คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : [ประวัติ]---Park Jaeboem --------
ปาร์ค แจบอม ข้อมูลพื้นฐาน ชื่อจริง ปาร์ค แจบอม ชื่อเล่น แจบอม,เจย์ ฉายา ลีดจา,เจย์บอมมี่,ตาแก่,Jaebi, J-Bum, Fresh Beezy วันเกิด 25 เมษายน พ.ศ. 2530 (อายุ 23 ปี) อาชีพ นักร้อง นายแบบ พิธีกร ส่วนเกี่ยวข้อง 2PM Art Of Movement
ปาร์ค แจบอม
เกาหลี: 박재범
อังกฤษ: Park Jaeboem
เป็นอดีตสมาชิกวง 2PM ซึ่งเป็นวงบอยแบนด์เกาหลีใต้ แจบอมยังได้เป็นหัวหน้าวงด้วย ปัจจุบันหลังจากประกาศลาออกจากวง และกลับไปอยู่บ้านเกิดที่ซีแอทเทิล ออกไปแข่งขัน B- Bay ในนามของกลุ่ม Art of Movement (AOM)
ประวัติ
ปาร์คแจบอม ใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า เจย์ ปาร์ค (Jay Park)
เกิดเมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2530
สูง 170 เซนติเมตร
หนัก 60 กิโลกรัม
เลือดกรุ๊ปเอ
เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี
เกิดและเติบโตที่เมืองเอ็ดมอนดส์, ซีแอทเทิล มลรัฐวอชิงตัน
ประเทศสหรัฐอเมริกา
มีชื่อเล่นเรียกแตกต่างกันไป เช่น Jaebi, J-Bum, Fresh Beezy
นับถือศาสนาคริสต์ นิกายเพรสไบทีเรียน
เป็นนักร้องและหัวหน้าวงทูพีเอ็ม
แจบอมพูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก
ชอบทานแฮมเบอร์เกอร์ มะม่วงอบแห้ง
อาหารที่ไม่ชอบ คือ ปลาหมึกสดหรือซุปสุนัข
แจบอมมีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นด้วยดวงตาแบบชาวเอเชียแท้
ริมฝีปากหยักได้รูป นิ้วมือที่เรียวยาว และกล้ามเนื้อที่แสดงให้เห็นถึงการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
ตอนเด็กแจบอมใฝ่ฝันว่าอยากเป็นสัตวแพทย์ มีความสามารถพิเศษในการเต้นบีบอย ร้องและแต่งท่อนแรพ เป็นคนที่ชอบสร้างเสียงหัวเราะให้ผู้อื่น เห็นได้ในรายการวาไรตี้เกมโชว์ต่างๆ เช่น the Idol Show, Wild Bunny
แจบอมผ่านการออดิชั่นที่สหรัฐอเมริกา LA[Los Angeles] (JYP U.S. Audition Selection 2005) เพียงคนเดียว โดยปาร์คจินยอง ประธานบริษัทเจวายพีได้ชมการออดิชั่นของแจบอมด้วยตนเอง และเป็นคนนำตัวเขามาที่เกาหลีใต้จากการคัดเลือกทั่วประเทศอเมริกา ก่อนมารวมกลุ่มเป็นบอยกรุ๊ป แรกเริ่มแจบอมเข้าบริษัทเจวายพีเพื่อเป็นนักร้องแรพและเต้นบีบอย เขาเรียนร้องเพลงและภาษาเกาหลีเป็นระยะเวลา 4 ปี แต่ถึงตอนนี้ยังพูดเกาหลีได้ไม่คล่องนัก แม่ของเขาเป็นผู้ที่สนับสนุนให้เขาเข้ารับการออดิชั่น หลังจากที่เขาตัดสินใจที่จะไม่เข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา แจบอมบนเวทีการแสดงมักเป็นที่จดจำในเรื่องของสรีระที่สวยงาม ปัจจุบันหลังจากประกาศลาออกจากวง และกลับไปอยู่บ้านเกิดที่ซีแอทเทิล แจบอมใช้เวลาว่างในการฝึกซ้อมเพิ่มพูนความสามารถด้านดนตรี ออกไปแข่งขันบีบอยในนามของกลุ่ม Art of Movement (AOM)
ภาพลักษณ์
2009
ในด้านการจัดอันดับเรื่องภาพลักษณ์ ปาร์ค แจบอม ได้รับการจัดอันดับใน Mnet Super 100 pop idols 2009 ให้อยู่อันดับที่ 80 การจัดอันดับผู้ที่มีรูปร่างดีมากหรือ Mnet super 100 Body Ranking ติดอันดับลำดับที่ 29 และยังติดลำดับที่ 18 ในเรื่อง super 100 my boyfriend อยู่ในลำดับที่ 65 จากการจัดอันดับ Mnet Super 100 Endorphins Star หรือ "ดาราสร้างความสุข" ดาราอารมณ์ดีที่เห็นกี่ทีก็มีความสุข
ได้มีการจัดทำโพลสำรวจความคิดเห็นอยากให้เหตุการณ์ใดเกิดขึ้นในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ในปี ค.ศ. 2010 มากที่สุด (In 2010, what do you wish to happen in KPop?) ปรากฏว่าจากเหตุการณ์ลาออกจากวงของแจบอมทำให้ได้รับการแสดงความคิดเห็นว่าอยากให้เขากลับมาอีกครั้ง (Jaeboem's return ) ได้ผลโหวต 376 จาก 634 คะแนน โดยเริ่มโหวตตั้งแต่วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2552 เวลา 19:53 จนถึงขณะนี้ (วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2552 เวลา 09:07) และการโหวตยังคงดำเนินไปเรื่อยๆ
ผลงาน
อัลบั้ม Hottest Time of the Day
อัลบั้ม 2:00 Time for change
ร้องฟีทเจอริงกับ V.O.S เพลง "To Luv..."
ร้องฟีทเจอริงกับ Navi เพลง "마음이 다쳐서" ("I've Got a Broken Heart")
เหตุการณ์สำคัญ
ช่วงต้นเดือนกันยายน 2552 หลังจากเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงที่แจบอมเคยแสดงความคิดเห็นในเชิงลบต่อประเทศเกาหลีและชาวเกาหลีไว้เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา เขาก็ได้ออกเอกสารเปิดผนึกเพื่อขอโทษในวันเดียวกันแต่ก็เกิดกระแสร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ทำให้แจบอมตัดสินใจลาออกจากวงอย่างเป็นทางการในที่สุด[6] เมื่อวันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2552 หลังจากนั้นเป็นเวลาห้าเดือน ทาง JYPE Ent. ได้จัดการประชุมระหว่างบริษัทกับตัวแทนสมาชิกของกลุ่มแฟนคลับที่เรียกกันว่า Hottest ขึ้น โดยมีตัวแทนจากประเทศไทยจำนวนสามคนจากบ้าน www.2pmalways.com จากนั้นในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 ทางบริษัทได้ออกมาประกาศการลาออกอย่างถาวรของแจบอม
เขาจากไปทั้งน้ำตา ของแฟนๆๆๆๆๆ
<<<< ชุดที่ไป และชุดที่กลับ ชุดเดียวกันครับท่าน จนแฟนๆๆ ทำรูปภาพการ์ตูนมา ล้อเลียน กันเลย
เจย์บอมกลับไปสู่ อ้อมอกของแม่ แล้ว เข้ากลุ่ม AOM
ช่วงนี้ เจย์บอมยังคงอัพโหลด วีดีโอ ให้แฟนๆๆได้ชมเป็นระยะ
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
http://th.wikipedia.org/wiki
Jay Park Soompi Street Team
ความคิดเห็น