Dead Space (PC) - Dead Space (PC) นิยาย Dead Space (PC) : Dek-D.com - Writer

    Dead Space (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    828

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    828

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  18 พ.ย. 58 / 07:09 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Dead Space (PC)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Chapter 1 New Arrivals

       

      ตามคนอื่นออกไปนอกยานลำเลียง ลองหันกลับมาดูจะพบว่ามันพังยับเยิน เดินหน้าไปแล้วเปิดประตูเข้าไป (แน่นอนที่ประตูสีน้ำเงินเราสามารถเปิดได้ ส่วนประตูสีแดงเราจะเปิดไม่ได้เน้อ) ออกจากห้องแล้วไปกดสวิทซ์ด้านใน คนในห้องจะถูก Slasher เล่นงาน พอประตูด้านหลังเปิดให้เราวิ่งอย่างเดียว

      เข้าไปในลิฟต์แล้วปิดประตู ออกจากลิฟต์แล้วเก็บ Plasma Cutter ใกล้ๆกับศพ ยิงไปที่แผงไฟแล้วประตูจะสามารถเปิดได้ ด้านในเราจะพบกับ Slasher รออยู่ จัดการมันแล้วให้เราเดินตาม Marker ไป (เกมนี้เราจะสามารถเรียกดูเส้นทางการเดินได้)

      เดินไปทางซ้ายเพื่อเก็บเงินก่อน เดินย้อนกลับมาแล้วเดินหน้าต่อ ภายในห้อง Tram Control เราจะพบ Hammond และ Kendra ติดต่อมา ฟังเขาสั่งงานแล้วให้เราเก็บของให้หมดห้อง (สำรวจแสงสีฟ้า) ออกจากห้องนี้ตรงประตูที่ไม่ได้ล็อค เดินไปตามทางจะพบ Slasher นอนอยู่ อย่าวางใจ เพราะว่าเดี๋ยวมันก็ลุกขึ้นมาทักทายเรา สำรวจที่นี่ให้ทั่วแล้วเข้าไปใน Tram Tunnel

      เดินไปเก็บเงินทางซ้ายแล้วเดินไปทางขวา เราจะพบกับประตูที่เปิดปิดเอง ใช้พลัง Stasis กับประตูแล้วมันจะเคลื่อนไหวช้าลง (มีผลราวๆ 5 วินาที ใช้ร่วมกันการต่อสู้ก็เจ๋ง) ทางขวาจะมี Recharge Port อยู่ด้วย เอาไว้เพิ่มค่า Stasis เข้าไปใน Access Hallway แล้วสำรวจเพื่อเก็บของ (ไม่มีศัตรู) จากนั้นให้เราเข้าไปใน Tram Repair

      ให้เรา Activate แขนกลทางซ้าย มันจะยื่นออกไปเชื่อมต่อได้ตามปกติ แต่แขนทางขวานั้น เราจะต้อง Activate แล้วใช้พลัง Stasis ทำให้มันช้าลง เดินย้อนขึ้นมาแล้วสำรวจแผงควบคุมจะสามารถซ่อมแซมได้สำเร็จ เดินย้อนกลับมาตามทางเดิม (ผ่านประตูที่เปิดปิดเองได้) เดินตาม Marker ไปจนถึงลิฟต์

      พอถึงลิฟต์ให้เราลงลิฟต์ไปที่ Maintenance Bay เดินวนเวียนแล้วจัดการพวก Necromorphs ให้หมด จากลิฟต์เราอาจจะเดินไปทางขวา เดินวนขึ้นไปจนพบกับลิฟต์ ให้เราใช้ลิฟต์ขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินตาม Marker ไปจนพบกับกุญแจ ให้เราลงลิฟต์กลับมาด้านล่าง เดินไปทางขวาแล้วเดินขึ้นเนินไป สำรวจประตูล็อคแล้วใช้กุญแจจะสามารถเปิดมันได้

      เข้าไปเก็บของให้หมดแล้วสำรวจ Data Board สำรวจ Bench แล้วใช้ Power Nodes ที่เก็บมาเพิ่มพลังให้กับ Cutter หรือ RIG Suit หรือ Stasis Power ของเรา (อาจจะเพิ่ม Power และ Capacity ของ Cutter ของเราก่อนก็ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับคุณ ขอไม่ก้าวกายเน้อ)

      ออกจากที่นี่แล้วย้อนกลับมาที่ Tram Control บันทึกเกมแล้วกลับมาที่ห้องหลัก สำรวจคอมพิวเตอร์เครื่องใหญ่แล้วนำเอา Data Board ใส่ในคอมพิวเตอร์ในห้องทางขวา กลับมาสำรวจคอมพิวเตอร์เครื่องใหญ่แล้ว Hammond และ Kendra จะออกเดินทาง ออกจากห้องแล้วย้อนกลับไปที่ท่าจอดยานลำเลียง เข้าไปในยานแล้วสำรวจแผงควบคุมด้านใน รีบออกจากยานเพราะว่ายานจะระเบิด

      จัดการพวก Necromorphs ให้หมดหรือจะรีบวิ่งกลับมาที่ Lounge ฟังคำสั่งแล้วให้เราเดินหน้าไปที่ลิฟต์ ลงไปที่ Tram Station แล้วจะพบกับ Store เราอาจซื้อ Pulse Rifle หรือ Line Gun หรือจะเก็บไว้ก่อนก็ได้ (Level 2 Suit ก็น่าสนใจ) เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปในยาน สำรวจแผงควบคุมแล้วจะจบบทแรกนี้ลง

       

      Chapter 2 Intensive Care

       

      ออกจากรถไฟแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย รอสักพักผู้หญิงจะเอา Kinesis Module ออกมาให้เรา (เราสามารถใช้พลัง Kinesis เคลื่อนย้ายสิ่งของได้) ใกล้ๆกันจะมี Store อยู่ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินหน้าต่อ ใช้พลัง Kinesis ยกตู้ที่ขวางทางออก เดินหน้าไปแล้วเก็บ Schematic บนพื้น ตอนนี้ที่ Store จะมี Flamethrower ขายแล้ว

      เข้าไปใน Security Station แล้วเดินหน้าไปจนถึงทางเข้า Main Lab ใช้ Stasis กับประตูแล้วเดินหน้าไป เข้าไปในห้องกว้างแล้วจัดการพวก Necromorph ให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราลงลิฟต์ไปข้างล่าง จัดการ Necromorph ให้หมดแล้วเดินสำรวจ เก็บของหมดแล้วให้เราเดินตาม Marker ต่อ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนถึง Imaging Diagnostics

      มองหา Kinetic Symbol แล้วให้เราใช้พลัง Kinetic เคลื่อนย้ายหลอดแก้วไปทางซ้าย พอมันหายเข้าไปด้านในแล้วให้เราจัดการ Necromorph ให้หมด เข้าไปในห้องเล็กๆแล้วเก็บของ ออกจากห้องแล้วใช้พลัง Kinetic ยก Battery ไปไว้ในช่อง สำรวจแผงควบคุมแล้วลิฟต์จะขึ้นไปข้างบนได้แล้ว ขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนแล้วเดินหน้าไปตามทาง โดยเราจะต้องใช้พลัง Kinetic เพื่อเชื่อมทางด้วย

      เดินหน้าไปจนพบกับจุดที่ไม่มีอากาศ ไม่ต้องห่วง เดินหน้าเก็บของให้หมด พอเข้าประตูที่อยู่สุดทางก็จะมีอากาศเหมือนเดิมแล้ว สำรวจแผงควบคุมแล้วห้องจะอยู่ในสภาวะไร้น้ำหนัก ให้เรานำ Battery ที่ลอยอยู่ไปใส่ข้างๆประตูที่อยู่อีกฟาก ใช้พลัง Kinetic กับ Battery แล้วผลักมันข้ามฟากไป นำ Battery ใส่เข้าไปในช่องแล้วเข้าไปในห้อง

      เข้าไปเก็บของด้านในให้หมดแล้วออกจากห้อง เดินตาม Marker จนถึง Clinic สำรวจของที่ขวางทางอยู่แล้วเราจะระเบิดมันทิ้ง เข้าไปใน Clinic จะพบว่าที่นี่ก็มีสภาพไม่แตกต่างจากที่อื่น เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับลิฟต์ อาศัยลิฟต์ลงไปข้างล่าง เข้าไปในห้องเก็บศพแล้วเราจะพบ Necromorph ที่เปลี่ยนศพให้กลายเป็น Necromorph ได้ รีบจัดการมันก่อนที่มันจะสร้างพวกพ้องออกมามากมายจะดีกว่า จัดการมันแล้วให้เราเก็บของให้หมด ย้อนกลับมาที่ Security Station แล้วเข้าไปในรถราง สำรวจแผงควบคุมของยานแล้วเราจะจบบทนี้

       

      Chapter 3 Course Correction

       

      เดินตาม Marker ไปเรื่อยๆ อย่าลืมเก็บของที่อยู่ระหว่างทาง พอถึงจุดหมายให้เราใช้พลัง Kinetic ดึงสวิทซ์ลงมา เดินย้อนกลับมาหน่อยแล้วจะพบกระเช้า ใช้พลัง Kinetic ดึงมันเข้ามาใกล้แล้วอาศัยมันข้ามฟาก อีกฟากหนึ่งพวก Necromorph จะแห่มาต้อนรับ จัดการให้หมดแล้วเดินหน้าไป สุดทางจะมีจุดที่เราต้องใช้พลัง Kinetic เคลื่อนสวิทซ์ลงมา กลับมาที่กระเช้าแล้วให้เราข้ามฝั่งไป

      เดินหน้าตาม Marker ไป อาศัยลิฟต์ลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางจนถึง Decon Chamber กดสวิทซ์แล้วจัดการพวก Necromorph ให้หมด เดินหน้าต่อจนถึงห้องที่มีสภาพไร้น้ำหนัก กระโดดลงไปข้างล่างแล้วใช้พลัง Kinesis ผลักแท่งทั้ง 2 อันเข้าไปประกบเครื่องตรงกลาง จากนั้นให้เรากระโดดกลับขึ้นมาข้างบน สำรวจแผงควบคุมแล้วลงลิฟต์ไปด้านล่าง วิ่งทวนเข็มนาฬิกาไปเรื่อยๆ (ระวังข้อเหวี่ยงที่หมุนไปมาด้วย ให้เราใช้ Stasis เพื่อลดความเร็วของมัน) คอยหลบตามช่องไปเรื่อยๆ พบลิฟต์แล้วให้เราอาศัยมันกลับขึ้นมา

      เดินหน้าต่อเราจะถูก Necromorph จับไว้ ยิงไปที่จุดอ่อนของมันจะสามารถเอาตัวรอดไปได้ เดินหน้าต่อถึงลิฟต์ ขึ้นลิฟต์ไปจะพบ Save Point และ Store แล้ว เดินหน้าต่อเราจะออกไปนอกยาน กระโดดไปข้างหน้าแล้วกระโดดกลับเข้าไปในยานอีกครั้ง เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วอาศัยลิฟต์ลงไปจนถึงชั้นล่างสุด จัดการ Necromorph ให้หมดแล้วเดินหน้าต่อจนถึง Engine Room

      จัดการ Necromorph ให้หมดแล้วไปสำรวจแผงควบคุมที่อยู่ด้านในสุด พอสำรวจพวก Necromorph จะแห่กันออกมา จัดการให้หมดแล้วสำรวจแผงควบคุมอีกครั้ง เก็บของให้หมดแล้วออกจากที่นี่ได้เลย ให้เรากลับมาที่ Tram Station ได้ พอถึงแล้วให้เราสำรวจที่แผงควบคุมจะจบบทนี้

       

      Chapter 4 Obliteration Imminent

       

      เดินหน้าไปจนถึง Main Atrium เก็บของให้หมดห้องแล้วลงบันไดที่อยู่ด้านในสุด ลงลิฟต์ไปด้านล่างแล้วเราจะพบกับ Hammond คุยกับเขาแล้วให้เราย้อนกลับมา เดินหน้าไปเราจะพบ Brute พังประตูเข้ามามา ให้เรายิงไปที่ไหล่ทั้ง 2 จะสามารถจัดการมันได้ (ด้านหลังของมันไม่มีเกราะป้องกันเน้อ) เข้าไปในห้องที่ Brute พังออกมาแล้วเก็บของด้านในให้หมด กลับมาที่ห้องโถงแล้วอาศัยลิฟต์กลางห้องลงไปข้างล่าง

      เดินทางไปที่ Ship Systems แล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ โดยให้ระวังตรงพื้นที่แรงดึงดูดผิดปกติเอาไว้ พบ Brute แล้วให้เราจัดการมัน เดินหน้าต่อจะพบสายไฟขาดอยู่ ใช้ Stasis เพื่อลดความเร็วของสายไฟแล้วเดินฝ่าเข้าไป สำรวจแผงควบคุมแล้วเดินย้อนกลับมา จนถึง Main Atrium จัดการ Necromorph ให้หมดแล้วใช้ลิฟต์อีกตัวลงไปที่ Level 1

      เดินหน้าไปตาม Marker ไปเรื่อยๆ กดสวิทซ์ที่อยู่สุดทางแล้วให้เรากลับมาที่ลิฟต์ ให้เราอาศัยลิฟต์ไป Level 3 เดินหน้าไปตามทางแล้วกดสวิทซ์ในห้องด้านในสุด เข้าประตูใกล้ๆกับแผงควบคุม จากนั้นให้เราเดินไปตามทางจนพบกับลิฟต์ อาศัยลิฟต์ขึ้นไปข้างบน

      เดินไปตามทางจนออกมาด้านนอก เราจะต้องกระโดดไปข้างหน้าให้เร็ว แต่ต้องระวังอุกกาบาตที่ตกลงมาด้วย (หรือจะเดินเข้าหาที่กำบังไปเรื่อยๆก็ได้) เข้าประตูที่อยู่อีกฟากแล้วให้เรานั่งบนเก้าอี้ ยิงอุกกาบาตที่พุ่งชนสถานีอวกาศแห่งนี้ พอทำสำเร็จแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ Main Atrium และย้อนกลับไปที่ Tram Station อีกทีเพื่อจบบทนี้ลง

       

      Chapter 5 Lethal Devotion

       

      เดินไปตามทางเรื่อยๆ ขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนแล้วใช้พลัง Stasis ทำให้ทางเดินช้าลงก่อนจึงค่อยเดินข้ามไป เดินไปตามทางแล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง เดินหน้าไปแล้วสำรวจที่แผงควบคุม พอได้ Chemical Capsule มาแล้วเราจะพบกับ Mercer คุยกับเขาแล้ว Hunter ออกมาเล่นงานเรา เจ้าตัวนี้มันจะฟื้นฟูสภาพกลับคืนมาได้ (ยิงขาให้ล้มแล้วตัดแขนทั้ง 2 ข้างของมัน) พอ Kendra ติดต่อมาให้เราจัดการจนมันล้ม ใช้ Stasis  แล้วออกจากห้องไป

      เดินไปตามทางจนถึง Clinic ที่นี่เราจะพบกับ Mercer อีกครั้ง จัดการพวก Necromorph ให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ ที่ห้องทำงานของ Mercer จะมีแผงควบคุมอยู่ สำรวจแล้วให้เราเก็บ Chemical Capsule เดินย้อนกลับมาแล้วอากาศจะถูกสูบออก ให้เรารีบไปยัง Security Office แล้วสำรวจแผงควบคุม อากาศจะกลับมาเหมือนเดิม

      เดินหน้าตาม Marker ไปเรื่อยๆ สำรวจแผงควบคุมแล้วเก็บ Poison Capsule เดินหน้าต่อจนพบ Mercer ให้เราล่อ Hunter เข้ามาด้านในห้องตรงกลาง ยิงขาของมันแล้วใช้ Stasis กับมัน เข้าไปในห้องด้านในแล้วสำรวจแผงควบคุม ถ้า Hunter ยังอยู่ในนั้นมันจะถูกจัดการ ทำสำเร็จแล้วให้เรากลับมาที่ Tram Station

       

      Chapter 6 Environmental Hazard

       

      เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วขึ้นลิฟต์ไป ให้เราเดินหน้าต่อจะพบกับ Hammond คุยกับเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ระหว่างทางจะมีแก๊สรั่วออกมาด้วย ให้ระวังให้ดีๆ พอถึงห้องที่มีต้นไม้ให้เราจัดการ Necromorph ให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินตาม Marker ไป จัดการ Poison Pod ที่กำลังแพร่พิษอยู่ ค้นหา Poison Pod ตัวที่ 2 แล้วจัดการมัน ขึ้นลิฟต์ไป Level 2 แล้วค้นหา Poison Pod ตัวที่ 3 จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราเดินหน้าต่อ (อย่าลืมไปเก็บของที่ Level 3 เน้อ)

      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับห้องที่มีสภาวะไร้หนัก ให้เราใช้พลัง Kinesis กับประตูที่อยู่บนเพดาน พอเปิดประตูแล้วให้เราพุ่งตัวผ่านไป เปิดประตูอีกบานแล้วให้เรากระโดดไปจนถึงห้องข้างล่างสุดได้ เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับห้องที่มีไฟท่วมห้อง เราจะต้องยิงไปที่สวิทซ์เพื่อเปิดประตูก่อน รอให้ไฟหายไปแล้วรีบวิ่งเข้าประตูไป จัดการ Poison Pod ที่อยู่ด้านในสุดแล้วขึ้นลิฟต์ส่งของใกล้ๆ เดินสำรวจเพื่อเก็บของแล้วให้เราอาศัยลิฟต์ลงไปข้างล่าง (ไม่ใช่ลิฟต์ส่งของเน้อ)

      ออกจากลิฟต์แล้วจัดการพวก Necromorph เดินหน้าต่อแล้วอาศัยลิฟต์ขนของลงไปข้างล่าง เดินทางไปที่ East Grow Chamber เดินไปตามทางเราจะพบกับ Brute จัดการมันแล้วให้เราค้นหา Poison Pod อีกตนหนึ่งแล้ว จัดการมันแล้วเดินหน้าต่อ พอพบกับลิฟต์ให้เราสำรวจแผงควบคุมด้านนอกลิฟต์ เราจะพบกับ Poison Pod อยู่ด้านล่าง เล็งยิงมันจากข้างบนได้เลย จัดการมันแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไป Level 3 จัดการ Poison Pod แล้วลงลิฟต์ไป Level 2

      เดินหน้าเข้าสู่ Refrigeration East เดินหน้าไปแล้วเราจะถูก Necromorph ขนาดใหญ่จับ ยิงไปที่จุดอ่อนของมันแล้วจะรอดพ้นวิกฤติ เดินหน้าไปจนถึงห้องที่มีสภาวะไร้น้ำหนัก ค้นหา Poison Pod ให้เจอแล้วจัดการมัน (ที่นี่จะมีไฟฟ้ารั่วอยู่ ค้นหาสวิทซ์แล้วปิดมันเสียด้วย) พอจัดการ Poison Pod ตัวสุดท้ายแล้ว ให้เราย้อนกลับไปที่ Atmosphere Control Room กดสวิทซ์เพื่อชำระอากาศเสียทิ้งไป พออากาศเสียหมดแล้วให้เราเข้าประตูที่อยู่ด้านหลังสวิทซ์

      เดินไปตามทางแล้วสำรวจแผงควบคุม เราจะใช้พิษจัดการกับ Leviathan แต่ไม่สำเร็จ เพราะตัวการใหญ่ยังคงอยู่ในห้องด้านใน ภายในห้องจะมีสภาวะไร้น้ำหนัก ให้เราจัดการจุดอ่อนตรงแขนของ Leviathan จัดการแขนของมันไปจนกว่ามันจะเปิดปาก มันจะพ่นระเบิดใส่เรา ระเบิดของมันสามารถทำอันตรายมันได้ ใช้ Stasis ที่มัน พอลูกระเบิดของมันช้าให้เราจับเอาไว้แล้วปาใส่ปากของมัน หรือจะคอยหลบลูกระเบิดแล้วยิงปืนใส่ปากมันให้ได้ หรือจะยิงให้ระเบิดคาปากไปเลยก็ได้ เอาชนะได้แล้วให้เรากลับมาที่ Tram Station

       

      Chapter 7 Into the Void

       

      เดินไปตามทางแล้วกดปุ่มเรียกลิฟต์ เข้าไปในลิฟต์แล้วเลือกไปที่ Processing ภายในลิฟต์ส่งของขนาดใหญ่นี้จะมีพวก Necromorph ด้วยนะ จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าไปจนพบกับ Store เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินหน้าต่อ ภายในห้องที่มีสภาวะไร้น้ำหนัก เราจะต้องทำลายเศษดาวให้หมด ให้เราใช้พลัง Kinesis ดึงเศษดาวมาหา ยิงมันเข้าไปในไอพ่นจะสามารถทำลายมันได้ ทำลายหมดแล้วให้เราไปสำรวจแผงควบคุมเพื่อทำให้ห้องนี้กลับสู่สภาวะปกติ

      เดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูที่อยู่อีกฟากของแผงควบคุม เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับลิฟต์ เลือกไปที่ Maintenance เดินหน้าไปตามทางจนพบกับกระเช้า ใช้พลัง Kinesis ดึงมันเข้ามาแล้วอาศัยกระเช้าข้ามฟากไป สุดทางเราจะพบกับ Nicole ตามเธอเข้าไปในห้อง ระหว่างที่เธอกำลังเปิดประตูให้กับเรา จัดการพวก Necromorph ให้หมด (ก่อนที่ Nicole จะเป็นอะไร) เปิดประตูได้แล้วให้เราเข้าไปเก็บ SoS Beacon จากนั้นให้เรากลับมาที่กระเช้าแล้วอาศัยมันกลับไป

      เดินย้อนกลับมาที่ลิฟต์แล้วอาศัยมันมาที่ Mining พอลิฟต์เปิดให้เราเดินหน้าไปนิดหน่อย จากนั้นให้เราถอยกลับมาตั้งรับในลิฟต์ จัดการ Necromorph ให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เดินสำรวจจนพบกับห้องที่มี Save Point เดินหาลิฟต์แล้วนำเอา Battery ของลิฟต์ออกมา ถือเอาไว้แล้วเดินเข้าไปในห้องที่มีควัน จัดการพวก Necromorph แล้วเดินฝ่าควันไปจนถึงลิฟต์ด้านในสุด นำ Battery ไปใส่ตรงจุดแล้วอาศัยลิฟต์ลงไปข้างล่าง

      เดินหน้าไปจนมาอยู่ในห้องที่มีสภาวะไร้น้ำหนัก มองไปทางขวาจะพบกับเครื่องอะไรสักอย่างที่กำลังหมุนอยู่ ใช้พลัง Stasis เพื่อทำให้มันหมุนช้าลง ยิงจุดเรืองแสงด้านในแล้วมันจะระเบิด มองขึ้นไปบนเพดานเราจะพบกับเครื่องแบบเดียวกันนี้ กระโดดขึ้นไปแล้วใช้วิธีเดียวกันเพื่อทำลายมัน กระโดดไปยังเศษดาวดวงใหญ่ วาง SoS Beacon ไว้ตรงจุดแล้วทำลายเครื่องที่กำลังหมุนอยู่ 2 เครื่อง (อยู่คนละฟากกัน)

      ย้อนกลับมาที่ลิฟต์อาศัยลิฟต์กลับขึ้นไป นำ Battery กลับมาใส่ที่ลิฟต์อีกตัว (ระวังไฟให้ดีๆ) ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วเดินหน้าไป เข้าไปในห้องแล้วสำรวจแผงควบคุม การกระทำทั้้งผ่านมาทั้งหมดจะล้มเหลว (มองผ่านหน้าต่างออกไปนะ) เพราะเราไม่สามารถสั่งงานได้จากจุดนี้ เราจะต้องย้อนกลับมาที่ Tram Station พอถึงแล้วสำรวจแผงควบคุมจะจบบทนี้

       

      Chapter 8 Search and Rescue

       

      เดินหน้าไปจนถึง Main Atrium จัดการ Necromorph หมดแล้วจะเป็นอิสระอีกครั้ง ใช้ Cargo Lift ไป Level 3 เดินไปตามทางแล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้นบน เดินหน้าต่อแล้วอาศัยรถรางเดินทาง เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องที่มีสภาวะไร้น้ำหนัก ที่ห้องนี้เราจะต้องเอาเสาสัญญาณไปติดตามแผงผัง นำเสาสัญญาณสีแดงออกไปแล้วนำเสาสัญญาณที่มีสัญลักษณ์ Kinesis มาใส่แทน

      วางเสาสัญญาณครบทุกอันแล้วให้เรากลับมาห้องควบคุม สำรวจแผงควบคุมแล้วเราจะได้รับการติดต่อจาก USM Valor ออกจากห้องแล้วนั่งรถรางกลับมา เดินไปตามทางจนถึงลิฟต์ อาศัยมันขึ้นไปข้างบน เข้าไปในห้อง ADS Cannon 48 ใช้ปืนใหญ่จัดการ Necromorph ขนาดยักษ์ ยิงไปยังจุดอ่อนจนกระทั่งมันหลุดออกไป คอยยิงสิ่งของที่ถูกมันปาใส่ด้วย ดู Cut Scene แล้วให้เรากลับไปที่ Tram Station

       

      Chapter 9 Dead on Arrival

       

      เดินหน้าไปเราจะมาอยู่ในห้องที่มีสภาวะไร้น้ำหนัก กระโดดลงไปข้างล่างแล้วใช้พลัง Kinesis ดึงก้อนกัมมันตรังสีทั้ง 6 ก้อนมาวางไว้ข้างล่าง (วางไว้ตรงกลางห้องนะ) วางครบแล้วให้เรายิงไปที่สวิทซ์ทั้ง 6 อัน ประตูจะเปิดออกมา ให้เราใช้พลัง Kinesis ปาก้อนกัมมันตรังสีทั้ง 6 ก้อนออกไปนอกยาน จัดการพวก Necromorph หมดแล้วให้เราเข้าไปในยาน USM Valor ตรงประตูที่่มีไฟรอบๆ

      ภายในยานจะเละเทะไปหมด ให้เราเดินไปตามทางจนถึงโกดังเก็บของ ผลักตู้ที่มีสัญลักษณ์ Kinesis เพื่อหาทางไปต่อ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับลิฟต์ นำ Battery ดีๆมาเปลี่ยนแล้วใช้ลิฟต์ขึ้นไป Upper Deck ด้านในลิฟต์ Terrance Kyne จะติดต่อมา เดินหน้าไปจะพบกับห้องฝึกซ้อมยิงปืน (ยิงเฉพาะเป้าสีแดงเท่านั้น) ผ่านครบ 5 Level แล้วจะได้ Power Node เป็นรางวัล (ไม่จำเป็นนะ)

      เดินไปตามทางต่อจนถึงห้องที่มีเลเซอร์ยิงลงที่พื้น รอให้มันหันไปทางขวาแล้วใช้พลัง Stasis เดินผ่านเลเซอร์แล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปใน Barracks แล้วจะพบกับห้องที่มีความยาวมาก ที่นี่เราจะต้องจัดการพวก Necromorph ให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอพบกับลิฟต์ให้เราอาศัยมันขึ้นไปด้านบน ภายในห้องจะมีเปลวไฟไหลไปทั่ว

      ให้เราหลบหลัง Booster ทางขวา ใช้พลัง Kinesis ผลักมันเดินหน้าไป มองมาทางซ้ายเพื่อหาสวิทซ์ที่อยู่ตรงเสา ทำลายสวิทซ์หมดแล้วให้เราใช้ Booster ทางซ้ายบาง ทำลายสวิทซ์หมดทั้ง 2 ฝั่งแล้วให้เราสำรวจแผงควบคุมด้านใน เดินหน้าต่อไปเราจะพบกับ Hammond ซึ่งเขาไม่โชคดีเท่าไรนัก จัดการ Brute แล้วให้เรามุ่งหน้ากลับไปที่ Tram Station ได้เลย

       

      Chapter 10 End of Days

       

      ออกค้นหา Crew Key โดยให้เราเข้าไปใน Commons เดินหน้าต่อแล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้นบน เดินไปตามทางจะพบกับ Mercer ดูฉากฆาตกรของเขาแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปในห้องที่ Mercer อยู่แล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง ค้นหา Crew Key ให้พบแล้วเดินหน้าต่อได้ ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเดินหน้าไป เราจะถูก Necromorph ยักษ์จู่โจม ให้เราเล่นงานจุดอ่อนของมันจะสามารถลอดพ้นวิกฤตครั้งนี้มาได้

      เดินหน้าต่อแล้วให้เราใช้พลัง Kinesis ดึงสวิทซ์ที่อยู่ตรงแผงควบคุมลงมา ออกจากห้องแล้วเดินทางไปที่ Sleep Block B ภายในห้องจะไม่มีอากาศ ให้เราออกค้นหา Navigation Card ให้พบ พบแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปที่ Residential Hall เข้าไปด้านในแล้วจัดการ Necromorph ให้หมด เดินหน้าตาม Marker แล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง เดินหน้าไปแล้วอาศัยลิฟต์ลงไปที่ Sleep Block C เข้าไปใน Zero Gravity Baskeyball กระโดดไปเก็บ Navigation Card ที่ตกอยู่บนพื้น

      เปิดประตูสู่ Sleep Block C แล้วเข้าไปใน Sleep Block C Bunks สำรวจที่นี่แล้วให้เราใช้พลัง Kinesis เลื่อนเตียงจะสามารถเดินหน้าต่อได้ ภายในห้องที่มีผู้หญิงฆ่าตัวตาย ให้เราค้นหา Navigation Card ใบสุดท้าย จากนั้นให้เราย้อนกลับมาที่ Commons แล้วเข้าไปใน Security Station ลงลิฟต์ไปด้านล่างแล้วสำรวจ Captain's Quarters เพื่อเก็บของ เดินหน้าเข้าสู่ Shuttle Bay Hallway จะพบ Save Point เข้าไปใน Executive Shuttle Bay แล้วเข้าไปในห้องควบคุม

      เข้าไปในกระสวยอวกาศแล้วนำการ์ดที่ได้มาใส่เข้าไปในเครื่อง ออกจากกระสวยแล้วเข้าไปในห้องควบคุม สำรวจแผงควบคุมแล้ว Necromorph จะออกมาเล่นงานเรา ให้เราล่อ Hunter ไปอยู่ตรงไอพ่น จัดการมันแล้วใช้พลัง Stasis กับ Hunter เข้าไปกดสวิทซ์เพื่อใช้ไอพ่นของกระสวยอวกาศจัดการ จัดการพวก Necromorph เรียบร้อยแล้ว Kyne จะเข้าไปในกระสวยอวกากศ ให้เราสำรวจแผงควบคุมเพื่อปล่อยกระสวน ส่วนเราก็กลับไปที่ Tram Station ตามเดิม

       

      Chapter 11 Alternate Solutions

       

      เดินหน้าไปจนถึง Engine Room แล้วลงลิฟต์ไปด้านล่าง จัดการ Necromorph แล้วให้เราสำรวจแผงควบคุมที่อยู่อีกฟาก พอ The Maker ถูกดูดขึ้นมาแล้วให้เราจัดการ Necromorph ให้หมด จากนั้นให้เราใช้พลัง Kinesis ดึง The Marker ไปวางไว้อีกฟากหนึ่ง พอมันขึ้นลิฟต์ไปแล้วให้เราจัดการ Necromorph ให้หมด ขึ้นลิฟต์ตามมาแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ Tram Station

      เดินทางไปที่ Flight Lounge แล้วเดินหน้าต่อจนถึงลานจอดยาน สำรวจแผงควบคุมที่ห้องควบคุมแล้วให้เราเดินทางไปที่ลานจอดยาน เดินหน้าตาม Marker แล้วสำรวจแผงควบคุม กระโดดลงไปข้างล่าง ใช้พลัง Kinesis ดึง The Marker ใส่เข้าไปในยาน (เราจะต้องกดสวิทซ์เปลี่ยนเส้นทางที่พื้นด้วย) จากนั้นให้เรากระโดดกลับมาที่แผงควบคุม สำรวจแผงควบคุมแล้วเดินทางไปที่ Runway 2 ของ Hangar Bay

      ที่นี่เราจะพบว่า Kyne ถูกสังหาร Kendra ที่เราคอยทำงานให้ตลอดจะหักหลังเรา เดินทางไปพบ Nicole ที่ Control Room คุยกับ Nicole เสร็จให้เรากดสวิทซ์เพื่อเรียกกระสวยอวกาศ จากนั้นให้เรากลับมาที่ Runway 2 เข้าไปในกระสวยอวกาศแล้วขับมันออกไปได้เลย

       

      Chapter 12 Dead Space

       

      ใช้พลัง Kinesis ดึงแท่นเลื่อนเข้าหา The Marker สำรวจแผงควบคุมแล้ว The Marker จะเคลื่อนมาอยู่บนแท่นเลื่อน ใช้พลัง Kinesis ดึงแท่นเลื่อนไปจนสุดทาง เข้าไปในอาคารแล้วค้นหา Battery พบแล้วให้เรานำออกมาใส่ตรงจุดข้างนอก ตู้ใกล้ๆ The Marker จะหายไป ใช้พลัง Kinesis ดึง The Marker เดินหน้าต่อแล้วสำรวจแผงควบคุมเพื่อเปิดทางให้กับ The Marker ทำอย่างนี้จนกระทั่งพา The Marker ออกมาข้างนอกได้ หนทางค่อนข้างยาวไกล เพราะฉะนั้นทนอึดเอาหน่อยเน้อ (มีอยู่จุดหนึ่งเราจะต้องไปเปิดสวิทซ์ที่อยู่สุดทางของห้องที่มีสภาวะไร้น้ำหนักก่อนจึงจะผ่านได้)

      จัดการ Necromorph แล้วพา The Marker ไปจนสุดทาง สำรวจแผงควบคุมแล้วให้เราเข้าไปในห้องทางซ้าย เราจะทราบความจริงที่แสนโหดร้ายจาก Kendra วีดีโอสุดท้ายที่ Nicole ส่งมาให้นั้น ปรากฏว่าเธอเสียชีวิตไปแล้ว แล้วที่ผ่านมาละ นั่นคงเป็นพลังของ The Marker ที่ถูกสร้างเพื่อหลอกล่อ Isaac ให้ทำตามที่ The Marker ต่องการ

      เดินหน้าต่อแล้วให้เรา Upgrade ให้เรียบร้อย เตรียมอาวุธและยาม เพราะสุดท้ายเราจะพบกับ Hive Mind เจ้านี่ตัวใหญ่มาก แต่มันตลกตรงที่ดันมาพร้อมกับจุดอ่อนเรืองแสงด้วยนี่สิ (เหมือนจะบอกกับเราว่า ยิงตรงนี้สิ ยิงตรงนี้สิ) ยิงจุดอ่อนที่อยู่รอบปากแล้วให้เราคอยหลบหนวดของมัน ยิงทำลายจุดอ่อนที่อยู่ในปากและในท้องหมดแล้วให้เรารีบวิ่งขึ้นเนินทางซ้าย เข้าไปในยานแล้วดูฉากจบได้เลย ชีวิตของ Isaac Clarke จะเป็นอย่างไรต่อไป โปรดติดตามต่อได้ที่ Dead Space 2 เน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×