ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประวัตินักฟุตบอล

    ลำดับตอนที่ #20 : John Arne Rise-Liverpool

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 747
      3
      25 ต.ค. 49


    6.ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่
    JOHN ARNE RIISE : กองหลัง
    ชื่อเล่น : -
    วันเกิด : 24/09/1980
    หมายเลขในทีม :
    สูง: 185cm
    หนัก: 77kg สโมสรเก่า : อาเลซุนด์ , โมนาโก
    สถานที่เกิด : โมลด์ , นอร์เวย์
    เวปไซด์ :-

    ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ คือนักเตะคนแรกที่ลิเวอร์พูลเซ็นสัญญาด้วยในช่วงซัมเมอร์ ปี 2001 ด้วยราคา 4 ล้านปอนด์ จากโมนาโก

    ฤดูกาลแรกของเขาที่แอนฟิลด์นั้นรีเซ่ตั้งตัวได้เร็วมาก และประตูแรกที่เขาทำให้กับเดอะเร้ดส์คือประตูแรกในชัยชนะ 3-2 เหนือบาเยิร์น มิวนิค ที่ทำให้ลิเวอร์พูลเป็นแชมป์ซุปเปอร์ คัพ ที่แผ่นดินเก่าของเขา .. โมนาโก !!

    ฟอร์มสุดยอดอื่น ๆ ก็คือลูกยิงฟรีคิกในชัยชนะ 3-1 เหนือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แอนฟิลด์ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งทำให้เดอะค็อปถึงกับร้องถามว่า "เขาทำสกอร์นั้นได้ยังไงกัน !"

    รีเซ่ยังได้รับรางวัลในชุดทีมชาตินอร์เวย์อีกด้วยเมื่อเขามีชื่อเป็น "นักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี 2001"

    รีเซ่ทำได้ 8 ประตูในฤดูกาลแรกที่แอนฟิลด์ รวมไปถึง 2 ประตูที่ทำได้ในวันสุดท้ายของฤดูกาลนัดชนะเหนืออิปสวิท 5-0 ที่แอนฟิลด์

    เขามีฤดูกาลที่น่าผิดหวังอย่างใหญ่หลวงในฤดูกาล 2003/04 และทำสกอร์ไม่ได้เลยจาก 35 เกมส์ที่เขาลงเล่น

    รีเซ่ได้รับคำแนะนำให้เข้าร่วมทีมฟูแล่ม และได้รับการติดต่อจากผู้จัดการทีมคนเก่าของเขา ฌอง ติกาน่า .. แต่เชราร์ อุลลิเยร์ ก็เข้ามาชักชวนจนทำให้รีเซ่ย้ายมาสู่แอนฟิลด์

    รีเซ่เป็นนักเตะเท้าซ้ายพรสวรรค์ และสามารถจะเล่นได้ทั้งตำแหน่งกองหลังและมิดฟิลด์ เขาหวังว่าจะประสบความสำเร็จกับอาชีพในถิ่นแอนฟิลด์และมั่นคงกับทั้งสโมสรและประเทศในแผนระยะยาว

    รีเซ่ได้รับการต่อสัญญาในช่วงซัมเมอร์ ปี 2002 ซึ่งจะทำให้เขาอยู่แอนฟิลด์ไปจนถึงปี 2007

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×