ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กรุ๊ปคนรักโดราเอมอน

    ลำดับตอนที่ #16 : News : ท่องโลกจินตนาการ พิพิธภัณฑ์โดราเอมอนและผองเพื่อน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 346
      1
      23 พ.ย. 54








    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ข้อมูลจาก AFP: Relax News

              ฟันธง 100% ได้เลยว่าไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ คงไม่มีใครพูดว่าตัวเองไม่รู้จักเจ้าตัวการ์ตูนแมวสีฟ้าที่ชื่อว่า "โดราเอมอน" แน่นอน  (ถึงจะไม่มีหูแล้วก็โดนทักผิดว่าเป็นแรคคูนอยู่บ่อย ๆ ก็เถอะ) เพราะ เจ้าแมวไร้หูแถมยังกลัวหนูตัวนี้เขาอยู่สร้างความสุขสนุกสนานและจินตนาการ ให้กับเด็กและผู้ใหญ่มาแล้วกว่า 40 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 1969 จากฝีมือของนักเขียนดูโอชื่อดังในนามปากกา "ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ" (Fujiko Fujio)

              และล่าสุดญี่ปุ่นเขาได้เก็บรวบรวมเอารายละเอียดเรื่องราวต่าง ๆ ของ โดราเอมอนและบรรดาผองเพื่อนทั้งหลายจากฝีมือของ "ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ" มาเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์เอาใจคนรักการ์ตูนคลาสสิคกับ "Fujiko F. Fujio Museum" (ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ มิวเซียม)  อยู่ที่เมืองคาวาซากิ จังหวัดคานะกาว่า ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น ซึ่งเพิ่งจะเปิดทำการไปใหม่ ๆ หมาด ๆ เมื่อวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมานี้เอง

              ว่าแต่ผู้เข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ได้พบอะไรน่าตื่นตาตื่นใจบ้าง ตามเรามาทางนี้เลย เดี๋ยวจะพาไปทัวร์กันแบบเบา ๆ นะจ๊ะ ...


              เริ่มจากการจองตั๋วที่อาจจะฟังดูยุ่งยากเสียหน่อยเพราะทาง Fujiko F. Fujio Museum เขาเปิดให้เข้าชมสำหรับผู้ที่ทำการจองตั๋วมาล่วงหน้าแล้วเท่านั้น แต่ว่าตั๋วก็สามารถจองได้ง่าย ๆ ผ่านร้านสะดวกซื้อ Lawson ซึ่งมีสาขาอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่น แถมเค้ายังแบ่งเวลาการเข้าชมเพียงวันละ 4 รอบ รอบละไม่เกิน 500 คน เพื่อความไม่แออัดและสามารถเดินชมได้ทั่วทุกซอกทุกมุมแบบสบาย ๆ นั่นเอง

             สำหรับ การเดินทางไปพิพิธภัณฑ์ก็มีรสบัสคอยให้บริการ ต่อให้วิ่งมาไกลลิบ ๆ แค่ไหนยังไงก็ดูออกว่าเป็นรถบัสที่จะพาไปส่งยังพิพิธภัณฑ์แห่งนี้แน่ เพราะ ว่ารถของเขาเพ้นท์เป็นลวดลายการ์ตูนสีสันสดใสทั้งคัน แถมภายในก็ยังตกแต่งน่ารัก รับรองถูกใจคุณหนู ๆ เรียกความตื่นเต้นได้ตั้งแต่ยังไม่ก้าวเข้าพิพิธภัณฑ์แน่นอน

              ส่วนตัวพิพิธภัณฑ์นั้นเป็นอาคาร 3 ชั้น มีพื้นที่รวมราว 3,700 ตารางเมตร แบ่งโซนออกเป็นสัดส่วน ทั้งโซนนิทรรศการซึ่งมีไฮไลท์อยู่ที่การจัดแสดงผลงานต้นฉบับแบบออริจินัลของ แท้และดั้งเดิมของโดราเอมอนและการ์ตูนเรื่องอื่น ๆ อย่าง ปาร์แมน ผีน้อยคิวทาโร่ มามิ นินจาฮัตโตริ ฯลฯ ที่ถูกคัดเลือกมาวางโชว์พร้อมกับพร็อพประดับตกแต่งสร้างบรรยากาศให้เห็นภาพ จากการ์ตูนเรื่องนั้น ๆ ลอยออกมา หรือส่วนจำลองโต๊ะทำงานของนักเขียนดัง หรือห้องสมุดที่อัดแน่นไปด้วยหนังสือเป็นร้อย ๆ เล่ม ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานของเขานั่นเอง




              โซนห้องอ่านการ์ตูน ที่มีตุ๊กตุ่นโดราเอมอนตัวยักษ์นั่งหม่ำขนมแป้งทอดไปพร้อม ๆ กับอ่านหนังสือเป็นเพื่อนคุณหนู

              โซนขายของที่ระลึก ให้คุณ ๆ ได้เลือกเอาตัวการ์ตูนจากโลกแห่งจินตนาการติดไม้ติดมือกลับไปที่บ้านหรือเป็นของฝากน่ารัก ๆ

              โซนคาเฟ่เทอเรีย ที่มีอาหารชุดการ์ตูนน่ารักซึ่งมีจำหน่ายที่นี่เท่านั้น อย่างเช่น ขนมปังช่วยจำข้อสอบที่มีโจทย์ข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ของโนบิตะ เครปช็อกโกแลตรูปทรงผมที่เป็นเอกลักษณ์ของซูเนโอะ หรือ กาแฟลาเต้ที่ฟองนมในแก้วแต่งเป็นหน้าตาการ์ตูนต่าง ๆ

              โซนห้องเล่นสำหรับเด็กเล็ก ที่สุดแสนจะน่ารักสดใส รับรองหนูน้อยเล่นแล้วคงไม่อยากกลับบ้านง่าย ๆ

              และโซนสนามนอกอาคารที่เป็นลานกว้างซึ่งจำลองเอาบรรยากาศลานกว้างอันเป็นจุด นัดพบของโนบิตะ โดราเอมอน และเพื่อน ๆ ซึ่งมีทั้ง "ประตูทุกหนทุกแห่ง" และ "ที่นั่งท่อน้ำ" ซึ่งเป็นท่อนน้ำวางซ้อนกัน 3 ท่อ (ที่ไจแอนท์ชอบขึ้นไปนั่ง แล้วโนบิตะก็ชอบไปนอนหลับตรงนั้นไงล่ะ) ตกแต่ง บรรยากาศราวกับเราได้หลุดเข้าไปอยู่ในโลกการ์ตูนจริง ๆ แน่ะ บริเวณทั้งหมดนี้เปิดให้เข้าไปเดินเล่นและถ่ายรูปกันไม่มีเบื่อ แถมยังได้พบกับตัวการ์ตูนหลากหลายพักผ่อนอยู่ตามมุมต่าง ๆ ด้วย

              เป็น อย่างไรกันบ้างจ๊ะ เต็มอิ่มไปเลยกับโลกแห่งจินตนาการของ Fujiko F. Fujio Museum ที่มีโดราเอมอนและผองเพื่อนทั้งหลายอยู่ทุกหนทุกแห่ง เห็นแล้วอยากจะเปิดประตูไปเที่ยวเล่นที่นั่นวันละหลาย ๆ รอบจริง ๆ เลยเนอะ ^^

    ที่มา : http://hilight.kapook.com/view/62615


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×