ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กรุ๊ปคนรักโดราเอมอน

    ลำดับตอนที่ #13 : Movie : โดราเอมอน The Movie 2011

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 275
      0
      23 พ.ย. 54

    Doraemon The Movie 2011 ผจญกองทัพมนุษ์เหล็ก –ปีกแห่งนางฟ้า-

     

    DORAEMON THE MOVIE 2011

    Nobita and the New Steel Troops ~Angel Wings~

    โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ ผจญกองทัพมนุษ์เหล็ก –ปีกแห่งนางฟ้า-

    映画ドラえもん 新・のび太と鉄人兵団 ~はばたけ 天使たち~

     

    Genre                   : Action / Sci-fi / Drama

    ความยาว               : 108 นาที

    วันฉายที่ญี่ปุ่น         : 5 มีนาคม 2011

    รายได้                   : กว่า 1 พันล้านบาท

     

            เดอะมูฟวี่รีเมคอีกครั้งจากภาค ผจญกองทัพมนุษย์เหล็ก ที่เคยฉายในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในปี 1986 และในครั้งนี้ก็ได้ถูกนำมาปัดฝุ่นสร้างใหม่อีกครั้ง ด้วยการต่อยอดเนื้อหาเดิมให้มีความลึกซึ้งยิ่งกว่า เช่นเดียวกับภาค ไดโนเสาร์ของโนบิตะ ตะลุยแดนปีศาจกับเจ็ดผู้วิเศษ หรือ โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ ที่ได้รับการยกย่องทั่วญี่ปุ่นว่าเป็นการรีเมคที่เยี่ยมยอดที่สุด

            สำหรับภาคนี้นั้น ถือว่ามีกระแสที่น้อยกว่า สงครามเงือกใต้สมุทร ในปีที่แล้ว เนื่องจากฉายในช่วงเวลาเดียวกับที่มีภัยพิบัติสึนามิและกัมมันตรังสีรั่วไหล ที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ทำให้กระแสความนิยมไม่ฮือฮาเท่าที่ควร และขึ้นอันดับ 1 บ๊อกออฟฟิสที่ญี่ปุ่นเพียงแค่สัปดาห์เดียวเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ได้ถูกฉายยาวต่อเนื่องกว่า 2 เดือน และยังคงทำรายได้มหาศาลสมกับชื่อโดราเอมอนเดอะมูฟวี่ไม่เปลี่ยนแปลง

     

     

    เนื้อเรื่องย่อ

     

            เมื่อโนบิตะได้พบกับชิ้นส่วนของหุ่นยนต์ยักษ์ที่ขั้วโลกเหนือโดยบังเอิญ และได้นำเอาชิ้นส่วนลูกบอลสีฟ้าติดมือกลับมา หารู้ไม่ว่าลูกบอลนั้นได้เคลื่อนย้ายชิ้นส่วนของหุ่นยนต์ยักษ์มาถึงบ้านของ เขาเองอีกด้วย โดราเอมอนจึงออกไอเดียใช้ของวิเศษ สร้างโลกกระจกที่เหมือนกับโลกอีกใบแต่ไม่มีผู้คนอาศัยอยู่ขึ้นมา แล้วทั้งสองก็ไปช่วยประกอบหุ่นยักษ์ในโลกนั้นจนเสร็จและนำมาขับเล่นอย่าง สนุกสนาน แต่แล้วความจริงก็เปิดเผยขึ้นว่า หุ่นตัวนี้เป็นส่วนหนึ่งของกองทัพมนุษย์เหล็กจากต่างดาวที่กำลังหมายตาครอบ ครองโลกมนุษย์อยู่

            และเมื่อหุ่นยนต์สปายสาว ลิลุลู ได้ถูกส่งมาเพื่อติดตามเอาหุ่นยนต์ยักษ์กลับคืนไป พวกโนบิตะและผองเพื่อนจะรักษาความลับในโลกกระจกไว้ได้หรือไม่ และจะรับมือกับสงครามครั้งใหญ่ที่เดิมพันด้วยอนาคตของมวลมนุษยชาติได้อย่าง ไร

     

    ตัวละครใหม่ในภาคนี้

            นอกจากโดราเอ มอน โนบิตะ ชิซึกะ ไจแอนท์ และ ซึเนะโอะ ที่มาเป็นตัวละครนำเช่นเคยแล้ว ภาคนี้ก็ได้ โดรามิ มาร่วมทีมเหมือนภาค ตะลุยแดนปีศาจ เพิ่มเข้ามาด้วย และต่อไปนี้คือเหล่าตัวละครใหม่

            มิครอส หุ่น ยนต์ของเล่นของซึเนะโอะที่ถูกดัดแปลงให้พูดและแสดงท่าทางได้เหมือนมนุษย์ โดยจับพลัดจับผลูต้องมาร่วมผจญภัยเคียงคู่กับเจ้าของตัวเองซะอย่างงั้น

     

     

            ซันเดอร์ครอส หุ่น ยนต์ยักษ์ที่ถูกตั้งชื่อโดยโนบิตะ หลังจากถูกพบที่ขั้วโลกเหนือและประกอบมันขึ้นมาในโลกกระจก ซึ่งแท้จริงแล้วเขาเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพมนุษย์เหล็ก แต่พวกโนบิตะก็นำมาใช้ต่อสู้กับพวกมันแทน และกลายเป็นกำลังรบสำคัญในการต่อสู้เพื่อปกป้องโลก

     

             ปิ๊บโป้ ลูกบอลสีฟ้าที่โดราเอมอนใช้ของวิเศษทำให้กลายเป็นลูกเจี๊ยบพูดได้ และได้ทราบความจริงว่า ตัวเขาเป็นสมองกลของหุ่นซันเดอร์ครอส และเป็นผู้บอกให้พวกโนบิตะรับรู้ว่ากองทัพของเขากำลังจะบุกมาที่โลก และแม้ว่าจะเป็นลูกเจี๊ยบปากร้ายที่ดูแคลนความเป็นมนุษย์ของพวกโนบิตะมาตลอด แต่จากการต่อสู้ร่วมกันอย่างไม่เต็มใจ ทำให้ปิ๊บโป้มีมุมมองต่อมนุษย์โลกที่เปลี่ยนไปจากเดิมทีละน้อย

     

     

            ลิลุลู สปายสาวจากเมก้าโทเปียหรือกองทัพมนุษย์เหล็กที่ถูกส่งให้มาตามหาหุ่นยักษ์ ที่หายไป เธอได้แฝงตัวอยู่ในสังคมมนุษย์มาตลอดจนกระทั่งได้พบกับโนบิตะและรับรู้ความ ลับของโลกกระจก เป็นเหตุให้กองทัพมนุษย์เหล็กเดินทางมายังโลกได้ในที่สุด แต่จากการต่อสู้และการช่วยเหลือของโนบิตะ ทำให้ความรู้สึกที่มีต่อมนุษย์ของเธอนั้นเปลี่ยนแปลงไป และในที่สุดก็หันมาเป็นกำลังให้กับฝ่ายมนุษย์โลกอีกแรงหนึ่ง

     

     

             ผู้บัญชาการสูงสุด หุ่นยนต์รูปแบบด้วงยักษ์ที่เป็นแม่ทัพสูงสุดของกองทัพมนุษย์เหล็กจากดาวเม ก้าโทเปียที่มีความคิดโหดร้ายและต้องการล่าอาณานิคมดวงดาว และได้พบว่า โลก เป็นดวงดาวที่ใกล้เคียงกับเมก้าโทเปียที่เหมาะสมกับพวกเขา และเหล่าสมาชิกกองทัพมนุษย์เหล็กตนอื่น ๆ ที่ล้วนมีเจตนารมย์เดียวกัน

    ที่มา:http://www.gangcartoon.net

    แถมวีดีโอ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×