Dead Space 2 (PS3) - Dead Space 2 (PS3) นิยาย Dead Space 2 (PS3) : Dek-D.com - Writer

Dead Space 2 (PS3)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

451

ผู้เข้าชมเดือนนี้

6

ผู้เข้าชมรวม


451

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  20 พ.ย. 58 / 19:54 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    Dead Space 2 (PS3)

     

    Walkthrough by JiraJira

     

    Prologue

     

    ดู Cut Scene แล้วเราจะตื่นด้วยฝีมือของ Franco (จาก Dead Space: Ignition) แต่เขาไม่โชคดีเท่าไรนักในภาคนี้ วิ่งไปตามทางเรื่อยๆ จนถูก Necromorph เล่นงาน กดปุ่ม E ซ้ำๆจะสามารถรอดจากวิกฤตในครั้งนี้ได้

     

    Chapter 1: Dementia

     

    เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับทหาร 2 คน พวกเขาไม่โชคดีไปกว่า Franco เท่าไรนัก เดินหน้าต่อจนพบกับผู้ชายคนหนึ่ง เขาจะตัดเชือกที่แขนให้เรา เก็บ Flashlight และ Health Pack ในตู้แล้วหันกลับมาหาเขา พระเจ้า แทนที่จะช่วยกันเล่นแบบ Co-Op หมอนี่ดันชิงหนีไปเล่นแบบ Singleplayer ซะงั้น

    เดินหน้าต่อแล้วลงลิฟต์ไปด้านล่าง เดินไปตามทางจนพบกับห้องมืดที่มีศพนั่งอยู่บนเก้าอี้หลายศพ ออกจากห้องนี้แล้วเดินไปทางขวาจะพบกับประตูล็อค ใกล้ๆกันนั้นจะมี Audio Log วางอยู่บนพื้น ฟังแล้วให้เราเดินหน้าต่อจะพบ Save Point เดินหน้าต่อไปจนถึงห้องน้ำ ที่นี่ Isaac จะปวดหัว เดินหน้าต่อแล้วให้เรามุดเข้าไปด้านในท่อได้เลย

    มุดไปตามทางเรื่อยๆจนเราตกลงไปข้างล่าง คุยกับ Daina แล้วสำรวจเครื่องในห้องเราจะได้พลัง Kinesis มาใช้ ลองใช้ให้คล่องแล้วเอาแท่งเหล็กพังกระจก (เราสามารถใช้พลัง Kinesis จับสิ่งของได้ทุกอย่าง แม้กระทั่งน้ำกรดที่ Necromorph พ่นใส่เรา) พอกระจกแตกเราจะถูก Necromoprh จู่โจม ใช้แท่งเหล็กจัดการมันให้หมดแล้วอย่าลืมเก็บของจากศพของพวกมันด้วย

    ใช้ลิฟต์เดินทางไปที่ Surgery Observation Room พอถึงแล้วให้เรารีบวิ่งไปทางซ้ายจะพบกับที่วางของ พอปามันทิ้งจะเกิดแท่งเหล็กมากมาย ใช้มันเสียบ Necromorph ที่เดินขึ้นเนินมาได้เลย วิ่งลงไปด้านล่างแล้วให้เราออกจากที่นี่ด้วยประตูด้านบน (คนละประตูกับที่เราเข้ามา) เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับคนที่ร้องให้เราช่วย เข้าไปสำรวจแผงควบคุมแล้วเราจะได้ Plasma Cutter มาใช้ จัดการ Necromorph ให้หมดแล้วออกจากห้องนี้ได้ (ตรงที่ Necromorph นอนดิ้นอยู่) เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับ Save Point แล้ว

    เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับเขตที่ไฟไหม้ ทางซ้ายจะไปไม่ได้ ให้เราเดินไปทางขวา เครื่องดับไฟจะทำงาน ต่อด้วยการบุกของพวก Necromorph ลองยิงที่ข้อต่อขาเพื่อทำให้ล้มแล้วเข้าไปกระทืบดู (เพื่อประหยัดกระสุน ถ้าข้อต่อขาด 3 จาก 4 พวก Necromorph จะตายเลย) ทางขวาของประตูสีฟ้าจะมีช่องทางที่พังลงมา ยืนทางขวาของช่องทางที่พังแล้วมองลอดไปอีกฝั่ง เราจะเห็นกล่องสีเขียว ดึงมันมาแล้วทำลายทิ้ง มองลอดไปอีกจะพบ Audio Log ดึงมันมาจะสามารถฟังข้อความได้ เก็บของให้หมดแล้วเข้าประตูสีฟ้าไป

    เข้าประตูเรื่อยๆจนมาอยู่ที่ทางเดินอีกครั้ง เดินไปทางซ้ายแล้วเก็บ Text Log ในห้อง เก็บของให้หมดบริเวณนี้แล้วเข้าไปใน Upper Lobby เดินหน้าไปเราจะพบผู้ชายคนหนึ่ง ให้เราเก็บของบริเวณนี้ให้หมด จากนั้นให้เราลงไปชั้นล่าง เราจะพบกับเขาอีกครั้ง แต่เรามุดผ่านตามเขาไปไม่ได้ สักพักหนึ่งพวก Necromorph จะปรากฏกายออกมา จัดการให้หมด แล้ว Daina จะเปิดประตูให้กับเรา เข้าประตูบานไหนก็ได้ (ซ้ายและขวา) เก็บ Text Log ที่เคาน์เตอร์แล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เรียบร้อยแล้วให้เราเดินหน้าต่อจะพบ Save Point บันทึกเกมแล้วให้เราเข้าไปใน Triage Room

    เดินหน้าไปเราจะพบกับเครื่องอะไรสักอย่าง เราจะต้อง Hack เพื่อเปิดระบบ วิธี Hack นั้นให้เราหมุน Mouse ไปมาช้าๆ พอพบกับจุดที่เป็นสีเขียว (หรือฟ้า) ให้เราคลิกซ้าย หาให้พบ 3 ครั้งเราจะได้พลัง Statis Power มาใช้ ลองกับศัตรูที่วิ่งเข้าหาเรา จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราใช้เครื่อง Statis Recharge เพื่อเติมพลัง จากนั้นให้เราสำรวจแผงควบคุมเพื่อเปิดประตู ก่อนออกจากตรงนี้ให้เราใช้พลัง Slow Time กับประตู รีบเดินผ่านไป

    เดินไปทางซ้ายเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราเดินไปทางขวา เราจะพบกับคนที่อยู่ในระยะสุดท้ายแล้ว จัดการศัตรูที่อยู่ในห้องให้หมด เก็บของแล้วเข้าไปในลิฟต์ กดแล้วเราจะพบ Cut Scene ซึ่ง Isaac จะเกิดภาพหลอนแบบนี้ไปเรื่อยๆแน่ ออกจากลิฟต์แล้วเก็บ Text Log ที่อยู่ตรงหน้าเรา เข้าไปใน Conduit Room แล้วเก็บ Audio Log (รวมทั้งข้าวของต่างๆด้วย)

    เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนกระจกแตก ทุกสิ่งทุกอย่างจะถูกดูดออกไปนอกยานอวกาศ ยิงไปที่สวิทซ์สีแดงแล้ว Shutter จะปิดลงมา เดินหน้าไปอีกนิดหน่อยเราจะพบกับ Save Point และ Store ไม่ต้องคิดมากให้เราซื้อ Engineering Suit มาสวมใส่ เดินหน้าต่อแล้วเราจะออกมานอกตัวยาน เดินหน้าก่อนเวลาหรือก็คือ Oxygen หมดนั่นเอง พอออกจากส่วนนี้แล้วเราจะพบกับห้องขนาดใหญ่ ทางซ้ายมือของเราจะมี Statis Recharge อยู่

    เดินหน้าเข้าหายานที่พังเราจะพบกับ Necromorph ที่รอเราอยู่ Slow Time แล้วยิงไปที่ข้อต่อแขน แนะนำให้ยิงจนขาดไปทีละข้าง (พอ Statis หมดก็ให้เราวิ่งมาเติม) พอมันหมอบจนปล่อยของออกมา อย่าปล่อยให้มันหลอกเอาได้ ยิงไปที่ลิ้นสีเหลืองมันจะสิ้นฤทธิ์จริงๆ เก็บของให้หมดห้องแล้วเดินหน้าต่อ สุดทางให้เราดึงเอาฝาที่ปิดท่อออก มุดเข้าไปด้านในเราจะผ่านฉากนี้แล้ว

     

    Chapter 2: Outbreak

     

    เก็บ Audio Log แล้วให้เรามองดูห้องนี้ให้ดีๆ ภายในห้องจะมี Store และ Bench ให้เราใช้เครื่อง Bench เพื่อ Upgrade ของที่เราต้องการ แนะนำ Plasma Cutter ให้เราเพิ่มที่ DMG และ CAP ก่อนเลย แต่ต้องเหลือ Node ไว้ 1 ด้วยนะ จากนั้นให้เราเข้าไปใน Store แล้วจะพบว่ามีปืนใหม่มาขายเราแล้ว เลือกซื้อได้ตามชอบใจ (ลองซื้อแล้วใช้ดู ไม่ชอบใจอย่างไรก็ Restart กลับมาใหม่ได้)

    ออกจากห้องแล้วจะพบ Necromorph ออกมาลองของ จัดการมันแล้วเดินไปทางซ้าย เราจะพบ Save Point อยู่ที่ผนัง เดินหน้าแล้วสำรวจประตูที่ล็อคอยู่ เราสามารถใช้ Node เพื่อเปิดมันได้ เข้าไปเก็บ Text Log, Ruby Semiconductor (ขายได้ 10000 เหรียญ) และ Power Node Schematic ซึ่งจะทำให้ Store มี Power Node วางขายแล้ว เก็บของหมดห้องแล้วให้เราเดินหน้าต่อไป

    เราจะพบกับการระเบิด พร้อมทั้งการบุกของ Necromorph จัดการพวกมันแล้วให้เราเข้าไปในลิฟต์ ออกจากลิฟต์แล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ ภายในห้องหนึ่งเราจะถูกฝูง Necromorph รุมเล่นงาน จัดการให้หมดแล้วประตูจะเปิด เดินหน้าต่อจนถึงห้องที่มีลิฟต์ เก็บ Text Log แล้วเข้าไปในลิฟต์ ภายในลิฟต์เราจะคุยกับ Daina อีก ออกจากลิฟต์แล้วเราจะพบกับ Save Point

    เราจะได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ (มันจะหลอนไปไหนเนี่ย) เดินหน้าไปแล้วเข้าไปใน Transit Station เดินหน้าไปแล้วเก็บ Gold Semiconductor อยู่ทางซ้ายของทางเดิน เดินไปจนสุดทางเราจะได้ยินเสียงร้อง สักพักจะมี Necromorph ที่ระเบิดได้ปรากฏออกมา จัดการให้หมดแล้วประตูตรงสุดทางจะเปิด เดินหน้าต่อเราจะพบกับภาพหลอน (หรือของจริงหว่า) พอทางรถไฟโล่งแล้วให้เราเก็บ Stasis Pack Schematic บนราง หันหลังแล้วเดินเข้าหารถไฟแล้วพวก Necromorph จะแห่กันออกมา จัดการตัวที่แพร่เชื้อให้กับตัวอื่นก่อน หมดแล้วให้เราเข้าไปรถไฟ

    เดินไปทางซ้ายจนสุดทาง Hack ระบบแล้วรถไฟจะเคลื่อน ฝ่า Necromorph ไปอีกด้านหนึ่งของรถไฟ มุ่งหน้าไปด้านหน้าเรื่อยๆจนเราตกลงไปข้างล่าง ขาเราจะห้อยติดอยู่ด้านบน แน่นอนที่มันจะต้องมีอะไรออกมาแน่ๆอยู่แล้ว จัดการ Necromorph ให้หมดแล้วจะมีตัวใหญ่ออกมาทางข้างบน พยายามยิงตรงจุดสีเหลืองให้ได้ (ถ้าไม่ได้ตายสถานเดียว) ทำสำเร็จแล้วให้เราดู Cut Scene จบฉากนี้

     

    Chapter 3: No Turning Back

     

    คุยกับ Daina แล้วให้เราออกเก็บของรอบๆนี้ ที่สำคัญมี Power Node ที่อยู่ด้านหลัง มี Pulse Rifle Schematic อยู่ทางซ้ายของซากรถไฟ เก็บของหมดแล้วให้เราขึ้นบันไดจะพบ Save Point เข้าประตูแล้วเดินหน้าไป ไม่ต้องสนใจเงาของ Necromorph  เดินไปเก็บของทางซ้ายแล้วเดินหน้าต่อ พอถึงส่วนขายตั๋วแล้วให้เราเก็บเงินทางขวา

    เดินไปทางซ้ายเราจะถูกฝูงเด็กนรกเล่นงาน วิ่งไปทางซ้ายจนสุดทางแล้วหันกลับมาตั้งรับ ต้องขอบอกว่ามาเยอะ มามากและมาเต็มกันเลยทีเดียว โชคดีที่ผีเด็กตายง่าย เราสามารถเอาซากผีเด็กปาใส่ผีเด็กที่วิ่งเข้าหาก็ได้ด้วย จัดการหมดแแล้วชายคนนั้นจะติดต่อมา คุยกับเขาแล้วให้เราใช้ Store ที่อยู่ใกล้ๆลิฟต์ ใช้ลิฟต์แล้วเราเดินไปทางซ้าย เก็บ Text Log แล้วให้เราเดินไปที่ลิฟต์ที่อยู่อีกฝั่ง เก็บ Text Log ใกล้ๆศพแล้ว Hack แผงควบคุมของลิฟต์ โดยสารลิฟต์ตัวนี้ลงไปข้างล่าง

    เดินหน้าไปแล้วเก็บ Text Log บนเคาน์เตอร์ เดินหน้าต่อเราจะถูกฝูง Necromorph เล่นงาน จัดการด้วยวิธีพื้นๆนั่นแหละดี หรือว่าจะยิงกระจกเพื่อให้พวกมันถูกดูดออกไปก็ได้ (แต่ต้องยิงสวิทซ์สีแดงให้ทันเน้อ) มุดเข้าไปในท่อแล้วเดินหน้าไปอีกนิดหน่อยจะพบกับ Save Point และ Bench สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วให้เราออกจากห้อง

    เข้าไปในห้องด้านล่างแล้วเราจะอยู่ในห้องที่มีแรงโน้มถ่วงเป็นศูนย์ (Zero Gravity) ลอยตัวแล้วเข้าไปในห้องทางซ้ายของทางที่เราเข้ามา เก็บของให้หมดแล้วออกจากห้อง เข้าไปในห้องที่อยู่ฝั่งตรงข้าม สำรวจคอมพิวเตอร์ที่อยู่ด้านในสุดแล้วช่องลมด้านนอกจะเปิด ย้อนกลับมาแล้วให้เราเข้าไปในช่องลม (เร่งความเร็วแข่งกันแรงลม) ชิดขวาไว้จะพบกับช่องทางตรงเกือบๆสุดทาง

    เดินไปตามทาง (มันมืดมาก กดปุ่ม B เพื่อช่วยชี้ทางได้) แล้วจัดการ Necromorph ตรงสุดทาง ใช้พลังเคลื่อนย้าย Battery ไปไว้ในช่องของมัน พอไฟติดให้เราใช้ Power Node เปิดประตูเข้าไปเก็บของให้หมด ออกจากห้องแล้วใช้ลิฟต์ไปยังส่วนต่อไป เดินไปตามทางจนถึงเขตที่อยู่อาศัย เราจะพบศัตรูใหม่ที่นี่ ถึงตัวจะเล็กแต่จะมีเยอะ ลองใช้ระเบิดหรืออาวุธที่โจมตีเป็นวงกว้างจัดการดู

    ให้เราเดินหน้าต่อจนถึงห้องเลี้ยงเด็ก เราจะพบกับภาพหลอนอีกครั้ง เดินหน้าต่อจนลงลิฟต์ไปด้านล่าง บันทึกเกมที่ Save Point แล้วเดินหน้าไป ที่ห้องโถงที่มีรูปปั้น The Marker เราจะถูกเล่นงานจากฝูง Necromorph จัดการให้หมดแล้วเก็บ Javelin Spears Schematic ที่อยู่ใกล้ๆรูปปั้น The Marker ใกล้ๆประตู เดินหน้าไปเรื่อยๆ พอถึงโบสถ์แล้วจะเริ่มต้นฉากใหม่ทันทีเลย

     

    Chapter 4: The Children of the Marker

     

    คุยกับ Daina แล้วให้เราค้นหา Save Point เดินตามเส้นไปจนถึงแล้วจะพบ ที่นี่จะมีครบทั้ง Save Point, Store และ Bench เปลี่ยนจุดหมายเป็น Objective แล้วเดินตามเส้นไป ออกจาก Gift Shop แล้วขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน Reading Room แล้วเก็บของให้หมด ก่อนออกจากห้องเราจะถูก Necromorph เล่นงาน ออกจากห้องแล้ว Stross จะติดต่อมา

    ลงไปข้างล่างแล้วเข้าประตูเล็กทางซ้าย เก็บ Text Log แล้วเดินหน้าต่อ ให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ ถึงห้องที่มีลิฟต์อยู่ตรงกลาง เราจะพบกับฝูง Necromorph รุมล้อมต้อนรับ จัดการให้หมดแล้วขึ้นลิฟต์ไปด้านบน เดินหน้าไปจนพบกับทางเข้า Session in Progress เดินไปทางซ้ายแล้วใช้ Cutter ของเรายิงไปที่แฝงไฟเพื่อปลดล็อค ทีนี้เราสามารถกลับไปที่ Save Point แรกได้ง่ายขึ้นแล้ว

    เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปเก็บของในห้องทางขวา ดึงแผ่นเหล็กทางขวาของเก้าอี้ออก จากนั้นให้เราดึงเอาแท่งพลังออกมา ทางนั้นให้เราดึงแผ่นเหล็กที่อยู่ทางขวาของประตูออก เอาแท่งพลังงานใส่ไว้ในจุดที่ว่าง ออกจากห้องนี้แล้วประตูที่อยู่ทางขวาบนจะเปิดได้แล้ว เดินเข้าหาแล้ว Necromorph จะออกมาเล่นงานเรา ทำลายกระจกด้านหลังแล้วรีบปิดมันเพื่อประหยัดเวลา

    เดินเข้าหาประตูจะพบว่ามันเปิดและปิดเอง ใช้พลัง Slow Time ตอนที่มันปิดเต็มบาน เรียบร้อยแล้วให้เราเดินผ่านไปตอนมันเปิดเต็มที่ ภายในห้องจะมี Save Point อยู่ ห้องต่อมาจะมี Security Suit Schematic ให้เก็บด้วย เก็บแล้วให้เรามุดผ่านท่อไป พอออกจากท่อเราจะพบ Nicole (อีเวร) ขัดขืนแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ทางซ้ายจะเป็นทางที่ทำให้เรากลับไปยัง Store และ Bench ได้

    เดินตามเส้น Objective ไปจนถึงจุดที่ประตูระเบิด เดินย้อนกลับมาแล้วเราจะถูก Stalker เล่นงาน กลับมาตั้งรับตรงประตูระเบิด จัดการหมดแล้ว Daina จะเปิดประตูทางฝั่งซ้ายให้เรา Hack ระบบแล้วขึ้นลิฟต์ไปด้านบน เก็บ Power Node ทางซ้ายแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ เราจะพบประตูที่พากลับ Save Point แรกอีกครั้ง ที่โบสถ์เราจะพบกับฝูง Necromorph ฝูงใหญ่ จัดการให้หมดแล้วลงลิฟต์ที่อยู่ด้านหลังไป

     

    Chapter 5: Tormented Faith

     

    ในช่วงแรกไม่มีอะไรมาก เดินผ่านห้องที่เต็มไปด้วยน้ำแข็งเรื่อยๆ พอถึงห้องที่มีเครื่องกลแล้ว ให้เราลงลิฟต์ไปด้านล่าง เก็บ Ripper Schematic และ Power Node แล้วให้เรา Hack เครื่องจนวงแหวนหมุน ให้เราใช้พลัง Kinesis ดึงขาที่อยู่ด้านบนวงแหวนลงมาให้หมด แต่ปัญหาอยู่ที่ 2 อันสุดท้าย ให้เราดึงอันหนึ่งลงมา ใช้ Slow Time กับวงแหวนแล้วรีบวิ่งไปเอาอีกอันหนึ่งลงมา พอขาลงมาครบแล้วห้องนี้จะกลายเป็นห้องไร้น้ำหนัก

    ใช้ Slow Time กับใบพัดด้านบนแล้วลอยตัวขึ้นมา ด้านบนสุดจะมีช่องปล่อยของอยู่ ให้เรารอมันเปิดแล้วใช้ Slow Time เพื่อผ่านไป พอถึงด้านบนสุดแล้วให้เก็บ Medium Med Pack Schematic ที่ลอยอยู่ ลงตรงหน้าเครื่องควบคุม ปิดสภาพไร้น้ำหนักแล้วออกจากห้องนี้ได้

    เดินตามเส้น Objective ไปจนพบกับ Store, Bench และ Save Point แต่ว่า Save Point นั้นเราจะต้องดึงเสาที่ขวางทางออกมาก่อน เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เรามุดผ่านท่อไป ตกลงไปข้างล่างแล้วให้เราเข้าประตู เก็บ Line Racks Schematic ทางขวาแล้วเดินหน้าต่อ

    ภายในห้องโถงขนาดใหญ่เราจะถูก Tormentor เล่นงาน ยิงไปที่ลิ้นสีเหลืองของมัน พอไล่มันไปได้ฝูงเด็กเปรตจะบุกมาเล่นงานเรา วิ่งถอยหลังมาแล้วค่อยหันกลับไปเล่นงานพวกมัน จัดการหมดแล้วให้เราออกจากที่นี่ด้านบน เดินไปตามทางจนพบกับลิฟต์ ขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนแล้วเข้าห้องทางขวา เก็บ Detonator Schematic รวมทั้งของอื่นๆแล้วบันทึกเกมให้เรียบร้อย

    เดินหน้าไปเราจะพบกับ Cut Scene พอเราตกลงไปข้างล่างแล้วให้เราจัดการตรงจุดอ่อนของ Nocromorph ขนาดยักษ์ มันจะโยนเราไปมา อย่าสนใจ เล็งยิงไปที่จุดอ่อนเพียงอย่างเดียวเลย พอหลุดออกมาได้ให้เราวิ่งไปข้างหน้า ใช้พลัง Kinesis เปิดประตูแล้ววิ่งไปข้างหน้าต่อ เราจะถูกยานบินเล่นงานจนหลุดออกไปนอกอวกาศ ดู Cut Scene แล้วให้เรายิงทำลายถังแก๊สให้ได้ แรงระเบิดจะส่งเราจะกระเด็นกลับเข้ามาด้านในอย่างเหลือเชื่อโม้แหลก

     

    Chapter 6: Reluctant Companion

     

    คุยกับ Stross แล้วให้เราเดินหน้าไปจนพบกับ Save Point เก็บ Seeker Rifle Schematic แล้วเดินหน้าต่อ พบลิฟต์แล้วให้เราอาศัยมันลงไปข้างล่าง เราจะพบทหารที่เราไม่สามารถช่วยได้แล้ว บันทึกเกมแล้วให้เราเข้าไปในโถงขนาดใหญ่ ที่นี่เราจะพบกับ Pregnant ถ้าท้องแตกตัวเล็กๆจะออกมา ซึ่งน่ารำคาญมาก เพราะฉะนั้นยิงขาให้ล้มแล้วตัดแขนทั้ง 2 ข้าง Pregnant จะตายแบบสวยๆ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินหน้าตามเส้น Store ไป (ไม่ไกลเลย)

    เดินหน้าต่อแล้วเราจะพบกับกับระเบิด ค่อยๆมองหาแล้วยิงปืนใส่ ค่อยๆฝ่าไปไม่ไกลนักเราจะพบกับทั้ง Save Point และ Brench แล้ว พอเข้าประตูแล้วเราจะพบกับจุดไร้แรงโน้มถ่วง ให้เราเก็บของให้หมดแล้วนำเอา Battery ที่อยู่ในเครื่องผลิตอ๊อกซิเจนทั้้ง 3 ออกจากเครื่อง 2 อันอยู่ด้านล่าง อีกอันหนึ่งอยู่บนเพดาน อย่าลืมปา Battery อันหนึ่งเข้าไปในไฟด้วย พอไฟหายไปแล้วให้เราเดินผ่านไป

    จัดการศัตรูแล้วถือ Battery เอาไว้ เข้าประตูไปแล้วนำ Battery ที่เราถือมาเปลี่ยนกับอันที่เสีย ทีนี้ลิฟต์จะใช้การได้แล้ว ลงลิฟต์ไปชั้นล่างจะพบ Save Point เก็บของให้หมดแล้วเข้าประตู (ต้องยิงสวิทซ์ก่อน) ลงบันไดไปแล้วเดินไปเก็บของ เราจะถูก Necromorph เล่นงาน หาที่เหมาะๆจัดการมัน จัดการหมดแล้วให้เราเดินไปตรงทางซ้ายบน (นับจากจุดที่เรามา) Hack แล้วเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะถูกผู้หญิงคนหนึ่งยิงใส่ เข้าไปคุยจะทราบว่าเธอชื่อ Ellie เดินไปทางขวาของลิฟต์แล้วเก็บ Pulse Rounds Schematic เดินย้อนกลับมาแล้วอาศัยลิฟต์ตาม Ellie ไป
    เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับเวทีแสดง
    Hack แผงควบคุมที่อยู่ด้านหลังแล้วประตูอีกด้านจะเปิด ไม่ต้องลงไปข้างล่าง ยืนอยู่ด้านบนแล้วจัดการ Necromorph ให้หมด จัดการหมดแล้วเดินหน้าต่อจนพบกับห้องที่มีม้าหมุนอวกาศ พอ Nicole จากไปให้เราออกจากห้องทางเดิมก่อน เข้าไปในห้องตรงหน้าเพื่อเก็บ Flamethrower Schematic ในห้อง (บอกไว้เผื่อเดินตามเส้น Objective มาตลอด)

    กลับมายังห้องที่พบ Nicole แล้วลงลิฟต์ไป พอพบ Save Point ให้เราบันทึกเกมไว้ เดินหน้าต่อจะพบกับ Ellie อยู่กับ Stross วิ่งเก็บของให้ได้มากที่สุด เพราะสักพัก Necromorph จะบุกมาเล่นงาน เน้นเล่นงานที่จุดอ่อนไว้ (แนะนำ Cutter หรือ Pulse เน้อ) จากนั้นให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ เราจะพบ Necromorph ที่เกาะผนัง มันจะพ่นหนวดของมันออกมาเล่นงานเรา จัดการมันแล้วเดินหน้าต่อ พอเราเข้าไปในลิฟต์ที่อยู่สุดทางจะจบฉากนี้

     

    Chapter 7: Uninvited Guest

     

    บันทึกเกมแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปจนพบกับลิฟต์ เดินไปทางซ้ายจะเข้าไปในห้องไร้น้ำหนัก ให้เรายิงไปที่จุดสีแดง พอเครื่องตรงหน้าเราบินออกไปให้เราลอยตัวลงไปข้างล่าง เก็บ Power Node และ Ripper Blades Schematic ที่อยู่ด้านล่าง ด้านล่างนี้จะมีลิฟต์ตัวใหญ่อยู่ ด้านล่างของลิฟต์จะมีไอพ่นสีแดงอยู่ ยิงปืนใส่จุดสีแดงทั้ง 2 ตัวลิฟต์จะลอยขึ้นไปข้างบน ย้อนกลับมาหน้าลิฟต์แล้วเข้าไปด้านใน

    กดลิฟต์ขึ้นไปข้างบนเราจะถูกเจ้า Tri Pod จู่โจม แถมมากันแบบอุ่นหนาฝาคั่ง ถ้าพก Detonator มาเยอะก็สบายไป ถ้าไม่มีให้เรายิงใส่แขนของมัน เล็งยิงแค่ข้างเดียวพอ พอทำลายแขนของ Tri Pod ได้ให้เราเปลี่ยนไปยิงแขนของ Tri Pod ตัวอื่นแทน พอลิฟต์ถึงด้านบนสุดให้เราเดินไปทางซ้าย ระวังกับระเบิดให้ดีๆ สำรวจตู้แล้วจะได้ Force Gun Schematic เดินหน้าต่อแล้วเข้าประตูไป

    ภายในห้องจะมี Save Point และ Store ด้วย ค้นหาศพที่อยู่ในห้องนอนแล้วถือเขาไว้ นำมาไว้หน้าประตูให้เครื่องสแกนแล้วจะเข้าไปด้านในได้ เอาสิ่งของปาใส่กับดักไปเรื่อยๆ เข้าประตูสุดทางแล้วเดินหน้าไป ถ้าเราทำกระจกแตกจะถูกดูดออกไปข้างนอก รีบยิงไปที่สวิทซ์เพื่อปิดห้องนี้ เก็บของให้หมดแล้วเข้าไปในห้องด้านใน Hack ระบบแล้วลิฟต์ที่อยู่ด้านนอกจะใช้งานได้ ใช้ลิฟต์ขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบ Bench อยู่ทางขวาของลิฟต์ เดินหน้าแล้วใช้ Kinesis ดึงประตูไปทางซ้าย ดึงสะพานลงมาแล้วเดินข้ามไป ตรงประตูจะมี Save Point อยู่

    วิ่งไปข้างหน้าแล้วจัดการศัตรูให้หมด Hack แล้วเข้าประตูไป เดินหน้าต่อจนพบกับฝาท่อ ทางขวาของฝาท่อจะมีสวิทซ์ที่เอาไว้เปลี่ยนห้องอยู่ (ถ้าแขนชี้ไปทางไหนเราก็จะมุดท่อไปยังห้องนั้น) ให้เรามุดไปห้องทางขวาก่อน มองดูพื้นที่อยู่ปลายห้องดีๆ เราจะเห็นภาพที่มีจุดๆอยู่ 4 ภาพ ดึงฝาที่ผนังทั้ง 3 ฝาออกมา ดึงเอา Battery แล้วนำมาใส่ตามภาพที่พื้น ถ้าใส่ถูกจะเป็นสีเขียว ทำถูกทั้งหมดแล้วให้เราสำรวจแผงควบคุมที่โผล่ขึ้นมา

    ออกจากห้องแล้วกดสวิทซ์เพื่อเปลี่ยนไปยังห้องทางซ้าย ห้องนี้จะพิเศษกว่าห้องที่ผ่านมาอยู่หน่อย นั่นคือเราสามารถนำ Battery มาใส่ให้เป็นสีเขียวหรือสีฟ้าก็ได้ (ได้ 2 แบบ) ถ้าเปลี่ยนเป็นสีฟ้าได้สำเร็จสวิทซ์ที่อยู่ในห้องนี้จะติด (อยู่ข้างประตู) กดสวิทซ์แล้วมุดเข้าไปเราจะมาอยู่ในห้องลับ เก็บของแล้วให้เรามุดกลับมา นำ Battery มาใส่ให้เป็นสีเขียว สำรวจสวิทซ์แล้วให้เรามุดออกมาข้างนอก (กดสวิทซ์ข้างประตูก่อนเน้อ)

    จัดการ Necromorph ให้หมดแล้วทำลายแท่งเรืองแสงตรงกลางให้หมด (Necromorph จะออกมาเรื่อยๆ) รอสักพักแล้วเราจะสามารถเดินหน้าต่อได้ เดินผ่านทางมืดๆแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง เดินผ่านระเบียงไปด้านหน้า ผ่านจุดที่ต้อง Hack ไปจนสุดทาง เราจะพบ Save Point และประตูที่ต้องใช้  Power Node ในการเปิด ด้านในจะพบของมากมาย รวมทั้ง Contact Beam Schematic ด้วย

    ย้อนกลับมาแล้ว Hack เปิดเข้าประตู เดินหน้าไปเรื่อยๆเราจะพบกับ Nicole อีกครั้ง พอเธอจากไปให้เราสำรวจที่แผงควบคุมเพื่อขึ้นไปข้างบน ออกจากที่นี่แล้วเราจะมาอยู่ในสภาพไร้น้ำหนัก มองลงไปข้างล่างพยายามมองหาจนพบ Necromorph (อาจจะดูยาก) เจ้าตัวนี้จะมีจุดอ่อนอยู่ 3 จุด ให้เรารีบจัดการมัน เพราะไม่อย่างนั้นมันจะปล่อยระเบิดออกมาเรื่อยๆ ใกล้ๆกันจะมีจุดเติมอ๊อกซิเจนอยู่

    เก็บของให้หมดแล้วให้เรามองไปที่แผ่นสะท้อนแสง ตรงไหนดับให้เราลอยตัวไปหาแขนที่อยู่ตรงกันข้าม สำรวจที่แผงควบคุมแล้วบังคับมันไปสะท้อนแสง ทำ 2 จุดแล้วการรวมแสงจะสำเร็จ ให้เราลอยตัวขึ้นไปแล้วกลับไปยังห้องที่เราออกมา (จะมีลูกศรสีเขียวชี้เข้าไปด้านใน) นั่งบนเก้าอี้แล้วเราจะถูกยิงออกไปข้างนอก หลบสิ่งกีดขวางให้หมด (เราจะต้องลอดผ่านอาคารที่ลอยอยู่ด้วย) พอผ่านมาได้แล้วให้เราเล็งไปที่แสงไว้แล้วจะกลับเข้าไปในสถานีอวกาศอย่างปลอดภัย

    เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Save Point และ Store เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินหน้าไปจนพบกับ Ellie และ Stross อยู่ชั้นบน ที่นี่เราจะถูก Necromorph รุมเล่นงาน ให้เราถ่วงเวลาไว้จนกว่า Ellie จะเปิดลิฟต์ให้กับเราได้ วิ่งวนไปรอบห้องจะได้ผลดีเกินคาด (นับจากจุดที่เราเข้ามานั้น ลิฟต์จะอยู่ทางขวาของห้องโถงใหญ่นี้เลย) พอลิฟต์เปิดให้เรารีบเข้าไปข้างใน

     

    Chapter 8: Space Engineering

     

    เป้าหมายของเราคือเดินทางไปหา Ellie และ Stross ระหว่างทางจะมีประตูที่ต้องใช้ Power Node ในการเปิด ภายในห้องเล็กๆนี้จะมีของดีอยู่ ของด้านในคือ Vintage Suit Schematic ที่แสนสำคัญ กลับมาซื้อที่ Store แล้วเดินหน้าต่อ พบ Ellie และ Stross แล้วให้เรารอจนกระทั่งประตูทางขวาเปิด เดินหน้าต่อแล้วเดินไปทางซ้ายเพื่อเก็บ Detonator Mines Schematic ใกล้ๆกับศพ ถ้าเราออกจากที่นี่เร็วก็จะไม่ต้องสู้กับพวก Necromorph เลย

    พบสภาพไร้น้ำหนักแล้ว เราจะต้องใช้ไอพ่นในการเปิดประตู ใช้พลัง Kinesis ดึงเอาไอพ่นไปติดไว้ตรงประตู ยิงปืนใส่แล้วไอพ่นจะดันจนประตูเปิด ให้เราผ่านไปตามทางจน Tiedemann. Jerk ติดต่อมา เขาจะทำให้ระบบของที่นี่ติดอีกครั้ง มองอุปสรรคดีๆแล้วใช้พลัง Slow Time ก่อนจะผ่านไป ผ่านไปตามทางเรื่อยๆจนสามารถออกจากที่นี่ได้ เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับ Ellie และ Stross เก็บ Large Medpack Schematic ทางมุมขวาของห้องแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

     

    Chapter 9: Tram Incoming

     

    เดินหน้าไปตามทางแล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้นบน เดินไปตามทางจนเข้าประตูที่อยู่สุดทาง จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะพบ Store อยู่ทางขวา เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินหน้าต่อ จัดการ Necromorph ที่แตกตัวได้นี้แล้วขึ้นลิฟต์ที่อยู่สุดทาง เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับกับดักที่ติดผนัง เดินฝ่าไปแล้วนำเอากล่องที่ปิดทางขวาไว้ออก เก็บ Flame Fuel Schematic แล้วเดินหน้าต่อ

    ภายในห้องที่มี Save Point และ Bench ให้เราเก็บของให้หมด จากนั้นยืนหน้าเครื่องที่อยู่ด้านหลังแผงควบคุม เปิดฝาทางขวาขึ้นจะพบกับแท่งเล็กๆอยู่ด้านใน ใช้ Slow Time กับฝาแล้วนำเอาแท่งเล็กๆนั้นมาใส่ไว้ตรงกลาง ทางขวาของห้องนี้จะมีแผ่นขนาดใหญ่เรืองแสงวางอยู่ นำมันมาใส่ไว้ด้านบนของจุดที่เราวางแท่งเล็กๆ เปิดฝาทางซ้ายจะพบแผ่นขนาดเล็ก ให้เรานำมันมาใส่ไว้ด้านล่างแล้ววงจรทั้งหมดจะทำงาน

    สำรวจแผงควบคุมแล้วให้เราเดินไปยังยานด้านนอก จัดการ Necromorph แล้วเดินหน้าต่อ พอ Nicole จากไปแล้วให้เรากดสวิทซ์เพื่อให้ Ellie และ Stross เข้ามา เข้าประตูแล้วค่อยๆเดิน เพราะจะมีศัตรูออกมาเล่นงานเราตลอดทาง พบลิฟต์แล้วให้เราเดินเลยลิฟต์ไปนิดหน่อยจะพบ Seeker Shells Schematic ย้อนกลับมาขึ้นลิฟต์แล้วเดินหน้าต่อจะพบ Store และ Save Point

    เข้าประตูแล้วใช้ถังระเบิดสีแดงปาใส่ตู้ที่ถูกรากอะไรสักอย่างพันอยู่ ปาจนกว่ามันจะระเบิดแล้วใช้ลิฟต์ลงไปข้างล่าง ใช้ถังระเบิดสีแดงปาใส่ถังด้านล่างจนกว่าจะระเบิด แต่คราวนี้จะมีเจ้า Tri Pod ออกมาขัดขวางด้วย พอถังระเบิดแล้วให้เรารีบขึ้นลิฟต์ทางซ้ายกลับไปหายาน (คนละฝั่งกับที่เราลงมา) รถรางของเราจะมาได้ครึ่งทาง สุดท้ายเราจะต้องกลับมาที่ U.S.G. Ishimura. อีกครั้งหนึ่ง

     

    Chapter 10: Nightmare Relived

     

    เดินไปตามทางเรื่อยๆจะผ่านทั้ง Store, Bench และ Save Point ทางแยกต่างๆล้วนแต่เป็นทางไปเก็บของแทบทั้งสิ้น พอถึงทางเดินยาวแล้วให้เราระวังตัวไว้ เพราะเราจะถูก Brute โจมตี เล่นงานจุดอ่อนของมันจนสามารถคว่ำมันได้ (ยิงไปที่ไหล่ทั้ง 2 ข้าง) เดินหน้าต่อแล้วจัดการพวก Necromorph ที่ออกมาต้อนรับให้หมด พอถึงลิฟต์ที่อยู่สุดทาง ให้เรา Hack แล้วอาศัยมันขึ้นไปข้างบน

    เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับ Store และ Save Point เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินตามเส้น Bench ไป (ถ้าอยากจะ Upgrade เน้อ) จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อจนผ่านห้องที่ต้องฆ่าเชื่อก่อน เพราะเลยจากจุดนี้ไปเราจะถูกบุกจากทุกทิศทุกทาง เส้นทางก็ยาว แต่ถ้าหลุดมาได้เราจะพบกับ Save Point แล้ว เดินหน้าต่อเราจะมาอยู่ในห้องที่มีสภาพไร้น้ำหนัก ลงไปเก็บ Force Energy Schematic ด้านล่าง

    ห้องนี้จะมีฝาที่มีไฟสีแดงลอยอยู่ 4 อัน ให้เราถือมันไว้แล้วนำมาใส่แท่งตรงกลาง ถ้าใส่ถูกจุดจะมีไฟสีเขียวติดขึ้นมา (ให้เราดูลายของท่อจะง่ายขึ้น) ใส่ครบทั้ง 4 อันแล้วให้เรามาสำรวจสวิทซ์เพื่อสั่งให้มันทำงาน กลับสู่สภาวะปกติแล้วให้เราออกจากห้องนี้ทางเดิม ที่ห้องฆ่าเชื้อเราจะพบกับฝูง Necromorph บุกจู่โจม แน่นอนที่มาทุกทิศทุกทาง จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ขึ้นลิฟต์กลับมาจะมีทั้ง Store และ Save Point ให้เราได้อุ่นใจ

    เดินหน้าตามเส้น Objective ไปเรื่อยๆ พอถึงห้องที่มีไฟฟ้ารั่ว ให้เราถึงเอา Battery ออกมาก่อนจะสามารถเดินผ่านได้ เดินหน้าต่อจนถึงห้องที่มีสภาพไร้น้ำหนัก กดดูเส้น Objective แล้วบินไปตามเส้นทางได้เลย เดินตามเส้น Objective จนพบกับลิฟต์ (ก่อนถึงลิฟต์มี Save Point ด้วย) ลงลิตฟ์ไปแล้วเข้าไปในห้องด้านใน กดสำรวจตรงแผงควบคุมค้างไว้ จากนั้นให้เราออกจากห้องแล้วเข้าไปในยานลี้ภัย

     

    Chapter 11: Into the Dark

     

    เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับประตูที่ Stand By ไว้ หันกลับมาจัดการศัตรูให้หมดแล้วค่อยเข้าประตูไป ภายในห้อง Stross จะติดต่อมา ให้เรา Hack แผงควบคุมแล้วเดินหน้าไปตามทาง ระหว่างทางเราจะพบกับ Store และ Save Point เดินหน้าต่อแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เดินไปตามระเบียงแล้วลงไปด้านล่างด้วยทางลาด ที่แผงไฟของชั้นล่าง Battery จะเสีย ให้เรานำมันออกมาแล้วค้นหาคันโยก สับคันโยกแล้วจะพบ Battery ที่ดีอยู่ นำมันมาเปลี่ยนแล้วให้เรากลับขึ้นทางลาดมา เดินไปตามเส้น Objective แล้วเข้าประตูไป

    เดินไปตามทางเราจะพบ Save Piont เดินหน้าต่ออีกหน่อยเราจะพบ Stross (แต่อยู่อีกฟากหนึ่ง) ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะถูกอะไรสักอย่างลากออกไปที่อวกาศ เดินหน้าเข้าหาเส้น Objective เราจะต้องเข้าประตูที่มีแสงเลเซอร์สีแดงเล็งอยู่ ใกล้ๆกันจะมีศัตรูที่ปล่อยระเบิดใส่เราได้ ให้เราจัดการมันก่อน จากนั้นให้เราหาแท่งไอพ่นแล้วนำมาติดที่ปืนเลเซอร์ ยิงไปที่ไอพ่นแล้วแสงเลเซอร์จะเบี่ยงเบนออกไป ทำให้ครบทุกอันแล้วเดินหน้าต่อ

    ภายในห้องที่มี Save Point นั้นให้เราขึ้นลิฟต์ไปด้านบน เดินไปตามทางจนเข้าประตู ทางขวาจะมี Power Door ที่ต้องใช้ Power Node ในการเปิด เข้าไปเก็บ Advanced Suit Schematic แล้วเดินหน้าต่อ ให้เรา Hack ที่แผงควบคุม เราจะถูก Stross จู่โจม จัดการเขาแล้วกระทืบซ้ำ เราจะพบ Audio Log ของเขา (เขามีชะตากรรมไม่ต่างจาก Isaac เท่าไรเลย)

    เดินหน้าต่อจนถึงจุดที่ดูเหมือนเหมือง ถ้ามีเงินมากกว่า 36,000 เหรียญให้เราตามเส้น Store ไปเรื่อยๆ (ไม่ไกลมาก) ซื้อ Advanced Suit มาสวมก่อนเลยดีกว่า จากนั้นให้เราตามเส้น Objective ไปจนพบกับลิฟต์ขนาดใหญ่ ระหว่างที่ลิฟต์เคลื่อนขึ้นไปข้างบนจะมีพวก Necromorph กระโดดลงมาเล่นงานเรา ทนอึดจนถึงด้านบนสุด เข้าประตูแล้วเราจะถูก Nicole เล่นงาน เอาชนะเธอได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบกับห้องที่มี Save Point, Store และ Bench เข้าประตูแล้วจะจบฉากนี้

     

    Chapter 12: Crash Course

     

    เดินหน้าไปเราจะพบกับ Ellie คุยกับเธอแล้วให้เราไปค้นหา Battery ซึ่งอยู่ด้านหลังเครื่องเจาะนี้ (ทางซ้าย) นำ Battery มาใส่ตรงจุดแล้วให้เราขึ้นทางลาดไปด้านบน ใช้ลิฟต์ไปอีกฟากแล้วสำรวจแผงควบคุม จากนั้นให้เรากลับมายังจุดที่ใส่ Battery ลงไป สำรวจแผงควบคุมแล้ว Hack เครื่องเจาะนี้จะทำงาน

    ให้เรารีบขึ้นทางลาดไปจนถึงลิฟต์ขนส่ง ปักหลักอยู่ตรงนี้จัดการ Necromorph เด็กให้หมด ลงมาข้างล่างแล้วให้เราจัดการ Necromorph ให้หมด ใช้ลิฟต์ของเครื่องเจาะขึ้นไปข้างบบน หน้าที่ของเราคือจัดการพวก Necromorph ที่ขึ้นมาบนเครื่องเจาะ มีแต่พวกพื้นๆไม่ได้ยากเย็นอะไร พอสุดทางก็จะจบฉาก

     

    Chapter 13: Overrun

     

    เดินไปตามทางเรื่อยๆจน Ellie เข้าไปใน Gunship ดู Cut Scene แล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูให้หมดห้องโถงแล้วขึ้นบันไดไป ทางซ้ายของประตูบานใหญ่จะมีจุดให้เรา Hack อยู่ Hack เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าประตูไป ลงบันไดแล้วเดินไปตามทาง เราจะถูกมนุษย์ด้วยกันโจมตี รีบเข้าไปในห้องน้ำทางขวา มุดออกจากห้องน้ำแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับ Battery (อยู่ใกล้กับ Save Point) เอา Battry ออกแล้วดูผลที่เกิดตามมา

    เดินย้อนกลับมาแล้วเข้าไปในห้องโถงที่โชกไปด้วยเลือด จัดการพวก Necromorph แล้วเดินหน้าต่อ เข้าประตูที่อยู่สุดทางแล้วเราจะพบกับ Nicole เดินตามเส้นทางที่เธอชี้ ภายในห้องจะมีการตรวจ ให้เราใช้ร่างของใครก็ได้จะสามารถผ่านไปได้ เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับ Save Point เดินหน้าต่อจนพบกับพวก Stalker ให้เราถอยกลับมารับมือตรงประตูที่เราเข้ามา

    จัดการให้หมดแล้วให้เราถือ Battery ที่อยู่บนศีรษะของเราไว้ นำมาเปลี่ยนกับ Battery ที่เสียแล้วเข้าประตูไป เดินหน้าต่อจะพบ Save Point ภายในห้องที่มีแสงเลเซอร์วิ่งวน ให้เราวิ่งตามมันไปจนพบกับห้องที่มีลิฟต์ ขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนแล้วให้เราสำรวจแผงควบคุม มองขึ้นไปข้างบนจะพบกับสัญลักษณ์ที่ให้เราดึง ดึงมันลงมาแล้วข้ามไปตรงกลาง ดึงสะพานของอีกฟากแล้วเดินข้ามไป

    เดินหน้าต่อจะพบกับ Save Point อยู่ในห้องรูปวงกลมขนาดใหญ่ เก็บของให้หมดห้องแล้วเดินหน้าต่อ ภายในห้องที่มีจุดที่ต้อง Hack อย่าเพิ่งวางใจ เพราะเจ้า Brute จะปรากฏกายออกมา จัดการมันแล้วให้เรา Hack ได้เลย เข้าประตูแล้วเดินหน้าไป เราจะพบกับห้องที่มี Save Point, Store และ Bench เตรียมตัวให้พร้อมแล้วซื้อยากับกระสุนตุนไว้หน่อยก็ดี

    ออกจากห้องนี้แล้วเราจะพบกับ The Marker เข้าไปในห้องทางขวาแล้วสำรวจที่แผงควบคุม สำรวจจนกว่าจะพบ Nicole พอเธอจากไปให้เราเข้าไปในเครื่อง เอาแสงเลเซอร์มาชี้ที่ตา พยายามจิ้มตาของ Isaac ให้ได้ พอทำสำเร็จให้เราดู Cut Scene จบฉากนี้ได้เลย

     

    Chapter 14: Light in the Tunnel

     

    เราจะพบกับ Ubermorph ที่เป็นอมตะ อาวุธที่แนะนำก็คือ Ripper เพราะสามารถตัดแขนและขาของมันได้อย่างรวดเร็ว (หรือปืนอะไรก็ได้ ตัดขาและแขนของมัน แล้วต่อด้วยใช้ Slow Time) ใช้ Slow Time ใส่มันแล้วรีบ Hack แผงควบคุมเพื่อเปิดประตูให้เร็วที่สุด เดินหน้าจนพบกับประตูที่มีการสแกน ให้เรานำศพที่อยู่ทางซ้ายมาใช้สแกนจะสามารถผ่านไปได้

    เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนมาถึงห้องที่มีสภาพไร้น้ำหนัก พยายามฝ่าไปตามทางเรื่อยๆ ใช้ Slow Time กับประตูหนีบทั้ง 2 จะผ่านมันไปได้ง่ายๆเลย ค่อยๆผ่านไฟที่พ่นขวางทาง พอถึงสุดทางให้เรากดสวิทซ์ ออกจากสภาพไร้น้ำหนักแล้วเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พบกับ Save Point, Store และ Bench แล้วเตรียมตัวให้พร้อม จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อได้เลย

     

    Chapter 15: End of the Line

     

    เดินไปตามทางเรื่อยๆจนเราถูก Hans ยิง พยายามดึงเอาฉมวกออกจากร่างกายให้ทัน ก่อนที่จะถูกยิงซ้ำ จัดการ Hans แล้ว Nicole จะปรากฏกายออกมา เธอจะเข้าไปในหัวของ Isaac อย่าเข้าใกล้ Nicole เด็ดขาด ใช้พลัง Slow Time กับ Nicole แล้วกระหน่ำยิงจนกระทั่งเธอหายไป เล็งยิงไปที่ The Marker จนมันระเบิดออก ให้เรายิงไปที่หัวใจของมัน (มันเป็นสิ่งมีชีวิตหรืออย่างไร) ต่อไป Nicole จะออกมาพร้อมกับพวก Necromorph ให้เราจัดการลูกน้อง Nicole ให้หมด ก่อน พอเหลือแค่ Nicole ให้เราใช้ Slow Time กับเธอ กระหน่ำยิงเธอหายไปอีก จากนั้นให้เราเล็งยิงใส่หัวใจของ The Marker พอ The Marker ระเบิด Isaac จะนั่งอย่างหมดอาลัยตายอยาก แต่ Ellie กลับมาช่วย Isaac ไว้ หลบหลีกสิ่งกีดขวางจนกระทั่งถึง Gunship ซึ่งก็ไม่เหลืออะไรให้เราทำอีกแล้ว โปรดติดตามชีวิตของ Isaac Clarke ต่อใน Dead Space 3 โชคดี

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×