ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประวัตินักฟุตบอล

    ลำดับตอนที่ #27 : Renato Paulo Ferreira-Chelsea

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 571
      1
      30 ต.ค. 49




    เปาโล แฟไรร่า (Renato Paulo Ferreira)
    ตำแหน่ง กองหลังฝั่งขวา, หมายเลขเสื้อ 20
    อายุ 26 เกิด 18/01/1979
    สูง 183 ซม. เชื้อชาติ โปรตุเกส

    เซ็นต์สัญญากับเชลซี 01 Jan 2004

    ในยุโรปช่วงนี้ถ้าพูดถึงตำแหน่งแบ็คขวาที่ดีที่สุดยุโรปฤดูกาลนี้คงจะมีชื่อของ เปาโล แฟร์เรร่า
    แบ็คขวาชาวโปรตุเกสติดอยู่ในนั้นด้วยแน่นอน

    เขาเป็นผู้เล่นที่เล่นได้คงเส้นคงวามากเลยในช่วงเวลานี้ เขาเล่นได้ทั้งรุกและรับส่วนมากเวลาเขาเล่น
    ให้ทีมชาติเราจะเห็นเขาเติมเกมส์รุกอยู่บ่อยครั้ง

    แต่เมื่อมาอยู่ในทีมอย่างเชลซีที่มีทั้งดัฟฟ์หรือว่าร็อบเบ็น ที่เป็นตัวทำเกมส์รุกด้านปีกอยู่แล้ว
    เขาจึงสามารถที่จะเล่นในตัวรับได้อย่างทีเขาถนัด

    เปาโล เคยเล่นตำแหน่งปีกมาก่อนที่จะและเขาก็เล่นในตำแหน่งนั้นไม่ดีเท่าไหร่นัก

    เพราะว่าเขาเติมเกมส์รุกได้ไม่ดีเท่าที่ควร เขาจึงถูกโยกมาเล่นแบ็คขวา และเขาสามารถโชว์ผลงาน
    ได้ดีมากในตำแหน่งนี้ทีเดียว เพราะว่าเปาโลถนัดที่จะเล่นรับมากกว่ารุก

    ซึ่งเปาโลสามารถที่จะขึ้นไปทำเกมส์รุกให้เชลซีได้ดีในบางจังหวะ และเขาสามารถที่จะเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ได้ด้วยเปาโลถือว่าเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์อีกคนนึงเลยก็ว่าได้

    เปาโลเริ่มเล่นบอลอาชีพครั้งแรกกับทีม วิคตอเรีย ซีทูบอล ทีมในลีกชั้นล่างโปรตุเกสเขาเริ่มเล่นเมื่อมีอายุ 15 ปีโดยที่มีพ่อของเขาซึ่งเป็นอดีตนักฟุตบอลเป็นผู้สอนให้จนได้ไปเข้าทีม วิคตอเรีย และเริ่มเล่นด้วยตำแหน่งปีกขวา


    เมื่อครั้งที่เขาเล่นให้เอฟซี ปอร์โต้ เขาโชว์ผลงานให้มูริญโญ่ประทับมากถึงขนาดที่มูริญโญ่ยอมพาเขามาร่วมทีมเชลซีด้วยค่าตัว 13.5 ล้านปอนด์ และเขาก็เข้ามาด้วยตำแหน่งตัวจริงแน่นอน

    เนื่องจากมาริโอ เมลชิอ็อท แบ็คขวาชาวดัชต์ถูกขายทิ้งไปเรียบร้อยเขาจึงได้รับโอกาสลงแน่นอน
    และผลงานของเขานั้นก็คงเส้นคงวาดีมากในเชลซี

    เปาโลถือว่าเป็นศิษย์เอกของมูริญโญ่อีกคนนึงเลยทีเดียวจากการร่วมงานในการคว้าแชมป์กับปอร์โต้มาแล้ว
    เปาโลกับมูริญโญ่มีบุคลิกที่คล้ายๆกัน

    ทั้งเงียบขรึม หรือว่าเยือกเย็น ทำให้บางครั้งมูริญโญ่กับเปาโลเป็นเหมือนพ่อลูกกันเลยทีเดียว

    อนาคตของเปาโลนั้นเขาออกมาบอกว่าอยากจะแขวนสตั๊ดกับทีมที่มูริญโญ่คุมอยู่ด้วยไม่ว่าจะเป็นทีมใดก็ตาม เขาจะขอตามมูริญโญ่ไปทุกที่เพราะว่ามูริญโญ่เปรียบดังเช่นผู้ที่ช่วยเขาให้ลงตัวจริงในปอร์โต้เลยทีเดียว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×