ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แก้มใส by เกรซ

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 961
      5
      10 ก.ย. 53

    ห้องสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ตกแต่งอย่างประณีตตามรสนิยมของเจ้าของห้อง โต๊ะทำงานตั้งอยู่มุมหนึ่ง ส่วนที่เหลือจัดเป็นมุมพักผ่อน มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน@@@ร่างสูงยืนกอดอกพิงกรอบประตู เป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้วนะที่แม่จอมยุ่งขัดคำสั่ง เข้ามาวุ่นวายในห้องทำงานของเขา แต่ละครั้งก็อ้างนู่นอ้างนี่ไปเรื่อยเปื่อย ถนัดเสียจริงเรื่องสร้างความน่ารำคาญ

    เฉพาะแค่เดือนนี้ก็สี่ครั้งแล้ว ชายหนุ่มส่ายหน้ากับตัวเอง นึกถึงเหตุการณ์ในรอบหนึ่งเดือนที่ผ่านมา

    แก้มมาจัดโต๊ะให้ค่ะ เป็นไง เรียบร้อยมั้ยคะ

    ความหวังดีครั้งแรกของเธอทำเอาเอกสารสำคัญปนกันไปหมด ยังดีที่ไม่โยนใส่ถังขยะเพราะคิดว่าเป็นแค่เศษกระดาษ

    แก้มเข้ามาจัดตู้หนังสือค่ะ

    เป็นระเบียบเรียบร้อยดีมาก แต่มันทำให้เขาหมดอารมณ์อ่านตอนที่ยังค้างอยู่เลยทีเดียว

    แก้มมาทำความสะอาด ปล่อยให้ฝุ่นเยอะแบบเนี้ย ระวังจะเป็นภูมิแพ้นะคะ

    หรือแม้กระทั่ง

    แก้มมาเปลี่ยนน้ำในแจกันค่ะ เดี๋ยวยุงมันวางไข่

    สารพัดความหวังดีที่หามาเป็นข้ออ้าง ดูซิ วันนี้จะแก้ตัวว่าอะไรอีก

     

    มือเรียวบางยังคงหยิบโน่นจัดนี่ ฮัมเพลงอย่างมีความสุข ไม่รู้ตัวเลยสักนิดว่าเมฆครึ้มส่อเค้าอยู่ด้านหลัง

     

    ได้ยินไหม ใจฉัน บอกรักเธอ

    เธอได้ยินหรือเปล่า

    รักเธอเหลือเกิน

    อยากให้เธอรู้ว่าคนใกล้ๆ ตัว

    แอบรักเธอมานานเท่าไหร่

    แอบมีอะไรอยู่ในความสัมพันธ์

    ก็มีแต่เสียงที่ดังก้องในใจ

    ว่ารักเธออย่างนั้น

    ได้แต่รอวันที่เธอจะรู้ใจ*

     

    แก้ม!” หญิงสาวสะดุ้งสุดตัว แจกันแก้วใสใบบางในมือหล่นลงกระทบพื้น

    เพล้ง! เอาอีกแล้วแก้มใส ทำไมซุ่มซ่ามอย่างนี้นะ คนรู้ตัวว่ามีความผิดหน้าจ๋อย ค่อยๆ หันมาสบสายตาหงุดหงิดของเขา

    แก้ม@@@เอ่อ@@@แก้ม@@@เข้ามาทำแจกันของพี่มาร์คแตก

    มาร์คัส ดาร์ลตันส่ายหน้าอย่างระอาเต็มทีกับมือบางที่ยื่นเศษแก้วออกมาให้ดู

    อืม@@@เห็นแล้ว

    แก้มไม่ได้ตั้งใจนะคะ แก้มตกใจ ก็พี่มาร์คเรียกซะดังเชียว อยู่ใกล้กันแค่นี้เรียกเบาๆ ก็ได้ยินท้ายเสียงบ่นอุบอิบ

    ดวงตาสีฟ้าอมเทายังจ้องนิ่ง แก้มใสเหลือบมองนาฬิกา นี่ก็เพิ่งหกโมงเองนี่นา กลับมาได้ไง ไหนคุณแม่บอกว่าวันนี้มีประชุมกลับดึก

    ปฏิกิริยาของเธอไม่พ้นสายตาเขาไปได้ ลำพังแม่ตัวดีเองโดนดุหนักๆ เข้าก็ไม่กล้ามาวุ่นวายมากนัก แต่นี่คงได้แรงหนุนลูกใหญ่จากแม่เขาแน่ๆ ถึงได้ทำเก่งกล้าไม่ฟังกันอย่างนี้

    แก้มเขาเรียกเสียงดุ

    คะ?” คราวนี้ตายแน่

    หลบตาทำไม เงยหน้าขึ้นมาพูดกันก่อนเอาแต่ก้มหน้างุดๆ อย่างนี้แล้วจะคุยกันรู้เรื่องได้ยังไง

    แก้มใสค่อยๆ เงยหน้าขึ้นสบตาเขา จะดุอะไรแก้มอีกล่ะคะ แก้มก็แค่หวังดี เห็นนั่งทำงานมุมเดิมทุกวัน กลัวว่าพี่มาร์คจะเบื่อก็เลยอยากจัดห้องให้ใหม่ดวงตาใสแจ่มแจ๋วมีน้ำคลอตา

    อันที่จริงเขาก็ไม่อยากดุเธอนักหรอก แต่ถ้าไม่ปรามไว้บ้างก็วุ่นวายกับเขาหนักขึ้นทุกที

    ขอบใจสำหรับความหวังดีนะแก้ม แต่ทุกครั้งที่แก้มพยายามหวังดีกับพี่มันก็มีแต่เรื่อง จำได้มั้ย แก้มจัดโต๊ะให้ก็เกือบทำเอกสารสำคัญหาย รู้รึเปล่าว่าถ้ามันหายขึ้นมาจริงๆ บริษัทเราจะเสียหายมากแค่ไหน พอจัดตู้หนังสือก็เอาที่คั่นหน้าที่พี่อ่านค้างไว้ออกหมด เรื่องทำความสะอาดนี่ก็เหมือนกัน

    แก้มไม่ดีเองที่ยุ่งไม่เข้าเรื่องไม่ต้องรอให้เขาสาธยายจนหมดหรอก ยังไงเธอก็ผิดเสมอในสายตาเขา ทำดีก็แค่เสมอตัว พลาดไปบ้างก็โดนเทศน์จนน้ำตาจะหล่นแบบนี้แหละ ถ้าเป็นคนอื่นพูดจาแบบนี้ล่ะก็ แก้มใสจะไม่ใส่ใจเลย แกล้งทำหูทวนลม อยากพูดได้ก็พูดไป แต่พอเป็นพี่มาร์ค ถึงจะแกล้งไม่สนใจยังไงแต่มันก็ยังได้ยินแล้วก็เสียใจทุกที ทำไมต้องเป็นอย่างนี้ด้วยนะ

    มีเหตุผลหน่อยแก้ม เป็นผู้ใหญ่แล้วนะ ไม่ใช่เด็กสามขวบที่จะพูดกันดีๆ ไม่รู้เรื่องเธอเฉไฉไม่สบตาเขาอีกแล้ว อย่าเข้ามายุ่งในห้องทำงานพี่อีก คงไม่ต้องให้ถึงขั้นล็อคห้องเวลาที่พี่ไม่อยู่ใช่มั้ย

    พี่มาร์ครำคาญแก้มขนาดนั้นเลยหรือคะริมฝีปากบางที่เม้มสนิทตลอดเวลาที่เขาพูดถามขึ้นบ้าง

    ชายหนุ่มตอบตัวเองได้ทันที เขาไม่ถึงกับรำคาญแก้มใส แต่บางอย่างที่เธอทำมันเริ่มเข้าขั้นจุ้นจ้านวุ่นวายกับความเป็นส่วนตัวของเขามากเกินจะรับได้ เขาจึงเลือกตอบอีกอย่าง

    ใช่ รำคาญตัดปัญหาซะ จะได้เลิกวุ่นวายซะที แต่พอเห็นมือบางยกขึ้นปาดน้ำตากลั้นสะอื้นก็ทำเอาคนนิ่งขึงอึ้งไปเหมือนกัน

    เดี๋ยวจะเรียกประนอมมาเก็บเศษแก้วให้นะคะเธอบอกก่อนที่จะก้าวออกไป แต่ยังไม่ทันพ้นห้องร่างบางก็หันกลับเดินตรงมาที่เขา เขย่งปลายเท้าซึ่งก็ช่วยให้สูงเกินไหล่ได้นิดเดียวเท่านั้น อะไรกันอีกล่ะแม่ตัวดี

    พี่มาร์คใจร้ายริมฝีปากบางเชิดขึ้นน้อยๆ ต่อว่าแล้วสะบัดหน้าจนผมปลิว เดินลิ่วๆ ออกไป ทิ้งให้เขายืนงง ตกลงเมื่อกี้ที่พูดไปตั้งมาก เธอเข้าใจบ้างรึเปล่านะ



    * เพลง เสียงจากคนใกล้ตัว ของ Zaza

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×