Beyond: Two Souls (PS3) - Beyond: Two Souls (PS3) นิยาย Beyond: Two Souls (PS3) : Dek-D.com - Writer

    Beyond: Two Souls (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,013

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    1.01K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    2
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  6 พ.ย. 56 / 19:07 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Beyond: Two Souls (PS3)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      The Experiment

       

      เราจะได้เล่นเป็น Jodie Holmes ที่ดูเหมือนกับผู้หญิงธรรมดาทั่วๆไป ย้อนกลับมาในวัยเด็กของเธอ เดินตามเจ้าหน้าที่แล้วเข้าไปในห้องทดสอบ เราจะต้องทายไพ่ให้ถูกต้อง ใช้ Aiden แล้วลอยไปดูไพ่ เห็นไพ่แล้วให้เรากลับมาที่ Jodie ครั้งที่ 2 เกมจะแนะนำให้เราใช้ Aiden กับสิ่งต่างๆ ให้เราทำลายของที่อยู่ในห้องให้หมด

       

      The Embassy

       

      เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปในห้องน้ำ เข้าไปในห้องทางซ้ายสุดแล้ว Jodie จะเริ่มทำภารกิจ ใช้ Aiden ออกไปค้นหาเอกสาร (จำไว้ว่าต้องแข่งกับเวลานะ เพราะ Jodie ไม่สามารถใช้ Aiden ได้นานนัก) ขึ้นไปชั้นบนแล้วให้เราเข้าไปในห้องรักษาความปลอดภัย ทำลายจอภาพเล็กเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของศัตรู จากนั้นให้เราใช้ Aiden กับจอของห้องทำงาน ออกจากห้องรักษาความปลอดภัยแล้วเข้าไปในห้องทำงาน เปิดลิ้นชักทางขวาออกจะพบสวิทซ์ เปิดเซฟออกมาแล้วใช้เครื่อง Scan นิ้ว พบกับสมุดบันทึกแล้ว Jodie จะรีบจดข้อความข้างใน เมื่อสายลับสาวเอาข้อมูลไปแล้ว ให้เราออกจากห้องน้ำ เดินเข้าหาสายลับหนุ่มแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      The Party

       

      เข้าไปด้านในแล้วให้เราไปเปิดเพลง (เลือกได้ตามใจชอบ) กลับมาหากลุ่มแล้วเบียร์จะมาถึงพอดี นั่งลงตรงโซฟาแล้ว Matt จะเข้ามาคุยด้วย เราสามารถเลือกทำอะไรก็ได้หลากหลาย แต่ที่บอกได้อย่างหนึ่งเลยก็คือ งานเลี้ยงนี้จบไม่สวยหรอกนะ (คิดถึงเรื่อง Carrie เลยอะนะ) ถูกจับขังห้องใต้บันไดแล้วให้เราใช้ Aiden เปิดประตู ออกไปข้างนอกแล้วเราจะสามารถแก้แค้นได้ด้วยนะ เผาบ้านทิ้งแบบเรื่อง Carrie ก็ยังได้ (ก็ว่าแล้วว่าใช่) หรือจะเดินออกจากบ้านไปเลยก็แล้วแต่นะ (ผมเลือกแก้แค้นอะนะ)

       

      First Interview

       

      กลับมาที่ Jodie ตอนเด็ก คุยกับแม่แล้วให้เราเข้าไปหา Nathan Dawkins ตอบคำถามของเขาแล้ว Jodie จะวาดรูปของ Aiden จากนั้นให้เราใช้ Aiden กับสิ่งของในห้อง เมื่อเห็นพลังของ Aiden จะทำให้ Natnan เริ่มเชื่อในสิ่งที่ Jodie เล่า

       

      Welcome To The CIA

       

      Jodie จะเข้าฝึกพิเศษ ซึ่งทำให้นึกถึง Clarice Starling ใน The Silence of the Lambs เลยอะนะ (แบบคิดเองเออเอง) ฝึกการเคลื่อนที่แล้วจะฝึกการต่อสู้ต่อ เรียนรู้การต่อสู้มือเปล่าแล้วจะฝึกรณยุทธต่อ เคลื่อนที่ไปข้างหน้า เข้าที่กำบังแล้วยิงเป้าหมาย ฝึกจบแล้วเราจะสอบข้อเขียนต่อเลย ฝึกใช้ Aiden ทำลายสิ่งของ ฝึกไปเรื่อยๆแล้ว Jodie จะได้รับบาดเจ็บ เราสามารถใช้ Aiden ในการรักษาอาการบาดเจ็บได้ด้วย ปิดท้ายการฝึกด้วยการฝึกลอบเล้น ใช้ Aiden เบี่ยงเบนเป้าหมายแล้วเข้าไปจัดการทางด้านหลัง เดินหน้าจัดการศัตรูไปเรื่อยๆจนถึงธงแดง (ศัตรูที่มีแสงสีส้มแดง เราจะสามารถใช้ Aiden เข้าสิงได้ด้วยนะ)

       

      Hunted

       

      ใช้ Aiden ฆ่าเวลาไปจนกว่ารถไฟจะถึงสถานีหน้า (ปลุกคนไปเรื่อยๆ) พอรถไฟจอดให้ Aiden เอาขวดน้ำปาใส่ Jodie แล้วจะต้องหนีพวกตำรวจ จะใช้ Aiden ทำลายกระจกแล้วปีนออกไปข้างนอกเลย หรือว่าจะสู้กับตำรวจจนกระทั่งขึ้นไปบนหลังคา ซึ่ง Jodie จะต้องกระโดดลงจากหลังคารถไฟ การหนีจะค่อนข้างสมบุกสมบันอะนะ ให้เราคอยใช้ QTE หนีคนที่ตามมาให้ได้ (มีน้องหมาด้วยนะเออ) ปีนภูเขาขึ้นไปแล้วให้เราใช้ Aiden เข้าสิ่งตำรวจที่อยู่ตรงมอเตอร์ไซค์ ขับรถยนต์ปิดทางแล้วให้เราขโมยมอเตอร์ไซค์ได้เลย ขับมอเตอร์ไซค์เข้าไปในเมืองแล้วใช้ Aiden ทำทุกๆอย่าง (ที่สามารถทำได้) ปล่อยน้ำมันให้ไหลออกมา เข้าสิงศัตรูแล้วปาระเบิด เข้าสิงพลซุ่มยิงแล้วจัดการเพื่อนๆของเขา เปิดประตูให้ Jodie หนีเข้าไปในอาคาร ปิดท้ายด้วยการทำให้เฮลิคอปเตอร์ตก ทำทุกสิ่งทุกอย่างที่สามารถทำได้แล้วจะจบฉากนี้

       

      My Imaginary Friend

       

      คุยกับแม่แล้วให้เราออกสำรวจบ้าน เราจะสามารถทำอะไรได้หลายอย่าง สำรวจจนพอใจแล้วให้เราไปคุยกับแม่ เราจะต้องเข้าไปในห้องเก็บของ (ที่มืด) หยิบขวดใส่น้ำมันออกไปให้แม่ มอบให้กับแม่แล้วให้เราแต่งตัวออกไปเล่นข้างนอก มองรอดรั้วไปจะเห็นเด็กคนอื่นกำลังเล่นกัน ใช้ Aiden เปิดรั้วแล้วแทรกตัวผ่านไป เล่นปาหิมะกับเด็กคนอื่นๆ แต่ดันมีเด็กตัวใหญ่คนหนึ่ง เข้ามาแกล้ง Jodie ซึ่งทำให้ Aiden บีบคอของเด็กตัวใหญ่จนเกือบตาย (ดีสม) พ่อแม่ที่เห็นเหตุการณ์รีบพา Jodie เข้าไปในบ้าน ระหว่างกำลังนอนอยู่บนเตียง ใช้ Aiden ล่องลอยไปฟังพ่อแม่คุยกัน กลับมาที่ Jodie แล้วจะพบว่าอะไรสักอย่างทำให้เธอหวาดกลัว เธอกรีดร้องจนพ่อและแม่ต้องเข้ามาดู

       

      Condenser

       

      เดินเข้าไปในอาคารแล้วเดินหน้าไปตามทาง พอถึงลิฟต์ให้เรากดเรียกมัน ลิฟต์จะติดไม่ยอมขึ้นมา ใช้ Aiden ลงไปที่ลิฟต์แล้วเอาของที่ขวางประตูออกแล้วกลับไปหา Jodie แล้วเข้าไปในลิฟต์ สำรวจร่างในลิฟต์แล้วใช้ Aiden กับร่างไร้วิญญาณนี้ ดู Cut Scene แล้วให้เราลงลิฟต์ไปข้างล่าง ออกจากลิฟต์แล้วเดินสำรวจไปตามทาง เดินถึงประตูแล้วลองเปิดมันดู เปิดไม่ได้ให้เราใช้ Aiden เปิดประตูแล้วเดินเข้าไปข้างใน ใช้ Aiden สำรวจร่างที่นอนอยู่แล้วใช้ Aiden เปิดประตูบนเพดาน ปีนขึ้นไปบนช่องลมแล้วกระโดดลงไปอีกฟาก

      ใช้ Aiden สำรวจร่างที่พบแล้วเดินไปตามทางที่ลุกเป็นไฟ เอาเก้าอี้มาทุบกระจุกแล้วเดินผ่านไป ใช้ Aiden สำรวจร่างที่พบไปจนถึงไฟ ใช้ Aiden ไปหยิบถังดับเพลิง ดับไฟที่ลุกอยู่แล้วเดินหน้าต่อ มุดผ่านไปห้องทางซ้ายจะพบคนที่ยังมีชีวิต คุยแล้วเขาจะเริ่มคลั่ง จัดการเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ใช้ Aiden เปิดทางแล้วเดินไปตามทางจนถึงห้องเย็น

      เดินไปข้างหน้าแล้วลองเปิดประตู แต่ว่าประตูต้องการ Keycard เดินย้อนกลับมาแล้วสำรวจนักวิทยาศาสตร์ผิวสีด้านใน ได้ Keycard มาแล้วทุกร่างจะฟื้นขึ้นมา เอาตัวรอดให้ได้แล้วไปเปิดประตู ใช้ Aiden จัดการพวกมันแล้วออกจากห้องนี้ เข้าไปใน Control Room แล้วลองสำรวจให้ทั่วๆ สับคันโยกแล้วจะไม่เกิดผลอะไรขึ้น ให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วรีบหนีออกจากห้องนี้ หนีไปตามทางแล้วใช้ Aiden ขัดขวางพลังงานที่ตรงมาทำร้าย Jodie ไปสับคันโยกตรงสุดทางแล้วห้องนี้จะระเบิด

       

      Homeless

       

      ลุกขึ้นแล้ว Jodie จะออกเดินไปตามทางที่หนาวเหน็บ Jodie ตัดสินใจโทรศัพท์หา Nathan คุยจบเธอจะเดินหน้าต่อแล้วหมดสติ ให้เราใช้ Aiden กับสิ่งของต่างๆ คนไร้บ้านจะสังเกตุเห็น Jodie พอดี ฟื้นขึ้นมาเราจะสามารถคุยกับ Stan คนที่ช่วยเราได้ หรือจะไม่คุยก็แล้วแต่นะ จะลองเดินไปคุยกับคนไร้บ้านคนอื่นๆดู หรือจะเดินออกไปข้างนอก ลองกระโดดลงไปข้างล่างดู จะพบว่า Jodie ไม่สามารถฆ่าตัวตายได้ ไมว่าเธอจะตกอยู่สภาพที่สิ้นหวังเพียงใด เธอก็ไม่อาจยอมแพ้ (ด้วยตนเองได้)

      พอ Stan เดินมาให้เราตามเขาไป Stan จะนั่งขอทานอยู่ข้างทาง ออกห่างจากเขาแล้วข้ามถนนไป เราสามารถทำอะไรได้หลายๆอย่างนะ มีผู้ชายคนหนึ่งยืนอยู่ พอเราเข้าไปคุยมันจะให้ Jodie ทำ Blow Job จะบ้าหรือ เดินตามมันไปแล้วให้ Aiden บีบคอให้หลุดไปเลย (ไม่ต้องคุยกับมันดีที่สุด) เดินหากีตาร์แล้วให้ Jodie ดีดมันต๊องแต๊งๆ (คิดถึงเรื่อง Juno อะนะ) จะเป็นวิธีได้เงินที่เร็วที่สุดแล้วละนะ กลับไปหา Stan แล้วเขาจะรีบเอาเงินไปซื้ออาหาร แต่ว่า Stan ดันถูกปล้นซะนี่ จัดการพวกกุ๊ยให้หมดแล้วเราจะกลับไปยังที่พัก ทานอาหารกับทุกคนแล้วจะเริ่มคุยกัน ให้เราคุยกับทุกๆคน คุยกับ Jimmy แล้วใช้ Aiden รักษาอาการบาดเจ็บให้กับเขา คุยกับ Tuesday แล้วใช้ Aiden ตรวจครรภ์ให้กับเธอ คุยกับ Stan แล้วช่วยให้เขาติดต่อกับภรรยาที่เสียชีวิตไปแล้ว

      กลางดึกคืนนั้น Tuesday จะเจ็บท้อง ตาม Stan ไปจนถึงร้านขายของ ใช้ Aiden ทำลายกล้องวงจรปิดแล้วเปิดประตู Stan จะเข้าไปหยิบของด้านใน พอ Stan ออกจากร้านให้เราตามเขาไปเรื่อยๆ เราจะมารวมกันที่ตึกร้าง (ไม่ใช่ที่พักเก่านะ) Jodie จะต้องช่วย Tuesday จนกว่าเด็กจะเกิด

      เมื่อเด็กเกิดขึ้นมาแล้ว Jodie จะพักผ่อน แต่ว่าเธอจะตื่นขึ้นมาอีกครั้ง คราวนี้จะเกิดไฟไหม้ขึ้นมา ออกจากห้องแล้วไปปลุก Stan ที่นอนอยู่ ใช้ Aiden เปิดประตูที่ชั้นล่างเพื่อช่วยคนไร้บ้าน ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วใช้ Aiden เปิดประตู ด้านในเราจะพบ Jimmy อยู่อีกฟาก ใช้ Aiden กับ Jimmy แล้วกระโดดข้ามฟากมา ออกไปข้างนอกทางหน้าต่างแล้วทำลายหน้าต่างเข้าไปหา Tuesday ใช้พลังของ Aiden ป้องกันพลังไฟแล้วพา Tuesday เดินไป พาเธอไปส่งที่บันไดได้แล้วให้เราขึ้นไปข้างบนต่อ กระโดดฝ่าไปจนถึงหน้าต่าง ทุกคนจะรอเราอยู่ข้างนอก กระโดดลงไปข้างล่างแล้ว Aiden จะช่วยคุ้มครองให้ Jodie ลงถึงพื้นได้อย่างสวัสดิภาพ แต่ไม่เป็นอย่างนั้น เพราะพวกกุ๊ยที่ Jodie ตื๊บไปเมื่อเย็นนั้นมันยกพวกมาเอาคืน (พวกนี้คงเป็นคนเผาตึกอะนะ)

      ฟื้นขึ้นมาอีกทีจะมาอยู่ที่โรงพยาบาล ไปที่ห้องน้ำ Jodie จะพบว่าตนเองถูกตัดผม ออกจากห้องพักจะพบตำรวจกำลังตามหาเราอยู่ กลับเข้าไปในห้องแล้วเปิดหน้าต่าง แน่นอนที่ Jodie จะต้องกระโดดลงไปข้างล่าง (เธอไม่เป็นอะไรอยู่แล้วละนะ)

       

      First Night

       

      เข้าไปเปลี่ยนชุดในห้องน้ำแล้วให้เราลองสำรวจห้องนี้ เปิดกระเป๋าแล้วจะพบตุ๊กตาตัวเก่ง กอดมันเอาไว้แล้วพากลับไปที่เตียง นอนกลิ้งไปกลิ้งมาแล้วใช้ Aiden สำรวจศูนย์วิจัยแห่งนี้ แต่พลังอะไรสักอย่าง (ด้านมืดหรอ) จะทำร้าย Jodie กลับไปช่วยเธอแล้วให้ Aiden ไปปลุกเจ้าหน้าที่ที่เฝ้าจอมอนิเตอร์อยู่ กลับไปหา Jodie แล้วช่วยเธอจากพลังงานชั่วร้ายให้ได้

       

      Like Other Girls

       

      เดินไปเดินมาในห้องแล้วสำรวจสิ่งของต่างๆ จากนั้นให้เราใช้ Aiden ออกจากห้องไป เข้าสิง Cole แล้วใช้เขาเปิดประตูให้กับเรา เดินหน้าไปจนถึงทางออก ยามจะหยุดเราไว้ ให้เราคุยกับเขาดีๆ บอกว่า Cole ป่วยจะสามารถออกไปได้ ให้ Cole เป็นคนเปิดประตูแล้วเข้าไปในรถ พอถึงป้อมยามด้านหน้าให้เราขับรถฝ่าออกไปเลย ขับรถถึงป่าแล้วให้ Cole เดินเข้าไปในป่า ส่วน Jodie เธอจะเดินหน้าต่อ เข้าไปในบาร์แล้วนั่งลง ดื่มเครื่องดื่มแล้วเข้าไปในห้องน้ำ ใช้เวลาในนี้แล้วออกไปข้างนอก สำรวจโต๊ะพลูแล้วพวกผู้ชายจะขอเล่นด้วย เล่นกับพวกเขาแล้วลายชั่วจะออก ใช้ Aiden จัดการบาร์แห่งนี้ให้ราบ จัดเต็มกับคนพวกนี้ไปเลย ให้เจ้าของบาร์ถือปืนลูกซองแล้วจัดการผู้ชาย สุดท้ายให้เขาเอาปืนลูกซองยิงศีรษะตัวเองเล่นๆ

       

      Alone

       

      ให้ Aiden ล่องลอยไปเรื่อยๆ จุดสุดท้ายพ่อและแม่จะเดินจากไป เราจะต้องเลือกว่าจะปล่อยพ่อไปดีๆหรือไม่ (มีผลกับ Trophy)

       

      Navajo

       

      เดินไปตามทางแล้วให้ Jodie ลองเรียกรถที่ผ่านไปดู ไม่มีใครจอดเลย เดินหน้าต่อแล้ว Aiden จะชี้ให้เห็นบ้าน เดินไปที่บ้านแล้วเคาะประตู สักพัก Jodie จะเข้าไปในบ้านได้ นี่เป็นเวลาอาหารเย็นพอดี ร่วมรับประทานอาหารแล้ว Jodie จะเข้าไปพักผ่อนในห้อง สะดุ้งตื่นจากฝันร้ายแล้วลองสำรวจให้ทั่วๆ ออกจากห้องแล้วไปคุยกับคนในบ้าน คุยกับ Paul แล้วเขาจะไม่พอใจ สุดท้ายให้เรากลับไปนอนที่ห้อง

      รุ่งเช้าให้เราเตรียมตัวให้พร้อม ออกจากห้องแล้วเดินออกจากบ้านไป ก่อนออกไปข้างนอก Paul จะหยุดเราไว้ เราจะต้องช่วยงานเขาก่อน ออกไปข้างนอกแล้วลองสำรวจเพื่อทำงานดู ทำงานเสร็จแล้วเราจะนั่งทานอาหารเช้ากับหนุ่มๆ ทานเสร็จจะคุยกับคุณย่าก็ได้นะ เดินไปที่คอกม้าจะพบกับม้าพยศ ลองเข้าไปปราบพยศของมันดู ใช้ Aiden กับม้าแล้วพามันเข้าไปในคอก ทำงานเสร็จเราจะได้อาบน้ำก่อน ขณะอาบน้ำเราจะพบกับพลังงานของผี

      ทานอาหารเย็นเสร็จแล้วให้เราออกไปข้างนอก เดินสำรวจแล้วหลบอยู่ข้างหลังต้นไม้ เราจะทราบแล้วว่าตอนกลางคืนเกิดอะไรขึ้น เราจะพบพวกผีตัวเล็กกำลังสู้กับผีที่มาในรูปของพายุทราย คอยช่วย Jodie ไปเรื่อยๆจนกระทั่งผีตัวเล็กมาช่วย รุ่งขึ้นให้เราขี่ม้าตาม Jay ไปเรื่อยๆ นั่งเฝ้าแกะสักพักจะเกิดปัญหาขึ้น ให้เราขี่ม้าเข้าหากังหันลม เราจะพบว่าเศษฟางมันไปติด จึงทำให้กังหันลมไม่ยอมหมุน ให้ Aiden เอาเศษฟางออก Jodie จะพบกับใครสักคน เดินเข้าหาอาคารหลังเล็กๆ เข้าไปด้านในจะพบกับเครื่องประดับของอินเดียนแดง (น่าจะนะ)

      ออกไปข้างนอกจะพบกับภาพหลอน ออกจากภาพหลอนแล้วจะพบข้อความบนพื้น (คล้ายกับที่พบตอนอาบน้ำ) ขี่ม้าตามลูกศรไปจะพบโบราณสถาน เดินสำรวจแล้วจะพบกับดาบ ใช้ Aiden แล้วเดินสำรวจที่นี่ต่อ พบกับหมวกแล้วให้ Aiden สำรวจ สำรวจทั้ง 2 อย่างแล้วให้เราขี่ม้าเข้าหาซากต้นไม้ใหญ่ สำรวจให้ทั่วๆแล้วจะพบกับของที่ถูกฝังใต้ดิน ใช้ Aiden สำรวจสร้อยคอ สำรวจสัญลักษณ์ที่อยู่ตรงพื้น สำรวจทั่วแล้วให้เราขี่ม้ากลับไปที่บ้าน

      เราจะพบ Paul ถูกทำร้าย เข้าไปในบ้านแล้วคุยกับคุณย่า เราจะพบของที่หายไป นำมารวมกันแล้วใช้ Aiden สำรวจ ทีนี้เราจะรู้แล้วว่าพวกอินเดียนแดงพบกับอะไรและถูกกระทำอย่างไรบ้าง ออกไปข้างนอกแล้ว Jodie จะจุดไฟตรงกองไม้ นำกองไม้ที่อยู่ข้างบ้านมาวางไว้ตรงพื้น จุดไฟแล้วให้เราวาดสัญลักษณ์ หยิบกิ่งไม้แล้ววาดเสร็จทุกคนจะมายืนล้อม ใช้ Aiden ไปนำของมารวมกันแล้วประตูมิติจะเปิดออก ให้ Aiden จัดการผีที่ออกมาให้ได้แล้วทุกอย่างจะกลับคืนสู่สภาวะปกติ ขี่ม้าตามไปจนถึงสุสาน วางของใช้ลงไปในหลุมแล้วการฝังจะเริ่มขึ้น จากนั้นให้ Jodie ปีนขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ภายในถ้ำเล็กๆด้านบนเราจะพบกับภาพฝาผนัง กลับไปที่บ้านแล้ว Jodie จะต้องจากกับทุกคน

       

      Separation

       

      พอ Nathan Dawkins ออกจากห้อง สำรวจภายในห้องแล้วออกจากห้องนี้ เราจะพบ Nathan อยู่กับ Ryan Clayton ตอนนี้เป็นครั้งแรกที่ Jodie ทราบว่าเธอจะต้องไปอยู่กับหน่วยงานทหาร กลับไปที่ห้องแล้วเก็บของ ออกจากห้องแล้วเราจะเดินทางออกจากสถาบันวิจัยแห่งนี้

       

      The Dinner

       

      รับโทรศัพท์แล้วให้เราสำรวจห้องของเรา เราสามารถทำอะไรได้มากมายหลายอย่าง ทำทุกอย่างครบก็ใช้เวลาเกือบๆ 30 นาที (เพื่ออะไรวะ) ให้เราอาบน้ำ สวมชุดแดง ทำความสะอาดห้อง ทำอาหาร เปิดเพลง พอ Ryan มาถึงเราสามารถทำอะไรได้หลายอย่างเหมือนกันนะ ทำไปตามสะดวกเลย หรือถ้าเบื่อก็ให้ Aiden ป่วนแล้ว Ryan จะลากลับบ้านอย่างไว ส่วน Jodie ก็นั่งร้องไห้ด้วยความเศร้า

       

      Night Session

       

      เราจะอยู่กับ Nathan และ Cole พอ Nathan บอกให้เราไปหยิบหนังสือ เข้าไปในห้องด้านในแล้วจะพบหนังสือวางอยู่บนโต๊ะ หยิบหนังสือแล้วผีจะโผล่มา (หัวจะเกือบวาย) เอาหนังสือไปให้ Nathan แล้วจะทราบว่าผีที่เห็นเป็นลูกสาวกับภรรยาของ Nathan ซึ่งทำให้เขาช็อค Cole จะพา Jodie ออกจากห้อง ส่วน Nathan ก็ก้มหน้าร้องไห้

       

      The Mission

       

      เริ่มภารกิจแล้วให้เราขึ้นจากน้ำ เดินหน้าเข้าหาอาคาร โดยให้ Aiden ทำให้ศัตรูหันหลัง แล้ว Jodie ก็เข้าไปเชือด เดินถึงบันไดแล้วใช้ Aiden ขึ้นไปจัดการศัตรูข้างบน ขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าไปจนถึงทางลง (ตรงจุดที่ไม่มีผนัง) หลบแล้วใช้ Aiden ดูว่ามีใครหรือเปล่า ถ้าไม่มีก็กระโดดลงไปข้างล่างได้เลย เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ โดยให้เราหลบเข้าที่กำบับ แล้วใช้ Aiden ดูต้นทางก่อนจึงค่อยเดินเข้าหาที่กำบังอันต่อไป Aiden จะเป็นตัวช่วยที่ดีมากเลยนะ ใช้สิงก็ได้ ใช้ให้บีบคอก็ได้

      เดินหน้าไปจนถึงอาคารที่มีกองไฟอยู่ใกล้ๆ เข้าไปข้างในแล้วใช้ Aiden มองหาศัตรู เราจะพบศพและสิ่งของที่สามารถสำรวจได้ ให้ Aiden สำรวจให้หมดจะทราบว่าเป้าหมายตอนนี้อยู่ที่ไหน เดินหน้าต่อแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ถ้าศัตรูอยู่เป็นกลุ่มก็ให้เลี่ยงไปเน้อ เดินหน้าไปจนถึงลานกว้าง เข้าไปในอาคารแล้วให้ Aiden สำรวจให้ทั่วๆ สำรวจทั่วแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พบกับกลุ่มศัตรูให้เราเข้าไปในอาคารหลังใหญ่ทางขวา เดินหน้าไปจนกระทั่งออกจากอาคาร

      เราจะพบกับเด็กคนหนึ่ง ถึงจะเป็นศัตรูแต่ก็เป็นเด็กและกำลังบาดเจ็บ รักษาอาการบาดเจ็บแล้วจะทราบว่าเขาชื่อ Salim ยังไม่ทันได้คุยกับ (ถึงคุยก็คงไม่รู้เรื่อง) พวกศัตรูจะแห่กันมา คนไหนใช้ Aiden จัดการได้ก็ทำเสีย ส่วน Jodie ก็เคลื่อนที่เข้าหารถกระบะ ให้ Aiden เข้าสิงแล้วยิงศัตรูทิ้งให้หมด แต่ยังมีศัตรูเหลืออยู่คนหนึ่ง จัดการได้แล้ว Salim จะพาเรา

      ตาม Salim ไปเรื่อยๆ พบกับรถดักอยู่เราจะต้องใช้พลังของ Aiden ฝ่าไป ผ่านมาได้แล้วให้เราปีนขึ้นไปข้างบน เดินหน้าตาม Salim ไปจนถึงรถกระบะ ให้ Aiden เข้าสิงแล้วจัดการศัตรูให้หมด ให้ Jodie กับ Salim หลบที่กระบะหลัง ส่วน Aiden ก็ขับรถไปอย่างเนียนๆ อย่าลืมให้ Jodie หลบดีๆละ พอ Aiden ขับฝ่าด่านงานจะเข้าแล้วละนะ จัดการศัตรูที่ตามมาให้ได้แล้วรถของเราจะถูกยิงด้วย Rocket Launcher แต่ Jodie กับ Salim ก็รอดมาได้หวุดหวิดละนะ

      เดินหน้าไปตามทางจนถึงฝั่งตรงข้ามของอาคารเป้าหมาย ให้ Aiden เข้าไปสำรวจข้างใน จัดการคนที่มีแสงสีแดงก่อน จากนั้นให้ Aiden เข้าสิงคนที่มีแสงสีส้ม (สวมชุดทหารระดับหัวหน้า) ไปเก็บปืนจากคนที่ตายแล้วเดินเข้าไปข้างในอาคาร สังหารทุกคนที่อยู่ที่นี่แล้วให้ Jodie เข้าไปในอาคาร พอเธอถ่ายรูปเป้าหมายแล้ว Salim จะวิ่งเข้ามา หนึ่งในคนที่ตายจะเป็นพ่อของเขา (เฮ่ย...นี่มัน Drama เกิน) ใช้พลังป้องกัน Jodie ไว้แล้วเดินออกไปเงียบๆ

      ออกจากอาคารแล้วจะพบว่าทุกคนที่นี่คือศัตรูหมด Jodie ถูกยิงที่ขาจึงต้องกระเผลกหนี หนีไปเรื่อยๆจนกระทั่งจนมุม โชคดีที่หน่วยสนับสนุนจะมารับตัว Jodie ไว้ได้อย่างทันท่วงที ขณะเดินทางกลับ Jodie ที่เสียอารมณ์กับภารกิจที่เพิ่งไปทำมา กินยาแก้ปวดแล้วดูโทรทัศน์ จะทำให้ Jodie ทราบว่าเป้าหมายของเธอคือ President ที่เป็นคนดี (ต่อต้านผู้ก่อการร้าย) เมื่อรู้ว่าถูกหลอกใช้ Jodie จึงหนีจากพวก CIA ทันที

       

      Old Friends

       

      Jodie ไม่มีที่ไปอยู่แล้วละนะ พอตั้งตัวได้เธอก็โทรศัพท์ไปหา Nathan คนที่มารับเธอก็คือ Cole เดินคุยกับ Cole ไปเราจะได้ข้อมูลของพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด ซึ่งตอนนี้อยู่ในศูนย์บำบัดทางจิต แน่นอน Jodie จะตัดสินใจไปหาแม่ทันที

       

      Norah

       

      เข้าไปในอาคารแล้วคุยกับประชาสัมพันธ์ (หรือเปล่าหว่า) เมื่อพูดดีๆไม่เข้าใจ ให้ Aiden สิ่งแล้วจะได้ข้อมูลว่าอยู่ที่ชั้น 7 ขึ้นลิฟต์ไปชั้นนี้แล้วเดินหน้าไป ให้ Aiden ป่วนในห้องแล้วเดินผ่านไป พอถึงประตูให้ Aiden ทำให้เจ้าหน้าที่ที่นอนหลับอยู่ตื่น พอเขาเดินเข้ามาก็ให้ Aiden สิง เปิดประตูได้แล้วให้เราเดินตาม Cole ไปจนถึงห้อง 43 ให้ Aiden ทำลายกล้องวงจรปิดไปเรื่อยๆด้วย เข้าไปในห้องแล้วจะพบกับแม่ที่มีอาการเหม่อลอย ใช้ Aiden สำรวจแล้วจะทราบว่าเธอถูกพรากลูกไปตั้งแต่เกิดเลย เข้าไปในจิตใจได้แล้วให้ Aiden ทำลายม่านสีดำออกให้หมด ซึ่งจะทำให้ Jodie กับแม่ได้คุยกัน ออกจากจิตใจแล้ว Jodie จะเก็บสร้อยของแม่เอาไว้ ให้ Aiden บีบหัวใจของแม่เพื่อปลดปล่อย ออกจากห้อง Jodie จะถูกจับอีกครั้งหนึ่ง

       

      Briefing

       

      สำรวจห้องให้ทั่วแล้วออกไปข้างนอก เราจะพบกับ Nathan และเข้าไปคุยกันในห้อง แน่นอนที่ Jodie ไม่พอใจเรื่องแม่ แต่ Nathan ก็แถไปได้น้ำขุ่นๆ (บอกว่าแม่เธอเริ่มควบคุมตัวเองไม่ได้ ทำร้ายตัวเองและลูก) ขณะประชุมกันเราจะทราบว่าจีนก็เริ่มสร้างประตูสู่ Infraworld แล้ว และถ้าพลาดทำให้ตัวเลวๆหลุดมาโลกอะไรจะเกิดขึ้น นี่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆแล้วนะเนี่ย (ถ้าที่ตาลุงทหารบอกมาจริงอะนะ)

       

      Dragon's Hideout

       

      ทุกคนจะถูกพายุหิมะถาโถมเข้าใส่ ให้ Aiden ค้นหาบ้านที่พอจะหลบพายุหิมะนี้ได้ หาทางฝั่งซ้ายจนพบแล้วให้ Jodie กับทุกคนเข้าไป คุยกับ Ryan แล้วออกไปข้างนอก เดินข้ามไปอีกฝั่งแล้วเดินไปทางซ้าย ถึงจุดเหมาะๆแล้ว Jodie จะนั่งลงทำภารกิจ พักเดียวรถของศัตรูจะแล่นผ่านไป กลับไปบอกทุกคนแล้วพวกเราจะเดินหน้าต่อ ถึงจุดหมายแล้วให้ Aiden เข้าไปสำรวจด้านใน เข้าสิงคนที่เข้าสิงได้ จัดการศัตรูด้านในแล้วเปิดประตูให้ทุกคนเข้าไป เดินสำรวจด้านในแล้ว Jodie กับ Ryan จะปลอมตัวแล้วลงไปในเรือดำน้ำ ขับเรือดำน้ำไปตามทางแล้วจะพบฐานทัพอยู่ใต้น้ำ

      เกมจะตัดไปตอนที่ Ryan ถูกทรมาน สักพักจะตัดกลับมาตอนที่ Jodie เพิ่งเดินทางมาถึงฐาน เดินหน้าไปตามทางแล้วเราจะถูกจับ (ง่ายๆแบบนี้แหละ) ขณะจำตัวไปสอบสวน Aiden ไม่สามารถผ่านม่านพลังมาได้ ให้ Aiden ลองหาคนที่สามารถสิงได้ (ถ้าหลุดจากการสิง ก็ให้เราเข้าไปใส่ใหม่เน้อ) พบแล้วให้เราบังคับเขาไปที่ห้องเก็บอาวุธ เอาประแจฟาดศีรษะคนที่อยู่ในห้องแล้วชิงปืนมา กลับไปห้องควบคุมแล้วกระหน่ำยิงทั้งคนและเครื่อง ปิดม่านพลังได้แล้วให้ Aiden รีบไปช่วย Jodie

      พบ Jodie แล้วให้เรารักษาอาการบาดเจ็บ รักษา Jodie แล้วค้นหา Ryan ให้พบ รักษาอาการบาดเจ็บให้เขาแล้ว Jodie กับ Ryan จะแยกกันไป ให้ Jodie ไปเก็บระเบิดในห้องอาวุธ (ศัตรูให้ Aiden เป็นคนจัดการนะ) ได้ระเบิดมาแล้วให้เราเดินเข้าไปข้างใน สวมชุดประดาน้ำ (หรือเปล่าหว่า) แล้ว Jodie จะลงไปในน้ำ เดินหน้าเข้าหาแสงไฟจนถึงเครื่องยนต์เป้าหมาย วางระเบิดไว้ให้ครบทุกเสาแล้วถอยออกมา เราจะถูกผีปลาขนาดยักษ์จู่โจม หนีมันไปเรื่อยๆจนถึงบันได ปีนขึ้นไปจะถูกอาตี๋เล่นงานอีก หลบการโจมตีของมันให้ได้ หลุดจากอาตี๋มาได้ให้เรารีบหนีออกจากที่นี่ หลบหนีไปตามทางจนถึงลานจอดเรือดำน้ำ สักพัก Ryan จะเอาเรือดำน้ำขึ้นมาช่วย สุดท้ายทั้ง 2 คนจะต้องว่ายน้ำขึ้นไปบนฝั่งเอง

       

      Hauntings

       

      ขณะ Jodie กำลังจะเข้านอน มีวิญญาณมาหาเธอ (คิดถึงเรื่อง The Sixth Sense สัมผัสสยอง ขึ้นมาเลยแฮะ) เดินตามเธอไปเรื่อยๆจนถึงห้องของ Nathan เขายังคงอยู่ในสภาวะโศกเศร้า Jodie เข้าทรงและบอกข้อความของภรรยาและลูกของ Nathan นี่เอาจจะเป็นเหตุให้ Nathan ยึดติดกับพลังนี้และโลกหลังความตายมากก็เป็นได้นะ

       

      Black Sun

       

      ออกจากห้องประชุมแล้วจะพบ Ryan คุยกับเขาแล้ว Cole จะมาตาม เดินตามเขาไปแล้วเข้าไปคุยกับ Nathan ในห้อง Jodie จะได้ชีวิตและเงินจากเขา (ซึ่งคุ้มหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ) Nathan เปิดให้ดูห้องเล็กๆ ด้านในจะมีวิญญาณของภรรยาและลูกของเขาอยู่ ถึงมันจะดูไม่ถูกต้อง แต่ Jodie ก็ต้องทำหน้าที่สือวิญญาณ สิ่งที่ Nathan ได้ยินคือคอขอให้ปล่อยให้พวกเธอตาย Let Us Die ออกจากห้องแล้วเดินไปที่ลิฟต์ พอลิฟต์เปิดจะพบกับพวกทหาร พวกนี้ไม่มีทางปล่อย Jodie ที่เป็นทรัพยากรอันล้ำค่าอยู่แล้วละนะ

      ให้ Aiden ออกไปค้นหา Cole กับ Ryan ใช้พลังกับสิ่งของแล้วทั้ง 2 คนจะรับรู้ได้ถึง Aiden ใช้พลังนำทั้ง 2 คนไปจนพบกับ Jodie ช่วยเธอได้แล้วให้เราวิ่งไปตามทางจนถึงลิฟต์ขนาดใหญ่ ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเราจะต้องหลบพวกปิศาจร้ายไปจนพบกับ Nathan เขาจะเดินตามหาลูกเมีย แต่แน่นอนไม่อาจหาพบ หว่านล้อม Nathan จนเขาลดปืนลง สุดท้ายเขาจะฆ่าตัวตาย นี่อาจเป็นทางเดียวที่ทำให้เขาได้อยู่กับคนที่เขารัก พยายามเดินหน้าไปจนถึงใจกลาง กดปุ่มหยุดแล้วจะเข้าสู่ฉากจบ อยากให้ Jodie อยู่ในสถานที่แบบไหน ก็เลือกเอาตามสะดวกเลยเน้อ ไปละ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×