Castlevania: Lords of Shadow (PS3) - Castlevania: Lords of Shadow (PS3) นิยาย Castlevania: Lords of Shadow (PS3) : Dek-D.com - Writer

    Castlevania: Lords of Shadow (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    303

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    303

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  19 มี.ค. 57 / 11:17 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Castlevania: Lords of Shadow (PS3)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Chapter 1

       

      Besieged Village

       

      เข้าไปในหมู่บ้านแล้วจะถูกพวก Lesser Lycanthropes บุกเข้ามาจู่โจม แทบไม่ต้องขยับไปไหน เพราะพวกมันจะพุ่งเข้ามาหาเราเอง เรียนรู้การต่อสู้เบื้องต้นไปเรื่อยๆเลยนะ (ถ้าพลาดท่ายังมี Health Font คอยช่วยนะ) เก็บ Silver Daggers ได้แล้วให้เราลองปาใส่ศัตรูดู จัดการพวกตัวเล็กหมดแล้วเราจะพบกับ Great Warg นี่มันหมาหรือหมีก็ไม่รู้ละนะ เกมจะสอนเราเรื่องการป้องกันและหลบหลีก คอยหลบแล้วโจมตีมันไปเรื่อยๆ จัดการได้แล้วเราจะปิดฉากด้วย QTE ละนะ

       

      Hunting Path

       

      Gabriel จะได้ Guardian ที่มีรูปลักษณ์ของม้ามาช่วย ขี่ม้าไปตามทางแล้วจะพบ Lesser Lycanthropes ขี่ Warg ตามมา โจมตีพวกมันไปเรื่อยๆจนกระทั่งลงจากหลังม้า เดินลงมาด้านล่างเราจะพบศพของอัศวิน สำรวจแล้วจะได้ Life Gem มา จัดการพวกศัตรูให้หมดแล้วเราจะกลับขึ้นหลังม้า จัดการศัตรูที่ตามมาแล้วเราจะลงจากหลังม้าอีกครั้ง จัดการพวกศัตรูให้หมดแล้วจะผ่านฉากนี้

       

      The Dead Bog

       

      เดินหน้าไปแล้วจะพบร่างของอัศวิน สำรวจแล้วจะได้ Life Gem เดินหน้าต่อจะพบกับศพของอัศวินอีกคน สำรวจแล้วจะพบ Scroll เราสามารถอ่านได้ที่ Travel Book กระโดดเกาะขอบผนังทางซ้ายแล้วไต่ไปทางขวา กระโดดไปเกาะขอบผนังทางขวาแล้วหย่อนตัวลงไปข้างล่าง เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Goblin ระเบิดที่ขว้างใส่เรา เราสามารถขว้างกลับได้ละนะ จัดการพวก Goblin หมดแล้วให้เราเดินข้ามหนองน้ำไป

      เดินไปทางซ้ายจะพบ Health Font ขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วจัดการพวก Goblin ให้หมด เดินไปทางขวาแล้วข้ามน้ำสีเขียวไป สำรวจร่างอัศวินแล้วจะพบกับ Life Gem ย้อนกลับมาที่ Health Font แล้วเดินขึ้นบันไดทางขวาสุด เดินไปตามทางแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เดินไปทางขวาล่างแล้วจะพบร่างของอัศวิน สำรวจแล้วจะได้ Life Gem จัดการพวก Goblin ให้หมดแล้วเดินย้อนกลับมา เดินขึ้นไปข้างบนแล้วจัดการ Goblin ที่ขวางทางให้หมด กระโดดลงไปข้างล่างแล้วจะพบ Goblin อีกกลุ่ม เกมจะแนะนำให้เราปาระเบิดใส่ซากต้นไม้ใหญ่ ปาระเบิดใส่ 2 แล้วต้นไม้จะล้มลง เดินขึ้นไปข้างบนแล้วไปสำรวจร่างของอัศวินทางซ้าย อ่าน Scroll แล้วให้เราเดินข้ามหนองน้ำไปข้างบนต่อ

      เดินหน้าไปตามทางแล้วขึ้นบันไดทางซ้าย เดินไปตามทางเราจะพบซากโบราณสถาน เดินไปด้านหลังจะสามารถปีนขึ้นไปข้างบนได้ เข้าไปด้านในสุดแล้ว Gabriel จะนำอาวุธไปพัฒนา ได้ Combat Cross มาแล้วให้เราใช้กับตะขอด้านบน ออกไปข้างนอกแล้วเราจะถูก Swamp Troll เล่นงาน กระโดดหลบการทุบพื้นของมันแล้วโจมตีสวน การฟาดอาวุธของ Swamp Troll จะหลบง่ายจนไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เราจะปิดฉากด้วย QTE อีกแล้วละนะ จัดการ Swamp Troll แล้วให้เราเปิดกล่อง ของด้านในคือ Dagger Upgrade +5

      ใช้ Hook Tip ออกจากสุสานทางซ้าย เดินหน้าไปตามทางจะพบทางขาด ไต่ลงไปข้างล่างแล้วไต่ไปทางขวา สำรวจร่างอัศวินแล้วจะได้ Life Gem ใช้ Hook Tip แล้วไต่ลงไปข้างล่าง กระโดดไปทางขวาแล้วขึ้นไปข้างบน ใช้ Hook Tip แล้วดึงตัวเองขึ้นไปข้างบน ใช้ Hook Tip เหวี่ยงตัวไปทางขวาแล้วกระโดดไปตามทาง ใช้ Hook Tip แล้วไต่ขึ้นไปข้างบน เข้าไปในถ้ำที่อยู่สุดทางแล้วจะผ่านฉากนี้

       

      Pan's Temple

       

      เดินขึ้นไปข้างบนแล้วสำรวจ Magical Amulet อันแรกที่พบ สำรวจแล้วให้เราเดินไปตามทางจะพบ Magical Amulet อันที่สอง เดินหน้าไปอีดนิดจะพบกับศพของอัศวินอยู่ตรงขอนไม้ สำรวจแล้วจะพบ Scroll เดินหน้าสำรวจทางฝั่งขวาจะพบทางเข้าไปหา Magical Amulet อันที่สาม เดินขึ้นไปข้างบนจะพบศพของอัศวิน สำรวจแล้วจะได้ Life Gem เดินย้อนกลับมาแล้วเดินขึ้นไปข้างบน สำรวจ Magical Amulet อันที่สี่ เดินผ่านหนองน้ำขึ้นไปข้างบนจะพบศพของอัศวิน สำรวจแล้วจะพบ Scroll เดินขึ้นไปข้างบนต่อจะพบ Brotherhood Ark ที่ไม่สามารถเปิดได้ (กล่องนี้คือ Holy  Water Upgrade +2 นะเออ) สำรวจ Magical Amulet อันที่ห้าแล้วเดินเข้าหาสวิทซ์ที่อยู่สุดทางแล้ววางตำแหน่งของ Magical Amulet ให้ถูกต้อง พอทางเปิดให้เราเข้าไปด้านใน ขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆแล้วจะพบกับ Guardian ของทะเลสาบแห่งนี้ คุยแล้วเราจะต้องแก้ปริศนาเพื่อช่วย Maria ให้เราหมุนวงในสุดตามเข็ม 2 ครั้ง หมุนวงถัดมาตามเข็ม 1 ครั้ง หมุนวงนอกสุดทวนเข็ม 2 ครั้ง ผ่านการทดสอบแล้วจะพบว่านี่ไม่ใช่การทดสอบที่แท้จริง Guardian จะเปิดประตูให้เราเข้าไปพบการทดสอบที่แท้จริง

       

      Oblivion Lake

       

      เดินหน้าไปตามทางจนถึงทะเลสาบน้ำแข็ง สำรวจร่างของอัศวินจะพบ Life Gem กระโดดลงไปที่ทะเลสาบน้ำแข็ง ที่นี่เราจะพบกับ Ice Titan ถ้าเคยเล่น Shadow of the Colossus จะต้องร้องออกมาว่าใช่ วิ่งเข้าหา Ice Titan แล้วหลบการทุบของมันให้ได้ หลบได้แล้วให้เราใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบน พยายามไต่หาจุดอ่อนแล้วเราจะสามารถโจมตีตรงจุดอ่อนของมันได้ (เราจะต้องเกาะเอาไว้ตอนที่มันเขย่า) จัดการจุดอ่อนของมันได้แล้วเกมจะแนะนำให้เปลี่ยนที่ กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วหลบการโจมตีของมัน หลบพ้นแล้วใช้ Hook Tip ขึ้นไปบนมือแล้วใช้ Hook Tip ไปที่หน้าอกต่อ ไต่ไปที่ไหล่แล้วโจมตีใส่จุดอ่อน โจมตีจุดนี้สำเร็จเราจะใช้ Hook Tip ไปที่กลางหลัง ทำลายจุดอ่อนตรงนี้ให้ได้ คอยเกาะและหลบมือของมันให้ดีๆนะ ทำลายได้แล้วให้เราไต่ขึ้นไปจนถึงส่วนหัว ไต่ไปหาจุดอ่อนตรงหูแล้วทำลายมันให้ได้ ทำลายจุดอ่อนนี้แล้วเราจะสามารถจัดการ Ice Titan ได้แล้วละนะ (ได้ Zobek ช่วยด้วยนิดหน่อย) Zobek จะมอบ Light Gem Medallion แก่ Gabriel ซึ่งทำให้เขาใช้ Light Magic ได้

       

      Chapter 2

       

      Enchanted Forest

       

      หย่อนตังลงไปข้างล่างโดยใช้ Hook Tip ในการช่วย ก่อนถึงด้านล่างสุดเราจะพบศพของอัศวิน สำรวจแล้วจะพบ Scroll นะ (จำเอาไว้เน้อ ถ้าได้ Shadow Magic แล้วให้เรากลับมาที่นี่อีกครั้ง ด้านหลังน้ำตกเราจะมี Brotherhood Ark อยู่) ลงไปข้างล่างสุดแล้วเดินไปทางขวา จัดการ Lesser Lycanthrope แล้วจะมี Neutral Elemental Orbs ออกมา ดูดกลืนมันแล้วเกมจะสอนเรื่อง Light Magic ใช้มันจัดการศัตรูที่ออกมาแล้วเดินหน้าต่อ

      เดินขึ้นบันไดแล้วจัดการ Goblin ไปเรื่อยๆ ขึ้นถึงลานกว้างแล้วให้เราลงบันไดทางขวา ด้านในสุดเราจะพบศพของอัศวิน สำรวจแล้วจะได้ Light Gem ย้อนกลับมาที่ลานกว้างแล้วลงบันไดทางซ้าย เดินหน้าจัดการพวก Goblin ให้หมด ถึงสุดทางแล้วใหเราใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบน พยายามไต่ไปหาน้ำตกก่อน จากน้ำตกเราจะสามารถปีนขึ้นไปข้างบนได้ง่ายๆ ขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าต่อ สำรวจศพของอัศวินแล้วจะพบ Scroll ใช้ Hook Tip ตรงสุดทางแล้วเราจะฝ่าข้ามไปอีกฝั่ง สำรวจศพของอัศวินแล้วจะพบ Focus Scroll

      เราจะได้เรียนรู้เรื่อง Focus Bar โจมตีศัตรูอย่างต่อเนื่องและไม่โดนเล่นงานเลย ทำสำเร็จเราจะมี Neutral Elemental Orbs ออกมา ซึ่งทำให้เราใช้ Magic ในการต่อสู้ได้อย่างต่อเนื่อง จัดการ Warg ได้แล้วให้เราใช้ Goblin's Grenade ในการทำลายประตู เดินหน้าต่อแล้วไปสำรวจศพของอัศวินทางขวาบนของต้นไม้ใหญ่ เดินไปทางซ้ายของต้นไม้ใหญ่แล้วปีนผนังขึ้นไปข้างบน ใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบนสุดแล้วไต่ไปทางขวา ใช้ Hook Tip เหวี่ยงตัวเองไปเรื่อยๆจะออกจากฉากนี้ได้

       

      Underground Caves

       

      เดินหน้าไปจนถึงน้ำตก ไต่ไปทางซ้ายแล้วกระโดดไปอีกฝั่ง ที่นี่เราจะพบกับ Giant Spider หลบการลอบเล่นงานของมันได้แล้วจัดการมันเสีย (พื้นๆละนะ กลิ้งหลบแล้วโจมตีสวน) จัดการมันได้แล้วใหเราใช้ Hook Tip ไต่ขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปจนออกจากถ้ำ ใช้ Hook Tip ไต่ลงไปข้างล่าง เราจะพบ Lesser Lycanthropes กับ Giant Spider รออยู่ข้างล่าง จัดการพวกมันให้หมดแล้วให้เราเข้าไปในช่องทางขวา ใช้ Hook Tip ไต่ลงไปข้างล่าง อย่าเพิ่งไต่ลงไปข้างล่างสุด ให้เราไต่ไปทางขวาแล้วเราจะต้องเดินไปตามใยแมงมุม สำรวจศพของอัศวินแล้วจะพบกับ Scroll ย้อนกลับตรงลานกว้าง (ที่จัดการกับพวก Lesser Lycanthropes กับ Giant Spider)

      เดินไปทางซ้ายแล้วไต่ไปตามขอบหน้าผา เดินหน้าไปทางซ้ายเรื่อยๆจนพบกับประตู จัดการ Goblin และพยายามปา Goblin's Grenade ไปเปิดประตู จัดการ Goblin หมดแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย สำรวจร่างของอัศวินแล้วจะพบ Runic Stone Key เดินข้ามใยแมงมุมกลับมาแล้วเดินไปทางซ้ายต่อ เดินไปตามใยแมงมุมแล้วจะพบร่างอัศวิน สำรวจแล้วจะพบ Scroll เดินไปตามใยแมงมุมจนถึงประตูใหญ่ ใช้ Runic Stone Key ที่เก็บได้แล้วเดินย้อนกลับมา กระโดดไปทางขวาแล้วเดินหน้าไปตามทาง ใช้ Hook Tip ข้ามฝั่งแล้วให้เราเดินเข้าไปในช่องทางข้างบน เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ เดินผ่านใยแมงมุมและสุดท้ายเราจะต้องใช้ Hook Tip ข้ามฝั่ง สำรวจร่างของอัศวินแล้วจะพบ Runic Stone Key อันสุดท้าย

      กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเปิดประตูเข้าไป เข้าไปด้านในแล้ว Gabriel จะได้ Spike Chain มาใช้ ออกมาข้างนอกแล้วให้เราเดินข้ามใยแมงมุมกลับมา กระโดดไปทางขวาแล้วเดินหน้าต่อ ใช้ Hook Tip ข้ามฝั่งแล้วเดินลงไปข้างล่าง พบกับเสาหินแล้วใช้ Spike Chain ทำลายมัน เข้าไปด้านในจะพบร่างของอัศวิน สำรวจแล้วจะพบ Light Gem ย้อนย้อนกลับไปข้างบนแล้วเดินหน้าต่อจนถึงจุดที่เราเก็บ Runic Stone Key อันสุดท้าย กลับเข้าไปในโบราณสถานแล้วทำลายเสาหินที่อยู่ด้านใน ใช้ Hook Tip ที่อยู่ด้านในสุดแล้วจะผ่านฉากนี้

       

      Labyrinth Entrance

       

      สำรวจประตูแล้วเกมจะบอกให้เราใช้ Goblin's Grenade ในการเปิด แต่ปัญหาใหญ่กว่าการเปิดประตูก็คือ Warthog ให้เราจัดการ Goblin ที่เดินเท้าให้หมดก่อน พอเหลือแต่ Warthog ก็ง่ายแล้วละนะ จัดการ Goblin ที่ขี่หลังแล้วให้เราขึ้นไปขี่ Warthog จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราใช้ Warthog วิ่งแล้วชนประตูให้พัง เปิดประตูได้แล้วให้เราไปสำรวจร่างของอัศวินทางขวา เดินไปทางซ้ายแล้วปีนกำแพงขึ้นไปข้างบน ใช้ Hook Tip ขึ้นไปจนถึงข้างบนสุด เดินไปตามคานไม้ข้ามไปอีกฝั่ง ลงบันไดไปข้างล่างแล้วสำรวจร่างอัศวินจะได้ Light Gem ขึ้นบันไดกลับมาแล้วสำรวจร่างอัศวินอีกคนจะพบ Scroll เดินไปทางซ้ายแล้วกระโดดไปเกาะขอบผนัง ไต่ไปทางซ้ายเรื่อยๆแล้วหย่อนตัวลงตรงสุดทาง

      ใช้ Hook Tip ไต่ลงไปข้างล่างแล้วเกมจะสอนเรื่องการกระโดดเตะผนัง กระโดดข้ามไปอีกฝั่งแล้วเดินหน้าไปตามทาง เราจะต้องหมุนกว้านให้ครบรอบประตูถึงจะเปิดค้างไว้ แต่พวก Lesser Lycanthropes จะออกมากวนเราตลอด รีบจัดการแล้วรีบหมุนกว้านเพื่อเปิดประตู ออกจากจุดนี้ได้แล้วให้เราสำรวจร่างของอัศวินใกล้ๆกับรูปปั้น เดินหน้าไปตามทางจนเข้าไปในโบราณสถาน เดินขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดข้ามทางขาด เดินหน้าต่อเราจะออกไปที่ลานกว้าง เราจะพบกับพวก Goblin ฝูงใหญ่ จัดการพวกมันหมดแล้วจะพบกับ Greater Lycanthrope จัดการมันได้แล้วเกมจะแสดงให้เราเห็นเสาไม้ นำไปใช้กับรูปปั้นแกะจะประกอบกันเป็นกว้าน หมุนกว้านเพื่อเปิดประตูแล้วเราจะตกลงไปข้างล่าง

       

      Waterfalls of Agharta

       

      สำรวจร่างอัศวินใกล้ๆแล้วจะพบ Scroll อ่านแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง กระโดดไปที่ลานกว้างจะพบกับ Giant Spider โจมตีใส่ไปเรื่อยๆจนกระทั่งเกมบอกให้เราขึ้นขี่ ขึ้นขี่สำเร็จให้เรายิงใยใส่ซากต้นไม้ ดึงต้นไม้แล้วสังหาร Giant Spider ได้เลย เก็บ Light Gem แล้วให้เราใช้ Hook Tip ข้ามไปอีกฝั่ง เดินหน้าไปทางซ้ายเรื่อยๆ ใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบ Greater Lycanthrope จัดการมันแล้วให้เราไต่ขึ้นไปข้างบน ใช้ Hook Tip แล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง พบกับศัตรูแล้วให้เราจัดการให้หมด จัดการเรียบร้อยแล้วสำรวจร่างอัศวินทางซ้ายสุด เดินไปทางขวาแล้วใช้ Spike Chain ดึงรูปปั้นให้พัง ใช้ Hook Tip ไต่ลงไปข้างล่างสุด

      เดินไปทางขวาแล้วใช้ Hook Tip ข้ามไปอีกฝั่ง ที่นี่เราจะพบกับ Cave Troll กับ Small Troll ขึ้นขี่ Cave Troll ได้แล้วให้เราไล่ชนพวกตัวเล็กให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราทุบก้อนหินใหญ่ให้แตก จัดการ Cave Troll แล้วให้เราใช้ Hook Tip ข้ามไปอีกฝั่ง เข้าไปในช่องทางขวาของ Health Font เดินไปตามทางแล้วเข้าไปด้านหลังน้ำตก สำรวจศพอัศวินด้านในจะพบ Light Gem ย้อนกลับไปที่ Health Font แล้วเข้าไปในถ้ำทางซ้าย ใช้ Spiked Chain ทำลายเสาหินแล้วเดินหน้าต่อ กระโดดไปที่ลานกว้างแล้วเราจะพบกับ Greater Lycanthrope และ Lesser Lycanthrope จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินไปทางซ้าย ไต่ขอบหน้าผาไปทางซ้ายเรื่อยๆ พอถึงสุดทางให้เราใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบน

      เดินหน้าต่อเราจะพบ Giant Spider ทำลายสะพานข้ามไปอีกฝั่ง ขึ้นขี่ Giant Spider แล้วพ่นใยเพื่อสร้างเป็นสะพาน เดินข้ามใยแมงมุมแล้วเข้าไปในโบราณสถาน ใช้ Spiked Chain ทำลายรูปปั้น ด้านในเราจะพบ Shadow Magic Medallion อยู่กับศพของอัศวิน ตอนนี้เราก็ใช้ได้ทั้ง Light Magic และ Shadow Magic แล้วละนะ (ออกไปข้างนอกแล้วเติม Shadow Magic ให้เต็ม) เดินหน้าต่อแล้วใช้ Shadow Magic กับสวิทซ์ เราจะสามารถเปิดประตูได้ เดินหน้าต่อแล้วจัดการ Lesser Lycanthropes ให้หมด จากนั้นเราจะต้องใช้การไต่ผนังกับ Hook Tip ขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ใช้ Hook Tip ตรงด้านบนสุดได้แล้วจะผ่านฉากนี้

       

      Agharta

       

      เดินไปที่สะพานทางขวาแล้วใช้ Hook Tip ข้ามสะพานขาด สำรวจร่างอัศวินแล้วจะพบ Scroll จัดการพวก Small Troll ให้หมดแล้วเดินไปทางซ้าย สำรวจร่างอัศวินแล้วจะพบ Scroll เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเดินลงบันไดไป เดินสำรวจให้ทั่วๆจะพบอัศวิน สำรวจแล้วจะพบ Shadow Gem ขึ้นบันไดทางด้านล่างของอัศวินแล้วเดินไปทางซ้าย เดินลงไปข้างล่างแล้วใช้ Hook Tip ข้ามไปทางขวา ตรงทางขาดเราจะไม่สามารถกระโดดข้ามไปได้ (ด้วยตัวเอง) จัดการ Warg แล้วขี่มันให้ได้ Warg ตัวนี้จะสามารถกระโดดข้ามทางขาดไปได้

      กระโดดข้ามไปอีกฝั่งแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย กระโดดข้ามไปอีกทีแล้วจัดการ Warg ได้เลย ปีนผนังขึ้นไปข้างบแล้วกระโดดลงไปอีกด้าน จัดการ Cave Troll กับลูกน้อง เราสามารถขี่ Cave Troll แล้วบังคับให้เราทำลายสิ่งต่างๆได้ด้วยนะ (อย่าลืม) ทางด้านบนของตรงจุดนี้จะมีบันไดอยู่ ขึ้นบันไดแล้วเดินไปตามทาง สำรวจอัศวินตรงสุดทางจะได้ Life Gem ย้อนกลับมาแล้วตรงจุดเริ่มต้น (ตรงบันไดละนะ) สำรวจอัศวินใกล้ๆบันไดแล้วจะพบ Scroll

      เดินหา Cave Troll แล้วขึ้นขี่มันอีกครั้ง เดินไปทางซ้ายของจุดนี้จะพบกับลานกว้าง จัดการพวกตัวเล็กหมดแล้วให้เราใช้ Cave Troll ทำลายประตูทางซ้าย เข้าไปข้างในแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ลงจาก Cave Troll แล้วปีนผนังขึ้นไปข้างบน ที่ลานกว้างเราจะพบกับ Warg จัดการมันแล้วกระโดดขึ้นขี่ กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วลงจาก Warg ได้เลย เดินหน้าไปจนถึงสะพานขาด สำรวจร่างอัศวินที่อยู่ด้านบนจะพบ Shadow Gem ย้อนกลับมาที่สะพานขาด (ตรงที่ขี่ Warg ข้ามมา) หย่อนตัวลงไปข้างล่างแล้วเราจะสามารถย้อนกลับมาได้ กระโดดขึ้นขี่ Warg แล้วกระโดดข้ามสะพานขาดไปเรื่อยๆจะผ่านฉากนี้ (ลงจาก Warg แล้วใช้ Hook Tip ลงไปข้างล่าง)

       

      Dark Dungeon

       

      ไต่ลงไปข้างล่างแล้วไต่ขอบผนังทางซ้าย เราจะต้องใช้ความสามารถในการไต่และการใช้ Hook Tip ในการผ่าน ก่อนถึงพื้นจะมีร่างของอัศวินด้วย สำรวจแล้วจะพบ Light Gem ลงไปถึงพื้นแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปในถ้ำแล้วสำรวจร่างอัศวินจะพบ Scroll ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วจะพบเสาที่ต้องใช้กุญแจ 2 เสา เดินหน้าไปทางซ้ายของเสาจะพบร่างของอัศวินอีก สำรวจแล้วจะพบ Scroll เดินหน้าต่อจะพบกับพวก Gremlin จัดการพวกมันให้หมดแล้วสำรวจร่างอัศวินจะพบ Stone Rune อันแรก กระโดดขึ้นไปทางขวาจะพบร่างของอัศวินอยู่ข้างใน สำรวจแล้วจะพบ Shadow Gem

      กลับมาที่เสาแล้วใช้กุญแจอันแรก เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในช่องทางขวา จัดการ Gremllin แล้วหาโอกาสขี่ Giant Spider พ่นใยใส่ประตูแล้วดึงให้พัง เข้าไปข้างในแล้วสำรวจร่างอัศวินจะพบ Stone Rune อันสุดท้าย กลับมาที่เสาแล้วใช้กุญแจอันสุดท้าย ใช้แล้วให้เราเดินข้ามสะพานหินไป ใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบนแล้วไต่ไปทางซ้าย หย่อนตัวลงไปทางซ้ายสุด สำรวจร่างอัศวินจะพบ Shadow Gem ใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ขึ้นไปข้างบนสุดแล้วจัดการพวก Gremlin ให้หมด เราจะได้ Claudia มาช่วยหยุดการต่อสู้ที่ไม่เกิดประโยชน์

       

      Sanctuary Entrance

       

      เดินไปทางซ้ายของรูปปั้นแล้วเดินไปตามทาง จัดการพวก Lesser Lycanthropes ที่ขวางทางให้หมด เดินหน้าแล้วใช้ Hook Tip ข้ามทางขาดไป จัดการพวก Lesser Lycanthropes แล้วเดินลงมาด้านล่าง เราจะพบพื้นสีม่วงๆ สำรวจแล้วจะได้ Crystal Shard อันแรก เดินขึ้นไปข้างบนแล้วใมช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบน เดินลงมาข้างล่างแล้วสำรวจร่างอัศวินจะได้ Light Gem

      เดินขึ้นไปข้างบนแล้วลงบันไดไปข้างล่าง จัดการพวก Lesser Lycanthropes ให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ กระโดดเกาะขอบผนังแล้วไต่ไปทางขวา ก่อนลงไปข้างล่างให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบน สำรวจร่างอัศวินจะพบ Shadow Gem หย่อนตัวลงไปข้างล่างแล้วจัดการ Lesser Lycanthropes ให้หมด เก็บ Crystal Shard อันที่สองแล้วให้เราไต่ผนังกลับมา

      เดินหน้าไปนิดหน่อยแล้วไต่ผนังสีแดงขึ้นไป ใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบนแล้วใช้ Hook Tip เปลี่ยนฝั่ง จากนั้นให้เราใช้ความสามารถในการไต่และกระโดดไปจนถึงลานกว้าง จัดการ Greater Lycanthrope ให้หมดแล้วไต่ผนังทางขวาขึ้นไปข้างบน ไต่ขึ้นไปอีกชั้นแล้วเดินลงมาด้านล่าง เก็บ Crystal Shard อันที่สามแล้วเดินขึ้นไปข้างบน กระโดดลงไปที่ลานกว้างจะพบ Crystal Shard อันสุดท้าย

      ได้ Dark Crystal แล้วให้เราเดินสำรวจ สำรวจร่างของอัศวินแล้วจะพบ Scroll จะพบ Cave Troll แล้วให้เราขึ้นขี่มัน ทำลายรูปปั้นแล้วเราจะกลับมาหา Claudia ได้ ใช้ Dark Crystal ตรงรูปปั้นแล้วประตูจะเปิด เก็บ Dark Crystal คืนแล้วเดินเข้าไปข้างใน เราจะพบรูปปั้นที่สามารถหมุนได้ 3 รูป ใช้ Dark Crystal กับรูปปั้นทางซ้ายบนแล้วหันหารูปปั้นทางขวาบน หันรูปปั้นทางขวาบนหารูปปั้นด้านล่าง หันรูปปั้นด้านล่างไปที่ประตูจะสามารถเปิดประตูได้ เดินเข้าไปข้างในจะผ่านฉากนี้แล้ว

       

      Sanctuary of Titans

       

      เราจะพบ Stone Idol Titan ฟื้นคืนชีพขึ้นมาเล่นงานเรา ให้เราวิ่งไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบอัศวิน สำรวจแล้วจะพบ Shadow Gem อยู่ให้ห่าง Stone Idol Titan แล้วหลบการโจมตีของมันไปเรื่อยๆ รอให้มันปาก้อนหินใส่ ใช้ Combat Cross ปาก้อนหินกลับไป (หมุนตัวแล้วกดปุ่มจับตอนที่ก้อนหินส่องแสงแวบๆ) พอมันล้มให้เรารีบวิ่งเช้าหา ใช้ Hook Tip ตรงส่วนขาแล้วปีนขึ้นไปข้างบน (เหมือนเดิมเน้อ ให้เราเกาะไว้ให้มั่น พยายามอย่าตกลงไปข้างล่างเชียว) ใช้ Hook Tip ข้ามไปที่ขาอีกข้างแล้วไต่ลงไปข้างล่าง ทำลายจุดอ่อนตรงข้าได้แล้วให้เรารีบไต่ลงไปข้างล่าง ใช้ Hook Tip ไปที่มือแล้วเกาะเอาไว้ให้มั่น พอ Claudia เบี่ยงเบนความสนใจแล้ว ให้เราปีนขึ้นไปจนถึงจุดอ่อน ทำลายจุดอ่อนแล้วให้เราไต่ลงมา ใช้ Hook Tip เปลี่ยนไปที่มืออีกข้างแล้ว Stone Idol Titan จะชกพื้น ใช้ Hook Tip เกาะไปที่มือแล้วไต่ขึ้นไปข้างบน ทำลายจุดอ่อนแล้วให้เรา Hook Tip ไปที่หินที่ลอยอยู่ ใช้ Hook Tip ตรงหน้าผากแล้วไต่ขึ้นไปจนถึงจุดอ่อน ทำลายจุดอ่อนตรงนี้ได้เราจะจัดการ Stone Idol Titan ได้เสียที

       

      The Black Knight

       

      Claudia เสียชีวิต Black Knight Golem เห็นอย่างนั้นก็ตรงเข้าจู่โจมใส่เรา มีค่าท่าทุบพื้นเท่านั้นที่ต้องกระโดดหลบ นอกนั้นให้เราเน้นกลิ้งตัวหลบไปด้านข้าง (หรือเดินวนทวนเข็มนาฬิกาไปเรื่อยๆ) ถ้าเข้าทางข้างหลังของ Black Knight Golem จะยิ่งแจ่ม กระหน่ำโจมตีไปเรื่อยๆเราจะได้ช่องใช้แส้ของเราทำลายเกราะ Black Knight Golem จะปล่อยของเหลวสีดำออกมาจับเรา คอยหลบมันให้ดีๆด้วยนะ จัดการ Black Knight Golem ได้แล้วเราจะได้ Dark Gauntlet ของมันมาใช้

       

      Chapter 3

       

      The Three Towers

       

      ใช้ Dark Gauntlet ต่อยรูปปั้นแล้วกำแพงจะพังบางส่วน ปีนออกไปอีกฝั่งแล้วเดินลงไปข้างล่าง จัดการ Lesser Lycanthropes ให้หมดแล้วใช้ Neutral Elemental Energy Statue เติมพลังคาถา ปีนผนังทางซ้ายกลับเข้าไปตรงจุดเริ่มต้น ใช้ Shadow Magic แล้วใช้ Tremor Punch ต่อยรูปปั้นอีกครั้ง ต่อยรูปปั้นอีกครั้งแล้วใช้ Hook Tip ข้ามไปอีกฝั่ง เดินหน้าไปจนถึงหน้าผา เดินลงไปข้างล่างจะพบ Dark Crystal เก็บแล้วให้เรากระโดดข้ามไปอีกฝั่ง สำรวจร่างของอัศวินแล้วจะพบ Scroll เดินหน้าแล้วกระโดดข้ามทางขาดไปเรื่อยๆ เกือบสุดทางเราจะต้องไต่ไปหา Hook Tip ใช้มันเพื่อกระโดดไปหาอีกฝั่ง ใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบนได้แล้วให้เราสำรวจร่างของอัศวินแล้วจะพบ Scroll จัดการ Lesser Lycanthropes ให้หมดแล้ว Fairies จะออกมามอบ Fairy Blossom Container ให้แก่เราและยังเปิดประตูให้กับเราด้วย

      เดินเข้าไปข้างในแล้วจะพบร่างอัศวิน สำรวจแล้วจะพบ Shadow Gem ใช้ Spiked Chain กับก้อนหินทางซ้าย (อยู่ข้างบน) พอกำแพงพังให้เราปีนขึ้นไป ใช้ Hook Tip ข้ามไปอีกฝั่งแล้วสำรวจร่างอัศวิน เราจะพบกับ Light Gem ย้อนกลับมาที่จุดเริ่มต้นแล้วเดินหน้าไป หมุนกว้านเพื่อเปิดประตูแล้วเข้าไปข้างใน เราจะพบกับทางแยกขวาและซ้าย เดินไปทางซ้ายเราจะพบกับ Warg ขึ้นขี่มันได้แล้วให้เราขี่ไปทางขวา ใช้ Warg ปีนเถาวัลย์ตรงสุดทางขึ้นไป จัดการ Warg แล้วให้เราสำรวจร่างอัศวินตรงระเบียงจะพบ Shadow Gem

      เดินหน้าต่อแล้วกระโดดข้ามทางขาดไป จัดการ Greather Lycanthropes กับพวกตัวเล็กแล้วหมุนกว้านเพื่อเปิดประตู เข้าไปข้างในแล้วให้เราใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบน ปีนขึ้นไปจนถึงข้างบนสุดแล้วจะพบ Fairy กับ Neutral Elemental Energy Statue ใช้ Hook Tip กลับลงมาข้างล่างแล้วใช้พลัง Light Magic กับสวิทซ์ทางซ้าย ใช้พลัง Shadow Magic กับสวิทซ์กลางและขวา พอรูปปั้นหันหน้าให้เราใช้ Hook Tip ข้ามไปอีกฝั่ง เดินหน้าไปตามทางแล้วเก็บท่อนไม้ตรงประตูเหล็ก นำมาใช้กับสวิทซ์แล้วหมุน จัดการ Greater Lycanthrope ที่ออกมาขัดขวางแล้วหมุนต่อจนประตูเปิด

      พอประตูเปิดให้เราเอาท่อนไม้ออกจากสวิทซ์ เดินย้อนกลับมาแล้วใช้ท่อนไม้กับสวิทซ์อีกอันหนึ่ง หมุนเปิดประตูเหล็กสีแดงแล้วเดินออกไป ปีนผนังขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ข้างบนสุดเราจะพบกับ Fairy กลับลงมาข้างล่างแล้วเดินหน้าไปจนถึงประตูเหล็กที่เราเปิด (บานแรก) ใช้ Hook Tip กับการปีนผนังขึ้นไปข้างบนสุด ขึ้นไปข้างบนสุดแล้วให้เราสำรวจร่างอัศวินด้านล่างจะพบ Life Gem ปีนผนังขึ้นไปด้านบนต่อจะพบ Fairy สุดท้าย ให้เราปีนผนังคนละด้านกับที่ขึ้นมาลงไป

      กระโดดเข้าไปในผนังที่แตก สำรวจร่างอัศวินแล้วจะได้ Shadow Gem ให้เราใช้การปีนผนังผสมกับ Hook Tip จนลงไปถึงข้างล่างสุด (ข้างล่างสุดจริงๆนะ) หมุนกว้านแล้ว Greater Lycanthropes จะโผล่ออกมาโจมตีเรากับกว้านจนพัง จัดการพวกมันให้หมดแล้วใช้ Spiked Chain ถึงผนังให้พัง ปีนผนังขึ้นไปข้างบนแล้วจะเข้าไปในหอคอยได้ Fairy ทั้ง 3 จะช่วยเปิดประตูให้กับเรา

       

      The Dark Lord of the Lycanthropes

       

      ใช้ Health Font กับ Neutral Elemental Energy Statue เติมพลังให้พร้อม ออกไปที่ลานกว้างแล้วจะพบกับ Cornell พยายามโจมตีอย่าให้จบคอมโบ เพราะจะเปิดช่องให้เขาส่วนกลับได้ คอยฟาดแส้ใส่แล้วเตรียมกลิ้งหลบให้ดีๆ (ฟาด ฟาด ฟาด กลิ้ง อะไรประมาณนี้) เอาชนะ Cornell ได้แล้วเขาจะแปลงร่างเป็น Lycanthrope Dark Lord ความยากนั้นใกล้เคียงกับ Cornell เลย ให้เราปา Silver Dagger ใส่ให้หมด ใช้ Dark Crystal ตั้งแต่เริ่มก็ดีนะ คอยโจมตีและกลิ้งหลบให้ดีๆ พอ HP ของ Lycanthrope Dark Lord เหลือน้อย ให้เราทำลายเสาที่อยู่รอบๆลานกว้างให้หมด ทำลายได้แล้วเราจะใช้ QTE สังหารเขา ได้ Cyclone Boots มาแล้วให้เราวิ่งแล้วกระโดดข้ามทางขาด ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วจะจบบทนี้ลง

       

      Chapter 4

       

      Mountain Fortress

       

      เดินหน้าไปตามทางจะพบร่างของอัศวิน สำรวจแล้วจะพบ Scroll เดินหน้าต่อจนถึงประตู ใช้ Shadow Magic แล้วใช้ Cyclone Boots วิ่งชนประตูให้พังไปเลย เดินหน้าต่อจะพบกับทางแยก ทางขวาจะพบอัศวิน สำรวจแล้วจะพบ Life Gem ให้เราเดินไปทางซ้ายแล้วไต่ผนังด้านล่างไปทางซ้ายเรื่อยๆ ปีนขึ้นมาแล้วจัดการพวก Small Trolls ให้หมด เดินหน้าไปจนถึงทางเลี้ยวซ้าย ให้เราใช้ Cyclone Boots วิ่งชนกำแพงทางขวาก่อน (การใช้ Cyclone Boots วิ่งชนผนัง จะต้องใช้ร่วมกับ Shadow Magic เน้อ อย่าลืมละ)

      สำรวจอัศวินด้านในจะพบ Shadow Gem เดินไปทางขวาแล้วใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบน ไต่ไปทางขวานิดหน่อยแล้วใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบนอีก สำรวจร่างอัศวินแล้วจะพบ Light Gem ก่อนลงมาข้างล่างให้เราเก็บ Dark Crystal ด้วยเน้อ ใช้ Hook Tip กลับลงมาข้างล่างแล้วเดินหน้าไปตามทางต่อ สำรวจร่างอัศวินก่อนถึงหน้าผาสูงชนจะพบ Scroll เดินหน้าถึงหน้าผาแล้วให้เราใช้การไต่ผนังกับ Hook Tip ขึ้นไปข้างบน จัดการพวก Small Trolls ที่รออยู่ พบกับ Ogre แล้วให้เราเดินหน้าไปทางขวา จัดการมือของ Ogre ที่ขวางทางแล้วเดินหน้าต่อ กระโดดถึงที่ลานกว้างแล้วเราจะพบกับ Ogre แล้วละนะ

      โชคดีใกล้ๆมี Neutral Elemental Energy Statue อยู่ ใช้ Light Magic กับ Shadow Magic ได้อย่างเต็มที่ Ogre จะมีการโจมตีหลักๆก็คือทุบใกล้กับทุบไกล ให้เรายืนประชิดตัวของมันแล้วโจมตีไปเรื่อยๆ ถ้ามันโจมตีไกลก็ไม่ต้องหลบ (การโจมตีจะข้ามศีรษะของเราไป) แต่ถ้ามันโจมตีใกล้ก็กลิ้งหนี โจมตีใส่ท้องและแขนไปเรื่อยๆ เราจะต้องใช้ QTE จัดการตาของมัน 2 ครั้ง สุดท้ายให้เรายืนใกล้ๆกับหินรูปสามเหลี่ยม จะสามารถใช้ QTE ปิดฉากได้อย่างสวยงาม

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบกับหลุม ด้านล่างจะมีร่างของอัศวิน สำรวจแล้วจะพบ Scroll ขึ้นจากหลุมทางเดิมแล้วลองใช้ Tremor Punch ผลักรูปปั้นหินเข้าไปข้างใน เดินเข้าไปด้านในแล้วสำรวจร่างอัศวินจะพบ Light Gem ที่นี่ยังมี Fairy Fountain ด้วย เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปตามทาง พอถึงสุดทางให้เราไต่ผนังทางขวาแล้วใช้ Hook Tip ข้ามไปอีกฝั่ง จัดการพวก Small Trolls แล้ว Troll จะออกมา ขึ้นไปขี่มันแล้วทำลายประตูเหล็กเพื่อเดินหน้าต่อ

      ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วจะพบ Chupacabras เราจะถูกมันขโมยของสำคัญไป ลงบันไดแล้วให้เราปีนผนังทางขวาขึ้นไป เดินไปทางซ้ายแล้วเดินหน้าต่อ ปีนผนังขึ้นไปข้างบนแล้วใช้ Hook Tip ข้ามฝั่ง ลงไปที่พื้นแล้วเราจะจับ Chupacabras ได้ ได้ของคืนแล้วให้เรากระโดดลงมาข้างล่าง เดินย้อนกลับมาแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน ถึงประตูใหญ่แล้วให้เราใช้ Shoulder Charge พังประตูเข้าไป

       

      The Crow Witch

       

      สำรวจร่างอัศวินแล้วจะพบ Scroll สำรวจอัศวินที่อยู่ข้างบนจะพบ Light Gem ออกจากห้องนี้ทางหน้าต่างแล้วลงไปข้างล่าง ใช้ Hook Tip เข้าไปในถ้ำด้านล่างสุดแล้วจัดการ Small Trolls ให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราสำรวจร่างอัศวินจะพบ Shadow Gem ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วใช้ Shoulder Charge ทำลายประตูจะกลับมาที่ห้องแรก ออกจากห้องแรกทางหน้าต่างแล้วปีนหน้าผาขึ้นไปข้างบน

      ใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบนแล้วไต่ไปหารูปปั้นนก ใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบนแล้วเราจะพังกระจกเข้าไปข้างใน เดินเข้าไปในห้องโถงแล้วจะพบ Swordmaster จัดการพวกมันให้หมดแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน ใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบนแล้วจัดการ Swordmaster ที่รออยู่ จัดการหมดแล้วให้เราใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบนสุด ออกไปที่ระเบียงแล้วสำรวจร่างอัศวินจะพบ Life Gem ไต่ผนังทางซ้ายขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ พอถึงบนเพดานเราจะพบกับ Crow Witch Malphas

      ให้เราปาไข่กลับไปหา Crow Witch ทำสำเร็จแล้วให้เราจัดการฝูง Witch Child ที่ถูกปล่อยออกมา จัดการหมดแล้วให้เราปาไข่กลับไปหา Crow Witch พอมันมึนให้เราเข้าไปจับมัน Crow Witch จะพาเราขึ้นไปบนฟ้า ใช้ QTE ทำให้เราลงมากระแทกพื้น เข้าไปโจมตี Crow Witch ขณะกำลังนอนพังพาบอยู่บนพื้น ทำอย่างนี้ซ้ำๆจนกระทั่งจัดการ Crow Witch ได้สำเร็จ ที่นี่จะถล่มลงมา โชคดีที่ Guardian มาช่วยเราไว้ได้ทัน

       

      Chapter 5

       

      Veros Woods

       

      เดินหน้าไปแล้วจะพบกับพวก Goblin จัดการพวกมันแล้วเดินหน้าต่อ (ผ่าน Fairy Fountain ไปแล้ว) เราจะพบพุ่มไม้อยู่ทางขวา เดินเข้าไปแล้วใช้ Shoulder Charge ทำลายกำแพง สำรวจร่างอัศด้านในแล้วจะพบ Life Gem (มี Dark Crystal ด้วย) เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับ Chupacabras อีกครั้ง จัดการพวก Goblin ให้หมดแล้วตาม Chupacabras ไปจนถึงประตูบานใหญ่ จัดการพวก Goblin แล้วขึ้นขี่ Warthog พุ่งชนประตูให้พังแล้วสังหาร Warthog ได้เลย เดินหน้าต่อแล้วสำรวจร่างอัศวินจะพบ Scroll กระโดดเกาะหน้าผาแล้วไต่ไปทางซ้าย ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบ Chupacabras อยู่ด้านบน ใช้ Fairy แล้วเราจะสามารถกระโดดไปจับ Chupacabras ได้สำเร็จ

      สำรวจร่างของอัศวินในถ้ำจะพบ Scroll กลับลงมาข้างล่างแล้วเดินหน้าไปตามทาง จัดการ Goblin ที่ขวางทางให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเราจะพบ Neutral Elemental Energy Statue อยู่ข้างบน ให้เราเดินลงไปข้างล่างแล้วสำรวจให้ทั่ว เราจะสามารถใช้ Shoulder Charge ทำลายกำแพงได้ ซึ่งกำแพงจะมีด้วยกัน 2 จุดนะ จุดแรกจะมี Life Gem จุดต่อมาจะมี Shadow Gem กลับมาที่ Neutral Elemental Energy Statue แล้วใช้ Shoulder Charge ทำลายกำแพง เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจะออกจากฉากนี้ได้

       

      Wygol Village

       

      ที่หมู่บ้านนี้เราจะพบกับ Zobek คุยกับได้ครู่เดียวพวก Ghoul จะแห่กันออกมา จัดการพวกมันให้หมดแล้วใช้ Spiked Chain ดึงรูปปั้นให้ล้มมาปิดปากหลุม จัดการ Ghoul อีกชุดหนึ่งแล้วเราจะต้องใช้ Tremor Punch ต่อยรูปปั้นให้เข้าใกล้หลุมก่อน ต่อยเสร็จก็ใช้ Spiked Chain ดึงรูปปั้นให้ล้ม ใช้ Shoulder Charge ทำลายกำแพงทางซ้ายบน ใช้ Tremor Punch ต่อยรูปปั้นออกมา ปิดท้ายด้วยการใช้ Spiked Chain ดึงรูปปั้นให้ล้ม สำรวจร่างอัศวินใกล้ประตูเหล็กแล้วจะพบ Shadow Gem ใช้ Shoulder Charge เปิดประตูเหล็กแล้วสำรวจร่างอัศวินทางขวา เข้าไปด้านในแล้ว Combat Cross ของเราจะมีความสามารถ Stake เพิ่มขึ้น ใช้ Stake กับสวิทซ์ทางซ้ายแล้วจะสามารถหมุนเปิดประตูได้ หมุนสวิทซ์เพื่อเปิดประตูแล้วเข้าไปข้างในได้เลย

       

      Abbey Catacombs

       

      ด้านในเราจะพบกับ Vampire Warriors โจมตีไปตามปกติจนมันอ่อนแรง เราสามารถใช้ Stake เพื่อปิดฉากได้ จัดการ Vampire Warriors หมดแล้วให้เราเก็บท่อนไม้แล้วนำมาประกอบเป็นกว้าน จัดการ Vampire Warriors ที่ออกมาให้หมดแล้วหมุนกว้านเพื่อเปิดประตู พอประตูเปิดให้เราเรียก Zobek ให้มาช่วย พอเขาจับกว้านให้เรารีบเข้าประตูไป ใช้ Tremor Punch ต่อยรูปปั้นให้ชนประตูจนพัง จัดการ Vampire Warriors ให้หมดแล้วให้เราไปเก็บท่อนไม้จากกว้าน นำไปใช้กับกว้านในห้องที่เปิด

      หมุนกว้านเพื่อเปิดประตูทางซ้ายแล้วเก็บท่อนไม้แล้วเดินหน้าต่อ หมุนกว้านที่พบแล้วแท่นจะเคลื่อนมาหาเรา ให้ Zobek จับกว้านไว้แล้วไปยืนบนแท่น ข้ามไปอีกฝั่งแล้วให้เราไปเก็บ Cloister Key ที่วางกลางห้อง เดินลงไปข้างล่างแล้วสำรวจร่างอัศวินจะพบ Life Gem กลับไปหา Zobek แล้วเก็บท่อนไม้เอาไว้ เดินย้อนกลับมาแล้วใช้ท่อนไม้กับกว้านทางขวา เปิดประตูแล้วให้เราเดินหน้าไป เราจะติดกับดักพื้นถล่ม เราจะต้องวิ่งไปยันเพดานสลับกับ Zobek ไปเรื่อยๆ (เปลี่ยนกันยัน) เก็บ Cloister Key แล้วให้เราเดินย้อนกลับมา ใช้ Cloister Key เปิดประตูด้านบนแล้วเดินหน้าไป

      เดินมาถึงลานกว้างแล้วให้เราเข้าไปในลานกว้าง เราจะพบกับกว้านที่ไม่มีไม้ เดินไปทางขวาแล้วใช้ Shoulder Charge ทำลายผนัง เราจะพบท่อนไม้อยู่ด้านใน นำกลับมาใช้กับกว้านแล้วจัดการพวก Ghouls กับ Vampire Warriors ให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราหมุนกว้านให้ชี้ขึ้นไปข้างบนของลานกว้าง ให้ Zobek รีบมาจับกว้านไว้ เดินเข้าไปในจุดวาร์ปแล้วสำรวจร่างอัศวิน พบ Light Gem แล้วให้เราปีนผนังทางขวาขึ้นไป ย้อนกลับมาที่กว้านแล้วให้เราหมุนให้มันชี้ไปทางซ้ายล่าง เข้าไปในจุดวาร์ปแล้วเดินหน้าไปจะผ่านฉากนี้แล้ว

       

      Abbey Library

       

      เดินตามพรมแดงจะพบร่างของอัศวิน สำรวจแล้วจะพบกับ Light Gem เข้าไปในห้องสมุดแล้วจะพบกับ Animated Armors ให้เรากลิ้งหลบการโจมตีอันแสนเชื่องช้าของมัน โจมตีไปเรื่อยๆจะสามารถดึงโล่ของมันออกได้ โจมตีต่อจะสามารถจัดการมันได้อย่างราบคาบ จัดการ Animated Armors หมดแล้วเราจะหนีออกจากห้องนี้ได้ ให้เราใช้ Tremor Punch ผลักกว้านเข้าหาแสง หมุนกว้านให้แสงส่องถูกกระจกแล้วประตูจะเปิด

      เดินหน้าไปจนพบกับแสง ใช้ Tremor Punch ให้กว้านลงไปหาแสง หมุนกว้านให้แสงชี้ไปทางขวาบน เข้าไปในช่องทางขวาแล้วสำรวจร่างอัศวิน พบ Light Gem แล้วเดินหน้าต่อ ใช้ Tremor Punch ผลักกว้านขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการ Gremlins ให้หมด จากนั้นให้เราใช้ Tremor Punch ผลักกว้านขึ้นไปข้างบนและขวา พอกว้านรับแสงให้เราหมุนกว้านเพื่อทำให้แสงส่องไปหากว้านด้านบน สำรวจอัศวินที่อยู่ใกล้ๆจะพบ Shadow Gem ใช้ Tremor Punch ผลักกว้านอันไกลมาทางขวา 2 ครั้ง หมุนกว้านเพื่อให้ส่องแสงขึ้นไปข้างบน

      ข้ามสะพานไปอีกฝั่งแล้วจะพบกว้าน ใช้ Tremor Punch ต่อยกว้าน 2 ครั้ง จากนั้นให้เราใช้ Shoulder Charge ทำลายผนัง (ตรงที่แสงส่อง) จัดการ Animated Armors กับ Gremlins ให้หมดแล้วใช้ Tremor Punch ต่อยกว้านไปรับแสง หมุนกว้านให้ส่องแสงไปหาประตูไม้ ใช้ Shoulder Charge ทำลายประตูแล้วให้เราใช้ Tremor Punch ต่อยกว้านลงไปรับแสง หมุนกว้านให้ส่องแสงหากระจกแล้วประตูจะเปิด

       

      Abbey Tower

       

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เราไปสำรวจร่างของอัศวินทางซ้าย เดินไปทางขวาแล้วจัดการพวก Ghouls กับ Gremlins ให้หมด เดินหน้าต่อแล้วเดินเข้าไปในแยกทางขวา เดินลงไปข้างล่างแล้วสำรวจร่างของอัศวิน พบ Life Gem แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ใช้ Spiked Chain ดึงสะพานลงมาแล้วเดินข้ามไป จัดการ Gremlins ให้หมดแล้วใช้ Stake เปิดประตูเหล็ก เดินหน้าไปตามทางแล้วเราจะต้องใช้ความสามารถในการไต่และใช้ Hook Tip ในการขึ้นไปข้างบน พอถึงจุดหนึ่งที่เราต้องกระโดดไปเกาะขอบผนัง ให้เราไต่ไปทางซ้ายจะสามารถเก็บ Life Gem ที่อยู่ในร่างของอัศวินได้ด้วย (อย่าพลาดเน้อ) ไต่ย้อนกลับมาทางขวาแล้วไต่ขึ้นไปจนถึงห้องด้านบนสุด (แน่นอนที่เราจะต้องใช้ Hook Tip ร่วมด้วย) พบกับ Zebek แล้วเราจะแย่งชิง Holy Water Flasks มาจากนักบวช

       

      Brauner

       

      ใช้ Hook Tip ข้ามไปที่ลานกว้างแล้วจัดการ Vampire Warriors ให้หมด เราจะใช้ Holy Water Flasks กับพวกมันก็ได้นะ (น้ำมนต์ใช้กับพวกผีดูดเลือด มีดเงินใช้กับมนุษย์หมาป่า) จัดการหมดแล้วเราจะพบกับ Lieutenant Brauner กลิ้งหลบการโจมตีแล้วใช้ Holy Water Flasks รวมเดียวให้หมดไปเลย พอ Lieutenant Brauner บาดเจ็บถึงระดับหนึ่งเราจะสามารถเด็ดปีกของมันได้ คอยกลิ้งหลบการโจมตีแล้วโจมตีสวนไปเรื่อยๆ จัดการ Lieutenant Brauner ได้แล้วเราจะเดินหน้าต่อ

       

      Castle Sewers

       

      เข้าไปข้างในแล้วลงบันไดไปข้างล่าง สำรวจร่างอัศวินแล้วจะพบ Scroll เดินข้ามน้ำไปทางขวาล่าง สำรวจร่างอัศวินแล้วจะพบ Shadow Gem เดินข้ามน้ำกลับมาแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน สับคันโยกทั้ง 2 แล้วประตูจะเปิด ย้อนกลับมาสับคันโยกอันแรกแล้วเดินไปตามทาง ใช้ Stake กับสวิทซ์แล้วเราจะพบกับ Skeleton Warrior จัดการพวกมันให้หมดแล้วใช้ Stake กับสวิทซ์ เปิดประตูด้านล่างแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปจนถึงพื้นที่มีหนาม วิ่งผ่านไปจนถึงประตูเหล็ก ใช้ Shadow Magic แล้วให้เราปา Silver Dagger กลับมาโดนสวิทซ์ พอประตูเปิดให้เราเดินหน้าไป ใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบนก็จะผ่านฉากนี้แล้ว

       

      Chapter 6

       

      Castle Courtyard

       

      ใช้ Hook Tip ขึ้นไปด้านบนสุด ออกมาข้างนอกแล้วให้เราปีนผนังใกล้ๆกับ Health Font ขึ้นไปข้างบน ปีนข้ามไปอีกฝั่งแบ้วจัดการพวก Animated Armors ให้หมด ใช้ Stake กับสวิทซ์แล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ใช้ Shoulder Charge ทำลายผนังด้านบนของ Neutral Elemental Energy Statue เข้าไปข้างใน สำรวจร่างอัศวินแล้วจะพบกับ Life Gem จัดการพวก Skeleton Warriors ที่ออกมาแล้วศัตรูจะปล่อย Warg ออกมา ขึ้นขี่ Warg แล้วจัดการพวกศัตรูให้หมด ให้ Warg ปีนเสาขึ้นไปข้างบนแล้วจัดการศัตรูให้หมด สังหาร Warg แล้วเดินข้ามคานไปอีกฝั่ง สำรวจร่างของอัศวินแล้วจะพบ Scroll ฝั่งนี้จะมี Health Font กับ Dark Crystal อยู่ด้วย เดินข้ามคานกลับมาแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับสวิทซ์ จัดการ Skeleton Warriors แล้วใช้ Stake เปิดประตู เดินขึ้นบันไดวนไปด้านบนจะผ่านฉากนี้

       

      Maze Gardens

       

      เดินหน้าตรงไปจะพบกับ Mandragoras จัดการให้หมดแล้วเดินสำรวจเขาวงกตแห่งนี้ พบรูปปั้นแล้วให้เราใช้ Spiked Chain ทำลาย เข้าไปสำรวจร่างอัศวินแล้วจะพบ Life Gem เดินสำรวจต่อจนพบกับผนัง ใช้ Shoulder Charge ทำลายแล้วสำรวจร่างอัศวิน เราจะพบ Light Gem อยู่กับร่างนี้ เดินสำรวจจนพบกับเสา ใช้ Tremor Punch ต่อยมันขึ้นไปข้างบน กระโดดเกาะเสาแล้วกระโดดข้ามไปอีกฝั่ง เดินหา Giant Spider ให้พบ ขึ้นขี่ Giant Spider แล้วให้เราเดินหาประตู ดึงประตู 2 บาน จากนั้นให้เราพ่นใยเชื่อมทางอีก 2 จุด ทำเสร็จเรียบร้อยแล้วให้เราเดินข้ามใยไป สำรวจร่างอัศวินแล้วจะพบ Shadow Gem กลับมาที่เสาแล้วปีนข้ามไปอีกฝั่ง เดินข้ามใยแล้วเราจะพบกับห้องที่มีรูปปั้น ให้เราหมุนรูปปั้นกลางตามเข็มนาฬิกา 2 ครั้ง ได้ Vampire Key มาแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง เดินผ่านประตูที่ให้ Giant Spider ดึงแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน ใช้ Vampire Key เปิดประตูแล้วเดินหน้าต่อ วิ่งกระโดดข้ามทางขาดแล้วเดินหน้าต่อ ปีนผนังขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดไปอีกฝั่ง เปิดประตูบานใหญ่แล้วจะผ่านฉากนี้

       

      Castle Hal

       

      จัดการ Vampire Warriors ให้หมดแล้วรีบดึงแผ่นไม้ออกให้หมด ดึงแผ่นไม้หมดแล้วให้เราเปิดม่านให้หมดทุกผืน เปิดม่านแล้วให้เราหมุนกว้างให้ส่องกระจกขึ้นไปข้างบน เดินเข้าหาประตูเหล็กใช้ Stake เปิดประตู เดินหน้าต่อเราจะพบ Vampire Warriors กับ Animated Armor จัดการพวกศัตรูแล้วให้เราดึงแผ่นไม้ออก ดึงแผ่นไม้ออกหมดแล้วให้เราเปิดม่านให้หมด ใช้ Stake เปิดประตูทางขวา

      เข้าไปข้างในแล้วปีนผนังทางซ้ายขึ้นไปข้างบน สำรวจร่างอัศวินแล้วจะพบกับ Life Gem ให้เราใช้ Tremor Punch ต่อยกว้านไปกลางห้อง ต่อยออกจากห้องเพื่อไปรับแสง หมุนกว้านให้ส่องแสงเข้าหาประตูด้านบน เดินเข้าไปข้างในแล้วใช้ Shadow Magic กับสวิทซ์ด้านนอกทั้ง 2 อัน เข้าไปข้างในแล้วใช้ Shadow Magic กับสวิทซ์ทางซ้าย ใช้ Light Magic กับสวิทซ์ทางขวาและตรงกลาง จัดการพวก Vampire Warriors ที่ออกมาให้หมดแล้วเข้าไปในห้องสุดท้าย

      เราจะได้เล่นเกมที่ชื่อ Vampire Wargame มันดูคล้ายหมากรุกละนะ แต่ว่าไม่ใช่ หมากแต่ละตัวมีจุดเด่น จุดด้อยต่างกัน Vampires สามารถดูดเลือดได้ แต่อ่อนแอ Lycanthropes จะโจมตีแรง แต่ว่าเดินได้ใกล้ Necromancers จะเรียก Zombie ออกมาช่วยได้ แต่ Zombie ก็อ่อนแอมาก เอาชนะVampire Wargame ได้แล้วให้เราสำรวจร่างอัศวินทางขวาบน เราจะพบ Light Gem อยู่ในร่างนี้ ให้เราออกจากห้องนี้ทางซ้ายบนได้เลย

       

      Refectory

       

      เดินหน้าไปจนถึงห้องอาหาร จัดการพวก Ghouls ให้หมด สำรวจร่างของอัศวินกลางห้องแล้วจะพบ Scroll จากนั้นให้เราเข้าไปในห้องทางซ้าย หยิบศพจากหม้อแล้วนำมาวางกลางห้องอาหาร สั่นกระดิ่งแล้วพวก Ghouls จะเปิดประตูออกมา ใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าไปตามทาง พบทางแยกแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง สำรวจร่างอัศวินแล้วจะพบ Shadow Gem เดินขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดลงไปที่ห้องครัว เราจะพบกับ Evil Butcher อยู่ที่นี่

      กระหน่ำโจมตีแล้วคอยกลิ้งหลบไปทางขวาเรื่อยๆ (หมอนี่โจมตีช้ามาก จนน่ากลัวหดหายหมด) สุดท้ายเราจะต้องดึงดาบของมัน จัดการ Evil Butcher แล้วเก็บ Evil Butcher Key ที่ตกอยู่บนพื้น เปิดกลับมาที่ห้องอาหารแล้วจัดการพวก Ghouls ให้หมด เข้าไปในห้องที่เราแบกศพ เปิดประตูเข้าไปแล้วสำรวจร่างอัศวิน เราจะพบ Life Gem อยู่กับร่างนี้ (มี Dark Crystal ด้วยนะ) ย้อนกลับไปตรงจุดเริ่มต้นของฉากนี้

      เปิดประตูเข้าไปแล้วเดินหน้าไปจนถึงลานกว้าง จัดการ Animated Armor กับ Skeleton Warriors ให้หมด จัดหารศัตรูหมดแล้วให้เราใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบน ไต่ไปทางขวาเรื่อยๆจนกระทั่งถึงพื้น สำรวจสัญลักษณ์ตรงกลางแล้วจะพบ Scroll ไต่คานไปทางขวาแล้วไต่ลงไปข้างล่าง พอถึงพื้นที่อยู่ข้างล่างแล้วสำรวจร่างอัศวิน เราจะพบ Shadow Gem อยู่กับร่างนี้ ย้อนกลับลงไปข้างล่างสุด ให้เราใช้พลัง Light Magic และ Shadow Magic กับสวิทซ์ ให้เราใช้เรียงจากซ้ายไปขวาตามนี้ แสง แสง มืด มืด แสง มืด พอประตูเปิดให้เราออกจากที่นี่ได้เลย

       

      Chapter 7

       

      Balcony

       

      ออกไปที่ระเบียงแล้วจัดการ Vampire Warriors ให้หมด เดินไปทางซ้ายแล้วหย่อนตัวลงไปที่คานด้านล่าง เดินไปตามคานจนกระทั่งถึงพื้น เดินไปทางขวาแล้วหย่อนตัวลงไป ไต่ไปทางซ้ายเรื่อยๆแล้วดึงตัวขึ้นมา สำรวจร่างอัศวินแล้วจะพบ Shadow Gem ให้เราไต่ย้อนกลับมาแล้วเดินหน้าต่อ จัดการ Swordmasters ให้หมดแล้วปีนผนังขึ้นไปข้างบน สำรวจร่างอัศวินที่อยู่ด้านบนสุดแล้วจะพบ Scroll เดินไปทางซ้ายแล้วหย่อนตัวลงมา ลงมาที่พื้นแล้วให้เราเข้าไปในอาคารทางหน้าต่าง

      จัดการ Swordmasters ให้หมดแล้วออกมาข้างนอก ใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดเกาะขอบผนังทางซ้าย ไต่ไปอีกด้านแล้วเข้าไปในหน้าต่าง จัดการ Skeleton Warriors ที่อยู่ข้างในให้หมด สำรวจร่างอัศวินแล้วจะพบ Light Gem เก็บ Balcony Key แล้วให้เรากลับขึ้นไปบนดาดฟ้า เปิดประตูที่อยู่ด้านบนสุดเข้าไป เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องขนาดใหญ่ สำรวจร่างอัศวินทางขวาล่างแล้วจะพบ Shadow Gem สำรวจแผ่นไม้ทางขวาแล้วจะพบปริศนา ให้เราหย่อนลูกเล็กทางซ้าย กลาง กลาง กลาง กลาง กลาง ขวา เปิดประตูได้แล้วให้เราเข้าไปข้างใน

       

      Electric Laboratory

       

      สำรวจร่างอัศวินแล้วจะพบ Scroll ให้เราใช้ท่าโจมตีบนพื้นกับสวิทซ์ อย่างท่า Earthquake Punch กดสวิทซ์อันแรกแล้วให้เราไปกดสวิทซ์ทางขวาและทางซ้าย ออกจากส่วนแรกแล้วจะพบกับส่วนต่อไปที่ยากกว่ามาก กดสวิทซ์แรกที่พบ (1) สำรวจร่างของอัศวินจะพบ Light Gem ให้เราต่อยเสาที่ไม่มีไฟ (มีอยู่ต้นเดียว) ไปตามทาง กดสวิทซ์ (1) ต่อยเสาต้นเดิมไปจนสุดทาง ต่อยแล้วให้เราเดินหน้าไป กดสวิทซ์ตรงสุดทาง (2) แล้วกลับมากดสวิทซ์ (1) เดินไปอยู่ทางซ้ายบนสุดแล้วปา Dagger ไปใส่สวิทซ์ (2) เดินหน้าไปอีกนิดแล้วปา Dagger ใส่สวิทซ์ (2) เราจะอออกจากห้องนี้ได้

      หมุนกว้านตามเข็มนาฬิกา 2 ครั้งแล้วไปกดสวิทซ์ทางขวา (1) หมุนกว้านทวนเข็มนาฬิกา 1 ครั้งแล้วไปกดสวิทซ์ทางซ้าย (2) เดินขึ้นไปข้างบนแล้วใช้แท่นเลื่อนไปทางขวาบนสุด สำรวจร่างอัศวินแล้วจะพบ Life Gem ใช้แท่นเลื่อนย้อนกลับมาแล้วหมุนกว้านตามเข็มนาฬิกา 1 ครั้ง ใช้แท่นด้านบนลงมาข้างล่างแล้วกดสวิทซ์ที่พบ (3) กลับไปหมุนกว้านทวนเข็มนาฬิกา 1 ครั้ง จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายสุด ใช้ Shoulder Charge ทำลายผนังแล้วกดสวิทซ์ (4) กดสวิทซ์ที่อยู่ใกล้ๆ (5) แล้วเก็บ Red Lens ด้านบน

      เราจะพบกับ Mechanical Monstrosity ให้เราโจมตีแล้วกลิ้งหลบไปด้านข้าง พอมันบาดเจ็บจะใช้พลังสายฟ้าฟื้นฟู ให้เราโจมตีมันอีกรอบ ในขณะที่มันไปฟื้นฟูพลัว ให้เรากดสวิทซ์ที่อยู่ข้างล่าง แทนที่จะฟื้นฟูกลับทำให้มันเสียหายหนักกว่าเดิม ทำอย่างนี้อีกสัก 2 รอบจะสามารถจัดการ Mechanical Monstrosity ได้แล้ว ไม่มีอะไรแล้วให้เราออกจากฉากนี้ได้เลย

       

      Chromatic Observatory

       

      เตรียมตัวให้พร้อมแล้วสับคันโยก เคลื่อน Red Lens ไปอยู่ตรงแสงแล้วประตูสีแดงจะเปิด เดินเข้าไปข้างในแล้วจัดการพวก Vampire Warriors ตรงลานสี่เหลี่ยมให้หมด จากนั้นให้เราใช้ Shoulder Charge วิ่งเปลี่ยนพื้นด้านนอกสุดของลานสี่เหลี่ยมนี้ (วิ่งตามเข็มนาฬิกาละนะ) ทำสำเร็จให้เราเข้าไปเก็บ Green Lens ในห้องด้านบน จัดการ Swordmaster ให้หมดแล้วย้อนกลับมาที่จุดเริ่มต้น

      สับคันโยกแล้วให้เรานำสีแดงกับสีเขียวมาผสมกัน เปิดประตูสีเหลืองแล้วให้เราเข้าไปข้างใน จัดการ Vampire Warriors ให้หมดแล้วใช้ Shoulder Charge ทำแบบเดียวกับห้องที่ผ่านมา เปลี่ยนสีของพื้นครบแล้วให้เราเข้าไปเก็บ Blue Lens ในห้องด้านใน จัดการ Swordmasters แล้วให้เรากลับมาที่จุดเริ่มต้น สับคันโยกแล้วนำสีเขียวกับสีน้ำเงินมาผสมกัน จัดการ Animated Armor แล้วสำรวจร่างอัศวิน เราจะพบ Light Gem อยู่ตรงจุดนี้ สับคันโยกแล้วให้เราเปิดประตูสีเขียว เข้าไปด้านในแล้วจัดการ Swordmasters ให้หมด เดินหน้าต่อแล้วใช้ Hook Tip ข้ามไปอีกฝั่ง สำรวจร่างอัศวินแล้วจะพบ Life Gem ใช้ Shoulder Charge เปลี่ยนสีพื้นแล้วเก็บ White Key

      กลับมาที่จุดเริ่มต้นแล้วนำเลนส์มารวมกันเป็นสีขาว เข้าประตูสีขาวแล้วใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบนสุด เดินไต่คานไปอีกฝั่งแล้วใช้ White Key เปิดประตู สำรวจร่างอัศวินกลางห้องจะพบ Shadow Gem ย้อนกลับมาที่จุดเริ่มต้นแล้วสับคันโยก ให้เราเหลือแต่เลนส์สีน้ำเงินแล้วจัดการ Animated Armor จากนั้นให้เรานำเลนส์สีน้ำเงินกับสีแดงมารวมกัน เข้าประตูสีม่วงแล้วเดินหน้าไป จัดการ Deadly Toys ที่ออกมาให้หมดแล้วจะจบฉากนี้

       

      Chapter 8

       

      Outer Wall

       

      สำรวจร่างอัศวินตรงละเบียงแล้วจะพบ Scroll ให้เราไต่ระเบียงไปทางขวา ใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบน 2 ครั้งแล้วไต่ไปทางขวา ใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบนแล้วปีนต่อจนถึงพื้น เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปทางซ้าย สำรวจร่างอัศวินแล้วจะพบ Shadow Gem เดินขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบกับ Neutral Elemental Energy Statue สำรวจร่างอัศวินใกล้ๆแล้วจะพบ Scroll เดินไปทางขวาจะพบประตูบานใหญ่กับสวิทซ์ จัดการ Vampire Warriors กับ Skeleton Warriors ให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราใช้พลัง Light Magic กับ Shadow Magic เรียงจากซ้ายไปขวานะ สว่าง สว่าง มืด มืด มืด สว่าง

      เปิดประตูได้แล้วให้เราเดินหน้าไป พบกับกว้านแล้วให้เราจัดการพวก Gremlins ให้หมดก่อน จัดการหมดแล้วให้เราหมุนกว้านไปจนช่องทางอยู่ด้านบน ปล่อยมือแล้วให้เรารีบวิ่งไปทางขวา ผ่านช่องได้แล้วให้เราเดินลงบันไดไป สำรวจร่างของอัศวินในห้องด้านล่างจะพบ Tower Key จัดการ Swordmasters แล้วให้เราหมุนกว้านเพื่อเปิดประตู ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้ววิ่งไปตามทาง เข้าไปในห้องกว้างแล้วสำรวจร่างอัศวินทางซ้าย เราจะพบ Light Gem อยู่กับร่างนี้ เก็บของหมดแล้วให้เราเปิดประตูใหญ่เข้าไป

       

      The Clockwork Tower

       

      เดินข้ามคานไปจนสุดทางแล้วกระโดดไปทางซ้าย สำรวจร่างอัศวินแล้วจะพบกับ Light Gem กระโดดกลับมาแล้วกระโดดไปทางขวา ไต่ขึ้นไปข้างบนแล้วไต่ไปทางขวา กระโดดผ่านเฟืองแล้วให้เราหย่อนตัวลงพื้นด้านล่าง กะจังหวะกระโดดไปหาพื้นที่เลื่อนขึ้นลง ขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดไปหากว้าน หมุนกว้านแล้วพื้นด้านล่างจะเคลื่อนขึ้นมา เดินข้ามคานไปหาแล้วเดินไปทางซ้าย ใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบน โดยเราจะต้องกระโดดผ่านกระแสไฟฟ้าด้วย

      ขึ้นไปข้างบนได้แล้วให้เราไต่ไปทางขวา หย่อนตัวลงที่พื้นหมุนด้านล่างแล้วพยายามไต่ไปจนถึง Elemental Energy Statue ไต่หลบกระแสไฟฟ้าขึ้นไปข้างบนจนสุด กระโดดไปทางขวาแล้วสำรวจร่างอัศวิน เราจะพบ Life Gem อยู่กับร่างนี้ กระโดดไปทางขวาแล้วใช้ Hook Tip ข้ามไปอีกฝั่ง หมุนกว้านแล้วเราจะพบกับ Mechanical Monstrosity จัดการมันแล้วให้เราหมุนกว้านต่อให้เสร็จ เดินข้ามคานไปหาพื้นตรงกลางแล้วเราจะขึ้นไปข้างบนต่อ

       

      Olrox

       

      ที่นี่เราจะพบกับ Commander Olrox ให้เราโจมตีแล้วคอยกลิ้งหลบ พอมันบาดเจ็บหนักจะหายตัวไปกินเลือดของ Lycanthrope ที่ถูกขังอยู่ในโลงศพ ให้เราโจมตีใส่ Commander Olrox โดยเร็วแล้วรีบจัดการ Lycanthrope ให้สิ้นซากด้วย โจมตี Commander Olrox ไปเรื่อยๆและจัดการ Lycanthrope ให้หมด พอไม่มีเลือดสำรอง Commander Olrox ก็ตายลงในที่สุด ใช้ QTE จัดการ Commander Olrox เลือดของมันจะหลั่งนองพื้น สำรวจร่างอัศวินทางขวาจะพบ Shadow Gem กลับมาที่พื้นแล้วให้เราพยายามบังคับเลือดไปให้ถึงวงกลมก่อนเวลาหมด (เลือดเส้นทางที่สั้นที่สุดและเลี้ยวให้เร็วๆ) บังคับไปจนถึงด้านบนสุดแล้วเดินเข้าไปด้านในได้เลย

       

      The Throne Room

       

      ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเดินผ่าน Health Font กับ Neutral Elemental Energy Statue ไป สำรวจร่างอัศวินระหว่างทางจะพบ Light Gem ขึ้นบันไดไปข้างบนเราจะพบกับ Carmilla เธอจะปล่อย Vampire Warriors ออกมาเล่นงานเราก่อน จัดการพวกมันแล้วคอยหลบพลังสายฟ้าของ Carmilla (ให้เราวิ่งไปรอบๆ) จัดการ Vampire Warriors หมดแล้ว Carmilla จะเผยร่างจริง Vampire Dark Lord ให้เราโจมตีใส่มันแล้วคอยกลิ้งหลบ จะมีพวก Vampire Warriors คอยกวนด้วย พอ Carmilla บาดเจ็บถึงระดับหนึ่งให้เราเข้าไปใช้ QTE เล่นงานเธอ ช่วงหลัง Carmilla จะโจมตีบนพื้นสลับกับบนฟ้า พอมันขึ้นไปบนฟ้าให้เราถอยออกมาคอยหลบการโจมตีนะ สุดท้ายเราจะปิดฉากด้วย QTE จัดการ Carmilla แล้วเราจะได้ Seraph Shoulders มาใช้

       

      Chapter 9

       

      Bones Forest

       

      สำรวจร่างอัศวินใกล้ๆแล้วจะพบ Light Gem สำรวจร่างอัศวินทางซ้ายจะพบ Shadow Gem กระโดด 2 ชั้นเกาะขอบผนังทางซ้ายแล้วไต่ไปทางซ้าย ขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าต่อ ให้เรากระโดด 2 ชั้นข้ามไปอีกฝั่ง (ถ้าตกลงไปข้างล่างจะมีพวก Troll คอยต้อนรับ) เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับ Headless Burrowers จัดการหัวแล้วหาโอกาสจัดการร่างโผล่ขึ้นมา จัดการ Headless Burrowers ได้แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย กระโดด 2 ชั้นข้ามไปอีกฝั่งแล้วเดินไปตามทาง (ข้างบนนะ) พอทางปิดให้เราสำรวจร่างอัศวินจะพบ Shadow Gem จัดการพวก Headless Burrowers ให้หมดแล้วกระโดด 2 ชั้นข้ามกลับมา ให้เรากระโดดไปข้างหน้าอีกรอบ แต่คราวนี้ให้เราร่อนลงไปข้างล่างนะ

      ใช้ Hook Tip กับการกระโดด 2 ชั้นข้ามไปอีกฝั่ง ข้ามได้แล้วเราจะถูก Chupacabras ขิงความสามารถไปอีก เกาะขอบหน้าผาทางขวาแล้วสำรวจร่างอัศวิน เราจะพบ Life Gem อยู่กับเขา ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในถ้ำ จัดการ Cave Troll แล้วให้เราขึ้นขี่มัน ใช้ Cave Troll ทำลายก้อนหินแล้วเดินหน้าไป ใช้ Cave Troll ก้อนหินอีกก้อนจะพบกับ Chupacabras จัดการพวก Troll ให้หมดแล้วแล้วค่อยลงไปจัดการ Chupacabras ได้ความสามารถกลับมาแล้วให้เราไต่ลงจากถ้ำทางเดิม ลงไปข้างล่างแล้วให้เราเดินหน้าไป ใช้ Hook Tip กับ Seraph Shoulders ข้ามทางขาดไปเรื่อยๆ ปีนขึ้นไปข้างบนสุดได้แล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง

       

      Woes Moor

       

      คุยกับ Baba แล้วเราจะอาศัยกระเช้ากลับลงมา เดินลงไปข้างล่างแล้วสำรวจร่างอัศวิน เราจะพบ Shadow Gem อยู่กับร่างนี้ เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งพบกับอีก้า ก่อนจะทำอะไรให้เราเดินสำรวจให้ทั่วๆก่อน เราจะพบกับร่างของอัศวินหลายร่าง มีอยู่ 2 จุดที่เราจะต้องใช้ Spiked Chain เปิดทางก่อน เราจะพบ Light Gem 2 อันกับ Life Gem อีก 1 อัน เก็บของครบแล้วให้เรากลับมาที่อีกา จัดการพวก Mandragoras แล้วเข้าไปขยับล้อด้านล่างของอีก้า พวกอีก้าจะบินเปลี่ยนที่ ให้เราตามไปขยับล้อเรื่อยๆจนกระทั่งพบกับ Scarecrow จัดการมันแล้วจะพบกับ Music Box Key ให้เราขยับล้อเพื่อกวนอีกาไปเรื่อยๆ จัดการ Scarecrow เพื่อสะสม Music Box Key ให้ครบ 3 ชิ้น ทำสำเร็จแล้วให้เรากลับไปหา Baba

       

      The Music Box

       

      เก็บ Green Cylinder แล้วนำมาใช้กับเครื่องเล่นเพลงใกล้ๆ พอเสียงเพลงเริ่มบรรเลงให้เราเดินหน้าไป สำรวจร่างอัศวินตรงกับดักแล้วจะพบ Light Gem (เก็บแล้วรีบกลิ้งกลับมา) เดินหน้าต่อแล้วเก็บ Red Cylinder แล้วกลับมาที่เครื่องเล่นเพลง ให้เราวางสีแดงไว้อยู่ข้างหน้าสีเขียว เดินไปทางขวาแล้วกระโดดไปตามแท่น พอถึงอีกฝั่งให้เราเดินไปทางซ้าย หลบกับดักหนามไปแล้วหยิบ Magenta Cylinder

      กลับมาที่เครื่องเล่นเพลงให้เราใส่ Magenta Cylinder เข้าไปใสเครื่องเล่นเพลง วางแดง ม่วง เขียวแล้วให้เราเดินไปทางขวา กระโดดไปตามแท่นจนถึงอีกฝั่ง เดินไปทางขวาแล้วกลิ้งตัวรอดกับดักไป เก็บ Yellow Cylinder แล้วให้เรากลับมาที่เครื่องเล่นเพลง เรียงแดง เหลือง เขียว ม่วง แล้วเข้าไปในช่องทางซ้ายของเครื่องเล่นเพลง กระโดดไปตามแท่นจนถึงอีกฝั่ง เดินไปทางซ้ายแล้วจะพบกับดักไฟ ให้เราใช้ Shoulder Charge วิ่งผ่านไปทีละด่าน เก็บ Blue Cylinder แล้วกลับมาที่เครื่องเล่นเพลง

      ให้เราเรียง แดง น้ำเงิน ม่วง เหลือง เขียว แล้วเข้าไปในช่องทางซ้ายของเครื่องเล่นเพลง กระโดดไปตามแท่นจนถึงอีกฝั่ง เดินตรงไปแล้วจะพบกับดักไฟฟ้า ให้เราค่อยๆเดินผ่านไป ผ่านไฟฟ้ามาได้ให้เราเดินตรงไปต่อ กลิ้งตัวรอดผ่านกับดักได้แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ใช้ Shoulder Charge ผ่านกับดักไฟแล้วสำรวจร่างอัศวิน เราจะพบ Life Gem อยู่กับร่างนี้ กลับมาที่เครื่องเล่นเพลง ให้เราเรียง แดง น้ำเงิน ม่วง เขียว เหลือง เข้าไปในช่องทางซ้ายของเครื่องเล่นเพลง กระโดดไปตามแท่นจนถึงอีกฝั่ง เดินตรงไปแล้วเดินผ่านไฟฟ้าไป เดินตรงไปแล้วกลิ้งตัวผ่านกับดัก เดินไปทางขวาแล้วผ่านกับดักหนาม เก็บ Blue Rose ได้แล้วจะผ่านฉากนี้

       

      Chapter 10

       

      Titan Graveyard

       

      กระโดดข้ามฝั่งแล้วปีนหน้าผาขึ้นไปข้างบน ใช้ Hook Tip ร่วมในการปีนด้วย ขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราไต่ลงไปข้างล่าง สำรวจร่างอัศวินแล้วจะพบ Scroll กระโดดข้ามน้ำขึ้นไปข้างบนแล้วจัดการ Skeleton Warriors กับ Creeping Corpses ให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย หย่อนตัวลงไปข้างล่างจะพบกับอัศวิน สำรวจแล้วจะพบ Light Gem อยู่กับร่างนี้

      กระโดดข้ามน้ำกลับมาแล้วให้เราเดินขึ้นเนิน (นิ้ว) กระโดดข้ามฝั่งแล้วจะพบกับ Creeping Corpse และ Creeping Coffin จัดการเจ้าโลงศพแล้วจะพบ Rune Fragment ด้วย เดินผ่านแขนไปทางซ้ายแล้วสำรวจร่างอัศวิน เราจะพบ Life Gem อยู่กับร่างนี้ เดินย้อนกลับมาแล้วใช้ Rune Fragment กับสวิทซ์ เดินข้ามแขนไปด้านบนแล้วเดินไปทางขวาสุด สำรวจร่างอัศวินจะพบ Scroll เดินย้อนกลับมาแล้วเดินขึ้นไปข้างบน

      จัดการ Creeping Coffin ให้หมดแล้วเก็บ Rune Fragment เดินออกจากถ้ำแล้วกระโดดข้ามน้ำไปทางซ้าย เราจะพบสวิทซ์อยู่ทางซ้ายสุด เดินอ้อมไปทางขวาแล้วสำรวจร่างอัศวิน เราจะพบ Shadow Gem อยู่กับร่างนี้ กลับมาที่สวิทซ์แล้วใช้ Rune Fragment กับสวิทซ์ทางขวา เดินรอดแขนแล้วกระโดดขึ้นไปบนแขน กระโดด 2 ชั้นข้ามไปอีกฝั่งแล้วสำรวจร่างอัศวินใกล้ๆ เราจะพบ Light Gem อยู่ตรงนี้

      เดินหน้าต่อจะพบกับ Creeping Coffins จัดการพวกมันให้หมดแล้วเก็บ Rune Fragment จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบน เดินไปตามแขนแล้วกระโดดข้ามไปอีกฝั่ง กลับมาที่สวิทซ์แล้วใช้ Rune Fragment กับสวิทซ์ที่เหลือ เดินรอดแขนแล้วจัดการพวก Skeleton Warriors กับ Creeping Corpses ให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราปีนขึ้นไปข้างบน เดินไปตามแขนเรื่อยๆจะออกจากฉากนี้

       

      Fire Pinnacle

       

      ปีนหน้าผาขึ้นมาแล้วจะพบกับ Pan เราจะได้รับการฝึกฝนจากเขา Pan กลายร่างเป็น The Silver Warrior แล้วเข้าต่อสู้กับ Gabriel เราจะต้องสู้กับเขาโดยปราศจาก Magic ก่อน ต่อสู้ไปจะได้ Light Magic กับ Shadow Magic กลับมา พยายามอย่าใช้ Magic ที่ตรงกับที่ Pan ใช้ สุดท้ายให้เราปามีดกลับไปหา Pan ให้ได้ เอาชนะ Pan ได้แล้วจะทราบว่าเขายอมเสียสละเพื่อให้ Gabriel เดินหน้าต่อ (ทั้งๆที่ Gabriel ไม่ได้ร้องขอ)

       

      Fire Cemetery

       

      เดินหน้าไปแล้วกระโดด 2 ชั้นไปเกาะขอบหน้าผา ไต่ไปทางซ้ายแล้วกระโดดไปที่พื้น เดินหน้าต่อแล้วหย่อนตัวลงไปข้างล่าง ไต่ไปทางขวาเรื่อยๆแล้วกระโดดข้ามฝั่ง ขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน กระโดดลงไปข้างล่างแล้วจัดการ Zombies ให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราปีนขึ้นไปข้างบน สำรวจร่างอัศวินแล้วจะพบกับ Light Gem ปีนผนังกลับขึ้นมาข้างบนแฃ้วเดินย้อนกลับมา

      หย่อนตัวลงไปข้างล่างแล้วไต่ไปทางซ้าย กระโดดข้ามไปอีกฝั่งแล้วใช้ Hook Tip ไต่ลงไปข้างล่าง ไต่ไปทางขวาแล้วดึงตัวขึ้นมาข้างบน เดินหน้าไปแล้ววิ่งกระโดด 2 ชั้น ใช้ Hook Tip ไต่ขึ้นมาข้างบนแล้วจะพบกับ Chupacabras เดินไปทางซ้ายจะพบกับร่างอัศวิน สำรวจแล้วจะพบกับ Life Gem เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปทางขวาต่อ

      สำรวจร่างอัศวินแล้วจะพบกับ Scroll เดินขึ้นไปข้างบนต่อแล้วสำรวจร่างอัศวิน เราจะพบกับ Life Gem อยู่กับร่างนี้ เดินย้อนกลับมาแล้วเก็บ Dark Crystal ใช้กับสวิทซ์ที่เรืองแสง จากนั้นให้เราหมุนเสาให้ลำแสงชี้ไปทางซ้าย เดินเข้าหาเสาทางซ้ายแล้วต่อยเสามาทางขวา หมุนเสาต้นนี้ให้แสงชี้ผ่านกำแพงไป ทำลายกรงได้ส่วนหนึ่งแล้วให้เราต่อยเสาต้นนี้ไปทางซ้ายสุด กลับมาที่เสาต้นแรกแล้วต่อยมันขึ้นไปข้างบนจนสุดทาง หมุนเสาให้ลำแสงชี้ไปทำลายกรงอีกส่วนหนึ่ง

      เก็บ Dark Crystal แล้วนำไปใช้กับสวิทซ์ทางซ้ายบนสุด ต่อยเสาใกล้ๆไปทางขวาสุด หมุนเสาต้นนี้ให้ส่องแสงลงไปข้างล่าง หมุนเสาด้านล่างให้ลำแสงไปทำลายกรง ทำสำเร็จแล้วให้เราไปจัดการ Chupacabras ได้เลย เก็บ Dark Crystal คืนกลับมาแล้วเดินขึ้นไปข้างบนสุด จัดการ Zombies ให้ได้มากที่สุด จากนั้นให้เราต่อยฆ้องอันแรกก่อน ต่อยแล้วให้เรารีบวิ่งไปต่อยฆ้องอีกอัน ทำสำเร็จแล้วประตูด้านบนจะเปิด

       

      Crematory Oven

       

      จัดการ Creeping Corpses กับ Creeping Coffin ให้หมดแล้วประตูจะเปิด เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินหน้าไป เราจะพบ Gravedigger รออยู่ ให้เรากระหน่ำโจมตีแล้วคอยกลิ้งตัวหลบ ท่าฟาดค้อนต้องกระโดดหลบนะ โจมตี Gravedigger ไปเรื่อยๆจนกระทั่งมันไปนั่งหมดแรงหน้าประตู ให้เราเปิดประตูให้สุดก่อน เปิดประตูได้แล้วให้เราเข้าไปใช้ QTE สังหาร Gravedigger ถ้าเราช้า Gravedigger จะฟื้นฟูร่างกายได้ส่วนหนึ่ง (เริ่มสู้ใหม่อีกรอบ) ส่ง Gravedigger ลงไปในเตาหลอมได้แล้วเราจะถูกดึงลงไปด้วย ให้เราใช้ความสามารถในการไต่และการกระโดดขึ้นจากเตาหลอมแห่งนี้ให้ได้ (อย่าพลาด Shadow Gem ที่อยู่กับร่างของอัศวินนะเออ)

       

      Chapter 11

       

      Necromancer's Abyss

       

      เดินหน้าไปแล้วเราจะต้องใส่วันที่ สัญลักษณ์ตัวแรกให้เราเลือกตัว Me ผสมกัน เลือกวันที่ 24 แล้วเลือกสัญลักษณ์สุริยคราสเป็นอันสุดท้าย ทำสำเร็จแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย สำรวจร่างอัศวินด้านล่างแล้วจะพบ Shadow Gem กระโดดกลับขึ้นมาแล้วเดินไปทางขวา ข้ามสะพานหินไปอีกฝั่งแล้วจะพบกับปริศนาต่อมา เราจะต้องต่อยไปที่พื้น (4 สี) เพื่อเรียงลูกศรที่ถูกต้อง ไล่จากวงนอกเข้าในจะได้แบบนี้นะ บน ขวา ซ้าย ล่าง ให้เราต่อยพื้นเรียงตามนี้ บน ขวา บน บน ซ้าย ลง ซ้าย บน บน ขวา บน ต่อยวงกลมด้านล่างสุดแล้วจะผ่านปริศนานี้

      กระโดดข้ามไปอีกฝั่งแล้วเข้าไปในจุดวาร์ป จัดการ Reapers ให้หมดแล้วเดินลงมาข้างล่าง สำรวจร่างอัศวินแล้วจะพบกับ Life Gem เข้าไปในจุดวาร์ปแล้วกระโดด 2 ชั้นไปทางขวา กระโดเกาะขอบผนังด้านบนแล้วไต่ไปทางขวา สำรวจผนังแล้วเราจะถูกย้ายไปสถานที่หนึ่ง กระโดดไปตามก้อนหินเคลื่อน สำรวจจุดวาร์ปตรงสุดทางแล้วเราจะถูกส่งไปอีกสถานที่หนึ่ง ที่นี่เราจะพบกับ Necromancer มันจะเรียก Zombie ออกมาช่วยเรื่อยๆ ซึ่งไม่น่าจะใช่ปัญหา ส่วน Necromancer ก็ยากกว่า Scarecrow นิดเดียว เอาชนะ Necromancer แล้วให้เราสำรวจจุดวาร์ปทางขวา

      กระโดดไปทางซ้ายแล้วกระโดดขึ้นไปเก็บ Light Gem กับร่างอัศวินด้านบน กลับลงมาแล้วกระโดดไปทางขวา เข้าไปในจุดวาร์ปแล้วกระโดด 2 ชั้นไปทางขวา สำรวจจุดวาร์ปแล้วให้เรามองไปทางขวา รอให้ก้อนหินเคลื่อนมาอยู่ใกล้ๆกลางทาง เข้าไปในจุดวาร์ปแล้วจะมาอยู่บนก้อนหินพอดี กระโดดไปทางขวาจะเป็นการไปเก็บ Scroll จากร่างของอัศวิน กระโดดไปทางซ้ายแล้วไต่ขึ้นไปข้างบนสุด เข้าไปในจุดวาร์ปแล้วจัดการ Reapers ให้หมด ใช้ Earthquake Punch ต่อยตรงพื้นที่มีแสงแล้วเข้าไปในจุดวาร์ป

      กลับมาที่ลานกว้างแล้วเข้าไปในจุดวาร์ปทางซ้าย กระโดดไปหาจุดวาร์ปทางขวาแล้วกระโดด 2 ชั้นไปข้างหน้า ใช้ Hook Tip ต่อแล้วเหวี่ยงตัวไปทางขวา กระโดด 2 ชั้นอีกที่แล้วเข้าไปในจุดวาร์ปสุดทาง ใช้ Earthquake Punch ต่อยตรงจุดเรืองแสงแล้วเข้าไปในจุดวาร์ป กลับมาที่ลานกว้างให้เราเข้าไปในจุดวาร์ปทางซ้ายอีกครั้ง กระโดดไปทางซ้ายแล้วหย่อนตัวลงไปหาจุดวาร์ปด้านล่าง ใช้ Hook Tip แล้วกระโดดไปทางซ้าย จัดการ Reapers ให้หมดแล้วเดินลงไปทางขวา ไต่ผนังไปทางซ้ายเรื่อยๆจนถึงจุดวาร์ป ใช้ Earthquake Punch กับจุดเรืองแสงแล้วเข้าไปในจุดวาร์ป เดินผ่านขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในจุดวาร์ป จัดการ Necromancer ที่รออยู่แล้วเข้าไปในจุดวาร์ป ให้เราใช้ความสามารถในการไต่ การกระโดดและใช้ Hook Tip ในการขึ้นไปข้างบน สำรวจจุดวาร์ปที่อยู่ข้างบนแล้วเดินไปทางซ้าย สำรวจร่างของอัศวินแล้วจะพบกับ Shadow Gem เก็บแล้วให้เราพยายามขึ้นไปจนถึงข้างบนสุด

       

      The Dracolich

       

      ที่นี่เราจะพบกับ Necromancer อีกตนหนึ่ง มันจะเรียก Dracolich Titan ออกมาเล่นงานเรา รอให้มันบินมาใกล้ๆแล้วใช้ Hook Tip เกาะขึ้นไปข้างบน ไต่ไปตามทางเรื่อยๆแล้วทำลายจุดอ่อนสีเขียวของมัน (เกาะเอาไว้แน่นๆอย่าโดนสะบัดตกลงมาละ) ทำลาย 3 จุดแล้วเราจะถูกสะบัดมาอยู่ใกล้ๆกับส่วนหัว เดินขึ้่นไปข้างบนแล้วทำลายจุดอ่อนสีเขียวจุดสุดท้าย ทำสำเร็จเราจะกลับลงมาที่พื้น ใช้ Hook Tip กับส่วนหัวแล้วเข้าไปทำลายจุดอ่อนในปาก ถูกถ่มลงพื้นแล้วให้เราใช้ Hook Tip กลับขึ้นไปใหม่ ทำลายจุดอ่อนในปากแล้วเราจะจัดการ Dracolich Titan ได้อย่างราบคาบ

       

      Chapter 12

       

      Final Fight

       

      ที่นี่เราจะได้พบกับ Zebek เขาจะสวมหน้ากากแล้วกลับคืนสู่ Dark Lord of the Necromancers ด้วยพลังเล็กๆน้อยๆที่เขามอบให้ Gabriel ทำให้เดินทางมาถึงจุดสุดท้ายของเกมได้ หลังจากสังหาร Gabriel แล้ว Zebek ก็พ่านแพ้ให้แก่ Satan (ถูกแย่งชิงพลังสุดท้ายไป) โชคดีที่ Gabriel ถูกพลังลึกลับชุดชีวิตขึ้นมา (น่าจะพระเจ้าละนะ) ทำให้ Gabriel ได้เผชิญหน้ากับ Satan ให้เราใช้การโจมตีธรรมดาเข้าใส่ Satan อย่าโจมตีจนจบชุด ให้เราฟาดแส้ใส่สัก 2-3 ครั้งแล้วกลิ้งหลบการโจมตีของ Satan คอยดูพลังที่ Satan ใช้แล้วใช้พลังตรงกันข้ามเข้าใส่ โจมตีไปถึงระดับหนึ่ง Satan จะกางม่านพลังขึ้น ให้เราใช้พลังให้ตรงกันแล้วเดินเข้าหา Satan จับเขาได้แล้วเราจะโจมตีใส่ชุดใหญ่ กลับมาต่อสู้อีกรอบให้เราใช้วิธีเดิมในการเล่นงาน Satan คอยใช้พลังในการโจมตีให้ถูกก็พอ เอาชนะ Satan ได้แล้ว Gabriel จะพลกับ Maria อีกครั้ง แม้จะได้พลังมาครอบครองแล้ว ก็ไม่อาจชุบชีวิตสตรีอันเป็นที่รักได้ วันเวลาผ่านไปเนินนานเพียงใดไม่อาจทราบได้ Gabriel ได้เปลี่ยนแปลงจนกลายเป็น Dracula แล้ว

       

      Chapter 13: Reverie

       

      Castle Hall

       

      เราจะกลับมาที่ปราสาทของ Carmilla อีกครั้ง เดินหน้าไปจนถึงห้องโถง จัดการพวกศัตรูให้หมดแล้ว Laura จะบอกเหตุผลที่เรียกเรามา หลังจากเราสังหาร Lord of Shadow แล้ว เราได้ปลดปล่อยปิศาจที่แข็งแกร่งกว่า โหดกว่า เลวกว่าที่โลกเคยเจอ แน่นอนที่คนที่จะหยุดมันก็คือเรานั่นเอง คุยจบแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน สำรวจร่างอัศวินแล้วจะพบกับ Scroll เดินไปทางซ้ายแล้วเก็บ Frankenstein Finger ด้านบนของบันได กลับมาที่ Laura แล้วสำรวจสวิทซ์ เราจะต้องบังคับตัวหมากให้ไปอยู่ตรงตามตำแหน่ง (ชั้นนับจากบนลงล่าง แถวนับจากซ้ายไปขวานะ) ให้ Dark Vampire ไปอยู่ชั้นที่ 6 แถวที่ 3 ให้ Light Vampire ไปอยู่ชั้นที่ 4 แถวที่ 4 ให้ Light Necromancer ไปอยู่ชั้นที่ 4 แถวที่ 2 ให้ Dark Necromancer ไปอยู่ชั้นที่ 3 แถวที่ 5 ให้ Light Werewolf ไปอยู่ชั้นที่ 2 แถวที่ 4 ให้ Dark Werewolf ไปอยู่ชั้นที่ 2 แถวที่ 2 วางถูกต้องครบทุกตำแหน่งแล้วให้เราลงไปข้างล่าง

       

      Abandoned Wing

       

      ลงบันไดไปข้างล่างแล้วให้เราวิ่งผ่านน้ำไปทางขวา ถึงจุดที่ Laura อยู่แล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน กระโดด 2 ชั้นเกาะขอบเสา ไต่ไปทางซ้ายเรื่อยๆจนถึงคาน เดินไปจนสุดคานแล้วใช้ Hook Tip ข้ามไปอีกเสา ไต่ไปทางซ้ายเรื่อยๆแล้วใช้ Hook Tip เปลี่ยนเสาอีก ไต่ไปทางซ้ายแล้วไต่ลงไปข้างล่าง ใช้ Hook Tip แล้วไต่ลงไปจนถึงพื้น เดินไปทาขวาแล้วให้เราวิ่งผ่านน้ำไปที่พื้นตรงกลาง (กะจังหวะหลบให้ดีๆเน้อ) วิ่งขึ้นไปข้างบนแล้วเก็บ Frankenstein Finger ทางขวา จากนั้นให้เราวิ่งตาม Laura ไปเรื่อยๆจนกระทั่งถึงซากปรักหักพัง

      ใช้ Hook Tip ไปที่เสาแล้วไต่ขึ้นไปข้างบน กระโดดไปที่คานไม้แล้วไต่ไปทางซ้าย ใช้ Hook Tip ข้ามไปอีกเสาแล้วรีบไต่ไปทางขวา ปีนขึ้นไปข้างบนและเราจะต้องกระโดดชิ่งแผ่นไม้ขึ้นไปข้างบน เดินไปทางซ้ายแล้วเดินไปตามคาน เดินไปจนถึงทางขวาสุดแล้วใช้ Hook Tip ข้ามไปอีกฝั่ง สำรวจร่างอัศวินทางซ้ายแล้วจะพบ Scroll เดินเข้าไปข้างในแล้วหมุนกว้าน จัดการศัตรูให้หมดแล้วหมุนกว้าน เปิดประตูแล้วสั่ง Laura เข้าไปข้างใน

      เราจะได้เล่นเป็น Laura เธอเป็นแวมไพร์นะ ให้เราขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วแปลงร่างเป็นหมอกผ่านประตูเหล็กไป จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด (เกมจะแนะนำให้เราหาโอกาสดูดเลือดศัตรู) จัดการหมดแล้วให้เราใช้สายฟ้ากับโซ่ 2 ข้างของประตูใหญ่ เปิดประตูได้แล้วให้เราเข้าไปข้างใน เดินไปตามทางแล้วเดินไปทางขวา ใช้สายฟ้ากับโซ่แล้ว Gabriel จะเดินหน้าต่อได้

      เปลี่ยนไปที่ Gabriel แล้วใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบน กระโดดไปหาระเบียงที่ Laura อยู่แล้วกลับมาห้องที่ Laura สู้กับ Ghouls ใช้ Shoulder Charge ทำลายผนังทางซ้ายแล้วจะพบ Frankenstein Finger อยู่ด้านใน เดินขึ้นไปข้างบนแล้วใช้ Shoulder Charge ทำลายก้อนน้ำแข็งทางซ้าย ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินหน้าไป กระโดดไปที่บันไดทางซ้ายแล้วเดินหน้าไปจนถึงผนังสีแดง กระโดดเกาะขอบผนังทางขวาแล้วใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบน

      ให้เราวิ่งไต่ผนังเหยียบสวิทซ์ตรงผนังสีแดงให้หมด ทำสำเร็จแล้วให้เราไปเข้าประตูที่อยู่ข้างล่าง กระโดเกาะผนังทางขวาแล้ว Laura จะทำให้ใบมีดทำงาน พยายามไต่ไปทางซ้ายให้ได้ โดยใบมีดสีน้ำเงินเราจะสามารถสั่งให้ Laura ทำให้เคลื่อนที่เร็วหรือช้าก็ได้ ไต่ผ่านนาฬิกาไปแล้วให้เราไต่ลงไปเก็บ Frankenstein Finger ข้างล่าง เก็บแล้วให้เราไต่ไปทางซ้ายเรื่อยๆจนผ่านฉากนี้

       

      Founder's Quarters

       

      เดินหน้าไปแล้วเข้าไปในห้องทางขวา สับคันโยกแล้วเราจะต้องเรียงภาพ อันนี้ง่ายนะ ให้เราเรียงเป็นภาพผู้หญิง พอหันตั้งตรงแล้วประตูจะเปิด ออกจากห้องนี้แล้วเดินไปทางซ้าย ตรงสุดทางจะมี Frankenstein Finger ให้เก็บ เดินเข้าไปด้านในจะพบกับคันโยก จัดการศัตรูให้หมดแล้วให้เราสับคันโยกเพื่อเปิดประตู เปิดประตูแล้วให้เราเข้าไปเก็บอัญมณี จัดการศัตรูที่ออกมาแล้วย้อนกลับมาตรงจุดเริ่มต้น ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วใช้อัญมณีกับเครื่องจักร

      เข้าไปในห้องที่เราต่อภาพแล้วสับคันโยก หอแห่งนี้จะย้อนกลับไปตอนที่ยังไม่พัง ออกจากห้องนี้ทางเดิมแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เข้าไปในห้องที่มี Neutral Elemental Energy Statue เข้าไปในห้องด้านในจะพบกับคันโยก จัดการศัตรูให้หมดแล้วสับคันโยกเพื่อเปิดประตู เข้าไปข้างในแล้วให้เราเก็บ Frankenstein Finger ทางขวา จากนั้นให้เราต่อยเสาไปทางซ้าย ต่อยขึ้นและต่อยมันไปทางซ้าย (จะไปหยุดราวๆทางซ้ายบน) กลับมาสับคันโยกแล้วให้ตุ๊กตาเดินขึ้น ซ้าย ลง ขวา ขึ้น ซ้าย ลง ขวา จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินไปสำรวจประตูด้านบน เราจทราบว่าจะต้องใช้ Blood Orb ในการเปิด

      กลับมาที่ห้องแรกแล้วเข้าไปในช่องทางขวา (ที่มีรูปของ Carmilla แขวนอยู่) หยุดอยู่หน้าประตูเหล็กแล้วให้ Laura กลายร่างเป็นหมอกผ่านไป จัดการศัตรูแล้วดูดเลือดมาไว้เยอะๆ ผ่านประตูเหล็กแล้วเดินเข้าหาชาม กรีดเลือดใส่ขามจนกว่าจะเต็ม (เราจะต้องกลับมาดูดเลือดของศัตรูอยู่แล้วละะน) เติมเลือดเต็มชามแล้วจะสามารถเก็บ Carmilla's Blood ได้ กลับมาหา Gabriel แล้วเข้าไปในช่องทางที่มีรูปของ Zobek

      จัดการศัตรูให้หมดแล้วใช้ Shadow Magic กับสวิทซ์ทั้ง 2 ข้าง เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับปริศนาอีกแล้ว ให้เราต่อยเสาไปอยู่ตรงจุดสีเหลืองกลางฉากให้ได้ ไม่ยากหรอกนะ ใบ้ให้ก็ได้ว่าให้เราเริ่มจากหลังมาหน้า นั่นก็คือเริ่มจากจุดวาร์ปสีน้ำเงินแล้วไล่ไปข้างหน้า เราก็จะได้เส้นทางแบบย้อนกลับ เก็บ Zobek's Blood แล้วให้เรากลับมาที่จุดเริ่มต้นของส่วนนี้ ออกไปข้างนอกแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบนสุด

      เดินวนรอบแล้วสำรวจร่างอัศวิน เราจะพบ Scroll อยู่กับร่างนี้ สำรวจแผ่นภาพแล้วเราจะต้องสร้างเส้นทางให้เลือดไหลผ่านครบทั้ง 3 เส้น ให้เราเคลื่อนแถวที่ 3 ขึ้น 1 ครั้ง เคลื่อนแถวที่ 2 ขึ้น 1 ครั้ง เคลื่อนชั้นที่ 2 ไปทางขวา เคลื่อนแถวที่ 2 ลง 2 ครั้ง เคลื่อนชั้นที่ 3 ไปทางซ้าย ให้เราเคลื่อนแถวที่ 2 ขึ้น 1 ครั้ง เมื่อเลือดไหลรินครบทั้ง 3 สายแล้ว Gabriel จะต้องปิดฉากด้วยการดื่มเลือดของ Laura ตอนนี้การเตรียมตัวเพื่อสู้กับอภิมหาจอมมารก็เสร็จสิ้นแล้วละนะ

       

      Chapter 14: Resurrection

       

      Dimensional Prison

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เปิดประตูเข้าไปแล้วจะพบกับ Forgotten One กระโดดปีนผนังขึ้นไปแล้วใช้ Hook Tip ขึ้นไปข้างบนต่อ ย้ายไปทางซ้ายแล้วให้เราไปแอบทางซ้ายของผนัง พอ Forgotten One ไปแล้วเราจะต้องรีบไต่หนีลาวาที่ไล่หลัง พยายามหาทางไปให้พบก็พอ พอไต่คานไม้ไปทางซ้ายแล้ว เราจะต้องวิ่งไต่ผนังขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ คอยกระโดดหลบทางขาดเป็นระะยๆ

      พ้นจากตรงนี้แล้วเราจะตาม Forgotten One ทัน หลบอยู่ตรงผนังทางซ้าย พอออกมาที่ขอบผนังเราจะต้องหลบก้อนหินที่ตกลงมา หลบไปเรื่อยๆ Forgotten One จะตกลงไปข้างล่าง ให้เรารีบไต่หนีมันขึ้นไปข้างบน หนีไปเรื่อยๆจนสามารถแอบมันได้ รอให้ Forgotten One ปีนผ่านไปแล้วปีนตามขึ้นไปข้างบน ทีนี่ Gabriel จะได้เผชิญหน้ากับ Forgotten One ตัวต่อตัว

      การต่อสู้ก็ต้องบอกว่าไม่ยาก ให้เราเข้าไปโจมตีแล้วรีบถอยออกมา เข้าๆออกๆแบบนี้ไปเรื่อยๆ พอมันบาดเจ็บถึงระดับหนึ่งจะปาพลังใส่เรา ให้เราหมุนตัวแล้วปาพลังกลับไป ทำสำเร็จให้เราเข้าไปโจมตีใส่มันชุดใหญ่ จากนั้นให้เราโจมตีและถอยออกมาแบบเดิม พอมันบาดเจ็บหนักจะก้อนหินทุบใส่เรา เดินไปทางด้านข้างจะสามารถหลบก้อนหินได้ หลบได้แล้วให้เราเข้าไปจับก้อนหินไว้ Forgotten One จะโดนก้อนหินของตนเองกระแทกใส่ การต่อสู้จะจบลงตรงนี้ Forgotten One จะใช้เกราะแขนของตนเองดูดซับพลังทั้งหมดไว้ Forgotten One จากไปแบบหล่อๆ

       

      The Underworld

       

      ยืนบนหินที่ไหลไปตามหินหลอมเหลว อย่าให้ตัวของเราลอยผ่าน Forgotten One ไปเด็ดขาด พยายามกระโดดเปลี่ยนก้อนหินที่ยืนไปเรื่อยๆ พอต้นเสาตกลงมาให้เรากระโดดไปเกาะ หลบการมองของ Forgotten One แล้วมันจะใช้เสาทำลายผนัง เกาะเอาไว้ให้ดีๆละ พอทางเปิดเราจะไหลไปตามหินหลอมเหลว ลงจากเสาแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งออกไปข้างนอก เราจะได้สู้เป็นตายกับ Forgotten One มันจะยากขึ้นกว่าตอนอยู่ในถ้ำนะ เพราะมีท่าโจมตีเพิ่มเข้ามาหลายท่า แต่ถ้าเราโจมตีผสมกับการถอย การต่อสู้ครั้งนี้ก็ไม่ยากเย็นอะไร พอ Forgotten One บาดเจ็บระดับหนึ่งมันจะปล่อยหินระเบิดออกมา ให้เราต่อยหินระเบิดกลับไปหา ทำให้มันชะงักได้แล้วให้เราเข้าไปโจมตีใส่ชุดใหญ่ กลับมาเริ่มสู้อีกรอบให้เราโจมตีและถอยแบบเดิม พอ Forgotten One บาดเจ็บหนักมันจะปามีดใส่เรา ให้เราปามีดทั้ง 3 เล่มกลับไปหามัน ทำสำเร็จแล้วให้เราเข้าไปโจมตีใส่ชุดใหญ่ กลับมาต่อสู้อีกครั้งให้เราเน้นโจมตีไปที่ส่วนศีรษะของ Forgotten One ครั้งนี้จะเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้ายแล้ว ทำลายส่วนหัวของ Forgotten One ได้ เราจะจบเกมนี้แล้วละนะ ไปละ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×