ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เสื้อผ้าสตรี

    ลำดับตอนที่ #6 : การสร้างแบบและตัดเย็บกางเกงนอน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14.05K
      38
      13 เม.ย. 52

    การตัดเย็บกางเกงนอน

                    การตัดเย็บกางเกงนอน กางเกงนอนเป็นกางเกงที่ตัดเย็บได้ง่าย ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ในการตัดเย็บกางเกงนอนนั้นควรคำนึงถึงความสะดวกสบายในการสวมใส่ ฉะนั้นกางเกงนอนจึงต้องหลวมกว่าเสื้อผ้าอื่นๆ  และผ้าที่เลือกใช้ควรเป็นชนิดที่สวมใส่สบาย ซักรีดง่าย ไม่บางหรือหนาเกินไปและทนทาน

    การวัดตัวเพื่อตัดเย็บกางเกงนอน

    1.             รอบเอว วัดพอดี แล้วลบ 10 เซนติเมตร เพื่อคำนวณหายางยืด

    2.             รอบสะโพก  วัดสะโพกล่างเผื่อหลวม

    3.             ความยาวของกางเกง  วัดจากเอวถึงความยาวที่ต้องการ

    4.             รอบปลายขา  วัดรอบปลายขากางเกง

    วิธีสร้างแบบกางเกงนอน

           ใช้สันทบกระดาษแทน A - B


    ชิ้นหน้า

                    A - B     =    ความยาวของกางเกง

                    A - C     =    แนวเป้าลึก  วัดจากจุด A ลงมา 1/3  ของรอบสะโพกบวก 2 เซนติเมตร

                    C - D     =    ¼   ของรอบสะโพกบวก 2 เซนติเมตร

                    A - E     =    C - D  ลากเส้น A - E ขนานกับ C - D ยาวออกไป

                    D - F      =    แนวเป้ายื่น  วัดออกไปประมาณ 5 เซนติเมตร

                    B - G     =    ½   ของรอบปลายขากางเกง

                    จากจุด D วัดสูงขึ้นไปถึงจุด H  ยาว 11 เซนติเมตร  โค้งเป้าหน้าจากจุด E  ไปหาจุด F

    ชิ้นหลัง     อาศัยชิ้นหน้าเป็นหลัก

                    G - J       =     2.5 เซนติเมตร

                    F - I       =     5    เซนติเมตร

                                    โค้งเป้าหลังจาก E ไปหาจุด I  กดรอย เส้น A – E – I – J - B  ผ่านจุด G

    เมื่อแผ่กระดาษออก จะได้ดังรูป

    การวางแบบตัด

    1.  นำผ้ามาพับให้เป็นสันทบ  สองชั้นแล้ววางแบบตัดตามความยาวของผ้า

    2.  ตัดผ้าเผื่อเย็บเอว 5 เซนติเมตร เผื่อพับปลายขา 3-4 เซนติเมตร  เผื่อเป้าและขากางเกงอย่างละ 1.5 เซนติเมตร

    3.  กดรอยตามแบบ

    ขั้นตอนการเย็บ

    1.  รีดปลายขากางเกงทั้งสองขาแล้วสอยซ่อนด้าย หรือใช้จักรเย็บ

    2.  เย็บตะเข็บขากางเกงแต่ละข้าง  โดยวิธีการเย็บตะเข็บเข้าถ้ำ

    3.  การเย็บเป้า  โดยการนำขากางเกงข้างหนึ่งกลับตะเข็บเอาด้านถูกออกและนำขากางเกงอีกข้างหนึ่งที่ไม่กลับตะเข็บใส่สอดช้อนขากันแล้วเนาเป้า  เย็บตะเข็บด้านนอกก่อนแล้วเย็บตะเข็บด้านใน  คือ  การเย็บตะเข็บเข้าถ้ำ

    4.  ด้านเอวพับลงมา 5 เซนติเมตรแล้วรีด นำยางยืดกว้างประมาณ 2 เซนติเมตร ยาว 60 เซนติเมตร(สำหรับผู้มีรอบเอว 70 เซนติเมตร)  เย็บยางยืดต่อกันเป็นวงกลม         

    5.  เย็บยางยืดรอบเอว

    6.  รีดให้เรียบ เวลารีดระวังถูกยางยืดโดยตรง

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×