Lucius (PC) - Lucius (PC) นิยาย Lucius (PC) : Dek-D.com - Writer

    Lucius (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,193

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    1.19K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  9 ต.ค. 56 / 11:02 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Lucius (PC)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Chapter 1: Cold as Hell

       

      ดู Cut Scene เปิดเรื่องแล้วเราจะอยู่ในห้องครัว เก็บ Padlock บนโต๊ะแล้วนำไปใช้กับประตูห้องแช่แข็ง ที่ผนังทางซ้ายจะมีเครื่องทำอุณหภูมิอยู่ สำรวจมันแล้วดู Cut Scene ตื่นขึ้นมากลางดึกจะพบว่าไฟไหม้ คุยกับ Lucifer แล้วให้เราเก็บของที่วางบนโต๊ะให้หมด เก็บ Notebook แล้วให้เราเปิดมันขึ้นอ่าน อ่านจบแล้วให้เราเลือกที่ Batteries แล้วเลือกไปที่ Flashlight เราจะนำถ่านใส่เข้าไปในไฟฉายได้ ตื่นขึ้นมาอีกครั้งให้เราเดินมาที่ประตู มองไปซ้ายแล้วเก็บ Empty Water Bottle ที่วางอยู่ ออกจากห้องแล้วให้เราเดินไปตามทาง ลงไปข้างล่างแล้วให้เราเข้าไปในห้องครัว สำรวจ Padlock แล้วเปิดห้องแช่แข็ง เราจะได้พลัง Telekinesis มาใช้

       

      Chapter 2: Smoking Kills

       

      ออกจากห้องแล้วเดินตามผู้ใหญ่ไป พบคนทำงานอยู่ใกล้ๆกับโคมไฟ ให้เราเก็บ Lightbulb และ Screwdriver ที่วางอยู่ตรงโต๊ะ ลงไปชั้นล่างแล้วเดินไปที่ห้องนั่งเล่น เราจะพบเป้าหมายนั่งอยู่ ให้เราเดินอ้อมเข้าไปด้านหลังของ Gene เก็บ Matches ที่วางบนโต๊ะแล้วเดินไปที่ห้องครัว ใช้ Screwdriver กับเตาแก๊สแล้วรอให้เป้าหมายเดินเข้ามา ออกจากห้องแล้วเดินตามเป้าหมายเข้าไปในห้องครัว ดู Cut Scene แล้วเราจะตื่นขึ้นมากลางดึก คุยกับ Lucifer แล้วใช้พลัง Telekinesis ยกสิ่งของขึ้นมา เคลื่อนย้ายมันได้แล้วเราจะต้องเอาสิ่งของไปวางไว้ในกล่อง ทำสำเร็จแล้วจะจบบทนี้

       

      Chapter 3: Tone-Death

       

      เก็บของที่รกห้องไว้ในกล่องแล้วออกจากห้อง ลงไปชั้นล่างแล้วเข้าไปในห้องทานอาหาร เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปในห้องน้ำ เราจะพบคนกำลังซ่อมชักโครกอยู่ เก็บ Wrench แล้วให้เราใช้ Empty Water Bottle กับ Sink เพื่อเติมน้ำ ออกจากห้องน้ำแล้วใช้ 1/2 Inch Wrench กับเปียโน กลับเข้าไปในห้องน้ำแล้วรอให้คนงานหลับ เก็บ Fountain Pen ที่วางบนโต๊ะ ใช้กับ Notepad แล้วออกจากห้องน้ำ ยืนมองเปียโนห่างๆแล้วรอให้คนงานมาซ่อมเปียโน ใช้พลัง Telekinesis กับเปียโนแล้วคนงานจะตายอนาถ

       

      Chapter 4: Cutting Edge

       

      ลงไปชั้นล่างแล้วเข้าไปในห้องแช่แข็ง เราจะพบกับคนแล่เนื้อ เดินทางฝั่งขวาให้กล่องบังเราไว้ ใช้พลัง Telekinesis กับหลอดไฟด้านหลังคนแล่เนื้อ พอหลอดไฟแตกเขาจะถามเราว่าอยากช่วยเขาซ่อมหรือไม่ ยื่นหลอดไฟที่เคยเก็บมาให้กับเขา พอคนแล่เนื้อปีนขึ้นไปเปลี่ยนหลอดไฟ ให้เราใช้พลัง Telekinesis กับใบเลื่อยข้างล่าง ดู Cut Scene แล้วจะจบบทนี้

       

      Chapter 5: Eat Healthy

       

      ตื่นขึ้นมาแล้วให้เราเข้าไปในห้องของ Agnes ห้องของเธอจะอยู่ที่ชั้น 2 นะ ลงไปข้างล่างแล้วสำรวจด้านหลังบาร์ สำรวจ Rat Poison ที่พื้นแล้วกลับไปนอนที่ห้อง ตื่นขึ้นมาแล้วให้เราลงไปที่ห้องรับประทานอาหาร เราจะพบแม่ของเรายังคงตื่นอยู่ ให้รีบเข้าไปหลบในตู้โดยด่วน ฟังเสียงเดินให้ดีๆแล้วค่อยออกจากที่ซ่อน ลงไปข้างล่างแล้วให้เราออกไปที่สวน เราจะพบนักสืบยืนอยู่ใต้แสงไฟ ใช้พลัง Telekinesis กับหลอดไฟแล้วให้เราเข้าไปในห้องบิลเลียด เข้าไปด้านหลังบาร์แล้วเก็บ Rat Poison เอาไว้ ตื่นนอนขึ้นมาแล้วให้เราเข้าไปในห้องครัว ให้เรานำ Rat Poison ไปผสมกับขนมปังในตะกร้า สังหารเป้าหมายแล้วเราจะได้พลังที่ 2 มาใช้ ตื่นขึ้นมากลางดึกแล้ว Lucifer จะสอนเราใช้พลัง Mind Control

       

      Chapter 6: Holy Day Slip

       

      เก็บ Empty Water Bottle ที่อยู่ในห้องแล้วนำไปเติมที่ห้องน้ำ (เติมกับอ่างน้ำนะ) พอได้น้ำเต็มขวดแล้วให้เราเดินทางไปที่ห้องรับประทานอาหาร ออกไปที่สวนแล้วเดินหน้าไป หยุดอยู่หน้าประตูทางซ้าย เกมจะแนะนำให้เราใช้ Water Bottle ตรงนี้ (ตรงลูกศรอะนะ) หยอดน้ำแล้วให้เราเดินไปถอดปลั๊กข้างประตูออก พอ Alastair ออกมาเขาจะลื่นล้ม ให้เราใช้พลัง Telekinesis กับแท่งน้ำแข็งด้านบนได้เลย

       

      Chapter 7: Fatal Affair

       

      ให้เราเดินไปทางฝั่งซ้ายของบ้าน เราจะพบ Jovita กำลังทำความสะอาดอยู่ ให้เราเดินสำรวจชั้น 2 ของฝั่งซ้ายนี้ เราจะพบชู้รักอยู่ด้วยกันในห้อง อย่าให้คนในห้องรู้ตัวนะ เดินทางไปที่ห้อง Study ที่อยู่บนชั้น 3 ของฝั่งขวา ภายในห้องเราจะพบผู้ชายถือไม้เท้า สำรวจโต๊ะแล้วจะพบกับแผนที่ ได้แผนที่มาแล้วให้เราเปิดลิ้นชักหากล้องถ่ายภาพ ใช้พลัง Telekinesis ทำให้กล้องตก หยิบกล้องขึ้นมาแล้วใช้ Photopaper กับกล้อง จากนั้นให้เรากลับไปที่ฝั่งซ้าย ถ่ายภาพชู้รักเอาไว้แล้วเดินทางไปที่ห้องอขง Jovita วางรูปเอาไว้แล้ววาง Rat Poison ไว้ในตู้ ให้เราปิดล็อคตู้ที่ไม่เกี่ยวข้องด้วยนะ ออกจากห้องแล้วรอให้ Jovita เดินมา พอเธอเห็นรูปให้เราเดินตามไปเรื่อยๆ ใช้พลัง Mind Control ตรงระเบียงแล้ว Jovita จะกระโดดลงไปตายอนาถ

       

      Chapter 8: The Mind Can Take Only So Much

       

      เข้าไปหา Tom ในห้องของเขา คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปในห้องเก็บไวน์ เข้าไปในห้องด้านหลังม่านสีดำ กดสวิทซ์ตรงผนังแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ ภายในห้องกว้างจะมี Deadly Poison Bottle วางอยู่ เก็บเอาไว้แล้วกลับไปหา Tom เปิดตู้แล้วหาขวดวิสกี้ นำยาพิษที่เก็บมาใส่ในขวดวิสกี้ (ต้องอยู่ให้ห่างสายตาของ Tom ด้วยนะ) วางขวดวิสกี้ผสมยาพิษไว้บนเตียงนอน Tom จะหยิบขวดที่เราวางไว้ดื่มอย่างง่ายดาย ตกดึก Lucifer จะมาหาเรา เราจะได้พลังใหม่ Memory Erase มาใช้

       

      Chapter 9: Grass Is Always Red On This Side

       

      ออกไปที่สวนจะพบ Antonio กำลังตัดหญ้าอยู่ เดินตามเขาแล้วให้เราเดินค้นหาก้อนหินที่ตกอยู่ นำมาวางไว้บนหญ้าตรงจุดที่ Antonio กำลังผ่าน (เกมจะบอกเราอยู่แล้วว่าตรงไหน) พอเครื่องเสียให้เราใช้พลัง Telekinesis กับเครื่องตัดหญ้า จากนั้นให้เราใช้พลัง Mind Control กับ Antonio เขาจะมุดเข้าไปในเครื่องตัดหญ้าตายอนาถอีกคน ตกดึก Lucifer จะมาหาเรา คราวนี้เราจะได้พลัง Combustion มาใช้ เราจะสามารถปล่อยไฟออกมาเผาผลาญเป้าหมายได้แล้ว

       

      Chapter 10: Betrayal

       

      เราจะถูกปลุกด้วยคุณปู่ Fabius เราจะต้องหลบการตรวจจับของคนในบ้าน แล้วไปให้ถึงห้องลับที่อยู่หลังห้องเก็บไวน์ หลบไฟฉายให้ดีๆละ ถ้าถูกจับได้ให้เราใช้พลัง Memory Erase ลบความทรงจำไปนะ แต่ก่อนจะไปถึงห้องลับ ให้เราแวะที่ห้องเรียนก่อน (Classroom อยู่ชั้น 2) เปิดตู้แล้วจะพบ Super Glue ให้เราเก็บเอาไว้ ได้กาวมาแล้วให้เราเดินทางไปที่ห้องลับได้เลย ถึงจุดหมายแล้วเราจะต้องช่วย Fabius ทำพิธี เก็บเข็มขัดแล้วนำไปใช้กับห่วงตรงแท่นพิธีเล็กๆ ทำเสร็จแล้วให้เรานำ Bowl ทั้ง 4 ใบไปวางไว้รอบๆนักข่าวที่โชคร้าย (เกมจะบอกเราว่าวางตรงไหน) แต่ชามใบหนึ่งจะแตก ให้เราใช้กาวที่เก็บมากับชามที่แตกนะ วางชามเสร็จแล้วให้เราใช้ไม้ขีดจุดเทียนรอบๆ พอ Fabius ให้เราไปเก็บ Sacrificial Dagger ในกล่อง กลับมาที่แท่นแล้วใช้ Dagger กับ Fabius ได้เลย

       

      Chapter 11: Into the Fiery Furnace

       

      Wayne จะหลุดจากการจองจำ เขาจะรู้ว่าเราใช้พลังได้นะ (คงคุยกับปู่ของเรามาเยอะ) ให้เรารีบวิ่งอ้อมไปที่ไม้กางเขน ทำให้มันกลับหัวแล้วเราจะใช้พลังได้ ให้เราใช้ Combustion ยิงใส่ Wayne ไปเรื่อยๆ สุดท้าย Wayne จะล้มลงแล้วลุกไหม้จนกลายเป็นตอตะโก

       

      Chapter 12: Shot For Education

       

      ออกจากห้องนอนแล้วให้เราเข้าไปในห้องเรียน คุยกับ James แล้วเขาจะถามคำถามเรา ให้เราตอบ 3, 1 และ 2 เขาจะถามเราอีกครั้ง ให้เราหยิบหนังสือแล้วนำไปให้เขา แต่นั่นไม่ใช่หนังสือที่เขาต้องการนะ ออกจากห้องแล้วเข้าไปในห้องทำงานของพ่อ เขาจะขอให้เราไปหยิบของให้หน่อย ออกจากห้องแล้วกลับไปที่ห้องนอน (ไม่ต้องเข้านะ) ห้องใหญ่ที่มีคนทำความสะอาดอยู่ ให้เราเก็บกระดาษเอาไปให้พ่อ รอจนพ่อออกจากห้อง เปิดลิ้นชักเพื่อค้นหาลูกกระสุน เปิดตู้เซฟด้วยรหัส 6-6-19-66 (วันเกิดของเรา) หยิบปืนออกมาแล้วใช้กระสุนกับปืน (เติมกระสุน) กลับไปที่ห้องเรียนแล้ววางปืนไว้บนโต๊ะ ใช้พลัง Mind Control แล้ว James จะระเบิดศีรษะของตนเอง

       

      Chapter 13: Peeping Tom

       

      ออกจากห้องแล้วให้เราไปอยู่ตรงห้องโถง ตรงบันไดเราจะพบ Susan (แม่บ้าน) นี่คือเป้าหมายของเรา เดินทางไปที่ห้องซักรีด เปิดฝาเครื่องซักผ้าแล้วใช้พลัง Telekinesis ยกเตารีดใส่ลงไปในเครื่องซักผ้า ปิดฝาเครื่องซักผ้าแล้วยืนรอ Susan ซักพัก เดินตามเธอไปจนถึงห้องพัก เข้าไปในห้องน้ำของชั้นบน ทำให้ไม้กางเขนกลับหัวแล้วออกจากห้อง พอ Susan เข้าไปอาบน้ำให้เราเข้าไปในห้องตรงข้ามห้องน้ำ ฉีกรูปภาพออกจะพบรูถ้ำมอง (ของอีตา Tom) ใช้พลัง Telekinesis กับไดรเป้าผม หย่อนไดรเป่าผมลงไปในอ่างอาบน้ำได้เลย

       

      Chapter 14: Overdose of Fumes

       

      ออกจากห้องนอนแล้วเดินทางไปที่โรงรถ เราจะพบ Michael และ Will เก็บเศษผ้าที่วางใกล้ๆ Will เราสามารถนำมันไปชุบ Thinner ที่วางบนโต๊ะได้ แต่ถ้ามีคนมองอยู่เราจะไม่สามารถทำได้นะ กลับมาที่ห้องซักผ้าแล้วเอาเตารีดใส่ลงไปในเครื่องซักผ้าอีกครั้ง คราวนี้จะเหลือแค่ Michael เท่านั้น เอาผ้าชุบทินเนอร์แล้ววางไว้บนโต๊ะ ใช้พลัง Mind Control แล้วเขาจะดมผ้าจนสลบไป ใช้พลัง Telekinesis ติดเครื่องรถยนต์ กลับมาที่ห้องซักผ้าแล้วมองขึ้นไปข้างบน (ทางซ้ายของเครื่องซักผ้า) ให้เราใช้พลัง Mind Control กับ Will แล้วเขาจะปิดเครื่องดูดอากาศ Michael จะขาดอากาศหายใจตาย Will จะกลายเป็นผู้ต้องสงสัย เขาถูกตำรวจใส่กุญแจมือไว้กับที่ ใช้พลัง Telekinesis กับถังน้ำมันด้านบน ใช้พลัง Combustion จุดไฟเผาเพื่อย่างสดได้เลย

       

      Chapter 16American Schizophrenic

       

      เราจะอยู่ที่สวนกับแม่ กลับไปที่โรงรถแล้วเข้าไปในห้องเก็บของ เก็บ Fuse แล้วนำไปใส่ไว้ใน Fuse Box กลับไปที่สวนแล้วเข้าไปในห้องใกล้ๆกับม้านั่งของแม่ เก็บ Nail Gun ที่อยู่ด้านใน (ต้องไม่ให้แม่เห็นนะ) จากนั้นให้เราเดินไปที่เครื่องปรับอากาศ มันจะไม่ได้เสียบปลั๊ก เสียบปลั๊กแล้วให้เราหาตะปูของ Nail Gun (อยู่ที่ลิ้นชักด้านล่าง) นำตะปูใส่เข้าไปในปืนให้เรียบร้อย เปิดเครื่องปรับอากาศแล้วเติมลมเข้าไปใน Nail Gun เสร็จแล้วให้เราวางปืนไว้ข้างๆแม่ พอพ่อเดินมาให้เราใช้พลัง Mind Control กับพ่อ ดูสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วเราจะอยู่ในห้องกับตำรวจ ใช้พลัง Telekinesis กับสิ่งต่างๆในห้อง ตำรวจจะกลัวลนลานจนชักปืนขึ้นยิง เขาจะยิงรูปปั้นที่เรายกขึ้นมาไปโดนพัดลมติดเพดาน ใช้พลัง Telekinesis กับพัดลมนั้นแล้วตำรวจจะตามสมใจเรา

       

      Chapter 18: The End Is Here

       

      จัดการนักบวชทั้ง 2 คนแล้วเดินไปที่ประตูหน้า เราจะพบพ่อหยิบที่ดับเพลิงมาสู้กับเรา พ่อจะอยู่ฝั่งขวาของบันได ให้เราไปแอบอยู่ตรงฝั่งซ้าย ล่อให้พ่อเข้ามาแล้วรีบวิ่งออกไป ให้เราใช้พลัง Telekinesis กับเสาด้านบน เสาจะหล่นลงมาแล้วเราจะจบเกมนี้เสียที

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×