ตราบแผ่นดิน...สิ้นกาลเวลา - นิยาย ตราบแผ่นดิน...สิ้นกาลเวลา : Dek-D.com - Writer
×

ตราบแผ่นดิน...สิ้นกาลเวลา

สิ่งที่เกิดในยุคสมัยใด ต้องแก้ไขโดยคนในสมัยนั้น อดีตได้สั่งสอนให้คนในอนาคตได้รับบทเรียน เพื่อที่จะได้ไม่ทำผิดซ้ำ ถึงอย่างไรชีวิตของหล่อน จะต้องสิ้นสุด ณ.เวลาเดียวกับชะตาของกรุงศรีอยุธยา!

ผู้เข้าชมรวม

134,710

ผู้เข้าชมเดือนนี้

90

ผู้เข้าชมรวม


134.71K

ความคิดเห็น


2.08K

คนติดตาม


1.7K
จำนวนตอน : 72 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  29 มี.ค. 61 / 12:55 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ


2 เมษายน 2561


LOVE by Jamsai




💓 เลิฟมีของที่ระลึกมาให้สาวเลิฟกันจ้า! 💓

แอบได้ยินว่ามีเพื่อนๆ นักอ่านติดตามเรื่องนี้กันอยู่ไม่น้อย
เลิฟเลยอยากชวนเพื่อนๆ มารีวิวพร้อมรับของที่ระลึกจากเลิฟ!

🎊 มาคอมเมนต์ & รีวิว นิยาย LOVE เรื่องใหม่ 🎊
"ตราบแผ่นดิน... สิ้นกาลเวลา"
โดย "พลับพลาตะวัน"

📚 ใครอ่านเรื่องนี้อยู่ 
มาแชร์บอกให้เลิฟชื่นใจหน่อยสิคะ

📌 หรือใครที่กำลังรอเรื่องนี้อยู่
เร่เข้ามา #ปักหมุดรอรีวิว กันค่ะ

มาคอมเมนต์กันน้า 
บอกเลยแม่หญิงเลิฟสายเปย์ ใจป้ำ โปรยเบี้ย โปรยอัฐ
ทุกคอมเมนต์! รับของที่ระลึกจากเลิฟไปเลย! 💋

ปล. อยากล้วงลึก Insight กว่าใคร ตามไปเจอกัน
ได้ที่งาน MAGIC OF LOVE
ชวนสัมผัสเรื่องรักในโมเม้นต์ที่แตกต่าง

🗓 วันศุกร์ที่ 6 เมษายน 2560
เวลา 14.00 - 15.30 น.

#ตราบแผ่นดินสิ้นกาลเวลา #พลับพลาตะวัน






************
14 มีนาคม 2561

 

ย้อนกลับไปสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ท่ามกลางศึกสงครามครั้งใหญ่

ที่กลายเป็นสงครามแห่งประวัติศาสตร์!

"ตราบแผ่นดิน... สิ้นกาลเวลา"

นิยายย้อนเวลาที่จะนำพาไปสู่เรื่องราวความรักและหวงแหนแผ่นดินเกิด

หากรับรู้ว่าตนได้ล่วงผ่านเข้ามาในอดีตกาลเมื่อสองร้อยกว่าปีก่อน

ยามเมื่อกรุงศรีอยุธยายังไม่สิ้นในร่างของ 'แม่หญิงไพลิน'

และได้พบกับ หลวงอรรถเดชาราช

ผู้ซึ่งบรรจงผูกด้ายแดงไว้ในหัวใจอย่างยากที่จะถอดถอน

ความรักของเขาและเธอก่อเกิดขึ้นท่ามกลางไฟสงครามที่นับวันยิ่ง

เริ่มร้อนระอุขึ้นทุกที บ้านเมืองกำลังระส่ำระสาย

แม้จะต้องเสียเลือดเนื้อหรือชีวิตก็จะต้องสู้จนถึงที่สุด

เพราะเอกราชและผืนแผ่นดินจะต้องอยู่ยืนยงเพื่อให้ไทยเป็นไท!

หัวใจขอฝากไว้กับ พี่อรรถส่วนกายขอฝังไว้กับ 'ผืนดิน'

แวะไปดูปก และให้กำลังใจกันได้ที่

 


LOVE by Jamsai


******************************************

27 กุมภาพันธ์ 2561

-  แจ้งความคืบหน้าว่า ขณะนี้สนพ.กำลังพิมพ์เล่มที่สามอยู่นะคะ กำหนดการวางแผงยังคงยืนยันว่าเป็นช่วงงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ทั้งคนอ่านและคนเขียนคงได้เห็นเล่มจริงพร้อมกัน

- โครงการแจกหนังสือสำหรับเพื่อนๆ  ก็มีนะคะ แต่ขอให้ได้หนังสือมาก่อนแล้วถึงบอกกติกาค่ะ ช่วงนี้ใครอยากแนะนำกติกาก็ส่งข่าวได้เลยนะคะที่ แฟนเพจข้างล่าง คิดเอาไว้ว่าจะมอบให้สำหรับ- นักอ่าน, นักวาด (งานนี้อยากได้ Fan Art  ใครสนใจก็เตรียมตัวเลยค่ะ) และห้องสมุด

- ช่วงนี้หนังสือใหม่ออกมามาก น่าสนใจทั้งนั้น ราคาของนิยายชุดสามเล่มของ ตราบแผ่นดิน...สิ้นกาลเวลาอาจจะทำให้กระเป๋าเบาไปบ้าง แต่ก็ขอฝากไว้ด้วยนะคะ อย่าเพิ่งเทกัน

- เนื่องจากเป็นคนที่ไม่มีเรื่องราวอยู่ในโซเชียล แต่ สนพ.แจ่มใสก็มีน้ำใจกับนักเขียนคนนี้มาก เลยอยากช่วยเขาอีกแรง ผู้เขียนจึงสร้างเพจขึ้นมาโดยมี admin อาสามาช่วยดูแล (ขอบคุณน้องสาวคนสวย)   อาจขลุกขลักบ้างก็ต้องขออภัยนะคะ ทำ Link อยู่ข้างล่าง เรียนเชิญ แนะนำ...ติชม...แชร์...ไลค์ ได้ทั้งนั้น ยกเว้น...ทวงนิยาย (เค้าอาย) รับรองตอบเร็ว ไม่ต้องรอเป็นปีเหมือนที่ผ่านมา

- สำหรับหนังสือออกใหม่...ยังไม่มีเลย 

ถ้ามีอะไรคืบหน้า จะแจ้งให้ทราบอีกทีนะคะ

ขอบคุณที่เป็นกำลังใจ

พลับพลาตะวัน (รุ้งปลายฟ้า)

 

*************************

เรียน เพื่อนๆ ผู้อ่านที่รักทุกท่าน

ผู้เขียนต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแจ้งว่า นิยายเรื่อง ตราบแผ่นดิน...สิ้นเวลาจำเป็นต้องลงเสนอใน Dek-D ถึงตอนที่ 35 นี้เป็นตอนสุดท้ายแล้ว เนื่องจากนิยายเรื่องนี้ได้ผ่านการพิจารณาจากสำนักพิมพ์แจ่มใสแล้ว โดยกำหนดที่จะวางจำหน่ายราวต้นปี 2561 และขณะนี้  (ส.ค. 60) กำลังอยู่ระหว่างปรับปรุงต้นฉบับ

เนื่องจากนิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยาวมากอย่างที่เคยเกริ่นเอาไว้มาโดยตลอด ดังนั้นจำนวนเล่มหรือความหนาของหน้าอาจจะมากพอสมควร จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านผู้อ่านจะยังคงให้การสนับสนุนนิยายเรื่องนี้ในรูปแบบของสำนักพิมพ์ต่อไป

ผู้เขียนขอขอบคุณสำหรับกำลังใจและการติดตามมาโดยตลอด

สำหรับความคืบหน้าสามารถสอบถามได้เรื่อยๆ นะคะ

ขอบคุณมากๆ ค่ะ

รุ้งปลายฟ้า พลับพลาตะวัน

วันที่ 22 สิงหาคม 2560


------------------------------------



เรียน ท่านผู้อ่านทุกท่าน

ผู้เขียนจะเริมทำการ Rev. "ตราบแผ่นดิน...สิ้นกาลเวลา" ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2559 เป็นต้นไป โดยคงเนื้อหาเอาไว้ แต่เพิ่มเติมรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แทรกอยู่ในแต่ละบท 

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะแวะกลับมาเยี่ยมเยียนกันบ้างนะคะ

ขอบคุณค่ะ
รุ้งปลายฟ้า/พลับพลาตะวัน 05/12/16

******************

เรียน ท่านผู้อ่านทุกท่าน

ผู้เขียนมีความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่จะเรียนทุกท่านว่า เนื่องจาก file นิยายทั้งหมดของผู้เขียน ทั้งเรื่องเก่า ที่เคยสร้างความบันเทิงให้ท่านมาแล้ว อย่าง ลีลากามเทพ ปฐพีนี้อาลัย หรือแม้กระทั่งเก็บรักฝากตะวัน รวมถึงนิยายใหม่ที่ตั้งใจนำมาลงในโอกาสต่อไปนั้น ได้รับความเสียหายอย่างหนักจนไม่สามารถกู้คืนได้

ดังนั้น "ตราบแผ่นดิน...สิ้นกาลเวลา" ที่เคยลงใน DEK-D แล้วสร้างความผูกพันระหว่างผู้เขียนและผู้อ่านอยู่หลายปีก็ได้หายไปจากโลกนี้แล้วด้วยเช่นกัน (เท่าที่ค้นอาจยังคงเหลือเนื้อหาอยู่บ้างแต่เป็นชุดต้นฉบับที่ไม่สมบูรณ์ และไม่มีช่วงสุดท้าย) และที่แน่นอนคือตอนที่ 63-70 ช่วงสุดท้ายที่ผู้เขียนหายไปเกือบปีนั้น ผู้เขียนก็ไม่สามารถหาได้จากที่ใดอีกเลยเพราะมีอยู่ไฟล์เดียว  

จึงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย 

ขอบคุณที่ติดตามและรอคอย

รุ้งปลายฟ้า/พลับพลาตะวัน

 
ปล. ล่าสุด ได้รับการแก้ไขแล้ว

*******************************
    

หากตัวละครหรือเนื้อหาส่วนใด ไปเหมือนตัวละครและเนื้อหาที่ท่านชื่นชอบ และก่อให้เกิดความขุ่นมัวในหัวใจ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ผู้เขียนขอยืนยันว่าตัวละคร ตัวอักษร เนื้อหาที่นำมาเขียนนี้ เกิดจากการจินตนาการของผู้เขียนเอง วัตถุประสงค์เพื่อแบ่งปันความสุขจากงานเขียน ไม่ผูกตรวนตัวเองด้วยความคาดหวังที่จะพิมพ์เป็นรูปเล่มแต่อย่างใด


เรื่องนี้ มีปาฏิหาริย์เกินจริง...เยอะ เพราะไม่ชอบให้นางเอกเจ็บตัว (หาทางให้นางเอกเอาตัวรอดก่อน), ชื่อตัวละคร ง่ายๆ,ไม่มีตัวร้ายมากมาย(ตามสไตล์) และเหตุการณ์หรือคำอธิบายในเรื่องไม่สามารถอ้างว่าเป็นประวัติศาสตร์ของชาติได้ เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นการจินตนาการและไม่อาจกล่าวอ้างว่าผู้เขียนได้ทำการค้นคว้าอย่างหนักแต่ประการใด แต่ถ้ามีผู้รู้แนะนำให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อที่ทั้งผู้เขียนและผู้อ่านจะนำไปใช้ประโยชน์ในการศึกษาต่อไป จะขอบพระคูณเป็นอย่างสูง 
 

 

ตราบแผ่นดิน...สิ้นกาลเวลา

พร่ำเพ้อ เวิ้นเว้อ ที่มา

            การเขียนเรื่องนี่เกิดมาจากแรงบันดาลใจเกี่ยวกับเรื่อง ปฐพีนี้อาลัย ด้วยมีคำถามมาตลอดเวลาว่าก่อนกรุงศรีอยุธยาจะพินาศ ผู้คนเหล่านั้นคิดเช่นไรกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น (ปฐพีนี้อาลัย)

            แล้วถ้าหากว่า เรา ได้ไปอยู่ที่ตรงนั้น จะทำอย่างไร (ตราบแผ่นดิน...สิ้นกาลเวลา)

            กล่าวได้ว่านิยายเรื่องปฐพีนี้อาลัย เป็นปฐมบทของเรื่องตราบแผ่นดิน...สิ้นกาลเวลา ก็ว่าได้

            ปฐพีนี้อาลัย ผู้เขียน ใช้เรื่องราวของความรักเป็นตัวดำเนินเรื่อง แทรกด้วยเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่ยังได้รับการยอมรับเป็นส่วนใหญ่ในปัจจุบัน เนื้อหาไม่ยาวนัก

            คนอ่านมั่นใจแน่นอนว่าหลวงกล้ากับแม่อุ่นเรือนต้องสมรักกันแน่ๆ

อดีต ปัจจุบัน อนาคต

            ตราบแผ่นดินฯ เป็นการขยายความให้ละเอียดยิ่งขึ้น โดยย่อยบางเหตุการณ์เป็นหลัก แล้วค่อยแทรกเรื่องราวของความรักเป็นเรื่องรอง

            คนอ่านจึงมั่นใจได้เลยว่า หลวงอรรถกับณิรชาในแม่หญิงไพลินไม่อาจอยู่ร่วมกันได้...อย่าง...แน่...นอน

            สำหรับเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ผู้เขียนบังอาจตั้ง ทฤษฏีที่ตรงกันข้ามในบางเรื่อง  โทนของเรื่องนี้จึงมีทั้งข้อเท็จจริง จินตนาการ และทฤษฏีมโนของผู้เขียนชนิดที่ว่า ดำ ขาว เทา ปะปนกันวุ่นวาย ซึ่งอาจจะไม่ตรงกับข้อเท็จจริงที่ท่านผู้อ่านได้รับรู้ บางเรื่องราวจะไปคนละทิศทางกับพงศาวดาร หรือแม้กระทั่งบทความของนักวิชาการในปัจจุบัน

            นิยายเรื่องนี้ผู้เขียนจึงไม่อยากจัดให้อยู่ในประเภทประวัติศาสตร์ได้อย่างเต็มภาคภูมิเท่าใดนัก

ปรัชญา ศาสนา

            คงเป็นเพราะความบังเอิญหรือชะตาต้องกัน ก็เหลือจะเดา ผู้เขียนเพิ่งรู้จัก อิทัปปัจจยตาและ ปัญหาอัพยากฤต ตอนที่ตัดสินใจนำนิยายเรื่องนี้ลงในเว็บนี่แหละ ถึงจะไม่เข้าใจลึกซึ้ง แต่ดูเหมือนว่า จะตรงกับใจของผู้เขียนอยู่ไม่น้อย จึงมีใจโอนเอียงอยากจัดประเภทของนิยายเรื่องนี้อยู่ในประเภท ปรัชญาทั้งปรัชญาทางศาสนาและปรัชญาชีวิตที่ใช้กำหนดการตัดสินใจของตัวละคร และหวังว่าผู้อ่านสามารถนำไปต่อยอดแล้วเกิดความสุขสว่างให้กับชีวิตของท่านได้

วิทยาศาสตร์ ผจญภัย 

            เรื่องเหนือจริงทางวิทยาศาสตร์ ว่าด้วยกลไกของเวลา โดยใช้ฐานความเชื่อของผู้เขียน ที่ว่า ไทม์ไลน์ มีหลายเส้น วิ่งคู่ขนานกันไป ถ้าเราข้ามเวลาย้อนกลับและไปข้างหน้าได้ คนอื่นก็ควรทำได้เช่นกัน เพียงแต่ต้องกำหนดเงื่อนไขในการเคลื่อนย้าย และกฎของสมการ ถ้าหากอดีตถูกเปลี่ยนแปลง กาลเวลาจะต้องมีกลไกปรับอนาคตเข้าหา สมดุลเสมอ

            (สปอยล์) ในช่วงท้ายของเรื่อง การข้ามเวลาจะมีบทบาทค่อนข้างมาก ซึ่งผู้อ่านอาจจะต้องส่ายศีรษะ ที่โดนหลอกให้ออกทะเลตามคนเขียน ชนิดที่ว่ามองไม่เห็นหนทางกลับเข้าสู่ฝั่งได้อีกเลย

            และเรื่องนี้ คงดำเนินต่อไปไม่ได้ ถ้าไม่เติมเรื่องพิเศษเหนือจริงต่างๆ ให้ณิรชาเอาไปผจญภัยได้โดยไม่ขัดเขิน เพราะเป็นตัวละครที่มีผลกระทบกับชะตาชีวิตของตัวละครอื่นโดยส่วนใหญ่ ดังนั้นเรื่องนี้น่าจะมีกลิ่นอาย เฟมินิสต์อยู่ตุ่ยๆ เหมือนกัน

บุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์

            ยอมรับว่า เรื่องของกษัตริย์องค์สุดท้ายของกรุงศรีอยุธยา พระเจ้าตากของกรุงธนบุรี บุคคลสำคัญต่างๆ ล้วนคลุมเครืออยู่ในใจของผู้เขียนมาตั้งแต่เด็ก หลายอย่างไม่อาจเชื่อได้อย่างเต็มที่กับประวัติศาสตร์หรือพงศาวดารที่มีอยู่ แต่เนื่องจากความรู้ที่มีอยู่อย่างจำกัด อะไรที่เป็นปมประวัติศาสตร์ ก็จำเป็นต้องทิ้งค้างไว้เช่นนั้น

            สำหรับท่านผู้ใดที่ถูกกล่าวหาก็ต้องยอมรับว่าผู้เขียนได้นำเหตุและผลที่ตัวเองมีอยู่มาวิเคราะห์ หากพลาดพลั้งไปผู้เขียนต้องกราบขออภัยท่านเหล่านั้นด้วย

ไม่ได้ลืม และไม่ได้ทิ้ง

ผู้เขียนไม่มีข้อแก้ตัวใดที่ห่างหายไปแสนนาน  เพราะโดยสรุปแล้ว เมื่อตราบแผ่นดิน...สิ้นกาลเวลา กำลังก้าวมาสู่ช่วงท้าย เรื่องราวซับซ้อนเกี่ยวข้องกันราวกับตาข่าย ผู้เขียนจึงยังรู้สึกว่างานเขียนที่มีอยู่ยังไม่สมบูรณ์ อีกทั้งยังไม่อาจเชื่อมต่อภาษาส่วนเล็กๆ ให้เกี่ยวร้อยกันอย่างสมเหตุสมผลได้ ในขณะเดียวกันเพราะเรื่องในโลกของความเป็นจริงบางอย่าง ทำให้ยังไม่สามารถสร้างตัวหนังสือให้ดึงอารมณ์ให้ตรงกับที่ต้องการได้  จึงยังไม่อยากนำงานที่ไม่สมบูรณ์นี้มานำเสนอ

ถึงอย่างไรก็ขอให้ติดตามกันต่อไปนะคะ

รุ้งปลายฟ้า/พลับพลาตะวัน

2558

 


 

        







 

Flag Counter


 

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

"รักค่ะ รักเรื่องนี้"

(แจ้งลบ)

เมื่อฉันได้อ่านเรื่องนี้ ฉันรู้สึกอิ่มเอมในอารมณ์ ติดอกติดใจจนต้องแวะเวียนเข้าเว็บเพื่อดูว่าผู้แต่งอัพโหลดขึ้นหรือยังทุกวัน ถ้าถามว่าอ่านจนจบเรื่องแล้ว ถ้าเรื่องนี้ได้ตีพิมพ์จะซื้อไหม ซื้อแน่นอน เพราะหนังสือที่ชอบจริงๆ ฉันไม่เคยอ่านต่ำกว่า3รอบ และยิ่งชอบต้องยิ่งหามาครอบครอง เป็นกำลังใจให้ผู้แต่งนวนิยายออนไลน์ด้วยทุกคนด้วยนะคะ อ่านเพิ่มเติม

เมื่อฉันได้อ่านเรื่องนี้ ฉันรู้สึกอิ่มเอมในอารมณ์ ติดอกติดใจจนต้องแวะเวียนเข้าเว็บเพื่อดูว่าผู้แต่งอัพโหลดขึ้นหรือยังทุกวัน ถ้าถามว่าอ่านจนจบเรื่องแล้ว ถ้าเรื่องนี้ได้ตีพิมพ์จะซื้อไหม ซื้อแน่นอน เพราะหนังสือที่ชอบจริงๆ ฉันไม่เคยอ่านต่ำกว่า3รอบ และยิ่งชอบต้องยิ่งหามาครอบครอง เป็นกำลังใจให้ผู้แต่งนวนิยายออนไลน์ด้วยทุกคนด้วยนะคะ  

สุคนธา ปลาร้าต้ม | 13 ธ.ค. 56

  • 19

  • 0

"ถ้าไม่ได้อ่านคงเสียดายแย่"

(แจ้งลบ)

เป็นเรื่องที่เข้ามาอ่านโดยบังเอิญแล้วก็เจอของดี ชอบสำนวนของไรเตอร์ที่สุด ภาษาสวย บรรยายได้เห็นภาพ ภาษาพูดก็พอเหมาะ อ่านแล้วได้ความรู้สึกหลายอารมณ์ เศร้า น่าสงสาร ตื่นเต้น รักชาติ มีตลกๆ ได้หลุดขำหลายตอน มีเรื่องให้ลุ้นเยอะ ความรักก็แสนละเมียดละไม อ่านแล้วอบอุ่นหัวใจ สนุกชวนติดตามมากคะ ชอบความทะเล้นของแม่หญิงไพลิน ชอบหลวงอรรถที่กร้าวแกร่งดุดันแบบ ... อ่านเพิ่มเติม

เป็นเรื่องที่เข้ามาอ่านโดยบังเอิญแล้วก็เจอของดี ชอบสำนวนของไรเตอร์ที่สุด ภาษาสวย บรรยายได้เห็นภาพ ภาษาพูดก็พอเหมาะ อ่านแล้วได้ความรู้สึกหลายอารมณ์ เศร้า น่าสงสาร ตื่นเต้น รักชาติ มีตลกๆ ได้หลุดขำหลายตอน มีเรื่องให้ลุ้นเยอะ ความรักก็แสนละเมียดละไม อ่านแล้วอบอุ่นหัวใจ สนุกชวนติดตามมากคะ ชอบความทะเล้นของแม่หญิงไพลิน ชอบหลวงอรรถที่กร้าวแกร่งดุดันแบบนักรบ แต่บทหวานก็หวานจนแทบละลาย ชอบความรู้สึกของแม่หญิงไพลินต่อแม่ ทั้งที่ได้พบเจอไม่นานแต่ความรู้สึกลึกซึ้งแบบอ่านแล้วไม่รู้สึกขัดเลย ชอบพี่ชายแบบพี่ดวง ชอบเพื่อนตายแบบหาญ ชอบความรักภักดีของอ่อน ตอนนี้ลุ้นตอนจบมากเลย ขอจบแบบไม่เศร้าจะได้ไหมคะ เราเป็นประเภทสุขนิยมซะด้วย   อ่านน้อยลง

winter sky | 2 ต.ค. 57

  • 3

  • 0

ดูทั้งหมด

คำนิยมล่าสุด

"ถ้าไม่ได้อ่านคงเสียดายแย่"

(แจ้งลบ)

เป็นเรื่องที่เข้ามาอ่านโดยบังเอิญแล้วก็เจอของดี ชอบสำนวนของไรเตอร์ที่สุด ภาษาสวย บรรยายได้เห็นภาพ ภาษาพูดก็พอเหมาะ อ่านแล้วได้ความรู้สึกหลายอารมณ์ เศร้า น่าสงสาร ตื่นเต้น รักชาติ มีตลกๆ ได้หลุดขำหลายตอน มีเรื่องให้ลุ้นเยอะ ความรักก็แสนละเมียดละไม อ่านแล้วอบอุ่นหัวใจ สนุกชวนติดตามมากคะ ชอบความทะเล้นของแม่หญิงไพลิน ชอบหลวงอรรถที่กร้าวแกร่งดุดันแบบ ... อ่านเพิ่มเติม

เป็นเรื่องที่เข้ามาอ่านโดยบังเอิญแล้วก็เจอของดี ชอบสำนวนของไรเตอร์ที่สุด ภาษาสวย บรรยายได้เห็นภาพ ภาษาพูดก็พอเหมาะ อ่านแล้วได้ความรู้สึกหลายอารมณ์ เศร้า น่าสงสาร ตื่นเต้น รักชาติ มีตลกๆ ได้หลุดขำหลายตอน มีเรื่องให้ลุ้นเยอะ ความรักก็แสนละเมียดละไม อ่านแล้วอบอุ่นหัวใจ สนุกชวนติดตามมากคะ ชอบความทะเล้นของแม่หญิงไพลิน ชอบหลวงอรรถที่กร้าวแกร่งดุดันแบบนักรบ แต่บทหวานก็หวานจนแทบละลาย ชอบความรู้สึกของแม่หญิงไพลินต่อแม่ ทั้งที่ได้พบเจอไม่นานแต่ความรู้สึกลึกซึ้งแบบอ่านแล้วไม่รู้สึกขัดเลย ชอบพี่ชายแบบพี่ดวง ชอบเพื่อนตายแบบหาญ ชอบความรักภักดีของอ่อน ตอนนี้ลุ้นตอนจบมากเลย ขอจบแบบไม่เศร้าจะได้ไหมคะ เราเป็นประเภทสุขนิยมซะด้วย   อ่านน้อยลง

winter sky | 2 ต.ค. 57

  • 3

  • 0

"รักค่ะ รักเรื่องนี้"

(แจ้งลบ)

เมื่อฉันได้อ่านเรื่องนี้ ฉันรู้สึกอิ่มเอมในอารมณ์ ติดอกติดใจจนต้องแวะเวียนเข้าเว็บเพื่อดูว่าผู้แต่งอัพโหลดขึ้นหรือยังทุกวัน ถ้าถามว่าอ่านจนจบเรื่องแล้ว ถ้าเรื่องนี้ได้ตีพิมพ์จะซื้อไหม ซื้อแน่นอน เพราะหนังสือที่ชอบจริงๆ ฉันไม่เคยอ่านต่ำกว่า3รอบ และยิ่งชอบต้องยิ่งหามาครอบครอง เป็นกำลังใจให้ผู้แต่งนวนิยายออนไลน์ด้วยทุกคนด้วยนะคะ อ่านเพิ่มเติม

เมื่อฉันได้อ่านเรื่องนี้ ฉันรู้สึกอิ่มเอมในอารมณ์ ติดอกติดใจจนต้องแวะเวียนเข้าเว็บเพื่อดูว่าผู้แต่งอัพโหลดขึ้นหรือยังทุกวัน ถ้าถามว่าอ่านจนจบเรื่องแล้ว ถ้าเรื่องนี้ได้ตีพิมพ์จะซื้อไหม ซื้อแน่นอน เพราะหนังสือที่ชอบจริงๆ ฉันไม่เคยอ่านต่ำกว่า3รอบ และยิ่งชอบต้องยิ่งหามาครอบครอง เป็นกำลังใจให้ผู้แต่งนวนิยายออนไลน์ด้วยทุกคนด้วยนะคะ  

สุคนธา ปลาร้าต้ม | 13 ธ.ค. 56

  • 19

  • 0

ดูทั้งหมด

ความคิดเห็น