หน้าที่ 1
 
ชื่อเรื่อง :  โ ค้ ด แ ม ว
18 ก.ย. 63
80 %
451 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
13
จาก 13 คน 
 
 
โค้ดเขาดีจริง!

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 23 มี.ค. 56
เพราะบทความนี้! ทำให้เราได้พบกับโค้ดที่ตามหามานาน ต้องขอบคุณจริงๆ เลยค่ะ เป็นบทความที่ดีมากๆ ชอบที่สุดเลย 
มีแต่โค้ดแปลกใหม่น่าสนใจเยอะมากๆ ไม่ว่าจะอัพตอนไหน ตอนนั้นก็น่าสนใจเสมอ
และเป็นโค้ดที่ใช้ได้จริง ไม่ใช่โค้ดที่แจกแล้วใช้ไม่ได้ (เจอบ่อยมาก T_T)

ต้องขอบคุณไรท์เตอร์จริงๆ นะคะที่นำโค้ดดีๆ แบบนี้มาแจก จะขอเป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ รักไรท์เตอร์!
     
 
28 ธ.ค. 55
100 %
10 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
6
จาก 6 คน 
 
 
∑в-вєʟʟ lᴇᴍ » รับวิจารณ์นิยาย '

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 27 ธ.ค. 55
1. พล็อตเรื่อง (30/30)
- เป็นพล็อตเรื่องที่น่าสนใจมากๆ เลยจ้า แค่ตอนเริ่มต้นก็ค่าสนใจแล้ว แล้วที่หลักๆ คือไม่เน้นเรื่องรักๆ ใคร่ๆ มากเกินไป แลดูจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับผู้ชาย ซึ่งสามารถให้ความสนใจได้กับทั้งสองเพศ เรียกได้ว่าสนุกจริงๆ

2. การดำเนินเรื่อง (27/30)
- การดำเนินเรื่องก็ผ่านนะ คือว่าไม่ซับซ้อนมาก และการบรรยายที่ดีไม่ทำให้งงมาก แต่บางทีก็มีการสลับชื่อไป ซึ่งบางคนอาจจะจำไม่ได้(เราคนหนึ่ง แต่พอไปได้) เช่นว่า บางทีก็เรียกเป็นชื่อเล่น บางทีก็เป็นชื่อจริง ทำเอางงเล็กๆ เหมือนกัน นะจ๊ะ แต่ดำเนินเรื่องเยี่ยมนะ

3. คำผิด คำถูก (9/10)
- มีคำผิดเล็กน้อยนะ ยกตัวอย่างเช่น จากตอนที่1 ตอนที่กำลังจะสู้กับ มีการเขียนผิด จาก 'สี่สหาย' กลายเป็น 'สี่หาย' แก้ไขด้วยนะจ๊ะ

4. ความน่าสนใจ (10/10)
- ความน่าสนใจไม่ต้องสงสัย เพราะมันน่าสนใจจริงๆ อย่างที่พล่ามๆ ไปแล้วก่อนหน้านี้ พล็อตเรื่องดี ความน่าสนใจก็ต้องดีเหมือนกัน ซึ่งเรื่องนี้จะหนักไปทางมิตรภาพใช่มั้ย? น่าสนใจกว่าเรื่องรักน้ำเน่านะ ฮ่าๆๆๆ
และมีการอ้างอิงอย่างมีเหตุผล เช่นจากบทที่1 ตอนที่3 ฝีปากของผู้หญิง มันหนักหน่วงพอๆกับฝ่าเท้าของผู้ชาย ชอบมากเรื่องกระทู้นะ น่าสนใจ เอาความจริงมาแต่งเลยทีเดียว ฮ่าๆๆๆ

5. ชื่อเรื่อง(ความน่าสนใจในการกดเข้าไปอ่าน) (5/5)
- ชื่อเรื่องน่าสนใจ น่ากดเข้าไปอ่านดีมากเลยนะ!

6. ตัวละคร (5/5)
- ให้ความใส่ใจในทุกตัวละคร ไม่ลืมตัวใดตัวหนึ่งไป และตัวละครมีความน่าสนใจทุกตัว ส่วนตัวชอบ ฮอลล์กับแฮ็คนะจ๊ะ คิๆๆ

7. ความสวยงามของหน้าบทความ (6/10)
- หน้าบทความแต่งสวยจ้าเข้ากับเรื่องดี แต่ว่าลายตาไปหน่อย เพราะมองแทบจะไม่เห็นชื่อตอนอยู่แล้ว รูปพื้นหลังมันชัดเกินไป แล้วเรื่องของตอนย่อยที่ไม่มีธีมประกอบ เรื่องนี้รู้สึกเฉยๆ นะ แต่น่าจะตกแต่งเพื่อเพิ่มความน่าอ่านนิดนึงนะจ๊ะ

สรุปคะแนน 100/100
ได้ทั้งหมด 92 คะแนน อยู่ในเกณฑ์ดีมากๆ ติดตามนะจ๊ะ เรื่องน่าสนใจ >
     
 
ใครแต่ง : JD-I
22 ส.ค. 65
80 %
5 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
0
จาก 0 คน 
 
 
∑в-вєʟʟ lᴇᴍ » รับวิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 29 ธ.ค. 55
1. พล็อตเรื่อง (25/30)
- พล็อตเรื่องเป็นเรื่องแนวรักใคร่ใช่มั้ยคะ ถ้าบอกตามตรง ก็คงจะเป็นแค่เด็กธรรมดาที่เอาแต่ใจ และมีพระเองที่รับมือไหวแค่นั้นใช่มั้ยคะ เรื่องมันก็มีความธรรมดาแต่ก็น่าติดตามในแบบของมันนะคะ แต่คงเป็นเพราะเราไม่ค่อยชอบแนวนี้มั้งคะ เลยรู้สึกเฉยๆ แต่จริงๆ แล้วเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากเลยนะคะ

2. การดำเนินเรื่อง (25/30)
- การดำเนินเรื่องยอมรับเลยค่ะ ว่าดำเนินเรื่องไปได้ดีมากๆ มีความน่าสนใจในแต่ละตอน การดำเนินเรื่องไม่งง แต่ว่า การอธิบายการพูดคุยของแต่ละคน งงมากๆ ค่ะ เพราะไม่มีการใส่ชื่อลงไปหลังประโยคที่พูด เช่น ตอนที่26 ตอนที่นายแพทย์เล่นยิงตุ๊กตา แล้วตุ๊กตาหล่นลงมาเป็นพวง เขาได้พูดว่า "อยากได้อะไรอีกมั้ย" หันมายักคิ้วใส่พลางบรรจุกระสุน ตรงนี้แหละค่ะ น่าจะเปลี่ยนเป็น "อยากได้อะไรอีกมั้ย" นายแพทย์ปัฐน์หันมายักคิ้วใส่พลางบรรจุกระสุน แก้ไขตรงนี้หน่อยนะคะ

3. คำผิด คำถูก (7/10)
- คำผิดคำถูกมีน้อยนะคะ แต่ก็มีอย่างจับจุดได้ เห็นได้ชัดเรื่องคำผิด ลองไปหาแก้ดูนะคะ

4. ความน่าสนใจ (6/10)
- ความน่าสนใจของเรื่อง ตอนจบของแต่ละตอนน่าจะมีความน่าดึงดูดผู้อ่านอีกนิดนะคะ ไม่ใช่อยู่ดีๆ ก็จบๆ ไปอย่างไม่มีการที่จะให้ผู้อ่านเดาเรื่องต่อไป เช่นว่า ให้ตัวหลักไปพบกับอะไรที่น่าตื่นเต้น หรือทำเอาตัวหลักที่เฉี่อยชาอย่างแสงอรุณ ให้ตาลุกวาว ในตอนต่อไป ประมาาณนี้น่ะค่ะ

5. ชื่อเรื่อง(ความน่าสนใจในการกดเข้าไปอ่าน) (4/5)
- ชื่อเรื่องน่าสนใจแต่เกี่ยวข้องกับเรื่องยังไงหรอคะ? ประมาณว่า... เป็นรั้วของความรักของแสงอรุณ ที่แสงอรุณกั้นไว้เองหรอคะ? ประมาณนั้นหรือป่าว?

6. ตัวละคร (5/5)
- ตัวละครมีความน่าสนใจค่ะ ยอมรับว่ามีความน่าสนใจจริงๆ เพราะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แล้วชอบท่าทีของแสงอรุณมากค่ะ เพราะดื้อมากๆ เลย ฮ่าๆๆๆ แล้วค่อนข้างจะเก่งในเรื่องการปาเป้าซะด้วย ชอบมากเลยค่ะ น่ารักดี

7. ความสวยงามของหน้าบทความ (5/10)
- เอ่อ... จะว่ายังไงดี ไม่มีการตกแต่งธีมเลยแม้แต่ตอนเดียว? การตกแต่งธีมเป็นการเพิ่มความน่าอ่านนะคะสำหรับเรา เวลาไม่มีธีมประกอบ มันจะดูไม่น่าอ่าน แต่เรื่องของตัวหนังสือ และสีของตัวหนังสือนั้นอ่านง่าย เข้าใจได้ดี แต่ช่วยปรับปรุงเรื่องของธีมนะคะ

คะแนน 100/100
ได้ 77 โอเคนะคะ แต่ต้องพัฒนาอีกหน่อย
     
 
หน้าที่ 1