ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานรัก {true love}

    ลำดับตอนที่ #4 : โยเซฟีน จอมใจนโปเลียน (1)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 752
      2
      11 เม.ย. 49


    จะมีซักกี่คนที่สามารถพลิกตัวเองจากคนสามัญธรรมดาก้าวไปสู่
    การเป็นจักรพรรดิที่ครอบครองประเทศที่ยิ่งใหญ่อย่างฝรั่งเศส 
    และไม่แต่เพียงเท่านั้นยังก้าวไปสู่การเป็นเจ้าครองยุโรป ขณะที่อายุของเขาเพียง 38 ปี ชนิดที่มีเพียงแค่ 
    จูเลียส ซีซาร์ และอเลกซานเดอร์มหาราชเท่านั้นที่ ทำอย่างเขาได้ ใช่แล้วครับเขาคือ นโปเลียน โปนาปา
    ร์ต หรือจอมจักรพรรดิ นโปเลียน 
    
    ด้วยความสามารถในเรื่องการรบทำให้เขาสามารถไต่เต้าจากนายร้อยตร เข้าโรมรันฟันแทงกับศัตรูจนเป็น
    ขวัญใจของชาวฝรั่ง เศส ถึงขั้นพร้อมใจ ยกให้เป็นกษัตริย์ในสถานการณ์ที่รัฐบาลภายหลังจากการปฎิวัติ
    ใหญ่ใน ฝรั่งเศสเพื่อล้มสถาบันกษัตริย์ เต็มไปด้วยความยุ่งเยิง จนเป็นที่เอือมระอา ของประชาชน
    
    ถึงแม้ว่านโปเลียนจะมีการศึกเข้ามาเกี่ยวข้องตลอดชีวิต แต่เรื่องความรัก ของนโปเลียนก็หาได้จืดชืดไม่ 
    กลับมีเรื่องราวที่น่าติดตามและค่อนข้าง เป็นเรื่องโรแมนติกพอดู และไม่น่าเชื่อว่าความรักของนโปเลียน
    จะรุนแรง ได้เพียงนี้  
    
    "โยเซฟีน"หญิงหม้ายเจ้าเสน่ห์แห่งปารีส คือหญิงสาวที่นโปเลียนรักและ เทิดทูน แรกพบ โยเซฟีนก็อาศัย
    อุบายให้ลูกชาย ซึ่งมีอายุเพียง 12 ปี เข้า พบนโปเลียนถึงกองบัญชาการเพื่อขอให้นโปเลียนคืนดาบของ
    บิดาตนที่
    ตายลงในขณะเกิดกบฎ จลาจลและเจ้าหน้าที่ริบดาบนั้นไป นโปเลียนซึ่ง ขณะนั้นเป็นถึงผู้รักษาความสงบ
    เรียบร้อยภายในก็ได้สั่งคืนดาบให้แก่ลูกชาย ของโยเซฟีนไป โยเซฟีนก็เข้ามาทำทีขอบใจนโปเลียน และ
    นั้นคือบันได ขั้นแรกที่นำไปสู่ความรักอันดูดดื่มเป็นอมตะ ระหว่างหญิงหม้ายและขุนศึก แห่งปารีส
    
    โยเซฟีนเป็นชาวเกาะมาตินิค เป็นเชื้อสายผู้ดีมีตระกูล ซึ่งกล่าวกันว่า แม้จะไม่ค่อยสวย แต่ก็มีกิริยา
    มารยาทสง่างาม มีเสห่ห์ ทั่วสรรพางค์กาย หรืออาจเรียกว่าเซ็กซี่เอามากๆเชียว แม้ว่าโยเซฟีนจะมีกำเนิด
    เป็นสาว ชาวเกาะ แต่ก็ได้จากบ้านเกิดเมืองนอนมาตั้งแต่เด็กๆ เมื่อเป็นสาวรุ่น หล่อนได้แต่งงานกับวิก
    องต์ เดอโบฮาเนย์ จนได้กำเนิดบุตรชายมาคนหนึ่ง คือเด็กชาย ที่ขอรับดาบคืนจากนโปเลียน แต่ต่อมาโย
    เซฟีนได้เลิกร้างกับ สามีเดิมและสามีเดิมของนางก็ได้ตายในคราวสงครามกลางเมือง โดย การถูกประหาร
    ชีวิต เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าเป็นพวกนิยมกษัตริย์
    
    หญิงสาวอย่างโยเซฟีนถือว่าเป็นหญิงเจ้าเสน่ห์เอาทีเดียว เธอมีนิสัยเจ้าชู้ และเป็นหญิงที่ชอบทำอะไร
    เอาใจตนเอง หล่อนได้คบกับบุคคลสำคัญๆ หลายคนในฐานชู้รักคือบาราสบุคคลสำคัญคนหนึ่งในคณะผู้
    แทนราษฎร นอกจากนี้ก็มีพวกขุนนางใหญ่ๆซึ่งล้วนแต่มีลูกเมียมาแล้วก็หลง เสน่ห์โยเซฟีน ความเซ็กซี่
    ของนางก็เป็นที่เลื่องลือไปทั่วทั้งปารีส
    
    
    
    หลังจากเหตุการณ์การขอคืนดาบของลูกชายในครั้งนั้น โยเซฟีนก็ได้รับผล ตอบแทนที่ประสงค์ นโป
    เลียนกลายเป็นแขกที่ไปเยี่ยมเยือนบ้านของเธอ ที่ตั้งอยู่นอกเมืองปารีสเสมอๆจนกระทั่งนโปเลียนตก
    หลุมรักชนิดถอนตัว ไม่ขึ้น ดังคำรจนาใน จดหมายเกี่ยวกับความรักต่อนางโยเซฟีนตอนหนึ่งว่า
    
    "ความรู้สึกของฉันในขณะนี้ได้แต่วนเวียนอยู่แต่เฉพาะโยเซฟีนเท่านั้น ฉันกำลังคอยอยู่อย่างกระวน
    กระวายใจ ฉันอาศัยภาพของเธอเป็นเพื่อน ร่วมใจ และบรรเทาความหงอยเหงา แต่ภาพของเธอก็จะช่วย
    ได้เพียงชั่ว ชั่วขณะหนึ่งเท่านั้น ตลอดคืนมิ เป็นอันหลับอันนอนเลย ยิ่งพิศรูปของเธอ ก็ยิ่งเพิ่มความปรา
    ถนาให้ฉันมากยิ่งขึ้น ความอ่อนหวานละมุนละไมจาก ภาพนั้น ได้เร้าหัวใจของฉันให้ปฎิพัมธ์ตลอดเวลา 
    โยเซฟีนที่รัก เธอช่าง อ่อนหวานละมุลละไมอย่างที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว ฉันรู้สึกตัวเองเหมือน กับว่าเธอ
    ได้กำหัวใจของฉันเข้าไว้แล้ว ฉันได้คิดทบทวนสิ่งที่ฉันล่วงเกิน เกินไปนั้น ถ้าหากเธอมีความไม่พอใจหรือ
    น้อยเนื้อต่ำใจด้วยประการใดๆ ซึ่งได้เกิดขึ้นระหว่างเราทั้ง 2 ก็ ขอให้อภัยด้วย สำหรับฉันเอง เมื่อระลึก 
    นึกถึงเธอขึ้นเมื่อใด ก็รู้สึกว่าทำให้หัวใจเป็นสุข ความสนิทเสน่หาและกลิ่น ไอแห่ง ความหอมหวานจากริม
    ฝีปากของเธอผู้เป็นที่รักของฉัน ทำให้ฉัน นึกว่าเป็นดุจรอยจารึกที่ประทับแน่นสนิทติดอยู่อย่างที่ไม่มีวัน
    ลืมเลือนไป จากความทรงจำของฉันเลย ต่อจากนี้ไปอีกไปอีก 3 ชั่วโมงฉันจะไปหาเธอ แต่ว่าจนกว่าจะถึง
    เวลา 3 ชั่วโมง นั้นฉันขอฝากความรักมาถึงเธอสักพัน ครั้ง"
    
    เป็นไงครับหวานขนาดสามารถเป็นกวีเอกแห่งฝรั่งเศสแทนได้เลยนะครับ เรียกได้ว่าแม้ว่านโปเลียนจะเป็น
    ผู้ที่มีหัวใจ ประดุจเหล็กกล้า แต่เมื่อพบ กับโยเซฟีน หัวใจของยอดนักรบก็ถูกหลอมละลายกลายเป็นชี้ผึ้ง
    ไปเลย
    
    จบตอนที่ 1
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×