Monster Hunter 3 Ultimate (Wii U) - Monster Hunter 3 Ultimate (Wii U) นิยาย Monster Hunter 3 Ultimate (Wii U) : Dek-D.com - Writer

    Monster Hunter 3 Ultimate (Wii U)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,497

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    1.49K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  20 ธ.ค. 56 / 17:07 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Monster Hunter 3 Ultimate (Wii U)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      The Beginning of an Adventure

       

      เราเป็นนักล่าที่ต้องออกล่าสัตว์ยักษ์ที่มักจะทำให้ Moga Village เกิดอันตรายจากแผ่นดินไหว (และน่าจะจับชาวบ้านและนักล่าที่โชคร้ายกินด้วย) แน่นอนภารกิจแรกไม่ใช่การล่าสัตว์ร้ายที่เป็นสาเหตุนั้น เราจะต้องเริ่มจากอะไรที่มันง่ายๆก่อนอยู่แล้วละนะ ออกสำรวจหมู่บ้านให้ทั่วๆ รวมถึงภายในบ้านของเราด้วย ถ้าเชี่ยวชาญมาจากภาคก่อนๆ ก็นับว่ามีความคล้ายจนไม่ต้องปรับตัวอะไร พวกชาวบ้านบางคนจะมีภารกิจฝึกหัดให้เราทำด้วยนะ แนะนำให้ทุกให้ครบทุกคนไปเลย รับภารกิจแล้วออกจากหมู่บ้านทางขวาเพื่อเข้าไปใน Moga Woods ได้เลยนะ ทำภารกิจฝึกหัดเสร็จแล้ว ก็เริ่มทำภารกิจจริงๆได้แล้วละนะ

       

      ===================================================================

      1-Star Quests

      ===================================================================

       

      Harvest Shroom

      เดินทางมาที่ Deserted Island แล้วให้เราเอาของใช้ที่จำเป็นจาก Supply Items ออกมา เดินทางไปที่ Areas 2, 3, 6 และ 7 สำรวจกองเห็นจะมีโอกาสพบ Unique Mushrooms เก็บครบ 3 อันแล้วจะกลับมาที่ Base Camp เลยก็ได้นะ แต่เวลามันเยอะอะนะ เพราะฉะนั้นให้เราออกสำรวจเพื่อเก็บของ (ที่ใช้มือเปล่าเก็บ) ให้หมดเกาะนี้ไปเลยก็ดีนะ (มันเป็นเรื่องธรรมดาของนักล่าอย่างเราอยู่แล้ว) การหาเห็ดนั้นถ้าโชคดีอาจจะพบ Dragon Toadstools ด้วยนะเออ นำของที่ได้ใส่ในกล่องแดงแล้วจะจบภารกิจ กลับไปหา Guild Sweetheart จะพบว่ามีภารกิจใหม่มาให้เราทำแล้ว

       

      Farm Aid

      เดินทางไปที่ Deserted Island แล้วเราจะต้องออกล่า Jaggia ให้ได้ 5 ตัว เจ้าหมอนี่จะมีขนาดใหญ่กว่า Jaggi นิดหน่อย เราจะพบมันได้ที่ Areas 5, 6 และ 7 ซึ่งเป็นเหมืองนะ อย่าลืมขุดหาแร่จากที่เหมืองด้วยละ จัดการ Jaggia ครบแล้วเราจะกลับมาที่หมู่บ้านแบบอัตโนมัติ

       

      Guts: It's What's for Dinner

      เดินทางไปที่ Deserted Island แล้วเดินทางไปที่ Area 10 (จริงๆแล้วฉากไหนมีน้ำก็สามารถหาได้ละนะ) กระโดดลงน้ำแล้วจัดการ Aptonoths (เจ้าคอยาวกินพืชละนะ) แล่มันเราจะมีโอกาสพบ Monster Guts ที่เราต้องการ (มีโอกาสได้ 35% ถือว่าไม่ยากเย็นอะไร) ที่ฉากนี้เรายังได้พบกับ Lagiacrus ที่ Area 11 ด้วย ขอแนะนำให้รีบว่ายกลับ Area 10 โดยด่วน ออกหา Monster Guts ให้ครบ 3 อันแล้วจะรีบนำไปไว้ที่กล่องแดงเพื่อจบภารกิจก็ได้นะ

       

      Prescription Pick-Up

      เดินทางไปที่ Deserted Island แล้วให้เราเดินทางไปที่ Area 1, 3 และ 7 (ถ้าโชคดีเราจะพบ Kelbi ตัวใหญ่ด้วยนะเออ) เจ้า Kelbi คือสัตว์คล้ายกวาง ฟาดแค่ป๊าบเดียวก็เดี้ยงแล้วละนะ แล่เอา Kelbi Horns ให้ได้ 2 อัน เก็บได้ครบแล้วก็นำไปใส่ไว้ในกล่องแดง

       

      Goldenfish Opportunity

      ไม่ชอบภารกิจนี้เลยแฮะ ไม่ใช่แค่ไม่ท้าทาย มันยังน่าเบื่อแบบสุดๆอีกด้วย เอา Goldenfish Bait ออกจาก Supple Box แล้วให้เราเดินทางไปที่ Area 10 ยืนใกล้ๆน้ำเราจะสามารถตกปลาได้ ตัวที่เราต้องการคือ Goldenfish หรือ Small Goldenfish เท่านั้น ตกได้ 3 ตัวแล้วให้เรานำไปไว้ในกล่องแดงได้เลยเน้อ

       

      Sunken Treasure

      ภารกิจนี้เราต้องหา Red Coral Stones ให้ได 8 อัน ดำน้ำลงไปแล้วค้นหาซากสัตว์ที่อยู่ใต้น้ำ ซากสัตว์นี้จะมี Red Coral Stones อยู่ ตอนนี้เราจะพบกับ Sharq หรือฉลามแล้วละนะ ซื้อ Harpoon แล้วจัดการมัน จะแล่ก็ได้นะ (แล้วแต่) เก็บ Red Coral Stones ครบ 8 อันแล้วให้เรากลับไปใส่ไว้ในกล่องแดง

       

      URGENT: No Love for Ludroth

      เดินทางไปที่ Area 10 แล้วเราจะพบกับ Ludroth เจ้าหมอนี่มีนิสัยดุร้ายนะ พอมันเจอเราปุ๊บก็จะวิ่งเข้าหากัดปั๊บ จัดการ Ludroth บนบกหมดแล้วให้เราลงไปในน้ำ จัดการ Ludroth ครบ 6 แล้วเราจะกลับไปที่หมู่บ้าน

       

      ===================================================================

      2-Star Quests

      ===================================================================

       

      Harvest Tour: Sandy Plains

      เดินทางไปที่ Sandy Plains รอสัก 2 นาที Paw Pass Ticket จะอยู่ใน Supply Box แค่เอาไปใส่ในกล่องแดงก็พอแล้ว แต่เวลาตั้ง 50 นาที แนะนำให้ออกสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ เราจะพบเหมืองที่ดีกว่า Deserted Island มาก ขุดกันเพลินไปเลย รวมทั้งการล่าด้วย เพราะมี Jaggi, Jaggia และ Altaroth ออกมาให้เราล่า กลับมาที่ภารกิจหลักนะ นำ Paw Pass Ticket ไปส่งที่กล่องแดงจะจบภารกิจนี้

       

      Bug Hunt

      ให้เราออกจัดการเจ้าแมลง Altaroth ให้ครบทั้ง 12 ตัว จะใช้ Poison Smoke Bombs ที่อยู่ใน Supply Box ในการจัดการก็ได้นะ แต่แมลงพวกนี้ก็อ่อนแอถ้าโดนอาวุธธรรมดาโจมตี แต่ถ้าตายด้วยพิษเราจะสามารถชำแหละมันได้ด้วยนะเออ จัดการ Altaroth ที่กระจายอยู่ทั่วเกาะครบแล้วเราจะกลับไปที่หมู่บ้าน

       

      Pain in the Plains

      เดินทางไปที่ Sandy Plains แล้วเอาของจาก Supply Box มาใช้ เดินทางไปที่ Area 6 แล้วจะพบกับ Great Jaggi มันจะตัวใหญ่มากละนะ ไม่มีทางพลาดอยู่แล้ว ในการสู้กับศัตรูตัวใหญ่จะต้องใช้ Paintballs ด้วยนะ เพราะพวกมันจะหนีเป็นอาชีพอยู่แล้ว การต่อสู้ก็แล้วแต่เทคนิคของแต่ละคนละนะ อาวุธหลักของผมคือค้อน เพราะฉะนั้นผมจะชาร์จพลังเอาไว้แล้ววิ่งเข้าไปทุบ หรือถ้าได้จังหวะก็กระหน่ำทับใส่ไม่ยั้ง คอยกลิ้งหลบการโจมตี รวมถึงวิ่งหนีด้วยถ้าจำเป็น จัดการ Great Jaggi ได้แล้วจะกลับไปที่หมู่บ้าน (แนะนำให้ออกล่าบ่อยๆเพื่อหาส่วนผสมมาทำอาวุธและชุดเกราะดีๆใช้นะ)

       

      Bear Trap

      เดินทางไปที่ Deserted Island แล้วเอาข้าวของออกจาก Supply Box อย่าลืม EZ Shock Traps เด็ดขาด เพราะเป็นของจบภารกิจนี้เลยนะ แล้วเดินทางไปที่ Area 3 แล้วจะพบกับเจ้าหมี Arzuros ความยากง่ายนั้นพอๆกับ Great Jaggi ที่เพิ่งล่าไป คอยหลบการโจมตีของมันให้ได้ ซึ่งก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร เพราะว่ามันโจมตีช้า กระหน่ำใส่หน้าและหลังของมันไปเรื่อยๆ พอ Arzuros บาดเจ็บหนักมันจะหนี (อย่าเผลอฆ่ามันเด็ดขาด) ให้เราหนีไปดักหน้ามันก่อน (ที่ฉากต่อไป) วาง EZ Shock Traps ดักหน้ามัน พอมันเดินมาโดนกับดักก็จบภารกิจนี้

       

      My Lord's Errand

      รับภารกิจแล้วให้เราเดินทางไปที่ Deserted Island นำของจาก Supply Box มาใช้แล้วเดินทางไปที่ Area 5 เราจะพบกับเจ้าหมี Arzuros ตอนนี้ไม่ต้องคอยห่วงว่าจะจับได้หรือไม่ได้ ทุ่มกำลังทั้งหมดจัดการมันได้เลย ทำสำเร็จก็จบภารกิจนี้

       

      Who's the Boss?

      ภารกิจนี้เราจะต้องจับ Great Jaggi ให้ได้ ตอนนี้หมอนี่คงอ่อนไปแล้วละนะ เพราะฉะนั้นอย่าเผลอไปฆ่าทิ้งเชียวละ กระหน่ำโจมตีจนกระทั่ง Great Jaggi หนี ตามมันไปเราจะพบมันนอนพักเป็นส่วนใหญ่ละนะ ฉวยโอกาสนี้รีบเข้าไปวาง EZ Shock Traps ไว้ใกล้ๆ พอมันติดกับก็ปา Tranq Bombs ใส่ได้เลย เราจะสามารถจับ Great Jaggi ได้ง่ายๆเลย

       

      Secret of the Crystal Bones

      เอา Pickaxes ติดตัวไปมากหน่อยนะ เพราะภารกิจนี้เราจะต้องใช้มันทำแร่ เดินทางไปฉากที่เป็นถ้ำ (เริ่มที่ Area 6 ก็ได้นะ) เราจะพบกับก้อนหินที่สามารถใช้ Pickaxes กระเทาะหาแร่ได้ ค้นหา Crystal Bone ให้ได้ 4 อันแล้วนำไปใส่ในกล่องแดง แต่อยากแนะนำให้หาแร่มาสร้างข้าวของเครื่องใช้ละนะ แต่รีบทำภารกิจก็ตามแต่ใจละนะ

       

      No Guts, No Glory

      พื้นที่ทะเลทรายจะดูด HP ของเราไปเรื่อยๆ ถ้าใช้ Cool Drinks จะช่วยทำให้เราทนร้อนได้ เดินทางไปที่ Areas 10 และ 11 แล้วจะพบ Delex หรือปลาทะเลทรายแหวกว่ายทรายอยู่ ถ้าเราปา Sonic Bombs เข้าใส่มันจะขึ้นมาชักแหงกๆ จัดการ Delex แล้วชำแหละเพื่อหา Monster Guts หาครบ 3 อันก็นำไปส่งที่กล่องแดงได้เลย

       

      URGENT: Shakalaka Savior

      เดินทางไปที่ Area 6 จะพบ Shakalaka ถูกศัตรูรุมล้อม จัดการ Jaggia ให้หมดแล้วตามไปที่ Area 9 เราจะพบ Shakalaka ถูกศัตรูรุมล้อมอีก จัดการพวก Ludroth ให้หมด เดินทางไปที่ Area 2 แล้วจะพบ Shakalaka ถูกศัตรูรุมล้อม จัดการ Jaggi ให้หมดแล้วเดินทางไปที่ Base Camp ได้เลย จบภารกิจนี้เราจะสามารถทำ 3-Star Quests ได้ และเราจะได้ Cha-Cha คอยช่วยด้วยนะ

       

      ===================================================================

      3-Star Quests

      ===================================================================

       

      Harvest Tour: Flooded Forest

      ภารกิจดาวมากขึ้น ความยากก็มากขึ้นตามไปด้วยนะ ถ้าอาวุธยังไม่ดีก็ควรตีของดีๆ (เท่าที่ทำได้) ออกมาใช้ได้แล้ว พร้อมแล้วก็รับภารกิจ 3 ดาวได้เลย นี่เป็นครั้งแรกที่เราเดินทางมาที่ Flooded Forest แนะนำให้เราเดินสำรวจให้ครบทุกฉากนะ จะได้รู้ว่าฉากไหนมีทรัพยากรอะไรให้เราเก็บมาก ใต้น้ำก็มีหินให้เราหาแร่เหมือนกันนะ (แน่นอน พลาดไม่ได้เด็ดขาด) ครบ 2 นาทีแล้ว Paw Pass Ticket จะปรากฏออกมาที่ Supply Box นำไปใส่ไว้ในกล่องแดงจะจบภารกิจนี้

       

      Playing with Fire

      เดินทางไปที่ Area 8 แล้วจะพบกับนกยักษ์ Qurupeco ที่นี่เราจะพบกับศัตรูระดับหัวหน้า 2 ตัวแน่ๆ โชคดีที่พวกมันไม่ถูกกัน เพราะฉะนั้นเราที่เป็นคนกลางก็สบายไป หมอนี่เป็นนก เพราะฉะนั้นจึงชอบวิ่งหนี ถ้าไม่ปา Paintball ใส่รับรองวิ่งหาจนเหนื่อย Qurupeco สามารถพ่นพิษใส่เราได้ด้วยนะ ถึงมันจะหายเองได้ แต่ก็กินพลังของเราไม่น้อย พอมันหนีให้เรารีบตามไปโดยไวเลยนะ อีกอย่างที่น่าสนใจก็คือพวกกับดักต่างๆ น่าลองเอามาใช้ดูนะ จัดการ Qurupeco ได้แล้วจะจบภารกิจนี้ (อย่าลืมหินลับมีดด้วยนะเออ)

       

      Trapping a Trickster

      ภารกิจนี้คล้ายภารกิจที่แล้วละนะ แตกต่างกันตรงจุดสุดท้าย ที่เราจะต้องจับ Qurupeco ให้ได้ อย่าลืมปา Paintball ใส่มันตั้งแต่แรกที่พบ ตามไปโจมตี Qurupeco จนกระทั่งมันบาดเจ็บสาหัส สุดท้ายให้เราวาง EZ Shock Traps ดักจับมันให้ได้ก็พอ พอมันติดกับก็ปา Tranq Bombs ใส่ได้เลย

       

      Rhenoplos Rampage!

      เดินทางไปที่ Area 1 และ 8 จะพบกับ Rhenoplos แน่ๆ ทางที่ดีพก Cool Drink เอาไว้ใช้กันความร้อนก็ดีนะ จัดการ Rhenoplos ได้ครบ 6 ตัวก็จบภารกิจนี้เลย

       

      Herbivore Egg Hunt

      ไข่ที่เราต้องไปขโมยอยู่ใน Area 7 เก็บไข่ได้แล้วเราจะวางไม่ได้ ทำตกก็ไม่ได้ โดนโจมตีก็ต้องกลับไปเก็บไข่ใหม่ แต่โชคดีที่ยังวิ่งได้ (เร็วกว่าเดินพอดูนะ) เก็บไข่ที่ Area 7 แล้วให้เราเดินไปที่ Area 2 ไป Area 1 แล้วกลับมาที่ Base Camp นำไข่ใส่ในกล่องแดงแล้วกลับไปเก็บใหม่ เก็บไข่ได้ 2 ใบแล้วจะจบภารกิจนี้แล้วละนะ

       

      Toxic Troublemaker

      เดินทางไปที่ Flooded Forest แล้วเดินทางไปที่ Area 10 แล้วจะพบกับ Great Wroggi มันจะใช้พิษโจมตีใส่เราเป็นหลัก (ถ้ามี Antidote ก็รักษาพิษได้นะ) ใช้ร่างกายของมันเป็นรอง หลบพิษเข้าทางด้านข้างของ Great Wroggi แล้วกระหน่ำโจมตีใส่มัน คอยหลบเข้าด้านข้างแล้วกระหน่ำโจมตีใส่ไปเรื่อยๆ ถ้าคอยเติม HP ให้ทัน ก็ไม่น่าจะพลาดละนะ (แต่ศัตรูที่คอยรุมเล่นงานเราก็เยอะนะ เพราะฉะนั้นยิ่งต้องระวังตัวมากๆ) จัดการ Great Wroggi ได้แล้วเราอาจได้ Poison Sac มาก็ได้นะ

       

      Save Our Boat

      เก็บของใน Supply Box แล้วเดินทางไปที่ Area 4 เราจะพบกับ Royal Ludroth ที่เราต้องล่า ตอนแรกมันก็อยู่บนบกละนะ ต่อมามันจะลงไปในน้ำเพียงอย่างเดียวเลย ถ้าอาวุธของเรามีพิษจะยิ่งดีมากๆเลย (น่าจะทำอาวุธธาตุมาตัดพลังของศัตรูได้แล้วนะ) จัดการ Royal Ludroth ได้แล้วจะจบภารกิจนี้ (อย่าลืมตัดหางมันด้วยเน้อ แต่ถ้ามันยากเกินเพราะอยู่ในน้ำ ค่อยไปตัดที่ฉากต่อไปก็ดีนะ)

       

      A Royal Pain

      คล้ายกับภารกิจที่แล้วละนะ เพราะเป้าหมายของเราก็คือ Royal Ludroth ละนะ แต่สุดท้ายวางกับดักจับมันให้ได้ ก่อนจับมันแนะนำให้กระหน่ำโจมตีไปที่หาง ตัดหางได้ก็ชำแหละส่วนหางทันที เมื่อได้ชิ้นส่วนที่สำคัญมาแล้วก็โจมตีมันไปเรื่อยๆ พอมันบาดเจ็บก็วางกับดักได้เลยนะ พอมันติดกับก็ปา Tranq Bombs ใส่ได้เลย

      Leading the Charge

      เดินทางไปที่ Area 3 เราจะพบกับ Barroth ตอนนี้ตัวที่ต้องล่าตัวเริ่มใหญ่แล้วใช่ไหมละ มันจะใช้หินหลอมเหลวทำให้เราช้า ถ้ามี Cleanser จะช่วยล้างออกไปได้ ตอนที่ยังมีดินเกาะ Barroth จะแพ้น้ำ ตอนที่ดินหลุดออกไปหมดแล้ว Barroth จะแพ้ไฟนะ ให้เรากระหน่ำฟันไปที่หางของมันก่อนเป็นอันดับแรก พอหางหลุดก็รีบเข้าไปชำแหละ จากนั้นให้เรากระหน่ำโจมตีใส่ด้านข้างของมันไปเรื่อยๆ จัดการ Barroth ได้แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Pest Control

      เราจะต้องออกจัดการเจ้าแมลง Bnahabra ที่บินไปบินมาทั่วเกาะ พวกแมลงเราจะชำแหละได้ยากมาก เพราะว่ามันไม่ค่อยจะเหลือซาก แต่ถ้ามันตายด้วยพิษ มันจะเหลือซากไว้ให้เราชำแหละด้วยนะ เพราะฉะนั้นจะติด Poison Smoke Bomb หรืออาวุธพวกธนูพิษไปก็ได้นะ ที่ Area 4 เราจะพบ Bnahabra อยู่ 4-5 ตัว ที่ Area 7, 9 และ 10 ก็จะพบ Bnahabra อีก จัดการครบ 12 ตัวแล้วจะผ่านภารกิจนี้

       

      The Deadliest Catch

      เดินทางไปที่ Area 8 แล้วจะพบ Ludroth อาศัยอยู่ในน้ำมากมาย จัดการพวกมันให้ครบ 7 แล้วจะผ่านภารกิจนี้ (ความยากไม่มาก น่าจะอาศัยจังหวะนี้ไปเก็บพวกแร่หรือสิ่งของอื่นๆละนะ)

       

      URGENT: Accident Investigation

      เดินทางไปที่ Area 6 เราจะพบเจ้ากบ Gobul อาศัยอยู่ในน้ำเป็นหลัก (เตรียมอาวุธธาตุไฟแรงๆมาเลย) สู่มันไปสักพักจะพบว่ามันทั้งหนีทั้งแอบ เราจะต้องตามมันไปตลอด ขอบอกว่าเหนื่อยมากๆ แถมมันอยู่หลบอยู่ในโคลนด้วย ต้องมองหาดีๆละนะ ทนอึดจัดการ Gobul ให้ได้ ทำสำเร็จก็ข้ามไปภารกิจที่ยากกว่านี้ได้เลยเน้อ

       

      ===================================================================

      4-Star Quests

      ===================================================================

       

      Harvest Tour: Tundra

      เดินทางไปที่ Tundra แล้วออกสำรวจให้ทั่้วๆ ลองทำเหมืองของที่นี่ดู เราจะพบแร่ใหม่ที่ทำให้เราสามารถสร้างชุดเกราะที่แข็งแกร่งขึ้นได้ ที่ Area 5 เราจะพบกับรังของอะไรสักอย่าง ซึ่งเราจะได้รู้แน่ๆละนะ เราสามารถมาเก็บของที่นี่ก็ได้เช่นกัน สำรวจที่ Tundra นี่ทั่วแล้วให้เรานำ Paw Pass Ticket ไปใส่ในกล่องแดงได้เลย

       

      Hunter Killer

      เราจะต้องออกล่า Great Jaggi และ Barroth พร้อมกัน ความยากก็เพิ่มขึ้นมาอีกระดับ (แต่ก็ยังถือว่าง่ายอยู่ละนะ) เดินทางไปที่ Area 5 แล้วจัดการ Great Jaggi ก่อนเลย จัดการได้แล้วให้เราเดินทางไปที่ Area 3 เราจะพบ Barroth อยู่ที่นี่ โจมตีมันไปเรื่อยๆจนกระทั่งมันบาดเจ็บ Barroth ผมขอแนะนำให้จับมันนะ ทำสำเร็จจะจบภารกิจนี้เลย

       

      The Snowbound Slider

      เดินทางไปที่ Area 2 แล้วจะกับกับเจ้าหนูยักษ์ Lagombi การโจมตีของมันที่เด่นๆก็คือ การพุ่งชนแบบต่อเนื่อง ขอแค่ไม่ยืนอยู่ตรงหน้าของมันก็พอแล้วละนะ (พุ่งเป็นเส้นตรงก็เลยหลบง่าย) ถ้ามีอาวุธธาตุสายฟ้าก็ใช้จัดการกับ Lagombi ได้เลย

       

      Leader of the Icepack

      ของที่ขาดไม่ได้เลยในภารกิจนี้ก็คือ Paintball เจ้า Great Baggi ที่เราต้องไปล่าจะคอยหนีตลอด (รวมถึงเอาของเติม HP ไปมากหน่อยนะ) เดินทางไปที่ Area 7 จะพบกับเจ้า Great Baggi การจัดการมันก็เหมือนกับสัตว์ยักษ์ทั่วไปละนะ ระวังเขี้ยวกับหางของมันให้ดีๆ ถ้าเราคอยประกบติดมันไว้ จะทำให้ไม่ค่อยโดนท่าพ่นน้ำแข็งนะ (แต่ท่าแก๊สสลบนี่โดนประจำ) คอยทนอึดติดตามไปจัดการมันเรื่อยๆ สุดท้ายเราจะจัดการ Great Baggi ได้แน่ๆ (ถ้าไม่ชิงตายเสียก่อนละนะ)

       

      Lost in the Blue

      เดินทางไปที่ Tundra แล้วออกล่า Baggi ให้ได้ 20 ตัว พวกตัวเล็กแบบนี้ ต่อให้ล่ามากแค่ไหนก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะฉะนั้นขอให้เน้นเดินสำรวจเก็บข้าวของที่อยู่ตามจุดต่างๆดีกว่านะ จัดการ Baggi ได้ 20 ตัวแล้วจะกลับไปที่หมู่บ้าน

       

      Cold Stones

      ให้เราเอา Pickaxes กับ Mega Pickaxes ติดตัวไปมากหน่อย เดินทางไปฉากที่เป็นเหมืองหรือถ้ำจะพบกับก้อนแร่ ขุดหา Bloodstones ให้ได้ 8 ก้อน ทำสำเร็จแล้วให้เรานำ Bloodstones ไปใส่ในกล่องแดงได้เลย

       

      URGENT: Trial of the Sea Dragon

      เตรียมชุดเกราะป้องกันธาตุน้ำ กับอาวุธติดธาตุไฟแล้วรับภารกิจนี้ เดินทางไปที่ Area 5 จะพบ Lagiacrus นอนหลับสบาย ให้เราเข้าไปตัดหางของมันก่อนเป็นอันดับแรกเลย ตัดหางได้แล้วจึงค่อยสู้กับมันอย่างจริงจัง ให้เราคอยเข้าไปโจมตีทางด้านข้างของมันเรื่อยๆ ภารกิจนี้ยังจัดว่าง่ายอยู่นะ เพราะเรายังไม่ต้องจัดการมันตอนนี้ โจมตีจนกระทั่งบาดเจ็บหนัก พอ Lagiacrus หนีลงน้ำเราจะผ่านภารกิจนี้แล้ว

       

      Dragon Lady

      นี่เป็นภารกิจแรกที่เราได้พบกับ Rathian ซึ่งเป็นมังกรตัวเมียละนะ (ตามชื่อภารกิจ) เดินทางไปที่ Area 3 จะพบกับ Rathian มังกรต่อจากนี้จะค่อนข้างสมบูรณ์แบบแล้วละนะ โจมตีใกล้ก็แรง โจมตีไกลก็ได้ อย่าง Rathian จะสามารถพ่นไฟใส่เราได้ และพ่นไฟบ่อยมากอีกต่างหาก ปา Paintball ใส่แล้วเข้าไปฟันใส่หาง หาโอกาสเข้าไปฟันใส่หางเรื่อยๆจนกระทั่งตัดหางของ Rathian ได้ คอยเข้าทางด้านข้างเหมือนสัตว์ยักษ์ทั่้วไป หรือจะยืนด้านล่างตัวของมันแล้วกระหน่ำฟันก็ยังได้ สุดท้ายเราจะต้องเลือกว่าจะจับด้วย EZ Flash Bombs พอมันติดกับก็ปา Tranq Bombs ใส่ได้เลย หรือจะสังหารมันก็ได้ ทำสำเร็จแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Poached Wyvern Eggs

      เราจะต้องขโมยไข่จาก Area 8 แล้วนำมาไว้ที่กล่องแดง เดินทางไปที่ Area 8 แล้วขโมยไข่ที่รัง จากนั้นให้เราเดินเข้าหา Area 7, 3, 2 และ Base Camp คอยวิ่งหนีศัตรูที่เกิดขึ้นใหม่ให้ดีๆนะ ขโมยไข่ครบ 2 ใบก็จบภารกิจนี้แล้วละนะ

       

      A Royal Rumble

      เราจะต้องจับ Rathian ให้ได้ ซึ่งก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร ที่น่ารำคาญคือ Rathian มันชอบบินวนไปวนมา คงต้องดูว่าใครจะทนอึดได้มากกว่ากัน ตามไปโจมตีจนกระทั่ง Rathian บาดเจ็บหนัก วางกับดักแล้วล่อให้มันมาติดกับได้เลย พอมันติดกับก็ปา Tranq Bombs ใส่ได้เลย

       

      The Creeping Venom

      เคยบอกแล้วใช่มะ ว่าที่ Area 5 เราจะพบกับรังของอะไรสักอย่าง ตอนนี้เราจะทราบแล้วแหละว่าเป็นรังของอะไร เดินทางไปที่ Area 5 เราจะพบ Gigginox ดูรูปร่างก็พอทราบแล้วว่าใช้พิษ เพราะฉะนั้นเตรียม Antidotes ไปหน่อย หรือจะทนแล้วใช้ของเพิ่มเลือดตามปกติก็ได้ มันจะสู้กับเราบนพื้นและจะกระโดดไปเกาะบนเพดานสลับกัน ตอนที่มันกระโดดเกาะบนเพดาน ให้เราถอยออกมาแล้ววิ่งวน เจ้าหมอนี่ถ้าไม่ใช้ Paintball ก็แย่เหมือนกันนะ เพราะว่ามันจะใช้ทางเชื่อมของแต่ละถ้ำหนีเรา แถมยังบินหนีเราได้ด้วยนะเออ แต่สุดท้ายมันจะคลานหนีเรา ตามไปปิดฉาก Gigginox ได้เลย

       

      URGENT: Fell the Lagiacrus!

      ภารกิจนี้จะวนกลับมาที่ Lagiacrus อีกครั้ง แต่คราวนี้เราจะต้องจัดการมันลงให้ได้ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินทางไปที่ Area 10 เราจะพบ Lagiacrus รออยู่ในน้ำ ยังไม่ต้องตัดหางของมันนะ ใหเราเน้นไปบริเวณหน้าอกกับต้นคอไปเรื่อยๆ ถ้ามันหนีก็ตามมันไป สุดท้ายมันจะขึ้นไปอยู่บนบก คราวนี้ให้เราเปลี่ยนมาโจมตีที่หางของมัน ตัดหางได้แล้วให้เรากลับมาบริเวณหน้าอกกับต้นคอของมัน พอมันบาดเจ็บหนักมันจะกลับลงน้ำ ให้เราตามไปปิดบัญชีของมันได้เลย

       

      ===================================================================

      5-Star Quests: The Final Showdown!

      ===================================================================

       

      Harvest Tour: Volcano

      ตอนนี้ Cha-Cha จะหายไป (ในช่วงแรกต้องทนสู้คนเดียวไปก่อนละนะ) เดินทางไปที่ Volcano แล้วให้เราเดินสำรวจแต่ละฉากให้ทั่วๆ ที่ Area 7, 8, 9 และ 10 จะมีความร้อนสูงนะ อย่าลืมพก Cool Drinks ไปด้วยละ ภารกิจที่น่าสนใจของที่นี่ก็คือการทำเหมือง จับแมลงและการเก็บเห็ด สำรวจจนทั่วแล้วให้เรานำ Paw Pass Ticket ไปใส่ไว้ในกล่องแดงได้เลย

       

      The Lord of the Seas

      เราจะพบกับ Lagiacrus เพื่อนเก่าอีกครั้ง แต่คราวนี้เราจะต้องจับมันละนะ เดินทางไปที่ Area 5 จะพบกับ Lagiacrus (น่าจะนะ) ให้เรากระหน่ำโจมตีไปที่จุดเดิม (แถวๆหน้าอกกับต้นคอละนะ) คอยตามมันไปเรื่อยๆ พอมันขึ้นฝั่งให้เราเริ่มตัดหางของมันได้ พอมันลงน้ำให้เราตามมันต่อ โจมตีจนกระทั่ง Lagiacrus บาดเจ็บหนักให้เราเข้าไปใช้กับดักใกล้ๆ พอจับได้ก็ปา Tranq Bombs เข้าใส่

       

      URGENT: Shakalaka Savior II

      เดินทางไปที่ Area 7 จะพบกับ Shakalaka ซึ่งคล้ายกับ Cha-Cha ละนะ และเราจะพบกับ Duramboros ด้วย มันคือภูเขาเคลื่อนที่ได้ดีๆนี่เอง เราจะต้องคอยปกป้อง Shakalaka ไว้ให้ได้ เพราะว่ามันชอบไปเดี่ยวกับ Duramboros เสมอๆ  การจัดการเจ้า Duramboros ถ้าใช้ค้อนแบบผมก็ไม่มีปัญหา ขอให้ติดธาตุพิษมาหน่อยจะยิ่งดีมาก (ไปจัดการ Gigginox ซะจนกว่าจะพร้อม) รอให้ Duramboros โจมตีเสร็จก่อนแล้วเข้าไปโจมตีใส่ส่วนหางของมัน ทำอย่างนี้ซ้ำๆจนกระทั่งตัดหางของมันได้ จากนั้นให้เราระดมโจมตีไปที่จุดอ่อนของมัน (ตรงหลัง) เมื่อ Duramboros บาดเจ็บหนัก จะจัดการมันทิ้งหรือจะเลือกจับมันก็ได้นะ ช่วย Shakalaka ได้แล้วเราจะได้ Kayamba มาช่วยอีกแรง

       

      The Desert Gourmand

      เดินทางไปที่ Area 10 แล้วจะพบกับ Nibelsnarf (อย่าลืม Cool Drinks ละ) ปา Paintballs ใส่เป็นอันดับแรกเลย เพราะศัตรูที่ชอบผลุบโผล่นี่แหละหาตัวยากนัก ถ้าเตรียม Barrel Bombs มาแนะนำให้วางไว้แล้วล่อให้มันว่ายมาโดน แรงจะเบิดจะส่งมันขึ้นมานอนแผ่ กระหน่ำโจมตีไปที่ท้องได้ตามชอบใจ ถ้าหมดเราก็วิ่งไปโจมตีตอนมันโผล่ขึ้นมาละนะ หลบการโจมตีของมันแล้วจัดการร่างกายที่โผล่ขึ้นมาเหนือทรายของมัน ให้เราทนอึดกัดฟันโจมตีจนกระทั่งเอาชนะมันได้

       

      Hammer Time

      เราจะต้องกลับไปล่า Duramboros อีกครั้ง เตรียมตัวให้พร้อมโดยเฉพาะอาวุธติดธาตุพิษ (หรือไฟ) ถ้ายังไม่เคยจับได้แนะนำให้จับในภารกิจนี้นะ พอมันบาดเจ็บหนักมันจะไปนอนที่ Area 10 อาศัยจังหวะนี้จับมันได้เลย

       

      Walk 'N' Roll

      เดินทางไปที่ Area 5 แล้วจะพบกับตัวนิ่มยักษ์ Volvidon ถ้าเตรียมอาวุธติดธาตุน้ำมาด้วยจะช่วยได้มากเลย เกราะของมันก็ไม่ได้แข็งอะไรหรอกนะ กระหน่ำโจมตีไปเรื่อยๆเลย ถ้าโชคดีเกราะของมันแตกเราจะได้ Volvidon Rickracks ด้วยนะเออ ความน่าเบื่อของ Volvidon ก็คือการกลิ้ง มันใช้โจมตีเราก็ได้นะ แถมยังใช้กลิ้งหนีได้อย่างไวอีกด้วย (วิ่งตามไม่ทัน) โชคดีที่พวกตัวเล็กแบบนี้ไม่ใช่คู่มือของเราแล้ว โจมตีไปไม่นานก็จะเอาชนะ Volvidon ได้แล้ว (นานตรงวิ่งตามมันนี่แหละ)

       

      Heat Exhaustion

      ภารกิจส่งของอีกหนึ่งภารกิจ เดินทางไปที่ Area 10 แล้วจัดการศัตรูตรงจุดที่มี Powderstones ให้หมดแล้วยกมันเอาไว้ ให้เราเดินไปตามนี้ 10 --> 9 --> 8 --> 7 --> 4 --> 2 --> 1 นะ ถ้ามีพวก Dash Juice หรือ Mega Dash Juice จะช่วยได้มาก เพราะเราจะวิ่งได้โดนไม่เหนื่อยเลย นำ Powderstones ไปส่งที่กล่องแดง 2 ก้อนแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      The Wrath of Rathalos

      เดินทางไปที่ Area 8 จะพบกับ Rathalos ถ้า Rathian เป็นตัวเมีย Rathalos ก็เป็นตัวผู้ละนะ เพราะฉะนั้นความยากกับความอึดก็จะมากขึ้นหน่อย แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็ยังคล้าย Rathian เริ่มมาก็พยายามตัดหางของมันก่อนเลย ตัดหางได้แล้วก็หาโอกาสโจมตีส่วนหัว หน้าอกและปีก เมื่อมันบาดเจ็บหนักจะบินไปพักผ่อนที่ Area 6 เราสามารถใช้โอกาสนี้ในการจับมัน หรือจะซ้ำให้ตายคาทีก็แล้วแต่เลยนะ

       

      A Bard's Tale

      ดื่ม Hot Drinks แล้วออกเดินทางได้เลย เดินทางไปที่ Area 2 แล้วจะพบ Barioth หมอนี่มีความเท่ห์มากนะ ผสมกันระหว่างเสือกับมังกร แถมยังมีความเร็วเป็นกรดอีกด้วย มันจะกระโจนไปกระโจนมาไม่อยู่นิ่ง เพราะฉะนั้นทนอึดวิ่งตามมันไปเรื่อยๆเลยเน้อ (ปา Paintball ใส่ปีกของมันโลด) อย่าเพิ่งไปสนใจฟันของมันนะ ให้เราตัดหางก่อนเป็นอันดับแรก ตัดหางได้แล้วก็กระหน่ำโจมตีไปที่ฟันทั้งคู่ของมัน สุดท้ายตัดสินใจเอาเลยเน้อ ว่าจะสังหารมันหรือจะจับมัน ทำสำเร็จแล้วเราจะกลับไปที่หมู่บ้าน

       

      The Horned Wyvern

      เดินทางไปที่ Area 10 แล้วจะพบกับ Diablos ตัวที่แล้วเป็นเขี้ยวใช่มะ แต่ตัวนี้จะมีเขาใหญ่เด่นเป็นสง่า แต่แนะนำให้เริ่มด้วยการตัดหางก่อน ความน่าเบื่อของ Diablos ก็คือการมุดดิน ถ้าพก Sonic Bombs มาเยอะก็ปาดักหน้ามัน จะทำให้เรามีโอกาสเข้าไปโจมตีมันได้ง่ายๆ ตัดหางได้แล้วก็เข้าไปตัดเขาของมัน เริ่มตัดเขาออกไปทีละเขา ซ้ายก่อนหรือขวาก่อนก็แล้วแต่ ตัดเขาได้หมดแล้วก็มุ่งมั่นจัดการมันให้ได้ สุดท้ายมันจะบินไปนอนที่ Area 11 แน่นอนเราจะสามารถจับมันได้ง่ายๆที่นี่ หรืออยากจะชำแหละมันก็ซ้ำมันให้ตายไปเลยเน้อ

       

      The Omen

      กลับมาที่ Rathalos อีกครั้ง เดินทางไปที่ Area 8 จะพบ Rathalos ละนะ ถ้าพก Flash Bombs มาเยอะ แนะนำให้ปาใส่หน้าของมัน จะทำให้มันเปิดช่องว่างให้เราเข้าไปโจมตีได้ สุดท้ายมันจะกลับไปนอนที่ Area 8 นะ จะต้มยำทำแกงอย่างไรก็แล้วแต่เลย

       

      The Volcano's Fury

      เดินทางไปที่ Area 6 จะพบกับ Uragaan ถ้าเตรียมอาวุธธาตุน้ำมาก็ไม่ต้องไปกลัวมันเน้อ วิ่งเข้าหาแล้วตัดหางของมันก่อนเลย ดูเหมือนไม่น่าจะตัดได้ แต่หางของ Uragaan ก็ตัดได้จริงๆละนะ การโจมตีปกติยังไม่น่ากลัว แต่พยายามหลบการกลิ้งทับของมันให้ดีๆละ และตามไปฟันอย่าให้พลาด พอ Uragaan บาดเจ็บสาหัส มันจะหนีไปที่ Area 6 ซึ่งจะเปิดโอกาสให้เราจับมันได้ง่ายๆ หรืออยากจะสังหารมันก็แล้วแต่เลยนะ

       

      Uragaan's Trail

      เหมือนภารกิจที่แล้วเลยละนะ พยายามอย่าไปสังหารมันเข้าก็พอแล้วละนะ

       

      Denizen of the Molten Deep

      เดินทางไปที่ Area 7 แล้วจะพบกับ Agnaktor เป็นอีกหนึ่งตัวที่ทำให้ปวดหัวไม่น้อย เพราะมันชอบผลุบโผล่ไปมา (พวกมุดดินจะต้องโดนดักทางด้วย Sonic Bomb นะ) แถมยังพ่นไฟออกจากปากได้แรงและไกลสุดๆอีกด้วย เพราะฉะนั้นเมื่อมีโอกาสจะต้องจัดการมันชุดใหญ่ แน่นอนที่ต้องเริ่มจากการตัดหางของมันก่อน ตัดหางได้แล้วให้เราทุ่มเทกำลังจัดการมันให้ได้ พอมันบาดเจ็บหนักจะหนีไปที่ Area 10 จะจับมันหรือจะสังหารมันก็ตามแต่ใจเลยนะ (ถ้าอยากได้อาวุธธาตุไฟ เราจะต้องมาหา Agnaktor บ่อยแน่ๆ)

       

      URGENT: Save Moga Village!

      ก่อนรับภารกิจเราจะต้องหา Ancient Mask ให้ Cha-Cha หรือ Kayamba สวมใส่ก่อนนะ รับภารกิจแล้วเดินทางไปที่ Underwater Ruins เราจะพบกับ Ceadeus มันเป็นเหมือนเทพเจ้ามากกว่าสัตว์ละนะ ว่ายน้ำเข้าหาแล้วให้เราโจมตีใส่ส่วนหน้าอกไปเรื่อยๆ อย่าเพิ่งไปยุ่งกับเขายาวๆของ Ceadeus เลยนะ เป็นการเดินทางที่ยาวนานเหมือนกันนะ ให้เรากระหน่ำโจมตีไปเรื่อยๆ คอยรักษาชีวิตและหลบท่าแรงดันน้ำให้ดีๆละ พอเดินทางถึงโบราณสถานใต้น้ำ ใช้ Ballistae ยิงใส่ Ceadeus ไปเรื่อยๆ แต่ต้องคอยหลบการโจมตีของมันด้วยละ นอกจากโจมตีส่วนหัวและลำตัวแล้ว อยากให้หักเขาของมันให้ได้ (สามารถชำแหละได้ 2 ครั้ง) ทนอึดขับไล่ Ceadeus ให้ได้จะจบภารกิจนี้

       

      The Decisive Battle

      เป็นภารกิจต่อจากภารกิจที่แล้วละนะ ไปพบ Ceadeus ที่โบราณสถานใต้น้ำ ถ้าใช้ Ballistae ยิงใส่โดยไม่พลาดเลย เราก็น่าจะจัดการมันได้ก่อน 30 นาทีละนะ ถ้ายิงไม่ค่อยโดนหรือกระสุนหมด สุดท้ายเราก็ต้องเข้าไปกระหน่ำฟันมันเอง จัดการ Ceadeus ได้แล้วก็ชำแหละมันให้สมอยาก

       

      URGENT: Poison Control

      เดินทางไปที่ Misty Peaks แล้วออกล่า Purple Ludroth (ดูจากสีแล้วเกย์แน่นอน) มันก็คล้าย Royal Ludroth ละนะ แต่ว่าพิษจะร้ายกว่ามาก ของ Royal Ludroth ผมไม่ต้องใช้ยาถอนพิษด้วยซ้ำ แต่พิษของ Purple Ludroth เลือดของเราไหลเร็วยังกับท่อรั่ว (จิตตกไปวูบหนึ่ง) จึงต้องรีบกิน Potion ดักไว้ก่อน นอกจากพิษแล้วก็คล้ายกับ Royal Ludroth เลยละนะ จัดการมันไปจนกระทั่งบาดเจ็บสาหัส แนะนำให้จับมันให้ได้นะ อย่าไปฆ่าแกงมันเลย สงสาร (ล้อเล่น)

       

      ===================================================================

      6-Star Quests

      ===================================================================

       

      Harvest Tour: Misty Peaks

      ครั้งที่แล้วที่ไปล่า Purple Ludroth ไม่ได้เดินดูให้ทั่วๆ มาคราวนี้แนะนำให้เดินสำรวจให้ดีๆหน่อย ทำความคุ้นเคยกับที่นี่มากพอแล้ว ให้เรานำ Paw Pass Ticket ใส่ในกล่องแดงได้เลย

       

      The Merchant's Mission

      ก็ยังคงเป็น Rathian ละนะ แต่ว่าเธอจะกร้าวร้าวกว่าที่ผ่านมานะ ต้องระวังด้วย ถ้าโชคดีเราอาจได้ Rathian Ruby จากภารกิจนี้ก็ได้นะ (บทสรุปบอกว่าได้ แต่ตูไม่เคยได้เลย แง้...)

       

      Current Events

      เอาอาวุธาตุไฟออกมาแล้วรับภารกิจนี้ได้เลย เดินทางไปที่ Area 12 แล้วจะพบกับ Royal Ludroth จะจับหรือฆ่าก็เลือกเอาสักอย่าง รับรองไม่ถึง 10 นาที Royal Ludroth ได้เสร็จเราแน่

       

      Herd Mentality

      เดินทางไปที่ Area 6 จะพบ Great Jaggi ซึ่งไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเราแล้วละนะ แต่ Pink Rathian ที่ Area 8 นี่สิ ค่อนข้างยากกว่า Rathian ธรรมดาพอควรเลยนะ (ยากกว่าเห็นได้ชัดเลยะแหละ) เราเจอเธอครั้งแรก เพราะฉะนั้นให้เราวางแผนจับเธอจะดีกว่าเน้อ

       

      The Jaggia Menace

      ภารกิจนี้ก็แค่จัดการ Jaggia ให้ได้ 10 ตัว แต่ใจความสำคัญจริงๆของฉากนี้ก็คือ Deviljho ต่างหากละ นี่เป็นอีกหนึ่งตัวที่ยากสุดๆละนะ แต่ว่าใจร้อนอะ อยากจัดการตั้งแต่ตอนนี้เลย (เราจะได้ภารกิจล่ามันใน 9-Star Quests นะ) เพราะฉะนั้นจึงเตรียมตัวมาดีสุดๆ แต่ถ้ายังไม่พร้อม ให้เรารีบจัดการ Jaggia แล้วชำแหละหา Jaggi Scales+ กับ Jaggi Hides+ แล้วรีบจบภารกิจไปเลยก็ได้นะ เดี๋ยวค่อยเจอกันใน 9-Star Quests ก็ได้

       

      Avenge the Fallen Hunter

      Barroth ก็ยังคงเป็น Barroth ละนะ ไม่ได้เก่งกาจเพิ่มขึ้นอะไรมากมาย แต่ขี้เกียจวิ่งตามเฟ่ย (แต่จะให้มันยืนเฉยฟัดกับเราตัวๆก็ไม่ใช่ละเนอะ) จัดการ Barroth ได้แล้วก็ทำภารกิจใหม่ได้เลย

       

      Desert Warfare

      เราจะต้องออกล่าตัวใหญ่ 2 ตัวในคราวเดียวกัน Rathian กับ Barroth เดินทางไปที่ Area 3 แล้วจะพบกับ Barroth กระหน่ำจัดการมันด้วยความเร็ว จัดการ Barroth ได้แล้วก็เลยไปจัดการ Rathian เลย รอบที่เท่าไรแล้วก็จำไม่ได้ แต่ใครจะสนใจละ จัดการทั้ง 2 ตัวได้แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Bye-Bye, Bloom

      ภารกิจนี้เราจะต้องออกล่านกยักษ์ Crimson Qurupeco ซึ่งก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร แต่ที่ยากก็คือเจ้า Deviljho ที่มันจะคอยตามจองล้างจองผลาญเราอยู่เสมอ ให้ตั้งสมาธิไปที่ Crimson Qurupeco ก็พอนะ กระหน่ำโจมตีไปที่ส่วนหัวของมันไปเรื่อยๆนะ พอมันบาดเจ็บหนักให้เราจับมันให้ได้ (หรือจะฆ่าทิ้งก็แล้วแต่)

       

      Toxic Troublemaker

      ภารกิจนี้เราจะต้องล่า Great Wroggi เก่งกว่าตอน Low Rank นิดหน่อยละนะ แต่รับรองไม่ถึง 10 นาทีก็จัดการมันได้แล้ว

       

      Hair of the Dog

      เดินทางไปที่ Flooded Forest แล้วให้เราออกล่า Slagtoth ซึ่งหาได้ทั่วไปละนะ (สัตว์กินพืช ตัวใหญ่ สีเขียว มีเกราะหนา) ชำแหละหา Slagtoth Oil ให้ได้ 5 อันแล้วนำไปใส่ไว้ในกล่องแดง

       

      Pink Queen of the Peaks

      อีกครั้งที่เราต้องเจอ Pink Rathian ถ้าเกราะยังไม่เจ๋งก็ต้องถือว่าเป็นตัวที่ยากเลยแหละ คงต้องพยายามหาชุดเกราะดีๆที่พัฒนาแล้วมาสวมให้ได้ละนะ อย่าลืมละ ตัดหางก่อนแล้วค่อยกระหน่ำใส่ส่วนหัว จัดการ Pink Rathian ได้แล้วก็กลับไปที่หมู่บ้าน

       

      Double Jeopardy

      ภารกิจนี้เราจะต้องออกล่าเจ้าหมี Arzuros ซึ่งมาพร้อมกัน 2 ตัวเลยทีเดียว ดูเหมือนว่าจะยากนะ แต่จริงๆแล้วไม่ยากเลย เพราะว่า Arzuros มีความอึดขึ้นนิดหน่อย โจมตีแรงขึ้นนิดเดียว ถึงจะมาพร้อมกัน 2 ตัวก็ไม่มีปัญหา จัดการ Arzuros ได้ครบ 2 ตัวก็จบภารกิจนี้แล้วละนะ

       

      Field Trip

      ตอนนี้ Great Jaggi คงเป็นสัตว์ที่ล่าง่ายสำหรับเราไปแล้ว เราจะเลือกทำภารกิจนี้ก่อนก็ได้ เพื่อหาของมาทำ Jaggi Armor Set (ใช้เวลาน้อยกว่า 10 นาทีแน่ๆในการล่า) แถมเรายังได้พบกับ Arzuros ในฉากนี้ด้วยนะเออ

       

      Bully the Bullfango

      เดินทางไปที่ Misty Peaks แล้วจัดการหมูป่า Bullfango ให้ได้ 15 ตัว

       

      Under the Yolk

      ภารกิจนี้เราจะต้องไปจัดการ Gargwa แล้วจะมีโอกาสได้ Tear หรือ Gargwa Egg ได้ Gargwa Egg มาแล้วให้เรานำไข่นี้ไปไว้ในกล่องแดง 3 ใบ เป็นภารกิจง่ายๆที่น่าเข้ามาทำบ่อยๆนะ

       

      Siren's Song

      ภารกิจนี้ค่อนข้างยากละนะ เพราะเราจะต้องจัดการ Qurupecos 2 ตัว จึงจะได้ Paw Pass Ticket มา แต่ Qurupecos ที่ไหน ก็จะต้องมี Deviljho ที่นั่น เพราะฉะนั้นให้เราเตรียม Dung Bomb ไว้ใช้กับแขกที่ไม่ได้รับเชิญนี้ด้วยนะ มุ่งมั่นจัดการ Qurupecos ไปทีละตัวๆ ทำสำเร็จแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      URGENT: Splash Damage

      เดินทางไปที่ Area 10 แล้วจะพบกับ Plesioth เราสามารถใช้ Frog ที่ตกได้ทั่วไปในการล่อให้มันขึ้นจากน้ำ เราจะสู้กับมันบนบกก่อน พอมันบาดเจ็บก็จะหนีลงน้ำไปตามระเบียบ ตามมันลงน้ำแล้วจัดการมันให้ได้ เราจะมีโอกาสวางกับดักที่ Area 11 กับ Area 12 นะ

       

      ======================================================================

      7-Star Quests

      ======================================================================

       

      Rockslide

      ภารกิจนี้เราจะต้องออกล่าเจ้าตัวนิ่ม Volvidon ถึงจะล่าพร้อมกัน 2 ตัวก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรนะ แต่ยังไงก็ต้องจัดการทีละตัวอยู่แล้วละนะ ที่นี่เป็นตอนกลางคืน เพราะฉะนั้นต้องกิน Hot Drinks นะเออ

       

      Scene of the Crime

      เดินทางไปที่ Area 4 แล้วใช้ Frog ในการดึง Gobul ในการขึ้นจากน้ำ ขณะต่อสู้เราจะมีเจ้า Ludroth เข้ามาแจมด้วยละนะ ยิ่งทำให้เราง่ายกลายเป็นเรื่องยุ่ง แต่กระนั้นก็ยังไม่ใช่เรื่องยากอะไร พยายามตามติด Gobul เอาไว้ก็พอ สู้บนบกแล้วก็ต้องไปปิดฉากในน้ำอยู่แล้วละนะ

       

      Snowball Fight

      เดินทางไปที่ Area 2 แล้วจะพบกับ Jade Barroth แสงสีเขียวของมันตัดกับหิมะสีขาวชัดเจน Jade Barroth จะเก่งกว่าและยากกว่า Barroth เพราะฉะนั้นลืมที่เคยจัดการ Barroth ไปก็ได้ แล้วมาเริ่มต้นใหม่กับ Jade Barroth ให้เราโจมตีไปเรื่อยๆจน Jade Barroth เริ่มบาดเจ็บหนัก (เริ่มคลาน) จาก Area 1 มันจะหนีไป Area 8 เข้าสู่ Area 9 ให้เราตามมันไปเฉยๆ เราสามารถจับ Rare Scarab ที่นี่ได้ พอได้มาแล้วจะทำอะไรกับ Jade Barroth ก็ตามแน่เลยเน้อ (ผมจะจับตัวที่ยังไม่เคยจับได้ละนะ)

       

      On Thin Ice

      เราจะต้องไปล่าหนูยักษ์ Lagombi ซึ่งต้องล่า 2 ตัวพร้อมกันนะ ความยากไม่มาก แต่ความน่าเบื่อนั้นสูง เพราะ Lagombi จะพุ่งไปพุ่งมาน่ารำคาญ พยายามพุ่งสมาธิไปกับมันแล้วรีบจัดการให้เรียบร้อย

       

      Leader of the Icepack

      วนมาอีกรอบกับเจ้า Great Baggi ถึงแม้ว่าจะเก่งกาจกว่าครั้งก่อนหน้า แต่ก็ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเรา แต่ที่น่าห่วงก็คือเจ้า Deviljho ต่างหาก มันจะคอยออกมาป่วนอยู่เสมอสิน่า (ถ้า Cha-Cha สวมหน้ากาก Mock Melynx อาจขโมยได้ของดีจาก Deviljho ก็ได้นะ) ให้มุ่งมั่นจัดการแต่ Great Baggi ก็พอ จัดการ Great Baggi ได้ก็พอแล้วละเน้อ

       

      Shocking Development

      ภารกิจนี้เราจะต้องไปล่า Baleful Gigginox มันคล้าย Gigginox ที่เราเคยล่าละนะ แต่ว่ายากกว่ามาก โจมตีระยะใกล้ดี ระยะไกลใช้ได้ แถมยังชอบปีนขึ้นไปเกาะบนเพดานด้วย เคยเปลี่ยนไปใช้ธนู แต่ว่าใช้ไม่เก่งอะนะ เลยไม่มีประสิทธิภาพ (เหมือนเอาอาวุธเทพไปให้เด็กถือ) สุดท้ายก็ต้องกลับไปไล่ทุบเหมือนเดิม (ฟายเอ๊ย) ท่าสายฟ้าของมันจะทำให้เราหยุดนิ่ง เพราะฉะนั้นเตรียม Nulberries ไปด้วยละ คอยถอยห่างออกมาแล้วหาโอกาสเข้าไปโจมตีมันแรงๆ ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถจัดการได้แน่ๆ (นี่ยากแต่ยังไม่เท่าไรละนะ)

       

      Research Assistance

      ภารกิจที่แล้วไปล่า Baleful Gigginox แค่ตัวเดียวใช่มะ แต่ภารกิจนี้จะมี Gigginox มาร่วมแจมด้วยนะ ก็ยุ่งวุ่นวายดี (ถ้าอยากได้ของจาก Gigginox ภารกิจนี้เหมาะมากๆ เพราะมีออกมาให้ล่าพร้อมกัน 2 แบบเลย) แนะนำให้เน้นไปที่ Baleful Gigginox ก่อน ถึง Gigginox จะบุกมาก็ขอให้ดูท่าทีไกลๆ แล้วค่อยหาโอกาสเข้าไปโจมตีแรงๆใส่ Baleful Gigginox (แบบเน้นๆละนะ) จัดการทั้ง 2 ตัว (หรือจะจับ) ได้ก็โอเค

       

      Designer Antlers

      นานแล้วละนะไม่เจอภารกิจแบบนี้ เราจะต้องออกล่า Anteka เพื่อชำแหละหา Anteka Antlers หาให้ครบ 5 อันแล้วนำมาใส่กล่องแดง เป็นภารกิจง่ายๆสบายๆละนะ (มี Deviljho เดินเพ่นพานด้วย)

       

      Toxin Avenger

      ภารกิจนี้เราจะต้องล่า Gigginox 3 ตัว ติดอาวุธธาตุไฟมาด้วย รับรองไม่เกินตัวละ 10 นาที ถ้าเกินกว่านี้อาจจะแปลว่าคุณวิ่งตามมันผิด ขอแนะนำให้วิ่งตามนี้นะ Areas 2, 3, 4, 5 และ 7 น่าจะช่วยให้หา Gigginox ได้ง่ายขึ้นมาก

       

      The Write Stuff

      เราจะต้องออกล่า Jade Barroth กับ Gigginox เดินทางไปที่ Area 2 จะพบกับ Jade Barroth โจมตีมันไปจนกระทั่งมันเดินโยกเยก (กระเผลกหรือจะเรียกอะไรก็แล้วแต่) ให้เราค่อยๆเดินตามมันไป เพราะว่ามันกำลังจะเข้าไปในทางลับละนะ จัดการ Jade Barroth ได้แล้วให้เราไปจัดการ Gigginox ต่อ เจ้าพิษตัวนี้จะอยู่แต่ในถ้ำละนะ จัดการทั้ง 2 ตัวได้ก็จบภารกิจ

       

      Rumble in the Great Desert

      (นี่คล้ายฉากหนึ่งใน Lost Planet เลย แต่ช่างมันเถอะ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า) เดินทางไปที่ Great Desert แล้วจะพบกับ Jhen Mohran ที่ตัวใหญ่มาก ในความเป็นจริง คนคงฆ่าไดโนเสาร์ด้วยมือเปล่าไม่ได้ แต่เราก็สามารถฆ่า Jhen Mohran ได้แฮะ เตรียมอาวุธดีๆที่ติดธาตุน้ำแข็งมา บนเรือจะมี Ballista และ Cannon ให้เราใช้โจมตี Jhen Mohran ส่วนกระสุนก็หาเอาได้บนเรือ ให้เรากระหน่ำยิงใส่ตรงงา 2 ข้างและส่วนลำตัว พอ Jhen Mohran เข้ามาใกล้ๆเราจะสามารถกระโดดไปหามันได้ ให้เรากระหน่ำโจมตีไปที่จุดอ่อนเรื่อยๆ เราจะสามารถทำลายผิวหนังแข็งที่เป็นจุดอ่อนนั้นได้ เราต้องใช้ Ballista และ Cannon โจมตีสลับกับกระโดดเข้าหามัน ลงจากเรือแล้วให้เราจะต้องสู้กับ Jhen Mohran ต่อ จะใช้ Ballista และ Cannon โจมตี หรือจะเข้าไปฟันที่เท้าของมันก็ได้ จัดการมันได้ก็จะจบภารกิจนี้แล้ว (จะข้ามภารกิจนี้ไปก่อน แล้วกลับมาใหม่หลังจากจัดการ Alatreon ได้แล้วก็ได้นะ)

       

      URGENT: Masked Robbery

      อีกครั้งกับการล่า Rathalos ซึ่งไม่ได้เก่งกาจเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด เดินทางไปที่ Area 8 เราจะพบกับ Rathalos พยายามจัดการมันให้ได้อีกครั้ง (จะจับหรือจะสังหารก็แล้วแต่เลยนะ)

       

      ======================================================================

      8-Star Quests

      ======================================================================

       

      The Fisherman's Fiend

      ใช้อาวุธที่มีธาตุไฟ สวมชุดเกราะที่กันธาตุสายฟ้า เพียงเท่านี้ Lagiacrus ก็ไม่ใช่คู่ต่อกรของเราละะน เดินทางไปที่ Areas 10 แล้วเข้าไปจัดการมันได้เลย มันจะหนีเราไป Areas 11 จนถึง Areas 12 เราสามารถจับมันง่ายๆที่นี่

       

      Troubled Waters

      ภารกิจนี้เราจะต้องจัดการ Lagiacrus กับ Plesioth พร้อมกัน เสร็จจากภารกิจที่แล้วก็รับทำภารกิจนี้ได้เลย ใช้เวลาจัดการ Plesioth 10 นาที ใช้เวลาจัดการ Lagiacrus อีก10 นาที ประมาณนี้ละนะ

       

      The Horned Wyvern

      กลับมาที่ Diablos อีกครั้งหนึ่ง ถ้ามี Sonic กับ Flash Bomb เยอะๆ ก็ใช้ปาดักหน้าของมันได้เลย เพราะหมอนี่ชอบมุดไปมุดมาอยู่แล้ว อย่าลืมนะ ตัดหางก่อน ตามด้วยตัดเขา ถ้าเอาอาวุธติดธาตุน้ำแข็งมาก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร มุดจะมุดไปฉากโน้นฉากนี้ แต่สุดท้ายจะหนีเข้าถ้ำที่ Area 11 นะ เราจะจับมันได้ง่ายๆที่นี่ละนะ

       

      The Desert Gourmand

      ภารกิจนี้กับภารกิจที่แล้วคล้ายกันเลยนะ สถานที่เปลี่ยนจากกลางคืนเป็นกลางวัน สัตว์ยักษ์ที่ต้องไปล่าเปลี่ยนจาก Diablos เป็น Nibelsnarf แต่ความผลุบโผล่ของทั้งคู่ก็พอๆกันนะ แต่ Nibelsnarf จะอ่อนแอกว่ามาก เพราะฉะนั้นไม่น่าจะมีปัญหา แค่อย่าลืมติดอาวุธธาตุน้ำแข็งมาก็พอ

       

      The Lost Expedition

      เดินทางไปที่ Area 6 แล้วจะพบกับ Barioth ตัดหางได้แล้วให้เราโจมตีไปที่ปีกของมัน แต่ถ้าแพ้ความเร็ว (ตามไม่ทัน) ให้โจมตีไปทีปีกก่อน ความเร็วของมันจะตกอย่างเห็นได้ชัด พอมันบาดเจ็บให้เราตามมันเข้าไปในถ้ำ จะจับหรือจะสังหารก็ตามแต่เลยนะ

       

      Denizen of the Molten Deep

      กลับมาที่เจ้า Agnaktor อีกครั้งหนึ่ง คราวนี้มันจะเก่งขึ้นกว่าเดิมละนะ ระวังลำแสงไฟของมันเอาไว้หน่อยก็ดี เพราะว่ามันมีรัศมีที่ไกลและสามารถกวาดรอบๆได้ด้วย ส่วนการจัดการก็ยังคงเดิมละนะ รอให้มันมุดขึ้นมาแล้วกระหน่ำโจมตีใส่ ถ้ามันอยู่ใน Rage Mode ก็ไม่ต้องปา Sonic Bomb เข้าใส่เน้อ (เพราะไม่เป็นผล) จัดการ Agnaktor ได้ก็จบภารกิจนี้แล้วละนะ

       

      The Volcano's Fury

      ยังอยู่ที่ Volcano เหมือนภารกิจที่แล้วละนะ แต่คราวนี้เราจะมาล่า Uragaan กัน เดินทางไปที่ Area 6 แล้วจะพบกับ Uragaan หลบการกลิ้งและการเอาคางกระแทกของมันให้ดีๆ ลอบเข้าไปตัดหางของมันก่อนเลย จากนั้นก็ระดมโจมตีไปให้ทั่วทั่วตัว มันช้าเพราะฉะนั้นให้พวกตัวช่วยใช้กับดักจะได้ผลมากละนะ สุดท้ายให้เราเลือกว่าจะจับหรือสังหารมัน

       

      The Moving Mountain

      เดินทางไปที่ Misty Peaks แล้วออกล่าเจ้ากระทิง Duramboros เจ้านี่ก็ยังคล้ายเดิมละนะ เอาแต่หมุนหางไปมา แนะนำให้เตรียมอาวุธธาตุพิษมาด้วย จะทำให้จัดการ Duramboros ได้ง่ายขึ้น

       

      Twin Peaks

      ภาริกจนี้เราจะต้องออกล่า Duramboros พร้อมกัน 2 ตัว ฟังดูน่าจะยากนะ แต่จริงๆก็ไม่ได้ยากอะไรหรอก เตรียมตัวไปเหมือนภารกิจที่แล้ว ออกล่า Duramboros ไปทีละตัว น่าจะใช้เวลาตัวละ 15 นาทีละนะ ล่าครบ 2 ตัวก็จบภารกิจนี้ (อย่าลืมอาวุธธาตุพิษเด็ดขาดเน้อ)

       

      [Canteen] The Endless Hunt

      เราจะต้องออกล่าพร้อมกันทีเดียว 3 ตัว เริ่มจาก Gobul, Great Wroggi และ Lagiacrus ความยากก็อยู่ตรงเวลามันจะไม่พอเอา (ถ้าเตรียมตัวมาไม่ดีละก็นะ) เพราะฉะนั้นเอาอาวุธติดธาตุไฟมาด้วยจะดีมาก เราอาจเริ่มด้วยการใช้ Frog ตกเจ้า Gobul ขึ้นมา กระหน่ำฟันจนกระทั่งจัดการกับมันได้ ต่อด้วย Great Wroggi ที่ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเราแล้ว ปิดฉากด้วยการไปจัดการ Lagiacrus

       

      Clobberin' Time!

      ภารกิจนี้เราจะต้องล่า 3 ตัวพร้อมกันเช่นกับภารกิจที่แล้ว แต่เปลี่ยนเป็น Agnaktor, Volvidon และ Rathalos แทน เพราะฉะนั้นอย่าลืมอาวุธติดธาตุน้ำไปเด็ดขาด (ตรงกันข้ามกับภารกิจที่แล้วสิ้นเชิงละนะ) เจ้า Agnaktor กับ Volvidon จะอยู่ในฉากที่มีลาวาละนะ ส่วน Rathalos จะวนเวียนอยู่ใน Areas 1, 2, 3 และ 4 ให้เราลองวิ่งวนหาดู จัดการครบทั้่ง 3 ตัวก็จบภารกิจนี้แล้วละนะ

       

      "Brachydios" Means Trouble

      เดินทางไปที่ Area 5 เราจะพบกับ Brachydios มันมีอาวุธใหม่มาเล่นงานเรา นั่นก็คือ Slime ซึ่งชุดเกราะของเรายังไม่มีอะไรป้องกันได้ (อย่าไปคิดมากเน้อ) เพราะฉะนั้นหลบหมัดของมันให้ดีๆ เตรียมอาวุธที่ติดธาตุน้ำแล้วเริ่มได้เลย อันดับแรกให้เราตัดหางของมันออกเหมือนสัตว์ยักษ์ตัวอื่นๆ ตัดหางได้แล้วให้เราไปยืนอยู่แถวๆหว่างขา คราวนี้ให้เราเน้นไปที่หมัดทั้ง 2 ข้างของมัน ทำลายแขนทั้ง 2 ข้างของมันได้แล้วก็ทำลายส่วนหัวของมันต่อ ถ้าหลบหมัดของมันได้ก็ไม่มีปัญหานะ เพราะเจ้า Brachydios ยังมีการโจมตีที่คล้ายสัตว์ยักษ์อื่นๆ ทำมันบาดเจ็บหนักก็จับมันได้เลย

       

      URGENT: Howl at the Moon

      เดินทางไปที่ Area 7 เราจะพบกับเจ้าหมาป่า Zinogre จะมีทาโจมตีหลากหลายและหวือหวานะ แถมยังปล่อยพลังได้ด้วย ตัวเล็กจึงมีความเร็วมากละนะ ตัวอาวุธติดธาตุน้ำแข็งมาให้พร้อม (ชุดเกราะป้องกันสายฟ้า) หลบท่าตะปบและท่าม้วนตัวเอาหางฟาดให้ดีๆ จากนั้นให้เราเริ่มด้วยการตัดหางทิ้ง ตัดหางได้ให้เรากระหน่ำโจมตีไปที่แขนทั้ง 2 ข้าง ตัดเล็บได้แล้วให้เรากระหน่ำโจมตีไปที่ส่วนหัว พอมันบาดเจ็บหนักให้เราเลือกว่าจะจับหรือสังหารมันเลยนะ (เรามีโอกาสจับ Fulgurbugs ตรงหลังของมันด้วยนะ แต่ผมได้จากรางวัลก็เลยไม่ได้จับ)

       

      ======================================================================

      9-Star Quests

      ======================================================================

       

      Azure Attack

      เราเคยเจอกับ Rathalos มาบ่อยแล้วละนะ แต่ Azure Rathalos นี่เพิ่งครั้งแรก ความยากไม่มากแฮะ จุดอ่อนก็ยังคงเหมือนเดิม เตรียมอาวุธติดธาตุน้ำแข็งไปจะช่วยได้มาก Azure Rathalos ก็น่าจะคล้ายกับ Pink Rathian ในฝั่งตัวเมียละนะ

       

      Desert Storm

      ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าคือ Barioth แค่เติม Sand ลงไปจะอะไรกันนักหนา (ตามถิ่นที่อยู่ละนะ) สิ่งที่น่าสนใจของ Sand Barioth ก็คือ มันสามารถสร้างพายุหมุนได้ แถมยังอยู่ได้นานอีกด้วยนะ เตรียม Hot Drinks กับอาวุธติดธาตุน้ำแข็งมาแล้วลุยเลย ออกตัดหางก่อนเป็นอันดับแรก ตามด้วยเขี้ยวทั้ง 2 ของมัน จากนั้นให้เราตัดปีกทั้ง 2 ข้างของมันไปเรื่อยๆ สลับกับกระหน่ำฟาดไปที่ส่วนหัว พอมันบาดเจ็บหนักให้เราวางแผนจับมันได้เลย

       

      Jumping at Shadows

      เดินทางไปที่ Area 7 จะพบกับ Nargacuga ความยากของมันไม่มากเท่าไรนะ แต่ความเร็วนี่สูงส่ง กระโจมไปทางขวาทีซ้ายที (จะว่าไปก็คล้ายกับ Barioth แฮะ) เอาอาวุธติดธาตุสายฟ้ามาด้วยนะ ทางที่ดีก็พก Sonic Bombs มาไปดักหน้ามันหน่อยก็เยี่ยม เริ่มด้วยตัดหางก่อน จากนั้นให้เราโจมตีไปที่ปีกใบมีดทั้ง 2 และส่วนหัว พอมันบาดเจ็บหนักก็จับมันได้เลย

       

      Triple Threat

      ภารกิจนี้เราจะต้องล่า Nibelsnarf, Volvidon และ Sand Barioth พร้อมกัน (อีกภารกิจ 3 หนุ่ม 3 มุม) ตัวนิ่มยักษ์กับปลาทะเลทรายไม่ใช่ปัญหา เพราะฉะนั้นเผื่อเวลาไว้กับ Sand Barioth หน่อย เตรียมอาวุธติดธาตุน้ำแข็งมาด้วย อาจจะเริ่มจาก Nibelsnarf ต่อด้วย Volvidon และปิดท้ายด้วย Sand Barioth เตรียม Cool Drink มาด้วยก็ดีนะ

       

      Operation: Paradise Lost

      อีกหนึ่งภารกิจ 3 หนุ่ม 3 มุม แต่คราวนี้เราจะต้องล่า Great Jaggi, Duramboros และ  Azure Rathalos ไอ้เจ้า Great Jaggi มันมาแจมได้ยังไงเนี่ย เตรียมอาวุธที่ติดธาตุพิษมาด้วย จากนั้นให้เราเดินหน้าจัดการทั้ง 3 ตัวให้หมด เริ่มจาก Great Jaggi, Duramboros และปิดท้ายด้วย  Azure Rathalos ก็ได้นะ

       

      Lurkers in the Woods

      อีกหนึ่งภารกิจ 3 หนุ่ม 3 มุม คราวนี้เราจะต้องออกล่า Arzuros, Nargacuga และ Zinogre เตรียมอาวุธติดธาตุน้ำแข็งแล้วออกทำภารกิจนี้ได้เลย วิ่งหา Arzuros แล้วรีบจัดการมันให้เร็วที่สุด ต่อมาให้เราไปจัดการ Zinogre สุดท้ายเวลาที่เหลือจะเป็นของ Zinogre ละนะ

       

      Heaven and Earth

      อีกหนึ่งภารกิจที่ยากและวุ่นวายมาก เราจะต้องล่า Pink Rathian กับ Azure Rathalos พร้อมกัน โชคดีที่ทั้งคู่ไม่ได้ถูกเพิ่มความเก่งกาจ ตัวต่อตัวก็เลยสู้ได้สบายมากละนะ ถ้าเตรียม Flash Bomb มาก็ปาดักหน้าของพวกมันได้เลย พวกนี้จะตกลงมานอนกองอย่างสวยงามละนะ แต่ถ้าสู้พร้อมกันแล้วไม่ไหว (หมุนมุมกล้องไม่ดี โดนลูกไฟยิงใส่ข้างหลังไม่รู้ด้วยนะเออ) ให้เราใช้ Dung Bomb กับตัวหนึ่ง เราจะมีเวลาเดี่ยวกับตัวที่เหลือนานพอดู จัดการตัวยุ่งทั้ง 2 ตัวนี้ได้แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Midnight Madness

      เจ้าเขายาว Diablos กลับมาให้เราล่าอีกแล้ว และคราวนี้จะมาในแบบ Black Diablos (ตัวเมียละนะ) ความยากของมันมากกว่า Diablos ธรรมดาเยอะเลยนะ (เห็นได้ชัด) แม้รูปแบบของมันจะยังเหมือนเดิม รวมถึงรูปแบบการจัดการมันด้วย แต่ถ้าเตรียมตัวมาไม่พร้อมรับรองเหนื่อยแบบสุดๆ พยายามตัดหางกับเขาทั้ง 2 ของมันให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราอยู่ระหว่างขาของมันแล้วโจมตี ตั้งสมาธิให้ดีๆจับมันให้ได้ในท้ายที่สุดนะ

       

      Triumph of the Tyrants

      ความยากเริ่มมาเยือนแล้วละนะ เพราะภารกิจนี้เราจะต้องสู้กับ Diablos และ Black Diablos (ตัวผู้และตัวเมียมาพร้อมกันเลย) ถ้าไม่ไหวหรือคิดว่ามันวุ่นวายเกิน (ดูเหมือนว่าจะถูกพุ่งชนจากทุกทิศทุกทางเลย) แนะนำ Dung Bombs นะ ถ้าเตรียม Sonic Bombs กับ Flash Bombs มาด้วยก็จะดีมากๆ พยายามรักษาเวลาในการจัดการแต่ละตัวให้ดีๆ ถ้าได้ตัวละไม่เกิน 15 นาทียิ่งเจ๋ง จะเลือกจับตัวผู้หรือตัวเมียก็แล้วแต่เลยนะ

       

      Ace in the Hole

      ภารกิจนี้เราจะต้องล่า Steel Uragaan ซึ่งก็เหมือนกับ Uragaan ที่ผ่านมาละนะ แต่เร็วกว่าและโจมตีรุนแรงกว่า เตรียมอาวุธติดธาตุน้ำมาด้วยนะ การจัดการหรือจับ Steel Uragaan ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่เราควรขุดหา Firecell Stone จากหลังของมันด้วยนะ (อย่าพลาดเชียว) ขอให้โชคดี

       

      Echo Location

      ภารกิจนี้เราจะต้องล่า Glacial Agnaktor หมอนี่ก็ยังคล้ายกับ Agnaktor ญาติๆของมัน ให้เราเตรียมอาวุธที่ติดธาตุไฟมาก็พอ (มันเป็นประเภทตรงข้ามกับญาติละนะ) ตัดหางและเล็บของมันออกให้หมด จากนั้นก็จัดการไปตามปกติ

       

      Frozen Bloodlust

      คล้ายกับภารกิจด้านบนละนะ นอกจากล่า Glacial Agnaktor แล้วยังพ่วง Barioth มาอีกหนึ่ง จะเริ่มล่าจากใคาก่อนก็ได้เลยนะ หาไม่ยากทั้งคู่นั่นแหละ

       

      URGENT: Conqueror of Land and Sea

      เราออกล่า Lagiacrus มาหลายครั้งแล้ว แต่คราวนี้เป็น Ivory Lagiacrus ที่โหดกว่าเดิมเยอะเลย เตรียมอาวุธติดธาตุไฟมาให้พร้อม เดินทางไปที่ Area 7 แล้วจะพบกับ Ivory Lagiacrus (โชคดีที่ได้สู้บนบกละนะ) การต่อสู้ยังคงเดิมนะ แต่ต้องระวังตัวเพิ่มมากขึ้น โดนโจมตีไปเลือดลดฮวบแน่ๆ พอมันอาละวาดด้วยสายฟ้าก็รอดูท่าทีอยู่ด้านนอก คอยหาโอกาสเข้าไปโจมตีตามจุดอ่อนของมัน (จุดที่สามารถตัดได้) สุดท้ายจะจับหรือจัดการ Ivory Lagiacrus ก็ได้ ทำสำเร็จแล้วจะตัดเข้าสู่ฉากจบ (จริงดิ)

       

      URGENT: Into the Fire

      เราเคยเจอ Deviljho บ่อยแล้วละนะ อย่างผมยังเคยจับได้ก่อนรับภารกิจนี้เสียอีก ถ้าเตรียมตัวมาดีก็ไม่มีปัญหา อาวุธอาจเอาที่ติดธาตุสายฟ้าหรือ Slime ก็ยังได้ การต่อสู้ก็เริ่มแบบตัวอื่นๆลนะ ให้เราตัดหางของมันก่อนเป็นอันดับแรก ตัดหางสำเร็จก็ระดมโจมตีไปที่ส่วนหัว เคยเห็นคนใช้พวกเนื้อติดพิษ (ต่างๆ) ร่วมกับถังระเบิดในการจัดการ Deviljho แล้วก็ทึ่งนะ จะลองใช้ดูก็ไม่ว่า (ผมเป็นสายฟันแล้วกลิ้ง สุดท้ายชิ่งวิ่งหนีมาตั้งหลัก) ถ้ายังจับไม่ได้หรืออยากจะลองจับดู ให้เราวางแผนจับตอนมันบาดเจ็บหนัก จัดการ Deviljho ได้จะจบภารกิจนี้แล้วละนะ

       

      URGENT: Mark of a Hero

      เดินทางไปที่ Land Arena แล้วเราจะต้องสู้กับ Ivory Lagiacrus, Brachydios และ Azure Rathalos ความยากของภารกิจนี้ก็คือโคตรยาก เพราะฉะนั้นจะต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุดก่อนรับภารกิจ (ทั้งอาวุธ ชุดเกราะ ยา กับดักและอื่นๆอีกมากมาย) ภารกิจนี้จะเปิดฉากด้วย Ivory Lagiacrus ก่อน แนะนำให้ใช้เวลาในการปราบไม่เกิน 15 นาทีนะ (พยายามเข้า) จัดการ Ivory Lagiacrus ได้แล้วเราจะพบ Azure Rathalos กับ Brachydios ออกมาพร้อมกัน ความนี้หายนะมาเยือนแล้วละนะ วิธีสู้ของผมก็คือ วิ่งวนอยู่รอบนอก พอตัวใดตัวหนึ่งเปิดช่องโหว่ก็เข้าไปกระหน้ำฟันซ้ำ โชคดีที่การโจมตีของสัตว์พวกนี้ ส่งผลกระทบกับสัตว์ยักษ์ตัวอื่นๆด้วย เราอาจล่อให้พวกมันโจมตีกันเอง ซึ่งให้ผลที่ดีมากๆเลยนะ ผมใช้เวลาจัดการ Azure Rathalos กับ Brachydios ราวๆ 30 นาที ผมวางแผนไว้ว่าตัวละ 15 นาทีละนะ จัดการทั้ง 3 ตัวได้แล้วให้เราทำภารกิจของ Single Player ให้ครบ แล้วจะได้ทำภารกิจสุดท้ายของท้ายสุดกันละ

       

      URGENT: The Brilliant Darkness

      เดินทางไปที่ Sacred Land แล้วจะพบกับ Alatreon สมแล้วละนะกับฉายา Elder Dragon ทั้งตัวใหญ่ และการโจมตียังแบ่งออกเป็น 2 ธาตุ ตอนอยู่บนพื้นจะแพ้ธาตุน้ำ ตอนอยู่บนฟ้าจะแพ้ธาตุไฟ ผมไม่มีอะไรจะแนะนำแฮะ พยายามจำรูปแบบการโจมของมันให้ได้ก็พอ (จริงๆเอาแค่ท่าโหดๆ 2-3 ท่าก็เหลือแหล่) ขอให้โชคดีเน้อ นี่เป็นภารกิจสุดท้ายของ Single Player แล้ว ไปละ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×