Mother 1 (NES) - Mother 1 (NES) นิยาย Mother 1 (NES) : Dek-D.com - Writer

    Mother 1 (NES)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    422

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    422

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  5 ธ.ค. 56 / 09:59 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Mother (NES)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      The House Song

       

      ออกจากห้องแล้วเราจะถูกศัตรูโจมตี จัดการมันแล้วให้เราเข้าไปในห้องของน้องสาว จัดการ Doll เพื่อช่วยน้องสาว จัดการ Doll ได้แล้วให้เราสำรวจตุ๊กตาให้เรียบร้อย

       

      The Canary Song

       

      คุยกับน้องสาวและทุกคนในบ้าน ออกจากบ้านแล้วสำรวจเจ้าหมา เราจะได้ Basement Key จากมัน กลับเข้าไปในบ้านแล้วเปิดประตูด้านบน (ใช้กุญแจที่เพิ่งได้มานะ) เก็บของที่อยู่ด้านในแล้วออกจากบ้าน เดินตามถนนไปเรื่อยๆจะพบหมู่บ้าน Podunk สำรวจที่นี่แล้วให้เราเข้าไปใน Department Store ขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วคุยกับผู้ชาย เขาจะมอบ Canary ให้เราแบบฟรีๆ ออกมาข้างนอกแล้วเดินไปทางซ้ายบน เราจะพบกับรั้วของหมู่บ้าน Canary Village เข้าไปด้านในแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ด้านหลังของรูปปั้นสีเทาจะมีทางออก คุยกับ Laura ที่อยู่ด้านบนแล้วใช้ Canary เธอจะร้องเพลงออกมา

       

      The Zoo Song

       

      กลับไปที่ Podunk แล้วเข้าไปใน City Hall คุยกับ Mayor ที่อยู่ด้านบนแล้วตกลงช่วยเหลือเขา ออกมาข้างนอกแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง เข้าสู่ Graveyard แล้วให้เราหาบันไดลงไปข้างล่าง สำรวจโลงศพที่อยู่ข้างล่างจะพบ Pippi พาเธอกลับไปหา Mayor ใน Podunk เราจะได้ Zoo Key มาเป็นรางวัลนะ กลับมาที่บ้านของเราแล้วไปหา Pippi ที่บ้านของเธอ เราจะได้ Franklin Badge จากเธอ

      กลับไปที่ Podunk แล้วเดินไปทางขวาบน เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับสวนสัตว์ เราจะถูกลงขโมยกุญแจไป แต่ประตูของที่นี่จะเปิดอยู่แล้ว เข้าไปข้างในแล้วเดินไปทางขวาล่าง เราจะพบกับอาคาร Superintendent เข้าไปข้างในแล้วสำรวจแต่ละชั้นเพื่อเก็บของ ที่ชั้นบนสุดเราจะพบกับแคปซูล สำรวจแล้วเราจะพบกับ Starman Jr. เอาชนะเขาให้ได้แล้วออกจากอาคารหลังนี้ เดินไปที่ทางออกแล้วเดินหากรงลิง คุยกับลิงในกรงแล้วเราจะได้ยินเพลงที่ 3

       

      The Piano Song

       

      ออกจากสวนสัตว์แล้วเดินไปทางขวา เดินไปทางขวาบนจะพบตำรวจเฝ้าสะพาน คุยกับเขาแล้วให้เราข้ามสะพานไป เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าไปในถ้ำ ด้านในเราจะพบกับก้อนหินสีชมพู ใช้คาถา Telepathy แล้วเราจะถูกวาร์ปไปที่ Magicant สำรวจหมู่บ้านนี้แล้วคุยกับพวกผู้คน ออกจากหมู่บ้านทางขวาบนแล้วเดินไปตามทาง ที่หน้าวังเราจะพบคนยืนปิดทางอยู่ ใช้คาถา Telepathy กับคนตรงกลางแล้วจะสามารถเข้าไปในวังได้

      เดินสำรวจภายในวังเพื่อเก็บของให้หมด ที่นี่จะมีราชินีอยู่ ให้เราคุยกับเธอแล้วออกจากวังได้เลย เข้าไปในบ่อที่อยู่ด้านล่าง เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Flying Men เราสามารถขอให้พวกเขาช่วยสู้ได้ด้วยนะ เดินสำรวจให้ทั่วๆจะพบกับจุดที่มีบ่อมากมาย จะมีอยู่บ่อหนึ่งที่เป็นบ่อจริงๆ ลงไปข้างในแล้วเราจะพบกับ Warp Point 2 อัน ให้เราเข้าไปใน Warp Point ตามนี้ ขวา ซ้าย ซ้าย และขวา ลงไปชั้นล่างสุดแล้วเดินไปจนพบกับหลุม เราจะพบมังกรอยู่ทางซ้ายด้วย อย่าเพิ่งสนใจเขา ให้เราเดินหา Onyx Hook ซึ่งสามารถใช้กลับไปที่ Magicant ได้ ไปคุยกับ Forgotten Man ที่ยืนขวางทางออกแล้วเราจะกลับมาโลกของเราได้

      ออกจากถ้ำแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน พบกับ Twinkle School แล้วให้เราเดินลงไปทางซ้ายล่าง พบกับ Little-Sweet Factory แล้วให้เราเข้าไปข้างใน สำรวจแต่ละชั้นให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ หรือจะปีนบันไดขึ้นไปด้านบนสุดแล้วเก็บ Bottle Rocket เลยก็ได้ สำรวจทั่วแล้วให้เราออกจากโรงงานแห่งนี้ กลับไปที่ Twinkle School เข้าไปในห้องทางขวาแล้วคุยกับภารโรง เขาจะพาเราขึ้นไปบนดาดฟ้า พอเขาเปิดประตูให้เราขึ้นไปบนดาดฟ้า คุยกับถังขยะแล้วเพื่อนของเราจะออกมา มอบอาวุธและเครื่องป้องกันแล้วออกจากโรงเรียนได้

      เดินไปทางขวาบนจะพบกับรางรถไฟ เดินไปตามทางจนพบกับที่กั้น เดินไปทางซ้ายบนจะพบกับ Duncan Factory ด้านหน้าจะพบกับสุนัขตัวหนึ่ง ใช้ Pass กับมันแล้วเข้าไปข้างใน เดินสำรวจให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ ห้องทางซ้ายสุดของที่นี่เราจะพบกับจรวด สำรวจแล้วมันจะถูกปล่อยออกไป กลับมาที่รางรถไฟแล้วเดินหน้าไปตามราง พบกับ Union Station แล้วให้เราเข้าไป คุยกับคนที่ขวางทางแล้วเลือกเดินทางไปที่ Reindeer

      ลงจากรถไฟแล้วให้เราคุยกับผู้คนในหมู่บ้าน กลับมาที่ Reindeer Station แล้วนั่งรถไฟไปที่ Snowman ที่โบสถ์ทางขวาบน เราจะพบกับเด็กผู้หญิง คุยกับเธอแล้วมอบหมวกที่ได้จาก Reindeer เธอจะร่วมเดินทางไปกับเรา (ย้อนกลับไปที่ Magicant ด้วย Onyx Hook แล้วซื้ออาวุธและเครื่องป้องกันให้กับเธอด้วย) กลับไปที่สถานีรถไฟแล้วเดินทางไปที่ Spookane ที่นี่ไม่มีอะไรน่าสนใจนัก

      เดินลงไปข้างล่างจะพบกับโรงแรม  พักผ่อนที่โรงแรมแล้วจัดการเจ้าของโรงแรม ออกจากโรงแรมแล้วเดินไปทางขวาบน พบกับหมู่บ้านแล้วให้เราคุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร ได้ Ghost Key มาแล้วให้เราเข้าไปใน Haunted House ที่อยู่ข้างบน เข้าไปด้านในแล้วให้เราเดินสำรวจให้ทั่ว หรือถ้าขี้เกียจให้เราเริ่มที่หนู คุยกับมันแล้วเข้าประตูด้านบน บน ล่าง ล่าง เพียงเท่านี้เราก็จะพบกับเปียโนแล้ว สำรวจเปียโนเราจะได้ยินเพลงที่ 4

       

      The Cactus Song

       

      กลับมาที่ Union Station แล้วเดินไปทางขวา พบกับทะเลทรายแล้วให้เราเดินเข้าหาใจกลางทะเลทราย เราจะพบกับผู้ชายคนหนึ่ง (อยู่กับเครื่องบิน รถถังและเต้นท์) จากที่พักของเขาให้เราเดินไปทางซ้ายบน พบกับต้นกระบองเพชรหน้าคนแล้วให้เราใช้คาถา Telepathy กับกระบองเพชรต้นแปลกๆนี้ เราจะได้ยินเพลงบทที่ 5 จากต้นนี้

       

      The Dragon Song

       

      ใช้ Onyx Hook เพื่อกลับไปที่ Magicant เตรียมตัวให้พร้อมแล้วให้เรากระโดดลงบ่อไป เดินไปตามทางจนกลับมาอยู่ในถ้ำ ถ้าสำรวจทั่วๆจะพบกับมังกรหลับอยู่ เอาชนะมันให้ได้แล้วสำรวจมันอีกครั้ง เราจะได้ยินบทเพลงลำดับที่ 6

       

      The Robot Song

       

      กลับไปหาผู้ชายที่อยู่กลางทะเลทราย คุยกับเขาแล้วนั่งเครื่องบินของเขาเล่น 4 ครั้ง เราจะสะสมบัตรได้ 12 ใบ คุยกับเขาแล้วเราจะสามารถขี่รถถังของเขาได้ ขับไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับโบราณสถาน ขับเข้าไปตรงกลางจะพบกับหุ่นยนต์ เอาชนะมันได้แล้วให้เราเข้าไปในโบราณสถาน ลงไปข้างล่างเรื่อยๆแล้วคุยกับพวกลิงด้วยนะ ลงไปชั้นล่างสุดเราจะพบหินสีชมพู ใช้คาถา Telepathy เราจะกลับมาที่ Magicant

      กลับเข้าไปในบ่อทางขวาล่าง ออกจากถ้ำแล้วเราจะพบ Youngtown (หมู่บ้านเด็ก) อยู่ใกล้ๆ ใช้ Telepathy กับเด็กทารกในบ้านของ Garrackson แล้วจะเรียนรู้คาถา Teleport เดินไปทางขวาของที่นี่จะพบกับ Swamp หรือหนองน้ำ (อ่านป้ายเอาเน้อ) เดินขึ้นไปทางขวาบนจะพบกับบ้าน เราจะพบ Pippi อยู่ด้านใน ที่นี่เราสามารถพักผ่อนได้ฟรีๆ เดินไปทางลงไปด้านล่างแล้วเดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งถึงเมือง Ellay

      ไม่จำเป็นต้องคุยกับใครนะ เข้าไปใน Department Store แล้วซื้อ Berry Tofu มา 3 อัน จากนั้นให้เราไปที่ Lookout Tower ที่อยู่ทางซ้ายบนของเมืองนี้ ขึ้นไปชั้นดาดฟ้าแล้วสำรวจกล้องส่องทางไกลทางขวาสุด พอจรวดมาถึงเราจะอาศัยมันข้ามไปที่เกาะได้ คุยกับผู้ชายด้านในแล้วเขาจะขอ Berry Tofu ส่งให้เขาแล้วจะได้ของตอบแทนมา กลับมาที่เมืองแล้วให้เราซื้อ Ticket ที่ขายใน Department Store พอซื้อตั๋วมาแล้วให้เราเข้าไปดู Live Show คุยกับคนที่ขวางทางแล้วเขาจะหลีกทางให้กับเรา เข้าไปข้างในแล้วใช้ Ticket กับผู้หญิงที่ขวางทาง คุยกับผู้คนด้านในแล้วเราจะได้ขึ้นไปร้องและเต้น พอการแสดงจบเราจะต้องสู้กับหัวหน้าของพวก Bla-Bla Gang เอาชนะเขาได้แล้วให้เราออกไปข้างนอกเลย

      เดินไปทางขวาล่างเรื่อยๆจะพบกับบ้าน เราสามารถพักผ่อนได้ที่นี่ เดินขึ้นไปทางขวาบนจะพบกับถ้ำ ถ้ำนี้จะค่อนข้างกว้างขวางนะ พยายามเดินสำรวจให้ทั่วๆ เพื่อที่นี่จะมีอาวุธสุดยอดของทั้ง 4 คนอยู่ สำรวจจนทั่วแล้วหาทางออกจากถ้ำแห่งนี้ให้ได้ ออกมาข้างนอกแล้วปีนเชือกขึ้นไปข้างบน เดินไปทางขวาเราจะพบกับบ้านหลังหนึ่ง คุยกับผู้ชายแล้วเราจะเข้าไปในห้องด้านในกับเด็กผู้หญิง เต้นรำกับเธอแล้วตอบเธอว่ารัก พอหัวหน้าแกงค์เข้ามาให้เราออกจากห้อง เราจะพบกับหุ่นยนต์ R7038 ไม่ต้องจริงจังมากนัก ให้เราปล่อยแพ้มันไปเลย

      เราจะเสียหัวหน้าแกงค์ไปและได้เด็กชายกลับมาร่วมกลุ่มตามเดิม ย้อนกลับมาที่บ้านที่พบ R7038 เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับเรือ นั่งเรือลำนี้แล้วเราจะถูกน้ำวนดูดลงไปข้างล่าง เดินสำรวจให้ทั่วๆจะพบกับหุ่นยนต์ EVE สำรวจแล้วเธอจะช่วยพวกเราออกมาข้างนอกได้ ออกมาข้างนอกแล้วให้เราพยายามเดินขึ้นไปบนยอดเขาให้ได้ หนทางก็ค่อนข้างยากละนะ แต่อดทนเอาหน่อย ระหว่างทางเราจะพบกับ R7038XX เอาชนะมันแล้วหุ่นยนต์ EVE จะพัง สำรวจแล้วเราจะพบกับบทเพลงที่ 7

       

      The Grave Song

       

      เดินขึ้นไปบนยอดเขาแล้วจะพบกับแผ่นหิน สำรวจแล้วเราจะพบกับบทเพลงลำดับสุดท้าย

       

      In the End

       

      ใช้ Onyx Hook กลับมาที่ Magicant พยายามหาเครื่องป้องกันที่ดีที่สุดมาใช้ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินทางไปที่วัง เข้าไปคุยกับราชินีแล้วเธอจะพาเรามาส่งที่แผ่นหิน เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในถ้ำ ด้านในสุดเราจะพบกับ Giegue หัวหน้าใหญ่ของเกมนี้ เอาชนะมันให้ได้แล้วมันจะพล่าม พอมันพล่ามจบให้เราใช้คำสั่ง Sing ไปเรื่อยๆจะสามารถจัดการมันได้อย่างราบคาบ ทีนี้ก็นั่งดูฉากจบของเกมนี้ได้แล้วละนะ ไปละ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×