Onimusha 2: Samurai's Destiny (PS2) - Onimusha 2: Samurai's Destiny (PS2) นิยาย Onimusha 2: Samurai's Destiny (PS2) : Dek-D.com - Writer

    Onimusha 2: Samurai's Destiny (PS2)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    2,248

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    37

    ผู้เข้าชมรวม


    2.24K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  14 พ.ย. 56 / 10:18 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Onimusha 2: Samurai's Destiny (PS2)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Prologue

       

      ก่อนลงบันไดไปจะมี Save Point อยู่ตรงตีนบันได ลงบันไดแล้วดู Cut Scene จัดการทหารเดินเท้าทั้ง 3 แล้วเดินไปตามทาง เก็บแผนที่ในกล่องแล้วเดินไปจนพบกับบึง ก่อนจะกระโดดข้ามไปฝั่งตรงข้ามให้เราเก็บ Frog ทางซ้ายก่อน เข้าไปในถ้ำแล้วเดินไปตามทาง พอถึงด้านในสุดให้เราดู Cut Scene ออกจากถ้ำแล้วจัดการศัตรูให้หมด กดปุ่มวงกลมเพื่อดูดวิญญาณที่ออกมา ออกจากถ้ำแแล้วให้เราไปสำรวจศาลเจ้าเล็กๆทางซ้าย เราจะได้รับดาบมา 1 เล่มและจะจบฉากนี้ลง

       

      Imasho Town

       

      ดู Cut Scene แล้วให้เราหันหลัง ขึ้นบันไดแล้วออกจากฉากไป สำรวจกล่องแล้วจะได้ Globe มา คุยกับผู้คนแล้วเดินหน้าต่อ คุยกับผู้หญิงที่สวมหมวกฟางแล้วจะได้ Ancient Documents มา เดินหน้าต่อจะพบโรงเลี้ยงม้า ทางขวาบนจะมีกล่องอยู่ สำรวจแล้วจะได้ Tengu Mask

      กลับมาตรงจุดเริ่มต้นแล้วเข้าไปในร้านอาคาร ออกทางด้านหลังร้านจะพบกับ Save Point ด้านในจะมีกล่องอยู่ สำรวจแล้วจะได้ Pipe มา ออกจากที่นี่แล้วเดินหน้าไป เข้าไปในอาคารตรงหน้าจะพบว่าเป็นโรงตีเหล็ก เดินไปตามทางแล้วฟันพวกของที่ขวางทางอยู่ กลับมาหน้าโรงตีเหล็กแล้วกดสวิทซ์ทางซ้าย วิ่งไปตามทางแล้วขึ้นลิฟต์ สำรวจกล่องที่อยู่ด้านบนแล้วจะได้ Bow มา ออกจากโรงตีเหล็กแล้วสำรวจกล่องด้านหน้าจะได้แผนที่ Imasho Town แห่งนี้

      ออกจากหมู่บ้านทางทิศเหนือแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ บนยอดเขาเราจะถูกห้ามไว้ ลงจากเขาแล้วกลับมาที่ Imasho เข้าไปในร้านเหล้าเราจะพบ Magoichi และ Ekei ทะเราะกัน จากนั้นเราจะได้เรียนรู้เรื่องระบบ Gift ลองเลือก  Mago นั้นชอบหนังสือและยาสูบ ส่วน Ekei นั้นชอบอาหาร เหล้าและผู้หญิง มอบ Cloth แก่ Mogo แล้วจะได้ Wine มา มอบ Wine แก่ Ekei แล้วจะได้ Medicine มา

      ออกจากร้านแล้วไปคุยกับพวกผู้ชายหน้าโรงตีเหล็ก จากนั้นให้เราเข้าไปในร้านเหล้า ขึ้นไปบนชั้น 2 จะได้พบกับ Konaro ดู Cut Scene แล้วให้เรากลับขึ้นไปบนชั้น 2 ถ้าอยากมอบของแด่ Kotaro นั้น แนะนำให้มอบของต่างชาติแก่เขา ตอนนี้เรามีแค่ Globe เท่านั้น (หรือเปล่าหว่า) ลงมาชั้นล่างแล้วคุยกับผู้ชายที่ยืนพิงประตูอยู่ ซื้อ Mountain Permit จากเขาในราคา 100 เหรียญแล้วกลับขึ้นเขาอีกครั้ง

       

      Gold Mine

       

      ขึ้นเขาไปจนถึงยอด คราวนี้คนที่ขวางทางอยู่จะเปิดทางให้เราเข้าไปด้านใน เดินหน้าไปจะพบ Save Point เดินเข้าไปในแยกทางซ้าย สำรวจ Puzzle Box ด้านในแล้วกดปุ่มลูกศรด้านล่างของทางขวา กดปุ่มลูกศรทางซ้ายของด้านล่างกล่องจะเปิด เราจะได้ Secret Technique ของ Thunder Sword ออกจากแยกนี้แล้วเข้าไปในแยกทางขวา เดินไปตามทางเราจะพบกับ Ekei จะ Gift แก่เขาก็ได้ (ถ้ามีของอะนะ) เดินหน้าต่อแล้วเก็บแผนที่ในกล่อง เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับ Lizardman จัดการให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ พอพบกับทางแยก ให้เราเดินลงไปด้านล่าง ดู Cut Scene แล้วเราจะได้เพื่อนมาช่วย จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ สำรวจศาลเจ้ามังกรแล้วเราจะได้  Ice Lance มาใช้

      ย้อนกลับทางเดิมแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ดู Cut Scene แล้วใช้ Ice Lance ที่ได้เปิดทาง เดินหน้าต่อจะพบ Save Point สำรวจสวิทซ์ทางซ้ายของประตูแล้วใส่ Charity Orb แล้วประตูจะเปิด เข้าไปด้านในเราจะพบกับ Gingamphatts เจ้านี่จะยังง่ายอยู่ เพราะการโจมตีของมันจะช้ามาก ให้เราเข้าไปฟันแล้วถอยออกมาตอนมันเงื้อ ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นก็คือเรายืนอยู่ติดผนัง ให้หยุดโจมตีแล้ววิ่งออกมาอยู่ตรงกลางจะดีกว่า ไม่อย่างนั้นอาจหลบการโจมตีของมันไม่ทัน ถ้า HP ของเราเหลือน้อยเพื่อนจะมาช่วยสู้ (แต่ถ้า HP ของเราไม่วิกฤติเพื่อนจะไม่ออกมาเน้อ) จัดการได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      เดินผ่านสัญลักษณ์ที่พื้น รวมทั้งชายชราที่นอนบาดเจ็บอยู่ ด้านในจะมีกล่อง 2 กล่อง กล่องหนึ่งจะเป็น Puzzle Box กดปุ่มทางขวาของด้านล่างแล้วกดปุ่มทางบนสุดของทางขวา กดปุ่มทางซ้ายของด้านล่างแล้วกดปุ่มด้านล่างของทางขวา เราจะได้ Secret Technique ของ Ice Lance มา กลับไปคุยกับชายชราที่บาดเจ็บแล้วดู Cut Scene

       

      พอได้ Red Ring มาแล้วให้เราลงไปชั้นล่าง เข้าประตูที่เคยมีผู้ชายยืนบังจะพบว่าด้านในคือร้านค้า คุยกับผู้ชายทางซ้ายสุดแล้วเขาจะขอ Melon จากเรา นำ Chalk ที่ได้ไปมอบให้ Ekei แล้วจะได้ Tale of the Heike มา นำ Tale of the Heike มามอบให้แก่ Mago แล้วจะได้ Emblem นำ Emblem ที่ได้มาให้ Kotaro แล้วจะได Melon เป็นการตอบแทน นำ Melon ที่ได้ไปให้ผู้ชายที่ขอ เขาสัญญาว่าจะกลับมาตอบแทนเราแน่ๆ กลับไปที่ Gold Mine แล้วสำรวจสัญลักษณ์ที่อยู่ตรงเกือบๆสุดทาง ใช้ Red Ring แล้วลงไปด้านล่างได้

      เดินหน้าไปแล้วจัดการศัตรูที่ปรากฏกายออกมา จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าประตูไป ขึ้นบันไดไปด้านบนสุด พอขึ้นมาข้างบนเราจะเดินทางมาถึง Gifu Castle แล้ว

       

      Gifu Castle

       

      เดินอ้อมไปเข้าประตูที่อยู่ด้านหลังของเรา (ประตูหน้าของภาค 1 เน้อ) จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บของ ซึ่งจะมีแผนที่รวมอยู่ด้วย จากนั้นให้เราเข้าประตูทางซ้ายบน ด้านในจะมี Puzzle Box อยู่ เราจะต้องทำให้ผลรวมของทุกแถวเป็น 15 ถ้ายากไปให้เราใส่เลข 6 ไว้ทางซ้ายบน 8 ไว้ทางขวาบน 2 ไว้ทางซ้ายล่าง 4 ไว้ทางขวาล่าง เราจะได้ Bronze Mark (Right) มา ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเข้าประตูด้านบน

      ช่วยเพื่อนของเราจัดการศัตรู พอศัตรูหมดแล้วให้เราคุยกับเขา (จะมอบของขวัญด้วยก็ได้) ออกจากฉากทางด้านบนจะพบกับ Puzzle Box กดปุ่มทางขวาอันล่าง กดปุ่มอันบนทางขวา กดปุ่มทางซ้ายอันบน เราจะได้ Power Jewel มาใช้ เดินหน้าต่อจะพบกับประตูที่มีสัญลักษณ์อยู่ด้านหน้า ใช้ Mark ที่ได้มาแล้วบันทึกเกมได้

      เดินหน้าต่อแล้วขึ้นบันไดไปด้านบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อ เข้าประตูทางซ้ายของระเบียงแล้วสำรวจแสงวิบวับ พอได้ Purify Charm แล้วให้เรากลับมาที่บันได ลงมาด้านล่างแล้วเข้าประตูที่อยู่ใต้บันได คุยกับวิญญาณแล้วใช้ Purify Charm ที่เพิ่งเก็บได้ เขาจะมอบ Bronze Mark อีกอันหนึ่งแก่เรา เก็บ Demon's History ด้านหลังแล้วย้อนกลับมาที่มีสัญลักษณ์ วาง Mark ลงไปแล้วเข้าไปด้านใน

      ดู Cut Scene แล้วจัดการศัตรูให้หมด จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อ ด้านในเราจะพบกับ Gogandantess ให้เราป้องกันแล้วฟันสวนกลับ จริงๆแล้วให้เราหาโอกาสโจมตีมันให้ได้สักครั้งก็พอ ถ้าทำได้การต่อสู้จะจบลงเลย แต่ว่ามันมีการป้องกันที่สมบูรณ์แบบมาก เราไม่สามารถทำอะไรได้เลย

      หนีจากมันได้แล้วให้เราเดินหน้าไป ปีนบันไดขึ้นมาแล้วเราจะได้ Orb จาก Oyu สำรวจลูกกลมๆแล้ววาง Faith Orb ลงไป เราจะขี่ม้าเหล็กออกจากปราสาทแห่งนี้กลับมาที่ Imasho ตอนนี้ร้านเหล้าจะมีเพื่อนครบทั้ง 4 คนแล้ว (Oyu จะอยู่ชั้น 2 ตรงระเบียง) เข้าไปในร้านขายของแล้วพยายามซื้อของให้หมด พอซื้อหมดแล้วให้เราคุยกับคนชายเขาจะมอบ White Necklace แก่เรา (สามารถสวมใส่ได้) คุยกับผู้ชายที่เราเคยให้ Melon เขาจะมอบ Orange Necklace แก่เรา นำของที่ซื้อมามอบให้เพื่อนของเรา (รวมทั้งอาวุธและชุดเกราะของพวกเขาด้วย) เรียบร้อยแล้วให้เราไปที่ตลาด เราจะพบผู้หญิงกางร่มอยู่คนหนึ่ง คุยกับเธอแล้วดู Cut Scene เราจะกลับมาที่ Yagyu Village

       

      Yagyu Village

       

      เข้าไปด้านใน (ประตูไม้พังๆ) แล้วฟันประตูกระดาษ สำรวจกล่องแล้วจะได้ Abacus เดินหน้าไปจนสุดทางแล้วจะพบ Puzzle Box กดปุ่มทางขวาของด้านบน กดปุ่มด้านล่างของทางขวาจะได้ Power Jewel เข้าไปในห้องเล็กๆแล้วเข้าไปในห้องด้านล่าง ฟันแผ่นกระดาษที่อยู่ด้านในสุดจะได้ Four Guardians ชิ้นแรก จากนั้นให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ (เก็บของตามทางด้วยเน้อ) เก็บ Four Guardians ชิ้นสุดท้ายในห้องสุดท้ายแล้วออกจากบ้านหลังนี้ได้

      ทางขวาจะมี Save Point อยู่ จะบันทึกเกมหรือไม่ก็ช่าง ให้เราลงบันไดแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ พอออกจากฉากจะพบกับศัตรูใหม่ จัดการให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ กระโดดข้ามก้อนหินแล้วเข้าไปในถ้ำ เข้าไปด้านในสุดแล้วดู Cut Scene เก็บ Ring of Tajako แล้วย้อนกลับมาที่บ้านของ Jubei เข้าไปในห้องที่มีตู้แปลกๆ ใช้ Ring of Tajako จะมีกลไกปรากฏขึ้นมา ให้เราหมุนปุ่มตามนี้ ด้านบนสีดำ ด้านล่างสีแดง ทางซ้ายสีขาว ทางขวาสีฟ้า พอทางลับเปิดให้เราลงไปข้างล่าง

      เดินไปตามทางแล้วเราจะกระโดดข้ามกับดัก เดินหน้าต่อจะพบกับเชือกขวางทาง ให้เราฟันเชือกแล้วกับดักอีกอันจะตกลงมา หันหลังแล้ววิ่งกลับมา จังหวะที่กระโดดเกาะอยู่ให้เราค้างเอาไว้ก่อน พอกับดักผ่านไปให้เราปีนขึ้นมาแล้วเดินหน้าต่อ พอออกจากทางเดินใต้ดินนี้เราจะมาอยู่ที่ Fog Valley

       

      Fog Valley

       

      เดินไปตามทางที่เล็กและแคบ ซึ่งจะมีกล่องที่ยังเปิดไม่ได้อยู่ด้วย เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับศาลเจ้า สำรวจแล้วเราจะได้พลัง Wind Lance มาใช้ ย้อนกลับมาตรงประตูที่มีม่านพลังกั้นเอาไว้ ใช้ Wind Lance ทำลายแล้วสำรวจจะได้ Nobunaga's Knowledge จากนั้นให้เรากลับมาตรงจุดที่ได้ Wind Lance เดินเข้าไปในป่าวงกต (ลองเลือกสักทาง ถ้าเราสนิทกับ Kotaro เขาจะมาช่วยเรา) ถ้าเราไม่จัดการเจ้าตัวที่ลอยไปลอยมาจะต้องเดินวนเวียนไม่รู้จบ จัดการมันแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆจนพบกับนังหมูป่า ดู Cut Scene แล้วเราจะสู้กับ Ginghamphatts ซึ่งวิธีต่อสู้ยังคงเดิม แต่คราวนี้มันจะวิ่งเข้าไปในป่าแล้ววิ่งพุ่งชนเราด้วย เอาชนะแล้วเราจะได้ Nobunaga's Reign มา

      เดินหน้าต่อจะพบกับ Save Point อยู่หน้าบึง เดินไปทางซ้ายแล้วขึ้นบันไดไป เดินไปตามทางจะพบกับทางแยก (มองยากและอยู่ก่อนถึงน้ำ) เข้าไปด้านในจะพบกับม่านพลัง ใช้  Thunder Sword ฟันแล้วเข้าไปเก็บ Nobunaga's Dignity ด้านใน ย้อนกลับมาตรง Save Point แล้วเดินไปทางขวา เข้าประตูแล้วเดินไปทางซ้าย สำรวจ Puzzle Box แล้วให้เรากดปุ่มทางซ้ายของด้านล่าง กดปุ่มทางซ้ายของด้านบนแล้วกล่องจะเปิด เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปด้านใน วางรูปปั้นให้ตรงตามภาพที่ปรากฏขึ้นมา (แวบเดียว) โดยให้เราสังเกตมือของ Nobunaga ให้ดีๆ พอวางได้เหมือนแล้วประตูลับจะเปิด

      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับ Save Point บันทึกเกมให้เรียบร้อย เพราะเราจะต้องสู้กับ Jujudormah ที่อยู่ไม่ไกลนัก เมื่อพบกับเธอแล้วให้เราพยายามเกาะติดเธอไว้ หลบการเอาก้นกระแทกของเธอให้พ้น ถ้าเธอถอยหนีก็ใช้ธนูยิง หรือจะป้องกันกระสุนน้ำที่เธอปล่อยออกมาก็ได้ (เธอจะอึดมาก เล่นเอาเหนื่อยเลยแหละ) เอาชนะได้แล้วให้เรากดสวิทซ์เพื่อเปิดทางลับ (กลับไปบันทึกเกมก่อนก็ได้เน้อ) เดินไปตามทางจนกระทั่งกระโดดลงไปในทะเล

      พอขึ้นจากน้ำเราจะพบ Save Point สำรวจพาหนะที่อยู่ในน้ำแล้วเราจะใช้ลูกแก้วที่ได้มา (จากม้าเหล็กมาเป็นปลาบิน) ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องสู้กับ Gogandantess นักดาบที่เก่งที่สุดในหมู่ปิศาจด้วยกัน ให้เราโจมตีเขาจนกว่าการต่อสู้จะจบลง ดู Cut Scene แล้ว Oyu จะเข้าไปใน  Oni Sacred Palace แทน Jubei

       

       Oni Sacred Palace

       

      พอได้ Red Bracelet มาแล้วให้เราเดินหน้าไป สำรวจกล่องที่อยู่สุดทางจะได้ Key Plate กลับมาที่ห้องแรกแล้วใช้ Key Plate กับศาลเจ้ามังกร พอประตูทางซ้ายและขวาเปิดให้เราเข้าประตูทางซ้ายก่อน จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บหนังสือที่อยู่บนพื้น ออกจากห้องนี้แล้วเข้าประตูทางขวา เดินหน้าไปตามทางจะพบแผนที่อยู่ในกล่อง เดินหน้าไปจนพบกับศัตรูที่เกาะผนังได้ จัดการมันแล้วจะพบรูตรงผนัง ผ่านเข้าไปในแล้วเราจะมาอยู่ที่ Fog Bridge เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับ Save Point เก็บ Gradius แล้วสวมใส่เสีย เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Minotaur เอาชนะทั้ง 2 ตนแล้วเราจะได้ Sacred Flute มา กลับไปหา Jubei ที่ชายหาดแล้วเราจะมอบทุกสิ่งทุกอย่างแก่ Jebei

      สำรวจศาลเจ้ามังกรแล้วจะได้ Earth Hammer มาใช้ จากนั้นให้เราเข้าประตูทางขวา เดินไปตามทางจนเข้าประตู ดู Cut Scene แล้วเดินหน้าต่อ ปีนบันไดลงไปแล้วให้เราเดินหน้าไป จัดการศัตรูให้หมดแล้วใช้ Earth Hammer ทำลายพลังที่กั้นทางไว้ เข้าไปด้านในแล้วสำรวจพื้นที่ส่องแสงจะได้ Circle Key จากนั้นให้เราปีนบันไดขึ้นไป เข้าประตูหินเพื่อกลับมาที่ศาลเจ้ามังกร เข้าประตูทางซ้ายแล้วเดินเข้าไปด้านในสุด ใช้คาถาลมแล้วพัดลมจะทำงาน อาศัยลิฟต์ลงไปข้างล่างแล้วเดินไปตามทาง พอพบกับศัตรูที่เป็นหุ่นยนตร์ให้เราจัดการให้หมด จากนั้นสำรวจ Puzzle Box แล้วให้เรากดปุ่มด้านบนของฝั่งซ้าย กดปุ่มตรงกลางของด้านบน กดปุ่มด้านล่างของฝั่งขวา เราจะได้ปืน Tenegashima มาใช้

      ปีนบันไดขึ้นไปแล้วเดินไปตามทาง ห้องที่มีน้ำพุเติม MP ให้เราเก็บหนังสือใกล้ๆกับน้ำพุ สำรวจแผงควบคุมที่อยู่อีกด้านแล้วทำให้ผลรวมของทุกแถวเป็น 34 แล้วจะได้ Golden Key (แถวบนใส่ 1 และ 4 แถวต่อมาใส่ 7 แถวต่อมาอีกให้เราใส่ 10 แถวสุดท้ายใส่ 13 และ 6) กลับมายังห้องแรกที่เราลงลิฟต์มา ปีนบันไดขึ้นไปแล้วสำรวจที่แผงควบคุม ใช้ Golden Key แล้วเราจะสามารถกระโดดข้ามฝั่งได้ สำรวจประตูแล้วใช้ Circle Key เก็บ Memo ที่พื้นแล้วสำรวจรูปปั้นขนาดใหญ่ นำให้สัญลักษณ์ด้านบนและด้านล่างเหมือนกันจะมี Warp Point ปรากฏออกมา ใช้ Warp Point นี้เราจะมาอยู่ที่ Gifu Castel

       

      Star Tower

       

      ลงบันไดแล้วสำรวจ Puzzle Boxc กดปุ่มทางขวาของแถวบน กดปุ่มด้านล่างของแถวขวา กดปุ่มทางซ้ายของแถวล่าง กดปุ่มด้านบนของแถวซ้าย กดปุ่มทางซ้ายของแถวบน กดปุ่มด้านล่างของแถวซ้ายกล่องจะเปิด จากนั้นให้เราลงมาด้านล่างแล้วจะพบ Save Point สำรวจกล่องแล้วจะได้ Green Wadge มา ออกจากห้องแล้วให้เราเดินไปทางขวา ทำลายผนึกด้วยดาบสายฟ้าแล้วเข้าไปด้านใน เก็บบันทึกให้หมดแล้วสำรวจแสงสีเขียว ใช้ Green Wadge แล้วเราจะเข้าไปใน Phantom Realm ได้ (ลุยเข้าไปด้านล่างเรื่อยๆจะมี Purple Necklace ให้เก็บ)

      ออกจากห้องแล้วให้เราเดินย้อนกลับมาทางเดิม เข้าประตูที่อยู่สุดทางแล้วเดินหน้าต่อ เก็บแผนที่ในกล่องแล้วออกจากทางเดิน เดินไปตามทางแล้วเก็บ Cherry Key หน้าประตูไม้ เข้าประตูแล้วกลับเข้าไปใน Gifu Castle ห้องทางซ้ายบนจะมีน้ำพุเติม MP อยู่ เข้าประตูตรงหน้าแล้วเดินหน้าไปจนพบกับ Pole Master ใช้ Cherry Key ไขประตูทางขวาแล้วเข้าไปด้านใน เก็บบันทึกในห้องให้หมดแล้วสำรวจ Puzzle Box แล้วกดปุ่มตรงกลางของแถวบน กดปุ่มด้านบนสุดของแถวซ้าย กดปุ่มด้านบนสุดของแถวขวาจะได้กุญแจมา ให้เราย้อนกลับมาตรงทางเดินบนสระน้ำ จะมีแยกหนึ่งให้เราใช้ Crescent Key เปิดเข้าไป เรียบร้อยแล้วให้เราเดินเข้าไปข้างใน สำรวจ Warp Point แล้วเราจะมาอยู่ที่ Dark Caverns

       

      Dark Caverns

       

      เดินไปทางซ้ายของ Save Point แล้วดู Cut Scene (ไม่แน่ใจว่าต้องสนิทกับ Mago หรือเปล่า เราจึงจะได้เล่นเนื้อเรื่องของเขา) เราจะได้เล่นเป็น Mago สำรวจกล่องแล้วจะได้ Green Bracelet มา เปิดแผนที่แล้วให้เราวิ่งลงมาด้านล่างเรื่อยๆ สุดทางเราจะได้ Great Powder Tube ซึ่งเอาไว้มารักษา Jebei และมี  Flame Thrower อาวุธสุดยอดของ Mago อยู่ (Great Powder Tube สามารถนำมาใช้รักษาคนที่เป็นหินได้ด้วยนะ) เดินย้อนกลับมาเราจะถูกแย่ง Great Powder Tube ให้เรากดปุ่มสามเหลี่ยมแล้วใช้ไฟเผามันให้สำเร็จ (พยายามหันไฟใส่มันจนกว่าจะตาย) พอแย่ง Great Powder Tube คืนมาได้แล้วให้เรานำไปรักษา Jubei

      พอช่วย Jubei ได้แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายของ Save Point เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับ Puzzle Box ให้เรากดปุ่มทางซ้ายของแถวล่าง กดปุ่มด้านล่างของแถวซ้าย กดปุ่มทางขวาของแถวล่าง กดปุ่มด้านล่างของแถวขวา กดปุ่มทางซ้ายของแถวบน พอได้ของแล้วให้เราออกจากถ้ำแห่งนี้ได้ (ออกทางเดิม)

      ออกจากห้องแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เข้าประตูด้านบนแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ ผ่านน้ำตกไปเข้าบ้านที่อยู่สุดทาง ด้านในจะมี Save Point และน้ำพุเติมพลัง MP ลงบันไดไปด้านล่างแล้วนั่งเรือข้ามฟากไป จัดการศัตรูแล้วเข้าไปด้านใน เก็บหนังสือให้หมดห้องแล้วเข้าประตูที่มี Pole Master เฝ้า ใช้ Great Powder Tube ช่วยผู้ชายทั้ง 2 คนแล้วให้เราเข้าประตูที่อยู่ด้านหลังเขา สำรวจเทวรูปแล้วทำให้สัญลักษณ์ด้านล่างเหมือนกับข้างบน พอทำสำเร็จจะมี Warp Point ปรากฏขึ้นมา ให้เราเข้าไปด้านในได้เลย

       

      Blood Pond

       

      เดินไปตามทางจะมีแผนที่ให้เก็บ เปิดแผนที่ดูแล้วให้เราเดินเข้าไปในแยกทางขวา สำรวจ Puzzle Box ที่อยู่สุดทางแล้วให้เรากดปุ่มทางด้านล่างของแถวขวา กดปุ่มด้านบนของแถวขวา กดปุ่มทางซ้ายของแถวบน กดปุ่มด้านล่างของแถวซ้าย เรียบร้อยแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบนของแผนที่ ใช้คาถาลมกับพัดลมบนเพดานแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปด้านบน สำรวจแสงวิบวับแล้วจะได้ Scarlet Key ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าประตูด้านบน เข้าประตูทางซ้ายแล้วลงลิฟต์ไปด้านล่าง เดินไปตามทางจนสุดทาง ปีนบันไดขึ้นไปแล้วเดินหน้าต่อ ปีนบันไดลงมาด้านล่างแล้วเข้าประตู ด้านในจะมีน้ำพุเติม MP อยู่ เติมแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ใช้ Scarlet Key ที่ประตูแล้วเข้าไปด้านใน เดินหน้าไปตามทางแล้วดู Cut Scene

      พอตกลงมาข้างล่างให้เราเดินหน้าต่อ (อย่าลืมบันทึกเกมเน้อ) สำรวจกล่องที่อยู่หน้าประตูจะพบหนังสือ Gogandantess Shield ที่บอกวิธีทำลายเกราะของ Dantess เข้าไปด้านในแล้วดู Cut Scene เราจะต้องสู้กับ Gogandantess ใช้  Sacred Flute แล้วเราจะโจมตีเขาได้แล้ว (ซึ่งก็ยังยากอยู่ดี) เอาชนะแล้วเราจะได้ Respect Orb มา เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนพบ Puzzle Box ให้เรากดปุ่มด้านล่างของแถวขวา กดปุ่มทางขวาของแถวล่าง กดปุ่มทางซ้ายของแถวบน กดปุ่มด้านบนของแถวซ้าย กดปุ่มตรงกลางของแถวบนแล้วจะได้ของมา เดินหน้าต่อจะพบกับ Oyu คุยกับเธอแล้วสำรวจรูปปั้นที่อยู่ด้านหลังเธอ ใส่ Respect Orb แล้วจะพบพาหนะใหม่ แต่ถูกเจ้าลิงตัดหน้าไปเสียก่อน สำรวจพาหนะเล็กๆที่อยู่ในห้องแล้วเราจะต้องเปิดประตูก่อนการระเบิดเกิดขึ้น ให้เรากดปุ่ม R3 และ L3 แล้วหมุนมันไปคนละทางจนกว่าประตูจะเปิด ถ้าเปิดแล้วก็ดู Cut Scene ได้เลย

       

      Oni Genbu

       

      เดินหน้าไปจนพบกับ Save Point เดินหน้าจัดการศัตรูที่อยู่ตามทาง พอถึง Control Room ให้เราดู Cut Scene สำรวจสวิทซ์แล้วเราจะใช้พาหนะสุดท้ายได้

       

      Demon World

       

      เดินหน้าไปจนพบ Save Point เก็บบันทึกของ Tokichiro แล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ จัดการศัตรูแล้วเก็บของที่อยู่ระหว่างทางด้วย ขึ้นไปบนดาดฟ้าแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด ได้ Gold Scale มาแล้วให้เรากดใช้กับปลาคาร์ฟสีทอง (อยู่บนดาดฟ้านี่แหละ) กลับลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อ พบกับห้องที่มีทางเข้า Purple Phantom Realm ใช้ Purple Wedge แล้วจะเข้าไปด้านในได้ (ไม่เข้าก็ไม่เป็นไรเน้อ) แต่ของรางวัลที่ได้ก็คือดาบ Rekka Ken

      ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วดู Cut Scene เราจะต้องสู้กับ Ginghamphatts อีกครั้ง เอาชนะแล้วจะได้ Strength Orb มา กลับลงมาข้างล่างแล้วนำมาใช้กับลิฟต์ ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนได้แล้วดู Cut Scene การต่อสู้ครั้งสุดท้ายจะเริ่มต้นขึ้น Nobunaga นั้นเป็นหัวหน้าสุดท้ายจริงแท้แน่นอน เขาจะใช้พลังที่แตกต่างกันในการสู้กับเรา ไม่ว่าจะพลังไหนก็ให้เรากระโดดหลบแล้วใช้คาถาของดาบสายฟ้าเล่นงานเขา เอาชนะได้แล้วเราจะต้องสู้กับ Nobunaga ในร่างของ Golden Statue แต่เราก็แปลงร่างเป็น Oni เข้าต่อกร คิดเสียว่าเล่น Rockman อยู่ จัดการ Nobunaga แล้วดูฉากจบของเกมนี้ได้เลยเน้อ

       

      To be Continue Onimusha 3 Demon Siege

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×