Onimusha 3: Demon Siege (PC) - Onimusha 3: Demon Siege (PC) นิยาย Onimusha 3: Demon Siege (PC) : Dek-D.com - Writer

    Onimusha 3: Demon Siege (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    2,910

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    58

    ผู้เข้าชมรวม


    2.91K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  15 พ.ย. 56 / 11:03 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Onimusha 3: Demon Siege (PC)

       

      ก่อนจะกดปุ่มอะไรให้เราดู Openning Cut Scene อันสวยงานก่อน จากนั้นให้เราเลือก New Game เพื่อเล่นเกมนี้ได้เลย

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Honnoji Temple

       

      เดินหน้าไปตามทางเรื่่อยๆ ทางขวาของ Save Point จะมีแผนที่อยู่ ใต้บันไดจะมี Herb ให้เก็บ ขึ้นบันไดแล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านบนสุด ดู Cut Scene แล้วจัดการ Ranmaru Mori (กดปุ่ม R3 แล้วแปลงร่างเป็น Onimusha เล่นงานเขาเลย) ดู Cut Scene แล้ว Samanosuke จะถูกพลังบางอย่างดูดหายเข้าไป

       

      Arc De Triomphe

       

      ใช้ Jacques จัดการศัตรูหมดแล้วดู Cut Scene ฟังลังแล้วจะพบกับกล่อง เดินไปตามทางแล้วจะพบกับ Jacques ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินหน้าไป ลงไปด้านล่างแล้วเดินไปตามป้ายบอกทางไป Arc De Triomphe พอขึ้นมาแล้วให้เราเดินเข้าหาพวกนก สำรวจอนุเสาวรีย์ไฟแล้วจะพบทางลับ ลงไปเราจะได้ดาบคู่ Tenso มาใช้ กลับขึ้นมาแล้วดู Cut Scene จัดการศัตรูให้หมดแล้วเราจะช่วย Michelle Obear ออกมาข้างนอก เข้าประตูสีฟ้าแล้วสำรวจแสงวิบวับจะได้ Observation Key ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วใช้กุญแจที่เก็บได้เปิดประตูเข้าไป

      จัดการศัตรูแล้วสำรวจกล่องสีน้ำเงินจะพบว่าเป็น Puzzle Box ให้เรานับทางซ้ายบนเป็น 1 แล้วไล่ไปทางขวา (และให้นับแบบนี้ใน Puzzle Box ทุกกล่องเน้อ) เลื่อน 1, 4 และ 7 จะได้ Power Jewel มาเป็นรางวัล เดินหน้าไปจะพบกับ Save Point เตรียมตัวให้พร้อมแล้วขึ้นบันไดไป บนดาดฟ้าเราจะพบกับ Guildenstern ดู Cut Scene แล้วเขาจะส่งหุ่น Brainstern มาสู้กับเรา เข้าไปฟันแล้วถอยออกมา พอมันบินขึ้นไปให้เราหลบการจู่โจมของมันให้ดีๆ เอาชนะได้แล้วเกมจะตัดไปที่ Jacques และ Philipe

       

      Mt. Hiei

       

      ดู Cut Scene แล้วเดินหน้าไป ผ่าน Save Point แล้วจะพบ Cut Scene ซึ่งจะทำให้ Jacques ได้อาวุธมาใช้ จัดการศัตรูแล้วให้เราเดินไปตามทาง เมื่อพบ Samanosuke แล้วให้เราร่วมมือกับเขาจัดการศัตรูให้หมด ดู Cut Scene  แล้วให้เราทำลายลังทางซ้ายแล้ว Ako จะเก็บ Ecospirit สำรวจกล่องทางขวาแล้วจะได้ Blue Vest เสื้อของ Ako สามารถนำ Ecospirit มาใส่ในเสื้อได้ เดินเข้าไปในตรอกแล้วเดินไปทางขวา Ako จะสามารถบินไปเก็บของในกล่องสีดำได้

      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับ Cut Scene ออกจากวิหารทางด้านล่าง เดินไปตามหน้าผาแล้วสำรวจกล่องเราจะพบตัวช่วย กดปุ่ม R1 แล้วกดปุ่ม X เราจะสามารถใช้แส้เกาะข้ามไปได้ เดินไปตามทางแล้วใช้แส้เกาะขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ (ทำลายลังหรือสำรวจกล่องจะพบตัวช่วย) ปีนบันไดลงมาแล้วสำรวจกล่องจะได้ Bronze Mirror ใช้ตัวช่วยข้ามกลับมาแล้วกลับมาที่วิหาร ใช้ Bronze Mirror แล้วเราจะได้ดาบแส้ Enja มาใช้ แส้นี้สามารถทำลายพืชปิศาจที่ขวางทางได้

      เดินย้อนกลับมาจนกระทั่งพบพืชปิศาจ จัดการมันแล้วเดินเข้าไปเก็บ Gate Key จากนั้นให้เรากลับมาที่อนุเสาวรีย์ จัดการพืชปิศาจแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ ใช้กุญแจที่เก็บมาได้เปิดประตูเข้าไปด้านใน ใช้ตัวช่วยขึ้นไปเก็บ Ecospirit ด้านบน พอใส่ครบ 2 เม็ดแล้วเราจะให้ Ako สวมชุดนี้่ได้ กลับลงมาด้านล่างแล้วขึ้นบันไดไปด้านบน สำรวจ Puzzle Box ที่อยู่ใกล้ๆกับ Save Point แล้วให้เรากดที่ 1, 4, 5 และ 8 จะได้ Power Jewel

      เข้าไปด้านในเราจะพบ Ranmaru Mori ดู Cut Scene แล้ว Samanosuke จะตาม Ranmaru Mori ส่วน Jacques จะต้องสู้กับ Marcellus จัดการจนโล่ของมันหายไปก่อน จากนั้นให้เราใช้คาถาแล้วตามด้วยแปลงร่างเป็น Onimusha จะเอาชนะได้ง่ายๆเลย ดู Cut Scene แล้ว Ako จะวาร์ปมาช่วย Samanosuke ที่ Paris บ้าง

       

      The Sewer

       

      ก่อนจะตาม Michelle ให้เรากลับเข้าไปใน Arc de Triomphe ชั้นบนสุดจะมีกล่องที่ต้องให้ Ako เปิดอยู่ เก็บแล้วให้เราออกมาข้างนอก อีกมุมหนึ่งจะมีกล่องที่ต้องให้ Ako เปิดเช่นกัน พอเก็บแล้วให้เรากลับมาที่สถานีรถไฟใต้ดิน ตรงประตูสีแดงจะมีแสงวิบวับอยู่ สำรวจแล้วจะได้ Sewer Key ใช้มันเปิดประตูสีแดงแล้วเข้าไปข้างใน เดินไปตามทางแล้วเข้าไปในห้องแรกที่พบ กดสวิทซ์เปิดไฟแล้วให้เราออกจากห้องได้ เดินหน้าต่อแล้วกดสวิทซ์เอาสะพานลง เก็บแผนที่ในกล่องแล้วเดินไปตามทาง พอถึงห้องที่มีประตูที่มีล็อคแล้ว ให้เราสำรวจเพื่อเก็บของก่อน รหัสเปิดประตูเราจะต้องปีนบันไดขึ้นไปเอา ด้านบนจะมีจุดที่ต้องใช้ Iron Handle เปิดประตูด้านล่างด้วย ได้รหัสแล้วให้เรานำมาใช้เปิดประตู (314)

      เข้าไปด้านในแล้วสำรวจ Puzzle Box ให้เรากดปุ่ม 3, 7, 6, 5 และ 1 จะได้ Oni Jewel มา จากนั้นให้เราลงไปในน้ำ ค้นหา Iron Handle แล้วย้อนกลับมา ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วใช้ Iron Handle ประตูด้านล่างจะเปิด กลับลงมาด้านล่างแล้วให้เราเข้าไปกดสวิทซ์เปิดไฟ เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าประตูใกล้ๆกับประตูที่มีล็อค กดสวิทซ์เชื่อมสะพานแล้วเดินข้ามไป เดินผ่าน Save Point ไปตามทางจนพบกับจุดที่มีบันไดลงไปในน้ำและมีบันไดขึ้นไปข้างบน ให้เราลงไปในน้ำแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ให้ Ako ลงไปเก็บของแล้วกลับขึ้นมา ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วตัดโซ่ให้ลูกกลมๆตกลงไปข้างล่าง Michelle จะเป็นคนผลักลูกกลมๆนี้ขึ้นไปข้างบน พอถึงบันไดให้เราปีนขึ้นไปแล้วเดินหน้าต่อ พอได้ Small Key มาแล้วให้เราย้อนกลับมาเก็บ Power Jewel ก่อน เก็บแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน

       

      Sakai

       

      ดู Cut Scene จบแล้วให้เราเดินหน้าไป ทำลายหัวของรูปปั้นเสือแล้วจะได้ Ecospirit ทำลายไหใกล้ๆกับ Save Point แล้วจะพบตัวช่วย ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วใช้แส้เกาะข้ามไปที่ชายหาด สำรวจ Puzzle Box แล้วให้เรากดปุ่ม 6, 5, 8, 9 และ 6 จะได้ Oni Jewel ใช้แส้กลับมาแล้วเข้าไปในร้านค้า ด้านหลังร้านจะมี White Vest ของ Ako อยู่ กลับมาที่ร้านแล้วทำลายรูปปั้นเสือจะได้ Ecospirit มาอีก ด้านบนตรงที่แขวนหน้ากากจะมีกล่องที่ Ako บินขึ้นไปเก็บได้ เก็บของหมดแล้วให้เราคุยกับเจ้าของร้าน

      ออกจากร้านแล้วเดินลงมาด้านล่าง คุยกับเด็กที่กำลังก้มลงมาเข้าไปในไห จากนั้นให้เราออกจากฉากนี้ทางด้านล่าง คุยกับพ่อค้าขายแตงโมแล้วเอานาฬิกาแลกกับแตงโม นำเอาแตงโมมามอบให้กับเด็กแล้วจะมีตัวช่วยโผล่ออกมา ใช้มันขึ้นไปชั้นบนของร้านขายของ ดู Cut Scene แล้วเก็บกุญแจตรงแสงวิบวับ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วออกจากร้าน ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ ใช้กุญแจเปิดประตูเข้าไปแล้วสำรวจศาลเจ้าด้านใน Jacque จะได้อาวุธใหม่ Raisen มาใช้

      กลับมาที่ร้านขายของแล้วออกจากฉากนี้ทางด้านบน สุดทางจะมีประตูอยู่ ถือ Raisen ไว้แล้วสำรวจจะสามารถเข้าไปได้ เก็บของให้หมดห้อง รวมทั้งหนังสือ Time Lab 1 ที่อยู่ในกล่องด้วย เดินย้อนกลับมาแล้วดู Cut Scene ออกจากห้องแล้วให้เราออกจากท่าเรือทางซ้าย (จะกลับไปบันทึกเกมก่อนได้) ที่นี่เราจะพบกับเรือของพวกตะวันตก และพบกับ Heihachi ด้วย เอาชนะเขาได้แล้วให้เราดู Cut Scene

      จัดการศัตรูบนดาดฟ้าเรือแล้วทำลายถังที่อยู่สุดทาง ใช้ตัวช่วยขึ้นไปข้างบนแล้วสำรวจ Puzzle Box กดปุ่ม 1, 5, 6, 7 และ 11 เราจะได้ Power Jewel เข้าไปข้างในเรือแล้ว เก็บแผนที่แล้วให้เราลงไปด้านล่าง สำรวจเพื่อเก็บขอแล้วจัดการศัตรูที่มีรูปร่างเหมือนหุ่นกระบอก จัดการมันแล้วเราจะได้กุญแจมา นำมาใช้ไขประตูที่อยู่สุดทาง สำรวจ Puzzle Box แล้วกดปุ่ม 1, 2, 3, 7, 6 และ 2 จะได้ Wood Charm เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากห้อง

       

      Notre Dame

       

      ดู Cut Scene แล้วให้เราพัฒนา Tenso ให้ถึงระดับ 2 หรือมากกว่า เข้าไปด้านในแล้วเดินไปทางซ้าย เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเก็บของให้หมด เดินลงมาตรงกลางของม้านั่งจะมี Green Vest ของ Ako อยู่ในกล่อง เดินขึ้นไปสำรวจทางขวาของแท่นแล้วจะพบทางลับ เราจะพบกับกับดักใบมีด รอจนใบมีดเล็กปรากฏออกมาให้เราวิ่งขึ้นไปด้านบน สำรวจสวิทซ์ที่อยู่สุดทางแล้วใบมีดจะหายไป (ประตูจะเปิดด้วย) เดินหน้าต่อจะพบกับ Puzzle Box ให้เรากดปุ่ม 7, 6, 10, 11, 12 และ 8 จะได้ Oni Jewel เข้าประตูที่เปิดแล้วทำลายแสงสว่างตรงหัวกะโหลก เดินไปทางซ้ายจะมีแผนที่ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราเดินไปทางขวา สำรวจกล่องแล้วให้เรากลับมาที่โบสถ์ ที่นี่จะมีรูปปั้นเทพธิดาอยู่ 4 รูป ให้เรากดปุ่ม O เพื่อดูดพลังความมืดจากรูปปั้น

      ให้เราดูดพลังจากรูปปั้นโดยดูจากเทียนที่อยู่หน้ารูปปั้น เริ่มตั้งแต่ 1 ไป 4 พอดูดพลังครบแล้วให้เราไปสำรวจรูปปั้นเสือ พอได้ดาบใหม่ Kuga มาแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ชั้นใต้ดิน เปิดประตูทางซ้าย (ใกล้กับกล่องที่ได้แผนที่) แล้วเราจะพบกับห้องที่มีกับดักใบมีด ที่นี่จะมีกล่องที่มี Robe Ladder อยู่ด้วย สำรวจ Puzzle Box แล้วกดปุ่ม 8, 12, 11, 10 และ 6 จะได้ Statue charm มา ออกจากห้องนี้ทางเดิมแล้วเดินไปทางขวา ใช้ Robe Ladder แล้วปีนลงไปข้างล่าง เก็บ Gold Skull แล้วให้เรากลับไปเข้าประตูทางซ้าย นำ Gold Skull ที่ได้มาใช้กับประตูด้านใน ดู Cut Scene แล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บของให้หมดห้องแล้วให้เราเข้าไปใน Warp Gate

       

      Undersea Temple

       

      เข้าประตูทางซ้ายแล้วขึ้นบันไดไปเก็บ Yellow Disk ตรงเสาทางขวา สำรวจเสาใกล้ๆกับ Save Point จะพบว่าเป็น Warp Gate ขนาดเล็ก มอบ Yellow Disk แก่ Ako แล้วส่งเธอกลับไปโลกอดีต ดู Cut Scene แล้วให้เราเข้าไปในห้องทางซ้าย ใช้ Yellow Disk ที่ได้มากับเสาที่มีไฟสีเหลือง พอบันไดโผล่ขึ้นมาแล้วให้เราออกจากห้องนี้ไป เดินหน้าแล้วใช้ตัวช่วยข้ามน้ำไป จัดการนักธนูแล้วเข้าประตูตรงหน้า สำรวจห้องนี้ให้ทั่วแล้วเก็บหนังสือในกล่อง พออ่านแล้วเราจะพบกับ Ranmaru Mori ดู Cut Scene แล้วให้เราใช้ลิฟต์ขึ้นไปข้างบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วใช้ Ancien Slab กับตู้หนังสือด้านบน ใส่ผลลัพธ์ตามนี้ 5x4+3+1-2=22 แล้วทางจะเปิด เข้าไปด้านในแล้วเดินไปทางขวาจะพบตัวช่วย ทางซ้ายเราจะพบกับเฒ่าดักแด้ ที่จะพาเราเข้าไปใน Dark Realm ได้ เดินย้อนกลับมาแล้วใช้ตัวช่วยขึ้นไปข้างบน เก็บ Oni Tortise ทางขวาแล้วไปเก็บ Left Dragon Horn ในกล่อง ใช้ลิฟต์กลับลงไปข้างล่างแล้วออกจากห้อง ใช้ Left Dragon Horn กับผนังทางขวาแล้วน้ำจะลดลง กลับมาหา Time Gate แล้วส่ง Ako กลับไปหา Samanosuke

      เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าประตูเดียวกับ Jacques เดินไปตามทางจนถึงห้องที่มีลิฟต์ สำรวจแท่งด้านในแล้วจะได้ Blue Disk ดู Cut Scene แล้วเราจะพบ Ranmaru Mori ในรูปโฉมใหม่ ไม่แนะนำให้ยิงธนูใส่ เพราะมันกระโดดเก่งอย่างกับลิง เอาชนะได้แล้วนำ Blue Disk ไปใส่ในเสาที่มีไฟสีฟ้า เข้าประตูแล้วเดินไปตามทาง พอพบกับห้องกระจกแตก ให้เราวิ่งโดยกดปุ่มกากบาทแทน Analog เพราะจะวิ่งเป็นเส้นตรง พอถึงประตูก็ให้เรารีบเข้าประตูไป ทางขวาของประตูจะสีศีรษะมังกรอยู่ ให้เราสำรวจห้องในให้ทั่วแล้วขึ้นบันไดไปด้านบน เข้าประตูแล้วทำลายลังจะพบแสงวิบวับ สำรวจแล้วจะได้ Right Dradon Horn นำเขาที่ได้ไปใช้กับมังกรแล้วนำจะลดลง กลับไปที่ Blue Disk แล้วนำมันมอบให้กับ Jacques

      นำ Blue Disk มาใส่ในที่ของมันแล้วออกจากห้องไป เดินไปตามทางจนถึงห้องที่มีลิฟต์ ออกจากห้องทางด้านบนแล้วใช้ตัวช่วยผ่านบันไดขาดไป สำรวจ Puzzle Box แล้วกดปุ่ม 9, 10, 11, 7 และ 6 จะได้ Oni Jewel มา เดินหน้าต่อจะพบตัวช่วยอยู่ที่พื้น สำรวจแล้วพวกมันจะเข้าประจำที่ ข้ามฝั่งไปจะพบศาลเจ้า สำรวจแล้วจะได้อาวุธ Hyosai มา (ตัวช่วยใกล้ๆจะพาเรากลับมาที่เรือ ซึ่งทำให้เรา Upgrade อาวุธที่ได้มาใหม่ง่ายขึ้น แต่ไม่แนะนำเน้อ) กลับมาที่ห้องที่มีลิฟต์ ใช้อาวุธที่ได้มาเปิดประตูสีม่วงเข้าไป เดินหน้าไปจะพบกับตัวช่วยอยู่บนพื้น สำรวจแล้วจะทราบว่ามันไม่มีปีก กลับไปที่ Samanosuke แล้วให้เขาเดินหน้าไปยังห้องที่มีตัวช่วยนอนอยู่ที่พื้น ด้านในจะมีแสงวิบวับ สำรวจแล้วจะได้ Firefly Wings นำกลับไปให้ Jacques แล้วลองเดินมาที่ประตูสีฟ้าดู จะพบพลังบางอย่างปิดประตูไว้ ให้เรากลับมาที่เรือแล้วใช้ตัวช่วยบนเรือไปเรื่อยๆจนมาอยู่ในห้องที่มีลิฟต์ เข้าประตูสีม่วงแล้วใช้ Firefly Wings กับตัวช่วยจะสามารข้ามไปฝั่งตรงข้ามได้ สำรวจคริสตัลที่อยู่ด้านในสุดแล้วกลไกต่างๆจะหยุดลง

      ออกจากห้องแล้วเราจะพบกับ Heihachi แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้สู้กัน (หรือเปล่า) กลับมาที่เรือแล้วส่ง Power Crystal ไปให้ Samanosuke ประตูสีฟ้าที่มีม่านพลังปกคลุมนั้น ให้ Samanosuke ดูดกลืนมันเข้าไป เดินไปตามทางจนถึงห้องที่มีลิฟต์ ใช้ Power Crystal ด้านในสุดของห้องสีม่วงแล้วกลไกจะกลับมาทำงานอีกครั้ง ผ่านกลไกออกจากห้องนี้แล้วใช้ลิฟต์ลงไปข้างล่าง เดินหน้าทำลายพวกลังแล้วสำรวจศาลเจ้าด้านในสุด เราจะได้ดาบใหม่ Chigo มาใช้ กลับมายังห้องที่มีประตูหลากสีแล้วเข้าประตูสีเหลือง เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้นบน ใช้ดาบที่ได้มาใหม่เปิดประตูสีแดงข้างในเข้าไป เก็บ Red Disk ที่อยู่ด้านในสุดแล้วกลับมายังห้องวงกลม (ห้องนี้จะมี Yellow Vest ของ Ako ด้วย) นำ Red Disk ไปใช้กับเสาที่มีไฟสีแดงแล้วเข้าประตูไป สำรวจ Puzzle Box แล้วกดปุ่ม 14, 10, 11, 7, 6 และ 5 จะได้ Power Jewel เป็นรางวัล เรียบร้อยแล้วให้เรานำ Red Disk ส่งไปให้ Jacques

      พอ Jacques ได้ Red Disk มาแล้วให้เรารีบนำไปใส่ที่เสา เข้าประตูสีแดงแล้วข้ามฟากไป เข้าไปด้านในแล้วเราจะพบกับสุนัขยาม Gertrude ให้เราใช้แส้ของเราจับไปที่หน้ากากแล้วใช้คาถาใส่ ระวังพลังของมันให้ดีๆ เราจะใช้พวกตัวช่วยในการหลบได้ เอาชนะได้แล้วที่นี่จะถูกน้ำท่วม จากนั้นให้เราขึ้นบันไดไปด้านบนจะพบกับรถไฟ (ใต้น้ำเนี่ยนะ) ดู Cut Scene แล้วจะตัดกลับมาที่ Samanosuke เข้าประตูสีแดงแล้วเข้าไปในห้องที่ Jacques สู้กับ Gertrude ดู Cut Scene แล้วเกมจะตัดกลับไปหา Michelle

       

      Notre Dame (Michelle)

       

      สำรวจกล่องทางซ้ายแล้วจะได้ Soul Bracelet มาดูดพลังวิญญาณ เข้าไปด้านในโบสถ์แล้วให้เราตามรอย Samanosuke ไปจนถึงห้องที่มี Warp Gate ที่นี่เราจะพบกับศัตรู จัดการให้หมดแล้วเข้าไปในห้องที่พวกมันพังออกมา สำรวจแสงวิบวับแล้วจะได้หนังสือ Paris Report ดู Cut Scene แล้วเราจะเดินทางไปที่ Boulogne Zoo

       

      Zoo (Michelle)

       

      เดินหน้าไปจนพบกับ Save Point ให้เราเดินไปทางขวาแล้วเก็บหนังสือ Zoo Flyer เดินย้อนกลับมาแล้วขึ้นบันไดไปด้านบน เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง ภายในห้องอันมืดมิด ให้เราค้นหาทางออกจากห้องนี้ เดินไปตามทางแล้วเข้าไปในบ้านแพนด้า เดินไปตามทางระเบียงแล้วเก็บของให้หมด ปีนบันไดลงไปข้างล่างแล้วสำรวจเครื่องอะไรสักอย่าง ให้เราดึงคันโยก Middle Left จะได้ Boat Key มา ดึงคันโยก Right จะได้ปืนใหม่ SPS 15+R (คันโยกที่เหลือไม่แนะนำให้โยกเน้อ)

      ย้อนกลับมาที่ Save Point แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ลงบันไดแล้วใช้ Boat Key ที่เรือ ดู Cut Scene แล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด ออกจากเรือแล้วขึ้นบันไดไปด้านบน เดินไปตามทางแล้วเข้าไปในอาคาร จัดการศัตรูที่ปิดทางแล้วให้เราลงบันไดไปชั้นล่าง เดินหน้าไปแล้วดู Cut Scene จัดการศัตรูแล้วสำรวจกล่องจะได้ SPS 15+G อาวุธใหม่ สำรวจสวิทซ์ไฟแล้วดู Cut Scene

       

      Zoo

       

      เก็บ Soul Bracelet แล้วให้เรากลับมาที่เรือแล้วใช้เรือกลับมาที่สวนสัตว์ เข้าไปในห้องที่มืดแล้วใช้ดาบ Kuga เปิดประตูเข้าไป เก็บ Lab Key แล้วกลับมาที่เรือ นั่งเรือย้อนกลับมาแล้วเข้าไปในอาคาร ใช้ Lab Key เปิดประตูเหล็กเข้าไปด้านใน เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วเข้าไปเก็บของในห้องทางซ้ายของ Save Point สำรวจ Puzzle Box แล้วให้เรากดปุ่ม 12, 8, 7, 6 และ 10 จะได้ Oni Jewel มา เข้าประตูทางขวาของ Save Point แล้วเราจะต้องสู้กับ Guildenstern ยิงธนูใส่ตอนที่มันใช้พลังปลุกลูกน้องขึ้นมาสู้ (จุดสีแดงกลางหน้าอก) หรือจะหาโอกาสฟันหรือใช้คาถาใส่ก็ได้ ส่วนลูกน้องให้เรากะจังหวะ Counter จะสามารถล้มได้ภายในดาบเดียว เอาชนะได้แล้วให้เราดู Cut Scene

       

      Mont-Saint-Michel

       

      ส่ง Ako กลับไปหา Jacques แล้วเอาชนะ Heihachi ให้ได้ ดู Cut Scene แล้วจัดการพวกนกให้หมด เพราะมีอยู่ตัวหนึ่งหนีบเอาตัวช่วยมาด้วย ใชัตัวช่วยขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าประตูไปด้านใน เก็บแผนที่ในกล่องแล้วให้เราเดินเข้าไปในสวน ใช้คาถาไฟจุดตะเกียงทั้ง 4 ดวงแล้วกับดักจะหยุด (ต้องกะอันสุดท้ายให้กับดักอยู่สูงหน่อย) เดินเข้าไปสำรวจกล่องจะได้ Main Gate Key ออกจากที่นี่อีกทางหนึ่งแล้วใช้ตัวช่วยข้ามไปอีกฝั่ง จัดการศัตรูให้หมดแล้วคุยกับคนจะได้สิ่งของตอบแทน จากนั้นให้เราส่ง Main Gate Key กลับไปให้ Samanosuke

      เดินหน้าไปแล้วใช้กุญแจที่ได้กับประตูใหญ่ เข้าไปด้านในแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ จัดการศัตรูที่อยู่ด้านในสุดแล้วสำรวจกล่องจะได้ Sun Crest กลับมาที่ถนน (ที่มี Save Point กับ Warp Gate) ให้เราใช้ Sun Crest เปิดประตูเหล็กเข้าไป สำรวจ Puzzle Box แล้วกดปุ่ม 7, 3, 2, 6 และ 10 จะได้ Power Jewel มา เดินหน้าต่อแล้วสำรวจกล่องจะได้ Red Eye Stone จากนั้นให้นำหินที่ได้ไปให้ Jacques

      เข้าประตูใกล้ๆกับ Warp Gate แล้วใช้ Red Eye Stone ที่ได้มากับเสาข้างๆประตู พอแผ่นเลื่อนเปิดเราจะต้องรีบเหยียบพื้นให้ถูกต้องก่อนพื้นปิด (นับด้านซ้ายบนสุดเป็น 1 แล้วไล่ไปทางขวาเรื่อยๆเหมือนเดิมเน้อ) 10, 7, 4, 1, 2, 3, 6, 5, 8, 9, 12 และ 11 (สำรวจเสาอีก 2 ครั้งเน้อ) 12, 11, 10, 7, 4, 5, 8, 9, 6, 3, 2 และ 1 ครั้งสุดท้ายให้เราเหยียบ 11, 12, 9, 6, 3, 2, 1, 4, 5, 8, 7 และ 10 เราจะสามารถเดินหน้าต่อได้

      เดินไปตามทางจะพบประตูอยู่ทางซ้าย เข้าไปจะพบกับเฒ่าดักแด้ แนะนำให้เข้าไปใน Dark Realm เพื่อค้นหา Green Orb พอได้แล้วให้เราส่งไปให้ Samanosuke ส่วนกล่องของ Jacques รอ Samanosuke ส่ง Orb มาให้จึงจะเปิดได้ เดินหน้าต่อ ทำลายลังที่อยู่สุดทางแล้วจะพบตัวช่วย เดินย้อนกลับมาแล้วใช้ตัวช่วยขึ้นไปข้างบน เราจะกระโดดไปด้านหลังของประตูเหล็กได้ จัดการศัตรูแล้วเปิดประตูเหล็กออกมา (ประตูสีแดงเปิดไม่ได้เพราะไม่มีกุญแจ) เข้าประตูที่อยู่สุดทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด ทำลายลังแล้วจะพบตัวช่วย เดินย้อนกลับมาที่ประตูแล้วใช้ตัวช่วยขึ้นไปเก็บ Orange Vest ของ Ako จากนั้นให้เราส่ง Ako (พร้อม Green Orb) กลับไปหา Samanosuke

      เดินหน้าแล้วเข้าไปในตัวโบสถ์ เดินไปตามทางจะพบกับประตูเหล็ก เข้าไปด้านในจะพบว่าเป็นห้องทดลอง สุดระเบียงจะมีพื้นคล้ายๆกับ Warp Gate เก็บหนังสือ Time lab 4 แล้วสำรวจพื้นสีดำๆ เราจะถูกส่งไปที่ Arc de Triomphe แต่มันดูแปลกๆพิกล เดินหน้าแล้วเข้าประตูไปด้านใน ขึ้นไปจนถึงชั้นดาดฟ้า จัดการศัตรูให้หมดแล้วสำรวจกล่องจะได้ Red Key มา พอ Warp Gate ปรากฏให้เราเข้าไปด้านใน ย้อนกลับมาที่ Warp Gate แล้วส่ง Red Key ที่ได้ให้กับ Jacques

      เข้าประตูใกล้ๆกับ Warp Gate แล้วนำกุญแจที่ได้ไปเปิดประตูสีแดง ดู Cut Scene แล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บของแล้วออกจากห้องนี้ ดู Cut Scene แล้วเก็บ Triangle Key ที่พื้น เดินไปตามทางแล้วพวกทาสก่อนที่จะถูกฆ่าจะได้ของตอบแทน กลับมาที่ Save Point แล้วช่วยทาสอีก จากนั้นให้เราข้ามฟากแล้วเข้าประตู ออกจากสวนอีกทางหนึ่งแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ใช้กุญแจที่ได้เปิดประตูเข้าไปแล้วดู Cut Scene เก็บ Genma Plant ที่พื้นแล้วออกจากห้อง ลงบันไดแล้วเดินไปทางขวาจะพบกับแปลงปลูกพืช ใช้ Genma Plant แล้วส่ง Ako กลับไปหา Samanosuke

      เดินหน้าเข้าไปในปราสาทแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ พอเดินผ่านใต้สะพานมาแล้วให้เราเข้าประตูจะพบกับเฒ่าดักแด้ ใช้ Green Orb กับกล่องจะได้ Wood Charm สำรวจ Dark Realm ให้ทั่วแล้วจะได้ Purple Vest ของ Ako และ Purple Orb ของ Jacques (อย่าส่งให้เขาเน้อ) ออกจาก Dark Realm แล้วเดินหน้าต่อจะพบกับต้นถั่วที่ Jacques ปลูกงอกขึ้นมาด้านบนแล้ว ปีนลงไปด้านล่างแล้วจัดการปิศาจต้นไม้ เข้าไปด้านในห้องเก็บของแล้วค้นหา Iron Gear ให้พบ ปีนต้นไม้กลับขึ้นมาที่ Warp Gate แล้วส่ง Purple Orb และ Iron Gear ให้แก่ Jacques

      นำ Iron Gear ไปใช้ทางซ้ายของประตูเหล็กแล้วให้เรามาสับคันโยกที่อยู่ทางขวา เข้าไปด้านในแล้วเก็บหนังสือที่พื้น เข้าประตูทางซ้ายแล้วเดินลงบันไดไปเรื่อยๆ Jacques จะติดกับดักแล้วจะตัดกลับไปที่ Henry และ Michelle เดินไปตามทางเรื่อยๆจนกระทั่งพบกับ Samanosuke เข้าไปด้านในแล้วเดินหน้าเข้าไปในจุดที่ Jacques ติดกับดัก กดปุ่มตามที่ Henri บอกแล้วให้เราดู Cut Scene

       

      1st lock: up, down, triangle

      2nd lock: up, down, triangle, x, circle

      3rd lock: up, down, triangle, x, circle, down, up

      4th lock: up, down, triangle, x, circle, down, up, square, left, x

      5th lock: up, down, triangle, x, circle, down, up, square, left, x, x, right

       

      ออกจากปราสาทแล้วเราจะพบกับเจ้าหมา 2 หัว Gertrude ที่ตื่นจากการหลับไหลมา 500 ปี ถือดาบ Chigo แล้วใช้คาถาใส่มันเพื่อทำลายเกราะก่อน จากนั้นให้เราจับการมันให้ได้ (แปลงร่างเป็น Onimucha ไปเลยเน้อ) ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินไปตามทางจนออกมาด้านนอก (ต้องจัดการศัตรูจึงจะพบตัวช่วย) ดู Cut Scene แล้วเราจะมาอยู่ที่ Lake Biwa

       

      Lake Biwa

       

      เดินไปทางซ้ายแล้วให้เราทำลายกล่อง เดินไปทางซ้ายต่อแล้วใช้ตัวช่วยเพื่อดึงแผ่นน้ำแข็ง เราจะต้องใช้ตัวช่วยทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ คอยจัดการศัตรูหรือทำลายลังเพื่อค้นหาตัวช่วย พอเข้าไปในปราสาทแล้วเราจะต้องแยกกับ Samanosuke เข้าไปในปราสาทแล้วจะพบกับห้องกล ดึงสวิทซ์สีแดงแล้วประตูจะเปิด เดินหน้าไปจนถึงห้องที่ 4 แล้วจัดการศัตรูให้หมด ดึงสวิทซ์สีฟ้าแล้ววิ่งกลับมาที่ห้องแรก (ต้องดึงสวิทซ์สีแดงที่ห้อง 2 ก่อน) เข้าประตูสีฟ้าแล้วเดินหน้าไป เปิดกล่องเราจะพบตัวช่วย เก็บของที่ห้องด้านในสุดแล้วกลับมาที่ห้องแรก (ดึงสวิทซ์สีฟ้าก่อนเน้อ) ดึงสวิทซ์สีแดงแล้วเข้าประตูสีแดง เข้าประตูสีฟ้าแล้วใช้ตัวช่วยกระโดดข้ามไป เดินเข้าไปด้านในแล้วดึงสวิทซ์สีเหลือง โหนตัวช่วยกลับมาที่ห้อง 2 แล้วเดินขึ้นไปทีห้อง 3 (ถ้าประตูสีฟ้าปิดให้เราไปดึงสวิทซ์ด้านใน) เข้าประตูสีฟ้าแล้วเข้าประตูสีเหลืองที่อยู่ด้านบน ฟันแผ่นกระดาษที่อยู่ด้านบนแล้วจะพบห้องลับ เข้าไปด้านในแล้วลงบันไดไปชั้นใต้ดิน เดินไปหน้าไปแล้วจัดการศัตรูเพื่อปล่อยตัวช่วย เดินเข้าไปข้างในแล้วสำรวจรูปปั้น พอได้ Oni Army Orb แล้วเราจะเดินทางไปที่ Azuchi Castle

       

      Azuchi Castle

       

      ดู Cut Scene แล้วตะลุยฝ่าไปข้างหน้า เก็บแผนที่ Azuchi Castle แล้วให้เราเข้าไปด้านใน เดินหน้าไปแล้วเข้าประตูไปเรื่อยๆ พอพบกับ Heihachi แล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปข้างบน ออกจากห้องด้วยหน้าต่างที่เปื้อนเลือดจะพบ Puzzle Box ให้เรากดปุ่มที่ 2, 3, 7, 11 และ 15 จะได้ Oni Jewel จากนั้นให้เราใช้ตัวช่วยขึ้นไปอีกชั้่นหนึ่ง เราจะพบกับ Marcellus ค่อนข้างเก่งเลยทีเดียว เอาชนะได้แล้วให้เราเดินไปทางฝั่งซ้ายของปราสาทจะพบหน้าต่างที่เปิด เข้าไปด้านในแล้วลงไปเก็บของด้านล่างก่อน เก็บของแล้วให้เราเดินหน้าต่อจะพบ Save Point ขึ้นบันไดไปด้านบนเราจะพบ Vega Donna ที่มีดีทั้งโจมตีแบบบินโฉบและโจมตีประชิด ป้องกันและการฉากหลบจะทำให้เราเอาชนะได้ง่ายๆ เอาชนะแล้วให้เราดู Cut Scene จากนั้นให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ดู Cut Scene วาระสุดท้ายของ Heihachi พอรู้ว่า Nobunaga ไม่ได้อยู่ที่นี่ Jacques จึงบอกให้ Ako กลับไปหา Henri

       

      Eiffel Tower

       

      เดินลงมาด้านล่างเพื่อเก็บของแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Puzzle Box กดปุ่มที่ 3, 4, 8, 7, 11 และ 10 จะได้ Oni Jewel กดสวิทซ์เพื่อเปิดประตูลิฟต์แล้วเข้าไปด้านใน กดสวิทซ์ด้านในแล้วลิฟต์จะเคลื่อนขึ้นไปข้างบน แต่ลิฟต์จะขึ้นไปได้แค่นิดหน่อยเท่านั้น จัดการศัตรูแล้วสำรวจสวิทซ์สีแดงตรงบันไดลิง ปีนบันไดลิงขึ้นไปบนลิฟต์แล้วสำรวจบันไดเพื่อใช้ทางหนีไฟ เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจะพบกับศัตรูและ Warp Gate ถ้าเผลอเข้าไปใน Warp Gate เราจะถูกส่งลงไปข้างล่าง ขึ้นไปจนพบกับหุ่นยนต์ยักษ์ จัดการมันแล้วเดินเข้าไปทางซ้ายบน ทำลายคริสตัลสีเขียวได้แล้วทางออกทางขวาล่างจะเปิด (รอให้เปลือกของคริสตัลเปิดก่อนจึงค่อยโจมตี) เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนถึงลิฟต์ ขึ้นลิฟต์ไปด้านบนเราจะพบกับ Genma Ranmaru Mori มันจะกระโดดไปกระโดดมาเป็นลิง เพราะฉะนั้นให้เราเดินเข้าหาเพื่อล่อให้มันกระโดด จากนั้นหันกลับไปโจมตี เอาชนะได้แล้วจะตัดกลับไปหา Jacques ที่ Honnoji Temple

       

      Honnoji Temple

       

      เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับ Ranmaru Mori ดู Cut Scene แล้วให้เราสำรวจแสงวิบวับใกล้ๆกับ Ranmaru Mori จากนั้นให้เราไปสำรวจกล่องทางซ้ายจะพบตัวช่วย ใช้มันขึ้นไปเก็บของบนหลังคาวัด กลับลงมาข้างล่างแล้วเดินไปที่ Save Point ทางซ้ายจะมีเฒ่าดักแด้อยู่ เราสามารถเข้าไปใน Dark Realm เพื่อค้นหา Blue Orb ให้ครบทั้ง 8 ลูก เมื่อได้มาครบแล้วให้เรานำมาใช้กับกล่องในห้องแรกจะได้ Ultimate Whip มาใช้ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าไปในวัด ถ้ามีแส้สุดยอด Nobunaga ก็ง่ายมาก กดปุ่มสามเหลี่ยมแค่นี้ก็ชนะแล้ว ดู Cut Scene แล้ว Jacques จะกลับมาที่ปารีส

      พอ Samanosuke กลับมาที่วัดแล้ว ให้เราเข้าไปใน Dark Realm ค้นหา Red Orb ที่อยู่ในกล่องดำให้ครบทั้ง 8 ลูก นำมาเปิดกล่องในห้องแรกแล้วเราจะได้ Bishamon Sword มาใช้ เข้าไปในวัดแล้วดู Cut Scene แล้วให้เรากดปุ่มสามเหลี่ยมใส่ Nobunaga จนกระทั่งมันแปลงร่าง ให้เราฟันไปที่สามเหลี่ยมที่คอยป้องกันมัน พอมีวิญญาณออกมามากพอดูแล้วให้เราดูดกลืน พอดูดกลืนจนลูกแก้วครบแล้วเราจะสามารถทำลายสามเหลี่ยมที่ป้องกันได้ ให้เราทำแบบนี้จนกระทั่งดาบของ Nobunaga ตกลงพื้น ดูดกลืนไปเรื่อยๆเราจะได้ดาบ Genma Samonji มาใช้ จัดการโค่น Nobunaga ให้ได้แล้วดูฉากจบของตำนานนี้

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×