ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พระมาตุลาคู่บัลลังก์:The Prince Uncle ( Yaoi )

    ลำดับตอนที่ #1 : แนะนำตัวละครเอกประจำเรื่อง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6K
      79
      13 ก.ค. 60



    หลี่หยางจื้อ ( Li Yangzhi )

    พระมาตุลา ผู้สำเร็จราชการแห่งต้าเหวิ่น

    หลี่หยางจื้อ พระอนุชาองค์เดียวของฮองเฮา และเป็นผู้ที่ฮ่องเต้องค์ก่อนฝากฝังให้เขาดูแล จ้าวเทียนอี้ 

    จนกว่าจะบรรลุนิติภาวะ ทุกคนเรียกเขาว่า "พระมาตุลา ผู้สำเร็จราชการแห่งวังหลวง"

    ส่วนฮ่องเต้เรียกว่า " เสด็จน้าจื้อ " หรือ " น้าจื้อจ๋า " และเขารักเทียนเอ๋อร์มากจนยอมสละชีวิตให้ได้






    เสด็จน้าหลี่หยางจื้อ อ๋องหนุ่มรูปงามแห่งต้าเหวิ่น

    (เกาฉางกง ในเรื่อง หลานหลินวังเฟย )


    จ้าวเทียนอี้ ( Zhao Tianyi )

    ฮ่องเต้น้อย ผู้แสนเป็นเด็กน้อยไม่ยอมโต แต่เป็นราชาที่นิสัยดีมาก น่ารัก ฉลาดและดื้อเงียบ

    ทุกคนเรียกเขาว่า " ฮ่องเต้หรือฝ่าบาท" มีเพียงหยางจื้อที่เรียกเขาว่า " เทียนเอ๋อร์ " มาแต่เล็กโต

    เขาเองก็รักน้าจื้อมาก ต้องการพิสูจน์ศักยภาพว่า เขาเองเป็นฮ่องเต้ที่ดี ทว่าก็มีลูกเล่นให้ตลกมากๆเหมือนกันจ้ะ




    ฮ่องเต้น้อยจ้าวเทียนอี้ " เทียนเอ๋อร์ " หลานชายสุดที่รักของท่านอ๋อง

    ( เฉินฉางเชิง จากเรื่อง The fight of Destiny )





    จ้าวอิงหลิว  ( Zhao Inglew )

    เป็นพระปิตุลาองค์เล็กของฮ่องเต้น้อย หรือ เสด็จอา อ๋องห้า ของเทียนอี้

    ตำแหน่งผู้สำเร็จราชการเหมือนกัน และเป็นปุโรหิตหลวงที่มีปัญญาสูง รอบคอบในการปกครอง

    เขาหลงรัก เสด็จน้าจื้อ เสมอ แต่เขาก็ยอมทนที่ให้เป็นรักข้างเดียว เพราะเขาเองก็รักหลานชายมาก




    ปุโรหิตแห่งวังหลวง อ๋องห้าของฮ่องเต้

    ( ท่านรุ่ยอ๋องเซียวเฟิ่งชิง แห่ง บุปผาสีชาด )



    มู่หรงซู่ ( Murong Zu )

    เป็นสมุหกลาโหมหรือแม่ทัพใหญ่ฝ่ายทหารทั้งหมดแห่งแคว้นเหวิ่น

    เขาเป็นคนที่ดูดีมีเมตตาแต่ภายนอก นิสัยจริงๆหลอกลวง และเอาแต่ผลประโยชน์ตัวเอง 

    แถมต้องการครองบัลลังก์มังกรซะงั้นนน ที่สำคัญอยากให้หลี่หยางจื้อเป็นชายาของเขาให้ได้!




                                                              สมุหกลาโหมแห่งแคว้นเหวิ่น มู่หรงซู่

         ( ก๊อดเฟรย์ เกา จากเรื่อง Zulong,God of War )


    เหอจวิ้นฮุย ( Heo Zhinhui )

    เป็นองครักษ์เอกแห่งวังหลวง มีวิทยายุทธดีมากแสนล้ำเลิศ

    เพราเขาเคยฝึกกับอาจารย์ท่านหนึ่งแต่ยังเด็ก เขาเป็นคนดีมีคุณธรรม 

    เขาภักดีแต่หลี่หยางจื้อและแอบรักฮ่องเต้น้อย เหมือนกระต่ายหมายจันทร์ในคืนจันทรากระจ่าง



    เหอจวิ้นฮุย เอกองครักษ์ผู้ภักดีแห่งวังหลวง

    ( เฉิงอี้ จาก กระบี่เทพสังหาร ยังไม่ทราบชื่อ )


    และก็ เปาชิงเทียน หรือ " อาเปา " เป็นกระรอกน้อยของฮ่องเต้ที่เสด็จน้าจื้อจับมาให้เล่นแก้เหงาจ้ะ

    มันเป็นกระรอกน้อยเพศผู้ที่ฉลาดมาก และภักดีต่อสองน้าหลานที่สุดด้วยล่า ~


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×