแล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการชั้นล่างหมดแล้วให้เราขึ้นไปชั้นบน จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราวางระเบิดทำลายกล่องใส่อาวุธของศัตรู วางระเบิดเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อ เก็บ RPG ที่วางแถวๆนั้นแล้วจัดการรถหุ้มเกาะที่ดักอยู่ ทำลายครบ 2 คันแล้วเดินหน้าต่อ พบเพื่อนของเราแล้วให้เราวางระเบิดตรงกล่องใส่อาวุธ ระเบิดเรียบร้อยแล้วให้เราเดินตามเพื่อนไป ตาม Ruiz ไปเรื่อยๆและคอยจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมดด้วย ถ้าจัดการไม่หมด Ruiz จะไม่เดินหน้านะ จัดการศัตรูไปจนกระทั่งถึงถนน

      ให้เราเดินหาป้อมปืนกลก่อนเลย พบแล้วใช้มันจัดการศัตรูให้หมด จัดการเรียบแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ศัตรูในด่านต่อไปของเราคือรถถัง จัดการพวกลูกจ๊อกหมดแล้วให้เราค่อยๆเดินเข้าหารถถัง (หาที่หลบเอาเน้อ) วางระเบิดแล้วให้เราหาที่หลบก่อน ระเบิดรถถังได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ รวมตัวกับ Ruiz แล้วให้เราใช้ RPG ทำลายรถถังที่อยู่ข้างล่าง ระเบิดเรียบร้อยแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบรถถังอีกคันหนึ่งจอดขวางทางอยู่ ใช้ RPG ระเบิดมันแล้วเดินหน้าไปตามทาง ซึ่งเหตุการณ์จะซ้ำรอยกับ Mission 1 เป๊ะ

       

      Mission 7

       

      ฟื้นขึ้นมาแล้ว Frank จะพบว่าตนเองอยู่บนเฮลิคอปเตอร์ เราจะได้รับรายงานว่า Kate กำลังมุ่งหน้าไปที่ Paris ซึ่งเดินทางผ่านรถไฟความเร็วสูง Frank กระโดดลงไปที่รถไฟความเร็วสูงอย่างไม่เกรงกลัว เขาค่อยๆย่องเข้าหาเป้าหมาย แต่ Galena ที่โดยสารมาด้วยก็หันปากกระบอกปืนใส่ Frank แต่ภาพที่เห็นไม่เป็นอย่างนั้น หากคนทรยศที่แท้จริงกลับลเป็น Kate เพราะเธอเป็นคนกดระเบิดสังหาร Vlad ที่กำลังหนีโดยเฮลิคอปเตอร์ Frank ฉวยโอกาสตอนที่ Kate สังหารสายลับรัสเซีย หนีจากกำดักนี้ไปด้วยแล้วรีบพา Galena ขึ้นเฮลิคอปเตอร์หนีออกจากรถไฟความเร็วสูง ส่วน Frank กลับเข้าไปอีกครั้งเพื่อหยุด Kate ให้จงได้

      เดินหน้าไปตามแต่ละโบกี้ จัดการศัตรูให้หมดแล้วมองหาระเบิดที่ถูกติดไว้ พบ Kate เธอจะล็อคประตูไว้ ย้อนกลับมากดสวิทซ์แล้วเดินหน้าต่อ ปลดระเบิดครบทุกอันแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ห้องควบคุม กดสวิทซ์หยุดรถไฟแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ออกจากรถไฟแล้วเดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด พอถึงสุดทางเราจะต้องรอ French RAID เปิดประตูให้กับเรา เดินหน้าไปตามทางจนถึงรางรถไฟ เดินไปทางซ้ายแล้วหลบรถไฟให้ดีๆนะ พบช่องอยู่ทางซ้ายให้เราเข้าไปข้างใน เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด ออกจากสถานีแล้วจัดการศัตรูที่ดักอยู่ให้หมด เดินหน้าไปตามทางจนถึงเขตก่อสร้าง เดินไปตามนั่งร้านจนกระทั่งถึงดาดฟ้า เดินไปตามดาดฟ้าจนกระทั่งถึงถนน (เราจะลงไปข้างล่างบางช่วงนะ แต่ไม่มาก ส่วนใหญ่จะวิ่งอยู่บนดาดฟ้านี่แหละ) Frank วิ่งฝ่าฝูงชนที่อยู่รายล้อมหอไอเฟล แต่ก็ตาม Kate ไม่ทัน คุยกับ Galena แล้ว Frank จะบุกขึ้นไปบนหอไอเฟล

      เดินหน้าจัดการศัตรูที่อยู่รอบๆให้หมด เดินเข้าหาลิฟต์จะพบว่าศัตรูพังมันก่อนที่จะได้ใช้ เดินย้อนกลับมาแล้วเดินหาลิฟต์อีกตัว พบแล้วใหเราเข้าไปในลิฟต์ได้เลย ออกจากลิฟตืแล้วให้เราเดินวนจนกระทั่งถึงดาดฟ้า ใช้ RPG ยิงใส่เฮลิคอปเตอร์ของ Kate (เราสามารถปีนบันไดลงมาเติมกระสุนได้ตลอด) เฮลิคอปเตอร์สูญเสียการควบคุม เหวี่ยง Kate กับกระเป๋าระเบิดตกลงมา Frank วิ่งไปคว้ากระเป๋าเอาไว้ได้ ส่วน Kate ตกลงมาตายอนาถ Galena รีบวิ่งเข้ามาหยุดชนวนระเบิด แต่ไม่ทันการ Frank รีบฉวยกระเป๋าระเบิดแล้วปาเข้าไปในเฮลิคอปเตอร์ Frank พา Galena เข้าไปในลิฟต์แล้วปล่อยให้ลิฟต์ลงไปอย่างอิสระ ทั้งคู่หนีแรงระเบิดได้ปลอดภัย

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×