ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประวัตินักฟุตบอล

    ลำดับตอนที่ #24 : Craig Bellamy-Liverpool

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 634
      0
      25 ต.ค. 49


    เคร็ก เบลลามี่ (CRAIG BELLAMY )
    ตำแหน่ง : กองหน้า
    หมายเลขในทีม
    วันเกิด : 13 กรกฎาคม 1979
    สูง : 1.75 m.
    น้ำหนัก : 69 kg.
    จำนวนครั้งที่ลงเล่นในทีมชาติ : 36
    ประตูที่เคยทำในทีมชาติ : 9
    สโมสรเก่า : นอวิช ซิตี้,โคเวนทรี ซิตี้, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, เซลติก, เบล็คเบิร์น โรเวอร์
    สถานที่เกิด : คาร์ดิฟฟ์

    เคร็ก เบลลามี่ ทำความฝัน สมัยที่เขาเป็นแฟนลิเวอร์พูล ตั้งแต่ครั้งยังเด็กให้เป็นจริง โดยการย้ายจาก เบล็คเบิร์น โรเวอร์ มาร่วมทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ ถิ่นแอนฟิลด์ ในเดือนกรกฎาคม 2006

    พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2005/06 ช่วงต้นฤดูกาล เขาทำประตูให้กับ เบล็คเบิร์น 13 ประตู จากประตู ที่เกิดขึ้นทั้งหมดตอนนั้น 22 ประตู และจบฤดูกาล เขาทำไปทั้งหมด 17 ประตู เขาเป็นแฟนของทีมลิเวอร์พูล ตั้งแต่ยังเด็ก และเป็นนักเตะที่ทุ่มเท กับการเล่นจริงๆ

    หลังจาก การปรากฏตัวครั้งแรกกับ ทีมนอวิช ซิตี้ จากนั้น ก็ได้เข้ามาเล่น ให้กับโคเวนทรี และมาเป็นลูกทีม ของเซอร์ บ๊อบบี้ ร็อบสัน ในทีมนิวคาสเซิ่ล ทำให้เบลลามี่ โด่งดัง กลายเป็นศูนย์หน้า ที่น่ากลัวที่สุดในพรีเมียลีก เขาเป็นที่ชื่นชอบ ของเหล่าทูนอาร์มี่ แต่เขาเคยมีเรื่อง กับอดีตผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล แกรม ซูเนส อย่างรุนแรง ทำให้เขาต้องอยู่ในถิ่น เซนต์ เจมส์ ปาร์คอย่างชอกช้ำ แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็ทำประตูทั้งหมด 43 ประตูให้นิวคาสเซิ่ล จากการลงสนามทั้งหมด 128 ครั้ง

    หลังจากถูกเซลติกยืมตัวไป เขาก็มีโอกาส ได้มาร่วมทีมเอฟเวอตัน ในช่วงต้นฤดูกาล 2005/06 แต่ก็ตัดสินใจ ย้ายทีม หลังจากพบบอสของท๊อฟฟี่ เดวิด มอยส์ เขาย้ายไปอยู่ทีมของ มาร์ค ฮิวจ์ ที่ เบล็คเบิร์น โรเวอร์ และประสบความสำเร็จ ในถิ่น อีวู้ดปาร์ค ก่อนที่จะทำความฝันให้เป็นจริง โดยการย้ายมาทีมลิเวอร์พูล

    เบลลามี่ลงเล่นเป็นกำลังสำคัญใหักับทีมชาติเวลส์ในปี 1998 โดยพบกับทีมชาติจาไมก้า



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×