Super Mario Galaxy 1 (Wii) - Super Mario Galaxy 1 (Wii) นิยาย Super Mario Galaxy 1 (Wii) : Dek-D.com - Writer

Super Mario Galaxy 1 (Wii)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

294

ผู้เข้าชมเดือนนี้

6

ผู้เข้าชมรวม


294

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  6 ม.ค. 57 / 17:12 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    Super Mario Galaxy 1 (Wii)

     

    Walkthrough by JiraJira

     

    Castle Gardens

     

    บังคับ Mario เดินหน้าไปตามทาง ใช้ Star Pointer ในการเก็บดาวตกตามฉากละนะ เดินถึงลานกว้างเราจะถูกโจมตีโดย Bowser เจ้าเดิม เดินหน้าหลบลูกไปจนถึงปราสาท ดู Cut Scene แล้วจะจบฉากเปิดนี้

     

    Grand Star Rescue

     

    เราจะตื่นขึ้นมาเพราะกระต่ายน้อยมาปลุก วิ่งจับมันแล้วเราจะพบกับกระต่าย 3 ตัว วิ่งตามจับให้ครบทั้ง 3 ตัวแล้วปราสาทจะปรากฏขึ้น ขึ้นไปด้านบนแล้วคุยกับ Rosalina แล้วเราจะได้ท่าใหม่ Spin หมุนตัวทำลายสิ่งของให้หมดจะพบกับ Launch Star เข้าไปด้านในแล้วยิงตัวของเราไปหาดาวใกล้ๆ เก็บ Star Chips ให้ครบ 5 ชิ้นแล้วจะพบ Launch Star  เดินทางไปที่ดาวต่อไปแล้วให้เราไปคุยกับดาวที่ถูกจับอยู่ จัดการศัตรูให้หมดแล้วกลับไปคุยกับ Luma ใช้ Sling Star เดินหน้าต่อ ที่นี่เราจะพบกับ Giant Goomba จัดการมันแล้วเก็บกุญแจ ช่วย Luma ได้แล้วให้เราลงท่อไปข้างล่าง ด้านในเราจะพบ Grand Star ถูกจับอยู่ เหยียบสวิทซ์สีเหลืองให้เปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินให้หมด ทำสำเร็จแล้วให้เราเก็บ Grand Star ได้เลย ตอนนี้เราจะสามารถเข้าไปใน Terrace ได้แล้ว

     

    Area 1: The Terrace

     

    Good Egg Galaxy

     

    Dino Piranha

     

    กระโดดขึ้นไปบนบ้านแล้วลงท่อสีส้ม ลงท่อสีส้มด้านล่างแล้วคุยกับ Luma ใช้ Launch Star เดินทางไปดาวใกล้ๆ เก็บ Star Chips ให้ 5 อันแล้วใช้ Launch Star เดินทางต่อ จัดการ Piranha Plant แล้วจะมีเถาวัลย์ปรากฏขึ้นมา ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดไปที่ดาวดวงใหม่ กระโดดไปยืนบนแท่นแล้วกระโดดไปที่ท่อสีเขียว ลงไปในท่อแล้วให้เราเดินเปลี่ยนสีของพื้นให้หมด เปลี่ยนหมดแล้วให้เราใช้ Launch Star เดินหน้าต่อ กระโดดขึ้นไปตรงจุดที่สูงที่สุดแล้วทำลายสิ่งของ พบ Launch Star แล้วเดินหน้าต่อได้ เราจะพบกับหัวหน้าตัวแรกของเกมนี้ หมุนตัวกับลูกไม้แล้วไข่จะแตก พบกับ Dino Piranha แล้วใช้วิธีเดิมในการจัดการกับมัน เก็บ Power Star แล้วเราจะกลับไปที่ Observatory

     

    A Snack of Cosmic Proportions

     

    เราจะต้องมี 100 Star Bits ถึงจะผ่านภารกิจนี้ได้ เดินไปตามสะพานอิฐสีเทา คุยกับ Luma ตรงสุดทางแล้วจะพมีดาบสีฟ้าปรากฏขึ้นมา เราจะต้องใช้ Star Pointer จับไปที่ดาวสีฟ้าไปจนถึง Launch Star เดินทางไปที่ดาวดวงใหม่แล้วสำรวจเพื่อเก็บ Star Bits พร้อมทั้งค้นหา Launch Star ให้พบด้วย ดาวดวงใหม่จะมี Luma อยู่ คุยกับเขาแล้วมอบ 100 Star Bits ให้ เขาจะใช้พลังสร้างดาวดวงใหม่ขึ้น ใช้ Launch Star เดินทางไป ขึ้นไปจนถึงจุดที่สูงที่สุดแล้วใช้ Launch Star เดินหน้าต่อ ทำลายคริสตัลแล้วเข้าไปข้างใน ด้านในจะมีสัญลักษณ์ขึ้นและลง ให้เราขึ้นไปข้างบนสุดจะพบ Launch Star ยิงออกไปข้างนอกแล้วเราจะสามารถเก็บ Power Star ได้

     

    King Kaliente's Battle Fleet

     

    ใช้ Launch  Star ที่อยู่บนบ้านออกจากดาวดวงแรก ทำลายสิ่งของแล้วจะพบ Launch  Star เดินหน้าต่อแล้วจัดการศัตรูแล้วจะพบ Launch  Star กระโดดลงท่อสีเขียวแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บ Rainbow Star แล้วจะกลายเป็น Rainbow Mario ออกจากท่อแล้วจัดการศัตรูให้หมด ใช้ Launch  Star เดินหน้าต่อ เดินขึ้นไปข้างบนจนถึงรถถัง กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วทำลายคริสตัล ใช้ Launch  Star เดินทางไปที่เรือเหาะ หมุนตัวส่งของศัตรูปล่อยกลับไป จัดการศัตรูหมดแล้วสะพานจะทอดลงมา ข้ามไปที่เรือเหาะอีกลำแล้วจัดการศัตรูให้หมด ทำลายคริสตัลด้านบนแล้วจะพบกับ Launch  Star เดินหน้าไปที่ดาวดวงสุดท้ายแล้วคุยกับ Luma เดินขึ้นไปข้างบนจะพบกับลาวา ตรงจุดนี้เราจะต้องสู้กับ King Kaliente หลบการโจมตีของมันแล้วใช้ท่าหมุนกับลูกสีเขียว (สีอื่นให้หลบเน้อ) ใช้ลูกสีเขียวโจมตีมันสัก 3 ครั้งจะเอาชนะได้แล้วละนะ เก็บ Power Star แล้วให้เราเลือกที่ Honeyhive Galaxy บ้าง

     

    Luigi on the Roof

     

    ผ่าน Luigi And The Haunted Mansion นี้แล้วให้เราตอบจดหมาย Luigi สักครั้ง กลับเข้าไปในฉาก Dino Piranha แล้วกระโดดขึ้นไปบนบ้าน คุยกับ Luigi แล้วเขาจะมอบ Power Star ให้แก่เรา (ลงท่อไปเก็บ 1 Up ก่อนก็ดีนะ)

     

    Honeyhive Galaxy

     

    Bee Mario Takes Flight

     

    เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเก็บ ? Coin เราจะพบกับ Bee Mushroom เก็บแล้วจะแปลงร่างเป็น Bee Mario จะทำให้ Mario บินได้ชั่วขณะ แต่ว่าถ้าถูกน้ำชุดจะหายไปละนะ บินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ สไลด์ลงไปข้างล่างแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทางต่อ Launch Star เดินทางไปที่ดาวดวงใหม่แล้วพยายามบินขึ้นไปบนดอกไม้ที่สูงที่สุด เราจะพบกับ Launch Star อยู่ด้านบนนั้น เดินทางไปดาวต่อไปแล้วให้เราเกาะรังผึ้งขึ้นไปข้างบนสุด คุยกับ Bee Queen แล้วเก็บ Star Chips ที่อยู่รอบตัวเธอให้หมด (ไต่ไปรอบๆตัวเธอ) ใช้ Launch  Star เดินทางแล้วคุยกับ Toad เก็บ Power Star แล้วเดินทางไปฉากต่อไป

     

    Trouble on the Tower

     

    ใช้ท่า Ground Pound (A+Z) ทำลายแท่งหินแล้วจะพบกับเถาวัลย์ โหนเถาวัลย์ข้ามไปอีกฝั่งแล้วมุ่งหน้าขึ้นไปข้างบน เหยียบสวิทซ์สีแดงแล้วบันไดจะปรากฏ ข้ามไปอีกฝั่งแล้วปีนขึ้นไปจนสุด กระโดดชิ่งผนังไม้แล้วจะพบ Launch Star ใช้มันเดินทางไปดางดวงอื่น เดินลงไปข้างล่างแล้วจะพบ Launch Star ใช้มันไปดาวใกล้ๆ กระโดดลงท่อด้านบนแล้วเราจะมาโผล่ข้างล่าง เหยียบสวิทซ์สีแดงทางซ้ายสุดแล้วชิงช้าจะทำงาน ขึ้นชิงช้าไปข้างบนแล้วจัดการ Mandibug ด้วยท่า Ground Pound แล้วจะพบกับ Power Star

     

    Big Bad Bugaboom

     

    เดินขึ้นไปข้างบนแล้วจัดการพวก Mandibug ที่ขวางทาง พบลูกศรสีฟ้าแล้วให้เรามองหาน้ำตก กระโดดขึ้นไปด้านบนของน้ำตกแล้วจะพบ Bee Queen คุยกับเธอแล้วใช้ Launch Star เดินทางต่อ แปลงร่างเป็น Bee Mario แล้วให้เราบินจากดอกหนึ่งไปสู่อีกดอกหนึ่ง ขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบกับ Giant Mandibug ใช้ท่า Ground Pound แล้วมันจะบิน ขณะบินจะปล่อยอาวุธใส่เราเรื่อยๆ แปลงร่างเป็น Bee Mario แล้วหาโอกาสใช้ท่า Ground Pound จัดการมันให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Power Star เป็นรางวัล

     

    Luigi in the Honeyhive Kingdom

     

    แปลงร่างเป็น Bee Mario แล้วให้เรากลับมาจุดเริ่มต้น กระโดดไปที่เนินทางซ้ายแล้วเดินขึ้นไปข้างบน กระโดดขึ้นไปบนกำแพงไม้แล้วเดินขึ้นไปข้างบน ด้านบนสุดเราจะพบกับ Luigi ยิงเขาด้วย Star Bit แล้วจะได้ Power Star จากเขา

     

    Loopdeeloop Galaxy

     

    Surfing 101

     

    ฉากนี้เป็นเหมือน Mini Game คุยกับเพนกวิ้นตัวใหญ่แล้วเรียนรู้เรื่องการบังคับ เราจะต้องทำเวลาให้น้อย 1:30 นาที ทำสำเร็จจะได้ Power Star มาครอง

     

    Flipswitch Galaxy

     

    Painting the Planet Yellow

     

    ฉากนี้ไม่ได้ใหญ่มากมายอะไร เราจะต้องเปลี่ยนสีที่พื้นให้เป็นสีน้ำเงินให้หมด โดยจะมีอุปสรรควางอยู่เป็นจุดๆ (มีแต่ของที่บังคับให้เราต้องกระโดดหลบละนะ) เปลี่ยนสีได้สำเร็จเราจะได้ Power Star เป็นรางวัล

     

    Bowser Jr.'s Robot Reactor

     

    Megaleg's Moon

     

    เดินไปมารอบๆจะพบกับปืนใหญ่ ให้ปืนใหญ่ยิงทำลายกรงขัง จากนั้นใช้ Launch  Star เดินทางไปหา Megaleg ให้เราวิ่งไต่ตามขาขึ้นไปจนถึงด้านบนสุด ล่อให้ปืนใหญ่ทำลายกรงแล้วจะพบกับลูกกรงอีกชั้น ลูกกรงจะหมุนไปเรื่อยๆ แต่จะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ลูกกรงมีช่องโหว่ ล่อให้ปืนใหญ่ยิงผ่านเข้าไปจะสามารถจัดการกับ Megaleg ได้ เก็บ Grand Star แล้วเราจะเดินทางไปสถานที่ใหม่ได้ ให้เราใช้ Pull  Star ขึ้นไปข้างบน เข้าไปด้านในแล้วเลือก Galaxy ใหม่ได้เลย

     

    Area 2: The Fountain

     

    Space Junk Galaxy

     

    Pull Star Path

     

    ฉากนี้เราจะต้องเดินทางด้วย Pull  Star ใช้ Wiimote เลือกเส้นทางที่เราต้องการได้เลย พอถึงจุดหนึ่งให้เราเก็บ Star  Chips ให้ครบ 5 อัน เก็บครบแล้วให้เราใช้ Launch Star เดินทางต่อ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับคริสตัลมากมาย ทำลายให้หมดแล้วคุยกับ Toad กระโดดขึ้นไปบนยานอวกาศรูปเห็ดแล้วใช้ Sling Star เดินหน้าต่อ เดินเก็บชิ้นส่วนของ Power  Star ให้ครบ 5 อัน เก็บครบแล้วให้เราย้อนกลับมาเก็บ Power  Star ได้เลย

     

    Kamella's Airship Attack

     

    กระโดดไปที่ยานอวกาศเห็ดแล้วใช้ Launch  Star บินไปที่เรือเหาะ ที่นี่เราจะพบกับเต่าด้วย กระโดดเหยียบแล้วปากระดองของมันไปจัดการศัตรู เดินหน้าไปตามทางแล้วใช้ Launch  Star ไปจนถึงเรือเหาะลำสุดท้าย ที่นี่เราจะพบกับแม่มด Kamella วิ่งหลบลูกไฟของมันให้ดีๆ พอมันปล่อยกระดองเต่าออกมา ให้เรารับเอาไว้แล้วปากลับ พอมันบาดเจ็บจะเรียก Kamikoopa ออกมาช่วย ให้กระโดดเหยียบทั้ง 2 ตัวก่อนเลย คอยปากระดองเต่ากลับไปเรื่อยๆจนกว่าจะเอาชนะ Kamella ได้ เก็บ Power Star แล้วให้เราเดินทางไปฉากต่อไปได้เลย

     

    Tarantox's Tangled Web

     

    มุ่งหน้าไปทางซ้ายเรื่อยๆจนถึงดาวดวงใหญ่ เข้าไปข้างในแล้วใช้ Launch Star ออกจากดาวดวงใหญ่นี้ เดินหน้าไปตามทางจะพบ Toad ติดอยู่ตรงต้นไม้เหนียว (เรียกว่าอะไรหว่า) ดึงเขาถอยหลังมาแล้วปล่อย Toad จะพุ่งลอยไปไกล ใช้แบบเดียวกับเขาแล้วเราจะเดินหน้าต่อได้ ใช้ต้นไม่เหนียวไปจนพบถึงรังของแมงมุม ทำลายดักแด้แล้วเราจะพบกับ Tarantox วิ่งไปรอบๆจนถึงก้นสีแดงของมัน พุ่งตัวชนแล้ว Tarantox จะหงายท้อง พุ่งชนจุดทั้ง 3 จุดแล้วจะทำให้มันบาดเจ็บ ทำแบบนี้ซ้ำอีกรอบจะสามารถปราบ Tarantox ลงได้

     

    Yoshi's Unexpected Appearance

     

    หลังจากเล่นจบ 3 ฉากของ Galaxy นี้แล้ว ให้เราเดินหน้าไปจนถึงจุดที่มี Luma อยู่ คุยกับเขาแล้วเขาจะขอ 50 Star Bits มอบให้แล้วเขาจะสร้างดาวดวงใหม่ ใช้ Launch  Star เดินทางไปแล้วจัดการพวก Goomba หมดแล้วจะมี Power Star ออกมาให้เก็บ

     

    Battlerock Galaxy

     

    Battlerock Barrage

     

    เราจะต้องหา Star Chips ให้ครบ 5 อัน ซึ่งบางอันจะอยู่ด้านล่าง เก็บครบแล้วให้เราใช้ Launch Star เดินหน้าต่อ กระโดดขึ้นไปจนถึงแท่นเลื่อน เหยียบสวิทว์แล้วแท่นเลื่อนจะเคลื่อนไปเรื่อยๆ คอยหลบลูกปืนที่พุ่งมาให้ดีๆ เดินทางไปถึงสุดทางแล้วให้เราล่อปืนใหญ่ทางขวาสุด ให้มาทำลายกรงขัง Power  Star ที่อยู่ทางซ้ายสุด

     

    Battlerock's Garbage Dump

     

    กลับเข้าไปฉากที่ 2 แล้วเก็บ 30 Star Bits ให้ได้ก่อน (ปาระเบิดไประเบิดกรงในช่วงต้นก็น่าจะได้เกินแล้วละนะ) เอาระเบิดไปช่วย Launch Star แล้วใช้มันเดินหน้าไป เราจะพบกับ Luma อยู่ตรงดาวที่มีสีสันสดใส มอบ 30 Star Bits แล้วเขาจะสร้างดาวดวงใหม่ให้แก่เรา ใช้ Launch Star เดินทางไปแล้วคุยกับคนที่อยู่ที่นี่ รับทำภารกิจแล้วให้เราระเบิดขยะทิ้งให้หมด ทำสำเร็จก่อนหมดเวลาเราจะได้ Power Star มาเป็นรางวัล

     

    Breaking into the Battlerock

     

    เดินหน้าไปจนถึงดาวที่มีสีสันสดใส ช่วย Luma ได้แล้วเขาจะกลางร่างเป็น Sling  Star ให้กับเรา เดินหน้าต่อเราจะต้องใช้ Pull Stars ไปเรื่อยๆ เลือกเส้นทางให้ดีๆนะ เพราะว่ามีหนามขวางทางอยู่มากมาย เดินทางถึง Launch  Star แล้วมันจะพาเราไปที่ดาวดวงใหม่ กระโดดลงท่อสีเขียวแล้วจะพบห้องที่มีคริสตัลลอยอยู่ข้างบน ใช้ระเบิดเปิดกรงแล้วเข้าไปในปืนใหญ่ พุ่งชนคริสตัลไปเรื่อยๆจะพบ Launch  Star ถูกยิงออกไปข้างนอกแล้วให้เราเก็บระเบิดไปปาใส่กรงตรงสุดทาง เราจะต้องยิงปืนใหญ่ไปเก็บ Power Star ที่ลอยอยู่บนฟ้านั้น

     

    Topmaniac and the Topman Tribe

     

    เดินหน้าไปตามทางแล้วใช้ Launch Star เดินหน้าไป เราจะพบ Luma ถูกจับอยู่ ให้เราหมุนตัวชนศัตรูด้านนอกไปชนกรงขัง ช่วย Luma ได้แล้วเขาจะกลายร่างเป็น Launch Star ให้กับเรา เดินหน้าต่อแล้วทำลายลังไม่ พบท่อสีเขียวแล้วให้เราลงไปข้างล่าง ด้านในเราจะต้องเคลื่อนที่ไปข้างหน้าเรื่อยๆ โดยมีลูกศรสีแดงและสีน้ำเงินคอยสลับบนและล่าง ลงท่อสีเขียวตรงสุดทางแล้วเราจะออกไปข้างนอก กระโดดขึ้นไปยืนบน Ring Burner แล้วใช้ Sling Star ขึ้นไปข้างบน ลงลิฟต์ไปแล้วให้เราจัดการศัตรูทั้ง 2 (ใช้การหมุนตัวละนะ) ใช้ Launch Star ที่อยู่ด้านในเดินหน้าต่อ เดินขึ้นไปอีกด้านจะพบ Luma มอบ 30 Star  Bits แล้วจะได้ 1 Up มาแทน ขึ้นไปข้างบนสุดจะพบกับ Topmaniac หัวหน้าของที่นี่ รอให้อาวุธรอบตัวของมันหายไปก่อน แล้วให้เราหมุนตัวกระแทกมันไปชนกับกำแพงไฟฟ้า ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถเอาชนะมันได้

     

    Luigi Under the Saucer

     

    กลับเข้าไปในฉากแรกของ Battlerock Galaxy อีกครั้ง มุ่งหน้าไปตามทางจนถึงจุดที่เราได้ Power Star เราจะพบ Luigi ถูกขังอยู่ที่กรงด้านล่าง ล่อลูกปืนใหญ่ให้ทำลายกรงของ Luigi เขาจะมอบ Green Power Star ให้แก่เรา

     

    Rolling Green Galaxy

     

    Rolling in the Clouds

     

    กระโดดขึ้นไปยืนอยู่บน Power Star ถ้าเคยเล่น Monkey Ball มาจะไม่ยากเลย ให้เราตั้ง Wiimote ขึ้นแล้วเอียงมันไปทางนี้ทีทางนู้นที พยายามเลี้ยง Power Star ไปจนถึงหลุม พา Power Star ไปจนถึงหลุมสุดท้ายได้จะได้ Power Star เป็นรางวัล

     

    Hurry-Scurry Galaxy

     

    Shrinking Satellite

     

    พื้นสีเขียวของฉากนี้จะหล่นหายหลังจากเหยียบ เพราะฉะนั้นวางแผนการเดินให้ดีๆ เดินหน้าไปตามทางจะพบกับ Toad คุยกับเขาแล้วใช้ Launch Star เดินหน้าต่อ ดาวดวงต่อไปเราจะต้องวิ่งเก็บชิ้นส่วนของ Power Star ให้ครบ เก็บครบแล้วให้เราตกลงไปเก็บ Power Star ที่ปรากฏออกมา

     

    Bowser's Star Reactor

     

    The Fiery Stronghold

     

    เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบ Bowser มันจะคอยพ่นไฟใส่ทำให้พื้นพัง เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งถึงลานกว้าง Bowser จะส่งเราขึ้นไปสู้ที่ดาวด้านบน ทุกครั้งที่ Bowser กระโดดจะเกิดคลื่นกระแทก ให้เรากระโดดหลบให้ดีๆ ล่อให้ Bowser กระโดดลงมาตรงพื้นกระจก มันจะถูกลาวาทำร้ายจนกระทั่งเปิดช่องว่าง ให้เรารีบเข้าไปหมุนตัวใส่หางที่ไหม้ของมัน พอมันเริ่มกลิ้งไปมาให้เรารีบตามหมุนตัวใส่ ทำอย่างนี้ซ้ำๆเราจะสามารถจัดการ Bowser ได้ เก็บ Grand Star แล้วเราจะสามารถเดินทางไปที่ Kitchen ได้แล้ว

     

    Area 3: The Kitchen

     

    Beach Bowl Galaxy

     

    Sunken Treasure

     

    คุยกับเพนกวิ้นที่ยืนอยู่แล้วกระโดดลงไปในน้ำ ดำน้ำเก็บ Star Chips ให้ครบ 5 อัน มันจะซ่อนอยู่ตามที่ต่างๆ อย่างในเปลือกหอยหรือสิ่งของที่สามารถทำลายได้ เก็บครบแล้วให้เราใช้ Launch Star ขึ้นไปข้างบนสุด กระโดดเหยียบสวิทซ์แล้วกระโดดขึ้นไปบนแผ่นไม้ กระโดดเหยียบสวิทซ์อีกอันแล้วกระโดดชิ่งแผ่นไม้ขึ้นไป ทำลายคริสตัลแล้วเก็บ Power Star ได้เลย

     

    Passing the Swim Test

     

    คุยกับเพนกวิ้นตัวใหญ่แล้วให้เรากระโดดลงน้ำ ดำน้ำลงไปข้างล่างแล้วค้นหา Gold Shell ให้พบ นำกลับไปให้เพนกวิ้นตัวใหญ่แล้วจะได้ Power Star มาเป็นรางวัล

     

    Wall Jumping up Waterfalls

     

    กลับเข้าไปในฉากที่ 2 อีกครั้ง กระโดดลงน้ำแล้วดำลงไปข้างล่าง เก็บกระดองเต่าแล้วกลับขึ้นมาด้านบน ด้านหลังของเกาะจะมีกล่องสมบัติอยู่ ปาใส่กล่องสมบัติแล้วจะพบกับ Launch Star ใช้มันขึ้นไปบนเกาะลอยฟ้า มองหาเหรียญที่อยู่ข้างบน พบแล้วให้เราล่อศัตรูให้ส่งเราขึ้นไปเก็บเหรียญ เราจะพบกับ Ice Flower ที่จะเปลี่ยน Mario ให้เป็นรางน้ำแข็ง (แบบ Ice Man ละนะ) ร่างนี้สามารถเดินบนผิวน้ำ รวมถึงกระโดดชิ่งน้ำตกได้ด้วย ให้เรากระโดดชิ่งน้ำตกขึ้นไปจนถึงด้านบนสุด ที่สระน้ำด้านบนจะมี Power Star อยู่ ล่อศัตรูให้ส่งเราขึ้นไปเก็บได้เลยนะ

     

    The Secret Undersea Cavern

     

    ดำน้ำลงไปข้างล่างแล้วให้เราใช้กระดองเต่าพังผนังที่มีสัญลักษณ์แปลกๆ เข้าไปข้างในแล้วให้เราทำลายสิ่งของไปเรื่อยๆ กดสวิทซ์ที่อยู่สุดทางแล้วใช้ Launch Star เดินหน้าต่อ ด้านบนเราจะพบกับกล่องที่สามารถพลิกไปมาเรื่อยๆ และตรงปากของมันจะมีช่องให้เราหลบได้ เดินหน้าเก็บของให้หมดแล้วหลบมันไปจนถึงคริสตัล ทำลายคริสตัลแล้วเก็บ Power Star

     

    Ghostly Galaxy

     

    Luigi and the Haunted Mansion

     

    ใช้ Launch Star ไปที่ปราสาทแล้วทำลายก้อนหินทางขวา เก็บดาวแล้วให้เราวิ่งตรงเข้าหาปราสาทได้เลย (ชนทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้า) เข้าไปในปราสาทแล้วสับคันโยก พอมีแสงไฟส่องมาให้เราล่อพวก Boo ให้ไปโดนแสงไฟ จัดการหมดแล้วประตูด้านบนจะเปิด เข้าไปด้านในแล้วเก็บ Star Chips ให้ครบ 5 อัน ใช้ Launch Star ออกไปด้านนอกปราสาท ที่กระจกด้านบนเราจะพบกับ Luigi ใช้ Pull Star ทางขวาไปจนถึงทางเข้า เข้าไปข้างในแล้วกระโดดเก็บเหรียญใหญ่ตรงสุดทาง เราจะสามารถแปลงร่างเป็น Boo Mario ได้ ถึงจะลอยผ่านตะแกรงได้ แต่ถ้าโดนแสงก็จะกลับคืนร่างเดิมทันที ให้เราลอยไปตามทางแล้วหลบแสงให้ดีๆ เข้าไปในห้องด้านในสุดแล้วจะพบกับ Luigi คืนร่างเป็น Mario แล้วไปคุยกับเขา เราจะได้ Power Star มาเป็นรางวัล

     

    Matter Splatter Mansion

     

    เข้าไปเล่นในฉากที่ 2 แล้วใช้ Launch Star ไปที่ปราสาท ทำลายหินก้อนที่ 2 จะพบ Launch Star ที่ซ่อนอยู่ ใช้มันเดินทางไปสถานที่ใหม่ เดินไปตามทางที่ถูกแสงส่อง กระโดดไปเก็บกุญแจแล้วกระโดดกลับมา เดินหน้าตามที่แสงส่องไปเรื่อยๆ เก็บกุญแจที่อยู่ระหว่างทางแล้วนำมาเปิดกุญแจ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พอถึงจุดที่ต้องกระโดดขึ้น ให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนสุด เราจะพบ Power Star อยู่ด้านหลังประตูใหญ่

     

    A Very Spooky Sprint

     

    ใช้ Launch Star ไปที่ปราสาทแล้วใช้ Pull Stars ไปจนถึง Launch Star บินไปถึง Boo แล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บ Star Bits ก่อน คุยกับ Boo แล้วเราจะต้องใช้ Pull Stars แข่งความเร็วกับเขา พยายามมองทางให้ดีๆ และคอยหลบหลักอุปสรรคที่ขวางทางอยู่ เข้าเส้นชัยก่อน Boo เราจะได้ Power  Star รางวัล

     

    Beware of Bouldergeist

     

    เข้าไปในปราสาทแล้วให้เราใช้ Bomb Boo ระเบิดรูปปั้นตรงเตาผิง ใช้ Launch Star ออกไปข้างนอก ใช้ Launch Star อีกอันเดินหน้าต่อ จัดการแมงมุมแล้วให้เราใช้ Sticky Plant ขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ด้านบนสุดจะมี Launch Star อยู่ เดินหน้าต่อแล้วให้เราใช้ Sticky Plant เก็บ Star Chips ให้ครบ 5 อัน เก็บครบแล้วให้เราใช้ Pull Stars ไปจนถึง Launch Star เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนถึงลานกว้าง ที่นี่เราจะพบกับ Bouldergeist หลบการโจมตีของมันไปเรื่อยๆแล้วใช้ Bomb Boo โจมตีใส่ ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถจัดการ Bouldergeist ได้

     

    Bubble Breeze Galaxy

     

    Through the Poison Swamp

     

    คุยกับพวก Toad แล้วให้เรากระโดดเข้าไปในฟองน้ำที่อยู่สุดทาง เราจะต้องใช้ Wiimote คอยเป่าฟองน้ำให้ลอยไปตามทาง เก็บ Star Chips ที่อยู่ระหว่างทางให้ครบ 5 อัน ทำสำเร็จแล้วให้เราใช้ Launch Star ออกจากจุดนี้ กระโดดเข้าไปในฟองน้ำแล้วให้เราลอยไปตามทาง ออกจากฟองน้ำแล้วให้เราเหยียบสวิทซ์ กลับเข้าไปในฟองน้ำแล้วลอยลงไปข้างล่างทางซ้ายจะพบ Power Star

     

    Buoy Base Galaxy

     

    The Floating Fortress

     

    กระโดดลงน้ำแล้วล่อให้ปืนใหญ่ยิงมาโดนลูกบอลที่ถูกแขวน พอปืนใหญ่ยิงโดนให้เราขึ้นจากน้ำ กระโดดชิ่งผนังขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ พบกับ Thwomp แล้วเราจะต้องกระโดดขึ้นไปข้างบน พร้อมทั้งเก็บ Star Chips ให้ครบ 5 อันด้วย ตรงพื้นปืนใหญ่เราจะต้องเหยียบสวิทซ์ก่อน ตอนมันหยุดนิ่งเราจะไม่สามารถใช้มันกระโดดชิ่งขึ้นไปข้างบนได้ เก็บครบ 5 อันแล้วให้เราใช้ Pull Stars ขึ้นไปข้างบน จัดการ Ring Burner ที่อยู่ด้านบนสุดแล้วฝาครอบจะเปิด เก็บ Power Star แล้วจะผ่านภารกิจนี้

     

    The Secret of Buoy Base

     

    คุยกับหุ่นยนต์แล้วให้เรากระโดดลงน้ำ ใต้น้ำจะมีท่อสีเขียวอยู่ แต่มันถูกครอบด้วยลูกกรง ล่อให้ปืนใหญ่ทำลายแล้วลงไปในท่อสีเขียว วิ่งไปตามทางแล้วล่อให้ลูกปืนทำลายกรง เก็บ Power Star สีเขียวแล้วจะผ่านภารกิจนี้

     

    Bowser Jr.'s Airship Armada

     

    Sinking the Airships

     

    เราจะต้องใช้ปืนใหญ่ในการเดินทาง พยายามเล็งไปที่เสาที่มี Pull Stars อยู่ สับคันโยกตรงเรือลำสุดท้ายแล้วเราจะเดินทางเข้าหาเรือของ Armada พบกับเธอแล้วให้เราปากระดองเต่าใส่เรือของเธอเรื่อยๆ ตอนแรกเธอจะหันข้างเรือให้กับเรา ต่อมาจะหันหัวเรือเข้าหา ทำลายเรือรบของ Armada แล้วจะได้ Grand Star มาครอง ตอนนี้เราจะสามารถเข้าไปใน Bedroom ได้แล้ว

     

    Area 4: The Bedroom

     

    Gusty Garden Galaxy

     

    Bunnies in the Wind

     

    ฉากนี้เราจะต้องใช้ Floaty Fluffs ในการเดินทาง ที่นี่จะมี Star Bits ให้เก็บเยอะและเก็บง่าย อย่าลืมจัดการ Piranha Plants ด้วย เพราะบางต้นจะมี Sproutle Vines ปรากฏออกมา เดินหน้าไปตามทางจนถึงน้ำพุ คุยกับกระต่ายแล้วให้เรารีบจับมันให้ได้ ทำสำเร็จจะได้ Power Star มาเป็นรางวัล

     

    The Dirty Tricks of Major Burrows

     

    ฉากนี้ก็ยังคล้ายกับฉากแรกละนะ แต่ว่าซับซ้อนกว่า ให้เราใช้ Floaty Fluffs เดินทางไปเรื่อยๆ พอถึงจุดหนึ่ง Floaty Fluffs ก็จะไม่เห็นแล้ว พบกับตุ่นที่ขุดดินอยู่ จัดการมันแล้วจะพบกับ Launch  Star เดินหน้าต่อแล้วอย่าลืมใช้ Ground  Pound กับสิ่งของต่างๆด้วย เพราะมันจะช่วยทำให้เราเดินหน้าต่อได้ ที่ดาวสุดท้ายเราจะพบ Major Burrows กำลังไล่จับกระต่าย พอมันโผล่ขึ้นมาครึ่งตัว (ไม่ใช่แค่หมวก) ให้เราใช้ท่า Ground Pound แล้วมันจะขึ้นจากพื้น ตามมันให้ทันแล้วหมุนตัวใส่ จัดการ Major Burrows ได้แล้วให้เราเก็บ Power Star ได้เลย

     

    The Golden Chomp

     

    ใช้ Floaty  Fluff จากดาวดวงแรกเข้าหาดาวดวงที่ 2 พยายามเก็บ ? Coins ให้ครบทั้ง 3 อัน เก็บครบแล้วจะมี Rainbow Star ออกมา ปีน Sproutle Vine ขึ้นไปหา Launch Star เดินทางไปดาวที่มีหนามเยอะๆแล้วให้เราจัดการ Golden Chomp ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราเก็บ Power Star ได้เลย

     

    Gusty Garden's Gravity Scramble

     

    กลับเข้าไปในฉากที่ 3 อีกครั้ง เดินหน้าไปตามทางจนถึงจุดที่พบ Golden Chomp ให้เราใช้ Launch Star ที่อยู่ด้านบนสุดเดินหน้าต่อ พยายามเก็บ Star  Chips ให้ครบ 5 อัน ทำสำเร็จแล้วให้เราใช้ Launch Star เดินทางไปที่ดาวสุดท้าย ที่นี่จะมีลูกศรที่เปลี่ยนแรงดึงดูดอยู่ เราจะต้องทำให้มันชี้ออก เราจะได้ลอยไปหาพื้นที่อยู่อีกฝั่ง ทำอย่างนี้ไปจนถึงสุดทาง ทำลายคริสตัลแล้วเก็บ Power Star

     

    Freezeflame Galaxy

     

    The Frozen Peak of Baron Brrr

     

    คุยกับเพนกวิ้นแล้วให้เราวิ่งไล่จับมัน จับได้แล้วให้เราใช้ Launch Star เดินทางต่อ เก็บ ? Coin ทางขวาแล้วจะพบกับ Ice Flower ให้เราใช้ Ice Mario วิ่งเหยียบน้ำแล้วกระโดดชิ่งผนังขึ้นไปข้างบน จะขึ้นไปชั้นบนสุดได้จะต้องกระโดดเหยียบน้ำพุให้ได้ ด้านบนสุดจะมี Baron Brrr รอเราอยู่ ถ้าไม่ได้เป็น Ice Mario แล้ว ให้เราเก็บ Ice Flower ด้านล่างของ Baron Brrr เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เรากระโดดชิ่งผนังขึ้นไปหา Baron Brrr หลบการโจมตีของมันแล้วหมุนตัวใส่ จัดการ Baron Brrr ได้แล้วเราจะได้ Power Star มาครอง

     

    Conquering the Summit

     

    กลับมาที่ฉาก 1 แล้วเดินหน้าไปจนถึงจุดที่มี Ice Flower เก็บแล้วให้เรามุ่งหน้าไปทางขวา (พวกป้ายจะพยายามชี้ให้เราไปทางซ้าย) กระโดดเหยียบน้ำพุขึ้นไปข้างบนแล้เก็บ Fire Flower แล้วใช้ Fireball จัดการ Snowman เพราะว่าจะมีพวก Launch Star ออกมา กระโดดขึ้นไปจนถึงยอดเขาให้ได้ เพราะบนยอดนั้นจะมี Power Star รออยู่

     

    Freezeflame's Blistering Core

     

    เก็บ Star Chips ให้ครบ 5 อันแล้วใช้ Launch Star เดินหน้าต่อ ลาวาไม่ใช่โดนทีเดียวตายนะ แต่ไม่ตกลงไปจะดีกว่า เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบ Power Star ขังอยู่ด้านใน เก็บ Fire Flower ทางขวาแล้วให้เราปา Fireball ไปจุดไฟที่กระถางทั้ง 2 ทำสำเร็จแล้วให้เราเก็บ Power Star ได้เลย

     

    Hot and Cold Collide

     

    ทำลายคริสตัลให้หมดแล้วใช้ Launch Star บินออกจากที่นี่ เดินหน้าค้นหาวาล์วสีเขียวแล้วหมุนมัน พอประตูเปิดให้เราเดินหน้าไป เก็บ Fire Flower แล้วให้เราเดินย้อนกลับมา จุดไฟที่กระถางทั้ง 2 แล้วใช้ Launch Star เดินทางต่อ เก็บ Ice Flower แล้วใช้ Ice Mario เดินหน้าไปตามทางจนถึง Power Star ตรงสุดทาง

     

    Dusty Dune Galaxy

     

    Soaring on the Desert Winds

     

    เข้าไปในพายุหมุนแล้วเราจะลอยตัวข้ามทะเลทรายได้ ลงไปในท่อสีเขียวแล้วเดินหน้าไปทางขวาเรื่อยๆ พบกับทางลาดลงให้เราเก็บ Fire Flower กระหน่ำยิงพวก Piranha Plants ให้หมด ใช้ Sling Star ตรงสุดทางแล้วจะกลับขึ้นไปข้างบน ใช้ Launch Star เพื่อเดินหน้าต่อ ใช้พายุหมุนขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เดินไปทางซ้ายหรือขวาเพื่อหาทางไปต่อ ขึ้นไปจนถึงด้านบนสุดแล้วเราจะพบ Power Star อยู่ในคริสตัล

     

    Blasting through the Sand

     

    กระโดดไปที่พื้นวงกลมแล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราใช้ Launch  Star เดินหน้าต่อ เราจะพบ Launch  Star อยู่ตรงกลาง จะทำลายก้อนหินที่กลิ้งอยู่แล้วค่อยกระโดดไปหา Launch  Star ก็ได้ เก็บ Star Chips ตรงทางทรายไหลให้ครบ 5 (การเปิดกล่องต้องเอากระดองเต่าปาใส่นะ) เก็บครบแล้วให้เราใช้ Pull Starts เดินหน้าต่อ กระโดดไปตามพื้นแล้วลงไปในท่อสีเขียว ลงท่อที่อยู่อีกฟากแล้วจะออกไปข้างนอก ที่นี่จะมีอยู่ 2 ด้านนะ ด้านหนึ่งจะมีสวิทซ์ เหยียบสวิทซ์แล้วให้เราไปเก็บ Power Star ที่อยู่อีกด้าน

     

    Treasure of the Pyramid

     

    กลับเข้าไปในฉากที่ 2 อีกครั้ง ใช้ Launch  Star แรกไปที่ฉากด้านบน ไม่ต้องเข้าไปใน Launch  Star ที่อยู่ตรงกลางนะ หาพื้นด้านล่างจะพลกับ Luma มอบ 20 Star Bits แล้วใช้ Launch  Star ไปที่พีระมิด ลงท่อสีเขียวแล้วเก็บของให้หมด จากนั้นให้เราเหยียบพื้นสีเขียว พอพื้นเปลี่ยนเป็นสีแดง ด้านในพีระมิดจะเคลื่อนที่ ให้เราเดินหา Silver Stars ให้ครบ 5 อัน หาครบแล้วให้เราเก็บ Green Power Star ได้เลย

     

    Sunbaked Sand Castle

     

    เหยียบสวิทซ์สีส้มแล้วพื้นของเราจะยกขึ้นไปข้างบน หลบพวกอิญที่อยู่ระหว่างทางแล้วใช้ Launch Star ออกจากจุดนี้ เก็บ Star Chip อันแรกแล้วเหยียบสวิทซ์สีฟ้า จากนั้นให้เราเก็บ Star Chip ให้ครบ 5 อัน มีอันหนึ่งจะอยู่ในกล่องนะ แน่นอนที่ต้องใช้กระดองเต่าในการเปิด ส่วนที่เหลือก็อยู่รอบๆเสาต้นนี้ ใช้ Launch Star ที่อยู่ด้านบนสุดเดินหน้าต่อ บินไปที่ดาวเล็กๆแล้วให้เราใช้ Launch Star ที่อยู่ด้านบนออกจากดาวดวงนี้ พยายามจัดการศัตรูให้หมดแล้วจะพบกับ Launch Star เดินทางถึงส่วนสุดท้ายแล้ว ให้เราลงท่อสีเขียว เข้าไปด้านในแล้วทรายจะไล่ทับเรา ให้เรารีบกระโดดขึ้นไปเก็บ Power Star ที่อยู่ด้านบนสุด

     

    Bullet Bill on your Back

     

    กลับเข้าไปในฉากที่ 3 อีกครั้ง จนถึงจุดที่เก็บ Star Chip เดินทางไปที่ดาวดวงเล็กๆแล้วให้เราใช้ Launch Star ที่อยู่ด้านล่างเดินทางต่อ เราจะพบกับจุดที่มีปืนใหญ่อยู่กลางลาน เหยียบสวิทซ์สีฟ้าแล้วพื้นจะยกขึ้น พอยกขึ้นถึงจุดหนึ่งเราจะพบกรงที่มี Power Star ให้เราเหยียบสวิทซ์สีฟ้า ในจังหวะที่ปืนใหญ่กำลังพุ่งเข้ามาหาเรา พยายามวิ่งล่อมันไปทำลายกรง ทำสำเร็จให้เราเก็บ Power Star ได้เลย

     

    Honeyclimb Galaxy

     

    Scaling the Sticky Wall

     

    เก็บ Bee Mushroom แล้วให้เราไต่ไปตามรวงผึ้ง ระหว่างทางจะมีศัตรูคอยกระหน่ำตลอด อย่าลืมนะว่า Bee Mario บินได้ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ เราจะพบ Power Star อยู่ด้านบนสุดของแผ่นไม้แผ่นสุดท้าย

     

    Bowser's Dark Matter Plant

     

    Darkness on the Horizon

     

    ที่ฉากนี้จะเต็มไปด้วยจุดแรงโน้มถ่วง พยายามดูนะว่าแรงโน้มถ่วงมันชี้ไปทางไหน เดินหน้าไปตามทางแล้วช่วยพวก Luma ที่อยู่ในคริสตัลไป เดินหน้าถึงลานกว้างแล้วเราจะพบกับ Bowser การจัดการกับมันก็ยังเหมือนเดิมนะ ล่อให้มันกระโดดเหยียบพื้นกระจก พอมันติดไฟก็รีบเข้าไปหมุนใส่หาง พอมันกลิ้งก็หมุนใส่เพื่อโจมตีมัน เอาชนะ Bowser ได้แล้วให้เราเก็บ Grand Star ได้เลย ดาวดวงนี้จะทำให้เราเข้าไปใน Engine Room ได้

     

    Area 5: The Engine Room

     

    Gold Leaf Galaxy

     

    Star Bunnies on the Hunt

     

    คุยกับกระต่ายแล้วให้เราออกเก็บ Star Chips ให้ครบ 5 อัน อันแรกอยู่กลางดง Piranha Plants อันที่ 2 ให้เราใช้ท่า Ground  Pound ทุบตอไม้ให้หมดแล้วจะมี Sling  Star ออกมา อันที่ 3 จะอยู่ในลังด้านหลังน้ำพุ อันที่ 4 จะอยู่ตรงบ่อน้ำพุที่อยู่ชั้นบน ให้เราโหนชิงช้าจะทำให้ขึ้นไปชั้นบนได้ อันสุดท้ายให้เราแปลงร่างเป็น Bee Mario กระโดดขึ้นไปข้างบนจะพบสปริง กระโดดเก็บ Star Chips อันสุดท้ายแล้วให้เราใช้ Pull Stars ไปจนถึง Launch Star คุยกับกระต่ายที่ดาวดวงใหม่แล้ววิ่งไล่จับมันให้ได้ ทำสำเร็จแล้วจะได้ Power Star มาเป็นรางวัล

     

    Cataquack to the Skies

     

    เดินขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบกับ Cataquack ให้มันส่งเราขึ้นไปข้างบน แปลงร่างเป็น Bee Mario แล้วให้ Cataquack ส่งขึ้นไปข้างบนอีก ตรงบ่อน้ำพุที่เราเคยเก็บ Star Chips จะมี Launch Star ใช้มันเดินหน้าต่อแล้วเราจะต้องล่อให้ Cataquack ส่งเราขึ้นไปให้ตรงจุด ถ้าส่งเราขึ้นไปตรงจุดแล้วจะสามารถเดินหน้าต่อได้ (พยายามเดินให้รอบฉากเอานะ) ใช้ Cataquack จนถึง Launch Star แล้ว ให้เราจัดการตัวตุ่นก่อน จัดการแล้วให้เราใช้ Cataquack ส่งเราขึ้นไปเก็บ Bee Mushroom บินขึ้นไปบนเสาแล้วบินต่อจนถึงดอกไม้สีม่วง บินไปตามดอกไม้เรื่อยๆจะพบกับ Power Star

     

    The Bell on the Big Tree

     

    กลับเข้าไปในฉากที่ 2 แล้วเดินขึ้นไปด้านบน ให้ Cataquack ดันเราขึ้นไปข้างบน เข้าไปในฟองน้ำแล้วลอยขึ้นไปข้างบน สั่งกระดิ่งแล้วจะพบโน๊ตเพลง เก็บให้หมดแล้วจะมี Power Star ออกมาให้เราเก็บ

     

    When It Rains, It Pours

     

    ให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ถึงต้นเห็ดขนาดใหญ่แล้วให้เราแปลงร่างเป็น Bee Mario บินขึ้นไปด้านบนของเห็ดแล้วบินไปที่พื้นไม้ (ใช้ชิงช้าช่วยตอนบินขึ้นไปบนเห็ดนะ) ให้เราบินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ระวังเมฆสีเทาเอาไว้ด้วย เพราะมันคอยจะปล่อยฝนออกมาอยู่ตลอด ด้านบนสุดเราจะพบกับป้อมปืนใหญ่ ใช้ท่า Ground Pound ในการจัดการมัน เริ่มมาให้เราเหยียบสวิทซ์สีแดงก่อน พอพื้นยกขึ้นให้เรากระโดดไปจัดการหัวหน้าได้เลย ทำอย่างนี้ซ้ำๆจนสามารถเอาชนะมันได้

     

    Sea Slide Galaxy

     

    Going after Guppy

     

    ไปคุยกับ Guppy แล้วให้เราว่ายน้ำตาม Guppy ไป เขาจะปล่อยวงแหวนออกมาเรื่อยๆ ว่ายน้ำผ่านวงแหวนครบทั้่ง 8 แล้วจะได้ Power Star มาเป็นรางวัล (ถ้าถือกระดองเต่าเอาไว้ ภารกิจนี้จะง่ายมากๆเลยเน้อ)

     

    Faster Than a Speeding Penguin

     

    คุยกับหัวหน้าเพนกวิน (ตัวสีชมพูดูแก่ๆ) แล้วเราจะต้องว่ายน้ำเอาชนะก๊วนเพนกวิ้นให้ได้ พยายามเก็บเต่าแล้วว่ายน้ำเก็บวงแหวนไปจนถึงเส้นชัย เข้าเป็นอันดับหนึ่งแล้วเราจะได้ Power Star เป็นรางวัล

     

    The Silver Stars of Sea Slide

     

    ฉากนี้เราจะต้องเก็บ Silver Stars ให้ครบ 5 ดวง แปลงร่างเป็น Bee Mario แล้วกระโดดขึ้นบนเมฆ เราจะพบดาวดวงแรกอยู่บนเมฆ ดวงที่ 2 ให้เราใช้ปืนใหญ่ยิงไปที่ยานอวกาศรูปเห็ด ใช้ Pull Stars เก็บดาวดวงที่ 2 แล้วกลับลงมาที่พื้น เดินไปที่ประภาคาร แปลงร่างเป็น Bee Mario แล้วให้เราพยายามกระโดดขึ้นไปบนต้นปาล์มก็จะพบดาวดวงที่ 3 กลับมาที่จุดเริ่มต้น บินไปที่ก้อนหินที่อยู่บนน้ำแล้วบินต่อไปที่ต้นไม้ พยายามกระโดดขึ้นไปด้านบนสุดก็จะพบดาวดวงที่ 4 กระโดดไปที่พื้นหินด้านล่างแล้วกระโดดไปที่ต้นไม้ หมุนวาล์วสีเขียวแล้วจะเกิดกระแสน้ำ กระโดดไปที่กระแสน้ำนี้แล้วจะพบดาวดวงสุดท้าย เก็บดาวสีเงินครบแล้วให้เราไปเก็บ Power Star ได้เลย

     

    Hurry, He's Hungry

     

    กลับเข้าไปในฉากที่ 3 ที่นี่เราจะพบกับ Luma อยู่ มอบ 40 Star  Bits แล้วเขาจะสร้างดาวใหม่ ใช้ปืนใหญ่ใกล้ๆยิงไปที่ดาวใหม่ เก็บโน๊ตเพลงที่อยู่บนดาวดวงนี้ให้หมด แต่พื้นจะสามารถเหยียบได้แค่ 1 ครั้งเท่านั้น (วางแผนให้ดีๆหรือแปลงร่างเป็น Bee Mario ก็ได้) ทำสำเร็จแล้วให้เราเก็บ Power Star ที่อยู่ตรงใจกลางดาวได้เลย

     

    Toy Time Galaxy

     

    Heavy Metal Mecha-Bowser

     

    เดินหน้าไปตามทางแล้วมุ่งหน้าเข้าหา Mecha-Bowser ระหว่างทางให้เราใช้การ Spin หมุนเอาน็อตออกมาด้วยนะ เดินทางถึง Mecha-Bowser เราจะต้องทำลายมัน โดยการขันน๊อตที่มีให้หมด จัดการ Mecha-Bowser ได้แล้วให้เราเก็บ Power Star ได้เลย

     

    Mario Meets Mario

     

    ใช้ Launch Star ทางซ้ายเพื่อเดินหน้าต่อ เก็บ Star Chips ที่กระจายอยู่ทั่วดาวให้ครบ 5 อัน เก็บครบแล้วให้เราใช้ Launch Star ตรงดาวรูป Mario จะมี Silver Stars อยู่ 5 อัน ระวังพื้นที่หายไปหน่อยก็พอแล้ว เก็บ Silver Stars ครบแล้วให้เราเก็บ Power Star ได้เลย

     

    The Flipswitch Chain

     

    กลับเข้าไปในฉากที่ 3 แล้วกระโดดไปที่รถไฟ ใข้ Launch Star ออกจากจุดนี้ ดาวที่เราเคยเก็บ Star Chips ให้เราวิ่งหลบกระแสไฟฟ้าแล้วมองหา Luma มอบ 50 Star Bits ให้แก่เขา พอดาวใหม่ปรากฏให้เราใช้ Launch Star เดินทางต่อ เหยียบพื้่นสีเหลืองให้กลายเป็นสีน้ำเงินให้หมด อย่าลืมว่าเราสามารถเดินได้ตรบทั้ง 4 ด้านนะ (หลบศัตรูดีๆละ) ทำสำเร็จแล้วให้เราเก็บ Power Star ได้เลย

     

    Bouncing Down Cake Lane

     

    ใช้ Launch  Star ทางขวาเดินหน้าต่อ เก็บ Spring Mushroom แล้วให้เรากระโดดชิ่งผนังขึ้นไปข้างบน กระโดดไปทางขวาเรื่อยๆจนกระทั่งตกลงไปที่เค้กข้างล่าง ใช้ Launch Star ที่อยู่ทางขวาของเค้กก้อนใหญ่ออกจากที่นี่ ขึ้นไปด้านบนไอศกรีมแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบนต่อ กระโดดไปตามทางเรื่อยๆจนถึงสุดทาง ด้านบนสุดจะมีปืนใหญ่อยู่ ยิงปืนใหญ่ไปที่ Launch Star เดินทางถึงเค้กก้อนใหญ่แล้วให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบน ใช้ Spin ดับไฟที่เทียนแล้วจะพบ Launch  Star ที่ดาวดวงสุดท้ายเราจะพบหัวหน้าของที่นี่ เก็บ Spring Mushroom จะทำให้เรากระโดดขึ้นไปเหยียบหัวมันได้ง่ายๆ จัดการหัวหน้าของที่นี่แล้วจะพบกับ Power Star

     

    Bonefin Galaxy

     

    Kingfin's Fearsome Waters

     

    ใช้ Launch Star ออกจากดาวดวงแรก ที่นี่เราจะพบกับ Bonefin เก็บกระดองเต่าแล้วปาใส่ Bonefin ปาใส่ไปสักพักแล้วมันจะเรียกลูกน้องออกมา ไม่ต้องใส่ใจมาก ให้เราใช้กระดองเต่าปาใส่ Bonefin อีก จัดการ Bonefin ได้แล้วให้เราเก็บ Power Star ได้เลย

     

    Bowser Jr.'s Lava Reactor

     

    King Kaliente's Spicy Return

     

    ล่อให้ปืนใหญ่ทำลายกรงที่ขัง Launch Star อยู่ ออกจากดาวดวงแรกแล้วให้เราเก็บ Life Mushroom แล้วเดินเข้าหาศัตรู มันจะพ่นมะพร้วเข้าใส่เรา ใช้ Spin ดีดกลับไปหาพวกมันพร้อมกัน ทำสำเร็จแล้วใช้ Launch Star ที่ปรากฏขึ้นมา พบ King  Kaliente แล้วให้เราหลบการโจมตีของมัน และคอยใช้ Spin ดีดมะพร้าวกลับไปหา King  Kaliente จัดการเขาแล้วเราจะได้ Grand Star มาเป็นรางวัล ตอนนี้เราสามารถเข้าไปใน Garden ได้แล้ว

     

    ก่อนจะเข้าไปใน Garden ให้เราเข้าไปใน Gate ก่อน ด้านในเราจะพบกับ Rosalina คุยกับเธอแล้วคุยกับ Luma เราจะกลายร่างเป็น Flying Mario บินเก็บ Purple Coins ที่อยู่บนฟ้าให้หมด เก็บหมดแล้วให้เราลงมาเก็บ Purple Coins ที่อยู่ข้างล่างให้ครบ 100 เหรียญ เก็บ Power Star สีแดงแล้วเราจะสามารถบินไปไหนมาไหนได้แล้ว (เพียงแค่เก็บ Red Star เท่านั้นเอง)

     

    Area 6: The Garden

     

    Deep Dark Galaxy

     

    The Underground Ghost Ship

     

    ใช้ปืนใหญ่ยิงไปที่ดาวข้างบน เก็บ Fire Flower แล้วกลับลงมาข้างล่าง ปาไฟใส่กระถางทั้ง 2 แล้วเข้าไปข้างใน ดำน้ำลงไปข้างล่างแล้วค้นหาทางลับ (จะมีพื้นยื่นออกมา ให้เราดำน้ำเข้าไปข้างใน) กดสวิทซ์ที่อยู่ด้านในแล้วว่ายน้ำต่อ ว่ายน้ำขึ้นไปข้างบนแล้วกดสวิทซ์เพื่อเปิดทาง ขึ้นจากน้ำแล้วเราจะพบกับเรือโจรสลัด กระโดดขึ้นไปบนเรือจะพบ Kammy Koopa ปากระดองเต่ากลับไปหามัน พอมันหนีขึ้นไปข้างบนให้เราปีนเสาตามขึ้นไป จัดการพวกตัวเล็กแล้วคอยปากระดองเต่ากลับไป เอาชนะ Kammy Koopa ได้แล้วให้เราเก็บ Power Star ได้เลย

     

    Bubble Blastoff

     

    ให้เรา Spin ลูกมะพร้าวกลับไปจัดการปืนใหญ่ สุดท้ายปิดฉากด้วยท่า Ground Pound จัดการปืนใหญ่ได้แล้วให้เราใช้ปืนใหญ่ยิงไปหาดาวสีน้ำตาลบนฟ้า เก็บ Fire Flower แล้วให้เรากลับมาที่พื้น เข้าไปในถ้ำแล้วจุดไฟให้ครบ เก็บ Ice Flower แล้วให้เรารีบวิ่งผ่านน้ำไป กระโดดขึ้นไปบนน้ำพุแล้วกระโดดขึ้นไปตรงจุดที่สูงที่สุด ใช้ปืนใหญ่ฟองน้ำเดินหน้าต่อ จากนั้นให้เราใช้ท่า Ground Pound กับตอไม้ทั้ง 3 ทุบตอไม้แล้วให้เราใช้ปืนใหญ่ฟองน้ำเดินหน้าต่อ หลบ Ring Burner แล้วใช้ท่า Ground Pound กับลูกกลมด้านใน โดนครบ 2 ลูกแล้วให้เราเก็บ Power Star ได้เลย

     

    Guppy and the Underground Lake

     

    เข้าไปในถ้ำแล้วให้เราเดินหน้าไป ดำน้ำลงไปข้างล่างแล้วคุยกับ Guppy จากนั้นให้เราว่ายน้ำเก็บวงแหวนให้ครบ 8 วง ถ้าใช้กระดองเต่าภารกิจนี้ก็สบายเลยละนะ เก็บครบ 8 วงแล้วให้เราเก็บ Power Star

     

    Boo in a Box

     

    ย้อนกลับไปที่ฉาก 3 อีกครั้ง ใช้ปืนใหญ่ยิงไปที่ดาววงกลมบนฟ้า เก็บ Fire Flower แล้วกลับลงมาข้างล่าง ปาไฟใส่กระถางทั้ง 2 แล้วประตูจะเปิด เข้าไปข้างในแล้วดำน้ำลงไปข้างล่าง เอากระดองเต่าปาใส่ซากเรือแล้วจะพบ Launch Star (ปาใส่เสากระโดงเรือนะ) เดินทางไปฉากสุดท้ายแล้วให้เราจัดการ Boo ที่อยู่ข้างในให้ได้ พยายามล่อให้ไปโดนแสงแดด (คริสตัลจะปิดหน้าต่างอยู่นะ) ทำสำเร็จแล้วให้เราเก็บ Power Star ได้เลย

     

    Dreadnought Galaxy

     

    Infiltrating the Dreadnought

     

    ขึ้นไปบนยอดนาฬิกาทรายแล้วใช้ Launch Star ออกจากที่นี่ จัดการศัตรูให้หมดแล้วลงท่อสีเขียวไป เดินหน้าไปทางขวาแล้วจะพบลูกศรที่เปลี่ยนทิศของแรงดึงดูด มุ่งหน้าไปทางขวาเรื่อยๆจนพบกับท่อสีเขียว ออกไปข้างนอกแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ กระโดดชิ่งผนังขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบกับ Launch Star เดินหน้าต่อแล้วให้เราเดินหา Sling Star ให้พบ เดินหน้าต่อแล้วให้เราล่อลูกปืนมาทำลายครอบแก้ว พอน้ำผุดขึ้นมาแล้วให้เราขึ้นจากน้ำ กระโดดไปตามทางเรื่อยๆจะพบ Power Star อยู่ตรงสุดทาง

     

    Dreadnought's Colossal Cannons

     

    เดินไปบนน๊อตแล้วมันจะเคลื่อนไปข้างหน้า เดินหน้าต่อแล้วเหยียบพื้นให้เปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินให้หมด ทำสำเร็จแล้วให้เราเดินหน้าต่อได้ เดินบนน๊อตแล้วใช้ Spin ส่งมะพร้วกลับไปจัดการศัตรูทั้ง 2 พบ Launch Star แล้วให้เราใช้มันเดินหน้าต่อ ยืนบนพื้นเลื่อนแล้วคอยหลบลูกปืนให้ดีๆ เราจะต้องเปลี่ยนพื้นเลื่อนไปเรื่อยๆนะ ตรงสุดทางเราจะพบกับ Power Star กระโดดไปยืนบน Ring Burner แล้วกระโดดไปเก็บ Power Star ได้เลย

     

    Revenge of the Topman Tribe

     

    กระโดดเหยียบตัวเด้งสีเขียวขึ้นไป ใช้ Sling Star ขึ้นไปดาวข้างบน ใช้การ Spin ดีดศัตรูให้ไปโดดรั้วกระแสไฟฟ้า ช่วย Luma ได้แล้วให้เราใช้ Launch Star เดินหน้าต่อ กระโดดเหยียบสวิทซ์สีแดงแล้วเก็บ Star  Chips ให้ครบ 5 อัน ทำสำเร็จแล้วให้เราใช้ Launch Star เดินหน้าต่อ มองไปที่ Pull Stars แล้วดึงมันผ่านไปตามทางเรื่อยๆ สุดทางจะมี Launch Star อยู่ เดินหน้าผ่านพวก Ring Burner ไปจนถึง Launch Star กระโดดขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับ Topmaniac ซึ่งเป็นของที่นี่ ใช้วิธีเดิมจัดการแล้วจะได้ Power Star มาครอง

     

    Dreadnought's Garbage Dump

     

    กลับเข้าไปในฉากที่ 3 แล้วลงท่อสีเขียวที่อยู่ด้านล่าง คุยกับหุ่นยนต์แล้วปาระเบิดไปทำลายกองขยะให้หมด ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Power Star มาเป็นรางวัล

     

    Melty Molten Galaxy

     

    The Sinking Lava Spire

     

    เดินหน้าไปทางซ้ายแล้วหลบลาวาที่พุ่งขึ้นมาให้ดีๆ เหยียบสวิทซ์แล้วให้เรากระโดดชิ่งผนังขึ้นไปข้างบน ใช้ Sling Star เข้าไปในภูเขาไฟแล้วออกจากภูเขาไฟได้ ใช้ Pull Stars เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ เดินทางถึงดาวที่มีไอน้ำ ให้เราเก็บ Star Chips ให้ครบ 5 อัน เก็บครบแล้วให้เราใช้ Launch Star ออกจากดาวดวงนี้ กระโดดไปตามทางจนถึงภูเขาลูกสุดท้าย กระโดดขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ พบสวิทซ์แล้วให้เราใช้ท่า Ground Pound กับมัน กระโดดขึ้นไปข้างบนต่อจนถึงยอด ทำลายคริสตัลแล้วให้เราเก็บ Power Star ได้เลย

     

    Burning Tide

     

    กลับมาที่ฉากที่ 1 แล้วสำรวจเพื่อเก็บ Star Bits ก่อนเลย จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายแล้วกระโดดหลบลาวาให้ดีๆ กระโดดเหยียบสวิทซ์แล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ตรงที่มีพื้นหลากสี ให้เราใช้ Sling Star เข้าไปในภูเขาไฟ ออกจากภูเขาไฟแล้วเราจะพบกับ Luma มอบ 80 Star Bits แล้วเขาจะแปลงร่างเป็นดาวดวงใหม่ให้กับเรา เดินทางไปที่ดาวดวงนี้ ที่ดาวเล็กๆนี้จะมีลาวาขึ้นๆลงๆตลอด ให้เราเก็บ Silver Stars ให้ครบ 5 ดวง ทำสำเร็จแล้วจะได้ Power Star เป็นรางวัล

     

    Through the Meteor Storm

     

    ในส่วนแรกจะมีกระถางอยู่ เราจะต้องล่อให้พวกลูกไฟมาจุดไฟให้ จุดไฟที่กระถางแล้วให้เราใช้ Launch Star เดินหน้าต่อ เดินวนตามเข็มนาฬิกาแล้วจะพบกับ Launch Star เดินหน้าต่อแล้วเก็บ Star  Chips ให้ครบ 5 อัน ใช้ Launch Star เดินทางไปที่ดาวรูปตัว U เราจะต้องล่อลูกปืนใหญ่ที่อยู่อีกด้าน ให้มาทำลายกรงขัง Launch Star ให้ได้ (วิ่งหลบสิ่งกีดขวางให้ดีๆนะ) ทำสำเร็จแล้วให้เราเดินทางไปที่ดาวสุดท้าย กระโดดขึ้นไปยืนบนลูกบอล Power Star กลิ้งไปตามทางเรื่อยๆจนถึงรูตรงสุดทาง ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Power Star เป็นรางวัล

     

    Fiery Dino Piranha

     

    เดินหน้าไปตามปกติแล้วให้เราไปลงท่อสีเขียวที่อยู่ทางฝั่งขวา (ที่เกมแสดงให้เห็นตอนเริ่มฉาก) ลงท่อสีเขียวแล้วให้เราใช้ Sling Star ไปที่ดาวที่ดูเหมือนว่ากำลังจะจม (แต่ไม่จม) จัดการศัตรูบนดาวนี้ให้หมดแล้วจะพบกับ Launch Star เดินหน้าไปดาวต่อไปแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ใช้ Launch Star เดินหน้าต่อแล้วเราจะมาอยู่บนดาวที่พื้นเลื่อนไปมา พยายามกระโดดเก็บ Star Chips ให้ครบ 5 อัน ทำสำเร็จแล้วให้เราใช้ Launch Star ออกจากดาวดวงนี้ ใช้ Sling Stars เดินหน้าไปเรื่อยๆจนกระทั่งพบกับ Fiery Dino Piranha ด้านหลังของมันจะมีลูกไม้อยู่ หลบไฟแล้วเข้าไปใช้ Spin กับลูกไม้นี้ ให้เรากระหน่ำซ้ำๆจนกระทั่งเอาชนะได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราเก็บ Power Star ได้เลย

     

    Matter Splatter Galaxy

     

    Watch Your Step

     

    ที่นี่จะมืดมากๆ แต่ที่พื้นจะมีแสงเคลื่อนที่ไปมา จำตำแหน่งพื้นเอาไว้แล้วกระโดดไปตามแสงนะ ลงท่อสีเขียวที่อยู่สุดทางแล้วเราจะต้องเคลื่อนที่ไปทางขวา พอสุดทางให้เรากระโดดชิ่งผนังขึ้นไปข้างบน จากนั้นให้เราไปลงท่อสีเขียวที่อยู่ทางซ้าย เก็บ Spring  Mushroom แล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน คอยมองพื้นด้านบนเอาไว้ พอพื้นปรากฏให้เรากระโดดขึ้นไปทันที (ไม่ต้องรีบเน้อ) ใช้ Sling Star ที่อยู่ด้านบนแล้วให้เราลงท่อสีเขียว เดินขึ้นไปข้างบนแล้วพื่นจะค่อยๆเคลื่อน เปิดเผยทางไปต่อให้กับเรา พยายามมุ่งหน้าไปให้ถึงสุดทาง ที่สุดทางนั้นจะมี Power Star รอเราอยู่

     

    Area 7: The Observatory

     

    Sweet Sweet Galaxy

     

    Rocky Road

     

    คุยกับ Luma หน้า Terrace แล้วเราจะเดินทางไปที่ Sweet Sweet Galaxy ได้ แต่ว่าต้องมอบ 400 Star  Bits ให้ก่อนนะ Rocky Road เป็นฉากสั้นๆ ให้เราวิ่งกระโดดไปตามทาง ระวังเลเซอร์กับพื้นที่เป็นรูก็พอ พอถึงสุดทางเราจะพบ Power Star วางอยู่บนเค้ก

     

    Sling Pod Galaxy

     

    A Very Sticky Situation

     

    มอบ 400 Star Bits ให้กับ Luma ที่อยู่ด้านนอก Fountain เขาจะสร้าง Sling Pod Galaxy ออกมา เข้าไปในฉากนี้แล้วเราจะต้องเดินทางด้วย Sling Pod ยิงตัวเองไปตามทางเรื่อยๆ แต่อุปสรรคจะคอยขัดขวางเราไปตลอดทาง กะจังหวะให้ดีๆแล้วพุ่งตัวผ่านไป แน่นอน ตรงสุดทางจะมี Power Star ให้เราเก็บนะ

     

    Drip Drop Galaxy

     

    Giant Eel Outbreak

     

    นอก Kitchen จะมี Luma อยู่ มอบ 600 Star Bits แล้วเขาจะกลายร่างเป็น Drip  Drop Galaxy เดินทางไปที่นี่แล้วทำภารกิจได้เลย เดินทางถึงจึดหมายแล้วให้เราคุยกับพวกเพนกวิ้น จากนั้นให้เราถือกระดองเต่าเอาไว้แล้วกระโดดลงน้ำ ปากระดองเต่าใส่ Giant Eel ไปเรื่อยๆ มันจะว่ายเวียนวนน่ารำคาญ อย่าลืมจุดเติม Oxygen ละ จัดการ Giant Eel ได้แล้วให้เราเก็บ Power Star ตรงเรือที่จมอยู่

     

    Bigmouth Galaxy

     

    Bigmouth's Gold Bait

     

    มอบ 800 Star Bits ให้กับ Luma ที่อยู่ด้านนอก Bedroom เดินทางไปที่นี่แล้วให้เราถือกระดองเต่าสีเขียว กระโดดลงน้ำแล้วให้เราดำน้ำลงไปข้างล่าง ปากระดองเต่าทำลายอิฐแล้วให้เราเข้าไปหา Gold Shell ให้พบ พบแล้วให้เรานำมาปาใส่กล่องที่อยู่ตรงจุดเริ่มต้น คุยกับ Toad แล้วเก็บ Power Star ได้เลย

     

    Sand Spiral Galaxy

     

    Choosing a Favorite Snack

     

    หน้า Engine Room จะมี Luma อยู่ มอบ 1000 Star  Bits แล้วเขาจะสร้าง Sand Spiral Galaxy ให้กับเรา เดินหน้าไปตามทางแล้วอย่าลงไปในทรายนะ ในอุโมงค์ที่มีแสงไฟส่อง ให้เราเก็บ Boo Mushroom เพื่อกลายร่างเป็น Boo Mario บินผ่านทะเลทรายแล้วหลบแสงให้ดีๆนะ พบ Rainbow  Stars แล้วให้เราเก็บ เก็บแล้วให้เราพยายามกระโดดไปที่ดาวสีขาวที่อยู่ตรงกลางให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเก็บ Power Star ได้เลย

     

    Snow Cap Galaxy

     

    Star Bunnies in the Snow

     

    มอบ 1600 Star Bits ให้แก่ Luma ที่อยู่ด้านหลัง Garden พอเกิดดาวดวงใหม่ให้เราเดินทางไปที่นี่ได้เลย หยิบกระดองเต่ามาปาใส่กล่องแล้วใช้ Sling Star เดินหน้าต่อ คุยกับกระต่ายทั้ง 3 ตัวแล้วให้เราตามจับทั้ง 3 ตัวให้ได้ มีตัวหนึ่งซ่อนอยู่ในกล่อง (ใช้กระดองเต่าในการเปิด) เปลี่ยนสีพื้นที่อยู่ใต้หิมะให้หมดแล้วจะมี Fire Flower ออกมาให้เก็บ จากนั้นให้เราทำลาย Snowman ให้หมด เราจะพบกับกระต่ายที่ซ่อนอยู่ อีกตัวหนึ่งจะซ่อนอยู่ใต้หิมะ ให้เราใช้ Star Bits ยิงจนกระทั่งพบมัน จับกระต่ายครบทั้ง 3 ตัวแล้วเราจะได้ Power Star มาเป็นรางวัล

     

    Boo's Boneyard Galaxy

     

    Racing the Spooky Speedster

     

    ด้านหน้า Gate จะมี Luma ที่กำลังหิวอยู่ มอบ 1200 Star Bits แล้วเขาจะกลายร่างเป็นดาวใหม่ให้แก่เรา ลงท่อแล้วให้เราเดินหน้าไป แปลงร่างเป็น Boo Mario แล้วเดินหน้าต่อ คุยกับ Boo ที่ขวางทางแล้วเราจะต้องแข่งความเร็วกับเขา พยายามลงไปข่างล่างให้เร็วที่สุด แต่ระหว่างทางมันก็มีของให้เก็บเยอะอะนะ แถมพวกสิ่งกีดขวางก็มาก ลงมาถึงพื้นได้ก่อนเราจะได้ Power Star มาเป็นรางวัล (ถ้าไม่คิดมากก็ลงมารวดเดียวถึงพื้นไปเลย)

     

    Rolling Gizmo Galaxy

     

    Gizmos, Gears and Gadgets

     

    อีกหนึ่งภารกิจคล้าย Monkey Ball ไม่ต้องรีบร้อนนะ ให้เราเลี้ยงลูกบอลไปตามทางเรื่อยๆ อิฐขนาดใหญ่เราสามารถชนให้มันแตกได้นะ ถ้าความเร็วมากพอ เลี้ยงไปจนถึงสุดทางแล้วจะได้ Power Star เป็นรางวัล

     

    Loopdeeswoop Galaxy

     

    The Galaxy's Greatest Wave

     

    คุยกับเพนกวิ้นตัวใหญ่แล้วเราจะต้องลงแข่งขัน พยายามเข้าเส้นชัยก่อนหมดเวลา ทำสำเร็จแล้วจะได้ Power Star มาเป็นรางวัล

     

    Bubble Blast Galaxy

     

    The Electric Labyrinth

     

    เราจะพบกับ 5 ท่อตรงจุดเริ่มต้น แต่ละท่อจะพาเราไปเก็บ Star Chip นะ ซึ่งเราจะต้องค่อยๆเป่าลูกโป่งไปเก็บ Star Chip แล้วเข้าไปใน Launch Star เพื่อกลับมาตรงจุดเริ่มต้น เก็บ Star Chip ครบแล้วจะพบกับ Launch Star ให้เราเป่าลูกโป่งไปตามทางเรื่อยๆจนถึง Power Star ตรงสุดทาง

     

    เก็บ Power Stars ได้ 60 ดวงแล้วให้เราคุยกับ Roselina เธอจะถามเราว่าจะเดินทางเลยหรือไม่ ต้องว่า Go แล้วลุยได้เลย

     

    Bowser's Galaxy Reactor

     

    The Fate of the Universe

     

    ที่นี่จะมีแสงไฟส่องอยู่ ตรงจุดที่มีแสงส่องอยู่จะกลายเป็นพื้นนะ เดินตามแสงไฟไปเรื่อยๆ พอถึงทางขวาสุดให้เราเดินตามแสงไฟขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าไปในลำแสง เราจะต้องใช้ความเร็วในการเดินทางด้วยนะ เพราะมีบางช่วงที่พื้นจะหายไป ฝ่าฟันกับดักไปจนถึงทั่งพบกับ Bowser การโจมตีของมันยังเหมือนเดิม ยังคงกระโดดแล้วสร้างคลื่นพลังมาทำร้ายเรา กระโดดหลบให้พ้นแล้วหมุนตัวใส่ Bowser ถ้าตอนหมุนตัวมีหนามเราจะหมุนตัวใส่ไม่ได้นะ จะต้องใช้ของที่อยู่ในดาวช่วย ที่ดาวสุดท้ายจะมีพื้นกระจก ใช้วิธีเดิมในการจัดการ Bowser เอาชนะมันได้แล้วจะจบกับฉากจบของเกมนี้แล้วละนะ ไปก่อนเน้อ

     

    จบเกมแล้วจะมีฉาก Purple Coins ออกมาให้เราเล่นนะ เราจะต้องเก็บ Purple Coins ให้ครบ ครบแล้วจึงจะมี Power Star ออกมาให้เราเก็บ ฉาก Purple Coins เน้นให้เราสำรวจฉากให้ทั่วๆละนะ บทสรุปนี้ไม่ได้พาไปเก็บดาวจนครบ 121 ดวงนะ เพราะว่าฉากทั้งหมดในเกมก็มีเท่านี้แหละ เพราะที่เหลือจะซ้ำ แต่โจทย์จะเปลี่ยนไป เช่นแข่งกับความเร็ว เป็นต้น ส่วนผมขอไปสานต่อกับ Super Mario Galaxy 2 แล้วละเน้อ ไปละ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×