หน้าที่ 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 , 10 , 11 , 12 , 13 , 14 , 15 , 16 , 17 , 18 , 19 , 20 >>
 
ชื่อเรื่อง :  B E R L I N ❀ T H E M E { V.2 }
ใครแต่ง : S.AQUA
9 เม.ย. 61
80 %
73 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
54
จาก 57 คน 
 
 
ทำไมร้านธีมนี้ถึงได้สวยขนาดนี้คะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 28 ก.ย. 57
คือยังไม่เคยใช้บริการอะคะ แต่เห็นธีมแล้วเราชอบเราชอบธีมที่เป็นรูปกาแล็คซี่ พวกคริสตัล พวกภาพถ่ายอะคะ เราชอบธีมแบบนี้มากๆเลย ทำสวยมากเลยค่าาา เดี๋ยวมาใช้ธีมนะแจ๊ะ























































































ใช้บริการร้านวิจารณ์เราก็ได้นะ ยินดีเสมอ ครุคริ ^^
     
 
ใครแต่ง : JD-I
22 ส.ค. 65
80 %
5 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
14
จาก 14 คน 
 
 
รับวิจารณ์นิยาย...ของ...Mind Malody

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 13 ม.ค. 56
คำวิจารณ์ : ตอนแรกเรานึกว่าเป็นแนวครอบครัวนะรู้สึกจะอบอุ่นมากเลยเพราะดูจากชื่อเรื่อง ชื่อเรื่องก็ได้น่ารักมากๆ ส่วนแจ้งก็ดูถาถ่างคล้ายม้าดีดกระโหลกเลยขนาดพูดกับพ่อยังแก่นได้มาก แจ้งเป็นเด็กเอาแต่ใจมากๆเลยส่วนพระเอกก็สุภาพบุรุษด้วย เราอยากบอกว่าเราชอบนิยายอย่างนี้มาก มันดูอบอุ่นและน่ารักแต่อยากให้แจ้งพูดกับพ่อดีๆหน่อยนะเราว่าดูไม่ดีเลยเราติดตรงนี้มากๆเลยละเราไม่ค่อยชอบจริงๆเป็นนางเอกที่เราไม่ชอบมากเลยทำตัวดื่อรั้นเกินไปน่าจะให้นางเอกน่ารักพูดจาดีก็จะได้เข้ากับชื่อเรื่องหน่อยแต่ไม่เป็นไรนะยังไงก็สนุก เราชอบนะ สู้ๆ

เนื้อเรื่องหลัก : เปิดเรื่องได้สนุกมากๆเลย (แต่ก็ยังติดกับยัยแจ้งอยู่อ่ะTT) เป็นนิยายรักหวานแหววแต่ก็ดันนึกว่าเป็นนิยายแนวอบอุ่นซะอีกเพราะดูจากชื่อเรื่อง 555 เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากๆเลยเราอ่านตอนแรกก็รู้แล้ว พยายามเข้านะค่า

การใช้ภาษา : การใช้ภาษาได้ดีมากไม่มีศัพท์หยาบตัวหนังสือชัดเจนดีคะ ทำให้ดูน่าอ่านยิ่งขึ้นการแต่การพูดของแจ้งดูไม่ดีเลยขนาดพ่อกับพี่ชายแต่ก็เป็นนิยายน่ารักนะ

ระดับความชื่นชอบ : อยู่ในเกณต์ดีมาก
เป็นนิยายที่ดีและน่ารักมากๆเราชมเลย ^O^ ดีเยี่ยมมากๆและมีคนเข้าชมและคอมเม้นท์เยอะเหมือนกันนะเราชอบเรื่องนี้มากๆเลยละอ่านตอนแรกก็ติดใจแล้ว
“อย่าลืมรับงานนะ”


-ขอบคุณที่ใช้บริการ แต่อย่าลืมขอบคุณด้วยการคอมเม้นท์ถ้ามีอะไรจะบอกไรเตอร์ก็บอกนะ-
     
 
ใครแต่ง : UkiMelon
20 เม.ย. 58
80 %
38 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
14
จาก 15 คน 
 
 
รับวิจารณ์นิยาย...ของ...Mind Malody

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 5 ก.พ. 56
คำวิจารณ์ : บทแรกเป็นแรงบัลดาลใจ การขอบคุณการแระนำตัวดีมาก่ะในบทแรกเป็นการแนะนำใช่ไหมค่ะ ดีมากค่ะ การเกริ่นเรื่องได้ดีค่ะพระเอกเป็นคนบรรยาย บรรยายได้สุดยอด ^O^ ตอนแรกที่บอกว่า ‘ผมรอเวลานี้มานานแสนนานเพื่อจะบอกลากับคุณ…ผมทนไม่ไหวแล้วจริงๆ ถึงเวลาแล้วล่ะ…หลับตาของคุณเถอะนะ กอดรัดกุมของผมเอาไว้อย่างนั้น ค่อยๆ มอบจุมพิตแสนหวานให้กันช้าๆ แล้วพูดออกมาดังๆ เถอะว่า…เราเลิกกัน’ บรรยายประโยคนี้มันดูเซอร์ไพร์มากๆเลยค่ะท่าน คือเราว่านะเป็นแนวซึ้งกินใจเราชอบนิยายแบบนี้เหมือนกันนะ เนื้อเรื่องแต่ละตอนลุ้นสุดๆมันทำให้นิยายมีเสน่ห์มากๆเลยนะค่ะทำให้ผู้อ่านติดตามยิ่งขึ้นอย่างตอนแรกที่บอกว่า ‘เราเลิกกัน’ มันดูลุ้นมากๆเลยค่ะ มันให้ว่าทำไมพระเอกกับผู้หญิงคนนั้นถึงเลิกกัน เพราะอะไร ทำไม ได้ยังไง อะไรแบบนี้อ่ะนะ เราคิดนะหรือไม่ก็คนอื่นจะไม่คิดก็ได้ 5555 ชวนลุ้นมากกกกกก พล๊อตเรื่องดูน่าสนใจนะ ‘สลับหัวให้ลงล๊อค’ ตอนแรกเรานึกว่าเป็นนิยายนางเอกกับพระเอกสลับร่างกันแต่ไม่ใช้ TT^TT ค่ะตอนเราเปิดเข้ามานะ ‘เมริน’เต็มจอเลยค่ะ ตกใจมากๆๆๆ แต่ก็เป็นคาร์แร็กเตอร์ได้ดีจริงๆเลยนะ ตัวละครทุกตัวดูมีเสน่ห์นะค่ะแต่ก็ขัดไปนิดนึงสำหรับเราและก็ดูเหมาะกันดีค่ะพระเอกกับนางเอกน่ารักทั้งคู่ >< แต่ยังมีไรเตอรืเขียนผิดอยู่นะ เอาต่อการบรรยายฉากเป็นอะไรที่ลื่นไหลมากกกกก จะบอกว่าดีมากก็ดีมากเลยนะ เราชอบการแต่งนิยายแบบนี้ พวกธีมแต่งบทความมันดูไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่เราว่าน่าจะให้หม่นกว่านี้นิดนึง นิดนึงนะ เพราะมันรู้สึกจะเข่ากับพล๊อตเรื่องมากกว่าและแบนเนอร์ทำได้ดีค่ะ

คำชี้แนะ: เหมือนที่เราบอกนะเรื่องธีมตกแต่งแต่ก็ช่างแล้วแต่ไรเตอร์นะค่ะเพราะว่าเราจะหันไปทางดราม่ามากกว่าในเรื่องนี้ตั้งแต่ตอนบทนำละค่ะ เพลงประกอบดูเข้ากันดีนะแต่ยังมีที่ไรเตอร์เขียนอยู่นะ

การใช้ภาษา : การใช้ภาษาได้ดีค่ะตัวหนังสือเห็นชัดเจนดีค่ะและยังไม่มีตัวอีโมชั่นด้วยเพราะมันไม่เข้ากับเนื้อเรื่องอย่าเอามาเลยนะ แต่บางคำที่ไรตอร์เขียนผิดอยู่นะไปมาๆเราอ่านตอนหนึ่ง trust ค่ะบอกว่า ‘ขานั้นขี้เซา’ มันคือไรเหอรค่ะหรือว่า ‘ตา’เรางงๆๆๆมากเลยอ่ะค่ะ แต่เราก็เห็นว่าไรเตอร์ไม่ได้เขียนผิดบ่อยมากๆเลยนะ เก่งค่ะเก่ง
ระดับความชื่นชอบ : อยู่ในเกณต์ดีมาก
ให้ 100 คะแนนเลยค่ะเพราะว่านิยายเรื่องนี้เป็นนิยายที่น่าหลงใหลและชวนติดตามนะเพราะมีตอน ทุกตอนอ่ะทำให้ลุ้นมากๆว่าจะเกิดไรขึ้นเหมือนกับพระเอกกับแฟนที่เลิกกันทำให้ดูมีเสน่ห์มากๆ ทำให้ลุ้นอ่ะบอกไงดีลุ้นมากๆๆๆๆอย่างบอกไม่ถูก รู้ไหมค่ะตอนนี้เราติดตามอยู่นะ สู้ๆ แต่งนิยายที่ทำให้ลุ้นอีกนะ ^^

“อย่าลืมรับงานนะ”


-ขอบคุณที่ใช้บริการ แต่อย่าลืมขอบคุณด้วยการคอมเม้นท์ถ้ามีอะไรจะบอกไรเตอร์ก็บอกนะ-
     
 
ชื่อเรื่อง :  [END] Pretty Boy
ใครแต่ง : ๑๕๗cm
20 พ.ย. 59
80 %
13 Votes  
#5 REVIEW
 
เห็นด้วย
11
จาก 11 คน 
 
 
รับวิจารณ์นิยาย...ของ...Mind Malody

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 3 ก.พ. 56

คำวิจารณ์ : การบรรยายภาพได้ดีจริงๆ เกริ่นเรื่องได้ดี พระเอกเป็นคนน่ารักมากๆแก่นส่วนนางเอกก็ซนผิดมนุษย์มากนะคะชอบจริงๆเลยนะนางเอกซนแต่พระเอกเราว่าหน้าใสเกินไป๊ ==’ แต่ช่างเถอะส่วนพล๊อตเรื่องน่าสนใจ นางเอกความจำเสื่อมเนี่ยนะตลกดีนะแต่ตอนหลังๆเราว่านะหน้าจะตัดบทนิดหน่อยให้ผู้อ่านติดตามมากยิ่งขึ้นอยากให้ปรับปรุงแบบนี้มากกว่า อย่างเช่น ‘แฟนเธออ่ะขอนะ’ ‘ฉันไม่ให้’ ‘ไม่ให้งั้นเหรอได้งั้นฉันจะแย่งมาให้ได้ค่อยดูละกัน…’อะไรแบบนี้นะค่ะและตอนที่ 9 ฉันเจอนายแล้วตอนสุดท้าย “ต่อไปนี้เป็นของฉันแล้วเข้าใจไหม”“อื้อ”น่าจะเติมบรรยายไปอีกนิดหน่อยให้ตัดบทได้เนียนๆหน่อยนะค่ะอยากที่บอกค่ะให้ดูน่าติดตามกับเติมฉากบรรยายไปนิดหน่อยนะคะเหมือนตอนที่ 11 เราว่านั้นแหล่ะค่ะดูดี “โธ่เว้ย ถ้าน้องฉันเป็นอะไร แกตายแน่’’อยากงี้อ่ะค่ะตอนที่ 9 เราอ่านไปอ่านมางงๆมากเลยละคะว่าอะไร จบแล้ว เอาล่ะต่อไปการบรรยายฉากแต่ละตอนยาวเหมาะสมเหมือนกันนะคะ ดีมากเลยค่ะความยาวของตอนยาวเหมาะสมดีแต่บางครั้งก็สั้นไปหน่อยนะแต่ก็ถือว่าดีเยี่ยมละ

คำชี้แนะ: เรื่องนี้มีผู้คนเข้าชมเยอะมากๆเลยการตกแต่งธีมได้เหมาะสมมากๆเข้ากับเนื้อเรื่องและพล๊อตเรื่องดีค่ะอย่างที่เราบอกให้ตัดบทนิดหน่อยให้ผู้อ่านติตามมากยิ่งขึ้นเราก็เคยทำน่ะมีแฟนคลับนิยายเราเรื่องหนึ่งติดตามเราติดงอมแงมเลยอ่ะค่ะให้มันดูเซอร์ไพร์บ้างนะค่ะและก่อนอื่นก็ควรเช็คดูนิยายแต่ละตอนบางทีเราก็งงๆน่ะ =W=

การใช้ภาษา : ตัวหนังสือเล็กมากๆค่ะไม่รู้ว่าเราสายตาสั้นรึเปล่านะเรายังต้องมองใกล้ๆเลยควรปรับปรุงตัวหนังสือนะการใช้อีโมชั่นได้ดีจริงๆนะเหมาะกับการสนทนามากๆเลย

ระดับความชื่นชอบ : อยู่ในเกณต์ดีมาก
เป็นนิยายแนวน่ารักนะค่ะแบนเนอร์ดูมีเสน่ห์น่าเข้าชม (ชมแบนเนอร์) 5555 การใช้ศัพท์ได้ดีค่ะเราคิดว่าการพูดของแต่ละคนเป็นแนววัยรุ่นนะแต่ก็มีบางครั้งที่เขียนผิดอยู่บ้างนะ
“อย่าลืมรับงานนะ”


-ขอบคุณที่ใช้บริการ แต่อย่าลืมขอบคุณด้วยการคอมเม้นท์ถ้ามีอะไรจะบอกไรเตอร์ก็บอกนะ-
     
 
ใครแต่ง : โมเม'
29 ธ.ค. 55
80 %
7 Votes  
#6 REVIEW
 
เห็นด้วย
10
จาก 10 คน 
 
 
รับวิจารณ์นิยาย...ของ...Mind Malody

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 12 ม.ค. 56
คำวิจารณ์ : เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับความรักสุดหวานของเมโลดี้กับซองค์แต่ก็กัดกันตลอดเวลาเป็นคู่ที่น่ารักมากไรมากเลยนะ เราชอบนะและคำที่เราชอบมากที่สุดคือ ‘เมากล้วย’ ไรเตอร์ทำเราท้องแข็งเลยทีเดียวเชียวละ ส่วนพระเอกก็ร้าย นางเอกก็ติ๋งต๋องปัญญาอ่อนซึ่งเป็นแนวน่ารักมากเลยนะ พระเอกเป็นคนที่แบบปากร้ายฉันต่อว่านางเอกทางอ้อมดูแล้วตลกดีแต่ติดขัดที่มินอาค่อนข้างจะร้ายเราหมั่นไส้มากเลย ในวง time เป็นวงสุดฮอตมากๆเลยนางเอกไปทำงานเป็นผู้จัดการให้ถือว่าโชคดีมากแต่มันก็บังเอิญเกินไปเพราะการเป็นผุ้จัดการมันไม่ใช่เป็นง่ายๆเราติดตรงนี้แหล่ะแถมยังได้เจอกับพระเอกเร็วอีกด้วยน่าจะเจอกันตอนเป็นผู้จัดการแล้วแต่เราก็ถือว่านิยายเรื่องนี้สนุกเลยทีเดียว ไรเตอร์แต่งได้สนุกมากตอนนี้เราเริ่มจะติดแล้วแหล่ะ ^^ สู้ๆนะ

เนื้อเรื่องหลัก : เราคิดว่าตอน ผมต้องแก้ไข้เรื่องราวทุกอย่างเพื่อเธอ เราถือว่าเป็นตอนเด่นนะคือว่าพระเอกเริ่มตกหลุมรักนางเอกแล้วก็ตาม ขนาดนางเอกไปไหน หายไปไหนยังเป็นห่วงเลย เราชอบตอนนี้มากเลยละ ท่านประธานของ FM ก็ร้ายจังต้องกฎอะไรก็ไม่รู้เราไม่ชอบมากกับการขัดขวางความรัก ทำให้พระเอกต้องตามหานางเอกและอดเป็นห่วงไม่ได้กับคนที่รักของตัวเราอดไม่ได้จริง TT

การใช้ภาษา : คำศัพท์ที่อยู่ในนิยายค่อนข้างจะออกศัพท์วัยรุ่นมักจะเป็นตอนของนางเอกเราว่าก็น่ารักดีเพราะก็เป็นความน่ารักของนางเอกและเรื่องแต่การใช้ภาษาอย่างตอน meet ตอนี่นางเอกไปนั่งทับพระเอกและใช้คำว่า ‘ควาย’ เราว่าน่าจะใช้คำว่า ตัวหนักอย่างกับช้าง อย่างกับเสาเหล็กยังจะดีกว่านะ

ระดับความชื่นชอบ : อยู่ในเกณต์ดีมาก
เพราะตอนนี้เราติดมากแล้วละ เราชอบมากเลยนะนิยายนี้ชอบคู่พระเอกกับนางเอกมากเลยเป็นคู่กัด คู่รักที่น่ารักมากกกกกเลยทีเดียว เราชอบนิยายแนวนี้อยู่บ้างนะขอให้แต่งได้สนุกๆมีคนติดตามเยอะ ตอนนี้เราติดตามแล้ว สู้ๆนะคะ mind malody คนสวยเป็นกำลังใจให้ ^^

“อย่าลืมรับงานนะ”

-ขอบคุณที่ใช้บริการ แต่อย่าลืมขอบคุณด้วยการคอมเม้นท์ถ้ามีอะไรจะบอกไรเตอร์ก็บอกนะ-
     
 
ใครแต่ง : มัมมี่.
18 ธ.ค. 56
80 %
6 Votes  
#7 REVIEW
 
เห็นด้วย
10
จาก 10 คน 
 
 
รับวิจารณ์นิยาย...ของ...Mind Malody

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 22 ก.พ. 56
คำวิจารณ์ : ตอนแรกเป็นบทนำตัวละครมีบทพูดแล้วน่าจะเอาตัวละครน่าจะเอานิสัยไปด้วยนะแต่จะเอานิสัยตัวละครไปก่อนและค่อยบทพูดนะ แนะนำตัวได้ดีค่ะ ตอนที่หนึ่งดูดีนะค่ะแต่ว่าประโยคหนึ่ง แล้วฉันก็ก้มหัวให้แล้วเดินออกมา น่าจะให้แบบนี้นะ แล้วฉันก็ก้มหัวให้หลังจากนั้นก็เดินออกมา เพราะมันอ่านแล้วดูซับซ้อนมากนะ และประโยคว่า ฉันล่ะอยากเป็นเของร้านนี้จริงๆ ฮ่ะๆๆๆ ฝันกลางวัน… คำว่าฝันกลางวันควรจะมีเครืองหมายงฃวงเล็บเปิด-ปิดนะ อย่าง ฮ่ะๆๆๆ ^O^ (ฝันกลางวัน) อย่างนี้เลยก็โอเคแล้ว ประโยคที่ว่า เอ่อ พี่ณัทค่ะ ฉันได้ทุนแล้วค่ะ แล้วฉันก็ไปคืนนี้ด้วย ฉันขอออกจากงานนะค่ะ แล้วพี่ณัทก็บอกว่า ครับ เราว่าพี่เขาดูไม่ค่อยดีใจเลยแบบดูเฉยๆอ่ะน่าจะแบบนี้นะ อือ จริงเหอพี่แสดงความยินดีด้วยนะ อะไรแบบนี้มากกว่านะ ครูภณิตา ส๊าวสาวมากเลยค่ะ รูปภาพตอนท้ายน่าจะจัดให้ดูเท่าๆกันนะและควรจัดให้อยู่ตรงกลางด้วย เอาละผ่านไป
ตอนแรกไรเตอร์เขีนยผิดอยู่นะ พอบทพูดแล้วมีอารมณ์ ความรู้สึกดีมาก่ะทำให้รู้ว่าตัวละครรู้สึกยังไงดีค่ะ ตอนสั้นมากเลยนะค่ะเราอ่ะอ่านไปอ่านมาแป็ปเดียวจบล่ะ เราก็ง๊งงง แต่ว่านิยายดูไม่ค่อยหลื่นไหลเท่าไหร่นะ อ่านแล้วไม่ค่อยจะเห็นภาพชัดเจนเท่าไหร่และตอนก็สั้นด้วยนะ ตั้งชื่อโรงเรียนได้เก๋ๆดีค่ะ SR high society school ชอบๆๆ แต่ว่าพล๊อตเรื่อง ชื่อเรื่องจะดูไม่เข้ากับเนื้อหาเลยนะ การที่นางเอกกับพระเอกมาจเอกันก็โอเคนะแต่ว่าอยู่ดีๆก็มาเจอกันแบบบังเอิญเราเจอนิยายแบบนี้มาบ่อยๆแถมรู้สึกจะเคยเห็นในหนังด้วยนะ เราว่าพระเอกก็ดีนะแต่ว่าจะกวนมากก่าเจ้าเล่ห์อ่ะ เอ่อๆที่เราบอกว่าพล๊อตเรื่อง กับชื่อเรื่องดูไม่ค่อยเข้ากับเนื้อหาเนี่ยเพราะว่าอ่านแล้วรู้สึกจะวุ่นวายนิดๆแต่ก็ไม่มาก สมมตินะถ้าเกิดว่านางเอกกับพระเอกมาเจอกันแบบนี้ก็โอเคแล้วล่ะ แต่มาอยู่โรงเรียนด้วยกัน อยู่ในห้องด้วยกันมันบังเอิญไปมากๆๆๆ น่าจะให้แบบอยู่โรงเรียนเดียวกันแต่คนละห้องแล้วมาเจอกันในตอนเย็นในเวลาเลิกเรียนแบบนี้นี้กว่านะ ช่วนความเจ้าเล่ห์เนี่ย ดูท่าพระเอกจะกวนๆมากก่วาเจ้าเล่ห์นะ ชื่อเรื่องจะไม่ค่อยเข้ากับเนื้อหาแล้ว เราจะยกตัวอย่างเรื่องหนุ่งนะเป็นการ์ตูนแล้วกัน อย่างเช่น โดเรม่อนตอน ตะลุยแดนปีศาจกับเจ็ดผู้วิเศส นี่เราเข้าใจมากกว่าว่าโดเรมอนตอนนี้เนื้อหาเป็นยัง ไปตลุยแดนปีเศส เจ็ดผู้วิเศสเป็นยังไง มีอำนาจ มีเวทมนต์ มีพลังวิเศสนะ ก็ให้เหมือนแบบนี้นะ ก็ว่าคุณชายเจ้าเล่ห์น่าจะให้พระเอกเจ้าเล่ห์มากกว่ากวน ส่วนรักวุ่นวายก็พอโอเคนะ สรุป นิยายเรื่องนี้ชื่อเรื่องจะไมเข้ากับเนื้อหาเท่าไหร่ ไม่ค่อยลื่นไหลแต่ก็เกริ่นเรื่องได้ดี ถ้ามีนิยายเรื่องใหม่ทำตามที่เราบอกนะ ว่างๆก็แต่ง BIGBANG & Girl’s Generation บ้างสิเราจะอ่านและคอมเม้นทุกตอนเลย 55555 ปล.เป็นนิยายที่ไรเตอร์วิจารณ์ที่ยาวที่สุดเท่าที่เคยวิจารณ์มา 5555+






คำชี้แนะ: เป็นคำชี้แนะที่เราใช่บ่อยมากๆ ก็ว่านิยายเข้าชมน้อย เราก็จะให้ไปประกาศที่บอร์ด : นักเขียน ทำยังไม่รู้แต่เราว่าดีนะและตอนก็สั้นจังไม่ค่อยดูน่าสนใจเท่าไหร่นะน่าจะเพิ่มมากกว่านี้แต่ตอนนี้ไม่ทันละค่อยเรื่องอื่นละกันแต่ละตอนน่าจะมีธีมด้วยนะเพราะมันเขาดีอยากจะบอกว่าเพลงเข้ากับนิยายมากกก

การใช้ภาษา : การใช้ภาษาได้ดีค่ะ การใช้ตัวอีโมชั่นเหมาะดีค่ะไม่มากไม่น้อยเกินไป ตัวหนังสือเห็นชัดเจนดีไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไป ดีเยี่ยมค่ะ

ระดับความชื่นชอบ : อยู่ในเกณต์ดีพอสมควร
การเกริ่นเรื่องดีนะแต่ไม่ค่อยจะลื่นไหลเราอ่านแล้วไม่ค่อนจะเห็นภาพเลย ชื่อเรื่องดูไม่ค่อนจะเข้ากับเนื้อหาแต่ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษคล้องกับชื่อภาษาไทยดีค่ะ แต่เราก็ว่ามันดูเป็นนิยายเกินไปนะ



“อย่าลืมรับงานนะ”


-ขอบคุณที่ใช้บริการ แต่อย่าลืมขอบคุณด้วยการคอมเม้นท์ถ้ามีอะไรจะบอกไรเตอร์ก็บอกนะ-

ถ้าดูแรงไปต้องขอโทษด้วยนะค่ะ ^^
     
 
ใครแต่ง : S.n.Brooklyn
30 เม.ย. 56
80 %
3 Votes  
#8 REVIEW
 
เห็นด้วย
10
จาก 10 คน 
 
 
รับวิจารณ์นิยาย...ของ...Mind Malody

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 14 มี.ค. 56
คำวิจารณ์ : ชอบชื่อภาษาอังกฤษน่ารักมากๆเลยละค่ะ เราชอบมากแต่ตอนข้อมูลเบื้องต้นมันมีแต่ตัวหนังสือ เราว่าน่าจะมีภาพอิมเมทหรือโปสเตอร์ของตัวละครและน่าจะใช้ตัวหนังสือ Calibri น่าจะดีมากเลยและตอนที่เขียนหนังสือและทับด้วยสีแดงน่าจะให้เป็นตัวหนังสือสีแดงมากกว่าการทับนะค่ะมันดูแล้วแสบตาและก็ไม่สวยไม่เรียบร้อยด้วยและก็บทนำก็น่าจะใช้ตัวหนังสือที่เราบอกนะจะดูดีมากๆเลย ตอนบทนำกับแนะนำตัวละครเนี่ยก็ดีนะ แนะนำได้สมบูรณ์แบบนี้ ตัวละครประกอบมันสีทับดูไม่สวยอ่า และก็ที่บอกว่าบทนำอะไรคือบทนำเหรอค่ะมันอยู่ตรงไหน ถ้าจะบอกว่าแนะนำตัวละครก็ตัวละคร บทนำก็บทนำนะค่ะ บทนำคือการเกริ่นเรื่องอ่ะค่ะ เป็นการเริ่มต้นทำให้คนอ่านรู้ว่าเรื่องเป็นยังไงอ่ะค่ะ ตอนที่ก็เริ่มนี่นะค่ะ เป็นการบอกว่านางเอกเป็นคนบรรยายที่บอกชื่อ แต่เรางงคำว่า แมงกะไซ คืออะไรค่ะหรือว่าเป็นคำศัพท์ของวัยรุ่นเราไม่รู้เรื่อง *0* การบรรยายได้ดีมากเลยละค่ะ ทำให้เห็นภาพที่บอกว่าอากาศสดชื่น มองซ้าย มองขวา เห็นไร้อ้อย ไร้ข้าวโพดทำให้เห็นภาพมากเลย ทำให้ถึงรู้สึกถึงบรรยากาศของไร่และอากาศชดชื่นดีมากเลยและตอนที่แคทพูด ‘ไปเล่นกับเราน่ะ’ น่าจะเป็นคำว่า นะ มากกว่า น่ะ นะ มันจะค่อนข้างที่จะเหมือนกันนะแต่คำอ่านและการพูดไม่เหมือนกัน ตลกฝาแฝดจังค่ะ แคท เหมียว และตอนที่บอกชื่อตอนก็น่าจะบอกอย่างนี้ว่า Chapter 1.ประวัติศาสตร์ตอนที่ 1 หรือไม่ก็ Part.1 ประวัติศาสตร์ตอนที่ 1 อะไรแบบนี้มากกว่านะ การใช้ตัวอีโมชั่นดีมากเลยค่ะ ดูเหมาะสมดีกับประโยคและบทพูดดูน่ารักมากเลย และแต่ละตอนก็น่าจะมอิมเมทตัวละคร อย่างตอนแรกเป็นตอนของนางเอกก็น่าจะมีภาพของนางเอก ตอนเจอพระเอกก็น่าจะเอารูปพระเอกมาลงอะไรแบบนี้อ่ะนะ บางตอนมีการใช้จุด จุดก็ย๊าวยาวค่ะน่าจะมีเพียงสัก 5-6 จุดก็พอแต่ว่าคำก็มีผิดมากๆเลย แก้ไข้ด้วยนะ แต่ละตอนเป็นตัวหนังสือที่อ่านได้ดีนะค่ะ แต่ว่าตอนที่แนะนำตัวละครให้ใช้ Calibri หรือไม่ก็ cordai new ก็ได้จะดูดีกว่าเยอะเลย ก็อ่านง่ายนะค่ะ แต่มันพล๊อตเรื่องค่อนข้างไม่เข้ากับเนื้อเรื่องเท่าไหร่ จะบอกว่าน่ารักก็น่ารักนะ อ่านง่ายอยู่บ้าง การใช้ชื่อตอนเข้ากับเนื้อเรื่องกันดีอยู่นะ และที่บอกว่าอยู่ป.3 เป็นคำพูดที่แบบชัดมากเลยตอนเราอยู่ป.3 ยังไม่ค่อยจะชัดเลยอ่ะและอยู่อนุบาลด้วยพูดชัดมากกกเลยดูไม่สมจริงเลยค่ะ ถ้าจะเหมาะก็ตอนที่พวกเขาอยู่มัธยมอะไรแบบนี้จะดีกว่า แต่ก็เป็นเรื่องที่น่ารักนะ ธีมดูเข้ากันดี แบนเนอร์ดูเรียบๆไม่มีอะไรมากดีค่ะ





คำชี้แนะ: คำชี้แนะที่เราจะให้เป็นการใช้ตัวหนังสืออ่ะค่ะ ตอนบทนำ ตอนแนะนำตัวละคร ตอนที่มีกลอนจากข้อสอบ O-net ก็น่าจะให้ตัวหนังสือที่เราบอกและบอกว่าชื่อเรื่องน่าจะมีคำว่า chapter. กับ part. จะดูดีมากเลย



การใช้ภาษา : การใช้ภาษาดีนะ ตัวหนังสือเห็นชัดเจนดีค่ะแต่ในเนื้อหาเท่านั้นนะ บรรยายให้เห็นภาพดี ตัวอีโมชั่นสมบูรณ์ดีค่ะ ภาษาวิบัติก็ไม่มีนะค่ะแต่เราอยากรู้ว่าแมงกะไซคืออะไร

= =

ระดับความชื่นชอบ : อยู่ในเกณต์ดี

การเริ่มดีนะค่ะ เป็นการบอกให้รู้ว่าใครเป็นคนบรรยาย คือ นางเอกที่รู้คือการบอกชื่อของเธอเอง เราเคยเจอเรื่องหนึ่งนะเป็นการเกริ่นเรื่องที่ดีอ่ะแต่อ่านไปอ่านมารู้ว่านางเอกเป็นคนบรรยายโดยไม่บอกว่าเป็นพาร์ทของนางเอกอ่ะค่ะ เรางงมากเลยแต่เรื่องนี้ดีนะเป็นการบรรยายของนางเอกอย่างเดียว เราชอบค่ะ พล๊อตเรื่องดูน่ารักนะแต่ไม่ค่อยเข้ากับเนื้อหาเท่าไหร่นะ ถือว่าดีเยี่ยมแล้วล่ะ เป็นกำลังใจให้ สู้ๆๆ



-อย่าลืมไปรับงานนะ กรุณาก๊อปแบบฟอร์มให้ถูกด้วยนะค่ะ ขอร้อง ขอบคุณค่ะ



-ขอบคุณที่ใช้บริการ แต่อย่าลืมขอบคุณด้วยการคอมเม้นท์ถ้ามีอะไรจะบอกไรเตอร์ก็บอกนะ-

     
 
ใครแต่ง : santaaod
4 พ.ค. 56
80 %
6 Votes  
#10 REVIEW
 
เห็นด้วย
9
จาก 9 คน 
 
 
รับวิจารณ์นิยาย...ของ...Mind Malody

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 29 เม.ย. 56
บทวิจารณ์
ชื่อเรื่อง (10/10): เรารู้สึกว่าชื่อเรื่องอันเก่ายังจะดีกว่านะค่ะ เราชอบชื่อเรื่องเก่ามากกว่า ‘ฉันรักเธอ ยัยขี้ขโมย(หัวใจ) ยังจะดีกว่าอันใหม่เลยค่ะ ‘กับดักรักร้ายหลอกขโมยหัวใจยัยสิบแปดมงกุฎ’ เราว่ามันยาวไปมากและซับซ้อนกันสุดๆถ้าอยากใช้ชื่อนี้เราว่าย่อมันลงหน่อยก็ได้นะค่ะ
‘กับดักรักร้ายขโมยหัวใจยัยสิบแปดมงกุฎ’ ส่วนชื่อภาษาอังกฤษอันใหม่ดีมากเลยค่ะ คะแนน 4
พล๊อตเรื่อง (20/20): พล๊อตดูน่าสนใจนะเป็นเกี่ยวกับความรักของผู้หญิงที่เกิดขึ้นใรโรงเรียนใช่ไหมค่ะ เป็นโรงเรียนสตรีแต่อยู่ก็เป็นสหศึกษาทำให้เข้าหาพระเอกได้ดีเลยค่ะชอบตรงพล๊อตเรื่องมากเลยนะ คะแนน 20

เนื้อเรื่อง (20/20): จากตอนที่อ่านมาเราว่าการแสดงอารมณ์น้อยมากอ่ะค่ะแถมยังบทพูดของแต่ละคนก็อยู่บรรทัดเดียวกันและอีกอย่างเรารู้สึกว่ามันติดกันนะแต่ว่าการบรรยายลื่นไหลดีมากเลย คะแนน 20
ข้อมูลเบื้องต้น : ข้อมูลเบื้องต้นดีค่ะไม่รกหูรกตามากเกินไป แต่ว่าน่าจะให้ข้อมูลเบื้องต้นไอประโยคที่ตรงเป็น story อ่ะนะให้เป็นตัว cordial new ตัว 20 ก็ได้ค่ะจะสวยและเรียบร้อยกว่านี้อีกด้วย พวกแบนเนอร์อะไรพวกนี้ก็จัดได้ดีค่ะ

บทนำ : เราว่ายังเกริ่นไม่ค่อยดีเลยอ่ะค่ะแต่ว่าการบรรยายได้ดีมากค่ะ ไม่ติดขัดแถมยังลื่นไหลอีกต่างหากค่ะ แต่ว่าเสียงของครูที่อยู่ในห้องประชุมน่าจะให้เป็นตัวเอียงนะค่ะจะได้รู้ว่าคือเสียงประกาศ


ตอนที่ 1: ตอนนี้ที่บอกชื่อเรื่องให้อยู่ตรงกลางและตัวใหญ่กว่านี้หน่อยได้ไหมค่ะ
1
ผู้ชายนิรานาม
อะไรแบบนี้อ่ะค่ะเพราะบอกชื่อตอนนี้ตัวแค่นั้นเราบอกไม่เห็นอ่ะค่ะเห็นแต่ตัวเลข ตอนนี้ก็ไม่ติดขัดอะไรนะค่ะ ไรเตอร์บรรยายได้ดีมากเลยแต่เราว่าน่าจะให้กลุ่ม hot princesses บรรยายบ้างก็ได้นะค่ะ เพราะรู้สึกว่าทุกคนจะเป็นนางเอกกันหมดเลยอ่ะ ให้นางเอกหลักบรรยายเยอะๆส่วนเพื่อนๆก็บรรยายคนละตอนสองตอนก็ได้ค่ะ

ตอนที่ 2: นั้นไงตกลงว่าจะเอาชื่อตอนไว้ข้างๆหรือตรงกลางดีนะ ตอนนี้ก็บรรยายได้ดีค่ะถึงแม้ว่าจะมีติดขัดอยู่บ้างนะ (เราอ่านเจอๆประโยคหนึ่ง) หาเองนะแต่ว่าไรเตอร์ใช่ชื่อของพวกนางเอกเยอะไปค่ะ อย่างเช่น ฉันเดินไปหาไวน์ที่เก้าอี้ก่อนไวน์จะหันมาสบตากับฉัน ไรเตอร์เรียกเพื่อนของนางเอกเยอะไปค่ะ ลองอ่านทบทวนดูนะ

ตอนที่ 3: ตอนนี้มีประโยคหนึ่งค่ะงงมากเลย อยากรู้จังว่ามันคือคำอะไรเหรอค่ะ ‘ไอคนๆนั้นต้องเจอดีแน่ๆริอาจมาเล่นกับคนอย่างฉัน’ ริแปลว่าอะไรอ่ะค่ะหรือว่าเป็นคำของมันอยู่แล้ว งงมากเลยค่ะและอีกอย่างหนึ่งก็คือ ไรเตอร์เอาบทพูดของแต่ละคนไว้ในบรรทัดเดียวกันอ่ะคะ อย่างเช่นแบบนี้
‘นี้รู้ไหมว่าผู้ชายคนนั้นเป็นใคร เธอรู้ไหม’ ‘ไม่รู้อ่ะ อือแต่ว่าคุ้นๆนะ’ ‘ก็ผู้ชายคนนั้นนะนักร้องชื่องจี ดรากอนไง’ แบบนี้ไรเตอร์บทพูดของใครก็ไม่อยู่บรรทัดเดียวกันอ่ะคะ บทพูดของใครก็ไม่อยู่บรรทัดเดียวกันและการแสดงอารมณ์ของตัวละครก็น้อยนะค่ะ

ทั่วไป
การใช้ภาษา/ตัวหนังสือ (10/10): ตัวหนังสือเห็นชัดเจนดีค่ะ การพูดการจาของตัวละครน่ารักเหมาะกับฐานะมากๆเลย คำผิดคำวิบัติไม่มีนะ บทพูดการจาของแต่ละคนเหมาะกันดีมากเลยค่ะ คะแนน 10
ธีม (5/5) : ธีมเหมาะกันดีค่ะเป็นแนวนิยายซนๆก็เหมาะกับสีเทาดีถ้าเป็นสีชมพูนี้แบบไม่เหมาะเลยไรเตอร์เรียบธีมสวยมากค่ะ คะแนน 5
เพลงประกอบ (5/5): เพลงเข้ากันมากเลยค่ะ ชอบเพลงนี้มาก คะแนน 5
แบนเนอร์ (5/5): แบนเนอร์มันดูหวานเกินไปนะค่ะเพราะมันเป็นสีชมพูอ่ะค่ะเราว่าน่าจะให้เป็นสีเทาๆและอีกแบนหนึ่งซึ่งเป็นแบนเนอร์ในชื่อเรื่องให่ก็น่าจะให้เป็นสีเทาอ่ะค่ะจะดีมากเลย คะแนน 4
รวมคะแนน : 68 คะแนน
     
 
หน้าที่ 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 , 10 , 11 , 12 , 13 , 14 , 15 , 16 , 17 , 18 , 19 , 20 >>