ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประวัตินักฟุตบอล

    ลำดับตอนที่ #4 : Petr Cech-Chelsea

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.42K
      2
      30 ต.ค. 49




    ปีเตอร์ เช็ก (Peter Cech)
    ตำแหน่ง ผู้รักษาประตู, หมายเลขเสื้อ 1
    อายุ 22 เกิด 20/05/1982
    สูง 196 ซม. เชื้อชาติ เช็ก

    เจ้าของความสูง 6 ฟุต 7 นิ้ว ปีเตอร์ เช็ก เขาเกิดเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2525 ปีเตอร์
    เป็นลูกชายของนักกีฬาทศกรีฑาระดับทีมชาติ

    โดยเขาเริ่มต้มชีวิตการเล่นฟุตบอลกับสโมสรท้องถิ่น วิตตอเรีย ปาเซน
    ก่อนจะได้รับโอกาสเทิร์นโปรกับ ชเมล บลาซานี่ สโมสรระดับดิวิชั่น 1 ของสาธารณเช็ก
    พออายุ 19 ปี เช็ก ถูกขายให้สปาร์ต้า ปราก ด้วยค่าตัว 400,000 ปอนด์

    และเขาก็ได้สร้างสถิติไม่เสียประตูยาวนานที่สุดของประเทศด้วยเวลา 904 นาที
    ทำให้อีก 1 ปีให้หลัง แรนส์ สโมสรระดับกลางของแดนน้ำหอมยอมควักเงิน 3 ล้านปอนด์แลกตัวเขาเข้ามาสู่ทีม
    จากนั้น เช็ก เริ่มฉายแววยอดนายทวารออกมาจนเป็นที่จับตาของวงการลูกหนังยุโรป

    เริ่มจากการพาทีมชาติชุดยู -21 คว้าแชมป์ยุโรปอายุต่ำกว่า 21 ปี ในเดือนพฤษภาคม ปี 2002 โดยรับบทฮีโร่เซฟ 2 จุดโทษในรอบชิงชนะเลิศกับทีมชาติฝรั่งเศส

    และก่อนหน้านั้นเขาเพิ่งมีโอกาสสัมผัสเกมทีมชาติชุดใหญ่กับฮังการี ในเดือนกุมภาพันธ์
    และยังไม่เสียประตูให้คู่แข่งอีกด้วย

    คงไม่ต้องเดาให้เสียเวลาว่าหลังจากนั้นผู้รักษาประตูสายเลือดเช็กก็เริ่มได้รับโทรศัพท์จากอภิมหาเศรษฐีชาวรัสเซีย
    ไม่ต่างอะไรกับซุปเปอร์สตาร์ลูกหนังคนอื่น ๆ เมื่อข้อเสนอค่าเหนื่อเป็นที่ถูกใจก็พร้อมจะเก็บข้าวของย้ายมาสู่

    แสตมฟอร์ด บริดจ์ เช็ก ที่ยังคงจดจำได้ดีว่าสมัยเด็ก ๆ เขาต้องเปลี่ยนใจหันมาเล่นฟุตบอลเพราะอุปกรณ์ฮอกกี้มีราคาแพงเกินไป
    ปัจจุบัน เช็กได้เซ็นสัญญากับสโมสรเซลซี 5 ปี ด้วยค่าตัว 7.1 ล้านปอนด์

    เขาสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดจนสามารถพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและแชมป์คาร์ลิงค์คัพในฤดูกาล 2004 - 2005

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×