Grand Theft Auto V (XBOX 360) - Grand Theft Auto V (XBOX 360) นิยาย Grand Theft Auto V (XBOX 360) : Dek-D.com - Writer

    Grand Theft Auto V (XBOX 360)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    4,960

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    14

    ผู้เข้าชมรวม


    4.96K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  24 ม.ค. 57 / 20:36 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Grand Theft Auto V (XBOX 360)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Prologue

       

      เดินเข้าไปในห้องแล้วให้เราเล็งปืนใส่ตัวประกัน ทุกคนจะเดินเข้าไปในห้องด้านใน ใช้โทรศัพท์เพื่อระเบิดประตูตู้เซฟ เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าไปเก็บเงิน ออกจากห้องแล้วเราจะถูกจับทำเป็นโล่ เปลี่ยนตัวแล้วยิง Headshot ได้เลย เดินหน้าไปตามทางจนออกไปข้างนอก จัดการตำรวจแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆ (อย่าลืมการเข้าที่กำบังและการเปลี่ยนตัวด้วย) ถึงรถตู้แล้วให้เราขับเข้าหา Marker เรื่อยๆ ลงจากรถแล้วให้เราจัดการพวกตำรวจให้หมด ทำสำเร็จแล้วจะจบภารกิจเปิดตัวนี้ลง

       

      Franklin and Lamar

       

      เดินตาม Lamar แล้วให้เราเลือกรถสักคัน เลือกได้แล้วให้เราขับตามเขาไปเรื่อยๆ (ชนให้น้อยที่สุดและใช้ความสามารถ Slow Time ของ Franklin ช่วยด้วยก็ดี) ขับเข้าไปในโรงถ่ายภาพยนตร์พยายามอย่าไปชนใครละ ก่อนถึงลานจอดรถให้เราแซง Lamar ลามาให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราขับหนีตำรวจเพื่อลบดาว รอดพ้นการตามหาของตำรวจแล้วให้เราขับรถไปหา Dealership ดู Cut Scene แล้วให้เราขับรถกลับบ้านของ Franklin ขับรถไปจอดในโรงรถแล้วเข้าไปในบ้าน เราสามารถบันทึกเกมได้ที่เตียงนอน

       

      Repossession

       

      รับโทรศัพท์แล้วขับรถไปที่ Simeon's Dealership ดู Cut Scene แล้วให้เราขับรถเข้าหา Makrer ปีนข้ามรั้วเหล็กแล้วเดินตาม Lamar ไป สุดถนนจะมีโรงจอดรถอยู่ เปิดโรงจอดรถแล้วศัตรูจะบุกมามากมาย (อย่ายิงพร่ำเพรื่อ ให้เราเล็งก่อนจึงค่อยเหนี่ยวไก และทำ Headshots ให้ครบตามจำนวนด้วย) เดินหน้าจัดการพวกมันให้หมด ภาคนี้เราสามารถยิงไปที่น้ำมันที่รั่วของมาจากรถยนต์ได้ด้วยนะ มันก็เหมือนกับระเบิดเวลาดีๆนี่เอง (พยายามยิงไปที่น้ำมันที่ไหลออกมานะ) จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker พยายามอย่าถูกทิ้งห่างมากนัก จัดการคนขับมอเตอร์ไซค์ได้แล้วให้เราขับกลับไปที่ Carwash แล้วจะจบภารกิจนี้ (ตรงจุดสุดท้ายถ้าเรายิงคนขับรถมอเตอร์ไซค์ก็ไม่ต้องเหนื่อยไล่ตามเลย)

       

      Complications

       

      รับภารกิจจาก Simeon แล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker จอดรถไว้แล้วปีนเข้าไปข้างใน ย่องจัดการคนสวนแล้วปีนขึ้นไปชั้นบน โดยใช้รถกระบะที่จอดอยู่ให้เป็นประโยชน์ เข้าไปข้างในแล้วให้เราย่องลงไปชั้นล่าง ถ้ามีคนเห็นภารกิจจะล้มเหลวนะ เข้าไปในโรงจอดรถแล้วจะพบรถยนต์ที่เราหมายตาไว้ ขับรถกลับไปหา Simeon ดู Cut Scene แล้วให้เราขับรถพุ่งชนกระจกร้านไปเลย ใช้ Michael จัดการ Simeon ได้แล้วจะจบภารกิจนี้ (ห้ามโดน Simeon ต่อยแม้แต่หมัดเดียวนะ)

       

      Father/Son

       

      ตอนนี้เราจะสามารถเปลี่ยนตัวละครจาก Michael เป็น Franklin ได้ตลอด (ทำภารกิจของใครก่อนหรือหลังก็ได้) ให้ Michael ขับรถกลับไปที่บ้าน จอดรถไว้ที่โรงจอดรถแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราขับรถเข้าหา Marker เราจะพบรถสิบล้อที่กำลังขนเรืออยู่ ขับเข้าไปใกล้ๆแล้ว Franklin จะกระโดดขึ้นไปบนรถ สักพักเราจะต้องขับรถไปรับ Jimmy ที่เกาะบันไดอยู่ (พยายามรับ Jimmy ให้เร็วที่สุด) รับ Jimmy แล้วให้เรารับ Franklin ต่อ รับทั้ง 2 คนได้แล้วให้เราขับรถไปที่ร้าน Los Santos Customs (Pay & Spray) ขับรถเข้าไปซ่อมแล้วให้เราขับรถไปส่ง Jimmy ที่บ้าน (พยายามอย่าชนเน้อ)

       

      Pulling Favors

       

      ให้ Franklin ขับรถเข้าหาเครื่องหมาย ? ในแผนที่ คุยกับ Tonya แล้วขับรถพาเธอเข้าหา Marker จอดรถไว้แล้วขับรถยกเข้าหา Marker พบรถยนต์เป้าหมายแล้วให้เราใช้ตะขอเกี่ยวเอาไว้ ขับรถยกกลับมาที่จอดรถ (อย่าทำรถหลุดเน้อ) จอดรถไว้ตรงจุดแล้วจะจบภารกิจนี้ (เราสามารถมาเอารถที่ถูกยึดได้ที่ Tonya เรื่อยๆนะ แต่ส่วนใหญ่คงไม่แคร์เท่าไรละมั้งนะ)

       

      Marriage Counseling

       

      กลับไปที่บ้านของ Michael แล้วจะพบ Amanda กำลังฝึกพิเศษกับ Tennis Coach ขับรถตามไปเรื่อยๆ (ชนให้น้อยที่สุดนะ) จอดรถไว้ด้านล่างของบ้านเป้าหมาย ดู Cut Scene แล้วให้เราขับรถกระชากระเบียงจนพัง จากนั้นให้เราขับรถกลับบ้าน แต่ระหว่างทางจะถูกพวกของ Madrazo ตามมาก่อกวน เปลี่ยนเป็น Franklin แล้วจัดการพวกมันให้หมด ขับกลับมาที่บ้านแล้วให้เราจอดรถไว้ในโรงจอดรถ

       

      Friend Request

       

      ขับรถเข้าหาเครื่องหมาย L แล้วจะพบกับ Lester คุยกับเขาแล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker แล้วเข้าไปในร้านเสื้อผ้า Suburban ซื้อเสื้อผ้าของ Suburban มาใช้ (จะเลือกเสื้อยืดกับกางเกงยีนส์ก็ได้) จากนั้นให้เราขับรถไปที่ Lifeinvader Office แล้วรอตรงประตูหน้า พอ Programmer เดินออกมา ให้เราเดินตามเขาเข้าไปข้างใน ปิด Spam ให้หมดแล้วใช้โปรแกรมกำจัดไวรัส (ทำให้ไวเน้อ) เสร็จแล้วให้เราเดินเข้าไปในห้องเป้าหมาย (ดูแผนที่เอา) วาง Prototype ไว้แล้วให้เราขับรถกลับไปที่บ้าน ดูโทรทัศน์ในห้องแล้วเปลี่ยนช่องไปจนพบ Jay Norris กำลังแถลงข่าวอยู่ พอเขาเอาโทรศัพท์ออกมาให้เราโทรศัพท์ไปหา ดูสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วจะจบภารกิจนี้ (ถ้าไม่ชอบ Geek Style ก็เปลี่ยนชุดที่ตู้เสื้อผ้าเน้อ)

       

      The Good Husband

       

      คุยโทรศัพท์กับ Amanda แล้วให้เราขับรถไปหาเธอ เราจะพบรถตำรวจจอดอยู่ ขับรถตำรวจแล้วหนีการไล่ล่าให้พ้น หนีพ้นแล้วให้เราขับรถกลับไปที่บ้าน

       

      Casing the Jewel Store

       

      สวมชุดสูทแล้วขับรถไปหา Lester คุยกับเขาแล้วให้เราขับรถไปที่ร้านขายเครื่องประดับ Vangelico เข้าไปในร้านแล้วให้เราใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพ Keypad ทางซ้าย ช่องระบายอากาศทางขวา ถ่ายภาพกล้องวงจรปิดตรงกลาง (พยายามถ่ายภาพของ 3 อย่างให้อยู่ในรูปเดียวนะ ให้เรายืนทางซ้ายของร้านก็จะถ่ายได้แล้ว) ถ่ายภาพเสร็จแล้วให้เราคุยกับพนักงานขาย ออกจากร้านแล้วกลับมาที่รถ ขับรถเข้าหา Marker แล้วจะพบอาคารที่กำลังก่อสร้างอยู่ ขึ้นไปบนดาดฟ้าแล้วให้เรามุ่งหน้าเข้าหาตึกของร้านขายเครื่องประดับ พอถึงแล้วให้เราปีนขึ้นไปตรงจุดที่สูงที่สุด ถ่ายภาพระบบระบายอากาศของตึกแล้วให้เรากลับมาที่รถ ขับรถกลับไปที่พักของ Lester จ้าง Gunman, Driver และ Hacker เอาที่ค่าความสามารถสูงๆหน่อยนะ เลือกได้ครบแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้

       

      Chop

       

      ให้ Franklin ขับรถกลับไปที่บ้าน พบกับ Lamar แล้วให้เราเดินตามเขาไป ขับรถตู้เข้าหา Marker แล้วดู Cut Scene (พยายามอย่าเอารถของ Lamar ไปชนเน้อ) เป้าหมายของเราจะขับมอเตอร์ไซค์หนี ให้เราตามมันไปเรื่อยๆ พอถึงจุดหนึ่งรถบัสจะมาขวางทางเอาไว้ ลงจากรถแล้วให้เรารีบวิ่งตามมันไป เราจะพบเป้าหมายประสบอุบัติเหตุ ให้เราตามมันไปเรื่อยๆ โดยเราจะได้เจ้าหมา Chop คอยนำทางตลอด (เปลี่ยนไปใช้มุมมองของ Chop ด้วย) วิ่งถึงลานจอดรถไฟแล้วให้เราตามติดเจ้า Chop ถ้ามัน Ding Dong ตัวเมียให้เราแยกมันออก เปิดตู้รถไฟเพื่อค้นหา D เจอมันแล้วให้เราวิ่งตามมันไป จากนั้นให้เราขับรถกลับไปที่บ้านของ Lamar ปล่อย D ลงแล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker สุดท้าย

       

      The Long Stretch

       

      กลับมาที่ Franklin แล้วเข้าไปในบ้าน ดู Cut Scene แล้วให้เราพา Stretch กับ Lamar ไปที่ Ammu-Nation เข้าไปในร้านแล้วให้เราซื้อ Shotgun ติด Flashlight (ไม่จำเป็นต้องเสียเวลากับที่นี่มากนะ) ซื้อเสร็จแล้วให้เราขับรถไปที่ Rycycling Plant ถึงจุดหมายแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบนสุด ดู Cut Scene แล้วเดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เหมือนเดิมนะให้เราเล็งแล้วค่อยยิง และทำ Headshots ให้ได้มากๆ รวมทั้งถูกยิงให้น้อยที่สุดด้วย ออกไปข้างนอกแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ยิงไปที่เฮลิคอปเตอร์แล้วเดินหน้าต่อ กระโดดออกไปข้างนอกแล้วชิงรถมาให้ได้ (อย่าลืมจัดการเฮลิคอปเตอร์ให้ได้) หนีการตามล่าของตำรวจแล้วให้เราขับรถกลับไปที่บ้านของ Franklin

       

      Daddy's Little Girl

       

      เข้าไปในบ้านแล้วจะพบ Jimmy นั่งเล่นเกมอยู่ Michael เลยระเบิดโทสะออกมาแล้วบอกให้ลูกชายไปปั่นจักรยานดีกว่า ขับรถเข้าหา Marker เรื่อยๆ พอถึงจุดหมายให้เราปั่นจักรยานตาม Jimmy ไป (ขับดีๆละ) คุยกับ Jimmy ตรงปลายสุดของท่าเรือแล้วให้เรากระโดดลงน้ำ ว่ายน้ำเข้าหาเรือสำราญ (ว่ายสุดกำลังไปเลยเน้อ) ดู Cut Scene แล้วเราจะขับ Seashark หนีศัตรู พยายามขับเรือให้เร็วที่สึด จากนั้นให้เราขับเข้าไปในทางระบายน้ำ หนีศัตรูพ้นแล้วให้เราขับเข้าหา Marker

       

      Bugstars Equipment

       

      กลับมาที่ Michael แล้วขับรถเข้าหาเครื่องหมาย H ขับรถเข้าไปข้างในโกดัง ทุบหัวคนตรงรถตู้แล้วขับออกจากโกดังไป (ห้ามให้ใครเห็นเด็ดขาด) ขับรถตู้ออกทางด้านหลังแล้วขับรถไปเล่นๆเย็นใจ จอดรถตู้ไว้ตรง Marker เรียบร้อยจะจบภารกิจนี้

       

      Carbine Rifles

       

      ขับรถเข้าหาเครื่องหมาย "HS" (Heist Set-up) พบรถยนต์เป้าหมายแล้วให้เราจอดรถขวางด้านหน้าไว้ ลงจากรถแล้วรีบยิงคนขับรถทิ้ง จัดการศัตรูให้หมดแล้วชิงรถตู้เป้าหมายไป ขับรถหนีการติดตามของตำรวจให้ไว หนีพ้นแล้วให้เราขับรถไปจอดไว้ตรง Marker

       

      BZ Gas Grenades

       

      ขับรถเข้าหาเครื่องหมาย H แล้วจะพบกับรถตู้เป้าหมาย เล็งยิงที่ประตูหลังแล้วของจะตกจากรถตู้ เก็บของแล้วให้เราหนีการตามล่าของตำรวจ ทำสำเร็จแล้วให้เราขับรถไปจอดไว้ตรง Marker

       

      The Jewel Store Job (Stealthy Approach)

       

      ประชุมเสร็จแล้วให้เราขับรถไปที่ร้านเพชร ปล่อย Franklin ไว้ที่ตึกที่กำลังสร้าง ให้เราไปอยู่ตรงจุดที่สูงที่สุด (ที่ Michael เคยไปดู) ยืนตรงจุดที่สูงที่สุดแล้วปา Gas Grenade ไปตรงหลังคาของร้านขายเครื่องประดับ พอทุกคนสลบให้เราเข้าไปขโมยพวกเครื่องเพชร (ทุบตู้ให้ไวเน้อ  เพราะเป้าหมายของเราอยู่ที่ 20 ตู้ใน 50 วินาที) ขโมยเสร็จแล้วเราจะขี่มอเตอร์ไซค์หนี ให้เราขี่ตามพวกเพื่อนๆไป ขับไปตามทางระบายน้ำเรื่อยๆ ออกไปข้างนอกแล้วเราจะต้องใช้รถตู้ไล่ชนรถตำรวจ สุดท้ายให้เราขับรถเข้าหา Marker ทำสำเร็จแล้วเราจะแบ่งเงินที่ได้กัน

       

      The Jewel Store Job (Loud Approach)

       

      ประชุมกับทุกคนแล้วให้ Franklin ขับรถไปที่ร้านเพชร ถึงจุดหมายแล้วให้ Michael ทุบกระจกแล้วฉกเพชร ต้องทำให้ไวนะ เพราะเป้าหมายของเราอยู่ที่ 20 ตู้ใน 50 วินาที ออกจากร้านแล้วจะเปลี่ยนไปที่ Franklin ให้เราขับตามเพื่อนๆไป พวกเขาจะใช้ทางระบายน้ำในการหนีนะ ออกมาด้านนอกแล้วจะเปลี่ยนไปที่ Michael ให้เราไล่ชนรถตำรวจให้เสียหลักให้หมด (ชนด้านข้าง) หนีตำรวจพ้นแล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker สุดท้ายได้เลย

       

      Mr. Philips

       

      เกมจะเปลี่ยนไปอีกหนึ่งตัวละครหลัก Trevor หลังจากตื๊บ Johnny (ดีที่ไม่ตาย Johny เป็นตัวละครโปรดของผมใน Lost and Damned เลยนะ) แล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker ดู Cut Scene แล้วจัดการมอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 คัน เรียบร้อยแล้วให้เราขับรถตามรถตู้เป้าหมายไปเรื่อยๆ ถึงจุดหมายแล้วให้เราจัดการพวกแก๊งค์ซิ่งให้หมด (ต้องฆ่าแกงค์ซิ่งให้หมดอย่าให้เหลือนะ) ที่นี่จะมีถังที่สามารถระเบิดได้อยู่มากมาย คงช่วยทุ่นแรงได้เยอะ จัดการหมดแล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker ถึงจุดหมายแล้ว Trevor จะขับรถชนรถบ้านตกลงไปในน้ำ เอาปืนจ่อ Ortega ไว้แล้วสังหารเขาเสีย สุดท้ายให้เราขับรถกลับไปที่บ้าน

       

      Trevor Philips Industries

       

      ขับรถเข้าหาเครื่องหมาย C เข้าไปในบาร์แล้วจะพบกับ Cheng ขับรถพาทั้ง 2 คนไปส่งที่ Meth Lab ดู Cut Scene แล้วจัดการคนของ Ortega ให้หมด ยิงรถของศัตรูให้ระเบิดจะช่วยทุ่นแรงได้เยอะนะ จัดการศัตรูชุดแรกหมดแล้วให้เราตาม Chef ออกไปที่ระเบียง ให้เราจัดการศัตรูให้หมดแล้วตาม Chef อีกครั้ง จัดการศัตรูที่แห่กันมาให้หมดแล้วตาม Chef ไปที่ประตูหน้า จัดการศัตรูให้หมดแล้วไปเอา Cheng ออกจากตู้แช่น้ำแข็ง (ถ้ามี Grenade Launcher จะช่วยได้เยอะเลย)

       

      Nervous Ron

       

      ขับรถเข้าหาเครื่องหมาย T แล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ร้าน Ammu-Nation คราวนี้ให้เราซื้อ Sniper Rifle นะ (แน่นอน ให้เราติด Scope และ Silencer มาด้วย) ออกจากร้านแล้วเดินทางไปหา Ron ถึงจุดหมายแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปชั้นบนสุด พอถึงเวลาให้เราคอยปกป้อง Ron ไว้ (พยายาม Headshots ให้ได้สัก 5 คน) จัดการศัตรูที่ออกมาไปเรื่อยๆ สุดท้ายเฮลิคอปเตอร์จะบินมา เล็งยิงคนขับแล้วเฮลิคอปเตอร์จะตก (แหงละ) จากนั้นให้เรารีบขับรถเข้าหา Ron จัดการศัตรูที่แห่มาให้หมด จัดการศัตรูเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปในโรงจอดเครื่องบิน Trevor จะเกาะปีกเครื่องบินไว้แล้วคอยจัดการศัตรูที่ขวางทาง พยายามพวกแก๊งค์ซิ่งให้หมดทุกคน (มีข้างหลังด้วย) จัดการหมแล้ว Trevor จะใช้เครื่องบินอีกลำหนึ่ง บินตาม Ron ไปเรื่อยๆ (ผมชอบการขับเครื่องบินของ GTA นะ ให้เราพยายามบินลอดใต้สะพานให้ได้มากๆ) ถึงจุดหมายแล้วให้เราปล่อยสินค้าลงใกล้ๆกับเรือที่ปล่อยควัน ปล่อยของแล้วให้เราขับเครื่องบินเข้าหา Marker นำเครื่องบินลงแล้วขับไปจอดไว้ในโรงจอดเครื่องบิน (เอาชนะ Rod ให้ได้เน้อ)

       

      Crystal Maze

       

      เดินทางไปที่เครื่องหมาย C เข้าไปในบาร์แล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราใช้ Sniper Rifle จากภารกิจที่ผ่านมาจัดการศัตรูให้หมด (เล็งยิงจากระยะไกลๆ และเล็งยิงศัตรูที่ยืนซ้อนกัน) จัดการศัตรูด้านนอกหมดแล้วให้เราเข้าไปในบ้าน จัดการศัตรูชั้นล่างและชั้นบนให้หมด หมดแล้วให้เราลงไปชั้นใต้ดิน จัดการคนข้างล่างแล้วออกจากบ้าน (ความสำคัญของภารกิจนี้ก็คือความแม่นยำนะ เพราะฉะนั้นให้เราเล็งก่อนยิง) เก็บถังน้ำมันแล้วลงไปชั้นใต้ดิน เทน้ำมันจากชั้นใต้ดินขึ้นมาชั้นบน เดินออกไปนอกบ้านแล้วจุดไฟเผาได้เลย

       

      Friends Reunited

       

      กลับไปที่บ้านแล้วจะพบกับ Wade ดู Cut Scene แล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker ถึงจุดหมายแล้วให้เราใช้ Sniper Rifle เก็บพวกยามให้หมด หรือจะย่องเข้าไปแล้วใช้ปืนเก็บเสียงเก็บไปทีละคนก็ได้ จัดการหมดแล้วให้เราปา Sticky Bomb ใส่บ้านให้ครบทุกหลัง จุดระเบิดแล้วจัดการพวกศัตรูที่เหลือให้หมด กลับไปหา Wade แล้วขับรถเข้าหา Marker ดู Cut Scene แล้วให้เราขับรถไปหาญาติของ Wade

       

      Fame or Shame

       

      กลับมาที่ Michael แล้วจะได้พบกับ Trevor ขับรถเข้าหา Marker แล้วเข้าไปในอาคาร ดู Cut Scene แล้วให้เราวิ่งไล่ Lazlow ออกไปข้างนอก ขึ้นขับรถบรรทุกขนาดใหญ่แล้วขับไล่บี้ Lazlow (ขับตามด้วยความเร็วสูงสุด และอย่าทำตู้ด้านหลังหลุดเน้อ) ขับตามไปเรื่อยๆแล้วจะพบว่าเขาไปจนมุมตรงทางระบายน้ำอะนะ

       

      Dead Man Walking

       

      กลับมาที่ Micheal แล้วขับรถไปที่เครื่องหมาย B เราจะพบ Dave คุยกันสักพัก Michael จะถูกจับตัวไป ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราย่องจัดการศัตรูที่ถือปืน ได้อาวุธมาแล้วให้เราสำรวจศพ 2 ศพในห้องด้านใน จากนั้นให้เราเดินหน้าจัดการพวก FIB ที่ขวางทางให้หมด (พยายาม Headshots ให้ได้นะ) เข้าไปในบันไดหนีไฟแล้วขึ้นไปข้างบน เคลียร์แต่ละชั้นไปเรื่อยๆจนถึงชั้นบนสุด จัดการศัตรูให้หมดแล้วกระโดดหนีทางหน้าต่าง ชิงรถมาสักคันแล้วขับหนีตำรวจให้พ้น ทำสำเร็จแล้วให้เราขับรถไปหา Franklin

       

      Did Somebody Say Yoga?

       

      ให้เราพา Michael กลับมาที่บ้านแล้วจะพบกับชั่วโมงโยคะ (เนี่ยนะ) หมุนและกดปุ่มตามที่เกมสั่ง จนกว่าหัวโมงโยคะนี้จะจบ (อย่าพลาดเชียว) เมื่อโยคะจบให้เราขึ้นไปหา Jimmy คุยกับเขาแล้วขับรถไปที่ร้าน Burger Shot รับของมาแล้วให้เราขับรถกลับมาที่บ้าน ระหว่างทาง Michael จะเกิดอาการเมายา ดู Cut Scene แล้วเราจะถูกทิ้งลงจากยานอวกาศ (จะบ้าตาย) ลงถึงพื้นแล้วให้เราชิงรถให้ได้สักคัน ขับรถกลับบ้านแล้วเข้าไปในห้องครัว (ตอนนี้ Michael เหลือตัวคนเดียวแล้วละนะ เพราะลูกกับเมียหนีไปหมดแล้ว แถมโดนฟ้องหย่าอีก โชคดีนะนาย)

       

      Three's Company

       

      ขับรถเข้าหาเครื่องหมาย B จากนั้นให้เราเข้าไปคุยกับ Dave คุยจบให้เราตาม Dave ไปที่รถ ขับรถเข้าหา Marker แล้วจะพบ Trevor และ Franklin รวมพลแล้วให้เราขับเฮลิคอปเตอร์เข้าหา Marker บินอยู่เหนือตึกเป้าหมาย (ตรงขอบๆตึก) แล้ว Michael จะไต่เชือกลงไปข้างล่าง เมื่อ Michael ชิงตัวประกันได้ ให้เราเปลี่ยนไปที่ Franklin พยายาม Headshot ศัตรูที่เข้ามาในห้องให้หมด พอ Michael ออกจากห้องแล้วให้เราเปลี่ยนไปที่เขา ใช้ปืนพกจัดการศัตรูที่แห่กันมาให้หมด พอเฮลิคอปเตอร์ดึงตัวประกันขึ้นไปแล้วให้เราเปลี่ยนไปที่ Franklin จัดการเฮลิคอปเตอร์ที่บินมา เน้นไปที่คนขับเฮลิคอปเตอร์นะ สกัดได้เท่าไรก็เท่านั้น เปลี่ยนไปที่ Michael จัดการเฮลิคอปเตอร์ที่ตามมาให้หมด จัดการหมดแล้วให้ Trevor ขับเฮลิคอปเตอร์เข้าหา Marker ส่งมอบตัวประกันได้แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Hood Safari

       

      กลับมาที่บ้านของ Franklin แล้วเราจะพบ Lamar และ Trevor ขับรถตู้เข้าหา Marker แล้วจะต้องอึ้ง นี่มันย่านบ้านของ CJ นี่นา ดู Cut Scene แล้วจัดการศัตรูแล้วเดินออกจากซอยไป คอยหลบตามถังขยะและรถยนต์นะ (รถยนต์นี่เป็นทางเลือกหลังเน้อ) พบกับตำรวจแล้วให้เราตาม Lamar ไปทางซ้าย ชิง Jet Ski มาได้แล้วให้เราขับตาม Lamar ไป ระหว่างทางจะมีศัตรูคอยกวนตลอด จัดการศัตรูแล้วให้เราหนีการตามล่าของตำรวจ ขึ้นจากน้ำแล้วให้เราค่อยเดินขึ้นไปข้างบน จัดการตำรวจให้หมดแล้วชิงรถให้ได้สักคัน หนีตำรวจพ้นแล้วให้เราขับรถไปส่ง Lamar

       

      By the Book

       

      เปลี่ยนกลับไปที่ Trevor คุยโทรศัพท์กับ Michael แล้วเปลี่ยนไปที่ Michael แล้วภารกิจจะเริ่มขึ้น ขับรถเข้าหา Marker แล้วเราจะต้องใช้ Trevor ทรมานสาย ถอนฟันออกมาแล้วจะเปลี่ยนไปที่ Michael ขับรถเข้าหา Marker ถึงจุดหมายแล้วจะตัดกลับไปที่ Trevor อีกครั้ง ช็อตไฟฟ้าแล้วจะตัดกลับมาที่ Michael ใช้กล้องส่องให้ทั่วๆ ถ้าไม่แน่ใจว่าเป้าหมายเป็นใคร ให้เราเปลี่ยนไปที่ Trevor แล้วทรมาน Mr. K จนกระทั่งเขายอมเอ่ยปาก (ช็อตไฟฟ้า, ถอนฟัน, ฟาดด้วยประแจ, ราดน้ำใส่หน้า เราจะต้องทำให้ครบทุกอย่างเลยนะ) เป้าหมายของเราคือผู้ชายมีหนวด เขาถือบุหรี่ด้วยมือซ้ายนะ สังหารเขาแล้วให้เราขับรถพา Mr. K ไปส่งที่สนามบิน

       

      Scouting the Port

       

      กลับไปที่พักของ Tevor แล้วขับรถเข้าหา Marker ถึงท่าเรือแล้วให้เราตาม Floyd ไปเรื่อยๆ จากนั้นให้เราขับรถยกไปยกตู้คอนเทนเนอร์ไปวางไว้ให้ตรงจุด 2 ตู้ วางเสร็จแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปบนเครน ยกตู้คอนเทนเนอร์ไปวางไว้บนรถบรรทุก 2 ครั้ง (อย่าสร้างความเสียหายให้กับตู้คอนเทนเนอร์นะ) วางครบแล้วให้เราออกจากห้องควบคุม ไปยืนตรงมุมแล้วถ่ายรูปเรือเอาไว้ (ถ่ายหัวเรือ กลางเรือและท้ายเรือ ถ่ายให้ติดยามด้วยนะ) ส่งภาพไปให้ Ron แล้วกลับลงไปข้างล่าง ขับรถบรรทุกเข้าหา Marker (ไม่ต้องรีบเน้อ ค่อยเป็นค่อยไปก็ได้) ถึงจุดหมายแล้ว Trevor จะหาจังหวะฉกเอากระเป๋าออกมาได้ รีบวิ่งออกมาแล้วขับรถกลับไปที่บ้านทันที

       

      Hotel Assassination

       

      ให้ Franklin ขับรถเข้าหาเครื่องหมาย L ในแผนที่ คุยกับ Lester แล้วให้เราเดินทางไปที่โรงแรม ดูเหมือนใกล้นะ แต่ขับรถไปดีกว่า ถึงจุดหมายแล้วเราจะมองไปที่หน้าทางเข้าโรงแรม ขึ้นไปอีก 1 ชั้นแล้วใช้ Sniper Rifle เล็งไปที่รถสีดำข้างล่าง เวลา Checkout หมดเป้าหมายของเราจะเดินมา (สวมเสื้อสีสันเด่นเป็นสง่ามาก) Headshot แล้วให้เรารีบขับรถออกจากที่นี่ ถ้าเราเร็วพอจะไม่ปะทะกับใครเลย ทำสำเร็จจะจบภารกิจนี้อย่างง่ายๆสบายๆ

       

      The Multi Target Assassination

       

      ให้ Franklin ไปรับภารกิจของ Lester เหมือนเดิม คุยโทรศัพท์แล้วเราจะต้องไปสังหาร Juror หรือคณะลูกขุน 4 คน แนะนำให้ขับรถไปจอดไกลเป้าหมายหน่อย (เอาแค่กล้องส่องทางไกลส่องเห็นก็ได้) ใช้ Sniper Rifle เก็บเป้าหมายแล้วรีบขับรถไปหาเป้าหมายรายต่อไป คนแรกเป็นนักกล้ามอยู่ใกล้ๆชายหาด คนที่สองอยู่บนเรือ คนที่สามอยู่ตรงนั่งร้านเช็ดกระจก คนสุดท้ายเป็นสิงนักบิด จัดการครบทั้ง 4 คนแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Minisub

       

      ให้ Trevor ขับรถเข้าหาเครื่องหมาย H พอถึงท่าเรือให้เราขึ้นไปบนเครน (ขึ้นไปบนที่สูงใกล้ๆกับจุดหมาย) ใช้ Sniper Rifle ยิงสายเคเบิลของเรือดำน้ำให้หมด พอปล่อยเรือดำน้ำแล้วให้เราว่ายน้ำไปหามันได้เลย จากนั้นให้เราขับเรือดำน้ำเข้าหา Marker (ทำไมเกมอื่นมันคิดไม่ได้แบบนี้นะ) ถึงจุดหมายแล้วเราจะต้องขับรถเข้าหา Marker ถึงจุดหมายสุดท้ายนี้แล้วจะจบภารกิจ

       

      Cargobob

       

      เตรียมตัวให้พร้อมแล้วให้ Trevor ขับรถเข้าหาเครื่องหมาย H ขับฝ่าด่านเข้าไปแล้วหลบระเบิดให้ดีๆนะ รีบขึ้นขับ Military Chopper แล้วขับหนีโดยด่วน หนีพ้นแล้วให้เราขับ Chopper เข้าหา Marker ถึงสนามบินแล้วจะต้องร้องอ๋อ (เฮ่ย...นี่มันสนามบินของ CJ นี่นา) จอดไว้กลางลานจะจบภารกิจนี้

       

      Tow Truck

       

      ขับรถเข้าหาเครื่องหมาย H อีกอันหนึ่ง ถึงจุดหมายแล้วจะพบกับรถยกหรือ Tow Truck จัดการเจ้าของรถที่หันหลังอยู่ ขโมยมันมาแล้วขับไปจอดไว้ตรง Marker (ห้ามชนและต้องขับด้วยความเร็วสูงสุด)

       

      Trash Truck

       

      ขับรถเข้าหาเครื่องหมาย H แล้วจะพบ Trash Truck หรือรถขนขยะ ชิงรถมาได้แล้วเราจะถูกตำรวจไล่ล่า ขับรถขนขยะหนีตำรวจให้ได้ (ถ้าอยู่ใกล้ภูเขาให้เราขับขึ้นไปเลย เพราะตำรวจจะลาดตระเวนอยู่ตรงถนนเท่านั้น) หนีทำสำเร็จแล้วให้เราขับรถขนขยะไปจอดไว้ตรง Marker (ความยากอยู่ที่ห้ามชนและต้องแล่นด้วยความเร็วสูงสุดด้วย)

       

      Boiler Suits

       

      หลังจากเดินทางไปที่เครื่องหมาย B ในแผนที่แล้ว เราจะต้องขับรถเข้าหาเครื่องหมาย H เข้าไปซื้อ Boiler Suit มา 3 ตัว (ซื้อมา 3 สีเลย)

       

      Masks

       

      ซื้อชุดครบทั้ง 3 ชุดแล้วให้เราขับรถเข้าหาเครื่องหมาย H ซื้อหน้ากากมาใช้ 3 อันนะ (ต้องซื้อ White Hockey ด้วยนะ) เปลี่ยนมาที่ Franklin แล้วขโมยรถที่เร็วๆมาสักคันหนึ่ง ขับไปจอดไว้ใต้ทางด่วนแล้วโทรศัพท์หา Michael บอกเขาถึงจุดจอดรถแล้วจะจบภารกิจง่ายๆนี้

       

      The Merryweather Heist (Freighter)

       

      ขับรถพา Franklin เข้าหาจุดหมาย ถึงจุดหมายแล้วให้ Franklin ไปประจำตรงจุดซุ่มยิง พอถึงเวลาให้ Franklin จัดการศัตรูตั้งแต่ท้ายเรือไปจนถึงหัวเรือ พยายาม Headshots ให้ได้มากๆละ (ระวังเรื่องความแม่นยำในภารกิจนี้ด้วยนะ) จัดการศัตรูหมดแล้ว Michael จะปีนขึ้นไปบนเรือ ให้ Michael วางระเบิดไว้ตามเสา วางได้ 3 ลูกแล้วศัตรูจะแห่กันมา เปลี่ยนไปที่ Franklin แล้วจัดการศัตรูที่ตาม Michael รวมทั้งศัตรูที่แห่กันมาหา Franklin ด้วย (เฮลิคอปเตอร์ให้เราจัดการคนขับแค่นัดเดียวพอ) พอเรือระเบิดให้ Michael ลงไปงมหาของให้เร็วที่สุด พบแล้ว Trevor จะขับเรือดำน้ำมารับของ ขับเรือดำน้ำเข้าหา Marker แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      The Merryweather Heist (Offshore)

       

      กลับไปที่บ้านพักของ Trevor ดู Cut Scene แล้วขับรถเข้าหา Marker ขับเฮลิคอปเตอร์ Cargobob ขนเรือดำน้ำเข้าหา Marker ปล่อยเรือดำน้ำตรงจุดแล้วให้เราขับเรือดำน้ำเข้าหาจุดใน Smartphone ถึงจุดหมายแล้วให้เราดำน้ำลงไปตรงๆ เก็บของที่อยู่ใต้ทะเลแล้วให้เราลอยตัวขึ้นสู่ผิวน้ำ ให้ Cargobob ขนเรือดำน้ำกลับไปที่สนามบิน ระหว่างทางศัตรูจะเข้ามาโจมตีเรา เปลี่ยนไปเป็น Franklin แล้วยิงกระหน่ำศัตรูที่ตามมาให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเปลี่ยนไปเป็น Trevor ขับเฮลิคอปเตอร์ถึงจุดหมายแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Blitz Play

       

      เตรียมตัวให้พร้อม ทั้งปืน ระเบิด เสื้อเกาะ ไปซื้อมาไว้อย่าได้ขาด เดินทางไปที่เครื่องหมาย H ซึ่งเป็นจุดรวมพล ดู Cut Scene แล้วให้เราขับรถขนขยะเข้าหา Marker (หน้าที่ของมันคือปิดถนน) ดู Cut Scene แล้วให้เราขับเข้าหา Marker อีกอันหนึ่ง จอดรถขนขยะขวางถนนไว้ จากนั้นให้เราขับรถยกชนรถขนเงินอย่างแรง พอรถขนเงินพลิกคว่ำให้เราปา Sticky Bomb เข้าใส่ประตูหลัง กดระเบิดแล้วให้เราเดินเข้าหาท้ายรถ พอได้ยินเสียงหวอของตำรวจให้เรารีบถอยออกมา จัดการพวกตำรวจให้หมด (แนะนำให้เปลี่ยนคนบังคับตอนที่จัดการศัตรูตรงหน้าหมดแล้ว จะทำให้เราจัดการตำรวจได้ง่ายขึ้นนะ) เฮลิคอปเตอร์ออกมาอย่าลืมใช้ Trevor ระเบิดมันทิ้ง จัดการหมดแล้วเกมจะสั่งให้เรากลับมาที่รถขนขยะ ขับตาม Marker ไปเรื่อยๆจนถึงใต้ทางด่วน ลงจากรถแล้วระเบิดรถขนขยะทิ้ง ขับรถที่เตรียมเอาไว้ออกจากจุดนี้แล้วเปลี่ยนไปที่ Michael ส่งมอบของแล้วจะจบภารกิจอันแสนวุ่นวายนี้ลง

       

      Mr. Richards

       

      ให้ Michael ขับรถเข้าหาเครื่องหมาย S คุยกับ Solomon แล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker เราจะพบเฮลิคอปเตอร์เป้าหมายจอดอยู่บนดาดฟ้า ปีนรั้วเข้าไปข้างในแล้วย่องชิดผนังทางซ้ายเอาไว้ พยายามหลบแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ดู Marker เอาไว้แล้วหาทางขึ้นไปข้างบนดาดฟ้าให้ได้ (พยายามย่องจัดการศัตรูให้ได้ตามจำนวน ศัตรูที่อยู่ด้วยกัน 2 คนให้เราใช้ปืนเก็บเสียงร่วมด้วย) ขึ้นไปถึงเฮลิคอปเตอร์แล้วจัดการ Rocco ให้ได้ (ห้ามโดนต่อยนะ) จัดการ Rocco แล้วให้เราขับเฮลิคอปเตอร์ไปที่กองถ่าย จอดเฮลิคอปเตอร์ไว้ตรงจุดแล้วไปคุยกับ Solomon

       

      I Fought the Law...

       

      เดินทางเข้าหาเครื่องหมาย D เราจะพบว่าทุกคนมารออยู่ก่อนแล้ว ดู Cut Scene แล้วให้เราขับรถไปที่ Gas Station ถึงจุดหมายแล้วให้เราขับตามพวกรถแข่งไปเรื่อยๆ (ขณะแข่งขันให้เราขับผ่านรถบรรทุกและขับผ่านรถบัสด้วย) พอถึงจุดหนึ่งเราจะเปลี่ยนเป็น Michael และ Trevor ที่ปลอมตัวเป็นตำรวจรออยู่ ขี่มอเตอร์ไซค์ตามให้ทันแล้วรถแข่งจะหยุด แย่งชิงรถมาได้แล้วให้เราขับตาม Trevor ไปเรื่อยๆ เดินทางถึงโรงรถแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Eye in the Sky

       

      ให้ Franklin หรือ Trevor เดินทางเข้าหาเครื่องหมาย D ถึงโรงพักแล้วให้เราเข้าไปข้างใน (ประตูหน้า) ขึ้นบันไดไปที่ดาดฟ้าแล้วขโมยเฮลิคอปเตอร์ตำรวจ เฮลิคอปเตอร์ลำนี้จะมีเครื่องตรวจจับอยู่ ให้เราตรวจจับคนแรก (Franklin) แล้วตรวจจับตามที่เกมบอกไปเรื่อยๆ พบเป้าหมายแล้วให้เราตามเขาไป เป้าหมายขับเข้าไปในลานจอดรถแล้วเราจะบินต่ำลง ใช้เครื่องตรวจจับความร้อนส่องหาให้พบ พบแล้วเปลี่ยนไปที่ Franklin จัดการเป้าหมายแล้วเก็บ Z-Type จากเขา นำ Z-Type ไปส่งให้ Devin จะจบภารกิจนี้

       

      Caida Libre

       

      ให้ Michael ขับรถเข้าหาเครื่องหมาย M เราจะพบกับเพื่อนเก่า Martin Madrazo คุยกับเขาแล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker ถึงจุดหมายแล้วให้เราเข้าไปในรถตู้ เล็งยิงเครื่องยนต์ของเครื่องบินภายใน 3 นัดแล้วจะเปลี่ยนไปที่ Trevor ขี่มอเตอร์ไซค์ตามเครื่องบินไปเรื่อยๆ (ทางมันจะบังคับนะ ไม่ยากหรอก แต่ห้ามตกจากมอเตอร์ไซค์เลย) ถึงจุดหมายแล้วจัดการคนที่รอดชีวิต เข้าไปเก็บของในเครื่องแล้วเปลี่ยนกลับไปที่ Michael แล้วขับรถตู้ออกจากจุดที่จอด ระเบิดรถตู้ทิ้งแล้วให้เราขับรถไปรอ Trevor

       

      The Vice Assassination

       

      ขับรถเข้าหาเครื่องหมาย L รับโทรศัพท์แล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker เราจะพบคุณโสกำลังยืนรับงานอยู่ (เธอจะปฏิเสธลูกค้าคนอื่นๆ เหมือนกับว่าเธอกำลังรอใครอยู่) จอดรถไกลหน่อยแล้วรอจนรถยนต์เป้าหมายขับมา (เป็นรถเปิดประทุน) รอให้คุณโสขึ้นไปบนรถแล้วใช้ Sniper Rifle เก็บทั้ง 2 คนได้เลย (เก็บคนขับก่อนละ) หนีออกจากที่นี่แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Deep Inside

       

      เปลี่ยนไปที่ Franklin แล้วขับรถเข้าหาเครื่องหมาย D คุยโทรศัพท์แล้วปีนเข้าไปข้างใน ย่องเข้าหาเป้าหมายแล้วจัดการเขาจากด้านหลัง เปลี่ยนชุดแล้วให้เราเดินเข้าหา Marker ขโมยรถแล้วให้เราขับออกจากจุดนี้ให้เร็วที่สุด (น่าจะมีผู้หญิงติดรถมาด้วย ให้เรากดปุ่มดีดออกไปได้เลย) จัดการศัตรูที่ตามมาให้หมด จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราขับรถไปจอดไว้ที่โรงรถ

       

      The Bus Assassination

       

      ให้ Franklin ขับรถเข้าหาเครื่องหมาย L คุยโทรศัพท์แล้วขับรถเข้าหา Marker เราจะพบรถบัสจอดอยู่ ขับรถบัสเข้าหา Marker แล้วรับคนไปเรื่อยๆ พบเป้าหมายแล้วให้เราขับรถไล่เหยียบเขาให้ได้

       

      Minor Turbulence

       

      ให้ Franklin ขับรถเข้าหาเครื่องหมาย M คุยโทรศัพท์กับ Michael แล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราขับรถไปที่โรงจอดเครื่องบิน ขับเครื่องบินเข้าหา Marker เป้าหมายของเราคือเครื่องบินขนส่งที่กำลังบินอยู่อะนะ บินตามไปเรื่อยๆแล้วเกมจะสั่งให้เราบินเข้าไปใกล้ๆ บินฝ่าห่ากระสุนแล้วพุ่งเข้าไปในเครื่องบินเลย จัดการศัตรูแล้วเดินเข้าหาห้องควบคุม (ระวังเรื่องความแม่นยำด้วย) ปีนบันไดขึ้นไปแล้วจัดการนักบิน ยึดเครื่องบินขนส่งได้แล้วให้เราขับกลับไปที่ McKenzie Field ระหว่างทางเครื่องบินรบจะบินมาหา พอเครื่องบินขนส่งถูกยิงให้เราเข้าไปในรถ Mesa รอให้รถไหลออกนอกเครื่องบินแล้วกระโดดออกจากรถ กางร่มชูชีพแล้วลงถึงพื้นอย่างปลอดภัย

       

      Paleto Score Setup

       

      เดินทางเข้าหาเครื่องหมาย B ดู Cut Scene แล้วขับรถเข้าหา Marker รับ Lester แล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker อีก จากนั้นให้เราขับรถไปที่ด้านข้างธนาคาร ยิงสัญญาณเตือนภัยแล้วให้เราขับรถไปที่ Gas Station ใกล้ๆ จอดรถไว้แล้วดูตำรวจแห่มาที่ธนาคาร พอตำรวจแยกย้ายให้เราขับรถกลับไปที่ Meth Lab แต่ต้องเอาชนะอีกคนให้ได้นะ ตอนประชุมแผนแนะนำให้เลือก Chef เข้ากลุ่มนะ

       

      Military Hardware

       

      ซื้อ Sticky Bomb แล้วเดินทางเข้าหาเครื่องหมาย H เราจะพบรถยนต์ลำเลียงของทหาร จอดรถขวางไว้ตรงจุดที่รถยนต์ผ่าน ติด Sticky Bomb ไว้กับรถของเรา รถยนต์นำขบวนจะชนรถของเราแล้วเกิดการระเบิด ให้เรา Headshot จัดการศัตรูให้ได้ตามเป้า จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราชิงรถยนต์เป้าหมายไปได้เลย

       

      Predator

       

      ให้ Trevor เดินทางเข้าหาเครื่องหมาย T ดู Cut Scene แล้วเราจะขับรถไปหา Franklin ให้เราเปลี่ยนไปที่ Franklin ได้เลย ขับตามศัตรูไปเรื่อยๆจนรถของศัตรูประสบอุบัติเหตุ คุยโทรศัพท์กับ Trevor แล้วเปลี่ยนไปที่ Trevor ได้ ขับรถเข้าหา Marker แล้วขับเฮลิคอปเตอร์ไปช่วย Franklin ลอยลำอยู่บนฟ้าแล้วให้ Michael ใช้ Sniper Rifle ส่องหาคนที่แอบอยู่ในป่า (กล้องจับความร้อนได้) จัดการคนให้หมดแล้วเราจะถูกยิงด้วย RPG เปลี่ยนไปที่ Franklin แล้วตาม Chop ไป จัดการมือ RPG แล้วเปลี่ยนไปที่ Trevor ลงไปรับ Franklin แล้วขับกลับไปที่สนามบิน

       

      The Paleto Score

       

      ก่อนเริ่มภารกิจนี้ให้เราหา Minigun มาใช้ แล้วสะสมกระสุนให้ได้ 4000 นัด (ใช้ปืนธรรมดาไปก่อนนะ พอบอกให้ใช้ Minigun ก็งัดออกมาได้เลย) เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เรา เดินทางเข้าหาเครื่องหมาย H ดู Cut Scene แล้วขับรถเข้าหา Marker จอดตรงจุดแล้วให้เราขับไปที่ประตูหน้า เข้าไปในธนาคารแล้วดู Cut Scene สวมชุดเกราะแล้วออกไปทำลายสิ่งต่างๆให้หมด ระเบิดเฮลิคอปเตอร์ที่บินโฉบมาด้วย จัดการพวกตำรวจแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ ตอนนี้ Wanted Level คงขึ้นกระฉูด พวกทหารจะยกพลมากันอย่างคับคั่ง เดินถึงจุดหมายแล้วเปลี่ยนไปเป็น Franklin แล้วขับรถ Bulldozer ไถรถออกจากถนนให้หมด (ขับไปตามทางเรื่อยๆ) รับ Michael กับ Trevor แล้วขับเข้าหา Marker ลงจาก Bulldozer แล้วให้เราใช้ Minigun ยิงรถถังจนกว่ากระสุนที่เตรียมมาจะหมด (ต้องยิงรถถังถึง 2 คัน) พอกระสุนของ Minigun หมดให้เราวิ่งเข้าไปในโรงงาน จัดการทหารที่ขวางทางให้หมด เดินทางถึงรางรถไฟแล้วจะจบภารกิจนี้ (ไม่จำเป็นต้องดู Cut Scene เน้อ)

       

      Derailed

       

      กลับมาที่ Trevor แล้วดู Cut Scene จากนั้นให้ Trevor ขี่มอเตอร์ไซค์เข้าหา Marker ขึ้นไปบนรางรถไฟแล้วให้เราใช้เนินกระโดดขึ้นไปบนโบกี้รถไฟ (เนินจะอยู่ทางขวาของรถไฟ) ขี่เข้าหาหัวขบวนแล้ว Trevor จะยึดรถไฟเอาไว้ได้ ขับรถไฟไปตามทางเรื่อยๆแล้วเปลี่ยนไปที่ Michael ขับเรือเข้าหา Marker แล้วรถไฟจะตกราง ปา Sticky Bomb ใส่ประตูตู้คอนเทนเนอร์ เปิดประตูแล้วให้เราเปลี่ยนมาที่ Trevor จัดการศัตรูที่บุกมาให้หมด มีทั้งเรือ เฮลิคอปเตอร์ คนบนรางรถไฟ คนกระโดดร่ม จัดการศัตรูหมดแล้วให้ Trevor ไปขึ้นเรือ ขับเรือเข้าหา Makrer แล้วจัดการศัตรูที่ตามมาให้หมด ทำสำเร็จแล้วให้เราขับเรือไปจอดไว้ที่ชายหาด

       

      Monkey Business

       

      เปลี่ยนมาที่ Franklin แล้วขับรถเข้าหาเครื่องหมาย B ดู Cut Scene แล้วขับเรือฝ่าโขดหินเข้าหา Marker กระโดดลงน้ำแล้วดำน้ำเข้าหา Marker เราจะพบตะแกรงเหล็กอยู่ใต้น้ำ เอาไฟแช่ไว้ที่แสงสีเขียวจนมันกลายเป็นสีแดง ตัดเหล็กครบทุกเส้นแล้วว่ายน้ำเข้าไปข้างใน ขึ้นจากน้ำแล้วเดินหน้าไปตามทาง ใช้ Stun Gun ช็อตพวกยาม ถึงลิฟต์แล้วให้เราอาศัยมันขึ้นไปข้างบน เดินหน้าแล้วใช้ Stun Gun ช็อตพวกนักวิทยาศาสตร์ให้หมด ฉกของมาได้แล้วให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ออกไปข้างนอกแล้วเราจะเอาของที่ฉกมาได้ใส่ในเครื่อง เปลี่ยนไปที่ Trevor แล้วขับเฮลิคอปเตอร์เข้าหาตู้คอนเทนเนอร์ ดู Cut Scene แล้วขับเฮลิคอปเตอร์ไปจอดไว้บนรถบรรทุก ส่ง Michael ลงแล้วดู Cut Scene เปลี่ยนไปที่ Trevor แล้วขับรถเข้าหา Marker ซึ่งเป็นจุดหมายสุดท้ายของภารกิจนี้แล้ว

       

      Hang Ten

       

      ให้ Trevor เดินทางเข้าหาเครื่องหมาย T ดู Cut Scene แล้วขับรถไปที่ Strip Club เข้าไปในร้านแล้วให้เราเปลี่ยนไปที่ Michael

       

      Surveying the Score

       

      เดินทางไปที่ห้งอด้านในของร้าน Strip Club คุยกับ Trevor ในห้องแล้วขับรถเข้าหา Marker ขับไปจอดตรงประตูหน้าแล้วให้เราขับลงไปที่ประตูหลัง เปลี่ยนไปที่ Trevor แล้วขับรถไปที่สนามบิน แล้วขับเฮลิคอปเตอร์เข้าหา Marker ถึงที่หมายแล้วเราจะถ่ายวิดีโอรถยนต์เป้าหมายไว้ ให้เราตามพวกมันไปเรื่อยๆ จนกระทั่งรถยนต์เป้าหมายขับเข้าไปในอาคาร (รักษาระยะห่างให้ดีๆนะ) ขับเฮลิคอปเตอร์เข้าหาตึกที่กำลังสร้าง เราจะถ่ายวิดีโอด้านล่างนั้นไว้ ถ่ายวิดีโอเสร็จให้เราเปลี่ยนไปที่ Michael ขับรถไปส่ง Franklin แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Bury the Hatchet

       

      ให้ Michael ขับรถกลับมาที่บ้าน ขั้นไปชั้นบนแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราขับรถไปที่สนามบิน ขึ้นบันไดไปที่จุดจอดรถแล้วดู Cut Scene ขับรถไปที่โบสถ์แล้วเดินไปที่สุสาน ดู Cut Scene แล้วจัดการลูกน้องของ Cheng แล้วกลับไปที่รถ (พยายาม Headshots ให้ได้ตามจำนวนนะ) เข้าไปในรถแล้วจะตัดกลับมาที่ Trevor คุยโทรศัพท์แล้วให้เราขับเครื่องบินไปจอดไว้ที่สนามบิน

       

      Pack Man

       

      ให้ Franklin ขับรถเข้าหาเครื่องหมาย D รับ Lamar ขึ้นรถแล้วเปลี่ยนไปที่ Franklin แล้วเดินทางเข้าหา Marker ขโมยรถเป้าหมายแล้วขับเข้าหา Marker ขับขึ้นไปจอดบนรถบรรทุก จากนั้นให้เราขับรถบรรทุกไปตามเส้นทางเรื่อยๆ พอถึงจุดหนึ่งตำรวจจะมากวนเรา รอให้ Franklin ลงไปอยู่บนถนน เราจะต้องใช้เขาปกป้องรถบรรทุกไว้ จัดการรถตำรวจที่ตามมาให้หมด (ปล่อย Spike ไปจัดการรถตำรวจได้เลย) เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราลงรถไปคุยกับ Molly

       

      Fresh Meat

       

      กลับมาที่บ้านเก่าของ Franklin แล้วจะพบกับ Trevor คุยกับเขาแล้วให้เราค้นหาที่อยู่ของ Michael โดยใช้ App Trackify ใน Smartphone พบแล้วให้เราขับรถเข้าหาจุดสีแดงเรื่อยๆ ถึงจุดหมายแล้วจอดรถไว้ข้างนอก จะย่องเข้าไปเงียบหรือจะเปิดฉากยิงใส่ศัตรูก็แล้วแต่ บุกเข้าไปข้างในแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ส่งปืนให้ Michael แล้วใช้เขายิงศัตรูที่บุกมา คอยดูจุดสีแดงในแผนที่ให้ดีๆนะ จัดการศัตรูที่บุกมาหมดแล้วเปลี่ยนไปที่ Franklin เดินหน้าไปตามทางแล้ว Franklin จะถูกเล่นงาน เปลี่ยนไปที่ Michael แล้วจัดการศัตรูให้ได้ พอ Michael หลุดมาได้แล้วให้เราตีฝ่าออกไปข้างนอก (การเปลี่ยนตัวเราจะทำได้ไม่เกิน 3 ครั้งนะ) ชิงรถให้ได้สักคันแล้วขับเข้าหา Marker (แนะนำให้จัดการศัตรูที่ตามมาก่อน) เดินทางถึงบ้านของ Michael แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      The Ballad of Rocco

       

      ให้ Michael เดินทางไปพบ Solomon ดู Cut Scene แล้วให้เรารีบตามศัตรูไป จัดการศัตรูหมดทุกคนแล้วให้เรากลับไปพบ Solomon ที่ห้องทำงาน (ถ้าเทพพอเราสามารถใช้ Sniper Rifle ยิงศัตรูตอนอยู่บนรถได้เลยนะ)

       

      Cleaning out the Bureau

       

      ให้ Michael ขับรถเข้าหาเครื่องหมาย L คุยโทรศัพท์แล้วขับรถเข้าหา Marker เราจะจอดรถเพื่อรอเป้าหมายออกมาจากอาคาร (ดูป้ายทะเบียนของรถทุกคันด้วยนะ) พบเป้าหมายแล้วให้เราค่อยๆตามเขาไปเรื่อยๆ คอยรักษาระยะห่างเอาไว้หน่อยนะ ถึงจุดหมายแล้วให้เราค่อยๆย่องเดินตามเขาไป เข้าไปในบ้านแล้วเราจะชิงเอากระเป๋าของเขามา กลับไปหา Lestor แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Reuniting the Family

       

      ให้ Michael กลับไปที่บ้านพัก เริ่มภารกิจแล้วเราจะพบกับ Jimmy ขับรถพาเขาไปที่ร้านอาหาร ดู Cut Scene แล้วให้เราขับรถไปที่ร้าน Tattoo Parlor ดู Cut Scene แล้วให้เรากดปุ่มตามที่เกมสั่ง ออกจากร้านแล้วให้เราขับรถไปหาหมอโรคจิต ดู Cut Scene แล้วให้เราขับรถกลับบ้าน

       

      Architect's Plans

       

      ให้ Franklin ไปพบกับ Lester จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Construction Site เดินตามสถาปนิกไปเรื่อยๆ พอเกมสั่งให้จัดการให้เราย่องเข้าไปทุบได้เลย เก็บกระเป๋ามาแล้วให้เรารีบวิ่งออกจากที่นี่ ออกไปข้างนอกแล้วให้เรากลับไปหา Lester ตอนวางแผนให้เราจ้าง Gunman เก่งๆ 2 คนเข้าร่วมทีม (เอาเก่งสุดๆแค่ 1 คน ส่วนอีกคนเอาแค่ระดับปานกลางก็ได้)

       

      Doting Dad

       

      ได้รับโทรศัพท์จาก Tracey แล้วให้เราขับรถไปหาเธอ ถึงจุดหมายแล้วให้เราขับรถของ Tracey เข้าหา Marker เรื่อยๆ พบเป้าหมายแล้วให้เราจัดการสังหารได้เลย สุดท้ายให้เราขับรถไปส่ง Tracey ที่บ้าน

       

      Fire Truck

       

      รับข้อความจาก Lester แล้วให้เราออกหารถดับเพลิง แต่แนะนำให้เราโทรศัพท์ไปที่ 911 แล้วรอรถดับเพลิง ชิงรถดับเพลิงมาได้แล้วให้เราหนีการตามล่าของตำรวจ ทำสำเร็จแล้วให้เราขับรถดับเพลิงไปจอดไว้ตรงจุดหมาย (อย่าลืมหา Getaway Vehicle ด้วยนะ)

       

      Legal Trouble

       

      ขับรถเข้าหาเครื่องหมาย S แล้วเข้าไปคุยกับ Solomon ดู Cut Scene แล้วให้เรารีบตาม Molly ไปที่สนามบิน ตามเธอเข้าไปในโรงจอดเครื่องบิน จัดการ Molly แล้วเก็บฟิล์มหนังเอาไว้ หนีออกจากสนามบินด้วยเครื่องบินเลยเน้อ

       

      The Construction Assassination

       

      ให้ Franklin ขับรถเข้าหาเครื่องหมาย L คุยโทรศัพท์แล้วขับรถเข้าหา Marker จัดการศัตรูที่เฝ้าเขตก่อสร้างแล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบนเรื่อยๆ ถึงชั้นบนสุดแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด ใช้ RPG จัดการเฮลิคอปเตอร์แล้วจัดการเป้าหมายให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เรากระโดดร่มลงไปข้างล่างได้เลย

       

      The Bureau Raid (Fire Access)

       

      เดินทางเข้าหาเครื่องหมาย H คุยกับ Lester แล้วให้เราขับรถไปที่ตึกของ FIB เข้าไปข้างในแล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน หยิบอุปกรณ์ทำความสะอาดแล้วถูพื้นตรงที่สกปรก ถูไป 3 รอยแล้วเราจะต้องเอาไม้กลับมาจุ่มน้ำด้วยนะ ทำความสะอาดตรงจุดใกล้กับห้องเก็บอุปกรณ์แล้ววางระเบิดไว้ในตู้ล็อคเกอร์ วางแล้วให้เราเดินทำความสะอาดให้ครบทุกจุด พอเกมบอกให้เราวางระเบิดในห้องน้ำก็เข้าไปวางได้เลย วางระเบิดแล้วให้เรานำอุปกรณ์ทำความสะอาดไปเก็บไว้ในห้อง เก็บเรียบร้อยแล้วให้เราลงลิฟต์ไปข้างล่าง ออกไปข้างนอกแล้วจะตัดกลับไปอีกกลุ่ม

      ขับรถดับเพลิงไปรับ Michael แล้วกดระเบิดได้เลย เกิดการระเบิดแล้วให้เราขับรถไปที่ทางเข้าทางด้านบน เข้าไปข้างในแล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน เข้าไปในบันไดหนีไฟแล้วขึ้นไปชั้น 53 เดินเข้าหา Marker ใช้ Sticky Bomb กับประตูแล้วเข้าไปข้างใน เก็บของที่ต้องการแล้วกลับมาที่บันไดหนีไฟ บันไดหนีไฟจะพังทำให้เราต้องไปทางอื่น ตามเพื่อนๆไปเรื่อยๆจนพบกับ FIB จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมดแล้วเดินหน้าไปจนพบกับเพื่อนๆ เปิดช่องลิฟต์แล้วโรยตัวลงไปข้างล่าง กลับไปที่รถดับเพลิงแล้วขับไปเข้าหา Getaway Vehicle ระเบิดรถดับเพลิงทิ้งแล้วขับรถกลับไปที่พักของ Lester

       

      The Bureau Raid (Roof Access)

       

      ไปหา Lester แล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker ถึงจุดหมายแล้วให้เราขับเฮลิคอปเตอร์เข้าหา Marker กระโดดร่มลงมาแล้วให้เราพุ่งเข้าหาตึกของ FIB ก่อน พอได้ระยะให้เรากระตุกร่มได้เลย ลงที่ดาดฟ้าอย่างสวยงามแล้วเราจะเจาะกระจกลงไปข้างล่าง ใช้ Sticky Bomb เปิดเข้าไปใน Server Room ใช้คอมพิวเตอร์แล้วให้เราเข้าไปใน My Computer/ J: Drive/ Hack Connect เราจะพบตัวเลขมากมาย มอบตัวเลขที่เรียงเหมือนกับตัวเลขสีแดง พบแล้วเราจะผ่าน รหัสต่อมาให้เราเลือกตัวอักษรสีแดงให้ถูกจังหวะ เข้าไปในไฟล์ที่ 3 แล้วเราจะ Copy ข้อมูลไว้ พอ Michael หมุนหน้าจอมาทางประตู เราจะต้องยันพวก FIB ที่กำลังแห่มา พยายาม Headshots ให้ได้มากๆเข้าไว้ Copy เสร็จแล้วให้เราตามทุกคนออกจากอาคารหลังนี้ ถึงจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตกแล้วเราจะกระโดดลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปจนถึงทางหนีไฟ ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อจนถึงจุดที่หน้าต่างพัง โรยตัวลงไปข้างล่างแล้วจัดการเฮลิคอปเตอร์ที่บินมา วิ่งไปตรงสุดทางแล้วโรยตัวลงไปจนถึงพื้นดิน จัดการศัตรูที่ขวางทางจนถึงรถ Ambulance ขับไปจนถึงบ้านของ Franklin แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      The Wrap Up

       

      เดินทางไปที่เครื่องหมาย B ในแผนที่ ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วคุยกับ Dave ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องฝ่าวงล้อมของพวก FIB ออกไป เข้าที่กำบังแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ใกล้ๆให้หมด (หรือจะวิ่งตาม Dave ไปเลยก็ได้) เปิดทางได้แล้วให้เราวิ่งไปข้างหน้า ตรงระเบียงเราจะพบเฮลิคอปเตอร์บินมาดักทางไว้ แต่ได้ Trevor มาช่วยไว้โดยไม่ได้นัดหมาย เปลี่ยนไปที่ Trevor แล้วยิงศัตรูเพื่อเปิดทางให้ Michael จัดการพวกที่ซุ่มอยู่ข้างล่างหมดแล้วให้เราเปลี่ยนไปที่ Michael เดินหน้าไปตามระเบียง จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด พบบันไดแล้วให้เราลงไปข้างล่าง ไปสมทบกับ Dave แล้วจัดการศัตรูให้หมด เปลี่ยนไปเป็น Trevor แล้วจัดการศัตรูที่ซุ่มอยู่ข้างบนด้วย จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราตาม Dave ไปที่ลานจอดรถ ชิงรถมาได้แล้วให้เราจัดการเฮลิคอปเตอร์ก่อน (ลงจากรถแล้วใช้ RPG ยิงใส่) ขับรถเข้าหา Marker แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Lamar Down

       

      ให้ Franklin เดินทางเข้าหาเครื่องหมาย F เข้าไปในบ้านแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราขับรถเข้าหา Marker ถึงจุดหมายแล้วให้เราบังคับทุกคนไปอยู่ประจำที่เอาไว้ จากนั้นให้ทุกคนตีกระหนาบเข้าไปในโรงงาน จัดการพวกศัตรูไปจนพบกับ Lamar ช่วยเขาได้แล้วให้เราจัดการศัตรูที่ปิดทางให้หมด เปิดทางสำเร็จแล้วให้ Franklin ขับรถไปส่ง Lamar ที่บ้าน (อย่าลืมเปลี่ยนตัวละครออกมาจัดการศัตรูให้ครบทั้ง 3 คนนะ)

       

      Meltdown

       

      ให้ Michael เดินทางเข้าหาเครื่องหมาย M เข้าไปซื้อชุดสูทแล้วนั่งรถ Limo ที่จอดอยู่ใกล้ๆ เดินทางถึงที่หมายแล้วให้เราเดินพรมแดงเข้าไปในงาน ดู Cut Scene แล้วรีบขับรถเข้าหา Marker เข้าไปในบ้านแล้วจัดการศัตรูให้หมด ช่วยตัวประกันด้วยการ Headshot แล้วให้เราจัดการศัตรูที่อยู่ในบ้านให้หมด หมดแล้วให้เราออกไปข้างนอก จัดการศัตรูด้านนอกหมดแล้วให้เรากลับไปหาครอบครัว

       

      Parenting 101

       

      ภารกิจนี้คล้ายกับภารกิจ Doting Dad ที่เราเคยทำละนะ คุยโทรศัพท์กับ Jimmy แล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker พบเป้าหมายแล้วให้เราจัดการยิงให้รถหยุด พอรถหยุดพวกเด็กจะวิ่งหนีเอง (อย่าไปฆ่าพวกมันเน้อ) ขับรถไปส่ง Jimmy ที่บ้าน

       

      Stingers

       

      เดินทางเข้าหาเครื่องหมาย H แล้วเข้าไปคุยกับทุกคนด้านใน เลือก Plan A แล้วให้เราจ้าง Hacker, Driver 2 และ Gunner 2 จ้างครบ 5 คนแล้วให้เราออกจากร้าน (จ้างคนที่ดีที่สุดไปเลยเน้อ) เดินทางเข้าหาเครื่องหมาย H แล้วจะพบว่าเป็นสถานีตำรวจ ไม่ต้องเข้าไปตรงๆนะ ให้เราเดินขึ้นเนินแล้วเดินไปตามทาง กระโดดไปบนหลังคาจะมาอยู่ตรงลานจอดรถได้ง่ายๆ ย่องจัดการตำรวจที่อยู่ใกล้ๆ ขับรถตู้ของตำรวจไปจอดไว้ตรงจุดหมายจะจบภารกิจนี้ (ถ้าเลือก Plan B ให้เราจ้าง Driver 2 คน Gunman 2 คน ประชุมเสร็จก็ไปหารถ 4 ประตูแรงๆมาทำเป็น Getaway Vehicle ปรับแต่งเสร็จก็โทรศัพท์ไปบอก Lester แล้วขับไปจอดไว้ตรงจุด)

       

      Gauntlet - Pillbox Hill

       

      เช็ค Mail แล้วจะพบ Getaway Vehicle จอดอยู่ชั้นบนสุดของลานจอดรถ (ใน Mail จะบอกรายละเอียดค่อนข้างครบเลยนะ) ได้รถมาแล้วให้เราขับเข้าหา Marker ดัดแปลงรถยนต์แล้วขับไปจอดไว้ในอู่ได้เลย

       

      Gauntlet - Rockford Hills

       

      เช็ค Mail แล้วจะพบ Getaway Vehicle จอดอยู่ริมถนน ไปเอารถเป้าหมายแล้วขับไปดัดแปลง เสร็จเรียบร้อยแล้วให้เราขับไปจอดไว้ในอู่

       

      Gauntlet - Mission Row

       

      เช็ค Mail แล้วจะพบ Getaway Vehicle จอดอยู่ริมถนน ไปเอารถเป้าหมายแล้วขับไปดัดแปลง เสร็จเรียบร้อยแล้วให้เราขับไปจอดไว้ในอู่

       

      The Big One (Subtle)

       

      นำ Getaway Vehicle จอดในอู่ครบ 3 คันแล้ว ให้เราเดินทางเข้าหาเครื่องหมาย H เข้าไปในร้านแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราขับรถเข้าหา Marker ดู Cut Scene แล้วเอาปืนจ่อพวกยามไว้ (อย่ายิงนะ) เปลี่ยนล้อเสร็จให้เราขับรถหุ้มเกราะเข้าหา Marker เข้าไปในอาคารแล้วให้เราเดินตาม Manager ไปเรื่อยๆ ได้ทองมาแล้วให้เราขับรถตาม Trevor ไป พอถึงจุดหนึ่งเราจะต้องใช้ Franklin เปลี่ยนสัญญาณไฟจราจร ปล่อยเขียวฝั่งเราแล้วให้รถตำรวจติดไฟแดงนะ เดินทางถึงจุดหมายแล้วดู Cut Scene ขณะกำลังขนทองพวก Merryweather จะบุกมา พยายามสับเปลี่ยนตัวละครแล้วจัดการศัตรูที่บุกมาให้หมด (พยายาม Headshots ให้มากๆละ) จัดการหมดแล้วเราจะใช้ Getaway Vehicle ในการหนี ขับตามเพื่อนๆไป ไม่ต้องห่วงแม้จะติด Wanted Level 5 ขับเข้าไปในอุโมงค์แล้วจะพบกับรถบรรทุก ให้เราขับเข้าไปในรถบรรทุกได้เลย

       

      Driller

       

      ขับรถเข้าหาเครื่องหมาย H แล้วให้เราย่องจัดการยามที่ยืนเฝ้าอยู่ ก่อนขับรถออกมา ให้เราย่องจัดการศัตรูตรงจุดนี้ให้หมดก่อน รวมทั้ง 2 คนที่ยืนอยู่ด้านในด้วย (ใช้ Sniper Rifle เก็บได้เลย) จัดการหมดเรียบร้อยแล้วให้เราขับรถ Cutter ไปจอดไว้ตรงจุดหมาย

       

      Sidetracked

       

      ขับรถเข้าหาจุดหมายแล้วเราจะพบ Marker สีแดง 2 จุด ย่องจัดการพนักงานรถไฟด้านล่างแล้วย่องขึ้นไปจัดการพนักงานรถไฟด้านบน สับคันโยกด้านบนแล้วลงมาด้านล่าง พอรถไฟแล่นผ่านเกมจะเปลี่ยนไปที่ Trevor ให้เราขับเฮลิคอปเตอร์เข้าหา Marker ถึงจุดหมายแล้วให้เราดูดหัวรถจักรเอาไว้ ดูดขึ้นมาได้แล้วให้เราขับเข้าหา Marker ปล่อยหัวรถจักรไว้บนรถบรรทุก ขับเฮลิคอปเตอร์เข้าหา Marker ดูดอีกส่วนหนึ่งของรถไฟเอาไว้แล้วนำไปไว้ตรงรถบรรทุก ทำสำเร็จแล้วให้เราลงจากเฮลิคอปเตอร์ได้เลย

       

      The Big One (Obvious)

       

      เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราทำภารกิจนี้ได้ ดู Cut Scene แล้วให้ Michael ขับรถไปรับ Gunman ที่หน้าธนาคาร รับเขาขึ้นรถแล้วจะเปลี่ยนไปที่ Franklin ให้เขาขับรถเจาะผ่าน Marker เข้าไปในธนาคาร ถอยรถออกมาแล้วเข้าไปวาง Sticky Bomb ไว้ตรงประตูลูกกรง ออกจากห้องเก็บทองแล้วจัดการศัตรูที่บุกมาให้หมด (ระหว่างนี้เพื่อนของเราจะช่วยกันขนทองละนะ) ชนทองเสร็จแล้วเฮลิคอปเตอร์จะบินมาตรงรู เอาเชือกติดกับทองไว้แล้วจัดการศัตรูตรงฝั่งธนาคาร เปลี่ยนไปที่ Trevor แล้วขับเฮลิคอปเตอร์เข้าหา Marker ถึงจุดหมายแล้วจะเปลี่ยนไปที่ Michael จัดการศัตรูหน้าธนาคารให้หมด รวมทั้งเฮลิคอปเตอร์ของศัตรูที่มาสมทบด้วย เดินหน้าจัดการศัตรูที่แห่กันมาให้หมด เป้าหมายของเราอยู่ที่ Getaway Vehicle ที่จอดอยู่ในที่จอดรถ เดินทางถึงรถแล้วให้เราพยายามหนีการตามล่าของตำรวจให้ได้ (ระดับ 5 ดาวละนะ) ขับออกจากลานจอดรถแล้วให้เราเลี้ยวขวา ให้เราขับลงไปตรงถนนด้านล่าง ขับชิดทางขวาไว้จะพบอุโมงค์ที่ถูกเจาะ เข้าไปด้านในแล้วขับไปตามทางเรื่อยๆจนกระทั่งหนีตำรวจพ้น เปลี่ยนไปที่ Trevor แล้วขับเฮลิคอปเตอร์เข้าหา Marker ระหว่างทางเราจะถูกเฮลิคอปเตอร์ของศัตรูเล่นงาน เราจะได้ Lester ยิง RPG ถล่มใส่ เข้าไปใกล้ๆแล้ว Lester จะยิงไม่พลาด จัดการหมดแล้วให้เราปล่อยทองลงตรงรถไฟ ปล่อยทองลงแล้วให้เราขับเฮลิคอปเตอร์ไปที่ Marker สุดท้าย

       

      Something Sensible

       

      เลือกเส้นทางได้แล้ว Franklin จะโทรศัพทืไปหา Trevor แล้วนัดมาเจอที่ Murrieta Oil Fields โทรศัพท์ไปหา Michael เพื่อบอกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นและขอความช่วยเหลือ เดินทางเข้าหาเครื่องหมาย T แล้วจะพบ Trevor ตามนัด คุยกับเขาแล้วให้เราขับรถตามไปเรื่อยๆ พอถึงจุดหนึ่ง Michael จะขับรถชน Trevor ยิงไปที่น้ำมันแล้วจะจบเกมในแบบ A

       

      The Time's Come

       

      ภารกิจนี้จะสลับกันกับของด้านบน โทรศัพท์หา Michael แล้วเราจะโทรหา Trevor ด้วย เดินทางไปหา Michael แล้วเขาจะหนี ขับรถตามไปเรื่อยๆจนถึงโรงงาน ให้เราตาม Michael ไปเรื่อยๆ ด้านบนสุดจะเป็นสถานที่สุดท้ายของ Michael ละนะ สังหารเขาแล้วจะจบเกมแบบ B

       

      The Third Way

       

      ให้ Franklin เดินทางเข้าหาเครื่องหมาย F เข้าไปในบ้านแล้วดู Cut Scene ออกจากบ้านแล้วโทรศัพท์หา Lester จากนั้นให้เราเดินทางเข้าหาเครื่องหมาย L คุยกับ Lester แล้วให้เราเดินทางไปหา Lamar รับเขาขึ้นรถแล้วเดินทางเข้าหา Marker เดินเข้าไปในอาคารแล้วจะพบ Michael กับ Trevor กำลังเอาปืนจ่อกันอยู่ โชคดีที่ได้ Flanklin มาช่วยไว้ทัน จัดการให้หมดพวก FIB ที่บุกมาให้หมด จัดการหมดแล้วให้ Franklin ออกไปหา Lamar ช่วยเขาจัดการศัตรูแล้วเปลี่ยนไปเป็น Michael จัดการศัตรูให้หมดแล้วตาม Trevor ไป ออกไปข้างนอกแล้วจัดการศัตรูให้หมด (ใช้อาวุธหนักไปเลย) หนีออกจากที่นี่แล้วทั้ง 3 คนจะแยกย้ายกันไปทำภารกิจส่วนตัว

      Franklin ไปสังหาร Cheng ขับรถเข้าหา Marker แล้วปา Sticky Bomb ใส่รถ (ทั้ง 3 คัน) Michael ไปสังหาร Stretch ขับรถเข้าหา Marker จนพบกับ Stretch ให้เราวิ่งเข้าไปเอามีดแทง (ใช้อะไรก็ได้ที่เป็นการต่อสู้ระยะใกล้) ส่วน Trevor ไปสังหาร Haines ขับรถเข้าหา Marker แล้วจะพบ Haines อยู่บนชิงช้าสวรรค์ ใช้ Sniper Rifle ส่อง Headshot ได้เลย จัดการเป้าหมายครบแล้วให้ Trevor ไปลักพาตัว Devin บุกไปที่บ้านของเขาแล้วย่องจัดการศัตรูไปทีละคน ใกล้ถึงสระว่ายน้ำแล้วให้เราจัดการพวกศัตรูให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราจับ Devin ไปหาเพื่อนที่เหลือ จะเกิดอะไรขึ้นกับเขาก็ดูเอาเองก็แล้วกันเน้อ

       

      Strangers and Freaks Missions

       

      Grass Roots - Michael

       

      คุยกับ Barry แล้วให้เราจัดการ Aliens ให้หมด (จัดการ Aliens 7 ตนภายใน 10 วินาทีนะ) พยายามอย่าอยู่นิ่งแล้วกระหน่ำยิงไปเรื่อยๆ

       

      Grass Roots - Trevor

       

      คุยกับ Barry แล้วให้เราจัดการตัวตลกให้หมด รถยนต์ของพวกมันให้เราเล็งยิงไปที่เครื่องยนต์ด้านหน้านะ จะพังภายในไม่กี่นัด จัดการตัวตลกให้หมดแล้วจะผ่านภารกิจนี้

       

      Grass Roots - The Pickup

       

      ให้ Franklin ไปพบกับ Barry ก่อน แต่ว่าเขาไม่มีปฏิกิริยาแบบ Michael และ Trevor นะ รอสักพักจะได้ข้อความจาก Barry ให้เราเดินทางเข้าหาจุดหมาย ขโมยรถกระบะมาแล้วให้เราขับเข้าหา Marker ระหว่างทางอย่าให้อย่าทำผิดกฏหมายเด็ดขาด จอดรถกระบะไว้ตรงจุดแล้วจะผ่านภารกิจนี้

       

      Grass Roots - The Drag

       

      คุยกับ Barry แล้วให้เราเดินทางเข้าหาจุดหมาย ลองเข้าไปขับรถยนต์ที่จอดดู ปรากฏว่าสตาร์ทไม่ติด คุยกับ Barry แล้วใช้รถยกเกี่ยวรถยนต์เป้าหมายไว้ ลากไปไว้ตรง Marker แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Paparazzo

       

      ให้ Franklin ไปคุยกับ Beverly แล้วให้เราขับมอเตอร์ไซค์เกาะติดกระจกรถของ Miranda เอาไว้ สักพักคู่แข่งของ Beverly จะโผล่ออกมา ขับเข้าไปใกล้ๆแล้ว Beverly จะเอากล้องฟาดใส่ จัดการคู่แข่งแล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker ได้เลย

       

      Paparazzo - The Sex Tape

       

      คุยกับ Beverly แล้วให้เราเดินตามเขาไป พบกับสระน้ำแล้วให้เรากระโดดลงสระ เดินตาม Beverly จะพบกับจุดที่ถ่ายเห็นหน้าได้ ย่องเข้าไปแล้วซูมจนเห็นหน้า (มีช่อง 4 เหลี่ยมขึ้นที่หน้า) พอถ่ายภาพได้เราจะถูกตามล่า ขณะหนีให้เราเล็งกล้องไปที่ผู้หญิงตลอด คอยถ่ายเอาไว้เรื่อยๆ พอหนีสำเร็จเราจะผ่านภารกิจนี้

       

      Paparazzo - The Meltdown

       

      ไปคุยกับ Beverly แล้วรอสักพักจะได้ข้อความจากเขา เดินทางไปตรงจุดที่ Beverly บอก เราจะพบดารา Poppy กำลังขับรถหนีการตามล่าของตำรวจ ให้เราขับรถตามไปเรื่อยๆ พอ Poppy ถูกตำรวจจับ ให้เราถ่ายภาพตอนที่ตำรวจใส่กุญแจมือแล้ว ส่งไปให้ Beverly แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Paparazzo - The Highness

       

      เดินทางไปตรงจุดที่ Beverly บอก คุยกับผู้ชายตรงร้าน Aqua Drive-Thru แล้วเดินไปทางซ้าย ปีนขึ้นไปบนหลังคาแล้วเดินเข้าหา Marker เราจะพบ Princess Georgia กำลังซื้อยาเสพติด ให้เราถ่ายภาพตอนเธอรับยาพอดี ส่งไปให้ Beverly แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Paparazzo - Reality Check

       

      เดินทางไปหา Beverly แล้วจะพบพวกเขากำลังถ่ายทำรายการอยู่ ถอยออกมาแล้วปาระเบิดใส่พวกเขา เพียงเท่านี้ก็ส่ง Beverly ขึ้นสู่สวรรค์ได้แล้วละนะ

       

      Risk Assessment

       

      เลือก Franklin แล้วให้เราไปคุยกับเจ้าหมาตัวหนึ่ง วิ่งตามมันไปแล้วจะพบ Dom ติดค้างอยู่บนต้นไม้ (กระโดดร่มลงมาแล้วพลาดละนะ) ช่วยเขาแล้วให้เราเดินตามไป ขึ้นเฮลิคอปเตอร์แล้วเราจะต้องกระโดดร่มลงไปที่ยอดเขา พุ่งเข้าหาเป้าหมายแล้วค่อยกระตุกเชือกตอนผ่าน 7 วินาทีไปแล้ว ลงตรงจุดแล้วให้เราไปรอตรงจักรยาน พอ Dom มาแล้วให้เราปั่นจักรยานตามเขาไป อย่าลืมนะว่าเราจะต้องเอาชนะ Dom ให้ได้

       

      Liquidity Risk

       

      ได้รับข้อความจาก Dom แล้วให้เราเดินทางไปหาเขา คุยกับ Dom แล้วให้เราขับ ATV ตามเขาไป เข้าไปในเครื่องบินแล้วให้เราขี่ ATV ลงน้ำไปเลย (ไม่ต้องกางร่ม) ระหว่างอยู่กลางอากาศให้เราหมุนวนรอบไปเรื่อยๆเลยนะ ลงถึงน้ำแล้วให้เราว่ายน้ำเข้าหา Dom คุยกับเขาแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Targeted Risk

       

      ได้รับข้อความจาก Dom แล้วให้เราเดินทางไปหาเขา (เขาอยู่บนยอดตึก เพราะฉะนั้นใช้เฮลิคอปเตอร์ไปจะดีที่สุด) คุยกับ Dom แล้วให้เรากระโดดร่มลงไปข้างล่าง เราจะต้องกระตุกเชือกตอนผ่าน 8 วินาทีไปแล้ว ซึ่งมันเกือบๆจะถึงพื้นแล้วละนะ กระตุกเชือกแล้วให้เราลงตรงรถบรรทุกให้ได้ ทำสำเร็จแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Uncalculated Risk

       

      เราจะต้องผ่าน Parachute Challenges ทั้ง 13 ภารกิจก่อน ผ่านแล้วให้ Franklin เดินทางไปพบกับ Dom แล้วจะพบกับเจ้าหมา คุยกับมันแล้วให้เราวิ่งไปหา Dom เขาจะกระโดดเขื่อนโดยปราศจากร่ม แน่นอน Dom ตกลงไปตายอนาถ ให้เรากระโดดตามไป แต่ว่าให้เราเก็บร่มก่อนกระโดดนะ ลงไปข้างล่างแล้วให้เราไปยืนดูศพของ Dom ได้เลย

       

      Extra Commission

       

      ให้ Trevor ไปคุยกับ Josh Bernstein แล้วออกทำลายป้ายขายบ้านของ Lenny ให้ครบ 15 ป้าย ทำลายครบแล้วให้เราเดินทางไปพบ Josh Bernstein

       

      Closing The Deal

       

      เริ่มภารกิจแล้วเดินทางเข้าหา Marker พบ Avery แล้วให้เราขับรถปาดหน้า พอเขาลงจากรถให้เราเปลี่ยนไปใช้ Nightstick หรืออาวุธระยะประชิดฟาดที่ Avery สักครั้ง 2 ครั้ง (อย่าให้ตายเน้อ) พอขู่เสร็จแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Surreal Estate

       

      รับภารกิจแล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker ปีนเข้าไปในบ้านแล้วเดินไปทางฝั่งขวาของบ้าน เราจะต้องราดน้ำมันตรงสระน้ำไปตามทาง ให้เราราดน้ำมันเลยมาจนเกือบถึงประตูหน้า ปีนขึ้นไปกำแพงแล้วยิงปืนใส่น้ำมัน เผาบ้านสำเร็จจะเสร็จภารกิจนี้

       

      Breach of Contract

       

      เดินทางไปที่ Josh Bernstein แล้วเขาจะให้การว่าเราเป็นคนเผาบ้าน ยิง Josh ทิ้ง (รวมทั้งตำรวจด้วย) แล้วขับรถตำรวจหนี หนีการไล่ล่าของตำรวจพ้นแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Hao Street Races

       

      ให้ Franklin ไปคุยกับ Hao แล้วขับรถเข้าหา Marker เข้าแข่งขันประลองความเร็วแล้วเอาชนะให้ได้ เอาชนะได้แล้วจะได้ข้อความจาก Hao เข้าแข่งขันให้ครบทุกสนามจะถือว่าใช้ได้

       

      Exercising Demons - Michael

       

      ให้ Michael ไปคุยกับ Mary-Ann แล้วเราจะต้องวิ่้งแข่งกับเธอ วิ่งตาม Marker ไปเรื่อยๆ อย่าลืมเก็บแรงไว้วิ่งตรงเส้นชัยด้วย เอาชนะ Mary-Ann ได้แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Exercising Demons - Trevor

       

      ให้ Trevor ไปคุยกับ Mary-Ann ขี่จักรยานแล้วให้เราปั่นตาม Mary-Ann ไป ปั่นตาม Marker ไปเรื่อย เอาชนะ Mary-Ann ได้แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Exercising Demons - Franklin

       

      ให้ Franklin ไปคุยกับ Mary-Ann เราจะต้องแข่งไตรกีฬากับเธอ เริ่มต้นด้วยว่ายน้ำ ซึ่งง่ายแค่ว่ายตรงไปเรื่อยๆ ขึ้นจากน้ำแล้วให้เราปั่นจักรยานไปตาม Marker ถึงจุดหมายแล้วปิดท้ายด้วยวิ่ง เอาชนะ Mary-Ann ได้แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      The Civil Border Patrol

       

      ให้ Trevor ไปคุยกับ Joe และ Josef แล้วขับรถเข้าหา Marker เข้าไปสำรวจในร้านเหล้าแล้วรีบออกมา ยิงไปที่ยางรถแล้วใช้ Stungun จัดการนักดนตรีทั้ง 2 คน ขึ้นไปขับรถของพวกเขาแล้วรอสักพัก พอ Joe และ Josef ขับรถออกไปจะจบภารกิจนี้

       

      An American Welcome

       

      คุยกับ Joe และ Josef แล้วให้เรารีบขับรถเข้าหา Marker ขับลงเขาไปเลยจะทำให้พบกับเป้าหมายได้เร็ว ใช้ Stungun ยิงออกจากรถ พอโดนเป้าหมายให้เรารีบขับรถไปเทียบ Joe และ Josef จะลงจากรถไปควบคุมตัวเอง จับคนแรกได้ให้เราขับรถเข้าหา Marker ต่อไป พอเป้าหมายแล้วให้เราขับรถตาม ใช้ Stungun ยิงออกจากรถแล้วขับตามอีกคันไปก่อน ใช้ Stungun ยิงคนที่ 2 ได้แล้วจึงค่อยจับพวกเขาทั้ง 2 คน จับครบทั้ง 3 คนแล้วให้เราลงจากรถได้เลย

       

      Minute Man Blues

       

      ให้ Trevor ไปคุยกับ Minute Men แล้วเราจะต้องไปสังหาร Joe และ Josef ขับรถเข้าหา Marker แล้วจะพบกับทั้ง 2 คน ใช้ Stungun ยิงทั้งคู่ก่อนจึงค่อยสังหาร จัดการ Joe และ Josef ได้แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Far Out

      The Final Frontier

       

      Pulling Favors

       

      ให้ Franklin ไปคุยกับ Tonya แล้วให้เราพาเธอไปหารถยก ขับรถยกพา Tonya ไปหารถยนต์เป้าหมาย ถึงจุดหมายแล้วให้เราลากรถยนต์เป้าหมายมาไว้ตรงที่จอด พยายามอย่าทำให้รถที่เราลากมาหลุดเด็ดขาด จอดรถไว้แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Pulling Another Favor

       

      พา Tonya ไปที่รถลาก จากนั้นให้เราขับรถลากเข้าหารถยนต์เป้าหมาย ลากกลับมาตรงที่จอดแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Pulling Favors Again

       

      รับข้อความจาก Tonya แล้วให้เรารีบขับรถไปหารถยก ขับรถเข้าหา Marker แล้วจะพบรถยนต์อยู่บนรางรถไฟ ให้เรารีบลากมันออกมาก่อนถูกรถไฟชน รอดพ้นจากการถูกรถไฟชนแล้วให้เราลากรถยนต์ไปไว้ที่ร้านซ่อม

       

      Still Pulling Favors

       

      ได้รับข้อความจาก Tonya แล้วให้เราขับรถไปหารถยก ขับรถยกเข้าหา Marker จะพบรถยนต์เป้าหมายจอดเสียอยู่ ให้เราลากมันไปไว้ที่ร้านซ่อมรถ

       

      Pulling One Last Favors

       

      คุยกับ Tonya แล้วให้เราพาเธอไปหารถยก ขับรถเข้าหารถยนต์เป้าหมาย ลากไปไว้ที่ร้านซ่อมแล้วให้เราขับรถยกไปจอดไว้ตรงที่ ทำทุกอย่างเสร็จแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Target Practice

       

      ให้ Trevor ไปคุยกับ Cletus แล้วจะได้ปืนจากเขา เดินตามไปแล้วยิงจานดาวเทียมให้หมด (ห้ามพลาดเลย) ยิงครบแล้วให้เราขับรถไปโรงแรมใกล้ๆ ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วยิงยางรถ 3 คัน (อย่าพลาดละ) ยิงครบแล้วให้เราเดินตาม Cletus ไปจนถึงดาดฟ้า มองหาหมาป่า Coyote ให้เรายิงที่มันยืนเรียงกัน ยิงทีเดียวให้โดน 2 ตัว จัดการครบแล้วจะผ่านภารกิจนี้

       

      Fair Game

       

      รับข้อความจาก Cletus แล้วเดินทางไปหาเขา คุยกับ Cletus แล้วเดินตามไปเรื่อยๆ เราจะต้องล่า Elk หรือกวางตามคำสั่ง คราวนี้ไม่ต้อง Headshot นะ ให้เราเล็งตรงลำตัว เล็งให้โดนหัวใจของกวาง พยายามอยู่ไกลๆเข้าไว้แล้วค่อยเล็งยิง ตัวที่ 3 อย่าลืมถ่ายรูปแล้วส่งไปให้ Cletus ดู เพียงเท่านี้งานอดิเรกเห่ยๆนี้จะจบลง

       

      Vinewood Souvenirs - Willie

       

      ให้ Trevor คุยกับ Nigel และ Mrs. Thornhill แล้วเดินทางไปที่ Tequi-la-la ลงบันไดไปข้างล่างจะพบ Willy กำลังคุยกับผู้หญิง จัดการ Willy ด้วยมือเปล่าแล้วเก็บฟันทองที่หลุดออกมา หนีออกจากที่นี่แล้วหนีการจับกุมของตำรวจอีกที

       

      Vinewood Souvenirs - Kerry

       

      รับภารกิจจาก Nigel แล้วให้เราเดินทางไปหา Kerry มันเป็นน้องหมาละนะ คุยกับน้องหมา Kerry แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Vinewood Souvenirs - Mark

       

      รับภารกิจแล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker เราจะพบเป้าหมายกำลังเล่นกอล์ฟอยู่ ถอยออกห่างๆแล้วใช้ Sniper Rifle ยิง Headshot เป้าหมาย จัดการเป้าหมายได้แล้วให้เราจัดการลูกน้องของเขาให้หมด ขณะจัดการให้เรารีบวิ่งเข้าไปเก็ฐไม้กอล์ฟของเขาด้วย เก็บได้แล้วให้เรารีบหนีการตามล่าของตำรวจ

       

      Vinewood Souvenirs - Tyler

       

      เดินทางไปหาเป้าหมายแล้วปีนเข้าไปในบ้าน เราจะพบคนสวนกำลังหาอะไรอยู่หลังรถ ย่องเข้าไปจัดการแล้ววิ่งไปทางฝั่งขวาของบ้าน เก็บเสื้อตรงสระน้ำแล้วรีบหนีออกจากบ้านหลังนี้

       

      Vinewood Souvenirs - Al Di Napoli

       

      คุยกับ Nigel แล้วให้เราขับรถของเขาตาม Al Di Napoli ไป พยายามขับรถตามไปติดๆ และขับชนให้น้อยที่สุดด้วยนะ ตาม Al Di Napoli ทันแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Vinewood Souvenirs - The Last Act

       

      คุยกับ Nigel แล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker เรื่อยๆ เดินทางถึงรางรถไฟแล้วให้เราขับเข้าหารถไฟ กระโดดออกจากรถก่อนโดนรถไฟชน Al Di Napoli ที่อยู่กระโปรงหลังน่าจะตายละนะ

       

      Mrs. Phillips

       

      หลังจากจบเกมแล้วให้เราเลือก Trevor กลับไปที่บ้านของเขา ดู Cut Scene แล้วให้เราไปขับรถตู้ของร้าน Dollar Pill (อยู่ใกล้ๆกับ Strawberry Avenue และ Macdonald Street ด้านล่างของ Los Santos) ขับกลับไปที่บ้านของ Trevor แล้วดู Cut Scene

       

      Bail Bond Jumper Missions

       

      Ralph Ostrowski

       

      ให้ Trevor ไปคุยกับ Maude จากนั้นให้เราเดินทางเข้าหา Marker พบกับเป้าหมายแล้วให้เราขับรถปาดหน้า (ยิงไปที่ยางก่อน) พอเขาลงรถให้เราเอาปืนขู่ พาเขาขึ้นรถแล้วขับกลับไปหา Maude

       

      Larry Tupper

       

      รับภารกิจแล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker เราจะพบ Larry กำลังถูกผู้ร้ายข่มขู่ (หรือเปล่าหว่า) จัดการศัตรูให้หมดแล้วรีบตาม Larry ไป เอาปืนเล็งไปที่ Larry แล้วพาเขากลับไปหา Maude

       

      Glenn Scoville

       

      เป้าหมายของเราจะอยู่บนยอดเขา อ่าน Mail ที่ได้จาก Maude แล้วให้เราขับเฮลิคอปเตอร์ไปบนยอดเขา Mount Chiliad ได้เลย ถึงจุดหมายแล้วจะพบเป้าหมายกระโดดร่มหนี ขับเฮลิคอปเตอร์ตามไปจนถึงพื้น ลงเฮลิคอปเตอร์แล้วตาม Glenn ไป เอาปืนชี้แล้วพาเขากลับไปหา Maude

       

      Curtis Weaver

       

      เดินทางไปหาเป้าหมายแล้วจัดการคนอื่นๆก่อน พอเหลือเป้าหมายให้เราวิ่งเข้าหา เอาปืนชี้แล้วพาเขากลับไปหา Maude

       

      Hobbies and Pastimes

       

      Parachute Jumps

       

      การกระโดดมีทั้งหมด 13 จุด หน้าที่ของเราก็คือกระโดดร่มลงไปให้ตรงจุด บางที่จะยากขึ้นมาหน่อย จะเพิ่มการบังคับร่มเข้ามาด้วย หรือเป้าหมายเป็นยานพาหนะ พยายามกระโดดลงเป้าให้ครบ 13 จุดเน้อ

       

      Rampage Missions

       

      ให้ Trevor ไปรับภารกิจแล้วการต่อสู้จะเริ่มขึ้น พยายามทำ Headshots ให้ได้สัก 10 และทำลายรถให้ได้สัก 5 (ปาระเบิดใส่เลยเน้อ) และจัดการศัตรูให้ได้ 45 ขึ้นไปก่อนเวลาหมด พยายามอย่าอยู่กับที่ เดินไปเดินมาแล้วมองดูจุดสีแดงในแผนที่ให้ดีๆ เห็นปุ๊บยิงปั๊บ Rampage Missions จะมีทั้งหมด 5 ภารกิจ ให้เราเอาชนะให้ได้ทั้งหมดเลยนะ

       

      Stunt Jump Locations

       

      ทั่ว Los Santos จะมีจุดกระโดดอยู่ทั้งหมด 50 จุด แต่ว่าเราต้องทำแค่ 25 เท่านั้น เพื่อที่จะได้ 100% ตอนจบเกม บางจุดใช้รถยนต์จะเหมาะ บางจุดใช้มอเตอร์ไซค์จะเหมาะ จุดกระโดดแนะนำให้หาเอาใน Internet เน้อ อย่างเช่น http://cdn.segmentnext.com/wp-content/uploads/2013/09/Stunt-Jumps-Finale.jpg เป็นต้น

       

      Space Ship Parts

       

      ให้ Franklin ไปพบกับ Omega ก่อน คุยกับเขาแล้วให้เราออกหาชิ้นส่วนของยานอวกาศได้เลย ชิ้นส่วนยานอวกาศมีอยู่ 50 ชิ้น กระจายอยู่ทั่ว Los Santos ทั้งบนเขา ในเมือง ในน้ำ ขอบอกว่าหายากมาก แต่โชคดีนะ เพราะว่ามีอยู่อันที่เจ้าหมา Chop สามารถช่วยเราหาได้ หรือจะตามเสียงเครื่องตรวจจับไปก็ได้ มันจะร้องบอกว่าอยู่ใกล้แล้ว ยิ่งเข้าใกล้เสียงก็ยิ่งดัง หาครบทั้ง 50 ชิ้นแล้วให้ ให้ Franklin ไปพบกับ Omega ดู Cut Scene แล้วให้เราขับ Space Docker ของ Omega เล่นได้เลย (ดีไซน์ของรถจะล้ำมากๆ)

       

      Submarine Pieces Locations

       

      ให้เราไปซื้อ Sonar Collections Dock ในราคา 250,000 เหรียญ ให้ Michael ไปคุยกับ Abigail ที่ท่าเรือ เธอจะให้เราไปหาชิ้นส่วนเรือดำน้ำ ซึ่งมีทั้งหมด 30 ชิ้นกระจายอยู่ทั่วไปหมด ขับ Speed Boat เข้าหาวงกลมสีเขียว กระโดดลงตรงจุดแล้วดำน้ำหาชิ้นส่วนเรือดำน้ำ ตำแหน่งของชิ้นส่วนนั้นหาได้จาก Internet นะ ตัวอย่างเช่น http://cdn.segmentnext.com/wp-content/uploads/2013/09/Submarine-Pieces.jpg ถ้าได้เริ่มต้นหาแล้ว ก็พยายามหาให้ครบทั้ง 30 ชิ้นเลยนะ หาครบแล้วให้เรากลับไปหา Abigail ที่ท่าเรือ

       

      Hidden Packages Locations

       

      กระเป๋าที่เราต้องไปหานั้นส่วนใหญ่อยู่ในน้ำ เพราะฉะนั้นแนะนำยานพาหนะอย่างเรือดำน้ำหรือเรือ ตำแหน่งทั้งหมดสามารถหาได้ใน Internet แต่จะมีอยู่ 2 จุดที่จะมาแบบสุ่ม ซึ่งก็ไม่น่าจะใช่ปัญหาใหญ่อะไร

       

      Letter Scraps

       

      เราจะต้องหาชิ้นส่วนจดหมายทั้ง 50 ชิ้น ที่กระจายอยู่ทั่วไปหมด จริงๆหาให้ได้แค่ 25 ชิ้นก็จะได้ 100% แล้วละนะ หาเฮลิคอปเตอร์สักลำมาใช้แล้วออกตามหาให้ครบ 50 ชิ้น ตำแหน่งของจดหมายสามารถหาได้ใน Internet อีกนั่นแหละ แต่ขอเตือนเลยนะว่าภารกิจนี้ยากและน่าเบื่อมาก ถ้าอยากเก็บให้ครบก็สู้ๆเข้าละ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×