Diablo II: The Lord of Destruction (PC) - Diablo II: The Lord of Destruction (PC) นิยาย Diablo II: The Lord of Destruction (PC) : Dek-D.com - Writer

    Diablo II: The Lord of Destruction (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    2,224

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    49

    ผู้เข้าชมรวม


    2.22K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    3
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  12 ม.ค. 57 / 19:50 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Diablo II: The Lord of Destruction (PC)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Act 1: The Sightless Eye

       

      ผมเลือกเล่นอาชีพ Druid นะ เริ่มต้นมาให้เราคุยกับ Warriv คุยกับเขาแล้วให้เราไปคุยกับ Akara เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านแรกได้เลย

       

      Quest 1: The Den of Evil

       

      ออกไปที่ Blood Moor แล้วเดินหาถ้ำที่ชื่อ The Den of Evil พบแล้วให้เราเดินหน้าสังหารศัตรูที่อยู่ในนี้ให้หมด จัดการหมดแล้วจะมีแสงส่องเข้ามาในถ้ำ กลับไปหา Akara แล้วจะจบภารกิจนี้ คุยกับ Akara แล้วให้เราไปคุยกับ Kashya เธอจะมอบภารกิจใหม่ให้แก่เรา

       

      Quest 2: Sisters' Burial Grounds

       

      ออกไปที่ Blood Moor แล้วเดินต่อไปที่ Cold Plains ที่นี่จะมี Waypoint ด้วยนะ จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Burial Grounds เดินหา Blood Raven กับลูกน้องของเธอ เอาชนะ Blood Raven ได้แล้วให้เรากลับไปหา Kashya ได้เลย

       

      Quest 3: The Cairn Stones

       

      คุยกับ Akara แล้วใช้ Waypoint กลับไปที่ Cold Plains เดินหน้าต่อไปที่ Stony Field ค้นหา Waypoint ให้พบแล้วเดินค้นหาทางเข้า Underground Passage เดินทะลุถ้ำแห่งนี้ออกไปที่ Dark Wood เดินสำรวจที่นี่เพื่อค้นหา Waypoint ก่อนเลย หาพบแล้วให้เราออกค้นหาต้นไม้ Tree of Inifuss กดสำรวจที่มันแล้วจะพบกับแผ่นกระดาษ นำกลับไปให้ Akara ดูแล้วสำรวจที่แผ่นกระดาษ เราจะพบลำดับของก้อนหิน เตรียมตัวให้พร้อม เดินทางไปที่ Stony Field เดินหาก้อนหิน 5 ก้อนที่ตั้งอยู่ สำรวจก้อนหินให้ตรงกับแผนกระดาษ เราจะสามารถเปิดทางไปที่ Tristram ได้ เราจะพบ Cain ถูกจับอยู่ตรงกลางละนะ แต่แนะนำให้จัดการศัตรูให้หมดก่อน จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราปล่อย Cain ลงมาได้ พอเขากลับไปแล้วให้เราเดินหา Wirt's Body (เป็นศพละนะ) สำรวจแล้วให้เราเก็บขาของเขาเอาไว้ กลับไปที่ Rogue Camp แล้วคุยกับ Cain

       

      Quest 4: The Forgotten Tower

       

      คุยกับ Akara แล้วจะได้ภารกิจใหม่มาทำอีก เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินทางไปที่ Dark Wood จากที่นี่ให้เราเดินทางไปที่ Black Marsh ต่อ เดินค้นหา Waypoint ให้พบแล้วค้นหา The Forgotten Tower ให้พบอีก เข้าไปด้านในแล้วให้เราลงไปทีละชั้น ที่ชั้น 5 เราจะพบกับ Countess กับลูกน้องของเธอ จัดการ Countess ให้ได้แล้วกลับไปที่ Rogue Camp เพื่อจบภารกิจ

       

      Quest 5: Tools of the Trade

       

      คุยกับ Charsi แล้วจะได้ภารกิจใหม่มาทำ เดินทางกลับไปที่ Black Marsh เดินหน้าต่อจนถึง Tamoe Highland แล้วเดินหน้าต่อจนถึง Monastery Gate เดินค้นหาทางเข้า Outer Cloister เข้าไปด้านในแล้วให้เราเดินหา Waypoint ก่อนเลย จากนั้นให้เราหาทางเข้า Barracks จัดการปิศาจที่ชื่อ The Smith ที่อยู่ที่นี่ ถ้ายังฝึกมาไม่พอไม่แนะนำให้ยืนปักหลัก (แต่ Barbarian กับ Paladine ก็อีกเรื่องหนึ่งนะ) เอาชนะแล้วให้เราสำรวจแท่น Horadric Malus แล้วจะได้ Charsi's Hammer มา กลับไปหา Charsi แล้วเธอจะ Imbue ให้กับเรา (อย่าเพิ่งทำตอนนี้ เล่นไปอีกสักพักหรือไม่ก็ไม่ต้อง Imbue มันเลยก็ยังได้)

       

      Quest 6: Sisters to the Slaughter

       

      ไปคุยกับ Deckard Cain แล้วจะได้ภารกิจสุดท้ายของ Act 1 มาทำ ให้เรากลับไปที่ Barrack แล้วเดินหาทางเข้า Jail ให้พบ พบแล้วให้เราสำรวจไปแต่ละชั้นให้ทั่วๆ ที่ชั้น 1 จะมี Waypoint อยู่ด้วย ที่ชั้น 3 ให้เราหาทางขึ้นไปที่ Inner Cloister พบแล้วให้เราเดินสำรวจเพื่อหา Waypoint ก่อน จากนั้นให้เราเดินสำรวจให้ทั่วแล้วเข้าไปใน Cathedral เดินสำรวจแล้วหาทางลงไปที่ The Catacombs ค่อยๆสำรวจแต่ละชั้นๆให้ทั่วๆ ที่ชั้น 2 เราจะพบกับ Waypoint ที่ชั้น 4 เราจะพบกับ Andariel ซึ่งเป็นหัวหน้าของ Act 1 นี้ เอาชนะเธอได้แล้วให้เรากลับไปคุยกับทุกคนที่ Rogue Camp คุยกับ Warriv แล้วเขาจะพาเราเดินทางไปดินแดนใหม่

       

      Act 2: The Secret of the Vizjerei

       

      Quest 1: Radament's Lair

       

      สำรวจเมืองที่ 2 นี้แล้วคุยกับทุกๆคน คุยกับ Atma แล้วเธอจะขอร้องให้เราไปสังหาร Radament ภายในเมืองจะมีทางลงไปใน Sewers อยู่ ลงไปที่ทางระบายน้ำแห่งนี้แล้ว ให้เราเดินสำรวจแล้วลงไปทีละชั้นเรื่อยๆ ที่ชั้น 2 จะมี Waypoint อยู่ด้วย ที่ชั้น 3 เราจะพบกับ Radament จัดการได้แล้วให้เราเก็บของให้หมด (ไม่น่าจะพลาด Horadric Scroll ละนะ) เก็บของหมดแล้วให้เรากลับไปหา Atma

       

      Quest 2: The Horadric Staff

       

      คุยกับ Cain แล้วเตรียมตัวให้พร้อม ออกจากเมืองแล้วเข้าสู่ Rocky Waste เดินสำรวจให้ทั่วๆแล้วเข้าไปใน Dry Hills ที่นี่จะมี Waypoint อยู่ด้วย ค้นหา Halls of the Dead ให้พบแล้วเข้าไปใน สำรวจไปที่ละชั้นจนถึงชั้นที่ 3 ที่ชั้นนี้ให้เราค้นหา Horadric Cube ให้พบ (เราสามารถเปิดกล่องได้) หาพบแล้วใหเรากลับไปคุยกับ Cain ที่เมืองก่อน คุยกับ Cain แล้วให้เรากลับไปที่ Dry Hills

      เดินหน้าต่อจนถึง Far Oasis ที่นี่จะมีถ้ำ Maggot Lair อยู่ด้วย แต่ให้เราหา Waypoint ให้พบก่อน จะได้กลับไปที่เมืองง่ายๆ เข้าไปใน Maggot Lair แล้วสำรวจให้ทั่วๆ ที่ชั้น 3 เราจะพบกับ Coldworm ที่เหมือนจะเป็นหัวหน้าของพวก Maggot ทั้งปวง จัดการมันแล้วเก็บ Staff of Kings เอาไว้ กลับไปหา Cain แล้วคุยกับเขา จากนั้นให้เรากลับไปที่ Far Oasis

      เดินหน้าต่อจนถึง Lost City เดินหา Waypoint แล้วให้เราเดินหาทางเข้า The Valley of the Snakes เข้าไปด้านในแล้วสำรวจเพื่อจัดการศัตรูในแต่ละชั้นให้หมด ที่ชั้น 2 เราจะพบกับ Claw Viper Amulet อย่าพลาดเชียว เมื่อได้มาแล้วให้เราย้อนกลับไปที่เมือง คุยกับ Cain แล้วให้เรานำ Staff of Kings กับ Claw Viper Amulet ใส่ลงไปใน Horadric Cube เราจะได้ Horadric Staff มา

       

      Quest 3: Tainted Sun

       

      เราจะได้ภารกิจนี้เราจะได้มาตอนทำ Quest 2 รับภารกิจมาแล้วให้เราเดินทางไปที่ Lost City เข้าไปใน The Valley of the Snakes ที่นี่จะมีอยู่ 2 ชั้น ให้เราเข้าไปทำลายแท่นพิธีที่อยู่ด้านใน ทำลายแท่นพิธีแล้วให้เรากลับไปที่เมือง คุยกับ Jerhyn ที่อยู่หน้าวังแล้วให้เราไปคุยกับ Atma

       

      Quest 4: arcane Sanctuary

       

      พอได้ Horadric Staff มาแล้วเราจะต้องนำไปใช้ที่ไหนสักที่อยู่แล้วละนะ ให้เราคุยกับ Drognon แล้วให้เราเข้าไปใน Halem (อยู่ในเมืองนี่แหละ) เดินหาทางเข้าไป Palace Cellar ให้พบ เข้าไปแล้วให้เราหา Waypoint ตรงชั้น 1 ให้พบ หา Waypoint ได้แล้วให้เราสำรวจแต่ละชั้นให้ทั่ว ที่ชั้น 3 เราจะพบกับทางเข้าไปใน Arcane Sanctuary เดินสำรวจให้ทั่วแล้วจะพบกับ The Summoner และ Horazon's Journal จัดการ The Summoner แล้วให้เราอ่านบันทึก ประตูมิติสีแดงจะเปิดขึ้นมา อ่านบันทึกจบแล้วให้เราเดินทางไปที่ Canyon of the Magi เดินหา Waypoint ให้พบก่อนแล้วเดินทางกลับไปที่เมืองได้เลย

       

      Quest 5: The Summoner

       

      ภารกิจนี้จะให้เราไปจัดการ The Summoner ที่อยู่ใน Arcane Sanctuary ซึ่งมันจะคาบเกี่ยวกับ Quest 4 ละนะ จัดการ The Summoner ได้แล้วให้เรากลับไปคุยกับ Jerhyn ที่อยู่หน้าวัง

       

      Quest 6: The Seven Tombs

       

      เดินทางไปที่ Canyon of the Magi แล้วให้เราเดินเปิดแผนที่ให้ทั่วๆ เราจะพบกับทางเข้าไปใน Tal Rasha's Tomb มากถึง 7 แห่ง ทางเข้าที่แท้จริงเท่านั้นที่จะมี Orifice อยู่ (เปิด Quest Log ขึ้นมาแล้วดูสัญลักษณ์ที่อยู่ด้านหน้าทางเข้า ถ้าเหมือนกันก็เข้าไปได้เลยนะ) นำ Horadric Staff ใส่เข้าไปใน Orifice แล้วมันจะเปิดทางเข้าไปใน Tal Rasha's Chamber ให้แก่เรา เข้าไปจัดการ Duriel แล้วเก็บของให้หมด คุยกับ Tyrael แล้วให้เรากลับไปที่เมือง คุยกับทุกคนแล้วให้เราคุยกับ Meshif เพื่อเดินทางไปที่เมืองใหม่

       

      Act 3: The Infernal Gate

       

      Quest 1: The Golden Bird

       

      หาข่าวสารในเมืองนี้แล้วให้เราออกไปที่ Spider Forest ค้นหา Waypoint ให้พบ จากนั้นให้เราออกค้นหา Jade Figurine ให้พบ พบแล้วให้เรากลับมาคุยกับ Cain คุยกับเขาแล้วให้เราไปคุยกับ Meshif เขาจะทำให้ Jade Figurine กลายเป็น Golden Bird กลับไปคุยกับ Cain อีกครั้งแล้วเขาจะให้เราไปคุยกับ Alkor ภารกิจแรกนี้จะจบลง (ดื่ม Potion of Life ที่ได้มาเลยเน้อ)

       

      Quest 2: Blade of the Old Religion

       

      เดินทางไปที่ Spider Forest แล้วเดินทางไปที่ Flayer Jungle (ที่ Spider Forest จะมีทางออก 4 ทาง ไปที่ Kurast Docks ไปที่ Great Marsh และมีทางเข้า Spider Cavern อยู่ด้วย) หา Waypoint ของที่ Flayer Jungle ให้พบแล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ หา Gidbinn พบแล้วให้เรากลับไปที่เมือง คุยกับ Ormus แล้วให้เราไปคุยกับ Asheara คุยกับเธอแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Ormus ทีนี้ก็จะจบภารกิจนี้แล้วละนะ (เราทำ Quest 2 กับ 3 ควบคู่กันไปจะดีที่สุดเน้อ)

       

      Quests 3: Khalim's Will

       

      คุยกับ Hratli และ Cain แล้วให้เรากลับไปที่ Spider Forest เดินหน้าต่อไปที่ Spider Cavern ค้นหา Khalim's Eye ให้พบแล้วกลับมาที่ Spider Forest แล้วเดินทางไปที่ Flayer Jungle เดินหา Flayer Dungeon ให้พบแล้วเข้าไปข้างใน สำรวจแต่ละชั้นให้ทั่วๆ ที่ชั้น 3 เราจะพบกับ Khalim's Brain ที่ต้องการ

      กลับมาที่ Flayer Jungle แล้วเดินทางไปที่ Lower Kurast ค้นหา Waypoint แล้วเดินหน้าต่อจนถึง Kurast Bazaar ค้นหา Waypoint แล้วให้เราหาทางลงไปที่ Sewer ซึ่งจะมีทางเข้าอยู่ 2 ทาง จะลงไปทางไหนก็ได้นะ ลงไปใน Sewer แล้วให้เราลงไปชั้น 2 ค้นหา Khalim's Heart ให้พบแล้วจะมีภารกิจหาชิ้นส่วนต่อไปละนะ

      ออกจากทางระบายน้ำแล้วเราจะต้องเดินทางไปที่ Travincal ซึ่งต้องผ่าน Upper Kurast และ Kurast Causeway ก่อน (ที่ Upper Kurast จะมี Waypoint อยู่ด้วย) เดินทางถึง Travincal แล้วให้เราค้นหา Waypoint ก่อนเลย จากนั้นให้เราเดินสำรวจให้ทั่วๆ พบกับ High Council ทั้ง 3 แล้วให้เราจัดการพวกมันให้หมด จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราเก็บ Khalim's Flail เอาไว้ นำของที่เก็บมาทุกอย่างผสมใน Horadric Cube พอได้อาวุธใหม่มาแล้วให้เราสวมใส่มัน ทำลาย Compelling Orb แล้วให้เราเข้าไปใน Durance of Hate ได้เลย

       

      Quest 4: Lam Esen's Tome

       

      ที่ Kurast Bazaar, Upper Kurast และ Kurast Causeway ทั้ง 3 แห่งนี้จะมี Temple อยู่แห่งละ 2 ที่ รวมเป็นทั้งหมด 6 ที่ จะมีอยู่แค่ Temple เดียวเท่านั้นที่มี Lam Esen's Tome ค้นหาให้ทั่วทั้ง 6 แห่ง หา Lam Esen's Tome พบแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Alkor

       

      Quest 5: The Blackened Temple

       

      เดินทางไปที่ Travincal แล้วเดินสำรวจจนเพบกับ High Council เราจะได้ภารกิจสังหารพวกมันให้หมด ซึ่งภารกิจนี้ก็คาบเกี่ยวกับ Quest 3 ละนะ

       

      Quest 6: The Guardian

       

      เข้าไปใน Durance of Hate แล้วค้นหา Mephisto ให้พบ ที่ Durance of Hate จะมีอยู่ชั้นหมด 3 ชั้น แน่นอน Mephisto จะรออยู่ตรงชั้น 3 จัดการ Mephisto ได้แล้วให้เราเดินทางไปยังสถานที่สุดท้ายได้เลย

       

      Act 4: The Harrowing

       

      Quest 1: The Fallen Angel

       

      คุยกับ Tyrael แล้วเขาจะให้เราไปสังหาร Izual ที่ Plains of Despair ออกไปที่ Outer Steppes แล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ พบ Izual แล้วให้เราเอาชนะเขาให้ได้ ปลดปล่อยเขาได้แล้วให้เรากลับไปที่ Pandemonium Fortress คุยกับ Tyrael จะจบภารกิจนี้

       

      Quest 2: Hell's Forge

       

      คุยกับ Cain แล้วให้เรากลับไปที่ Plains of Despair เดินเข้าไปใน City of the Damned แล้วให้เราเดินสำรวจเพื่อหา Waypoint สำรวจทั่วแล้วให้เราเดินเข้าไปใน River of Flame ที่นี่ก็มี Waypoint เหมือนกัน เดินค้นหาหัวหน้าของที่นี่อย่าง Hephasto the Armourer ให้พบ พบแล้วให้เราเอาชนะมันให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราเก็บ Hellforge Hammer เอาไว้ จากนั้นให้เราสวมใส่ค้อนเอาไว้ แล้วนำไปทุบ Hellforge ได้เลย กลับไปที่ Pandemonium Fortress แล้วคุยกับ Tyrael เพื่อจบภารกิจนี้

       

      Quest 3: Terror's End

       

      เดินหน้าไปจนถึง Chaos Sanctuary ด้านในเราจะต้องเปิด Seal ให้ครบทั้ง 5 อัน ซึ่งอยู่ทางซ้าย 2 ขวา 2 และด้านบนอีก 1 เปิด Seal ครบทั้ง 5 อันแล้ว Diablo จะออกมา ที่เป็นศึกสุดท้ายก่อนเข้าสู่ Expansion Set แล้วละนะ พยายามสู้ๆหนีๆจนกระทั่งจัดการ Diablo ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เรากลับไปที่ Pandemonium Fortress ได้เลย

       

      Act 5: The Expansion Pack

       

      Quest 1: Siege on Harrogath

       

      เดินทางมาที่ Harrogath แล้วให้เราคุยกับทุกคน หรือจะคุยกับกับแค่ Larzuk ก็ได้ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกไปข้างนอก สำรวจที่ Bloody Foothills ให้ทั่วๆ ด้านบนสุดของ Bloody Foothills เราจะพบกับ Shenk the Overseer จัดการมันให้ได้แล้วเดินหน้าต่อจนถึง Frigid Highlands ค้นหา Waypoint พบแล้วให้เรากลับมาที่เมือง คุยกับ Larzuk แล้วเขาจะทำให้อาวุธของเรามีช่องใส่อัญมณีหรืออักษรเพิ่ม 1 ช่อง

       

      Quest 2: Rescue on Mount Arreat

       

      คุยกับ Qual-Kehk แล้วให้เรากลับไปที่ Frigid Highlands เดินเปิดแผนที่ให้ทั่วๆ จากนั้นให้เราออกช่วยเหลือนักรบที่ถูกจับไปออกมาให้หมด ช่วยนักรบได้ทุกคนแล้วให้เรากลับไปที่เมืองได้ คุยกับ Qual-Kehk แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Quest 3: Prison of Ice

       

      กลับไปที่ Frigid Highlands แล้วเดินทางไปที่ Arreat Plateau เดินหา Waypoint ให้พบแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปใน Crystalline Passage แล้วเดินหา Waypoint จากนั้นให้เราเดินหาทางเข้า Frozen River เดินสำรวจเพื่อเปิดแผนที่ไปเรื่อยๆ พบ Anya แล้วให้เราคุยกับเธอ คุยแล้วให้เรากลับไปที่เมือง ไปคุยกับ Malah แล้วเขาจะให้ยาเรามา 1 ขวด นำกลับไปมอบให้ Anya แล้วเธอจะกลับมาที่เมืองได้สำเร็จ กลับไปที่ Harrogath แล้วคุยกับ Malahเขาจะให้คาถาที่เพิ่มพลังต้านทานคาถาให้แก่เรา (+10 ทุกอย่าง) ไปคุยกับ Anya แล้วเธอจะเปิดประตูสู่ Nihlathak's Temple ให้แก่เรา

       

      Quest 4: Betrayal of Harrogath

       

      เดินทางไปที่ Nihlathak's Temple แล้วให้เราเข้าไปใน Halls of Anguish เดินหน้าต่อไปที่ Halls of Pain แล้วเดินหา Waypoint จากนั้นให้เราเข้าไปใน Halls of Vaught ซึ่งเป็นส่วนสุดท้ายแล้ว เดินค้นหา Nihlathak กับลูกน้องให้พบ หาพบแล้วก็จัดการอย่าให้เหลือ หลบเลี่ยงศพเอาไว้ด้วยก็ดีนะ เพราะว่า Nihlathak จะสามารถระเบิดศพใส่เราได้ จัดการ Nihlathak ได้แล้วให้เรากลับไปรายงาน Anya

       

      Quest 5: Rite of Passage

       

      เดินทางไปที่ Crystalline Passage แล้วเดินหน้าไปที่ Glacial Trail หา Waypoint แล้วเดินเข้าไปใน Frozen Tundra เดินค้นหา Waypoint ให้พบแล้วเดินหน้าไปที่ Ancient's Way ที่นี่ก็จะมี Waypoint อีกละนะ จากที่นี่ให้เราเดินหน้าไปจนถึง Arreat Summit ที่ลานกว้างจะมีแท่นอยู่ และมีรูปปั้นนักรบ 3 รูปอยู่รอบนอก ก่อนสำรวจแท่นให้เราเตรียมตัวให้พร้อมก่อนนะ สำรวจแท่นแล้วรูปปั้นนักรบจะมีชีวิตขึ้นมา เราจะต้องสู้กับนักรบทั้ง 3 คนและเอาชนะให้ได้ จัดการนักรบทั้ง 3 คนแล้วให้เราเข้าไปใน Worldstone Keep ไดเลย

       

      Quest 6: Eve of Destruction

       

      ที่ Worldstone Keep จะมีอยู่ 3 ชั้น ที่ชั้น 2 จะมี Waypoint ซึ่งเป็น Waypoint สุดท้ายของเกมนี้แล้ว ที่ Throne of Destruction เราจะพบกับ Baal เขาจะเรียกลูกน้องออกมามากมาย (หลายชุด) จัดการพวกมันให้หมดแล้ว Baal จะเข้าไปในห้องสุดท้าย ตามเข้าไปใน Worldstone Chamber แล้วศึกสุดท้ายกับ Baal จะเริ่มต้นขึ้น พยายามเอาชนะ Baal ให้ได้แล้วทุกสิ่งทุกอย่างจะจบลง คุยกับ Tyrael ที่ปรากฏกายออกมาแล้วจะจบเกมนี้ลง ไปก่อนเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×