ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [HunTae]Poker Face จงอย่ารู้เรื่องนั้น EXO&SNSD

    ลำดับตอนที่ #1 : INTRO

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 163
      2
      8 ก.ย. 57

    SQWEEZ

    INTRO

     
                        วันเสาร์ยามเช้าแน่นอนวันนี้คือวันหยุดของผู้หญิงที่ชื่อ คิม แทยอน ตอนนี้ปากของเธอกำลังกัดกินเจ้าขนมปังที่ทาเนยถั่วของโปรด พลางกดรายการทีวีไปเรื่อยๆ 
               
              ครืดดดดด ครืดดดดด
              'คริส'
         
         "ฮัลโหล มีไร"

         "รับสายห้วนจังนะ"

         "สายอ่อนหวานไม่ใช่แนว"

         "เออรู้แล้ว พอดีมีคดีใหญ่อ่ะ ผู้กำกับเรียกตัวมาพบด่วนตอนบ่าย2ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อย่าเลทนะ"

         "โหย เรื่องใหญ่ขนาดนี้เลยหรอวะ อุตส่าห์จะหยุดซะหน่อย แค่นี้นะ บาย"

    หลังจากวางสายเสร็จปากบ่นอุบอิบของเจ้าตัวทำงานทันที แต่ด้วยเป็นคนมีความแอคทีฟสูงเรื่องทำงานนอกเวลาจิ๊บๆ



              ---สำนักงานตำรวจแห่งชาติ---

                        ผู้หญิงตัวเล็ก ผิวขาวสว่าง ผมยาวตอนนี้ถูกมัดรวบตึง สวมด้วยชุดทำงานนอกเครื่องแบบพร้อมป้ายยศห้อยคอ 'ร้อยตำรวจโท คิม แทยอน'

         "มาติดต่อเรื่องประชุมช่วงบ่ายค่ะ" 

         "รบกวนเซ็นตรงนี้ด้วยค่ะ" เมื่อจัดการเซ็นเรียบร้อย พนักงานประชาสัมพันธ์ก็บอกหมายเลขที่ห้องมาทันที



              ---Meeting Room Private 3---

              ก๊อก ก๊อก ก๊อก

              เมื่อแทยอนเปิดประตูเข้าไปเธอก็ทำความเคารพโค้งคำนับทุกคนที่อยู่ในห้อง แล้วก็ตรงดิ่งไปนั่งข้างคนที่เธอคุ้นเคย

         "มาก่อนเวลาซะด้วย เจ๋ง"

         "กวนประสาทแล้วคริส"

         "เมื่อไหร่เธอจะเรียกฉันว่าโอปป้าซะทีห๊ะแท ฉันเป็นพี่เธอนะ"

         "ทำตัวน่าเคารพป่ะหล่ะ เอาหน่าแค่ปีเดียวไม่เห็นเป็นไรเลย"

         "เออ" คริสทำหน้าหงิกงอ 

         "ไม่ค่อยหล่อยังจะทำหน้าไม่หล่ออีก" สิ้นสุดคำพูดผู้ที่ถูกกล่าวถึงหันขวับโดยทันที แต่เมื่อกำลังจะเถียงกลับประธานการประชุมก็เข้ามาพอดี ทุกคนลุกขึ้นโค้งคำนับทำความเคารพโดยพร้อมเพรียง

         "นั่งลงเถอะ สวัสดีทุกคนวันนี้ผมมีคดีใหญ่มาให้ทุกคนทำคดีกัน ว่าด้วยช่วงนี้เราจะเห็นว่ามีคดียิบย่อยเกี่ยวกับการค้าอาวุธเยอะมาก ซึ่งแต่ละครั้งสินค้าอาวุธที่เข้ามาอนุภาคทำลายล้างสูงมากและจำนวนของมันไม่ใช่น้อยๆ แต่ว่าผู้ต้องหาทุกคนล้วนไม่ให้การซัดทอดถึงหัวหน้าตัวการใหญ่เลยสักครั้ง แต่ตอนนี้ทางสายสืบของเราได้ความมาว่าทราบตัวการใหญ่แล้วเรียบร้อย ซึ่งเป็นที่หน้าตกใจว่าบุคคลนั้นอายุเพียง18ปี แล้วด้วยความที่ผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นตัวการใหญ่พำนักอยู่ในโซล ทางเราเลยขอมอบหน้าที่นี้ให้แก่สถานีตำรวจโซลเป็นผู้รับผิดชอบคดีนี้ ทุกคนมีใครคัดค้านไรมั้ย ถ้าไม่มีผมขอจบการประชุมเพียงเท่านี้ นอกเหนือจากนี้พวกคุณประชุมหารือกันได้ตามสบายนะ ขอบใจทุกคนมากที่มาประชุมงานนอกเวลา" สิ้นคำกล่าวของพลตำรวจเอก ประธานของการประชุมนี้ ทุกคนก็ลุกขึ้นโค้งคำนับอีกครั้ง 

         "กลับสน.กันเถอะวันนี้มีประชุมกันอีกยาว" ผู้กำกับหันมาสั่งลูกน้อง

         "รับทราบค่ะ/ครับ"



              ---สถานีตำรวจโซล---

         "จากการที่เราได้รับมอบหมายให้หาตัวคนร้ายที่เป็นตัวการใหญ่ในการค้าอาวุธ ตอนนี้แผนผังเกี่ยวกับคดีทำเสร็จแล้ว จ่าเอาแผนผังมาซิ" แผนผังเกี่ยวกับคดีได้นำมาตั้งไว้ข้างหน้าโต๊ะประชุม

         "ผู้ต้องหาที่จับได้ทุกคนล้วนรับให้การรับสารภาพว่าค้าอาวุธจริงแต่ไม่มีใครให้การถึงต้นตอเลยซักคน ทุกคนล้วนให้การเป็นเสียงเดียวกันว่า 'เราไม่มีนายใหญ่หรอก' ซึ่งดูขัดกับของกลางจริงมั้ย" ทุกคนพยักหน้าตอบรับ

         "แล้วตอนนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เบาะแสมาว่าผู้ต้องสงสัย คือเด็กชายวัยเพียง18ปี ซึ่งเด็กคนนี้อาศัยอยู่ย่านกังนัม เป็นเด็กไฮลสคูล ซึ่งการจะเข้าถึงตัวเด็กคนนั้นให้ได้ ฉันมีวิธีอยู่นั่นก็คือ....." ทุกคนนิ่งเงียบ ลุ้นคำตอบ

         "การแฝงตัว ปลอมตัวเข้าไปทำคดี"

         "แล้วผู้ต้องสงสัยคนนั้นจะไม่แปลกใจหรอครับ ผู้กำกับ" ผู้กองชานยอลถามด้วยความสงสัย

         "ถ้าเป็นผู้ชายน่ะน่าสงสัย แต่ถ้าเป็นผู้หญิงล่ะ"

         "อ๋อ ผมเริ่มเดาทางผู้กำกับออกแล้ว"

         "การแฝงตัวเข้าไปคดี ผมจะให้ผู้หมวดแทยอนรับหน้าที่นี้" สิ้นเสียงคำสั่ง ผู้ที่ถูกเอ่ยถึงตาโตตกใจทันที

         "อะไรนะคะผู้กำกับ แทเนี่ยนะคะ"

         "แทยอนเธอนั่นแหล่ะ"

         "แล้วจะให้แทแฝงตัวเป็นอะไรหล่ะคะ"

         "เป็นผู้หญิงธรรมดา อาชีพพนักงานออฟฟิศ เข้าไปตีสนิทด้วยวิธีไหนของเธอก็ได้ ฉันจะทำการเมคให้เธอไปอยู่บ้านข้างๆผู้ต้องสงสัยคนนี้ แล้วทำการสืบมาให้ได้เข้าใจแล้วใช่มั้ยแทยอน"

         "เข้าใจแล้วค่ะ" แทยอนทำหน้าบอกถึงบุญไม่รับ ถึงเธอจะชอบงานเสี่ยงขนาดไหน แต่นี่หัวหน้ากลุ่มค้าอาวุธอันดับหนึ่งมันไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ถ้ารู้ความจริงขึ้นมาแล้วเอาอาวุธทำลายล้างสูงมาฆ่าฉันจะทำยังไงดีหล่ะ โอ้วววว พระเจ้า ไม่สิไม่..ฉันต้องทำให้ได้!!

         "อ่ะ ทุกคนกลับบ้านไปพักผ่อนเถอะ รับแฟ้มคดีไปอ่านกันด้วยนะ โชคดีล่ะ"
    เมื่อแทยอนรับแฟ้มคดีมาก็เปิดอ่านทันที

              ผู้ต้องสงสัย โอ เซฮุน....

         "ว่าไงเห็นหน้าผู้ต้องสงสัยแล้วหนักใจหรอห๊ะ"

         "สบายมาก" แทยอนพูดพลางทำท่ายักไหล่

         "ดึกแล้วไปหาไรกินกันหน่อยมั้ยคุณคิม"

         "ไม่เอาอ่ะคริส ว่าจะรีบกลับบ้านไปอ่านแฟ้มคดีเผื่อจะมีลู่ทางดีๆจับตัวผู้ต้องสงสัยได้เร็ว"

         "เป็นการเป็นงานตลอดเลยนะ เอาเถอะระวังหิวตายล่ะกัน" คริสพูดจบก็ได้ส่งสายตาจ้องมองไปยังการกระทำของหญิงสาวที่มุ่งมั่นเก็บสัมภารระเพื่อนำกลับบ้านซึ่งแทยอนก็รับรู้ถึงสายตาคู่นั้นที่มองมา

         "ฉันกลับก่อนนะ รีบกลับบ้านด้วยหล่ะ" แทยอนตบบ่าคริสแล้วเดินออกไป

         "เมื่อไหร่เธอจะรับรู้ถึงหัวใจฉันบ้างนะ คิม แทยอน...."



                         แทยอนกลับถึงบ้านทำภารกิจส่วนตัวเสร็จก็ตรงบึ่งมายังโต๊ะทำงานข้างเตียงสุดหรูของตัวเองแล้วแน่นอนว่าวินาทีนี้ไม่มีอะไรที่น่าสนใจไปกว่าแฟ้มคดี 'ค้าอาวุธ' เมื่อเปิดหน้าปกหน้าแรกที่พบคือใบหน้าของผู้ต้องสงสัย,ชื่อ,ประวัติส่วนตัว

         "โอ เซฮุน อายุ18ปี บ้านอยู่กังนัม อยู่ไฮลสคูลปีสุดท้ายของโรงเรียนนานนาชาติชื่อดัง เด็กตัวกระเปี๊ยกแค่นี้นี่นะริอาจเป็นหัวหน้ากลุ่มค้าอาวุธ บ้าชะมัด แล้วฉันจะเข้าไปแฝงตัวตีสนิทเอาความลับมาได้ยังไงวะเนี่ย ไปเป็นเพื่อนข้างบ้าน เอ...แต่ก็ได้อยู่นะหน้าฉันเด็กจะตายใครก็บอก"

              เกือบจะเป็นการเป็นงานอยู่แล้วเชียวถ้าไม่ติดตรงประโยคสุดท้าย แทยอนได้อ่านแฟ้มคดีต่อไปเรื่อยๆจนเวลาล่วงเลยไปจนถึงตีหนึ่ง เจ้าตัวเลยเดินไปปิดไฟนอน ฝันดี....



              ---สถานีตำรวจโซล---

         "ว่าไงคุณคิม แทยอน พร้อมปฏิบัติการยัง?" สารวัตรคิม จงอินทักทายผู้มาถึง แทยอนรีบโค้งคำนับผู้ที่ดำรงตำแหน่งยศสูงกว่า

         "ฉันพร้อมเสมออยู่แล้วค่ะ"

         "ตอนนี้คำสั่งดำเนินการเรื่องการแฝงตัวถูกอนุมัติจากสถานีตำรวจแห่งชาติแล้วนะ ตอนนี้ผู้กำกับก็อยู่ในห้องทำงานแล้วท่านคงอยากพบเธอแล้วแหล่ะ"

         "ค่ะ ขอตัวก่อนนะคะ"

              ก๊อก ก๊อก ก๊อก

         "แทยอนเองค่ะ"

         "นั่งลงก่อนสิหมวดแทยอน เรื่องการแฝงตัวทางเราได้ดำเนินการต่างๆเสร็จแล้วนะ วันนี้พร้อมยัง?"

         "พร้อมแล้วค่ะ"

         "ดีมาก จัดเตรียมเสื้อผ้าได้เลย ส่วนเรื่องบ้านทางเราจัดเตรียมอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆอย่างครบครันหมดห่วงได้เลย ขอแค่คุณปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ก็พอ"

         "ขอบคุณมากนะคะผู้กำกับ"

         "อ่ะเกือบลืม ถ้าคุณปฏิบัติหน้าที่นี้สำเร็จคุณได้เลื่อนขั้นแน่นอน โชคดีนะร้อยตำรวจโทคิม แทยอน"


     
    จบอินโทรแล้วหนึ่งตอนนะคะ 
    ขอฝากเนื้อฝากตัวฟิคของไรท์เตอร์ด้วยนะคะ
    ฝากติชม ให้กำลังใจกันนิดนึงเน้อ
    อยากได้ยังไง อยากให้ตัวละครกุ๊กกิ๊กแบบไหน คอมเม้นท์มาได้นะคะ
    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×