Shin Megami Tensei II (SFC) - Shin Megami Tensei II (SFC) นิยาย Shin Megami Tensei II (SFC) : Dek-D.com - Writer

    Shin Megami Tensei II (SFC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    791

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    14

    ผู้เข้าชมรวม


    791

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  2 ม.ค. 57 / 09:18 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Shin Megami Tensei II (SFC)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      The Last of the Beginning

       

      ถูกปลุกขึ้นมาแล้วจะตั้งชื่อให้เราว่า Hawk ซะงั้น จากนั้นให้เราเลือก Training เราจะเข้าไปใน Virtual Trainer เดินหน้าจัดการศัตรูไปตามทาง ตรงสุดทางเราจะพบกับ Shiki Zombie จัดการได้แล้วเราจะออกจากการฝึกฝน คุยกับ Okamoto แล้วให้เราเลือกออกไปข้างนอก ออกจาก Gym แล้วให้เราสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ เข้าไปใน Fortune-Teller แล้วจะทราบชื่อของ Hiroko อีกห้องที่นี่สนใจคือห้องที่พบผู้ชายคนหนึ่ง เขาจะพาเราไปดูคนในหลอดทดลอง พบทั้ง 2 เหตุการณ์แล้วให้เราเข้าไปใน Virtuals

      เข้าไปใน Level 1 แล้วจะพบกับ Steven เขาจะมอบ Demon Summoning Program แก่เรา กลับเข้าไปใน Level 1 อีกครั้งแล้วจะได้ยินเสียงใครบางคน เขาจะพาเราไปดูคนในหลอดทดลองอีก ถ้าเราปฏิเสธที่จะตั้งชื่อ เขาจะบอกว่าคนในหลอดทดลองชื่อ Gimmel เมื่อทุกอย่างกลับคืนสู่สภาวะปกติ ให้เราลุย Level 1 จนพบกับ Gedou Slime จัดการมันแล้วให้เรากลับไปที่ Gym คุยกับ Okamoto แล้วเขาจะให้เราพักผ่อน

       

      The Main Event

       

      บันทึกเกมแล้วเราจะตื่นขึ้นมาในวันรุ่งขึ้น คุยกับ Okamoto แล้วให้เราออกจาก Gym ได้ ออกจาก Valhalla Business Centre แล้วให้เราเดินไปตามทาง เราจะพบ Haneda's Gym แต่ไม่ต้องเข้า เดินขึ้นไปข้างบนจะพบ Colosseum ให้เราเข้าไปได้เลย เดินชมให้ทั่วแล้วเข้าไปใน Arena คุยกับ Okamoto แล้วเราจะถูกส่งไปสถานที่หนึ่ง เดินหน้าสำรวจแล้วหาทางไปพบกับ Red Bear เราจะถูกส่งไปพบกับชายปริศนาอีกครั้ง ไม่จำเป็นต้องตั้งชื่อนะ กลับมาหา Red Bear แล้วเอาชนะเขาให้ได้

      เอาชนะแล้วเราจะกลายเป็น Champion คนใหม่ ตื่นขึ้นมาอีกทีเราจะพบกับ Okamoto คุยกับเขาแล้วจะพบกับ Hiroko เราจะได้เธอร่วมเดินทาง ออกจากห้องแล้วจะพบว่าเราอยู่ที่ Haneda's Gym ออกจากที่นี่แล้วให้เราออกไปข้างนอก เดินไปทางขวาเรื่อยๆ (ผ่านโบสถ์กับสะพานไป) ตรงสุดทางเราจะพบกับ Madam's Mansion คุยกับยามแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปข้างบน เดินหน้าแล้วเข้าไปในห้อง ด้านหลังม่านเราจะพบกับ Madam เธออยากให้เราไปหาคนชื่อ Hanada และส่ง Cerberos มาช่วยเรา

       

      Slum Town

       

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินไปทางขวา ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วเดินไปตามสะพานสีเหลืองขนาดใหญ่ ลงลิฟต์แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบกับ Slum Town (ตึกเป็นสีน้ำตาล) ให้เราเดินลงไปด้านล่างสุด ทางเข้าจะซ่อนอยู่ในกองตึกทางขวานะ เข้าไปด้านในแล้วให้เราลงไปชั้น B1 (เดินตามทิศที่ Cerberos บอกไปเรื่อยๆจะพบกับบันได) หา Hanada พบแล้วเขาจะวางตุ๊กตา 4 ตัวเพื่อเปิดประตูสู่ Makai แต่โชคไม่ดีเขาถูก Mercurius สังหาร จัดการ Mercurius แล้วเราจะเก็บตุ๊กตาทั้ง 4 ตัวเอาไว้

      กลับไปหา Madam แล้วเราจะทราบชื่อจริงของเรา (จะตั้งอะไรก็ได้) Zain จะพาเราไปที่ Center คุยกับ Bishop แล้ว Hiroko จะออกจากกลุ่ม แต่จะได้ Beth เข้าร่วมทีม เราจะต้องเดินทางไปที่ Holy Town โดยได้รหัส 0352 เพื่อใช้เปิดประตูด้วย ออกจาก Control Room แล้วให้เราลงลิฟต์ไปชั้น 20 เดินตรงไปจะออกมาที่ลานกว้าง เข้าไปใน Virtuals แล้วเลือก Level 1 เข้าไปคุยกับ Steven แล้วเราจะออกจาก Virtuals สำรวจชั้นนี้ทั่วแล้วให้เราออกไปข้างนอก เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับอาคารอยู่ทางซ้ายล่างสุด เข้าไปด้านในแล้วเดินสำรวจ พบประตูล็อคแล้วให้เราใส่รหัส 0352 จะสามารถเปิดประตูได้

       

      Holy Town

       

      เดินหน้าต่อจะเข้าสู่ Holy Town เราจะพบลิฟต์ขึ้นไปบนถนนอยู่ทางซ้าย อย่าเพิ่งขึ้นไป ให้เราเดินไปตามทางก่อน เราจะพบกับ Basilisk มันจะพ่นพิษใส่เราแล้วหนีไป ให้เราเดินไปตามทางแล้วย้อนกลับมา (ทำแบบนี้ไปจนกว่า) พบกับ Basilisk แล้วให้เราจัดการมันให้ได้ จากนั้นให้เราขึ้นลิฟต์ไปบนถนน เดินไปตามทางแล้วลงไปข้างล่าง เดินไปตามทางต่อจะพบกับ Messiah Church ด้านในจะมีน้ำแข็งเกาะอยู่เต็มไปหมด ในห้องด้านบนเราจะพบกับ King Frost จัดการมันได้แล้วประตูที่เคยถูกแช่แข็งจะสามารถเปิดได้ (จะเดินสำรวจโบสถ์แห่งนี้ก็ได้นะ)

       

      Factory

       

      กลับไปที่ Center แล้วขึ้นไปชั้น 21 เข้าไปคุยกับ Bishop เราจะได้งานใหม่มาทำ ออกจาก Center แล้วให้เราเข้าไปในอาคารที่อยู่ทางขวาล่าง เดินหน้าสำรวจจนพบกับทางเข้าไปใน Factory Area ใส่รหัส 6191 จะสามารถเข้าไปได้ ออกมาข้างนอกแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เดินแถวๆพื้นที่เพาะปลูกจะพบผู้หญิงคนหนึ่ง คุยกับเธอแล้ว Deminandi จะปรากฏกายออกมา จัดการมันแล้วให้เราเข้าไปในอาคารที่อยู่ด้านล่าง ให้เราเดินลงไปจนถึงชั้น B3 ค้นหา Datenshi Betelgius ให้พบแล้วเอาชนะมันให้ได้ ทำสำเร็จแล้วจะมีคนงานออกมาขอบคุณเรา

       

      Arcadia

       

      กลับไปหา Bishop ที่ Center เข้าไปใน Control Room แล้วจะพบกับ Zain คุยกับเขาแล้วเราจะได้ภารกิจใหม่ ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเข้าไปในอาคารทางขวาบน เดินหน้าสำรวจให้ทั่วๆ ใส่รหัส 9103 เพื่อเปิดประตู เดินสำรวจต่อจะพบกับคอมพิวเตอร์ที่จะส่งเราไปที่ Arcadia เข้าไปใน Messiah Church ที่อยู่ใกล้ๆ เดินหา Terminal ให้พบแล้วออกไปข้างนอก สำรวจป่าด้านหลังของ Messiah Church จะพบกับทางลับ เดินไปตามทางจะพบกับบ้านของ Gimmel คุยกับเขาแล้วให้เรากลับไปรายงาน Zain ที่ Center ได้เลย

       

      Back to the Coliseum

       

      ตอนนี้ที่ Center จะมีปิศาจเดินเพ่นพ่านไปหมดแล้ว คุยกับ Zain หน้าลิฟต์แล้วให้เราไปคุยกับ Bishop ใน Control Room คุยกับเขาแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Valhalla ถ้าเราไม่ได้เปิด Terminal ไว้ (แบบผม) ให้เราออกจาก Center แล้วเข้าไปในอาคารทางซ้ายบนสุด ที่นี่จะมีทางออกไปที่ Valhalla อยู่ เข้าไปใน Coliseum แล้วให้เราเข้าไปในลานประลอง ที่นี่เราจะพบกับ Senshi Dareth ด้วยการโจมตีอันรุนแรง ทำให้เราเสีย Beth ที่เข้ามารับการโจมตีแทน เอาชนะ Senshi Dareth ได้แล้วเราจะต้องเลือกว่าจะสังหารเขาหรือไม่ ถ้าเราเลือกสังหาร Beth จะออกมาขอชีวิต ไม่ว่าเราจะเลือกทางไหน มันก็สายไปแล้วสำหรับ Beth เพราะเธอจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ออกจากลานประลองแล้วเด็กคนหนึ่งจะเอาจดหมายของ Mekata มามอบให้เรา อ่านแล้วให้เราเดินทางไปที่ Slum Town

       

      Prison Break

       

      เข้าไปใน Slum Town แล้วให้เราเดินหา Mekata เขาจะอยู่ใกล้ๆกับ Gaia Temple นะ เข้าไปคุยกับ Mekata แล้ว เขาจะให้เราไปช่วย Hiroko ที่ถูกจับอยู่ที่ Factory ออกจากที่นี่แล้วเข้าไปในอาคารที่เชื่อม Valhalla กับ Center เข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบนสุดแล้วเดินลงไปข้างล่าง เราจะพบชายชราขวางทาง คุยกับเขาแล้วจะได้รหัสมา "1213", "1834" และ "9192" มา พอชายชราหลีกทางให้เราเดินหน้าต่อ

      ลงลิฟต์ไปข้างแล้วเดินหน้าไป เราจะพบกับ Dareth ขวางทาง เอาชนะแล้วเราจะได้ Mars Pillar จากเขา เดินหน้าต่อจนออกไปข้างนอกได้ เดินไปทางขวาจะพบกับศาลเจ้า เข้าไปข้างในจะพบปิศาจ Kotoshironushi ใช้ De-stone รักษาแล้วออกจากศาลเจ้าได้ เข้าไปใน Factory Prison ที่อยู่ด้านบน เข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินสำรวจให้ทั่วๆ

      ประตูบานแรกจะต้องใส่รหัส 9192 ประตูบานต่อมาจะต้องใส่รหัส 1213 ส่วนประตูบานที่ 3 ไม่จำเป็นต้องเปิดก็ได้นะ ให้เราเดินสำรวจแถวๆทางซ้ายล่างของแผนที่ เราจะพบกับเด็กคนหนึ่ง เราจะต้องเลือกว่าจะรับเธอร่วมทีมหรือไม่ แนะนำให้รับไปเลยละนะ ได้ Nadja ร่วมทีมแล้วเธอจะพาเรามาอยู่หน้ากรงขัง เปิดกรงแล้วเดินหน้าต่อจะพบกับลิฟต์

      ให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้นบน เราจะมาอยู่ที่คุกของ Factory แล้วละนะ เดินหาห้องขังของ Hiroko ให้พบ เราจะพบ Zain ดักอยู่ข้างหน้า เอาชนะเขาได้แล้วเราจะเข้าไปหา Hiroko แต่เธอถูกล้างสมองไปแล้ว ถ้าเรามี Nadja มาด้วย ให้กลับเข้าไปอีกครั้ง เปิดประตูห้องขังแล้ว Nadja จะรวมร่างกับ Hiroko ได้เธอกลับคืนมาแล้วให้เราย้อนกลับไปหา Mekata ที่ Slum Town

       

      Back to Holy Town

       

      ตรงทางออกไปที่ Valhalla เราจะพบ Zain คุยกับเขาแล้วออกไปข้างนอก เราจะพบว่า Valhalla ได้หายไปแล้ว กลับเข้าไปข้างในแล้วเดินหน้าต่อ เราจะได้ Keroberos กลับมาช่วย ให้เราเดินทางไปที่ Center ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเข้าไปในอาคารทางซ้ายล่างสุด เพื่อเดินทางไปที่ Holy Town แล้วเดินผ่านลิฟต์ขึ้นไปข้างบน เราจะพบกับย่านการค้าที่มีทางเข้า 3 ทาง ทางเข้าขวาและซ้ายจะเชื่อมกัน ส่วนทางเข้าทางด้านบนจะเป็นอีกส่วนหนึ่งนะ (สำรวจทั้ง 2 ส่วนเลย ส่วนบนมี Terminal ที่ทำให้เรากลับมาได้ง่ายขึ้นด้วย) เข้าไปในร้านขายของแล้วเข้าไปใน Junk ซื้ออะไรก็ได้แล้วจะได้ Mercury Pillar เป็นการตอบแทน

      ออกจากร้านขายของแล้วให้เราเดินไปที่จอโทรทัศน์ข้างบน เราจะพบ Zain อยู่ในจอภาพ เดินลงไปด้านล่างจะพบ Zain อีกครั้ง คุยกับเขาแล้วให้เรากลับมาที่ลิฟต์ ขึ้นลิฟต์แล้วให้เราเดินไปตามทางสีเหลือง ลงลิฟต์แล้วให้เราเดินตามทางจนถึง Grand Church ขึ้นไปชั้น 3 แล้วให้เราเดินไปทางมุมขวาล่างของแผนที่ เดินหน้าไปต่อจะพบกับ Dareth ขวางทาง จัดการเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พบกับลิฟต์แล้วให้เราลงลิฟต์ไปชั้น 1 เราจะพบกับลิฟต์อีกตัวหนึ่ง ลงลิฟต์ไปชั้น 60 เราจะมาอยู่ที่เมืองใต้ดิน ให้เราเดินไปตามทางจนกระทั่งออกไปข้างนอก

       

      Shinjuku

       

      เดินไปทางขวาจะพบกับอาคาร เราสามารถเข้าไปสำรวจเพื่อเก็บของได้ เก็บของหมดแล้วให้เราเดินไปเข้าอาคารทางซ้ายล่าง ให้เราเดินไปทางขวาบนของแผนที่ (ระหว่างทางเราจะพบข้อความตรงผนังด้วย) ตรงจุดนี้เราจะพบกับ Dareth เราจะเสีย Hiroko ไปเพราะถูกยาเสนห์ของ Puck คุยกับ Anoon แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปคุยกับ Anoon ในร้านขายยาแล้วให้เราลงไปชั้น B1 (บันไดลงอยู่ด้านบนสุดของแผนที่เน้อ) เดินค้นหา Oberon ให้พบ คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้เลย

       

      Puck

       

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเข้าไปในอาคารทางขวาบน ให้เราเอาปิศาจของเราเก็บไว้ใน Computer ก่อน จากนั้นให้เราเดินหน้าไปตามทาง ระหว่างทางเราจะพบกับ Puck ให้เราตอบ No แล้วเขาจะโยนสิ่งของใส่เรา (ไม่ว่าจะเจอ Puck กี่ครั้ง ให้เราตอบ No เพียงอย่างเดียวก็พอนะ) ให้เราตามเขาไปเรื่อยๆ ขึ้นไปชั้น 2 แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ระหว่างทางเราจะพบกับ Puck อีกเช่นเคย ขึ้นไปชั้น 3 แล้วเดินหน้าไปตามทาง คำแนะนำของชั้นนี้ อย่าเข้าประตูที่อยู่ด้านข้าง ให้เราเข้าประตูที่อยู่ตรงหน้าไปเรื่อยๆ ที่ห้องสุดท้ายเราจะพบกับ Puck เขาจะขาย Infedelity Sap ให้เราในราคา 10,000 เหรียญ ตอบปฏิเสธแล้วเขาจะมอบให้เราฟรีๆ (ถ้าปฏิเสธอีกเขาจะแถมเงินให้เรา 10,000 เหรียญด้วย แต่จะเข้าสู่หนทาง Chaos) ได้ Infedelity Sap แล้วให้เรากลับไปหา Oberon คุยกับเขาแล้วให้เราลงบันไดไปชั้น B2 เดินหน้าไปตามทางเราจะพบ Anoon ยืนอยู่หน้าห้องหนึ่ง คุยกับเธอแล้วเข้าไปในห้อง เราจะสามารถช่วย Hiroko ได้ ออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อ ลงไปชั้น B3 แล้วเดินไปตามทางจนออกไปข้างนอก

       

      Akasaka

       

      ที่นี่จะมีศาลเจ้าอยู่ทางซ้ายสุดและทางขวาสุดนะ แต่ทั้ง 2 ยังไม่ต้องเข้าไปในตอนนี้นะ ระหว่างศาลเจ้าจะมีหลุมอยู่ ให้เราเข้าไปในหลุมแล้วคุยกับคนแคระ ช่วยคนแคระขุดแล้วจะได้ Saturn Pillar เป็นรางวัล อาคารทางด้านล่างคือ Akasaka ในส่วนแรกจะเป็นตลาด เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกจากตลาดทางซ้าย สำรวจให้ทั่วแล้วกลับไปที่ตลอด ออกจากตลาดทางขวาแล้วเดินสำรวจจะพบลิฟต์ ให้เราลงไปที่ชั้น B4 เดินหาทางออกไปข้างนอกให้พบ ออกมาข้างนอกแล้วเราจะพบกับวงกลมที่มีเสาล้อมรอบ ที่คือสถานที่ที่เอา Pillar มาปักไว้ เราจะลองเอา Pillar ที่เราหาได้มาปักไว้ก่อนก็ได้นะ ทางซ้ายสุดเราจะพบกับศาลเจ้า ตอนนี้ให้เราเข้าไปใน Roppongi ก่อน

       

      Roppongi

       

      เข้าไปใน Virtual แล้วจะพบกับ Steven เขาจะทำให้เราสามารถชวนปิศาจมาเป็นพวกได้ 9 ตนแล้ว สำรวจส่วนแรกทั่วแล้วให้เราลงลิฟต์ไปชั้น B1 เดินสำรวจเพื่อเก็บของ สำรวจทั่วแล้วให้เราลงลิฟต์ไปชั้น B2 เดินสำรวจให้ทั่วจะพบว่าที่นี่เป็นตลาดละนะ ที่สำคัญคือร้าน Rag's Jewelry ที่เราสามารถนำอัญมณีมาแลกเป็นสิ่งของหรือปิศาจได้ ทางขวาล่างของชั้นนี้จะมีลิฟต์อีกตัวหนึ่ง ขึ้นลิฟต์ไปชั้น B1 แล้วสำรวจเพื่อเก็บของ สำรวจทั่วแล้วให้เราขึ้นไปชั้น 1 เข้าไปในห้องทางซ้ายบนจะพบกับ Hiruko รับปากช่วยเหลือเขาแล้วหาทางออกข้างนอก

       

      Reviving Masakado

       

      เข้าไปในศาลเจ้าทางซ้ายของ Roppongi เอาชนะ Kunitsukami Saturahiko แล้วเราจะได้ Left Arm of Masakado ออกจากศาลเจ้าแล้วให้เราเดินไปทางขวาล่าง เดินขึ้นไปข้างบนจะพบกับศาลเจ้า (ก่อนเข้าไป ให้เราเอาปิศาจออกไป 1 ตนก่อนนะ) เข้าไปด้านในแล้วเดินสำรวจดู จะพบว่าที่นี่จะมีประตูที่ทำให้เรากลับมาจุดเริ่มต้นอยู่มาก (จะมีประตูที่ทำให้เรากลับมาที่จุดเริ่มต้น ประตูที่เข้าไปแล้วประตูจะหายไป กับประตูที่ถูกต้อง) หาทางไปอยู่ทางขวาบนสุดของแผนที่ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย สุดทางแล้วเดินลงไปข้างล่าง ภายในห้องหนึ่งเราจะพบกับ Sukunahikona รับเขาเข้ากลุ่มแล้วพาเขาออกไปข้างนอก Sukunahikona จะมอบ Left Leg of Masakado ให้แก่เรา

      กลับไปที่ Akasaka แล้วออกไปข้างนอก เดินไปทางขวาสุด (เดินผ่านหลุมไป) เราจะพบกับศาลเจ้า ก่อนเข้าไปข้างในแนะนำว่าให้เหลือพื้นที่ของปิศาจไว้ 1 ตนเน้อ ที่นี่จะแบ่งออกเป็น 4 ส่วน เราจะเริ่มที่ซ้ายล่างก่อน ต่อด้วยขวาล่าง ขวาบนและซ้ายบน และจะกั้นด้วยกำแพงที่มองไม่เห็น ถ้าเดินข้ามไปแล้วจะไม่สามารถกลับมาได้ (ต้องระวังด้วย) ที่ชั้น 4 ของฝั่งซ้ายบนเราจะพบกับ Oyatsumi รับเขาเข้ากลุ่มแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้เลย ออกไปข้างนอกแล้วเราจะได้ Right Leg of Masakado จาก Oyatsumi

      เข้าไปในศาลเจ้าที่อยู่ทางซ้ายสุดของที่นี่ พื้นของที่นี่จะเคลื่อนที่ได้เอง แค่เดินไปเหยียบก็ถึงจุดหมายได้อย่างสบาย แต่ว่าเราไม่สามารถกำหนดกฏเกณฑ์อะไรได้ เข้าไปช้างในแล้วให้เราเดินหน้าไป เราจะมาพบกับกล่อง ซึ่งของด้านในเป็นTrap หันหน้าไปทางทิศเหนือแล้วเดินหน้า เราจะพบกับกล่องที่มี Bell of Scrying อยู่ด้านใน หันหน้าไปทางทิศเหนือแล้วเดินหน้า เราจะพบกับกล่องที่มี Intelligence Incense อยู่ด้านใน หันหน้าไปทางทิศตะวันออกแล้วเดินหน้า เราจะพบกับกล่องที่มี Speed Incense อยู่ข้างใน เดินหน้าต่อเราจะมาหยุดที่กำแพง หันไปทางทิศเหนือแล้วเดินขึ้นบันไดไป

      หันหน้าไปทางทิศใต้แล้วเดินหน้า เราจะพบกับกล่องที่มี Power Incense อยู่ข้างใน เดินหน้าต่อแล้วเราจะพบกับกล่องที่มี Luck Incense อยู่ข้างใน เดินหน้าต่อแล้วเราจะมาหยุดที่กำแพง หันไปทางขวาแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน หันไปทางซ้ายแล้วเดินหน้าไป เข้าไปในห้องหนึ่งแล้วหันหน้าไปทางทิศเหนือ เข้าประตูไปจะพบกับ Datenshi Baphomet ตอบ No แล้วการต่อสู้จะเริ่มขึ้น เอาชนะเขาแล้วเราจะได้ Right Arm of Masakado จาก Onamuchi กลับไปที่ Shinjuku แล้วออกไปข้างนอก ขึ้นลิฟต์จากชั้น B60 ขึ้นไปชั้น 1 ขึ้นลิฟต์อีกตัวไปชั้น 3 แล้วออกค้นหา Stalker (อยู่ไม่ไกลเท่าไรนัก) คุยกับเขาแล้วเขาจะขาย Head of Masakado ในราคา 20,000 เหรียญ ปฏิเสธแล้วจะสามารถซื้อได้ในราคา 10,000 เหรียญหรือฟรี ได้ Head of Masakado มาแล้วให้เรากลับไปที่อาคารที่เชื่อม Valhalla กับ Center ลงบันไดทางซ้ายบนแล้วให้เราลงลิฟต์ไปชั้น B7 ออกไปข้างนอกแล้วเดินไปทางขวา เข้าไปในศาลเจ้าแล้วคุยกับ Kotoshironushi ที่เราเคยช่วยไว้ เขาจะมอบ Torso of Masakado ให้กับเรา

      ได้ชิ้นส่วนมาครบแล้วให้เราเข้าไปใน Jakyou แทนที่จะผสมปิศาจของเรา Master จะอาสาผสมชิ้นส่วนของ Masakado ให้กับเรา เราจะได้ Body of Masakado มา กลับไปหา Hiruko ที่ Roppongi เขาจะให้เราออกไปหา Soul of Masakado มาให้ แต่นี่เป็นแค่ภารกิจเสริมละนะ แต่ของรางวัลคือ Sun Pillar กับ Sword of Masakado ก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะฉะนั้นเรามาทำภารกิจนี้กันเลยดีกว่า

       

      Sidequest: Sealed Cave

       

      ออกจาก Roppongi แล้วเดินไปทางขวาบน เข้าไปในถ้ำจะพบกับ Masakado และ Hiruko ทั้ง 2 คนจะเปิดปากถ้ำให้กับเรา เข้าไปด้านในแล้วเราจะพบกับถ้ำที่กว้างแบบ 4x4 ที่ชั้นแรกให้เราเดินไปทางทิศ E 1 ช่อง N 1 ช่อง เราจะถูกวาร์ปไปชั้น B1 ให้เราเดินไปทาง W จนพบกับกำแพง เดินไปทาง N 1 ช่องเราจะถูกวาร์ปไปชั้น B2 เดินไปทาง W จนชนกับผนังแล้วเดินไปทาง S จนถูกวาร์ปไปชั้น B3 เดินไปทางทิศ W จนถึงผนัง เดินไปทาง S จนถึงผนัง เดินไปทาง E แล้วเราจะถูกวาร์ปไปชั้น B4 (ทิศที่ว่านั้นเป็นชื่อย่อของทิศตามแบบฝรั่งอะนะ)

      ให้เราเดินทางฝั่งขวาแล้วเดินขึ้นไปข้างบนสุด เราจะพบกับ Tajikarao อยู่ในห้องด้านใน ช่วยเหลือเขาแล้วให้เราสำรวจที่นี่ต่อ ในห้องกลางๆฉาก (ไม่ไกลจากจุดที่ Tajikarao อยู่มาก) เราจะพบกับ Omoikane อยู่ในห้อง ช่วยทั้ง 2 ตนแล้วให้เรากลับมาจุดเริ่มต้นของชั้่นนี้ พอถึงแล้วให้เราเดินไปทางฝั่งซ้ายบ้าง เดินไปทางซ้ายจนสุดแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ระหว่างทางเราจะพบกับ Tsukiyomi ช่วยเหลือเธอแล้วให้เราเข้าประตูทางขวา เข้าประตูตรงหน้าไปเรื่อยๆ พบกับทางแยกแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย ด้านในเราจะพบกับ Ameterasu ช่วยเหลือเธอแล้วให้เราไปเริ่มทางซ้ายบนสุดของแผนที่ เข้าประตูด้านล่างแล้วเข้าประตูทางซ้าย 2 ครั้ง เราจะพบกับ Take-Mikazuchi ช่วยเหลือเขาแล้วออกจากที่นี่ได้เลย ด้านนอกเราจะพบกับ Hiruko กับ Ameterasu

       

      Back to the Factory

       

      ออกจาก Sealed Cave แล้วแล้วให้เรากลับไปที่ Holy Town เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบ Zain ยืนอยู่กับฝูงชน คุยกับ Zain แล้วเดินทางไปที่ Factory เข้าไปในอาคารเหมืองที่อยู่ด้านล่างสุด ให้เราลงไปด้านล่าง 2 ชั้น ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินไปทางขวา เข้าไปในถ้ำจะพบกับ Zain คุยกับเขาแล้วตามเข้าไปข้างใน สำรวจตามห้องต่างๆดู จะพบว่าคนที่ถูกขังอยู่จะไม่มีใครอยากออกมาเลย ด้านในสุดจะพบกับ Zain คุยกับเขาแล้วกลับไปชั้นบนสุดของ Factory ทางซ้ายจะมีอาคารที่มีกำแพงล้อมรอบอยู่ ตอนนี้ประตูจะเปิดต้อนรับเราแล้ว

      เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าไปใน Watchtower ได้เลย หอคอยแห่งนี้จะมีอยู่ 13 ชั้น แต่ละชั้นจะไม่กว้างขวางมากอะไร แต่จะมีอยู่ห้องหนึ่งที่สามารถทำให้เราตกลงไปข้างล่างได้ ซึ่งทำให้เกิดความเบื่อหน่ายเป็นที่สุด ขึ้นไปถึงชั้น 13 แล้วให้เราเดินหา Zain เราจะพบเขานอนเสียท่าอยู่หน้าห้องหนึ่ง (ห้องด้านล่าง) เข้าไปข้างในจะพบกับ Maou Belphegor เอาชนะเขาแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เปิดประตูเหล็กเข้าไปจะพบ Siren เราจะทำอะไรไม่ได้เพราะเสียงร้องของเธอ สำรวจที่นี่จนพอใจแล้วออกจากที่นี่ได้เลย

       

      The Abyss (Backdoor)

       

      เข้าไปในร้านค้าที่อยู่ด้านบนของ Holy Town ก่อน เข้าไปหาข้อมูลใน Bar แล้วเข้าไปใน Virtuals ที่นี่เราจะได้ความสามารถใหม่จาก Steven ออกจากร้านค้าแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปที่ทางด่วน เดินข้ามไปอีกฝั่งแล้วเดินหน้าต่อจนถึง Grand Church ขึ้นไปชั้น 2 แล้วเข้าไปในห้องทางขวาล่าง ผู้ชายในห้องจะบอกวิธีไป Abyss นั่นก็คือจะต้องใช้ตุ๊กตาต้องสาปทั้ง 4 ตัวให้ถูกต้อง และเราจะได้ Sleeping Doll จากเขาด้วย ขึ้นไปชั้น 3 แล้วเข้าไปในห้องที่อยู่ด้านล่างของบันได ให้เราเลือกวาง Laughing Doll, Crying Doll, Angry Doll และ Sleeping Doll เท่านั้น ส่วน Dancing Doll ให้เราปฏิเสธ เราจะสามารถเดินทางไปที่ Abyss ได้ เดินลงไปด้านล่างจะพบกับ Peterson คุยกับเขาแล้วตอบตกลงพาเขาไปหา Siren จากนั้นให้เราสำรวจทางฝั่งซ้ายให้ทั่วๆ สำรวจครบแล้วให้เราเข้าไปใน Warp Point ที่อยู่ทางขวาบน (กากบาทสีแดง)

       

      Sidequest: Arcadia via Tiphareth Area

       

      เดินสำรวจชั้นแรกให้ทั่วๆ เราจะพบประตูออกไปข้างนอกด้วย ซึ่งจะพาเรากลับไปที่ Arcadia ที่แท้จริงได้ แต่ไม่ต้องไปนะ ให้เราสำรวจอาคารนี้ไปทีละชั้น ที่ชั้น 5 เราจะพบกับ Senshi Gimmel เอาชนะเขาแล้วเราจะต้องเลือกว่าจะช่วย Arcadia หรือทำลาย Arcadia เลือกได้แล้วให้เรากลับไปที่ Watchtower ขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วพา Peterson กลับไปหา Siren เมื่อทั้งคู่พบกับบทเพลงอันแสนเศร้าของ Siren จะจบลง ออกจาก Watchtower แล้วกลับไปที่คุกที่เราเคยไปกับ Zain ปล่อยทุกคนที่ถูกขังออกมาให้หมด ช่วยเหลือทุกคนแล้วให้เรากลับไปที่เหมือง ลงไปชั้น B3 แล้วเข้าไปในห้องทางซ้ายบนสุด ห้องนี้เราเคยจัดการกับ Betelguese มาก่อน คุยกับผู้ชายด้านในแล้วเขาจะให้ Jupiter Pillar เป็นการตอบแทน

       

      The Center

       

      เดินทางไปที่ Holy Town แล้วดูโทรทัศน์ที่อยู่ด้านบนสุด เดินย้อนกลับมาจะพบกับ Zain กับฝูงชน เดินทางไปที่ Center แล้วเข้าไปข้างใน ขึ้นลิฟต์ไปชั้น 21 แล้วไปคุยกับ Bishop เขาจะให้รหัส "2784" แก่เรา ลงไปชั้น 20 แล้วเข้าไปใน Bar คุยกับคนที่นี่เราจะได้รหัส "5261" มาอีก ได้รหัสมาแล้วให้เราไปแถวๆทางขวาล่างของชั้นนี้ จะมีอยู่จุดหนึ่งเราจะต้องใส่รหัส ใส่รหัส "5261" แล้วจะเดินหน้าต่อได้

      เดินหน้าต่อแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 21 ศัตรูด้านในจะยกระดับขึ้นเยอะเลยนะ ถ้า Level ยังไม่เกิน 40 จะเป็นการต่อสู้ที่ยากลำบากมาก ให้เราเดินหาบันไดขึ้นไปชั้น 22 (บันไดอยู่ทางขวาบนของแผนที่) เดินหน้าไปแล้วใส่รหัส "2784" จะเดินหน้าต่อได้ เดินไปตามทางจนพบกับประตูหน้าคน เราจะต้องตอบคำถามของเขา 3 ข้อ เป็นคำถามที่วัดค่าความเป็นคนของเรา ตอบครบแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      ที่ห้องด้านในสุดเราจะพบกับ Elder ทั้ง 3 คนของที่นี่ เอาชนะ Daitenshi Raphael กับ Daitenshi Uriel แล้วจะพบกับ Daitenshi Michael เอาชนะเขาแล้วเราจะต้องสู้กับ Shinrei YHVH ต่อ เอาชนะแล้วออกจากห้อง เราจะพบกับ Gabriel คุยกับเขาแล้วเราจะเข้าไปคุยกับ Zain ใน Control Room คุยจบให้เราเข้าไปใน Virtuals เราจะพบกับ Steven อีกครั้ง คราวนี้เราจะสามารถชวนปิศาจมาเป็นพวกได้ 12 ตนแล้ว เดินทางไปที่ Holy Town แล้วเดินหน้าต่อจนถึง Grand Church เราจะพบอะไรสักอย่างโผล่ขึ้นมาใกล้กับ Grand Church กลับไปหา Zain เขาจะบอกให้เราเดินทางไปที่ Abyss

       

      The Seven Pillars

       

      ถ้าตามบทสรุปมาเรื่อยๆจะพบว่าเราได้ Pillar มา 5 ต้นแล้ว ขาดอีกแค่ 2 ต้นเท่านั้น เดินทางไปที่ Roppongi แล้วลงไปชั้น B2 เข้าไปในห้องซ้ายบนสุดแล้วคุยกับ Mutant Elder เขาจะมอบ Venus Pillar ให้แก่เรา เดินทางไปที่ Holy Town แล้วเข้าไปในย่านการค้า โดยให้เราเข้าประตูด้านบนสุดนะ ที่ส่วนน้จะมี Disco อยู่ ให้เราเข้าไปในช่วง Full Moon เข้าไปคุยกับผู้ชายด้านใน ร่วมเข้าแข่งขันเต้นแล้วเอาชนะให้ได้ (เราจะต้องมีค่า MAG ตั้งแต่ 10 ขึ้นไป) เอาชนะการแข่งขันเต้นแล้วเราจะได้ Moon Pillar เป็นรางวัล เดินทางไปที่ Roppongi แล้วออกไปข้างนอก วาง Pillar ไว้ครบทั้ง 6 แท่นแล้วแท่นรูปหน้าคนจะปรากฏ (อยู่ตรงกลางของแท่นทั้ง 6) เข้าไปด้านในแล้วเราจะวาง Sun Pillar เอาไว้ ทีนี้เราจะต้องทางไปที่ Abyss ได้แล้ว

       

      The Abyss (Frontdoor)

       

      เดินขึ้นไปข้างบนจะพบ Yetziratic Passage ก่อน อย่าเพิ่งเข้าไป เดินไปทางซ้ายต่อจะพบกับ Yesod เข้าไปข้างในแล้วสำรวจส่วนแรกให้ทั่วๆ ที่ Terminal เราจะพบกับ Steven คุยกับเขาแล้วเราจะสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินทางไปที่ Yetziratic Passage ให้เราค้นหาบันไดลงไปข้างล่าง จากนั้นให้เราเดินตรงไปเรื่อยๆจะพบกับห้องของ Hectate รอให้อยู่ในช่วง New Moon เราจะสามารถเข้าไปสู้กับเธอได้ เอาชนะแล้วเราจะได้เลือกสถานที่ไป ให้เราเลือกไปที่ Netzach ก่อน

      เดินหน้าไปตามทางแล้วเดินขึ้นบันไดไป เดินหน้าต่อจนถึงทางออก ออกไปข้างนอกให้เราเดินหน้าไปตามทาง ก่อนจะเข้าไปใน Crowley ตรงสุดทาง รอให้อยู่ในช่วงเวลา Full Moon ก่อน เข้าไปใน Crowley เดินสำรวจให้ทั่วจะพบกับ Crowley เขาจะแปลงร่างกลับเป็น Maou Master Therion เอาชนะแล้วจะได้ Lamed Key จากเขา กลับไปที่ Yetziratic Passage แล้วย้อนกลับไปตรงห้องที่สู้กับ Hectate คราวนี้ให้เราเดินทางไปที่ Hod

      เดินหน้าไปตามทางจนถึงบันได ขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าต่อจนออกไปข้างนอก เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบอาคาร เข้าไปข้างในแล้วเดินสำรวจให้ทั่ว พบ Maou Tiamat แล้วเอาชนะให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Ain Key มา กลับไปตรงจุดที่เราสู้กับ Hectate เลือกเดินทางไปที่ Tiphareth เดินหน้าไปตามทางแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เดินหน้าต่อจนถึงประตูทางออก ถ้ามีกุญแจ 2 ดอกเราจะสามารถออกไปข้างนอกได้ เดินขึ้นไปข้างบนจะพบกับอาคาร 3 หลัง อาคารด้านบนสุดเราจะพบกับ Gomorie เธอจะพาเราเดินทางไปที่ Kether Castle

       

      Diverging Point

       

      คุยกับ Lucifer แล้วเราจะกลับมาที่เดิม พอ Gabriel ปรากฏกายเขาจะพาเราไปหา Zain ที่ Eden เดินขึ้นไปคุยกับ Zain คุยจบแล้วให้เราออกจาก Eden กลับมาที่ Tiphareth ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปในวิหารสีเหลืองด้านล่างแล้วมังกรจะตื่น พอมังกรบินหนีให้เราออกจากวิหาร เข้าไปในอาคารที่อยู่ด้านบน หน้าอาคารเราจะพบกับ Louis Cypher เขาจะคืนร่างเป็น Maou Astaroth เข้าสู้กับเรา

       

      Into the Depths of Abaddon

       

      จัดการ Astaroth แล้วให้เราเดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Warp ในจุดที่ 2 ให้เราเดินหน้าไปตามทางจนพบกับประตูมากมาย เข้าประตูบานสุดท้ายทางซ้าย ตรงสุดทางจะพบกับ Warp ในจุดที่ 3 ให้เรามุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตกเรื่อยๆ พบทางแยกซ้ายและขวาให้เราเดินไปทางซ้าย เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับ Warp ในจุดที่ 4 จะมี Warp ที่พาเรากลับไปที่ Valhalla Slums ด้วย เปิดแผนที่แล้วเข้าไปในห้องด้านล่างของตัวอักษร R ที่อยู่ด้านล่างสุด ด้านในเราจะพบกับ Mekata เขาจะมอบ MAG Presser ให้แก่เรากลับไปจุดที่ 4 เข้าไปในห้องทางขวาบนจะพบ Warp จากนั้นให้เราเข้าประตูตรงหน้า 1 ครั้ง เข้าประตูด้านบน 2 ครั้ง เข้าประตูขวา บน ขวา บน ขวา บน ขวา บน ไปจนพบกับเสียงหนึ่ง ถ้าเรามี MAG Presser จะพบกับหัวใจของ Abaddon เอาชนะมันแล้วเราจะกลับมาที่ Tripareth เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าไปใน Brionac Passage ได้เลย (อาคารหลังเดิมนะ)

       

      Brionac Passage

       

      ที่่ชั้น B1 ให้เราเดินสำรวจจนพบกับบันไดลง ลงไปชั้น B2 แล้วจะพบว่ามีหมอก ซึ่งทำให้เรามองอะไรไม่เห็น ที่นี่จะมีทางออกอยู่ 3 ทางนะ ทางออกทางซ้ายบนกับทางขวาล่าง (ส่วนทางออกทางขวาบนไปไม่ถึง Exit) ให้เราเดินฝ่าหมอกจนพบทางออกทางขวาล่าง (แนะนำให้เดินเปิดแผนที่ตรงหมอกให้หมด เราจะพบทางออกอยู่ทางซ้ายบนกับทางขวาล่างแน่ๆ) ออกจากหมอกทางขวาล่างแล้วให้เราเดินสำรวจต่อจนพบกับ Exit ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินไปตามทาง เราจะพบกับ Temple of Chesed เดินสำรวจให้ทั่วๆเราจะพบคนจาก Shin Megami Tensei I ด้วยนะ เราจะพบกับ Virocana ในห้องทางขวาล่างสุดของที่นี่ ก่อนเข้าไปหาให้เราคุยกับ Beth ก่อน เธอจะมอบพลังที่เหลือให้กับเรา (เหมือนที่ Nadja เคยทำให้ Hiroko) เข้าไปจัดการ Majin Virocana แล้วให้เราย้อนกลับไป Brionac Passage

       

      Geburrah

       

      กลับมาไปอยู่ตรงจุดที่มีหมอก ให้เราออกจากหมอกทางซ้ายบน เดินหน้าต่อจนสามารถออกไปข้างนอกได้ เดินไปตามทางจะพบกับอาคาร เข้าไปข้างในแล้วให้เราเข้าประตูตรงหน้า บันทึกเกมที่ Terminal นี้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบ Shinshou Vikarala ขวางทาง เอาชนะเขาได้แล้วจะพบกับร้านขายของ เตรียมตัวให้พร้อมนะเพราะเราจะต้องสู้กับศัตรู 11 คนรวด (จริงๆก็ไม่ได้สู้รวดเดียวหรอก จัดการได้ 1 คนก็เดินหน้าเข้าหาคนใหม่) เอาชนะ Shinshou Kumbhira ซึ่งเป็นคนที่ 12 ของตระกูล Shinshou แล้วจะพบกับ Majin Atavaka เอาชนะเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ขึ้นบันไดที่อยู่ด้านในสุดแล้วเราจะกลับมาที่ Atziluthic Passage อีกครั้งหนึ่ง (น่าจะเป็นคนละส่วน)

       

      Binah

       

      หันไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูบานแรก เดินหน้าสำรวจตรงส่วนนี้จนพบกับทางออก ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน ตรงสุดทางเราจะพบ Fury กำลังอาบน้ำอยู่ เราสามารถขโมย Fury's Robe ได้ อย่าเพิ่งกลับเข้าไปในอาคารที่เราออกมา เดินไปตามทางต่อจะพบกับ Binah Temple (ถ้าไม่มี Astaroth Lv. 52 อยู่ในกลุ่มก็ไม่ต้องเข้านะ) ห้องด้านในสุด Astaroth จะเผยร่างที่แท้จริงของเขา นั่นก็คือ Majin Ashtar กับ Jiboshin Ishtar ตอนนี้เราจะสามารถ Summon ทั้งคู่ได้แล้ว

       

      Tower of Chokmah

       

      กลับไปเข้าอาคารก่อนถึงสระน้ำที่เราเข้าไปขโมย Fury's Robe ให้เราย้อนกลับมาจนถึงบันไดลง ไม่ต้องลงนะ ให้เราสำรวจด้านล่างของแผนที่จะพบบันไดลงอีกจุดหนึ่ง ให้เราเดินหน้าไปตามทางของส่วนนี้จนออกไปข้างนอกได้ (จะพบบันไดขึ้นก่อน พอขึ้นบันไดมาแล้วก็จะพบกับทางออก) ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เราจะพบกับ Tower of Chokmah เข้าไปข้างในแล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ บางห้องจะยังเข้าไม่ได้เพราะมีพลังของ Mara ป้องกันไว้อยู่ แถมพื้นบางที่จะทำให้เราเสียพลังมากเมื่อเหยียบด้วย (ต้องระวังไว้เน้อ) ขึ้นบันไดไปเรื่อยๆจนถึงชั้น 4 ที่ชั้นนี้จะมีกับดักหลุมเพิ่มเข้ามา ถ้าเราไปเหยียบก็จะตกลงไปชั้น 3 พยายามเดินสำรวจจนพบกับจุดที่มีประตู 3 บานเรียงกัน เข้าประตูทางขวาสุดเราจะพบกับ Mara มันจะเสนอสิ่งต่างๆให้กับเรา ปฏิเสธให้หมดแล้วจัดการ Maou Mara ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราเลือกเดินทางไปที่ Kether Castle ได้เลย (แนะนำให้บันทึกเกมไว้ต่างหากอีก 1 ที่ด้วยนะ)

       

      Kether Castle

       

      เดินขึ้นไปข้างบนเราจะพบกับ Kether Castle ตรงทางเข้าเราจะพบกับประตูมีชีวิต ถ้าเราเล่นเนื้อเรื่อง Chaos จะสามารถเข้าไปได้เลย ถ้าเราเล่นเนื้่อเรื่อง Neutral เราจะได้ Masakado Sword ช่วยจัดการประตูให้ กลับไปหาช่างตีดาบที่ Akasaka เขาจะเปลี่ยน Masakado Sword ให้เป็น Hirokane Sword ส่วนผมเล่นแบบ Law ให้เรากลับไปที่ Center ขึ้นลิฟต์ไปชั้น 20 แล้วขึ้นบันไดไปชั้น 22 เราอยู่ทางฝั่งขวาของชั้นนี้ มีประตูบานหนึ่งพาเราไปฝั่งซ้ายได้ แต่ต้องใส่รหัส "3470" ก่อน ข้ามไปฝั่งซ้ายแล้วให้เราออกจาก Eden ทางด้านล่าง ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง ตรงมุมล่างสุดเราจะพบกับ Zain เขาจะเผยร่างจริงให้เรารู้ ว่าแท้จริงแล้วเขาคือ Satan นั่นเอง ได้เขาร่วมเดินทางแล้วให้เรากลับไปที่ Kether Castle เราจะได้ Satan คอยเปิดประตูให้ (ผมใช้ Action Repley ทำให้ได้ Satan มาเป็นพวกแล้ว พอ Zain กลับเข้ากลุ่มทำให้ได้ Satan มาใช้ถึง 2 เจ๋งอะ)

      เข้าไปด้านในแล้วเข้าประตูทางขวา เราจะพบกับ Kaifuku อยู่ด้านใน กลับมาที่ทางเข้าแล้วเข้าประตูทางซ้ายมือ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พบกับทางแยกให้เราเดินไปทางขวา เดินหน้าต่อจะพบกับบันไดขึ้นไปชั้น 2 เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับ Jakyou จากนั้นให้เราเดินหาห้องที่มีประตู 4 บาน (อยู่กลางฉาก) ให้เราเข้าประตูทางซ้ายบนของห้อง เดินค้นหาบันไดขึ้นไปชั้น 2 ให้พบ (เอาบันไดทางซ้ายนะ) บันไดนี้จะพาเราไปถึงชั้น 3 ได้ (บันไดที่เหลือของชั้นที่ 2 จะพาเรากลับมาที่ชั้น 1) เริ่มแรกของชั้น 3 ให้เราพยายามเดินไปจนถึงห้องใหญ่ทางซ้ายบนก่อน จากนั้นให้เราเข้าประตูที่อยู่ทางซ้าย (บันไดตรงส่วนนี้ไม่ต้องขึ้นนะ) เดินหน้าไปตามทางจะพบกับบันไดขึ้นไปชั้น 4 เดินหน้าต่อจะพบบันไดขึ้นไปชั้น 5 อีก ขึ้นไปชั้น 6 แล้วเข้าไปในห้องด้านใน เอาชนะ Maou Beelzebub ได้แล้วให้เรากลับมาที่ชั้น 3

      เดินหาบันไดที่พาเราขึ้นไปชั้น 6 ได้ (อยู่ทางขวาบนของแผนที่) ชั้น 6 จะเป็นทางที่บังคับให้เราเดินตามเข็มนาฬิกา (ถ้าเดินย้อนเข็มนาฬิกาจะถูกผลักกลับมา) ให้เราเข้าประตูที่อยู่ทางซ้ายบนของแผนที่ เราจะถูกส่งกลับมาที่ชั้น 3 (หันหลังแล้วเดินหน้าไป) ตรงจุดนี้เราจะสามารถเดินต่อจนถึงบันไดได้ เราจะสามารถเดินขึ้นไปจนถึงชั้น 9 ได้เลย ที่หน้าห้องโถงเราจะพบกับ Lucifuge คุยกับเขาแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปในห้องสุดท้ายแล้วเราจะพบกับ Maou Lucifer (เล่นในแบบ Law กับ Neutral นะ) เอาชนะได้แล้ว Dareth ที่คอยป่วนเราตลอด (ในช่วงต้น) จะกลายร่างเป็นมังกร Kuzuryu เข้าทำลาย Eden

       

      In the End

       

      ตอนนี้หนทางจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ทาง Law, Neutral และ Chaos ผมเล่น Law และดันพลาดจบเกมแบบง่ายไป (ง่าวจริงตู) เอาชนะ Lucifer ได้แล้วเราจะหนีออกจากโลกด้วย The Ark (ถ้าเล่นเนื้อเรื่อง Law แบบผมละนะ แต่ถ้าเล่นแบบอื่นเราจะสามารถไปจัดการ Kuzuryu ได้ มันเก่งพอๆกับ Lucifer เท่านั้นเอง) ดู Cut Scene แล้วจะมีเสียงหนึ่งคุยกับเรา ถ้าเราตอบ Yes จะต้องเดินเข้าหาเสียงนั้นไปเรื่อยๆ ถ้าตอบ No เราจะอยู่ที่ Eden ถ้าเล่นแบบ Chaos หรือ Neutral เราจะบุกเข้าไปใน Eden เดินหน้าจัดการหัวหน้าตัวฉกาจของ Eden ที่มีอำนาจสูงกว่าพวกเทวดาที่เราเคยสังหารไปแล้ว หนึ่งในนั้นคือ Satan และสุดท้ายเราจะได้พบกับ Shinrei YHVH เอาชนะเขาให้ได้จะจบเกมนี้ (YHVH เก่งกว่า Lucifer ราวๆ 2 เท่าละนะ) เอาชนะ YHVH ได้แล้วเราจะจบเกมนี้

       

      PostGame

       

      Kongokai

       

      จบเกมแล้วให้เรา Load บันทึกก่อนเข้าไปใน Kether Castle มา (ต้องจบเกมแล้วดูฉากจบไปจนพบกับนางฟ้าบินไปมา จบตรงรูปปั้นแล้วขึ้นฉากเปิดเกมอีกครั้ง) ถ้าตามบทสรุปมาตลอดจะเข้าไปใน Dungeon ลับได้แน่ ให้เราเดินทางไปที่ Shinjuku ออกไปข้างนอกแล้วเดินไปที่หน้าผา เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆเราจะพบกับ NPC คุยกับเขาแล้วเราจะสามารถเดินทางไปที่ Kongokai ได้ สำรวจในส่วนแรกให้ดีๆ เราจะพบปิศาจที่สามารถพาเราออกจากที่นี่ได้ และยังมี Save Point อยู่ใกล้ๆด้วย ที่นี่จะกว้างใหญ่มากๆ และประตูบางบานจะต้องการค่า Status ของเรา ซึ่งต้องการมากถึง 30 เลยทีเดียว (เริ่มตั้งแต่ 25 ละนะ) บางห้องจะทำหน้าที่วาร์ปเราไปยังสถานที่ต่างๆ แน่นอน ไปให้เหมาะกับตัวของเรา

      ถ้าเราเป็น Law เราจะได้เดินทางไปที่ Tokyo Tower ถ้าเราเป็น Neutral เราจะได้เดินทางไปที่ Castle Koukyo ถ้าเราเป็น Chaos เราจะได้เดินทางไปที่ Ichigaya ซึ่งแต่ละที่จะมีชุดเกราะแบบครบเซ็ทรอเราอยู่ (Jesus sets, Masakado Sets และ Tenma Sets) และยังสามารถวาร์ปเราไปที่ Metropolis Government Building ได้อีกด้วย แต่ต้องการค่า Status ที่โหดมาก (ถ้าเพิ่มมาผิดหรือเพิ่มมาไม่ถึงก็หมดสิทธิ์) แบบ Law ต้องการค่า SPD 30 หน่วย แบบ Neutral ต้องการค่า LUK 30 หน่วย แบบ Chaos ต้องการค่า STR 30 หน่วย ที่ Metropolis Government Building จะมีลิฟต์อยู่ 3 ตัว แต่ละตัวจะเหมาะกับแต่ละแบบ (Law, Neutral และ Chaos) ที่นี่จะมีทั้งหมด 18 ชั้น ที่ชั้นสุดท้ายจะมีอาวุธสุดยอดของเราอยู่ เก็บของหมดแล้วให้เราไปจัดการ YHVH อีกรอบได้เลย

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×