ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประวัตินักฟุตบอล

    ลำดับตอนที่ #9 : Tomasz Kuszczak -Man U

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 729
      0
      10 ต.ค. 49

    วันเดือนปีเกิด 20 มีนาคม 1982
    สถานที่เกิด ครอสโน ออดราแซนสกี้, โปแลนด์
    ส่วนสูง 190 เซนติเมตร
    นำหนัก 84 กิโลกรัม
    ตำแหน่ง ผู้รักษาประตู
    หมายเลขเสื้อ 29
    ทีมชาติ โปแลนด์
    ย้ายมาร่วมทีม 10 สิงหาคม 2006
    ต้นสังกัดเดิม เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน
    ค่าตัวในการย้ายทีม ไม่เปิดเผย

    โทมัสซ์ คุสซ์แซค นักเตะรายล่าสุดในตำแหน่งผู้รักษาประตูของแมนฯ ยูไนเต็ด ย้ายเข้าสู่สโมสรโดยรู้ดีว่าอะไรเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการโชว์ผลงานที่ยอดเยี่ยมในโอลด์ แทรฟฟอร์ด

    จากการที่เวสต์ บรอม ยังต้องลุ้นหนักว่าจะได้อยู่รอดในพรีเมียร์ชิพหรือไม่ ผู้รักษาประตูร่างโย่งทีมชาติโปแลนด์ถูกส่งลงสนามเป็นตัวสำรองในการพบกับแมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนพฤษภาคม 2005 หลังจากรัสเซลล์ โฮลท์ ได้รับบาดเจ็บถูกเปลี่ยนตัวออกไปในนาทีที่ 22 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยเวสต์ บรอม ตามหลังอยู่ 0-1 จากประตูของไรอัน กิ๊กส์ ในนาทีที่ 21 แต่คุสซ์แซค โชว์ฟอร์มการป้องกันประตูอย่างยอดเยี่ยมได้หลายครั้งในการลงเล่นเพียงนัดที่ 4 เท่านั้นให้กับสโมสรเพื่อป้องกันไม่ให้แมนฯ ยูไนเต็ด ทำประตูเพิ่มได้ และโรเบิร์ต เอิร์นชอว์ ก็มาทำประตูได้จากลูกจุดโทษช่วยให้เวสต์ บรอม เก็บ 1 คะแนนอันล้ำค่าได้และช่วยให้ทีมของไบรอัน ร็อบสัน รอดพ้นจากการตกชั้น

    ในฤดูกาลต่อมา คุสซ์แซค กลายเป็นผู้รักษาประตูมือ 1 ของเวสต์ บรอม ผลงานของเขาได้รับการยอมรับแม้ว่าเวสต์ บรอม จะต้องตกชั้นไปก็ตาม ปิศาจแดง แสดงความต้องการจะคว้าตัวเขามาร่วมทีมตลอดช่วงซัมเมอร์ปี 2006 ในที่สุดเวสต์ บรอม ซึ่งปฏิเสธข้อเสนอของแมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 3 ครั้งก็ยอมให้เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม เขาย้ายมาร่วมทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ในแบบยืมตัว 1 ฤดูกาลก่อนที่จะย้ายทีมแบบถาวรด้วยสัญญา 3 ปีในตอนสิ้นสุดการยืมตัว

    ก่อนหน้าที่คุสซ์แซค จะลงเล่นเป็นระยะเวลา 2 ปีที่เดอะ ฮอว์ธอร์นส เขาย้ายมาจากแฮร์ธ่า เบอร์ลิน สโมสรในบุนเดสลีกาเมื่อเดือนกรกฏาคม 2004 เขาลงประเดิมสนามนัดแรกในพรีเมียร์ชิพให้กับเวสต์ บรอม เมื่อเดือนกันยายน 2004 ในการพบกับฟูแล่ม และลงเล่นในลีกเรื่อยมาเป็นจำนวน 30 นัด

    คุสซ์แซค ได้รับการยอมรับอย่างมากในบ้านเกิดของเขา เขาลงประเดิมสนามในทีมชาติโปแลนด์ชุดใหญ่เป็นนัดแรกในเกมที่พบกับทีมชาติมอลตาเมื่อเดือนธันวาคม 2003 ด้วยวัย 21 ปีหลังจากลงเล่นในทีมชาติชุดอายุต่ำกว่า 21 ปีไปแล้ว 14 นัด เขายังเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติโปแลนด์ชุดฟุตบอลโลก 2006 แต่ไม่ได้ลงสนามในรายการดังกล่าว
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×