ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    I Love Postcard

    ลำดับตอนที่ #6 : info =] โปสการ์ดมีที่มา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 174
      0
      22 พ.ค. 54

     

    Info = ]  โปสการ์ดมีที่มา

     

    History is Postcard World

    ภูมิลำเนาเดิม : ประเทศออสเตรเลีย

    วัน เดือน ปีที่เกิด : ไม่ได้ไปแจ้งเกิดจึงไม่ทราบวันเดือนที่เกิด ทราบแต่ปี ค.ศ.1869

    รูปร่างแรกเกิด : กระดาษเปล่ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า

    พัฒนาการ : เริ่มมีเสื้อผ้าใส่แลดูสวยงามขึ้นและมีภาพประกอบ

    ผู้อุปถัมภ์ : ประเทศอังกฤษออก พรบ.การไปรษณีย์ ค.ศ.1902 อนุญาติให้เขียนข้อความลงบนด้านที่ใช้เขียนจ่าหน้าได้ ด้านหนึ่งเป็นรูปภาพสวยงาม อีกด้านหนึ่งมีข้อความและชื่อที่อยู่ผู้รับ

    ยุคทอง : ค.ศ.1902 - ค.ศ.1918 มีลักษณะที่แตกต่างจากยุคทั่วไป ผู้พิมพ์จะพิมพ์ขายเป็นชุดเพื่อสะดวกแก่การสะสม และเป็นผลกำไรแก่ผู้ซื้อและผู้ขาย ซึ่งขายได้ทีละหลายๆใบ ซื้อได้ทีละหลายๆใบ

    ภาพฮิต : ภาพบุคคลสำคัญ(นักกีฬา การเมือง นักแสดง และบาทหลวง), ภาพสถานที่ต่างๆ(สถานีรถไฟ), ทิวทัศน์, เมือง(หมู่บ้านในชนบท) ฯลฯ

    ________________________

     

    History is Postcard in Thailand

    ถือกำเนิดขึ้น : ปลายรัชกาลที่ 5

    ผู้ทำคลอด : Robert Lenz ชาวเยอรมัน พิมพ์โปสการ์ดออกมาขาย

    ผู้ดูแลต่อมา : J.Antonio ชาวอิตาเลียน ถ่ายภาพบางกอกและหัวเมืองต่างๆ

    การเปลี่ยนแปลง : สมัยรัชกาลที่ 6 ชาวญี่ปุ่นไม่ทราบชื่อพิมพ์ออกมาขาย เริ่มเป็นชาวเอเชียบ้างแล้วที่มีหัวการค้า สมัยรัชกาลที่ 7 ชาวไทยไม่ทราบชื่อพิมพ์ออกมาขาย

    ที่อยู่ปัจจุบัน : อยู่ทั่วทุกมุมโลก(ส่วนมากจะอยู่ตามห้างและสถานที่ท่องเที่ยว)

    สถานภาพปัจจุบัน : มีค่า มีราคา และแจกฟรี

    ที่ได้รับการรับรองอย่างถูกต้อง : จากรัฐบาลประเทศฮังการี

    โปสการ์ดที่ซื้อขายกันครั้งแรก : ประเทศอังกฤษและประเทศเยอรมัน

    ปรากฏโปสการ์ดแผ่นแรก : พ.ศ.2417

    ภาพของโปสการ์ดแผ่นแรกที่พิมพ์สี่สี : ภาพหอไอเฟล ในปี พ.ศ.2432

    ________________________

    Credit : จากนิตยสารยูงทอง จากคอลัมน์โปสการ์ด ฉบับระหว่างทาง ปีที่ 36/2544

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×