Parasite Eve II (PS1) - Parasite Eve II (PS1) นิยาย Parasite Eve II (PS1) : Dek-D.com - Writer

    Parasite Eve II (PS1)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    2,865

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    33

    ผู้เข้าชมรวม


    2.86K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  3 ธ.ค. 56 / 23:55 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Parasite Eve II (PS1)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Day 1

       

      M.I.S.T. Center

       

      ฝึกยิงปืนเสร็จแล้วจะฝึกต่อก็ได้ เข้าไปใน Firearms Control แล้วคุยกับ Jodie เราสามารถใช้ BP ในการซื้อปืนและกระสุนได้ ออกจากห้องแล้วเข้าไปใน Garage คุยกับ Piece แล้วเราจะเดินทางไปที่เกิดเหตุ

       

      Akropolis Tower

       

      ออกจากลิฟต์แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ที่ Square ให้เราสำรวจศพของตำรวจเพื่อหาของ สำรวจใกล้ๆกับรูปปั้นแล้วจะได้ Map เข้าประตูทางซ้ายแล้วสำรวจคนที่รอด เขาจะมอบ Cafeteria Key แก่เรา ออกจากห้องแล้วสำรวจโทรศัพท์ คุยกับ Baldwin แล้วเข้าไปใน Cafeteria ด้านในเราจะพบผู้หญิงคนหนึ่ง ดู Cut Scene แล้วจัดการ Giant Stanger จัดการมันแล้วให้เราสำรวจร่างของมัน กลับไปที่ Square แล้วใช้โทรศัพท์

      เติมกระสุนแล้วให้เรากลับไปที่ Cafeteria เข้าประตูที่เปิดแง้มไว้ สำรวจผนังทางขวาจะพบ Blue Key แขวนไว้อยู่ เข้าประตูทางซ้ายแล้วนำ Blue Key ไปเสียบไว้ตรงช่องทางซ้ายของตู้ ออกจากห้องทางเดิมแล้วเข้าประตูใกล้ๆกับตู้น้ำ เดินไปทางขวาผ่านน้ำพุไป พบต้นไม้สีแดงทางขวาแล้วสำรวจ 2 ครั้ง เราจะสามารถเดินเข้าไปเก็บ Protein Capsule ได้

      ออกจากจุดนี้แล้วเดินหน้าไปตามทาง ขึ้นบันไดเลื่อนไปข้างบนแล้วจัดการศัตรูให้หมด สำรวจศพตรงม้านั่งแล้วจะได้ Tactical Vest ของเขา ลงบันไดเลื่อนใกล้ๆศพ ลงไปข้างล่างแล้วสำรวจแถวๆนั้นจะได้ Grenade Rounds จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วเข้าไปใน Sanctuary (สำรวจร่างตรงสุดทางจะพบ MP5A5 นะ) ดู Cut Scene แล้วให้เราเข้าประตูทางขวา ออกไปข้างนอกแล้วสำรวจด้านหลังรูปปั้นจะได้ Black Card ออกจาก Sanctuary แล้วกลับไปที่ Cafeteria

      นำ Red Key ไปเสียบไว้ทางซ้ายของ Blue Key ลดระดับน้ำที่น้ำพุแล้วให้เราไปสำรวจ เราจะได้ Grenade Launcher มาใช้ กลับไปที่ Sanctuary แล้วเข้าประตูที่อยู่ตรงกันข้าม สำรวจแผงควบคุมแล้วใส่รหัส 561 ข้ามสะพานไปอีกฝั่งแล้วเดินหน้าไปตามทาง ระหว่างทางเราจะพบกับ No. 9 ให้เราเอาชนะมันให้ได้ พอมันหนีให้เราตามขึ้นไปบนดาดฟ้า

       

      Day 2

       

      Dryfield

       

      เดินหน้าสำรวจตามทางไปเรื่อยๆ เข้าไปใน Garage แล้วให้เราไปสับสวิทซ์เพื่อเปิดไฟก่อน กลับมาที่คันโยกแล้วให้เราเลือก Up และ Turn เปิดประตูลูกกรงที่อยู่ใกล้ๆรถแล้วให้เรากลับไปคันโยก เลือก Turn และ Down แล้วให้เราเข้าประตูเหล็กที่อยู่ใกล้ๆรถ เข้าไปด้านในแล้วเราจะได้กุญแจจากผู้ชายด้านใน กลับมาที่โรงแรมแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เข้าไปในห้องหมายเลข 6 แล้วออกไปที่ระเบียง เราจะพบคนอยู่บน Water Tower

      ปีนบันไดลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าไป วิ่งไปสับคันโยกเปิดประตูแล้วให้เราวิ่งไปเข้าประตู จัดการศัตรูให้หมดแล้วปีนบันไดขึ้นไป คุยกับ Madigan แล้วสำรวจสวิทซ์เพื่อเปิดประตู ปีนบันไดขึ้นไปข้างบน สำรวจศพแล้วจะได้กุญแจมา กลับลงไปที่พื้นแล้วเดินหน้าไป เข้าประตูทางซ้ายแล้วเก็บ Magnet ในตู้เย็น หันหลังกลับมาแล้วเข้าประตูทางซ้าย จัดการศัตรูให้หมดแล้วเปิดประตูหน้าออกไป เดินหน้าไปตามทางจนพบกับประตูเหล็ก ใช้ Magnet เพื่อเก็บกุญแจในช่องทางซ้าย เก็บกุญแจได้แล้วให้เราเข้าประตูไป

      ออกจาก Garage ไปที่ Junkyard เราจะมีน้องหมาตัวหนึ่งคอยตาม เดินหน้าแล้วเข้าไปในบ้านสุดทาง เลือกปืนที่ชอบ (แนะนำ Grenade Pistol นะ) เลือกปืนได้แล้วให้เราคุยกับคนขายอีกครั้ง คุยจบให้เราออกไปข้างนอก ตามเจ้าหมาไปเราจะสามารถเก็บ Rope ได้ กลับมาที่ Garage แล้วเข้าประตูสีเหลือง ใช้ Rope กับบ่อน้ำแล้วเราจะปีนลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบกับ Invisi-Spider วิ่งถอยห่างแล้วยิงปืนใส่มัน จัดการมันได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ปีนบันไดขึ้นไปเราจะมาอยู่ที่ร้านขายของ

      ออกจากร้านด้วยประตูทางขวา บนเข้าไปในร้านแรกที่พบ เก็บ Belt Pouch ด้านหลังเคาน์เตอร์ ออกจากร้านแล้วให้เราเข้าไปในห้องถัดไป สำรวจข้างๆตู้แล้วให้เรากลับไปหา Douglas (คนที่ขายปืนให้เรา) คุยกับเขาแล้วให้เราไปเก็บ Key Wranch ที่ Garage ได้มาแล้วให้เรากลับไปหาตู้ที่เราสำรวจ ใช้ Key Wranch แล้วเราจะพบกับทางลับ เข้าไปข้างในแล้วจะพบ No. 9 ให้เราเอาชนะมันให้ได้

      ดู Cut Scene แล้วเราจะได้ Kyle คอยช่วย กลับไปที่ร้านค้าแล้วออกจากร้านทางประตูหน้า จัดการศัตรูให้หมดแล้วสำรวจรถยนต์ (ซึ่งจะพังไปแล้ว) เข้าประตูเหล็กทางซ้ายแล้วจะกลับไปที่โรงแรม ให้เราย้อนกลับไปหา Douglas อีกครั้ง คุยกับเขาแล้วจะได้ Lobby Key มา กลับไปที่โรงแรมแล้วเข้าไปในส่วนต้อนรับ สำรวจด้านหลังเคาน์เตอร์แล้วใส่รหัส 3033 เราจะได้กุญแจของโรงแรมมาใช้

      ให้เราเข้าไปสำรวจห้องของโรงแรมให้ครบทุกห้อง ไม่ว่าจะเป็นชั้นบนหรือชั้นล่าง เก็บ Gas Can ได้แล้วให้เรากลับไปที่ปั๊ม ใช้ Can แล้วจะได้น้ำมันมาใช้ กลับไปที่ Garage แล้วจะพบรถยนต์ของ Douglas คุยกับเขาแล้วเราจะต้องไปพักผ่อน ไปที่ร้านอาหารแล้วคุยกับ Kyle คุยกับเขาแล้วกลับไปที่โรงแรม ขึ้นไปชั้นบนแล้วเข้าไปในห้องพัก นอนพักแล้วจะพบ Flameface บุกมาที่นี่ เอาชนะมันได้แล้วให้เรากลับไปหา Douglas คุยกับเขาแล้วจะได้ Truck Key มาใช้ กลับไปที่ Garage แล้วคุยกับ Kyle ได้เลย

       

      Day 3

       

      East Mine

       

      ด้านล่างของจอจะเป็นเหวนะ ให้เราล่อให้ศัตรูกระโดดลงไปจะได้ไม่เปลืองกระสุน คุยกับ Kyle แล้วใช้วิธีเดิมจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เข้าไปในเหมืองแล้วเดินหน้าไปตามทาง จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด พบทางขาดแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา พบกับรถรางแล้วให้เราปลดล็อค พอมันเคลื่อนออกไปให้เราเก็บ Board หรือแผ่นไม้ กลับไปตรงทางขาดแล้วใช้ Board จะสามารถข้ามไปได้ เดินหน้าไปจนถึงห้องจ่ายไฟ

      สำรวจแผงควบคุมแล้วให้เราเอา Plug ที่อยู่ตรงสวิทซ์ 4 ออก นำไปใส่สวิทซ์ 2 แล้วสับคันโยกจะสามารถเดินหน้าต่อได้ พบกับ Elder Chaser แล้วให้เราจัดการมันให้ได้ เก็บ Jumper Plug แล้วมันจะฟื้นขึ้นมาอีก จัดการมันได้อย่างราบคาบแล้วให้เราสำรวจมอเตอร์ไซค์ ลองกดสวิทซ์ดูจะพบว่ามันไม่ทำงาน กลับไปที่ห้องจ่ายไฟ ให้เรานำ Plug ไปใส่ไว้ในสวิทซ์ที่ 1 และ 4 สับคันโยกแล้วให้เรากลับไปที่มอเตอร์ไซค์ สำรวจมอเตอร์ไซค์แล้วให้เราสำรวจผนังที่ส่องแสง เราจะออกจากเหมืองแห่งนี้ได้

       

      Shelter

       

      เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด อาศัยลิฟต์ลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เราจะพบปืนติดผนังด้วย พยายามอย่ายืมยิงเฉยๆนะ เดินหน้าสำรวจแต่ละห้องให้ทั่วๆ เส้นทางจะไม่ซับซ้อนนะ พยายามสำรวจตามทางแยกไว้ก็พอ เข้าไปในห้องที่มีการรมยา ให้เรากระโดดลงไปในถังขยะ ลงมาข้างล่างแล้วเราจะพบกับ Trash Compactor มันจะคอยดูดเราเข้าไปหา ให้เราโจมตีใส่ปากของมันตอนที่ดูดเรานี่ละ จัดการได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ แต่ Trash Compactor ก็ยังคงตามเรามา

      วิ่งไปตามทางแล้วจะพบช่องอยู่ทางขวา เข้าไปข้างในเพื่อเหยียบสวิทซ์เรียกลิฟต์ จะแอบอยู่ตรงนี้จนกว่าลิฟต์จะมาหรือออกไปสู้กับมันก็ได้ พอลิฟต์มาให้เรารีบเดินหน้าต่อ พบกับช่องอยู่ทางขวาให้เราเข้าไปเหยียบสวิทซ์อีก ออกไปกระหน่ำยิงใส่มันจนกระทั่งเอาชนะมันได้ เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Kyle เดินหน้าไปตามทางจนพบกับแผงควบคุม ใส่รหัส 18 จะทำให้น้ำลดลงไป เดินลงบันไดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พบกับแผงควบคุมให้เราใส่รหัส 15 กลับไปที่บันไดแล้วให้เราปีนขึ้นไปข้างบน

       

      Dryfield Again

       

      เราจะพบ Flint รออยู่ด้านบน ให้เราตามเขาไปจนถึงหอส่งน้ำ เดินหา Pierce แล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเข้าไปในห้อง 4 แล้วสำรวจเครื่องทำน้ำแข็ง พอได้น้ำแข็งมาแล้วให้เรานำกลับไปให้ Pierce ทำอย่างนี้ 3 ครั้งเราจะได้ Cola, MP Boost 2 และ Ofuda ได้ของครบแล้วให้เราไปที่ปั๊มแก๊ส สำรวจด้านหลังรถ SUV สีแดงแล้วจะได้ Tactical Vest และ Lipstick เตรียมตัวให้พร้อมแล้วให้เราไปพบกับ Douglas ซื้ออาวุธและชุดป้องกันที่ต้องการ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เรากลับไปที่ Shelter อีกครั้งหนึ่ง

       

      Shelter Again

       

      เดินหน้าไปตามทางจนลงไปที่ชั้น B1 เดินหน้าจัดการศัตรูต่อจนลงไปที่ชั้น B2 เข้าประตูใกล้ๆกับลิฟต์แล้วเดินหน้าไปจนถึง Operating Room จัดการศัตรูให้หมดแล้วสำรวจให้ทั่วๆ เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจเพื่อหาของ เข้าไปในห้องที่มีโทรศัพท์แล้วสำรวจหน้าจอ ใส่รหัส A3EILM2S2Y แล้วตอบคำถามให้ถูก คำถามก็ประมาณนี้ละนะ

       

      Q. Which organism possess mitochondria?

      A. Crustaceans.

       

      Q. What is the name of the desert above this facility?

      A. The Mojave Desert.

       

      Q. What do mitochondria produce by combining glucose, lipids, and oxygen?

      A. ATP.

       

      Q. Which neo-Mitochondria victim caused the N.Y. Blockade incident?

      A. Melissa Pierce.

       

      Q. Who was declared responsible for the Manhattan incident?

      A. H. Klaup.

       

      Q. Name the town located behind the Nevada Laboratory.

      A. Dryfield.

       

      Q. What is the name of the desert above this facility?

      A. The Mojave Desert.

       

      Q. What name is given to the theory that humankind's origin lay in one

         ancestral species in Africa?

      A. Mitochondria Eve.

       

      Q. Which of these organelles contains genetic information (DNA)?

      A. Mitochondria.

       

      Q. Gene transmission in mitochondria is?

      A. Maternal.

       

      Q. Which method alters genes by delivering DNA via an artificial virus?

      A. Vector.

       

      Q. Which Agency supervises MIST?

      A. FBI.

       

      รับโทรศัพท์แล้วให้เราไปหา Pierce ที่ Pod Service Gantry คุยกับเขาแล้วเราจะดูที่จอภาพ ให้เรากด Operate แล้วเปลี่ยนไปจอที่ 2 และ 3 กดปุ่ม Operate แล้วเปลี่ยนไปเป็นจอที่ 5 และ 4 กดปุ่ม Operate แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น ให้เรากดปุ่ม Next 3 ครั้ง พอกลับมาที่ Aya ให้เราไปที่ชั้น B2 คราวนี้ให้เราใช้ลิฟต์ที่อยู่ทางซ้ายบนไปที่ Neo Ark

       

      Neo Ark

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจให้ทั่วๆ เราจะพบกับสัญลักษณ์สีแดงและสีฟ้าแน่ๆ สำรวจไปจนพบกับกระดานปริศนา เราจะต้องเลื่อนสัญลักษณ์สีแดงและสีฟ้าให้ตรงตามที่เราพบมา ทำสำเร็จแล้วจะสามารถเดินหน้าต่อได้ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับปิศาจขนาดใหญ่ ให้เราทำลายคอมพิวเตอร์ด้านในก่อน แล้วจึงค่อยจัดการปิศาจขนาดใหญ่ เดินหน้าไปจนพบกับห้องที่มีปิศาจขนาดใหญ่อีก ให้เราทำลายคอมพิวเตอร์ด้านในก่อนเช่นกัน จัดการปิศาจตัวใหญ่นั้นแล้วให้เรากลับไปที่พีระมิด เหยียบสวิทซ์สีฟ้า 6, ขาว 2, แดง 3, เหลือง 5 ครั้งแล้วจะมีสะพานพาดไปหาเกาะหนึ่ง กลับไปที่ทางเดินใต้น้ำแล้วเดินไปที่เกาะ สำรวจแผงควบคุมที่พื้นแล้วทางลับจะเปิด ลงไปข้างล่างแล้วจะพบกับ Taloc จัดการมันได้แล้วให้เราสำรวจร่าง เราจะได้ Skull Crystal มาใช้ กลับไปที่พีระมิดแล้วขึ้นไปข้างบน สำรวจคันโยกเพื่อยกสะพานขึ้น ให้เราเหยียบสวิทซ์เรียงสีตามนี้ แดง, เหลือง, ฟ้า,ขาว,ฟ้า, ขาว, แดง, เหลือง, ขาว, ฟ้า, เหลือง และแดง กลับไปที่ทางเดินใต้น้ำแล้วเดินไปที่อาคาร Power Supply สำรวจให้ทั่วแล้วให้เรากลับไปที่ Shelter

       

      Shelter

       

      เราจะพบว่าระบบได้ปล่อย Golem ออกมาต่อสู้กับเราแล้ว ก่อนทำอย่างอื่นให้เราไปที่คลังแสงเพื่อเตรียมตัวก่อน บันทึกเกมที่ Laboratory แล้วให้เราลงลิฟต์ที่อยู่ด้านล่างของทางเข้า Ark ลงลิฟต์ไปแล้วให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเดินหน้าจัดการศัตรูต่อ พบเด็กผู้หญิงคนหนึ่งแล้วให้เราตามเธอเข้าไปในห้อง เราจะต้องสู้กับ Giant NMC เอาชนะได้แล้วให้เราดู Cut Scene รับโทรศัพท์แล้วเตรียมตัวให้พร้อม

      สำรวจทางซ้ายของ Kyle แล้วจะได้ MD Player สำรวจห้องทั่วแล้วให้เราคุยกับ Kyle 2 ครั้ง ลองออกจากห้องนี้แล้ว Golem จะบุกมา ขึ้นลิฟต์ไปข้างล่างแล้วให้เราเดินหน้าตาม Eve ไป พอถึงจุดหนึ่ง Eve จะถูกจับ ให้เราเดินทางไปที่ Underground Car Park เปิดแผนที่แล้วเดินทางไปที่นี่ได้เลย พอถึงแล้วให้เราสำรวจกล่องที่อยู่ใกล้ๆกับโทรศัพท์ ได้กุญแจมาแล้วให้เรากดแผงควบคุม กดปุ่มฟ้าและเขียวแล้วกดปุ่ม Call สำรวจที่รถแล้วเลือกตัวเลือกซ้าย สำรวจกล่องสีแดงทางซ้ายบน 2 ครั้ง ใช้ Bowman's Card แล้วกลับไปที่่รถ

      ขับรถออกมาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับมอเตอร์ไซค์ สำรวจแล้วเราจะได้ Teddy Bear มา เดินหน้าต่อจนกระทั่งออกไปข้างนอก เราจะถูกพวกทหารช่วยเอาไว้นะ สำรวจภายในเต้นท์แล้วออกไปข้างนอก สำรวจของที่ได้จากเจ้าหมา เราจะพบกับข้อความของ Douglas คุยกับทหารไปเรื่อยๆจนกว่าจะไม่ได้ของเพิ่ม คุยกับพวกทหารคนละ 2 ครั้งขึ้นไป บางคนจะขายของให้กับเรา เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราใช้ Teddy Bear กับ Flint กลับไปที่ Shelter แล้วย้อนกลับไปที่รถ เลือก Move Out แล้วให้เราสำรวจโทรศัพท์

      เปิดแผนที่แล้วเดนทางไปที่ห้อง Golem Freezer ที่ห้องนี้เราจะพบกับ Pierce คุยกับเขา 2 ครั้งแล้วออกจากห้องได้ เดินทางไปที่ห้อง Sterilization Room แล้วดู Cut Scene เดินหน้าต่อแล้วบันทึกเกมให้เรียบร้อย เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งพบกับ Ultimate Being หลบการโจมตีของมันแล้วยิงใส่มันไปเรื่อยๆ เอาชนะได้แล้วมันจะรวมร่างกับ Eve มีอะไรก็ใช้ไปให้หมด เพราะนี่เป็นศึกสุดท้ายแล้ว เอาชนะร่างนี้ได้แล้วเราจะจบเกมนี้แล้วละนะ ไปละ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×