ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Exo] -『CHANGE』- { ChanBaek }

    ลำดับตอนที่ #2 : 『CHANGE』- Chapter 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 953
      2
      3 มี.ค. 57







    ก็แค่อยากรู้ว่าถ้าได้เจอกันอีกครั้งแล้วจะทำหน้ายังไง ? 



     
     
    .

    .


     

    “ไงวะชานยอล ตกลงปีนี้จะลงประกวดเดือนให้คณะรึป่าว?”  

     
    ร่างสูงของโอเซฮุนเอ่ยถามคำถามทำนองนี้มาเป็นรอบที่ร้อยกับเพื่อนสนิทของตน จนชานยอลชักจะเริ่มสงสัยว่าทำไมเซฮุนถึงต้องคอยถามคำถามนี้กับเขาทุกเช้า กลางวันและเย็น... มันน่าสงสัยเกินไปละ



    “ทำไมมึงถึงอยากให้กูลงประกวดไอ้ดาวเดือนนี่เหลือเกินวะ”


    “อ้าว มึงก็รู้ว่าปีที่แล้วกูลงแข่งไปแล้ว แล้วก็ได้ที่สองมา เค้าไม่ให้คนที่ได้ตำแหน่งไปแล้วลงสมัครอีก... เอาน่าๆ ลงประกวดเถอะ”


    “เหตุผลของมึงคงไม่หมดแค่นี้ โอเซฮุน”  ใบหน้าหล่อคมของเซฮุนเจื่อนลงนิดหนอ่ยหลังจากโดนเพื่อนสนิทตัวเองจับได้

     

     

    ถึงจะสนิทกันก็เถอะ แต่ถ้าจะให้บอกเหตุผลจริงๆออกไปมันก็อายอยู่นะ !

     

     

    “เงียบ.. ไม่บอก  งั้นไม่เป็นไร มึงไม่บอกกูก็ไม่ลงสมัครเท่านั้นเอง”


    “เฮ้ยยยยย บอกก็ได้.. คือความจริงไอ่รุ่นพี่คริสมาขู่กูว่า ถ้าปีนี้มึงไม่ลงสมัคร พี่แกจะแย่งกูจีบพี่ลู่หาน”


    “แล้วมันใช่เรื่องกูมั๊ยหรอวะครับ ?!


    “โธ่มึงงงง มึงก็รู้ว่ากูตามจีบพี่ลู่หานมาเป็นปี ขนาดมีตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับหนึ่งเดือนของมหาลัยพ่วงมาด้วยก็เถอะ พี่ลู่หานสนใจที่ไหนล่ะ เพิ่งจะใจอ่อนเริ่มให้กูโทรหาทุกวันได้สองเดือนที่แล้วเอง แล้วหล่อๆอย่างไอ่พี่คริส พูดแค่ว่าเป็นแฟนกันเถอะจะหญิงหรือชายก็ตกลงกับพี่แกหมดอ่ะ ถ้าเป็นอย่างนั้นความที่กูอดทนรอมาปีๆเพื่ออะไรล่ะมึง... ชานยอล กูเพื่อนมึงนะ ช่วยเพื่อนหน่อยไม่ได้หรอวะ” 


    ผมปล่อยให้เซฮุนได้ระบายสิ่งที่อัดอั้นอยู่ในใจออกมาจนมันพอใจ กำลังจะอ้าปากบอกว่าความจริงก็ตกลงตั้งแต่แรกแล้ว แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะยาวมากมายขนาดนี้ นานๆได้เห็นคนหล่อสติแตกแล้วก็ฮาจริงๆครับ


    “ชานยอล กูได้ยินมาว่าปีนี้คนที่ได้ตำแหน่งคิงจะได้ไปถ่ายภาพนิ่งกับควีนที่เกาะโบราโบร่าเลยนะเว้ย ไม่แน่มึงกับควีนอาจเกิดอารมณ์แบบบรรยากาศพาไปแล้วได้กุ๊กกิ๊กกันกลางกองถ่ายก็ได้ อีกยอย่าง ปาร์คชานยอลมีแต่คุ้มกับคุ้ม เพราะไม่ว่าตำแหน่งควีนจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ชานยอลเพื่อนรักคนนี้ก็เอาได้หมดไม่ใช่หรอครับ ฮ่าๆๆๆๆ”


    “ไอ้เซฮุน ! มึงหลอกด่ากูนี่”  


    ไปแล้วครับ มันวิ่งหนีไปแล้ว แถมยังมีหน้าหันกลับมาตะโกนบอกผมด้วยว่า กูลงชื่อกรอกใบสมัครให้มึงเรียบร้อยหมดแล้วนะครับคุณเพื่อน’ 


    “เฮ้อ~  ให้มันได้อย่างนี้สิ”

     


     

    การประกวดดาวกับเดือนเป็นการประกวดที่ใครๆก็รู้จัก แต่ว่าที่มหาลัยผมจะมีตำแหน่งพิเศษเพิ่มขึ้นมาอีกตำแหน่ง คือคิงและควีน ซึ่งสองตำแหน่งนี้จะตัดสินจากคะแนนโหวตของนักศึกษาในมหาลัยว่าอยากให้ใครคือสุดยอดของการประกวด อีกอย่างที่พิเศษก็คือตำแหน่งควีนนอกจากจะเป็นผู้หญิงแล้ว ผู้ชายหน้าหวานน่าตาน่ารักก็มีสิทธิ์คว้าตำแหน่งนี้มาได้ด้วยเช่นเดียวกัน..

     

     

    ปาร์คชานยอลจะต้องคว้าตำแหน่งคิงมาให้ได้เพื่อที่จะคั่วควีนของปีนี้มาเป็นของตัวเอง !!

     

     

     

    .

    .

     

     

     


     

    xxxxxxxxx

     

     

     



     

    การแข่งขันดาวและเดือน ใครๆก็ต่างตื่นเต้นไม่เว้นแม้แต่ตัวผู้สมัครอง เพราะจะไม่มีใครสามารถรู้ได้เลยว่าในปีนั้นๆแต่ละคณะจะส่งใครเข้าประกวด ทุกอย่างถือเป็นความลับทั้งหมด จะสวยจะหล่อจะน่ารักขนาดไหนก็ต้องรอลุ้นในวันคัดเลือกรอบแรกพร้อมๆกัน

     
     

    “พี่ลู่หานของแกได้ลงแข่งด้วยรึป่าววะเซฮุน”
    ชานยอลเอ่ยถามขึ้นระหว่างที่ทั้งคู่กำลังเดินไปยังห้องพักของผู้เข้าประกวดด้านหลังเวที

     
     

    “ไม่ได้ลง แต่แอบกระซิบว่ารอดูคนที่คณะนิเทศส่งมาปีนี้ รับรองทุกคนจะอึ้ง”


    “ที่คณะนั้นยังมีน่ารักกว่าพี่ลู่หานอีกหรอวะ ขนาดคริสตัลเห็นสวยๆยังสู้พี่ลู่หานของมึงไม่ได้เลย”
    คนถูกถามได้แต่ส่ายหน้ากับคำถามของเพื่อน ขนาดเจ้าตัวไปคณะนิเทศบ่อยยังไม่เห็นใครที่น่ารักกว่าลู่หานเลย

     
     

    “อยากเห็นคนของคณะนิเทศน์ปีนี้จริงๆ”

     

     

     

    .

     

    .

     

     

     

     

     

    “โชคดีเว้ยเพื่อน”

    เซฮุนตบบ่าเพื่อนเพื่อให้กำลังใจก่อนจะรีบวิ่งออกไปหาลู่หานที่จองที่นั่งหน้าเวทีไว้ให้ ชานยอลเดินไปหาที่นั่งเพื่อรอคิวการแสดงของตัวเอง รอบนี้ก็ยังไม่ได้แสดงความสามารถอะไรมาก แค่เดินแบบให้ได้เห็นหน้าผู้สมัครทั้งหมดก่อนและค่อยๆทยอยแสดงความสามารถพิเศษของตนเองคนละประมาณ 1 นาที

     


     

    ปาร์คชานยอล ก็แค่เดินออกไปพร้อมใบหน้าอันหล่อเหลาและถือกีต้าร์คู่ใจไปด้วย แค่นี้ก็ผ่านเข้ารอบแล้ว...

     



     

    ... และมันก็เป็นไปตามที่คาดไว้

     

     

     

     

    “ผู้ที่ผ่านเข้ารอบคนที่ 11 ได้แก่หมายเลข....”

    “หมายเลข 23 ครับ! ปาร์คชานยอล จากคณะวิศวกรรมศาสตร์”



    เสียงกรี๊ดของสาวๆดังลั่นไปทั่วบริเวณ เพราะชานยอลเองก็เป็นคนดังของมหาลัยนี้อยู่แล้ว.. สูง หล่อ รวย เรียนเก่ง ครบวงจรของหนุ่มป๊อบปูล่าร์


     

    “และผู้ที่ผ่านเข้ารอบเป็นคนสุดท้ายก็คือ.....”

     

    “หมายเลข 4.. พยอน แบคฮยอนจากคณะนิเทศศาสตร์ครับ !!

     
     

    สาบานได้ว่าหลังจากที่ชานยอลได้ยินชื่อที่พิธีกรประกาศไปนั้นโลกเบื้องหน้าถึงกับหยุดหมุนไปสามวิ แถมหัวใจของตัวเองยังเต้นรัวราวกับได้พบเจอเรื่องที่ตื่นเต้นที่สุดในชีวิต

     

     

    ผู้เข้ารอบคนสุดท้ายเดินมายืนเคียงข้างกับผู้เข้ารอบคนก่อนหน้า.. ใบหน้าหวานสวยและรอยยิ้มอันทรงสเน่ห์ทำให้ทั้งคนดูคนเชียร์รวมถึงคนที่ยืนข้างๆเผลอตกไปอยู่ในภวังค์กันเป็นแถวๆ ยิ่งได้เห็นหน้าใกล้ๆชานยอลก็ยิ่งใจเต้นรัวมากขึ้นกว่าเดิม

     

     

    “ไม่น่าเชื่อเลยนะครับว่าผู้ผ่านเข้ารอบคนสุดท้ายจะเป็นคุณพยอนแบคฮยอนคณะนิเทศ.. ปีที่แล้วผมยังเห็นคุณใส่แว่นหนาเตอะอยู่เลย” เสียงพิธีกรเอ่ยแซวผ่านไมค์ทำให้ร่างเล็กเขินอายเล็กน้อย ก่อนจะเอ่ยตอบประโยคที่ทำให้คนข้างกายอึ้งเข้าไปอีก

     
     

    “ผมก็แค่... อยากจะรู้ว่าถ้าแฟนเก่ามาเห็นผมในตอนนี้ เค้าจะทำหน้ายังไงเท่านั้นเองครับ”

     











     

    TBC...






    เจอกันแล้วไง อึ้งมั๊ยชานยอล ? :'P
    #changeCB

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×