ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สงครามโลกทั้งหลายแหล่และสงครามย่อยและผู้ร่วมรบทั้งหมด

    ลำดับตอนที่ #7 : ประวัติศาสตร์โมซิลล่า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 101
      0
      25 ก.ค. 55

    จักรวรรดิโมซิลล่ามีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานมากโดยคนทั่วไปสันนิฎฐานว่าเป็นต้นกำเนิดอารยธรรมเมโสโปเตโต้กับอารยธรรมปอปหยิบแต่ล่มจมมานานแล้วต่อมาท่านผู้บริหารไฟร์ฟอกซ์ได้ตั้งจักรวรรดิใหม่ในช่วงเบจิศักราชXXX(ข้อมูลปกปิด)
    ยุคสร้างเมือง
    เดี๋ยวเขียนให้แบบเต็มๆในโมซิลล่าภายใต้การปกครองของราชวงศ์ไฟร์ฟอกซ์
    พูดง่ายๆยุคนี้เกิดจากการที่ท่านผู้บริหารไฟรฟอกซ์และพรรคพวกเบื่อหน่ายกระแสเกาหลีจึงได้หนีไปตั้งประเทศที่เกาะเล็กๆแห่งหนึ่งแต่ต่อมาได้เจริญรุ่งเรืองมากขนาดสหรัฐอมาริเกย์ยังเทียบไม่ติดและต่อมาจักรวรรดิโมซิลล่าได้นำกองทัพเรืออันเก่งกาจไปรบกับอมาริเกย์(ต่อมาได้ถูกเรียกว่าสงครามโมซิลล่าเนื่องจากเป็นการเปิดตัวประเทศใหม่ในโลกที่ไม่มีใครรู้จักมาก่อน)และพวกทหารได้ทำการขโมยทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นของมูลนิธิโมซิลล่ากับประเทศพร้อมผู้พัฒนาซอฟต์แวร์และได้ทำการติดต่อกับจักรวรรดิโดราเถื่อนและสร้างความสัพพันธ์กับไทย,ยุ่นปี่,จีน,เกาหลีเหนือ,สมาพันธ์ชนเผ่าเร่ร่อนตามลำดับโดยมีคติว่าหลังจากนี้จะไม่ผูกมิตรกับประเทศอื่นนอกจาก6ประเทศข้างบนถือเป็นยุคทองของโมซิลล่าเพราะถึงจะแพ้สงครามโลกครั้งที่สามแต่ตัวประเทศยังมั่งคั่งและราษดรยังมีความสุขอยู่เพราะเกย์แลนด์ไม่ได้บุกมาถึงจักรวรรดิโมซิลล่ายุคนี้จบลงหลังความตายของท่านผู้บริหารไฟร์ฟอกซ์(แก่ตาย)โดยราชวงศ์โมซิลล่ามีอายุประมาณ70ปีโดยศูนย์กลางอยู่ที่จีนตรงกับช่วงสงครามโลกครั้งที่สาม-สงครามโลกครั้งที่สี่ช่วงกลาง

    แผนที่จักรวรรดิโมซิลล่าในช่วงราชวงศ์ไฟร์ฟอกซ์
    ยุคโอตาคุและยุคทองแห่งอนิเม
    โปรดรอจักรวรรดิโมซิลล่าภายใต้การปกครองของราชวงศ์โอตาคุ
    หลังจากท่านผู้บริหารไฟร์ฟอกซ์ได้ตายลงพวกโอตาคุที่โดนกวาดล้างได้บุกเข้าไปในเรือนจำนรกยาราไนก้าที่ขังพวกโอตาคุไว้และพวกโอตาคุได้ทำการก่อสงครามกลางเมืองโมซิลล่าแม้รัฐบาลและพวกการ์ตูนจะพยายามปราบโอตาคุแต่ก็ปราบไม่ได้พวกโอตาคุจึงบุกเข้าไปและตั้งพวกตนเป็นบร๊ะจักรพรรดิองค์ที่2และก่อตั้งราชวงศ์โอตาคุโดยมีโอตาคุมาสเตอร์รุ่นที่1เป็นจักรพรรดิคนแรกผลงานหลักของจักรวรรดิคือการปราบปรามพวกที่ชอบว่าจักรพรรดิและฟื้นฟูวงการอนิเมเพราะชาวโมซิลล่าชอบมังงะมากกว่าและดำเนินการฮุบกิจการของประเทศอื่นไปอย่างหน้าด้านๆแต่มีประชาชนหลายคนไม่พอใจถึงเศรฐกิจจะดีแต่สู้สมัยราชวงศ์โมซิลล่าที่ทุกอย่างทำด้วยทองไม่ได้และอานานิคมเป็นอิสระมากขึ้นราชวงศ์นี้มีจักรพรรดิ3คนโดยจักรพรรดิองค์สุดท้ายโอตาคุมาสเตอร์รุ่นที่สองถูกลอบสังหารมีอำนาจ80ปีและย้ายศูนย์กลางจากจีนไปอยู่ที่ยุ่นปี่ยุคนี้ตรงกับสงครามโลกครั้งที่สี่ช่วงปลาย-สงครามโลกครั้งที่ห้าช่วงปลาย

    แผนที่จักรวรรดิโมซิลล่าในสมัยราชวงศ์โอตาคุ
    ราชวงศ์ติ่งหูและยุคล่มจมของโมซิลล่า
    โปรดรอความกากของราชวงศ์นี้ทั้งหมดที่จักรวรรดิโมซิลล่าภายใต้ราชวงศ์ติ่งหู
    Jokung Elfติ่งหูตัวหนึ่งในเรือนจำนรกยาราไนก้าได้รับการช่วยเหลือออกมาพร้อมพวกดาราเกาหลีทั้งหมดจึงได้ทำการก่อกบฎELFเพื่อเรียกร้องสิทธิการรักเกาหลีแต่ถูกการ์ตูนปราบหมดพวกติ่งหูจึงบุกเข้าไปในพระราชวังนาโนฮะและฆ่าล้างบาลราชวงศ์โอตาคุแต่ภายหลังพบว่าเจ้าชายโอตาคุมาสเตอร์รุ่นที่สามกับเจ้าชายโอตาคุแมนรุ่นที่สองยังไม่ตายพวกติ่งหูได้ทำการตั้งJokung Elfเป็นจักรพรรดินีของโมซิลล่าคนแรกงานหลักคือการเผยแพร่การรักเกาหลีและได้บุกยึดเกาหลีใต้เรื่องราวของราชวงศ์นี้ไม่ได้รับการบันทึกมากนักเนื่องจากไม่ได้สร้างความดีต่อประเทศและมีจักรพรรดินีเพียงคนเดียวย้ายศูนย์กลางจากยุ่นปี่ไปเกาเหลาใต้ราชวงศ์นี้ปกครองประเทศ1ปีตรงกับการฟื้นฟูจักรวรรดิโดราเถื่อนซึ่งเป็นการคืนชีพให้จักรพรรดิโดราเถื่อนแล้วออกจากสมาพันธ์ชนเผ่าเร่ร่อนและทำให้ประเทศเล็กลงอย่างมาก

    จักรวรรดิโมซิลล่าช่วงราชวงศ์ติ่งหู
    การฟื้นฟูราชวงศ์ไฟร์ฟอกซ์และความรุ่งโรจน์อีกครั้งของโมซิลล่า
    โปรดรอเนื้อเรื่องหลักที่การฟื้นฟูราชวงศ์ไฟร์ฟอกซ์
    หลังจากเหล่าติ่งหูได้สร้างความอับอายให้จักรวรรดิโมซิลล่าหลายอย่างในที่สุดจักรพรรดิโดราเถื่อนก็ทนไม่ไหวเพราะโมซิลล่าคือจักรวรรดิที่เพื่อนของโดราเถื่อน(ท่านผู้บริหารไฟร์ฟอกซ์)สร้างมากับมือจึงส่งนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องไปหาพวกนักวิทยาศาสตร์เฟื่องในโมซิลล่าเพื่อร่วมมือกันแล้วพวกนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องก็ได้ไปเอานาฬิกาของท่านผู้บริหารไฟร์ฟอกซ์ไปดึงเซลของท่านผู้บริหารไฟร์ฟอกซ์จากลายนิ้วมือเอาไปโคลนนิ่งแล้วท่านผู้บริหารไฟร์ฟอกซ์ที่ฟื้นคืนชีพขึ้นมาก็ไปถล่มเรือนจำนรกยาราไนก้าไปช่วยทหารการ์ตูนและสมาชิกพรรคโมซิลล่า(คิม จอง อิล อเด้า ซิสเลอร์)ที่ถูกติ่งหูจับแล้วท่านผู้บริหารไฟร์ฟอกซ์ก็ก่อสงครามกลางเมืองอีกครั้งและได้จบลงที่ติ่งหูกับนักร้องถูกฆ่าตายหมดโดยเฉพาะพวกนักร้องที่มีบันทึกของพวกอินูอิตเขียนไว้ว่า
    "ในจัตรุรัสchatzillaได้มีชายหนุ่มผู้หนึ่งใส่ชุดคล้ายจักรพรรดิและชายอีกคนที่ใส่ชุดเหมือนทหาร
    คนหนึ่งนั่งบนเก้าอี้อีกคนไปลากชายหนุ่มราว13คนไปเข้าลานอะไรสักอย่างที่มีเครื่องมือหัวหมาที่มีมีดอยู่ข้างใน
    ชายหน่ม13คนนั้นถูกนำไปตัดหัวและมีถ้วยรองเลือดไว้
    แล้วทันใดนั้นชายคนนั้นก็นำเลือดทั้งหมดไปให้ชายที่นั่งบนเก้าอี้
    ชายคนนั้นได้นำเลือดทั้งหมดไปเทใส่เท้า"
    หมายเหตุ:ชายหนุ่มที่นั่งอยู่บนเก้าอี้คือท่านผู้บริหารไฟร์ฟอกซ์และชายหนุ่มที่ใส่ชุดเหมือนทหารคือนารูโตะที่มาเป็นทหารในจักรวรรดิโมซิลล่า
    ถึงจะมีเหตุการณ์เลวร้ายแต่ราชวงศ์โมซิลล่าใหม่ได้มีอำนาจมากกว่าเดิมปกครองประเทศ90ปีมีอานาเขตยิ่งใหญ่มากอยู่ในช่วงเดียวกับสงครามโลกครั้งที่หก-สงครามโลกครั้งที่แปดช่วงกลางและมีศูนย์กลางการปกครองที่จีนเหมือนเดิม

    จักรวรรดิโมซิลล่าในช่วงการฟื้นฟูราชวงศ์ไฟร์ฟอกซ์
    ชาวเกรียนยึดครองประเทศ
    ดูบทความหลักที่จักรวรรดิโมซิลล่าภายใต้การปกครองของเกรียน
    หลังจากราชวงศ์ไฟร์ฟอกซ์ได้ทำการครอบครองประเทศอีกครั้งพวกเกรียนได้ลักลอบเข้าประเทศและรอวันตายของท่านผู้บริหารไฟร์ฟอกซ์อีกครั้งและพวกเกรียนได้ยึดอำนาจเมื่อตอนวันตายของท่านผู้บริหารไฟร์ฟอกซ์พวกเกรียนซึ่งนำโดยท่านผู้นั้นได้ก่อปฎิวัติราชวงศืนี้ชอบทำสงครามแต่อายุของราชวงศ์นี้ไม่ยืนนัก6เดือนก็ถูกพวกล่าขุมทรัพยืสุดขอบฟ้าโค่นแต่ชาวโมซิลล่านับว่าราชวงศ์นี้ดีมากแต่ถูกพวกล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าโค่นซะก่อนอยู่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่แปดตอนปลายย้ายศูนย์กลางมาไทยและโค่นพวกโดราเถื่อนพวกโดราเถื่อนจึงหนีไปออสเตรเรียและต้องต่อสุ้กับพวกอะบอริจินมากมายสุดท้ายเลยตายก่อนและพื้นที่ส่วนนั้นในปัจจุบันคือสหภาพโอตาคุ-เกรียน(โอตาเครียน)และราชวงศ์นี้ได้เปลี่ยนชื่อประเทศเป็นมหาจักรวรรดิโมซิลล่าซึ่งทำให้เหลือประเทศที่ยังคงต่อสู้ได้เพียงสองประเทศคือสมาพันธ์รวมพลังอเมริกาใต้ต้านโมซิลล่าและพวกยุโรปที่กำลังพยายามต่อสู้(จากรูปข้างล่างยุโรปยังเหลืออีกไม่กี่ประเทศที่รวมประเทสกันเพื่อรบกับพวกโมซิลล่า)

    มหาจักรวรรดิโมซิลล่า
    ล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าครองประเทศและยุคเสื่อม
    พวกล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าที่หนีตายมาในสงครามการ์ตูนได้ทำการลงมาจุติบนโลกอีกครั้งโดยฮีโร่แอบอ้างว่าเป็นญาติกับท่านผู้นั้นซึ่งในยุคนั้นไม่ค่อยมีใครรู้จักแล้วส่วนพวกทหารการ์ตุนพอฮีโร่ได้ครองบัลลังก์ก็สั่งจับการ์ตูนทั้งหมดใส่เรือนจำนรกยาราไนก้าซึ่งไม่มีใครบุกเข้าไปช่วยได้ยกเว้นท่านผู้บริหารไฟร์ฟอกซ์ที่ตายไปแล้วและราชวงศ์นี้อยู่ได้เพียง1วันเท่านั้นก็โดนพวกโอตาเครียนยึดบัลลังก์โดยโอตาคุมาสเตอร์รุ่นที่10(ซูเปอร์โคตะระเหลนของโอตาคุมาสเตอร์รุ่นที่1)และล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าไม่พอใจจึงก่อสงครามการ์ตูนอีกครั้งแต่ถูกการ์ตูนเรื่องอื่นปราบหมด

    จักรวรรดิโมซิลล่า(เนื่องจากล่าขุมทรัพยืสุดขอบฟ้าครองราชย์ได้เพียงวันเดียวก้ถูกไล่จึงเนื้อที่เท่าเดิม)
    ราชวงศ์โอตาเครียนและยุครุ่งโรจน์อีกครั้ง
    ดูบทความหลักที่จักรวรรดิโมซิลล่าภายใต้การปกครองของโอตาเครียน
    ชาวโอตาเครียนได้ขยายการปกครองจากออสเตรเรียมายังโมซิลล่าและยึดครองประเทศราชวงศ์นี้เจริญมากอยู่ได้นานมากอยู่ระหว่างสงครามโลกครั้งที่แปดตอนปลาย-ปัจจุบันมีศูนย์กลางที่ยุ่นปี่

    จักรวรรดิโมซิลล่าช่วงโอตาเครียน
    ราชวงศ์ไฟร์ฟอกซ์อีกครั้ง
    หลังจากโอตาคุมาสเตอร์รุ่นที่10ได้ให้สัญญาว่าจะคืนชีพให้ท่านผู้บริหารไฟร์ฟอกซ์โดยที่จะให้ท่านผู้บริหารไฟร์ฟอกซ์กับเหล่าราชวงศ์โอตาเครียนทำงานร่วมกันโดยสำเร็จในสมัยของโอตาคุมาสเตอร์รุ่นที่11และให้ท่านผู้บริหารไฟร์ฟอกซ์ดื่มน้ำอมฤทธิ์และให้ท่านผู้บริหารไฟร์ฟอกซ์เป็นผู้กุมอำนาจที่แท้จริงโดยจักรพรรดิแห่งราชวงศ์โอตาเครียนเป็นศูนย์รวมจิตใจประชาชนมีศูนบ์กลางที่จีนและยุ่นปี่

    จักรวรรดิโมซิลล่าในปัจจุบัน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×